Cách Đặt Thuốc Viêm Cổ Tử Cung Như Thế Nào Cho Hiệu Quả Nhất?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quá trình điều trị bệnh. Nếu người bệnh đặt thuốc đúng cách thì tình trạng viêm nhiễm sẽ được cải thiện nhanh chóng, ngược lại nếu đặt thuốc không đúng, quá trình đặt thuốc có sai sót, bệnh không những không khỏi mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Lợi ích khi đặt thuốc viêm cổ tử cung

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa của Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) khẳng định để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và bệnh viêm cổ tử cung nói riêng thì người bệnh có thể sử dụng thuốc uống hoặc viên đặt. Nếu tình trạng viêm nhiễm ở mức độ nhẹ, bệnh mới khởi phát thì chị em có thể dùng các loại thuốc uống. Thuốc đặt thường được chỉ định với những trường hợp cổ tử cung bị viêm nhiễm độ 2, độ 3. Hiện nay các loại thuốc đặt viêm cổ tử cung được sản xuất dưới dạng viên nén, thể rắn và có hình bầu dục.

Đặt thuốc viêm cổ tử cung là một trong những cách chữa bệnh được nhiều chị em áp dụng
Đặt thuốc viêm cổ tử cung là một trong những cách chữa bệnh được nhiều chị em áp dụng

Theo BS Hằng, viên đặt có tác dụng làm giảm nhanh chóng triệu chứng viêm nhiễm. Ngoài ra các loại viên đặt còn cho tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm có hại, điều trị viêm nhiễm, sưng nề tại chỗ. Để điều trị bệnh viêm cổ tử cung bác sĩ thường chỉ định sử dụng một số loại thuốc sau:

  • Viên nén chứa một kháng sinh có khả năng tiêu diệt một tác nhân gây bệnh
  • Viên nén chứa hoocmon estrogen hỗ trợ rất tốt cho vấn đề quan hệ
  • Viên đặt nhiều kháng sinh có khả năng tiêu diệt nhiều hại khuẩn cùng lúc

Các loại thuốc đặt âm đạo hiện rất đa dạng và mang lại hiệu quả nhất định trong việc điều trị nhưng điều quan trọng khi sử dụng thuốc,  chị em cần tuân thủ theo đúng liều lượng được bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên thuốc đặt viêm cổ tử cung loại nào tốt? Cách đặt như thế nào? lại là vấn đề nhiều chị em chưa thực sự hiểu rõ. Vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay bên dưới đây.

Hướng dẫn đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng cách

Thuốc đặt cổ tử cung dù tốt như thế nào nhưng nếu dùng sai cách cũng sẽ không mang lại hiệu quả. Nếu đặt thuốc không đúng cách, vùng kín sẽ bị chảy nước, ngứa ngáy, khó chịu, sau khi đặt thuốc có thể xuất hiện hiện tượng đi tiểu lẫn bã. Do vậy, để việc dùng viên đặt âm đạo mang lại hiệu quả như mong muốn, chị em cần thực hiện như sau:

Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng chuẩn bằng tay

Nếu chị em muốn đưa thuốc vào vùng kín để điều trị bệnh hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh có hoạt chất nhẹ. Chú ý, trong quá trình vệ sinh không thụt rửa quá sâu vào trong cô bé.
  • Bước 2: Rửa tay sạch sẽ trước khi đặt thuốc
  • Bước 3: Nếu viên đặt ở dạng mềm chị em cần nhẹ tay để viên thuốc không bị vỡ nát. Nếu thuốc ở dạng viên cứng thì nên ngâm thuốc trong nước khoảng 10 giây. Như vậy sẽ giúp thuốc dễ tan hơn khi ở môi trường âm đạo và không gây khó chịu trong quá trình sử dụng.
  • Bước 4: Nhẹ nhàng đặt thuốc vào bên trong âm đạo

Cách đặt thuốc bằng dụng cụ bơm

Nếu dùng thuốc đặt dạng gel, bác sĩ sẽ đưa thêm một ống bơm, khi đó cách đặt thuốc sẽ thực hiện như sau

  • Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm, rửa tay và đeo găng
  • Bước 2: Cho thuốc vào dụng cụ bơm theo hướng dẫn có sẵn
  • Bước 3: Nằm ngửa, hai chân dạng rộng và chống lên mặt sàn, cong hai đầu gối
  • Bước 4: Đưa ống bơm vào sâu bên trong âm đạo, nhấc đầu bơm thuốc để đẩy thuốc vào bên trong
  • Bước 5: Khi đã đẩy hết thuốc vào âm đạo, bạn từ từ rút dụng cụ ra khỏi vùng kín
  • Bước 6: Rửa tay sạch sẽ

KHÁM PHÁ: Viêm âm đạo nặng suýt gây viêm lộ tuyến: Tôi may mắn tìm được bài thuốc LÀNH – XANH -SẠCH

Đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng cách sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng
Đặt thuốc viêm cổ tử cung đúng cách sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng

Cách đặt thuốc viêm cổ tử cung Đông y

Các loại thuốc đặt đông y được bào chế với hoạt chất từ tự nhiên nên đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình sử dụng. Thành phần chính của thuốc đều là thảo dược dạng bột, điều chế bài bản và được đóng thành kén. Cách sử dụng viên đặt phụ khoa đông y như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ trước và sau khi gói kén thuốc, nên sử dụng bông để gói kén thuốc
  • Bước 2: Dùng chỉ để buộc chặt ở bên ngoài kén thuốc, mục đích nhằm ổn định vị trí của kén. Để thừa một đoạn chỉ ngắn bên ngoài để dễ dàng rút kén ra khỏi âm đạo.
  • Bước 3: Trong khi đặt kén bạn có thể cảm thấy đau nhẹ. Khi kéo kén ra ngoài sẽ kèm theo mảng bám viêm nhiễm đi cùng khí hư

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Các loại thuốc đặt điều trị viêm cổ tử cung

Các loại thuốc đặt được sử dụng để điều trị viêm cổ tử cung có tác dụng chính là loại bỏ tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, một số loại thuốc hay được chỉ định sử dụng bao gồm:

  • Thuốc đặt Polygynax: Nhóm thuốc này được sử dụng cho những trường hợp chị em phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Tác dụng chính của loại thuốc này là khắc phục tình trạng cổ tử cung hoặc âm đạo bị viêm nhiễm do nấm Candida Albicans.
  • Viên đặt Canesten: Loại thuốc này có tác dụng nhanh chóng đối với tình trạng viêm nhiễm do Candida, ngoài ra thuốc còn có tác dụng giúp phòng ngừa nguy cơ bị bội nhiễm bởi hại khuẩn nhạy cảm với Clotrimazole.
  • Thuốc đặt âm đạo Mycogynax: Nếu cổ tử cung bị viêm nhiễm do nấm thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc này để điều trị. Loại thuốc này có tác dụng loại bỏ những hại khuẩn sinh mủ âm đạo, nấm men hoặc khuẩn Trichomonas.
  • Thuốc đặt Neo Tergynan: Đây là kháng sinh thuộc nhóm Neomycin sulfate, thuốc có tác dụng lên mầm bệnh sinh mủ ở vùng kín. Thuốc có tác dụng giúp kháng nấm, tiêu diệt vi khuẩn kỵ khí và Trichomonas, Gardnerella vaginalis. Mục đích sử dụng loại thuốc này là điều trị tại chỗ tình trạng viêm do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm và các mầm bệnh phụ khoa.

ĐỌC THÊM: Nhận hàng loạt phản hồi tích cực từ nữ bệnh nhân khỏi viêm lộ tuyến, viêm âm đạo – Niềm vui của người thầy thuốc Đỗ Minh Đường

Thuốc đặt Polygynax là loại viên đặt có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú
Thuốc đặt Polygynax là loại viên đặt có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai và đang cho con bú

Ngoài những loại thuốc đặt Tây y kể trên thì những sản phẩm kén đặt Đông y cũng được nhiều chị em lựa chọn để điều trị bệnh. Những sản phẩm Đông y thường có tác dụng loại bỏ tế bào chết hoại tử tích tụ tại tử cung và cổ tử cung. Thành phần chính của các loại thuốc đặt đông y là thảo dược tự nhiên nên  sẽ giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ, không có mùi hôi và hạn chế tình trạng ra khí hư.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cũng có bài thuốc nam giúp đặc trị hiệu quả bệnh viêm cổ tử cung. Đó là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

Viên đặt Phụ Khang Đỗ Minh ĐẶC TRỊ viêm cổ tử cung [an toàn tuyệt đối]

Thấu hiểu những phiền toái mà bệnh viêm cổ tử cung mang tới cho chị em phụ nữ, từ những năm 1860, các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. 

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã giúp hơn 150.000 chị em trị DỨT ĐIỂM nỗi lo viêm cổ tử cung. Vậy điều đặc biệt nào khiến bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trở thành giải pháp “VÀNG” của chị em?

Có lẽ, nhân tố góp phần to lớn vào thành công của bài thuốc là viên đặt Phụ Khang Đỗ Minh. Áp dụng cơ chế trị bệnh của thuốc Nam, viêm nhiễm ở đâu phải trị ngay ở đấy, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã sử dụng thuốc đặt để đặt sâu vào bên trong âm đạo, từ đó giúp đào thải khí hư, tế bào chết hoại tử tích tụ ở tử cung và cổ tử cung ra ngoài.

Không chỉ dừng lại ở đó, thuốc còn có tác dụng diệt khuẩn, nấm gây viêm, khử mùi hôi, hỗ trợ làm hồng, se khít và trẻ hóa vùng kín. Đặc biệt, thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh có khả năng điều trị hiệu quả các bệnh phụ khoa hoặc bệnh lây nhiễm sinh dục.

ĐỌC NGAY: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Để nói về các thảo dược được sử dụng trong bài thuốc, bác sĩ Hằng cho biết: “Thành phần chính của bài thuốc phụ khoa Đỗ Minh Đường là sa sàng tử, đương quy, trinh nữ hoàng cung và đinh hương. Ngoài ra, để đem đến hiệu quả chữa trị tối ưu nhất cho người bệnh, tôi cùng lương y Đỗ Minh Tuấn còn nghiên cứu kết hợp, gia giảm thêm khoảng 50 vị dược liệu khác nhau

Bởi lẽ đó, thuốc nam của Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn đảm bảo điều trị bệnh sâu tận căn nguyên, đồng thời bồi bổ được tạng phủ, nâng cao đề kháng trong cùng một liệu trình điều trị”.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Chúng tôi CAM KẾT toàn bộ thảo dược sử dụng đều có thành phần dược tính cao, khi được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất giúp tiêu viêm, kháng khuẩn tốt. Tất cả dược liệu đảm bảo chất lượng, chuẩn sạch, lành tính, được chọn lựa, kiểm định kỹ lưỡng cả về chất lượng lẫn thành phần dược tính.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi từ lâu đã phát triển được các vườn dược liệu sạch hữu cơ tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội), ươm trồng hơn 100 giống cây thuốc quý, phát triển thuần tự nhiên, không dùng hóa chất. Do đó, mọi nguyên liệu đầu vào, chúng tôi cam kết 100% về chất lượng và sự lành tính. Xem chi tiết vườn dược liệu của nhà thuốc chúng tôi TẠI ĐÂY.

Ngoài thuốc đặt, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn có các dạng thuốc UỐNG – XỊT – RỬA. Để điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung, chúng tôi khuyên chị em nên dùng đồng thời cả 4 loại thuốc.

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem1.jpg

Việc sử dụng đồng thời cả 4 loại thuốc trên không chỉ giúp điều trị hết bệnh mà còn có công dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT, hỗ trợ cân bằng âm dương trong cơ thể, thông kinh bổ huyết, đồng thời phục hồi chức năng tạng phế và tăng sức đề kháng cho chị em,…. Từ đó bài thuốc của chúng tôi giúp bệnh được cải thiện rõ rệt, triệt tiêu căn nguyên bệnh từ TRONG ra NGOÀI.

Sau quá trình điều trị, rất nhiều chị em đã cho phản hồi tốt về HIỆU QUẢ cũng như độ LÀNH TÍNH của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

DÀNH CHO CHỊ EM: Giá thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Chỉ bằng 1 BÁT PHỞ mỗi ngày mà ĐẢM BẢO khỏi bệnh – dưỡng nhan

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-so-lieu.jpg

Chị Lượng từng thăm khám bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung vào năm ngoái. Khi đến nhà thuốc tái khám, chị chia sẻ: “Trước đó tôi đã từng sử dụng rất nhiều loại thuốc, rồi dung dịch vệ sinh… nhưng mãi không khỏi. 

Thế mà dùng hết tháng đầu bài thuốc đã thấy giảm ngứa, đỡ mùi vùng kín. Tháng đầu đã thấy rõ hiệu quả rồi nhưng mình vẫn tuân thủ dùng tiếp liệu trình để chữa cho hết bệnh luôn. Dùng xong 4 tháng thuốc là mình nhận tin có em bé luôn, cả nhà mình mừng lắm”.

Không chỉ chị Lượng mà nhiều chị em cũng để lại bình luận, phản hồi trên hệ thống fanpage nhà thuốc, cũng như nhắn tin qua zalo hay trên các diễn đàn sức khỏe, trang tin về sức khỏe,…

fb-viem-lo-tuyen-phu-khang-do-minh.jpg

Hiện Phụ Khang Đỗ Minh là bài thuốc ĐỘC QUYỀN và không bày bán tràn lan trên thị trường. Để hiểu rõ chính xác tình trạng bệnh cũng như liệu trình điều trị phù hợp, chị em hãy liên hệ theo số điện thoại: 0982 656 070 –  0932 088 186 để được các chuyên gia chúng tôi thăm khám MIỄN PHÍ và tư vấn liệu trình CÁ NHÂN HÓA cho từng người. Hoặc có thể nhắn tin qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn cụ thể.

Trên đây là những chia sẻ về cách đặt thuốc viêm cổ tử cung sao cho đúng. Chúng tôi hy vọng với những thông tin đã cung cấp có thể giúp việc đặt thuốc chữa bệnh của chị em trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Lời khuyên cuối  cùng dành cho các chị em là hãy giữ vùng kín luôn sạch sẽ để không mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ. Chúc chị em sức khỏe.

banner-phu-khoa-do-minh7.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger