10 Bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả, dễ thực hiện

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Rèn luyện thể chất là giải pháp tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường sinh lý nam giới. Phương pháp này còn giúp giải phóng nguồn năng lượng xấu, tiêu cực, giúp ổn định tâm lý và cải thiện ham muốn tình dục cho phái mạnh. Để đạt hiệu quả cao, nên chọn các bài tập tăng cường sinh lý nam giới tiêu chuẩn kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Tập luyện các bài tập tăng cường sinh lý là phương pháp đơn giản nhất giúp các cặp đôi có đời sống tình dục thăng hoa

Lợi ích tuyệt vời của các bài tập tăng cường sinh lý cho nam giới 

Yếu sinh lý là mối lo ngại của hầu hết nam giới trong độ tuổi trưởng thành hoặc bước vào giai đoạn trung niên. Một thống kê cho thấy trung bình khoảng 10 người thì có 3 người bị yếu sinh lý. Không chỉ làm suy giảm sức khỏe sinh lý, ham muốn tình dục mà yếu sinh lý còn là khởi đầu của những rạn nứt về tình cảm gia đình, hôn nhân không hạnh phúc, không những vậy còn tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn. 

Thậm chí, nam giới yếu sinh lý nhiều năm không điều trị còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống của người bệnh. Do đó, việc can thiệp điều trị yếu sinh lý càng sớm càng tốt là điều cần thiết, giúp các quý ông lấy lại sự tự tin, bản lĩnh, phong độ và duy trì đời sống tình dục thăng hoa. 

Để đẩy lùi yếu sinh lý cần tập trung vào thực hiện các giải pháp tăng cường sinh lý. Theo các chuyên gia, có rất nhiều cách tăng sinh lý nam hiệu quả như dùng thuốc, thực phẩm chức năng, ăn uống đủ chất, trị liệu tâm lý, ổn định tinh thần… Và một cách không thể bỏ qua đó là tập thể dục, rèn luyện thể chất nhằm tăng cường sức khỏe, tăng sinh lý, ham muốn tình dục tự nhiên. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Tập thể dục điều độ, đúng cách là giải pháp tốt nhất giúp cải thiện sinh lý, tăng ham muốn và sức khỏe tổng quát

Cụ thể một vài lợi ích tuyệt vời khi tập thể dục thể thao đối với phái mạnh như:

  • Tăng cường sức khỏe thể chất, tăng sức bền và sự dẻo dai cho các cơ, hệ thống xương khớp, hỗ trợ đem lại cuộc yêu chất lượng; 
  • Giải phóng nguồn năng lượng xấu, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhất là làm tan mỡ thừa, duy trì cân nặng ổn định tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa thừa cân béo phì gây yếu sinh lý; 
  • Kích thích cơ chế sản sinh hormone testosterone đủ để thực hiện tốt chức năng sinh lý, tăng cường ham muốn tự nhiên;
  • Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu đến khắp cơ thể, đặc biệt là dương vật giúp “cậu nhỏ” lấy lại khả năng cương cứng, tự chủ trong việc xuất tinh theo ý muốn, kéo dài thời gian quan hệ; 
  • Phòng ngừa các bệnh lý nam khoa khác như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương…;
  • Duy trì thể trạng sức khỏe và tâm lý ổn định, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, luôn tràn đầy năng lượng tích cực để cuộc yêu thăng hoa; 

Hướng dẫn 10 bài tập tăng cường sức khỏe sinh lý nam đáng kể 

Có thể thấy, tập thể dục thể thao là cách đơn giản và tốt nhất giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam. Không những vậy còn rất an toàn và tiết kiệm, phòng ngừa tốt các bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác. Các quý ông có thể nhờ sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia hoặc tự tập tại nhà thông qua các nền tảng online. 

Dưới đây là gợi ý 10 bài tập tăng cường sinh lý hiệu quả, dễ tập: 

1. Bài tập Kegel 

Kegel là bộ môn thể thao được các chuyên gia khuyến khích nam giới tập luyện thường xuyên nếu muốn tăng cường sức khỏe sinh lý. Bài tập này tác động chủ yếu đến các nhóm cơ vùng mu (cơ PC), cải thiện sức mạnh cơ sàn chậu và cải thiện tốt sức khỏe sinh lý. Các bài tập Kegel nổi tiếng trên toàn thế giới và cũng rất được ưa chuộng đối với các đàn ông Việt Nam. 

Cụ thể, các động tác Kegel giúp cải thiện khả năng chịu đựng cũng như khả năng kiểm soát dương vật thông qua cơ chế làm căng cơ bàng quang, da và cơ chậu. Từ đó giúp các quý ông lấy lại quyền kiểm soát khả năng cương cứng cậu nhỏ, phục hồi năng lượng nhanh chóng sau khi xuất tinh. Nhờ đó, hỗ trợ cải thiện khả quan các rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Kegel là bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả nhất hiện nay

Hướng dẫn cách tập 

  • Bước 1: Xác định cơ sàn chậu (cơ PC) bằng cách ngưng tiểu đột ngột khi đang đi vệ sinh. Thực hiện thường xuyên để làm quen với cảm giác cơ chạy từ xương mu đến xương cụt. 
  • Bước 2: Nằm thả lỏng trên thảm tập, co gập đầu gối thẳng đứng lên, duy trì khoảng cách từ hông đến 2 gót chân khoảng 30cm. 
  • Bước 3: Hai tay đặt dọc theo thân người, đưa hông lên cao và siết chặt nhóm cơ PC trong vòng 10 giây. 
  • Bước 4: Thả lỏng về tư thế ban đầu, thực hiện lặp lại động tác này nhiều lần, khoảng 10 – 15 lần liên tục, kiên trì trong thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất. 

2. Bài tập Yoga

Yoga tăng cường sinh lý là giải pháp được y học công nhận và được các chuyên gia Nam khoa hàng đầu khuyến khích thực hiện. Đặc trưng của các động tác yoga là sự mềm mại, dẻo dai và linh hoạt, tác động tích cực đến các khối cơ, tăng tuần hoàn máu, giúp nam giới tự chủ trong việc kiểm soát khả năng cương dương, dễ dàng đạt được khoái cảm tột đỉnh khi quan hệ và kéo dài thời gian ân ái theo ý muốn. 

Một số tư thế yoga giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh hiệu quả như: 

  • Tư thế rắn hổ mang: Nằm sấp trên thảm, duỗi thẳng và thả lỏng cơ thể. Úp lòng bàn tay xuống sàn, đặt ngang ngực, dồn lực xuống tay rồi nâng cao phần thân trên (gồm đầu, ngực và bụng) rời khỏi sàn, đầu hướng thẳng, hơi ưỡn lên và hít thở đều. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây, thở ra và thả lỏng, trở về tư ban đầu. 
  • Tư thế cánh cung: Nằm sấp trên thảm, thả lỏng toàn bộ cơ thể. Đưa ngược hai tay ra phía sau nắm vào 2 mắt cá chân đồng thời đã gập vào. Lúc này, tư thế sẽ là chân và đầu nâng khỏi sàn, chỉ có phần bụng tiếp đất. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 30 giây, hít thở đều. Sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu. 
  • Tư thế gập mình: Ngồi trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng. Đưa hai tay lên cao, từ từ cúi xuống hướng về phía trước, hai tay duỗi thẳng chạm vào ngón chân. Đầu cúi xuống và hít thở đều. Giữ nguyên động tác này khoảng 1 phút, thả lỏng, trở về tư thế ban đầu và tiếp tục lặp lại khoảng 5 lần. 

3. Bài tập Squat 

Squat là bài tập được đánh giá cao trong việc cải thiện sức khỏe cho cả nam lẫn nữ. Riêng đối với nam giới, động tác squat giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng sức mạnh vùng cơ hông, chân và cơ sàn chậu. Nhờ đó kích thích “câu nhỏ” nhạy cảm hơn với tình dục, máu huyết lưu thông tốt giúp kiểm soát sự cương cứng khi quan hệ. Đồng thời, giúp các quý ông có một thể lực sung mãn và dẻo dai để nhập cuộc yêu nồng cháy. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Squat giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng thể lực và sức mạnh vùng cơ hông, khung chậu tốt cho sinh lý nam

Hướng dẫn cách tập

  • Bước 1: Đứng thẳng người, dang 2 chân rộng bằng vai.
  • Bước 2: Khuỵu gối xuống, sao cho đầu gối vuông góc với sàn nhà, 2 tay cầm tạ đưa song song trước mặt. 
  • Bước 3: Giữ tư thế này khoảng 30 giây đến 1 phút, từ từ đứng thẳng người dậy và thả lỏng là hoàn thành một lần tập. 
  • Bước 4: Lặp lại động tác này liên tục khoảng 15 lần cho một đợt tập. Kiên trì tập luyện trong thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất. 

4. Bài tập chống đẩy

Chống đẩy là bài tập tuy đơn giản nhưng lại đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Khi thực hiện động chống đẩy, toàn bộ cơ thể sẽ được tác động một cách tích cực, bao gồm cả phần thân dưới của nam giới. Kiên trì tập luyện thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và kích thích tuần hoàn máu đến dương vật, tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai giúp các quý ông bền bỉ, sung mãn trong mỗi cuộc yêu. 

Hướng dẫn cách tập

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng và khép sát vào nhau. 
  • Bước 2: Lòng bàn tay úp xuống thảm, đặt ngang ngực, hít thở đều. 
  • Bước 3: Từ từ nhấn mũi chân xuống sàn, dồn lực vào 2 tay và nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn. 
  • Bước 4: Giữ khoảng 1 – 2 giây rồi hạ thân người xuống thấp nhưng không chạm sàn.

Với người mới bắt đầu nên chống đẩy từ 5 – 10 cái, sau đó tăng dần số lượng lên 20 cái, 30 cái. Ngoài ra, khi đã quen dần với động tác này, bạn cũng có thể thực hiện thêm các biến thể khác của bài tập này như chống đẩy 1 tay, chống đẩy khi có vật nặng trên lưng… để đạt hiệu quả cao hơn. 

4. Bài tập Plank

Plank là bài tập hỗ trợ tăng cường sinh lý cho phái mạnh cực kỳ tốt mà các quý ông không nên bỏ qua. Động tác Plank tạo ra lực tác động chủ yếu vào phần cơ bụng, cải thiện các nhóm cơ vùng bụng dưới. Đồng thời, Plank còn giúp tăng tuần hoàn máu đến “cậu nhỏ”, duy trì khả năng cương cứng cũng như kiểm soát sự xuất tinh theo ý muốn, lấy lại đời sống tình dục khỏe mạnh.

Nhiều quý ông tâp Plank thường xuyên còn giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, tăng sức mạnh các khối cơ vùng bụng và đem lại vóc dáng cân đối, thân hình hấp dẫn, chuẩn men. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Plank là bài tập hỗ trợ tăng cường sinh lý cho phái mạnh hiệu quả

Hướng dẫn cách tập 

  • Bước 1: Nằm sấp trên thảm, thả lỏng và giữ sức. 
  • Bước 2: Từ từ chống hai khuỷa tay thẳng đứng lên, phần cẳng tay đặt vuông góc với cơ thể. 
  • Bước 3: Nhón gót chân để nâng toàn bộ cơ thể rời khỏi mặt sàn. Chú ý luôn giữ cho lưng thẳng, hóp căng cơ bụng và duy trì hơi thở đều. 
  • Bước 4: Giữ tư thế này càng lâu càng tốt, hạ người xuống khi hết sức. Nên thực hiện ít nhất 3 lần/ đợt tập, giữ ít nhất là 30 giây và nhiều nhất là 3 phút. 

6. Bài tập đi bộ nhanh 

Đã có rất nhiều nghiên cứu về bộ môn đi bộ nhanh đem lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe con người, đặc biệt là đối với nam giới bị yếu sinh lý hoặc các rối loạn tình dục khác. Bài tập này không chỉ tạo sự săn chắc, bền bỉ cho toàn bộ các khối cơ trên cơ thể, giảm mỡ thừa, tăng tuần hoàn máu, tăng sinh hormone nội sinh mà còn giúp quý ông mạnh mẽ hơn trong chuyện chăn gối, bền bỉ, dẻo dai hơn khi ân ái.

Đi bộ nhanh ngoài trời còn giúp thả lỏng cơ thể, xua tan mệt mỏi, căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Tăng sinh hormone endorphin hạnh phúc, góp phần hiệu quả trong công cuộc cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới.  

Hướng dẫn cách tập

  • Bước 1: Đi bộ nhanh và liên tục với tốc độ đều bước trong khoảng 30 phút. 
  • Bước 2: Khi còn 5 phút cuối cùng, bạn tăng dần tốc độ cho đến khi hoàn thành bài tập. 

Nếu không có nhiều thời gian để ra ngoài, bạn có thể tập bằng máy chạy bộ cũng đem lại những lợi ích tương tự. 

7. Bài tập nâng tạ (Deadlift)

Nâng tạ là bài tập nâng cao đối với các quý ông đã có sẵn hoặc rèn luyện được nguồn sức mạnh đáng kể so với ban đầu. Bài tập tạ đem lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Không chỉ tăng sức mạnh cơ bắp, giảm bớt lượng mỡ thừa, kiểm soát cân nặng mà còn tăng sinh hormone testosterone, hỗ trợ tăng cường sinh lý rõ rệt sau thời gian ngắn tập luyện. Đồng thời, phòng ngừa một số các bệnh nam khoa hoặc vấn đề rối loạn sức khỏe tình dục khác. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Bài tập nâng tạ giúp tăng sinh hormone nội tiết, tăng cường sinh lực và ham muốn tự nhiên cho phái mạnh

Hướng dẫn cách tập

  • Bước 1: Chuẩn bị sẵn 2 quả tạ với trọng lượng khoảng 5 – 10kg. Có thể tập bằng cách cầm trực tiếp mỗi tay một quả tạ hoặc lắp vào thanh đòn. 
  • Bước 2: Dang hai chân rộng hơn vai một chút, khuỵa chân, hạ thấp người nhưng lưng vẫn giữ thẳng, nắm hai tay vào thanh tạ đòn. 
  • Bước 3: Hóp chặt bụng, hít thở sâu và từ từ đứng thẳng người. Hoặc với tạ cầm tay bạn cầm lên và đưa thẳng ra phía trước mặt, song song với cơ thể. 
  • Bước 4: Giữ trong vòng vài giây, hạ tay và thả tạ xuống, lặp lại động tác tương tự. 

Khuyến khích tập bài tập này từ 20 – 50 lần tùy theo sức khỏe của bản thân. Kiên trì tập luyện trong thời gian ngắn sẽ cảm nhận được kết quả cải thiện rõ rệt. 

8. Bài tập Cardio

Trong bộ môn gym, ngoài các bài tập thiên về tập hình thể, vóc dáng, thì cũng có rất nhiều bài tập tốt cho sức khỏe, nâng cao thể chất và tăng cường sức khỏe tâm – sinh lý cho phái mạnh.

Hầu hết các bài tập Cardio có khả năng tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hormone nội tiết tố cần thiết cho phái mạnh, từ đó giúp cơ thể luôn trong trạng thái tràn trề năng lượng, thể lực bền bỉ, khỏe mạnh và sung mãn sinh lực. Không những vậy, nam giới tập Cardio thường xuyên, kiên trì ít nhất trong vòng 6 tháng còn giúp cải thiện đáng kể chất lượng tinh trùng, dễ có con hơn. 

Một số bài tập Cardio phù hợp cho nam giới như:

  • Động tác sâu đo (Inchworm)
  • Động tác bước chân sáo (Power Skip)
  • Động tác đấm móc (Uppercut)
  • Động tác leo núi chéo chân tại chỗ (Moutain Climber Twist)
  • Động tác nhấp chân nhanh (Fast Feet Shuffle)
  • Động tác nhảy ngang vung tay lên cao (Jumping Jack)
  • Động tác bước lên bục cầm tạ (Step up)
  • Động tác Burpee

9. Bài tập bơi lội

Trong số những bài tập tăng cường sinh lý ở nam giới, bơi lội là bộ môn được nhiều chuyên gia khuyến khích vì đem lại lợi ích tích cực. Theo một khảo sát của Đại học Victoria of Wellington, có khoảng 30.000 nam giới trong độ tuổi từ 40 – 60 duy trì thói quen bơi lội thường xuyên giúp tăng cường sinh lý, ham muốn tình dục mạnh mẽ. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Bơi lội thường xuyên giúp cải thiện rõ rệt các triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới

Chỉ cần duy trì thói quen bơi lội 1 – 2 lần/ tuần, mỗi lần 30 phút sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, cải thiện rõ rệt sức khỏe sinh lý. Đồng thời, tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ khi ân ái, lấy lại quyền làm chủ cuộc yêu. Không những vậy, bơi lội còn giúp nam giới “trẻ mãi” nhờ khả năng làm chậm quá trình lão hóa, khỏe mạnh ngay cả khi ở trong độ tuổi trung niên. 

10. Bài tập Aerobic 

Cuối cùng trong danh sách gợi ý các bài tập tăng cường sức khỏe tốt nhất cho nam giới là bài tập Aerobic. Những bài tập này giúp cải thiện sức khỏe rất nhanh chóng. Một khảo sát ở những người thường xuyên tập luyện Aerobic đều là những người có sức khỏe tốt, bền bỉ, thể lực tốt, khả năng chịu đựng cao, cơ bắp dẻo dai, thân hình rắn chắc. 

Đây là lý do vì sao các chuyên gia thường khuyến khích nam giới yếu sinh lý nên chọn các bài tập Aerobic. Aerobic đặc trưng với những động tác nhanh, có tiết tấu và nhịp điệu mạnh mẽ, có lực giúp tăng cường tuần hoàn máu và tác động tích cực đến cơ quan sinh dục, tăng cường sinh lý cho phái mạnh. Đồng thời, tâm lý các quý ông cũng trở nên thoải mái và tích cực hơn. 

Có rất đa dạng các bài tập Aerobic tốt cho sinh lý nam như:

  • Bài tập lắc hông 
  • Bài tập vặn mình sang hai bên
  • Bài tập đá gối
  • Bài tập giật bụng kết hợp đánh tay
  • Bài tập bật nhảy tại chỗ trong tư thế gót chạm mông
  • Bài tập nhảy vươn tay chân
  • Bài tập chùng gối và bật nhảy
  • Bài tập chạy tại chỗ nâng cao đùi
  • Bài tập nhảy dây vô hình

Lưu ý khi thực hiện các bài tập tăng cường sinh lý ở nam giới

Các bài tập tăng cường sinh lý cho nam giới đem lại hiệu quả rất tích cực, an toàn và đơn giản dễ thực hiện là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện bạn cần tuân thủ những lưu ý cũng như nguyên tắc tập tiêu chuẩn của từng bài tập. Việc này không chỉ giúp đạt được kết quả cao mà còn bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là xương khớp khỏi những chấn thương không đáng có. 

Bài tập tăng cường sinh lý nam giới
Tập luyện thể dục điều độ và tuân thủ các nguyên tắc nhất định để đạt hiệu quả cao trong việc cải thiện đời sống tình dục

Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi thực hiện các bài tập này:

  • Khi mới bắt đầu tập, cần tuân thủ nguyên tắc tập từ cơ bản đến nâng cao. Tức là hãy chọn những bài tập đơn giản trước, tập trong thời gian ngắn khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, khi đã quen mới bắt đầu thực hiện các bài tập phức tạp hơn và kéo dài thời gian tập trên 30 phút. 
  • Không nên tập khi vừa ăn no hoặc đang đói vì đều không tốt cho sức khỏe. Thời điểm tập tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối sau khi đã ăn nhẹ (bánh quy/ trái cây) và uống khoảng 500ml nước. Sau ăn ít nhất 30 phút tập là tốt nhất. 
  • Tuân thủ các nguyên tắc luyện tập như khởi động kỹ, tập chính xác theo hướng dẫn của chuyên gia. 
  • Tập vừa sức và phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân. Không nên cố gắng tập quá sức chịu đựng để tránh gây tác dụng ngược, suy nhược cơ thể càng làm rối loạn sinh lý trở nên nghiêm trọng hơn. 
  • Lên thời gian biểu tập luyện phù hợp, cân đối giữa thời gian tập và nghỉ ngơi để cơ thể thích nghi, từ đó mới đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Song song đó, kết hợp với thực đơn ăn uống đủ chất, giàu dinh dưỡng, đặc biệt ưu tiên các loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nhằm đẩy nhanh tiến độ điều trị. 
  • Duy trì thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh như ngủ đủ giấc, không thức khuya, không làm việc quá mức, tránh stress, căng thẳng, tránh sử dụng chất kích thích, hạn chế thủ dâm, quan hệ vợ chồng điều độ… để sớm lấy lại đời sống tình dục viên mãn. 

Trên đây là gợi ý 10 bài tập tăng cường sinh lý ở nam giới hiệu quả và dễ dàng tập luyện tại nhà. Chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc tập luyện và kiên trì bền bỉ chắc chắn sẽ đem lại kết quả cải thiện sinh lý, phục hồi đời sống tình dục thăng hoa như mong đợi. Nếu không biết bắt đầu tập như thế nào, hãy đến các cơ sở phòng gym, yoga hoặc fitness chuyên nghiệp để được hướng dẫn chi tiết. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger