TOP 5 Cách Chữa Viêm Âm Đạo Bằng Tỏi Hiệu Quả Và Đơn Giản [Đã Kiểm Chứng]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi là liệu pháp điều trị dân gian đã được chị em truyền tai nhau về khả năng chữa trị thần kỳ của chúng. Tuy nhiên thực hư công dụng của tỏi trong điều trị viêm âm đạo ra sao? Áp dụng phương pháp này như thế nào cho hiệu quả? Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa của nhà thuốc chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Có nên chữa viêm âm đạo bằng tỏi?

Bác sĩ cho biết, viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn, nấm men, trùng roi và các loại virus có hại xâm nhập và phát triển quá mức. Đôi khi, viêm âm đạo cũng là biến chứng phát sinh của một vài bệnh lý vùng kín khác như viêm lộ tuyến, nhiễm nấm candida hay viêm cổ tử cung…

Tác hại của viêm âm đạo gây ra khiến cuộc sống chị em gặp nhiều khó khăn như: âm đạo ngứa rát, chảy máu bất thường, khí hư có mùi hôi, chất lượng đời sống tình dục giảm sút,… Bởi vậy, việc điều trị viêm âm đạo sớm là việc làm cần thiết và là ưu tiên hàng đầu của chị em. Theo bác sĩ, hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa viêm âm đạo tại nhà, một trong số đó là sử dụng tỏi.

Tỏi (Allium Sativum L) được biết đến như một loại gia vị quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam. Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong tỏi có chứa đến hơn 20 thành phần dược học có lợi cho cơ thể con người. Đó là các khoáng chất, vitamin và các loại acid khác. Đặc biệt, thành phần Allicin được các nhà khoa học tìm thấy trong tỏi được coi như kháng sinh tự nhiên.

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi là phương pháp dân gian phổ biến
Chữa viêm âm đạo bằng tỏi là phương pháp dân gian phổ biến

Dành nhiều năm nghiên cứu về y học cổ truyền, bác sĩ cho biết, trong Đông y, tỏi được biết đến là một vị thuốc quen thuộc trong nhiều bài thuốc khác nhau. Tỏi có vị cay, tính ấm và khả năng kháng khuẩn rất tốt. Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng tỏi trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm phụ khoa.

Tỏi trong y học cổ truyền thường được dùng với nhiều công dụng khác nhau ví dụ như hành khí, tán hàn, sát trùng và giải trừ độc tố. Đồng thời, tỏi cũng có khả năng ngăn chặn khả năng phát triển cũng như tiêu diệt những loại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng tỏi để diệt khuẩn và điều trị tận gốc bệnh viêm âm đạo.

Chính vì vậy, bài thuốc chữa viêm âm đạo tại nhà bằng tỏi được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Bạn đã biết được những cách chữa nào? Sau đây là một vài mẹo chữa viêm phụ khoa bằng tỏi đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

TOP 5 cách chữa viêm âm đạo bằng tỏi tại nhà

Việc ứng dụng tỏi vào việc điều trị viêm nhiễm phụ khoa vô cùng phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm vững được phương pháp và cách thực hiện. Dưới đây bác sĩ sẽ bật mí 5 cách chữa viêm âm đạo bằng tỏi đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay.

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi áp dụng trong ăn uống

Qua những thông tin trên, bạn đã có thể phần nào thấy được công dụng chữa viêm âm đạo vô cùng hiệu quả của tỏi. Nếu bạn là một người bận bịu, chị em hoàn toàn có thể thêm tỏi vào những bữa ăn hàng ngày.

Đây là một cách chữa viêm bằng tỏi rất đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng để thực hiện. Hàng ngày, chị em cũng có thể dùng một vài nhánh tỏi tươi đã được làm sạch để ăn sống trực tiếp. Với cách làm này, những tinh chất acid trong tỏi sẽ được hấp thụ qua ruột non và thực hiện nhiệm vụ của mình. Đó là khả năng đào thải độc tố, kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn trong cơ thể.

ĐỪNG BỎ QUA: Đài PTTH Hà Nội giới thiệu giải pháp chữa bệnh phụ khoa HIỆU QUẢ NHẤT từ trước đến nay

Bổ sung tỏi vào thực đơn mỗi ngày là cách điều trị tự nhiên
Bổ sung tỏi vào thực đơn mỗi ngày là cách điều trị tự nhiên

Trong một số trường hợp đặc biệt, chị em không thể ăn sống được tỏi vì chúng quá hăng thì vẫn còn một cách khác. Chúng ta hoàn toàn có thể chế biến loại gia vị này cùng với các món ăn thông thường. Độ hăng và vị cay nồng gắt của tỏi sẽ được giảm xuống và bạn có thể thưởng thức bữa cơm ngon miệng.

Thêm tỏi vào chế độ ăn hàng ngày ngoài việc điều trị viêm âm đạo còn giúp chị em tăng cường hệ miễn dịch. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể bạn sẽ tự động đẩy lùi và tiêu diệt những tác nhân có hại bên ngoài môi trường xâm nhập vào cơ thể, trong đó có vùng kín. Đây là một điều cần thiết trong quá trình điều trị những bệnh về viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng nước ép tỏi để uống chữa viêm âm đạo

Chị em yêu thích hương vị cay nồng của tỏi? Vậy thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo phương pháp dùng nước ép tỏi để chữa viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng nước ép tỏi là phương pháp điều trị độc đáo
Sử dụng nước ép tỏi là phương pháp điều trị độc đáo

Việc chế biến tỏi thành nước uống là một cách vô cùng độc đáo. Khi tỏi đã được ép lấy nước sẽ không còn mùi vị quá cay và hăng nữa. Từ đó cơ thể sẽ dễ hấp thụ được những dưỡng chất quý giá từ tỏi một cách hiệu quả nhất. Để chữa viêm âm đạo bằng nước ép tỏi, chúng ta thực hiện những bước như sau:

  • Chuẩn bị từ 3 – 5 nhánh tỏi tươi, đem bóc vỏ, rửa sạch.
  • Xay nhuyễn tỏi và lọc lấy nước, bỏ bã.
  • Hòa nước cốt tỏi thu được cùng với 200ml nước lọc, sau đó uống trực tiếp.
  • Nếu mùi vị tỏi vẫn còn quá cay, bạn có thể cho thêm một chút mật ong. Mật ong sẽ khiến hỗn hợp nước ép tỏi dễ uống hơn và tăng thêm công dụng điều trị.

Duy trì thói quen uống nước ép tỏi hàng ngày, mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em cải thiện viêm âm đạo một cách tốt nhất.

DÙNG TỎI ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ VỚI BẠN?

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ

220425-DMD-MEDAY-019.gif

Vệ sinh vùng kín với nước cốt tỏi

Dùng nước ép tỏi để vệ sinh vùng kín cũng là một cách chữa bệnh được nhiều chị em áp dụng. Tinh chất của tỏi sẽ tác động trực tiếp đến niêm mạc âm đạo, từ đó đạt được hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 4 – 5 tép tỏi sống, bóc vỏ và rửa sạch.
  • Xay nhỏ hoặc giã nhuyễn tỏi, lọc lấy nước cốt.
  • Hòa nước cốt tỏi vừa thu được cùng khoảng 1 – 1,5 lít nước sạch ấm.
  • Lấy nước đó để vệ sinh trực tiếp âm đạo, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
  • Cuối cùng lấy khăn sạch lau khô vùng kín.

Nên duy trì thói quen vệ sinh âm đạo này 2 lần/ ngày và làm trong khoảng 2 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể.

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi với biện pháp xông hơi vùng kín

Xông hơi là phương pháp điều trị bệnh lý vùng kín hiệu quả. Nó được rất nhiều chị em sử dụng và yêu thích bởi độ an toàn và đem lại được sự dễ chịu, thoải mái. Tỏi cũng là một trong số những dược liệu dùng để xông hơi âm đạo rất tốt.

Chị em có thể làm theo các bước sau:

  • Chuẩn bị khoảng 2 – 3 củ tỏi tươi, làm sạch.
  • Giã nhuyễn hoặc xay nát tỏi, nấu sôi cùng 1,5 lít nước sạch.
  • Đổ nước tỏi đã đun ra chậu sạch, đợi cho nước nguội bớt rồi tiến hành xông hơi âm đạo.
  • Cuối cùng, vệ sinh vùng kín lại với nước sạch rồi lau khô bằng khăn mềm.

Đặt tỏi trực tiếp vào âm đạo

Việc đặt tỏi vào âm đạo cũng là một cách chữa viêm nhiễm vùng kín khá tốt. Với phương pháp này, những tinh chất có trong tỏi sẽ tác động trực tiếp vào niêm mạc âm đạo từ bên trong, giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm gây hại.

Đặt tỏi giúp tác động trực tiếp lên niêm mạc âm đạo
Đặt tỏi giúp tác động trực tiếp lên niêm mạc âm đạo

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết cách làm này không phải ai cũng có thể thực hiện được một cách chính xác. Ngoài ra, việc đặt tỏi trực tiếp vào âm đạo có thể khiến bạn có cảm giác hơi bỏng rát nhẹ.

Cách thực hiện như sau:

  • Chọn một nhánh tỏi tươi có kích cỡ vừa đủ, làm sạch vỏ và rửa sạch với nước muối loãng.
  • Sử dụng một sợi chỉ y tế luồn qua củ tỏi để cố định. Để thừa chiều dài chỉ ra khoảng 10 – 15 cm.
  • Cho củ tỏi vào âm đạo trước khi đi ngủ. Việc đặt tỏi cũng tương tự như việc đặt thuốc viêm âm đạo thông thường. Chú ý để thừa 1 đoạn chỉ ở ngoài âm đạo.
  • Sáng hôm sau, bạn tiến hành cầm sợi chỉ để kéo nhánh tỏi ra ngoài.

Lưu ý rằng, cách thực hiện này sẽ giúp tác động trực tiếp đến tình hình bệnh tại vùng kín. Tuy nhiên chị em cần hết sức cẩn trọng vì việc để quên tỏi ở trong âm đạo quá lâu có thể khiến niêm mạc bị bỏng, phồng rộp.

banner-phu-khoa-do-minh7.gif

Lưu ý khi sử dụng tỏi để chữa bệnh

Chữa viêm âm đạo bằng tỏi đem lại hiệu quả điều trị cao nhưng bác sĩ cảnh báo nếu chị em sử dụng chưa đúng cách, chưa vệ sinh cơ thể khi thực hiện thì không những bệnh tình không thuyên giảm mà còn để lại nhiều di chứng như NHIỄM TRÙNG, TỔN THƯƠNG NẶNG VÙNG KÍN.

Vệ sinh cơ thể đúng cách giúp phòng ngừa viêm âm đạo
Vệ sinh cơ thể đúng cách giúp phòng ngừa viêm âm đạo

Vì vậy, trong quá trình thực hiện, bác sĩ khuyên chị em cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Trước khi xác định áp dụng các cách chữa viêm âm đạo bằng tỏi tại nhà, chị em cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa trước.
  • Phương pháp điều trị dân gian này chỉ có thể áp dụng với những trường hợp chớm bị bệnh mà thôi.
  • Nếu cơ quan sinh dục đã bị viêm nhiễm quá nặng hoặc bạn muốn điều trị một cách dứt điểm thì điều bạn cần làm là đến khám tại các cơ sở y tế đạt chuẩn.
  • Chỉ nên sử dụng phương pháp này với tần suất vừa đủ. Không nên quá lạm dụng vì tỏi có thể gây khô rát tại âm đạo. Từ đó độ pH cân bằng mất đi và bệnh rất dễ tái phát.
  • Chị em cần chú ý vệ sinh kỹ càng âm đạo trước và sau khi sử dụng những bài thuốc bằng tỏi.
  • Khi rửa âm đạo bằng tinh chất tỏi, bạn hãy nhớ cắt móng tay của mình đi vì rất có thể đây là nguyên nhân dẫn đến niêm mạc âm đạo của bạn bị xước.
  • Trong thời gian điều trị bệnh, bạn cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ. Tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.
  • Viêm âm đạo nên ăn gì? Bổ sung hoa quả, cá béo, ngũ cốc nguyên hạt, thịt đỏ vào thực đơn hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh và giúp đào thải độc tố tốt hơn.
  • Khi áp dụng các bài chữa viêm âm đạo bằng tỏi tại nhà, nếu thấy cơ thể có biểu hiện bất thường thì bạn hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời. Điều trị bệnh càng sớm thì hiệu quả đạt được càng cao.

Trên đây là TOP 5 cách chữa viêm âm đạo bằng tỏi đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, mẹo chữa viêm âm đạo bằng tỏi chủ yếu giúp cải thiện triệu chứng, không thể trị bệnh hoàn toàn. Hơn nữa, trong quá trình áp dụng, nếu mọi người không cẩn thận còn có khả năng dẫn đến nhiễm trùng và viêm nhiễm vùng kín nặng hơn. Do đó, chúng tôi khuyên chị em nên tìm đến các giải pháp trị bệnh hiệu quả và lành tính hơn, chẳng hạn như việc sử dụng thuốc Nam.

Hiện tại, Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi cũng sở hữu ĐỘC QUYỀN bài thuốc nam có tác dụng trị dứt điểm viêm nấm âm đạo. Bài thuốc có tên gọi PHỤ KHANG ĐỖ MINH.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – 100% THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH, giúp chữa DỨT ĐIỂM viêm âm đạo

Xuất phát từ cơ sở trên, dựa trên nguyên lý trị bệnh trong YHCT, vào những năm 1860, các lương y đời đầu của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc gia truyền đặc trị viêm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết trị DỨT ĐIỂM viêm âm đạo, rất nhiều chị em tin dùng

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Đến nay, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã được Hội đồng cố vấn cấp cao do Viện Y dược dân tộc thành lập, gồm TS-BS Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung Ương – Trưởng khoa Nội Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc); Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường và cộng sự phục dựng thành công.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được chính các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi bào chế ĐỘC QUYỀN, với rất nhiều ƯU ĐIỂM nổi bật như:

Sự kết hợp tuyệt vời “4 trong 1” giúp trị bệnh từ trong ra ngoài

Nếu như mẹo dân gian chỉ có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng khó chịu như huyết trắng bất thường, khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy,… thì thuốc Nam hoàn toàn có thể điều trị bệnh TẬN GỐC và loại bỏ nguy cơ bệnh tái phát. Và bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi đang đi đúng theo nguyên lý đó.

Liệu trình đầy đủ của bài thuốc gồm thuốc uống, thuốc đặt, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa. Bốn loại thuốc trên kết hợp để cùng tiêu diệt một kẻ thù duy nhất mang tên viêm âm đạo. 

Phụ Khang Đỗ Minh là phương pháp trị bệnh phụ khoa theo cơ chế chữa bệnh TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT của YHCT nhằm mang lại tác động cả trong lẫn ngoài, cụ thể là:

ĐỌC NGAY: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Bài thuốc hội tụ hơn 50 thảo dược quý, LÀNH – SẠCH

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ các loại cây thuốc quý, ươm trồng tại 3 vườn thuốc chủ lực của nhà thuốc chúng tôi tại các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). 

Cụ thể hơn, bài thuốc có chứa đến gần 50 loại cây thuốc quý khác nhau như xà sàng tử, đinh hương, đương quy, trinh nữ hoàng cung, cam thảo, hoàng bá, lô hội, ích mẫu,… Mỗi cây thuốc đều có thành phần dược tính riêng biệt, song lại tạo thành một thể thống nhất khi được hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Chúng tôi khẳng định từng dược liệu có trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được nghiên cứu, kiểm định cẩn thận trước khi sử dụng, cam kết 100% DƯỢC LIỆU SẠCH, LÀNH TÍNH.

Nhờ vậy, bài thuốc của chúng tôi đảm bảo không tác dụng phụ. Mọi chị em phụ nữ, kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú đều có thể yên tâm điều trị viêm âm đạo tại Đỗ Minh Đường bằng bài thuốc này.

ĐỌC NGAY: Giá thuốc Phụ Khang Đỗ Minh – Chỉ bằng 1 BÁT PHỞ mỗi ngày mà ĐẢM BẢO khỏi bệnh – dưỡng nhan

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-so-lieu.jpg

Trong suốt 3 THẾ KỶ điều trị bệnh, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn chị em trên cả nước khỏi hẳn bệnh phụ khoa. Nhờ vậy, trên 90% chị em có phản hồi hài lòng với kết quả điều trị, 0% người bệnh gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Trên kênh youtube Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ Minh Đường, hoặc trên fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (fanpage có dấu tích xanh), chúng tôi thường xuyên cập nhật các chia sẻ thực tế từ người bệnh để chị em tham khảo.

Dù mang trong mình hai căn bệnh nguy hiểm là ung thư dạ dày và ung thư vú, giờ đây lại mắc thêm bệnh viêm âm đạo, cuộc sống của Đ.T.Hạnh (51 tuổi) ở Hà Nội như đang đi vào ngõ cụt. Nhưng nhờ biết đến chương trình “Một lời mở – Triệu tri ân” của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi, cô Hạnh như “người chết đuối vớ được cọc”. 

Được chuyên gia phụ khoa thăm khám và tư vấn trực tiếp, cô Hạnh có lấy 1 liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh về sử dụng và đạt kết quả tốt. Xem ngay video dưới đây để lắng nghe trực tiếp những chia sẻ của cô Hạnh.

Ngoài cô Hạnh, mọi người có thể tham khảo một số phản hồi dưới đây của người bệnh:

ĐỌC NGAY: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

fb-viem-lo-tuyen-phu-khang-do-minh.jpg

feedback-bai-thuoc-phu-khoa-do-minh5.1.jpg

Mặc dù bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh có tính HIỆU QUẢ cao, nhưng chị em vẫn cần tuân thủ chặt chẽ chỉ định của các lương y, bác sĩ tại nhà thuốc chúng tôi để đạt kết quả tốt nhất.

Do đó, chị em nào đang bị viêm âm đạo, hãy đến ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được các lương y, bác sĩ thăm khám chính xác tình trạng bệnh và tư vấn liệu trình điều trị phù hợp nhất.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger