Chữa Yếu Sinh Lý Bằng Lá Lốt Có Thực Sự Là Cách Hay?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt là cách chữa bệnh dựa theo kinh nghiệm dân gian, không chỉ hiệu nghiệm mà còn lành tính, tiết kiệm chi phí. Nếu chưa từng thử qua cách chữa này, hãy thử tham khảo nội dung hướng dẫn trong bài viết dưới đây. 

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Các cách chữa yếu sinh lý bằng lá lốt được nhiều người áp dụng dựa theo kinh nghiệm truyền miệng trong dân gian

Tìm hiểu về các cấp độ yếu sinh lý

Yếu sinh lý được nhắc đến như một căn bệnh khó nói, xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ trong độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện tại xu hướng yếu sinh lý ngày càng tăng ở nhóm đối tượng người trẻ đã trưởng thành, thậm chí có một số ít ở trẻ nhỏ.

Đây là tình trạng suy giảm ham muốn, rối loạn chức năng tình dục với các biểu hiện như xuất tinh sớm, không xuất tinh, rối loạn cương dương… đối với nam giới hoặc mệt mỏi, khô rát âm đạo, khó đạt khoái cảm, không hứng thú ham muốn đối với chuyện tình dục… Thông thường, yếu sinh lý chủ yếu xảy ra ở nam giới, không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục, sức khỏe sinh sản mà còn gây tiêu cực đến đời sống tinh thần và hạnh phúc lứa đôi.

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Yếu sinh lý là căn bệnh khó nói xảy ra chủ yếu ở nam giới trong độ tuổi trung niên và lớn tuổi

Yếu sinh lý được chia làm 3 cấp độ khác nhau dựa theo triệu chứng, biểu hiện của bệnh tại thời điểm hiện tại. Gồm: 

  • Yếu sinh lý cấp độ nhẹ: Nam giới có nhu cầu quan hệ tình dục bình thường nhưng thỉnh thoảng lại bị giảm ham muốn, không hứng thú hoặc bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương không rõ nguyên nhân. Ở cấp độ này, bệnh không nghiêm trọng và không ảnh hưởng quá nhiều đến tần suất quan hệ. 
  • Yếu sinh lý cấp độ trung bình: Tần suất quan hệ giảm rõ rệt và trạng thái tinh thần của người bệnh cũng có sự bất thường, tự ti, buồn bã, tránh né việc quan hệ. Số lần xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, không đạt khoái cảm và mệt mỏi, đau nhức sau mỗi lần quan hệ. 
  • Yếu sinh lý cấp độ nặng: Hầu hết những lần quan hệ của nam giới đều xảy ra vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh ở mức độ nghiêm trọng. Nam giới gần như không có nhu cầu tình dục, ham muốn, nếu cố gắng quan hệ có thể gây mệt mỏi, đau nhức kéo dài nhiều ngày liền. 

Có rất nhiều cách chữa yếu sinh lý như dùng thuốc Tây, thuốc Đông y, vật lý trị liệu, trị liệu tâm lý và điều chỉnh lối sống sinh hoạt, ăn uống cho khoa học. Ngoài ra, chữa bệnh bằng kinh nghiệm dân gian cũng là một trong những giải pháp hiệu nghiệm đối với những người bệnh cấp độ nhẹ. 

Dùng lá lốt chữa yếu sinh lý có hiệu quả không?

Một trong những loại thảo dược tự nhiên được biết đến với khả năng chữa yếu sinh lý hiệu quả là lá lốt. Lá lốt là loại thực vật quen thuốc, được sử dụng phổ biến để làm thực phẩm chế biến thành các món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Và theo kinh nghiệm dân gian, lá lốt còn được dùng để làm thuốc chữa bệnh yếu sinh lý hiệu quả. Đặc biệt, mẹo này còn được các bác sĩ chuyên khoa sinh lý khuyến khích áp dụng thử trong trường hợp bệnh nhẹ, vừa khởi phát, không cần can thiệp chuyên sâu để hạn chế tác dụng phụ và tiết kiệm chi phí.

Công dụng cụ thể của lá lốt trong chữa bệnh yếu sinh lý được thể hiện rõ thông qua các nghiên cứu theo Y học hiện đại và Y học cổ truyền. 

Theo Y học cổ truyền

Trong các tài liệu Đông y, lá lốt là vị thuốc có tính ấm, vị cay nhẹ, mùi nồng và thơm, quy vào kinh Tỳ, Phế. Công dụng chính là khu phong, chỉ thống, ôn trung, trừ thấp, tán hàn… Nhờ đó mà lá lốt được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa trị đau nhức xương khớp, phong tê thấp tay chân,  bệnh da liễu, mụn nhọt, nổi mề đay, đầy bụng, khó tiêu và đặc biệt là cải thiện tình trạng yếu sinh lý, tăng cường chức năng tình dục cho nam giới.

Theo khoa học hiện đại

Lá lốt có tên khoa học là Piper lolot, thuộc họ cây Hồ tiêu. Trong lá lốt chứa một lượng tinh dầu lớn cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho, kali, chất xơ, vitamin C, caryophylen, alkaloid… Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho một sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, đối với nam giới bị yếu sinh lý, sử dụng lá lốt còn giúp cải thiện ham muốn, phục hồi chức năng tình dục, giúp các quý ông lấy lại bản lĩnh chốn phòng the. 

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Trong lá lốt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và thành phần hóa học có lợi cho sức khỏe sinh lý nam

Cụ thể cơ chế chữa yếu sinh lý của lá lốt gồm:

  • Nhờ những tính vị tuyệt vời của lá lốt giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, trong đó có cơ quan sinh dục và dương vật. Từ đó khắc phục tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương do lưu thông máu kém. Từ đó, giúp lấy lại khả năng kiểm soát dương vật, kéo dài thời gian quan hệ. 
  • Tinh dầu trong lá lốt có khả năng kích thích quá trình sản sinh hormone giảm đau, phù hợp với những trường hợp bị đau nhức trong và sau khi quan hệ. Đồng thời, hỗ trợ tăng cường khả năng chịu đựng, sự bền bỉ và sung mãn để cải thiện thời gian yêu. 
  • Các hoạt chất hóa học trong lá lốt như beta – caryophylen, alkaloid, benzylacetat,… còn hoạt động tương tự như một chất kháng viêm tự nhiên, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh viêm nhiễm như viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, sưng viêm dương vật… Đây là những căn bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh lý nói chung của nam giới, đem lại hiệu rõ rệt trong việc điều trị yếu sinh lý. 
  • Cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết như beta-carotene, chất xơ, sắt, phốt pho, vitamin C… cùng nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường sinh lực, thể chất, bồi dưỡng cơ thể, phục hồi sức khỏe sau khi quan hệ, cải thiện chất lượng, số lượng tinh trùng… 

Dựa vào những thông tin trên, có thể thấy cách chữa yếu sinh lý bằng lá lốt là mẹo chữa bệnh hiệu nghiệm, tuy chỉ được lưu truyền trong dân gian nhưng vẫn được rất nhiều người áp dụng và có kết quả cao. Ngoài ra còn an toàn, lành tính, đem lại hiệu quả lâu dài nhờ khả năng tăng cường sinh lý từ bên trong cơ thể và có chi phí thấp, cách thực hiện đơn giản. 

Hướng dẫn 4 cách dùng lá lốt chữa yếu sinh lý tốt nhất

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt tuy đơn giản, lành tính nhưng không phải sử dụng như thế nào cũng có hiệu quả. Chỉ khi bạn thực hiện đúng cách, đúng liều lượng và kiên trì, bỏ thời gian công sức trong thời gian dài chắc chắn sẽ đạt được kết quả như mong đợi. Dưới đây là 4 cách cơ bản nhất bạn có thể tham khảo và áp dụng: 

1. Uống nước sắc lá lốt

Cách sử dụng lá lốt đơn giản nhất để chữa yếu sinh lý mà không tốn nhiều thời gian đó là sắc nước uống. Cách thực hiện khá dễ, giống như nấu trà, mùi nước lá lốt thơm, dễ chịu và có vị dễ uống. Tùy theo nhu cầu mà bạn sử dụng lá lốt tươi hoặc khô đều được. 

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Nước sắc lá lốt có mùi thơm, dễ uống và đem lại công dụng chữa bệnh yếu sinh lý đáng kinh ngạc

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 nắm lá lốt tươi hoặc khô tùy thích, rửa sạch, ngâm vào chậu nước muối pha loãng trong 15 phút, vớt ra để ráo.
  • Cắt nhỏ lá lốt, cho vào ấm sắc cùng 300ml nước trong vòng 5 phút. 
  • Chắt lấy phần nước lá lốt, chia làm nhiều phần và uống hết trong ngày. 
  • Kiên trì uống nước lá lốt trong vòng 1 – 2 tháng sẽ cải thiện đáng kể vấn đề yếu sinh lý và lấy lại bản lĩnh trong chuyện giường chiếu. 

2. Lá lốt cuốn củ hành tím

Một trong những mẹo dân gian chữa yếu sinh lý được nhiều quý ông áp dụng có hiệu quả đó là ăn sống lá lốt với hành tím. Mẹo chữa này phát huy tác dụng tương tự như một loại Viagra tự nhiên, kiểm soát chỉ số cholesterol trong máu, tăng cường tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, phục hồi chức năng dương vật, khắc phục rối loạn cương dương, từ đó chữa yếu sinh lý hiệu quả rõ rệt. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100gr lá lốt bánh tẻ, không quá non cũng không quá già và 5 củ hành tím nhỏ, nước mắm loại ngon.  
  • Lá lốt rửa sạch, ngâm trong chậu nước muối pha loãng trước khi sử dụng. 
  • Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, cắt lát mỏng rồi cho vào tô nước mắm ngâm sẵn.
  • Trong bữa ăn, hãy dùng lá lốt cuộn hành tây ngâm mắm để ăn, ăn cùng với cơm nóng để tăng thêm hương vị. 
  • Cách này nên được thực hiện 3 – 4 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3. Bài thuốc lá lốt kết hợp với 8 thảo dược khác

Lá lốt là vị thuốc quý trong Đông y và xuất hiện nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh xương khớp, da liễu, tiêu hóa, đặc biệt là bệnh sinh lý. Sự kết hợp của lá lốt cùng 8 vị thuốc khác càng làm tăng hiệu quả chữa bệnh gấp nhiều lần, tăng tuần hoàn máu, tăng ham muốn tình dục, sự bền bỉ và khỏe mạnh khi yêu. 

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Lá lốt kết hợp với các vị thuốc quý khác tạo thành bài thuốc chữa yếu sinh lý hiệu quả

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị lá lốt, bạch truật, gừng tươi và hạt vải mỗi vị 12g, vỏ quýt khô và bạch linh mỗi vị 10g, sơn thù, đảng sâm và cam thảo mỗi vị 6g. 
  • Cho các vị thuốc này vào ấm, sắc cùng 1 lít nước trong vòng 30 phút. 
  • Rót nước thuốc ra chén, chia làm nhiều lần uống hết trong ngày. 
  • Kiên trì áp dụng bài thuốc này trong vòng 15 ngày sẽ cải thiện rõ rệt chứng yếu sinh lý. 

4. Chế biến các món ăn ngon từ lá lốt

Lá lốt được dùng để chế biến rất nhiều món ăn ngon hàng ngày. Không chỉ tạo mùi thơm và vị ngon đặc trưng, các món ăn này còn rất có lợi cho các quý ông bị yếu sinh lý. Trong đó, không thể không kể đến các món sau:

Lá lốt xào hến 

Hến chứa hàm lượng kẽm cao rất cần thiết cho sức khỏe sinh lý nam, làm tăng nồng độ hormone sinh dục tự nhiên. Kết hợp với lá lốt càng làm tăng khả năng tuần hoàn máu đến dương vật, chữa bệnh yếu sinh lý cùng nhiều vấn đề rối loạn chức năng tình dục khác. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 300gr thịt hến, 50gr lá lốt, 1 củ hành tây và các loại gia vị thông thường. 
  • Rửa sạch các nguyên liệu đã chuẩn bị, hành tây cắt múi cau, lá lốt cắt nhuyễn. 
  • Phi thơm tỏi, cho hến vào xào săn lại rồi tiếp tục cho lá lốt, hành tây vào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. 
  • Đảo đều tay khoảng 3 phút rồi tắt bếp, múc ra đĩa ăn nóng cùng với cơm.

Lươn om lá lốt

Thịt lươn mềm, ngọt rất bổ dưỡng và cực kỳ tốt cho sinh lý nam nhờ khả năng cường dương, mạnh gân cốt, bồi bổ khí huyết. Thêm một ít lá lốt không chỉ giúp món ăn thêm hương vị mà còn tăng khả năng phục hồi chức năng sinh lý, tăng ham muốn tình dục, đẩy lùi các vấn đề yếu sinh lý. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 800gr thịt lươn, 150gr lá lốt, 200ml nước cốt dừa, đậu phộng đã rang, tương hột xay, sả băm nhuyễn, bột cà ri và các loại gia vị thông thường. 
  • Thịt lươn rửa sạch, cắt khúc ngắn rồi ướp cùng sả, tương hột và các loại gia vị khoảng 20 phút cho ngấm. 
  • Phi thơm tỏi với dầu, cho lươn vào đảo nhanh tay cho săn lại, đổ nước cốt dừa vào đun sôi lên. 
  • Tiếp tục cho lá lốt vào, chỉnh lửa nhỏ cho sôi lên vài dạo, nêm nếm lại gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. 
  • Múc ra tô, rắc đậu phộng lên rồi thưởng thức khi còn nóng.

Thịt bò xào lá lốt

Món ăn này vừa giúp bồi bổ khí huyết vừa tăng cường sản xuất hồng cầu, cải thiện tuần hoàn máu, rất phù hợp cho các quý ông bị yếu sinh lý. Chỉ cần ăn món này khoảng 3 – 4 lần/ tuần, liên tục trong vòng vài tháng chắc chắn tình trạng sức khỏe sinh lý sẽ có sự cải thiện rõ rệt. 

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Món bò xào lá lốt giúp bồi bổ khí huyết, tăng tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, cải thiện tình trạng yếu sinh lý tại đây

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 200gr thịt bò, 100gr lá lốt, hành tây, ớt chuông, cà rốt, hành lá cùng các loại gia vị thông thường. 
  • Sơ chế nguyên liệu, rửa sạch. Thịt bò cắt miếng mỏng vừa ăn, lá lốt và cà rốt thái sợi, hành tây, ớt chuông cắt múi cau. 
  • Ướp thịt bò với tỏi, hành tím băm nhuyễn cùng gia vị khoảng 15 phút. Làm nóng chảo, đợi dầu nóng, cho thịt bò vào xào săn lại. 
  • Tiếp tục cho các nguyên liệu còn lại gồm lá lốt, ớt chuông, cà rốt vào xào chung khoảng 5 phút thì tắt bếp. 
  • Cho hành lá và tiêu vào, múc ra đĩa ăn với cơm nóng. 

Canh lá lốt nấu trai sông

Đây là một món canh thanh đạm, giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt cần thiết cho nam giới bị yếu sinh lý. Vì trong con trai sông và lá lốt đều chứa nhiều dưỡng chất như sắt, kẽm, canxi, phốt pho, lipid, magie, vitamin B, C, protid… Thường xuyên ăn món này, khoảng 2 – 3 lần/ tuần giúp các quý ông trở nên sung mãn hơn trong chuyện chăn gối. 

Cách chế biến

  • Chuẩn bị 500gr thịt trai sông, 100gr lá lốt, 1 quả dừa tươi, 2 quả cà chua, hành tím cùng các loại gia vị thông thường. 
  • Sơ chế và rửa sạch các nguyên liệu, lá lốt thái nhỏ, cà chua cắt múi cau. 
  • Phi thơm tỏi, cho thịt trai vào xào, cho cà chua và hành tím vào xào chung, nêm nếm gia vị vừa ăn. 
  • Đổ nước dừa vào, đun sôi lên, sau đó cho lá lốt vào, đun thêm 2 phút thì tắt bếp. 
  • Múc ra tô, thêm tiêu rồi ăn khi còn nóng.

Ngoài ra, món bò cuốn lá lốt, trứng chiên lá lốt, chả đậu hũ lá lốt, tôm đồng chiên lá lốt, cà tím xào thịt bằm lá lốt, bún riêu cua chả lá lốt… cũng là những món ăn ngon tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới. 

Lưu ý cần biết khi áp dụng chữa yếu sinh lý bằng lá lốt

Ghi nhớ các lưu ý sau đây để đạt hiệu quả chữa yếu sinh lý bằng lá lốt tốt nhất, không gây rủi ro cho sức khỏe:

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt
Kết hợp ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ kết hợp với cách chữa bằng lá lốt để đạt kết quả tốt hơn
  • Tối đa mỗi ngày chỉ dùng 100g lá lốt là đủ, tránh dùng quá mức cần thiết. Vì lá lốt có tính nóng, dễ gây kích ứng dạ dày và gây hại cho cơ thể. 
  • Chống chỉ định sử dụng lá lốt cho những người có tiền sử dị ứng với các thành phần có trong lá lốt hoặc bị táo bón, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, nổi nhiệt miệng, bốc hỏa… 
  • Khi đang chữa yếu sinh lý bằng lá lốt, tránh tự ý kết hợp với dùng thuốc Tây nào khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh gây tương tác thuốc, giảm công dụng và tăng tác dụng phụ. 
  • Cách chữa này được thực hiện dựa theo kinh nghiệm dân gian và chưa được công nhận là cách chữa chính thức trong y học. Do đó, hãy thận trọng khi áp dụng, tuân thủ mọi chỉ định, kiên trì trong thời gian dài để đạt kết quả như mong đợi. 
  • Trong quá trình thực hiện, chú ý theo dõi phản ứng của cơ thể sau khi dùng lá lốt để có hướng xử lý kịp thời khi có bất thường. 
  • Kết hợp cách chữa này với một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống khoa học, điều độ, rèn luyện thể chất và duy trì tinh thần thoải mái, ổn định… để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao nhất. 

Chữa yếu sinh lý bằng lá lốt là mẹo dân gian hiệu nghiệm, an toàn và lành tính. Tuy nhiên, còn tùy theo mức độ bệnh, nguyên nhân và cơ địa, thể trạng bệnh của từng người mà hiệu quả sẽ khác nhau. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị để được theo dõi, chỉ định và có những điều chỉnh khi cần thiết để sớm lấy lại đời sống tình dục thăng hoa, bản lĩnh chốn phòng the. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger