Đặt Thuốc Viêm Cổ Tử Cung Bị Chảy Máu Nguyên Nhân Do Đâu, Cách Xử Lý Ra Sao?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu là hiện tượng khiến không ít người bệnh lo lắng, hoang mang. Liệu rằng hiện tượng này có nguy hiểm không? Nguyên nhân do đâu mà bản thân lại gặp phải trường hợp này? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Vì sao đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu?

Đặt thuốc là một trong những phương pháp chữa viêm cổ tử cung được áp dụng khá phổ biến. Mặc dù cách trị bệnh này mang lại hiệu quả tích cực tuy nhiên trong quá trình điều trị, chị em có thể gặp phải tình trạng thuốc bị rơi, vỡ, âm đạo bị ngứa rát, thậm chí chảy máu tại cổ tử cung.

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu là một trong những hiện tượng khá nguy hiểm chị em cần cẩn trọng
Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu là một trong những hiện tượng khá nguy hiểm chị em cần cẩn trọng

Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi, hiện tượng đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu xuất hiện là do nhiều nguyên nhân khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đặt thuốc không đúng thời điểm: Nếu chị em đặt thuốc trong thời gian trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt thì sẽ thấy máu chảy ra cùng bã thuốc.
  • Do móng tay hoặc dụng cụ đặt thuốc: Niêm mạc âm đạo rất dễ bị tổn thương, dù chỉ tác động nhẹ. Do đó, hiện tượng chảy máu âm đạo có thể là do móng tay hoặc dụng cụ đặt thuốc gây nên trong quá trình đặt thuốc.
  • Bị viêm cổ tử cung nặng: tình trạng viêm nhiễm ở mức độ nghiêm trọng có thể khiến cho âm đạo dễ bị chảy máu trong quá trình đặt thuốc.
  • Thay đổi nội tiết tố: Việc tăng giảm estrogen trong cơ thể khiến chị em bị rong kinh, từ đó gây nên hiện tượng chảy máu âm đạo khi đặt thuốc.
  • Quan hệ tình dục khi đặt thuốc: Quan hệ có thể gây cọ xát và khiến cho vùng kín bị chảy máu.
  • Đặt thuốc sai cách: Thuốc đặt phụ khoa hiện có 2 loại là dạng viên trứng hoặc viên nén cứng. Với viên nén cứng thuốc sẽ có cạnh cứng có thể làm tổn thương niêm mạc âm đạo và gây chảy máu. do vậy trước khi đặt thuốc, người bệnh nên đặt thuốc lên một chiếc khăn ẩm hoặc nhúng qua nước ấm khoảng 10s để làm ẩm viên thuốc.
  • Cổ tử cung bị tổn thương: các bệnh lý như viêm lộ tuyến, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung… đã làm cổ tử cung bị tổn thương. Trong quá trình đặt thuốc, nếu không cẩn thận, hiện tượng chảy máu sẽ xuất hiện.
Vùng kín bị tổn thương cũng là một trong những nguyên nhân gây chảy máu sau khi đặt thuốc
Vùng kín bị tổn thương cũng là một trong những nguyên nhân gây chảy máu sau khi đặt thuốc

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị ra máu là vấn đề ngoài ý muốn trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng tiềm ẩn một số hệ lụy nghiêm trọng như:

  • Viêm nhiễm ngược: Chảy máu sau khi đặt thuốc nếu không được xử lý đúng cách có thể gây nên hiện tượng viêm nhiễm ngược lên các bộ phận phía trên âm đạo, từ đó dẫn đến viêm tắc vòi trứng và ảnh hưởng đến vấn đề mang thai của chị em phụ nữ.
  • Khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn:Nếu đặt thuốc không đúng cách sẽ khiến cho bệnh trở nên nặng hơn, kèm theo đó là những chuyển biến xấu.

Trên đây chỉ là một số nguyên nhân khiến chị em gặp phải hiện tượng chảy máu khi đặt thuốc chữa viêm cổ tử cung. Để có thể đánh giá chính xác tình trạng bệnh lý, chị em nên đi khám với các bác sĩ sớm để có hướng can thiệp kịp thời, từ đó không làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn.

DMD-banner.gif

Cách xử lý khi đặt thuốc bị chảy máu

Theo bác sĩ chuyên khoa, nếu chị em gặp phải hiện tượng bị chảy máu khi đặt thuốc viêm cổ tử cung thì nên bình tĩnh, không cần phải lo lắng quá mức. Bên cạnh đó, để xử lý hiện tượng này chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Dùng việc đặt thuốc viêm cổ tử cung và thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm pha loãng cùng với muối để vừa giúp vùng kín được trở nên sạch hơn đồng thời giúp loại bỏ hoàn toàn những cặn thuốc đang ở tại âm đạo.
  • Nếu sau khi đặt thuốc xuất hiện tình trạng chảy máu chị em hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và xử lý kịp thời.
  • Khi thay đổi liệu trình dùng thuốc, chị em cần phải tuân thủ tuyệt đối theo hướng dẫn và liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn và chung thủy để tránh lây lan viêm nhiễm.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe và giúp ích cho quá trình điều trị tốt hơn.
Thăm khám bác sĩ kịp thời để có biện pháp can thiệp sớm cho hiện tượng bị chảy máu sau khi đặt thuốc
Thăm khám bác sĩ kịp thời để có biện pháp can thiệp sớm cho hiện tượng bị chảy máu sau khi đặt thuốc

Đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu là một trong những hiện tượng khá nguy hiểm, do vậy chị em không nên chủ quan khi gặp phải vấn đề này. Và để phòng ngừa tình trạng bị chảy máu khi đặt thuốc chị em nên cân nhắc lựa chọn thuốc đặt vừa an toàn lại mang đến hiệu quả điều trị cao. 

Trong số những loại thuốc đặt trị viêm cổ tử cung hiện có thì thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi là sản phẩm được đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả cho người bệnh.

Thuốc đặt Đỗ Minh, phương thuốc ĐẶC TRỊ viêm cổ tử cung, không lo tác dụng phụ

Thuốc đặt Đỗ Minh là 1 trong 4 phương thuốc nhỏ của bài thuốc tổng thể PHỤ KHANG ĐỖ MINH. Có đến gần 50 loại dược liệu khác nhau, trong đó phải kể đến các thành phần chính như: Xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh,… được hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Thuốc đặt Đỗ Minh có dạng viên nhỏ gọn, dễ dàng đặt sâu vào trong âm đạo. Để sử dụng thuốc, chị em hãy rửa sạch tay rồi nhẹ nhàng đặt thuốc vào âm đạo. Thuốc sau khoảng 1-2 ngày sẽ tự bong và đẩy ra ngoài, không gây tổn hại đến âm đạo. Trong quá trình đặt thuốc, chị em sẽ không bị cộm ngứa, đồng thời không bị chảy máu.

Viên thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh

Sử dụng thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh theo đúng chỉ định của các chuyên gia tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ nhận được hiệu quả như sau:

  • Giúp đào thải khí hư, tế bào chết hoại tử tích tụ ở tử cung và cổ tử cung ra ngoài.
  • Khử mùi hôi, diệt khuẩn, nấm gây viêm. Làm hồng, se khít và trẻ hóa vùng kín.
  • Điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh lây nhiễm sinh dục.

Ngoài thuốc đặt, để bệnh viêm cổ tử cung nhanh chóng bị đẩy lùi, bác sĩ khuyên chị em nên dùng đồng thời thêm 3 loại thuốc còn lại trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Đó là thuốc xịt, thuốc rửa, thuốc uống với tác dụng:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Tổng thể cả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh sẽ cho tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, tác động sâu vào bên trong cơ thể, kháng khuẩn, tiêu viêm, loại bỏ dứt điểm nguyên nhân gây viêm cổ tử cung. Đồng thời, thuốc hỗ trợ làm sạch vùng kín, nâng cao sức khỏe sinh sản, cải thiện hệ miễn dịch cho chị em.

Bác sĩ nhấn mạnh, sử dụng thuốc đặt hay cả liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh, chị em sẽ không lo gặp tác dụng phụ. Vì bài thuốc sử dụng 100% DƯỢC LIỆU SẠCH, nói không với thảo dược bẩn trôi nổi ngoài thị trường, không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản.

Ước tính có đến gần 50 vị thuốc khác nhau được các lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường chọn lọc và nghiên cứu cẩn thận trước khi đưa vào sử dụng.

KHÁM PHÁ NGAY: Nơi cung cấp hàng trăm cây thuốc quý phụ vụ cho việc bào chế thuốc phụ khang Đỗ Minh

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Chị Phương Mai (24 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, bị mắc căn bệnh viêm ngứa âm đạo mãi không khỏi. Sau khi sử dụng cả 4 loại thuốc uống, đặt, xịt, rửa, chỉ sau 1 tháng, bệnh của chị đã cải thiện đến 80%.

Để biết thêm thông tin về bài thuốc này, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh chúng tôi để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn tận tình nhất.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Trên đây là những kiến thức liên quan đến hiện tượng đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu, hy vọng sẽ hữu ích với tất cả chị em, nhất là những người đang gặp phải hiện tượng này. Thực tế, đặt thuốc viêm cổ tử cung bị chảy máu xảy ra do nhiều nguyên nhân. Do vậy, để biết chính xác nguyên nhân, chị em hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp can thiệp kịp thời, tránh những tác động tiêu cực đến sức khỏe và chức năng sinh sản của bản thân. Chúc chị em luôn khỏe mạnh!

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger