4 Cách Chữa Tinh Trùng Loãng Cải Thiện Nhanh Chất Lượng Tinh Trùng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tinh trùng loãng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Do đó, việc phát hiện và chữa trị kịp thời là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể cải thiện, nâng cao chất lượng tinh binh hiệu quả nhất? Dưới đây là 4 cách chữa tinh trùng loãng hiệu quả các đấng mày râu có thể tham tham khảo.

Cách chữa tinh trùng loãng tại nhà

Tinh trùng loãng là tình trạng có thể nhận thấy bằng mắt thường thông qua sự bất thường về màu sắc và đặc điểm loãng như nước của phần tinh dịch.

Có nhiều cách chữa tinh trùng loãng phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh
Có nhiều cách chữa tinh trùng loãng phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân và nhiều cách khắc phục tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới. Nếu đã phát hiện ra bệnh lý thì bạn nên bắt tay ngay vào quá trình điều trị để cải thiện chất lượng tinh trùng. Đặc biệt, hãy chú ý đến các cách chữa tinh trùng loãng tại nhà vì trong một số trường hợp, chúng có thể giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh mà không cần đến các biện pháp điều trị chuyên sâu khác.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, lối sống

Thói quen sinh hoạt là yếu tố có ảnh hưởng không nhỏ tới chất và lượng của tinh trùng. Thói quen tốt thì đương nhiên sức khỏe sẽ được cải thiện theo hướng tích cực, và ngược lại. Dưới đây là những thói quen bạn nên chú ý thiết lập

Luyện tập thể dục hàng ngày

Bất kể lịch trình làm việc dày đặc đến đâu, bạn cũng nên dành một khoảng thời gian nhỏ trong ngày để rèn luyện và tập thể dục. Các hoạt động thể chất không chỉ giúp đấng mày râu sở hữu sinh hình săn chắc, mà còn giúp nâng cao thể trạng. Quá trình luyện tập cũng sẽ giúp nồng độ hormone testosterone tăng lên, gián tiếp cải thiện chất lượng của các chú tinh binh nhỏ bé.

Tạo dựng một chế độ ngủ, nghỉ hợp lý

Sau giờ làm việc căng thẳng, bạn cần có thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Hãy tự điều chỉnh và tạo dựng cho bản thân một thói quen mới. Đừng thức quá khuya, nên đi ngủ sớm và hạn chế suy nghĩ nhiều. Bởi căng thẳng và stress là những yếu tố tác động trực tiếp tới chất lượng tinh binh, khiến tinh trùng loãng, giảm chất lượng.

Nên tạo dựng một chế độ ngủ nghỉ hợp lý để xả áp lực, mệt mỏi
Nên tạo dựng một chế độ ngủ nghỉ hợp lý để xả áp lực, mệt mỏi

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại

Hóa chất không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng môi trường sống mà còn gây ra những tiêu cực không nhỏ tới sức khỏe con người. Đặc biệt là vấn đề sức khỏe sinh sản của nam giới. Vì vậy, hãy cố gắng hạn chế sử dụng các sản phẩm sữa tắm dầu gội đầu có chứa nhiều thành phần hóa học. Thay vào đó hãy sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên.

Tránh quan hệ với tần suất lớn

Thường xuyên quan hệ tình dục cũng sẽ khiến tinh trùng bị loãng. Không chỉ vậy, quan hệ với tần suất lớn còn gây ảnh hưởng tới khả năng sinh dục của nam giới. Đã có nhiều trường hợp bị liệt dương, chất lượng tinh trùng yếu kém, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Cách khắc phục tinh trùng loãng bằng thực phẩm

Hãy tạo dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất tốt cho cơ thể. Đó là các loại thực phẩm giàu vitamin, sắt, kẽm,.. như thịt động vật, hải sản, tinh hoàn động vật…

Cách chữa tinh trùng loãng bằng thực phẩm
Bổ sung thêm nhiều thực phẩm có nguồn cung dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Bên cạnh đó, bạn nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu vitamin E, A, B12, C,… có trong các loại rau xanh, kiwi, chuối, dâu,… Và hạn chế ăn những loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sinh lý ở nam giới. Đó là thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh, rau răm hoặc đậu tương,…

Dùng thực phẩm chức năng cải thiện chất lượng tinh trùng

Là sản phẩm bổ sung những dưỡng chất cần thiết, hỗ trợ chức năng cho các bộ phận trên cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều các loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện chất lượng tinh binh. Nổi bật trong số đó là:

  • CountBoost For Men: Đây là loại thực phẩm chức năng của Mỹ với công thức bổ sung vitamin, chất chống oxy hóa vượt trội. Được đa số người dùng thử đánh giá cao và tin dùng nhờ hiệu quả cải thiện tinh trùng và hỗ trợ điều trị vô sinh cực tốt.
cách chữa tinh trùng loãng bằng thực phẩm chức năng
Sản phẩm hiện được bày bán nhiều trên thị trường Việt Nam
  • Viên uống Kmax: Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị vô sinh, giúp cải thiện số lượng và chất lượng của tinh trùng. Đồng thời, làm giảm bớt ham muốn cũng như tình trạng rối loạn cương cương.
  • Sâm Alipas Platinum: Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên quý hiếm, có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh Luteinizing. Từ đó, lượng hormone testosterone thiếu hụt sẽ được bù đắp, giúp cải thiện tình trạng tinh trùng loãng hiệu quả.

Thuốc điều trị tinh trùng loãng

Thuốc điều trị tinh trùng là phương pháp phổ biến dùng để chữa tinh trùng loãng, giúp nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng. Dưới đây là một số loại thuốc Đông, Tây y được chuyên gia khuyến cáo nên dùng.

Cách chữa tinh trùng loãng bằng thuốc Tây y

Thuốc Tây Y thường được chỉ định với trường hợp cơ thể bị tinh trùng loãng do ảnh hưởng từ một số bệnh lý, suy giảm nội tiết tố,… Trong đó, một số nhóm thuốc tốt mà bác sĩ khuyên dùng là:

  • Nhóm thuốc bổ sung testosterone: có tác dụng làm tăng hormone testosterone ở nam giới, hỗ trợ cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Viên uống bổ sung kẽm: Kết hợp sử dụng viên uống kẽm, kèm theo chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, sẽ giúp cải thiện khả năng di động, độ bền bỉ của tinh trùng.
  • Nhóm thuốc kháng sinh: nếu nguyên nhân dẫn đến tinh trùng loãng là các bệnh lậu, hay nhiễm trùng tuyến tiền liệt.
các cách chữa tinh trùng loãng
Thuốc Tây y là một trong các cách chữa tinh trùng loãng hiệu quả

Lưu ý: Thuốc Tây y có chứa nhiều thành phần hóa học nên khi dùng sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy người bệnh chỉ sử dụng khi có chỉ định, tuyệt đối không tự ý mua thuốc uống.

Cách chữa tinh trùng loãng bằng thuốc Đông y

Theo Đông y, tinh trùng loãng là do chứng dịch thủy thận khí và chứng nội âm thoát dương hư. Vì vậy, khi chữa bệnh, Đông y sẽ tập trung hướng tới bồi bổ tạng thận, giúp nam giới chữa bệnh từ gốc, mang đến hiệu quả lâu dài. Đặc biệt với thành phần thảo dược, thuốc sẽ không ra tác dụng phụ cho người dùng.

Tùy vào mức độ bệnh lý và thể trạng từng người mà các lương y, thầy thuốc sẽ sử dụng các loại thảo dược, kết hợp với tỷ lệ phù hợp. Dưới đây là 2 bài thuốc hiệu quả được nhiều người áp dụng, bạn có thể tham khảo:

  • Bài thuốc 1: Dành cho nam kết hôn nhưng không có con, bụng hay chướng, miệng đắng. Các vị thuốc gồm có: Long đởm thảo (6 gam), mộc thông (9 gam), sơn chi (12 gam), cam thảo (6 gam), đương quy (9 gam), hoàng cầm (12 gam), xa tiền tử (15 gam), bạch truật (9 gam), trạch tả (12 gam), phục linh (12 gam), sinh địa (12 gam).
  • Bài thuốc 2: Dành cho nam giới bị xuất tinh sớm, liệt dương, tinh trùng loãng, yếu. Các vị thuốc gồm có: thục địa (15 gam), tri mẫu (12 gam), nữ trinh tử (15 gam), sinh địa (12 gam), Vương bất lưu hành (12 gam), Đan bì (12 gam), hoàng bá (12 gam), ngũ vị tử (6 gam), sơn thù nhục (6 gam), tang thầm (15 gam).
Không tùy ý cắt thuốc và sắc uống khi chưa có chỉ định từ thầy thuốc Đông y
Không tùy ý cắt thuốc và sắc uống khi chưa có chỉ định từ thầy thuốc Đông y

Phẫu thuật chữa tinh trùng loãng

Phẫu thuật là một trong những cách chữa tinh trùng loãng, được chỉ định sử dụng đối với những bệnh nhân nam gặp phải tình trạng tắc nghẽn đường dẫn tinh, và giãn tĩnh mạch thừng tinh.
Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo ca phẫu thuật sẽ thành công mỹ mãn. Bên cạnh những ca thành công, thì đâu đó vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Vì vậy, đã đồng ý phẫu thuật thì bạn phải chấp nhận rủi ro hay biến chứng.

Mỗi phương pháp và cách chữa tinh trùng loãng kể trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Để đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị, bạn nên tìm đến những cơ sở chuyên môn để kiểm tra và tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ. Tại đó, các bác sĩ sẽ là người trực tiếp tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị khoa học và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tinh Trùng Loãng Có Phải Yếu Không? [Giải đáp của chuyên gia]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger