Top 7 cách trị tinh trùng loãng tại nhà bạn nên biết ngay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tinh trùng loãng là hiện tượng tinh dịch có sự bất thường về kết cấu và màu sắc. Tình trạng này báo hiệu những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, nếu tình trạng không quá nghiêm trọng, bạn cũng không cần quá lo lắng bởi 7 cách trị tinh trùng loãng tại nhà sau đây sẽ có thể giúp bạn cải thiện đáng kể bệnh lý.

Một số cách trị tinh trùng loãng tại nhà cũng sẽ giúp nam giới cải thiện đáng kể chất lượng các tinh binh
Một số cách trị tinh trùng loãng tại nhà cũng sẽ giúp nam giới cải thiện đáng kể chất lượng các tinh binh

Top 7 cách trị tinh trùng loãng tại nhà

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới. Điển hình như “yêu” quá nhiều, thường xuyên sử dụng chất kích thích, ăn uống thiếu chất, căng thẳng kéo dài,… Dù là yếu tố nào gây nên thì tình trạng tinh trùng loãng cũng cho thấy số lượng tinh trùng trong tinh dịch phái mạnh đang ở mức thấp hơn bình thường, tinh trùng bị chết hoặc dị tật nhiều.

Do đó, để chữa chứng tinh trùng loãng, cách tốt nhất là kích thích tăng hormone tình dục bên trong cơ thể, cải thiện khả năng sinh tinh. Bạn có thể tham khảo 7 cách trị tinh trùng loãng tại nhà sau đây.

Tích cực tập thể dục thể thao

Theo các chuyên gia, những nam giới bị thừa cân béo phì thường dễ bị loãng tinh trùng. Lý do bởi lượng mỡ thừa tiết ra nhiều khiến cơ thể bị nóng trong và ngoài, kéo theo nhiệt độ tinh hoàn cũng tăng lên làm giảm khả năng sinh tinh. Do đó, phái mạnh cần tăng cường luyện tập thể thao. Việc này sẽ giúp nam giới kiểm soát được cân nặng của mình, đồng thời nâng cao sức khỏe để cải thiện tình trạng tinh trùng loãng.

Thể dục thể thao giúp nam giới cải thiện tình trạng tinh trùng loãng hiệu quả
Thể dục thể thao giúp nam giới cải thiện tình trạng tinh trùng loãng hiệu quả

Các nghiên cứu mới đây của trường đại học Cordoba ở Tây Ban Nha cũng đã chứng minh: nam giới thường xuyên tập luyện thể thao sẽ có chất lượng tinh trùng tốt hơn, sung mãn, khỏe mạnh và bơi nhanh hơn so với của những người lười vận động.

Như vậy, việc tích cực tập thể dục thể thao ngoài tăng khả năng sinh tinh còn có thể nâng cao sức khỏe tinh binh. Từ đó giảm đáng kể lượng tinh trùng yếu và chết, hạn chế tình trạng tinh trùng loãng.

Lập chế độ sinh hoạt khoa học, tránh căng thẳng kéo dài

Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý có thể giúp cải thiện nồng độ testosterone trong cơ thể, nâng cao khả năng sinh tinh ở phái mạnh. Do đó, người bị tinh trùng loãng nên ngủ đủ giấc, đúng giờ. Đồng thời luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh stress và căng thẳng kéo dài.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng một số bài tập thở hoặc thiền tốt cho sức khỏe và tinh thần. Điều này sẽ giúp duy trì được môi trường hormone tình dục luôn ở mức ổn định.

Cách trị tinh trùng loãng tại nhà bằng chế độ dinh dưỡng

Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý là một trong những cách giúp cải thiện tình trạng tinh trùng loãng tại nhà hiệu quả. Theo đó, nam giới nên chú ý tăng cường thu nạp các loại thực phẩm có khả năng giúp gia tăng nội tiết tố testosterone và bổ tinh như:

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng là một cách trị tinh trùng loãng tại nhà hiệu quả
Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho tinh trùng là một cách trị tinh trùng loãng tại nhà hiệu quả
  • Các thực phẩm giàu vitamin A, E, B, C như cải bó xôi, súp lơ xanh, vừng, hạt điều, trứng gà, măng tây, chuối, kiwi, cam, dâu tây… Hàm lượng vitamin dồi dào sẽ giúp cải thiện đời sống tình dục cũng như nâng cao số lượng tinh trùng ở phái mạnh.
  • Thực phẩm giàu kẽm, protein, sắt, axit folic như các loại thịt đỏ, thịt gà, hải sản, tinh hoàn gà trống, chim cút,… Các chất này có vai trò quan trọng trong trong quá trình sinh sản các tinh binh ở nam giới. Đồng thời thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nam, tăng cường sinh lý.
  • Socola đen: Một số nghiên cứu đã chỉ ra socola có chứa một loại axit amin là L-Arginine HCL. Chất này có khả năng kích thích sản xuất tinh binh, cải thiện tinh trùng về cả số lượng và khả năng di động.

Xây dựng đời sống tình dục lành mạnh

Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng tinh trùng loãng ở phái mạnh chính là việc thủ dâm hoặc quan hệ quá nhiều. Tần suất ”yêu” dày đặc khiến tinh hoàn không kịp sản xuất tinh trùng. Đồng thời làm suy giảm hormone tình dục, từ đó khiến tinh trùng ngày càng bị loãng.

Do đó, phái mạnh chỉ cần điều chỉnh hoạt động đời sống tình dục của mình một cách hợp lý thì chất lượng tinh trùng sẽ được cải thiện đáng kể. Theo các chuyên gia, các cặp đôi chỉ nên quan hệ 2- 3 lần 1 tuần. Điều này không chỉ giúp phái mạnh nhanh chóng lấy lại được phong độ của mình mà còn có thể cải thiện sức khỏe, tạo tinh thần thoải mái cho cả 2.

Các cặp đôi chỉ nên "yêu " 2-3 lần 1 tuần để duy trì chất lượng tinh trùng khỏe mạnh
Các cặp đôi chỉ nên “yêu ” 2-3 lần 1 tuần để duy trì chất lượng tinh trùng khỏe mạnh

Tránh xa các chất kích thích và hóa chất độc hại

Các chất kích thích và đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, cafe… là một trong những tác nhân xấu khiến nam giới bị loãng tinh trùng.

Chúng làm giảm hormon sinh dục trong cơ thể nam giới, gây ra chứng rối loạn cương dương, khiến quá trình sản sinh tinh trùng bị trì trệ và kém năng suất.

Ngoài ra, các hóa chất độc hại ở môi trường làm việc hoặc trong cuộc sống hằng ngày như chất tẩy rửa, khói bụi, khí thải,… cũng làm suy giảm đáng kể chất lượng tinh trùng của phái mạnh.

Vì vậy, để thúc đẩy quá trình sinh tinh cũng như nâng cao chất lượng “tinh binh”, bạn nên hạn chế sử dụng và tiếp xúc với các yếu tố gây hại này.

Chú ý đến nhiệt độ tinh hoàn

Nhiệt độ tinh hoàn gia tăng sẽ ngăn cản quá trình sinh tinh, làm số lượng tinh trùng trong tinh dịch bị giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, hầu hết phái mạnh đều không để ý đến điều này. Từ đó vô tình mắc phải những thói quen làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như để máy tính lên đùi, mặc quần lót chật, đồ bó sát, thấm hút mồ hôi kém, tắm nước quá nóng…

Phái mạnh nên chú ý đến nhiệt độ tinh hoàn
Phái mạnh nên chú ý đến nhiệt độ tinh hoàn

Do đó, nam giới cần chú ý thay đổi những thói quen xấu để nâng cao số lượng tinh trùng trong tinh dịch, cải thiện tình trạng tinh trùng loãng hiệu quả.

Cách trị tinh trùng loãng tại nhà bằng mẹo dân gian

Một trong những cách trị tinh trùng loãng tại nhà phổ biến là áp dụng các bài thuốc dân gian. 3 mẹo chữa sau đây vừa sử dụng nguyên liệu đơn giản, vừa dễ thực hiện, vừa có hiệu quả tương đối tốt:

  • Trứng gà đánh mật ong: Hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào trong trứng gà có khả năng làm gia tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch. Bạn chỉ cần lấy phần lòng đỏ của 2 quả trứng gà đánh bông lên rồi cho thêm 2 thì mật ong vào trộn đều. Ăn hằng ngày trong khoảng 2 tháng để có hiệu quả tốt nhất.
  • Cháo gấc gừng: Nhờ có lượng vitamin A và các chất chống oxy hóa dồi dào, gấc có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất sinh tinh ở nam giới. Nam giới ăn cháo gấc gừng đều đặn trong 3 tháng sẽ thấy tinh trùng không còn bị lỏng và loãng như nước.
  • Vừng đen: Vừng đen có tác dụng dưỡng huyết, bổ thận tráng dương, giúp cho mật độ tinh trùng trong tinh dịch tăng lên. Đồng thời tác động tích cực đến hình thái và khả năng di động của tinh binh. Phái mạnh có thể ăn nửa chén vừng đen sống hằng ngày hoặc rang lên để ăn kèm với cơm.
Vừng đen chữa chứng tinh trùng loãng hiệu quả
Vừng đen chữa chứng tinh trùng loãng hiệu quả

Những lưu ý khi chữa tinh trùng loãng tại nhà

Trong quá trình chữa tinh trùng loãng tại nhà, để giúp nâng cao hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Người bệnh cần kiên trì thực hiện và nên xây dựng chúng thành thói quen hằng ngày.
  • Các cách trị tinh trùng loãng tại nhà chỉ mang tính chất cải thiện và hỗ trợ. Nếu muốn giải quyết tận gốc, nam giới nên đi khám để được bác sĩ xác định rõ nguyên nhân và tư vấn kết hợp với các phương pháp điều trị chuyên sâu khác.
  • Bạn nên đi khám định kỳ để theo dõi tình trạng bệnh của mình. Ngoài ra có thể sớm phát hiện ra những nguy cơ tiềm ẩn( nếu có) mà mắt thường không thể thấy được.

Bài viết trên đã tổng hợp 7 cách chữa tinh trùng loãng tại nhà hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, việc thăm khám và kết hợp sử dụng các biện pháp trị liệu khác là điều cần thiết để giúp phục hồi tốt tình trạng sinh lý và đời sống tình dục.

Xem thêm: 

Bài thuốc Sinh lý Nam Đỗ Minh – Giải pháp hoàn hảo tăng chất lượng tinh trùng

Lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết: “Muốn tăng chất lượng tinh trùng, người bệnh cần bồi bổ tạng thận, tăng sinh lý và nâng cao sức khỏe tổng thể”.

Dựa trên nguyên lý trị bệnh tận gốc trong Y học cổ truyền lương y Đỗ Minh Tuấn đã nghiên cứu và phát triển thêm bài thuốc bí truyền của dòng họ. Bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh với sự tổng hòa từ hơn 50 loại thảo dược có tác dụng bổ thận, ích khí, sinh tinh, tăng cường khả năng sinh dục.

Bài thuốc chữa tinh trùng loãng của Đỗ Minh Đường được kết hợp từ 3 bài thuốc nhỏ bao gồm:

  • Đại bổ thận
  • Đại bổ phục dương hoàn
  • Hồi xuân phục dương thang

sinh-ly-nam-do-minh-yeu-sinh-ly.jpg

Tùy vào thể trạng, tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ, lương y nhà thuốc gia giảm bài thuốc một cách linh hoạt. Điều này giúp tăng hiệu quả điều trị và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

XEM NGAY: SỰ THẬT về hiệu quả của bài thuốc nam BÍ TRUYỀN Sinh lý nam Đỗ Minh được chuyên gia khuyên dùng

Dựa trên nguyên lý điều trị căn nguyên của bệnh, lương y Đỗ Minh Tuấn đã phát triển bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh với khả năng tấn công vào gốc của bệnh nhằm tăng cường chức năng tạng Thận. Từ đó giúp cơ thể hồi phục, sản sinh ra testosterone, căn bằng âm dương.

Khi sử dụng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh người bệnh cũng hoàn toàn yên tâm về độ lành tính. 100% các loại thảo dược đều là dược liệu sạch,chất lượng. Bên cạnh đó, Đỗ Minh Đường cũng là đơn vị tự nuôi trồng, chuyên canh vườn dược liệu hữu cơ đảm bảo KHÔNG CHỨA DƯ LƯỢNG THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT – KHÔNG HÓA CHẤT.

Bài thuốc cũng được người bệnh và chuyên gia trong ngành đánh giá cao bởi những ưu điểm vượt trội như:

  • Thuốc được kê đơn đúng người, đúng bệnh
  • Được kết hợp, bào chế theo “tỉ lệ vàng” giúp điều trị căn nguyên bệnh và tăng khả năng bồi bổ cơ thể
  • Được bào chế tiện lợi theo dạng viên, cao, ngâm rượu… khi sử dụng không cần đun sắc, thẩm thấu tốt.

Thời gian điều trị bệnh của mỗi người khác nhau. Có người bệnh chỉ 1- 2 liệu trình đã đặt kết quả tốt, phục hồi sinh lực nhưng cũng có người bệnh phải sử dụng 3 – 4 liệu trình mới khỏi. Điều này được phản hồi trực tiếp thông qua kết quả điều trị từ khách hàng thực tế tại Đỗ Minh Đường. 

Người bệnh có những phản hồi, chia sẻ kết quả điều trị sinh lý tại Đỗ Minh Đường 
Người bệnh có những phản hồi, chia sẻ kết quả điều trị sinh lý tại Đỗ Minh Đường

Nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng gặp vấn đề sinh lý, tinh trùng loãng cũng tìm đến Đỗ Minh Đường điều trị và nhanh chóng lấy lại phong độ đàn ông. Nghệ sĩ ưu tú Minh Tuấn là một trong những người bệnh đã điều trị tình trạng suy giảm ham muốn tuổi trung niên tại Đỗ Minh Đường thành công 

XEM CHI TIẾT VIDEO TẠI ĐÂY

Không chỉ có bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh anh em gặp vấn đề về tinh trùng, sinh lý suy giảm có thể tham khảo bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tử. Đỗ Minh Quốc Tửu được ngâm theo công thức bí truyền và sử dụng các loại thảo dược đặc biệt quý hiếm như: Nấm linh xanh, Ngài tằm đực, Đông trùng hạ thảo… 

CHI TIẾT CÔNG DỤNG BÀI THUỐC TẠI ĐÂY 

Bài thuốc Sinh lý Nam Đỗ Minh không chỉ mang lại hiệu quả cao, giúp hàng ngàn quý ông lấy lại phong độ chốn phòng the mà còn giúp Đỗ Minh Đường khẳng định uy tín, vị thế trong làng Y học cổ truyền.

Qúy khách hàng đang gặp tình trạng yếu sinh lý, suy giảm ham muốn  hay tình trùng loãng muốn được cải thiện chất lượng tinh trùng liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo hotline  0984650816 (Hà Nội) – 0932088186 (TPHCM) để được khám MIỄN PHÍ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM Chữa yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu tiền? Dùng bao lâu thì khỏi?

cta

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger