10 Bài Thuốc Ngâm Rượu Chữa Đau Lưng Hay Được Áp Dụng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Bên cạnh dùng thuốc, vật lý trị liệu, nhiều người cũng chọn cách thực hiện các bài thuốc ngâm rượu dân gian để chữa bệnh đau lưng. Một số loại rượu ngâm dược liệu trị chứng đau lưng hiệu quả như: rượu đinh lăng, hạt gấc, quế, ngải cứu, gừng… Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ cách thực hiện hiệu quả. 

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Các bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng sử dụng thảo dược tự nhiên với cách thực hiện dựa theo kinh nghiệm dân gian

Thực hư công dụng của các loại rượu thuốc chữa đau lưng

Những cơn đau lưng dai dẳng, triền miên trong thời gian dài khiến bạn mệt mỏi, suy giảm chất lượng cuộc sống và gặp nhiều khó khăn trong vận động, thực hiện công việc hàng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân khởi phát đau lưng như: hoạt động, lao động quá sức, sai tư thế, hệ lụy của các bệnh lý cột sống (như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…), yếu tố di truyền… là những nguyên nhân phổ biến nhất. 

Ngoài ra, tùy theo giới tính nam hoặc nữ còn có các nhóm nguyên nhân đặc thù khác như:

  • Đối với phụ nữ: sinh mổ, đang trong thời kỳ hành kinh hoặc mắc một số bệnh phụ khoa như u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng… khiến khu vực cột sống xuất hiện sự chèn ép quá mức, càng kéo dài lâu thì càng đau thắt lưng nhiều. 
  • Đối với nam giới: uống nhiều rượu bia, lao động nặng, hút thuốc lá, quan hệ tình dục quá độ, thận hư, thận yếu, béo phì… vô tình tạo ra áp lực lớn cho cột sống và phát sinh các cơn đau lưng dữ dội. 

Có rất nhiều cách chữa đau lưng, tùy theo nguyên nhân gây bệnh là gì mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Có thể kể đến như dùng thuốc (thuốc bôi, thuốc uống, thuốc xịt, thuốc dán…), vật lý trị liệu cột sống, tập thể dục đều đặn, điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ, nghỉ ngơi nhiều… dưới góc nhìn của Y học hiện đại. Còn theo y học dân gian, chữa đau lưng bằng các bài rượu thuốc cũng được rất nhiều người áp dụng. 

Ngâm rượu thuốc là quá trình sử dụng các loại thảo dược, dược liệu quý trong tự nhiên (là các bộ phận như lá, cành, rễ, thân, hoa, quả…) ngâm cùng với rượu, bảo quản ở nơi khô ráo, mát mẻ trong một khoảng thời gian nhất định là có thể sử dụng được. Các loại dược liệu dùng để chữa đau lưng thường là thảo dược tự nhiên tươi, dùng các bộ phậsau khi ngâm rượu giúp phát huy tối đa dược tính chúng, tăng hương vị và bảo quản được lâu hơn so với các bài thuốc uống. 

Nên đọc: Điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp dứt điểm Đỗ Minh Đường

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Rượu thuốc chữa đau lưng có thể dùng dạng uống hoặc xoa bóp ngoài da đều hiệu quả

Các bài rượu thuốc chữa đau lưng đem lại các lợi ích sau:

  • Giải phóng tắc nghẽn, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, nhất là đến các vị trí đốt sống đau nhức;
  • Rượu thuốc còn giúp kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, hỗ trợ cải thiện đáng kể các triệu chứng đau nhức, tê buốt cột sống lưng; 
  • Bồi dưỡng cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi triệu chứng đau lưng, hỗ trợ phục hồi sức khỏe xương khớp của bệnh nhân sau một thời gian sử dụng; 

Rượu thuốc có thể được dùng theo dạng uống hoặc dạng xoa bóp ngoài da tùy theo nhu cầu sử dụng và đặc tính của từng loại rượu. Tốt nhất nên tìm hiểu kỹ thông tin này thông qua mạng internet, người quen đã từng sử dụng hoặc trao đổi với bác sĩ xương khớp để được tư vấn cách thực hiện, cách dùng phù hợp, an toàn, tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn. 

XEM NGAY BÀI THUỐC CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP GIA TRUYỀN 150 NĂM

banner-cta-xuong-khop-do-minh-3.gif

TOP 10 bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng hiệu quả 

Dưới đây là 10 bài rượu thuốc chữa đau lưng nổi tiếng trong dân gian và đã được nhiều người áp dụng thành công, có hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và chọn 1 trong 10 loại này để sử dụng: 

1. Rượu tỏi

Rượu tỏi là loại rượu rất quen thuộc với người dân Việt Nam và được dùng phổ biến nhằm mục đích cải thiện triệu chứng đau lưng do các bệnh viêm khớp, thoái hoá, thoát vị, chấn thương… gây ra. Trong tỏi chứa hàm lượng cao hoạt chất allicin cùng nhiều dược chất có lợi khác có có khả năng chống viêm, sát khuẩn, chống oxy hóa và thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu đến hệ cột sống lưng, nuôi dưỡng và phòng ngừa các tổn thương khác. 

Cách thực hiện

  • Dùng 1kg tỏi tươi, bóc sạch vỏ rồi mang đi rửa sạch.
  • Xếp tỏi vào bình thủy tinh, đổ khoảng 1 – 1.5 lít rượu trắng vào.
  • Đậy kín nắp bình và ngâm trong vòng 20 ngày là sử dụng được. 
  • Rượu tỏi bảo quản được rất lâu, dùng khi cần thiết hoặc với người bị đau lưng có thể dùng để massage xoa bóp lưng hàng ngày. 
  • Với những người bị đau lưng nhẹ, kiên trì sử dụng loại rượu này giúp dứt điểm cơn đau lưng khó chịu. 

2. Rượu rễ đinh lăng

Đinh lăng là loại thực vật được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian, từ các bệnh da liễu, bệnh tiêu hóa, viêm nhiễm cho đến các bệnh xương khớp, đau lưng.

Đối với người bị đau lưng, dùng rễ đinh lăng ngâm rượu uống hoặc xoa bóp đem lại hiệu quả rất tốt. Nhờ chứa nhiều thành phần hoạt chất như flavonoid, saponin, vitamin B,… giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa, sự dẻo dai, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ các nhóm cơ, dây chằng, thúc đẩy quá trình chữa lành các tổn thương xương khớp vùng lưng. 

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Rượu đinh lăng chứa nhiều hoạt chất giúp giảm đau lưng, làm chậm quá trình thoái hóa và bảo vệ hệ xương khớp khỏe mạnh

Cách thực hiện

Cách 1: Rượu đinh lăng tươi

  • Dùng 1 – 2 củ đinh lăng tươi, rửa sạch, rồi cắt nhỏ, mang đi phơi khô. 
  • Cho vào chảo sao nóng, trong lúc thực hiện liên tục vẩy nước vo gạo vào để phần dược liệu được vàng giòn hơn. 
  • Đợi cho nguội hẳn, đổ rễ đinh lăng đã sao nóng vào bình thủy tinh, đổ vào 10 lít rượu trắng 40 độ vào. 
  • Đậy kín nắp bình, ngâm ít nhất trong vòng 3 tháng là có thể lấy ra sử dụng. 

Cách 2: Rượu đinh lăng khô

  • Bạn có thể tìm mua đinh lăng khô dạng dược liệu sơ chế sẵn để sử dụng. 
  • Thái nhỏ và sao vàng cho thơm, bọc vào một miếng vải kín mang đi hạ thổ (ủ dưới đất) khoảng 1 tiếng. 
  • Lấy ra, cho vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng vào ngâm theo tỷ lệ 1:3, nếu bạn dùng 100gr rễ đinh lăng thì dùng 3 lít rượu rắng để ngâm. 
  • Ngâm ít nhất 3 tháng là có thể sử dụng được. 

Người bị đau lưng có thể dùng rượu rễ đinh lăng bằng nhiều cách như uống, xoa bóp hoặc kết hợp cả 2 để đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với liều uống, mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 20ml trong hoặc sau khi ăn. 

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

3. Rượu chuối hột

Chuối hột trong dân gian được biết đến là loại chuối quý vì có khả năng chữa bệnh hiệu quả như các bệnh về dạ dày, sốt cảm, táo bón, xương khớp… Song song đó, trong chuối hột còn chứa nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe con người như flavonoid, tannin, saponin, anthocyanosid… Chúng có tác dụng chống lại các gốc tự do, ức chế sưng viêm, giảm nhanh cơn đau nhức lưng do bệnh lý hoặc chấn thương. 

Đối với người bị đau lưng, chuối hột ngâm rượu là cách sử dụng phổ biến nhất. Rượu chuối hột có vị ngọt nhẹ, thơm dịu nên được rất nhiều người ưa thích, nhất là các quý ông. 

Cách thực hiện

  • Dùng 300g chuối hột, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng, xếp ra khay mang đi phơi khô. 
  • Sao thơm mẻ chuối hột, đợi nguội lại thì cho vào bình thủy tinh. Đổ rượu trắng vào ngâm, đậy kín nắp để 1 tháng là dùng được. 
  • Người bị đau nhức lưng uống 2 lần/ ngày, mỗi lần dùng 20ml trong hoặc sau bữa ăn. Kiên trì dùng liên tục mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Nghe nhiều người bảo chuối hột chữa được, tôi cũng mày mò làm theo

4. Rượu mè đen

Mè đen (vừng đen) là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và còn được tận dụng dùng làm vị thuốc chữa bệnh theo dân gian. Theo Y học cổ truyền, hạt mè đen có tên là hắc chi ma, có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, nhuận tràng, bồi bổ khí huyết, bồi dưỡng chức năng các tạng trong cơ thể, đặc biệt hỗ trợ làm giảm đau lưng, đau mỏi xương cốt do chấn thương, xua tan các vết bầm tím. Có thể dùng như rượu mè đen để uống hoặc xoa bóp đều được. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 100 – 200gr mè đen, khoảng 1 lít rượu trắng 40 – 50 độ. 
  • Mè đen cho vào chảo rang sơ đến khi tỏa mùi thơm là được, tránh rang lâu bị cháy khét. 
  • Đợi cho mè nguội lại, đổ vào bình thủy tinh, đổ hết phần rượu đã chuẩn bị vào, đậy kín nắp, để ở nơi thoáng mát, không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 
  • Ngâm ít nhất khoảng 1 tháng là dùng được, tuy nhiên càng ngâm lâu tác dụng của rượu càng tốt. 
  • Người bị đau lưng có thể dùng rượu mè đen 2 lần/ ngày, mỗi lần 1 chén nhỏ khoảng 20ml trước bữa ăn sáng và sau bữa ăn tối. 

5. Rượu ngải cứu

Từ lâu, ngải cứu được ghi nhận là một trong những loại dược liệu không thể thiếu trong chữa trị các bệnh về đau nhức hay viêm nhiễm nhờ chứa các hoạt chất có khả năng kháng viêm, chống khuẩn. Không những vậy, theo Y học cổ truyền ngải cứu có tính ấm, sử dụng hiệu quả trong cải thiện chứng đau lưng, tê mỏi xương khớp liên quan đến các bệnh như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống…, tiêu sưng, hoạt huyết và đánh bay các vết bầm tím trên da. 

Còn theo Y học hiện đại, rượu ngải cứu giúp phát huy gấp nhiều lần các dược chất như cineol, dehyrro matricaria este, thuyon… có tác dụng giảm đau thần kinh. Hỗ trợ kiểm soát tốt những cơn đau lưng dai dẳng do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống… 

Tham khảo: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn cách “tạm biệt” thoát vị đĩa đệm trên VTV2 – Khỏe thật đơn giản

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Ngải cứu – Loại dược liệu tự nhiên được dùng phổ biến để ngâm rượu chữa đau lưng

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1kg ngải cứu tươi, 1 quả bưởi, 1kg chanh tươi, khoảng 200g đường phèn và 2 lít rượu trắng cao độ. 
  • Ngải cứu cắt khúc, rửa sạch rồi vớt ra để cho ráo nước. Chanh, bưởi cũng rửa sạch rồi thái nhỏ. 
  • Mang tất cả đi sao vàng, hạ thổ 1 tiếng, đổ vào bình thủy tinh ngâm cùng đường phèn và rượu ít nhất trong vòng 1 tháng là có thể lấy ra dùng được. 
  • Dùng 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 20ml trong hoặc sau bữa ăn để đạt hiệu quả tối ưu. 

6. Ngâm rượu hạt gấc với quế

Cả hạt gấc và quế đều là những loại dược liệu y học tốt cho sức khỏe, an toàn, lành tính. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này và mang đi ngâm rượu giúp phát huy công dụng điều trị đau nhức xương khớp, giảm đau lưng và làm mờ các vết bầm tím do chấn thương. Không những vậy, rượu quế và hạt gấc còn hỗ trợ kích thích tuần hoàn máu nhờ khả năng hoạt huyết, đả thông kinh mạch. 

 Cách thực hiện

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm 230g bột vỏ quế, khoảng 10 – 15 hạt gấc.
  • Hạt gấc tươi mang đi sao vàng hoặc phơi khô, đập lấy phần nhân bên trong, giã nát rồi trộn với bột quế. 
  • Đổ hỗn hợp này vào bình thủy tinh chứa 500ml rượu trắng, đậy kín nắp ngâm ít nhất trong vòng 10 ngày là có thể lấy ra sử dụng được. 
  • Mỗi ngày, người bị đau lưng dùng một ít rượu này xoa bóp massage vào vùng lưng đau nhức để đạt hiệu quả như mong đợi. 

BẠN ĐANG GẶP VẤN ĐỀ – TRÒ CHUYỆN VỚI CHUYÊN GIA NGAY

Tư vấn khám Đỗ Minh Đường

7. Rễ cây lá lốt ngâm rượu

Chữa đau lưng bằng rượu lá lốt là mẹo rất phổ biến trong dân gian. Lá lốt không chỉ dùng làm món ăn mà còn được tận dụng dùng trong chữa bệnh. Theo Đông y, lá lốt có tính ấm, vị nồng, hơi cay the giúp trừ lạnh, làm ấm bụng, giải quyết các vấn đề về tiêu hóa và giảm đau xương khớp, đau cột sống thắt lưng hiệu quả. Để ngâm rượu lá lốt, bạn sử dụng phần rễ để dễ dàng đạt hiệu quả như mong muốn. 

Cách thực hiện

  • Dùng 300g rễ lá lốt, rửa sạch, để cho ráo nước. 
  • Cho hết phần rễ lá lốt vào bình thủy tinh, đổ khoảng 2 lít rượu trắng 45 độ vào bình. 
  • Ngâm ít nhất trong vòng 20 – 30 ngày có thể sử dụng được. 
  • Người bị đau lưng dùng rượu lá lốt để xoa bóp dọc theo cột sống lưng, massage nhẹ nhàng để giảm đau. 
  • Lưu ý không dùng cho vùng da có vết thương hở. Kiên trì thực hiện hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Rượu gừng

Gừng vừa là thực phẩm vừa là loại dược liệu được sử dụng hiệu quả trong điều trị đau lưng. Bởi y học cổ truyền ghi nhận, gừng có tính ấm, vị cay, điều hòa khí huyết, cân bằng âm dương, kích thích tuần hoàn máu, tác động tích cực đến hệ thần kinh, cải thiện vận động hệ xương khớp và giảm đau lưng hiệu quả, nhanh chóng. 

HỮU ÍCH: Sáng suốt lựa chọn điều trị đau dây thần kinh tọa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Rượu gừng có tác dụng điều hòa khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu đến hệ cột sống và chữa chứng đau lưng

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 kg gừng tươi cùng 2 lít rượu trắng. 
  • Gừng rửa sạch lớp đất cát bên ngoài, để nguyên vỏ, đập hơi dập rồi cho vào bình thủy tinh. 
  • Đổ rượu trắng vào ngập bình gừng, đậy nắp kín lại và ngâm ít nhất trong vòng 3 ngày là có thể lấy ra sử dụng. 
  • Người bệnh đau lưng dùng rượu gừng xoa bóp vào vùng lưng đau nhức. Kiên trì thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả giảm đau và ngủ ngon hơn. 

9. Rượu lá mơ lông

Rất ít người biết đến loại rượu lá mơ lông này, nhưng đây lại là một bài thuốc quý chữa đau lưng khá hiệu quả. Trong Y học cổ truyền, lá mơ lông rất tốt cho sức khỏe, được dùng nhiều trong điều trị các bệnh về xương khớp, đau nhức lưng khi thời tiết thay đổi và các bệnh về đường tiêu hóa. Để sử dụng, bạn có thể ngâm rượu lá mơ lông, có thể vừa uống vừa xoa bóp. 

Cách thực hiện

  • Dùng 1 – 2gr lá mơ lông, 1 lít rượu trắng cao độ. 
  • Rửa sạch lá qua nhiều lần nước để loại bỏ bụi bẩn, để cho ráo nước trước khi sử dụng. 
  • Cho lá mơ vào bình, đổ rượu vào ngập bề mặt dược liệu. 
  • Đậy kín nắp, đặt bình ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 10 ngày có thể lấy ra sử dụng. 
  • Mỗi lần sử dụng từ 1 – 2 ly nhỏ. Kết hợp xoa bóp lưng để tăng hiệu quả giảm đau. 

Hình ảnh cây mơ lông

10. Rượu dâm dương hoắc

Bài rượu thuốc chữa đau lưng cuối cùng trong danh sách này là rượu dâm dương hoắc. Đây là vị thuốc quý trong Đông y, có vị cay ngọt, tính bình, quy vào 2 kinh Can và Thận. Vị thuốc này có công dụng chính là khứ phong trừ thấp, cường gân tráng cốt và ôn thận tráng dương. 

Dùng rượu dâm dương hoắc phù hợp với những quý ông bị đau lưng triền miên do suy giảm chức năng thận, giảm cảm giác đau mỏi, nhức lưng khó chịu, hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, mỏi gối và tăng cường sinh lý nam. Ngoài ra, nữ giới bị đau lưng cũng có thể sử dụng được, không chỉ chữa đau lưng mà còn giúp cân bằng nội tiết tố sinh dục, tăng trọng lượng buồng trứng, tử cung, tăng ham muốn, giảm suy nhược thần kinh.  

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Rượu dâm dương hoắc chữa đau lưng do chứng thận yếu, đồng thời cải thiện sinh lý nam hiệu quả

Cách thực hiện

Cách 1: Rượu dâm dương hoắc độc vị (dương hoắc tửu)

  • Chuẩn bị 500g dâm dương hoắc, 5 lít rượu gạo ngon. 
  • Rửa sạch dược liệu qua nhiều lần nước, vớt ra để cho ráo nước hẳn mới sử dụng. 
  • Cho dâm dương hoắc vào bình thủy tinh, đổ rượu vào ngập bề mặt dược liệu. 
  • Đậy kín nắp, đặt ở nơi khô ráo thoáng mát ủ ít nhất trong 7 – 10 ngày đã có thể sử dụng được. 
  • Rượu dâm dương hoắc có màu xanh khá đẹp mắt. Mỗi lần uống 20 – 30ml, uống 2 lần/ ngày, mỗi lần uống hâm nóng lại để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Cách 2: Rượu dâm dương hoắc kết hợp các vị thuốc khác 

Để tăng hiệu quả điều trị chứng đau lưng do thận yếu, nhiều người thường phối hợp với các vị thuốc quý khác với cách làm như sau:

  • Chuẩn bị các vị thuốc gồm: dâm dương hoắc, ba kích và kê huyết đằng mỗi loại 40 – 60g, 30g đường phèn và 750ml rượu trắng. 
  • Sơ chế sạch các dược liệu trên, cho vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng vào, đậy nắp kín ngâm trong 7 – 10 ngày thì lấy ra sử dụng. 
  • Người bị đau lưng dùng 20 – 30ml/ lần, ngày 2 lần, hâm nóng trước khi dùng giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau lưng mỏi gối, tê bì xương khớp. 

Các chuyên gia về cơ xương khớp khuyến cáo, việc sử dụng những bài thuốc rượu chỉ hỗ trợ phần nào trong việc giảm đau lưng, không phải là thuốc và không có công dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần có phương pháp đặc trị, điều trị riêng biệt, lộ trình rõ ràng.

Nếu bạn đang bị đau lưng, muốn điều trị dứt điểm, hạn chế nguy cơ tái phát về sau, thì bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh – Loại bỏ tình trạng đau lưng, phục hồi khả năng vận động, ngăn ngừa tái phát

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc được nghiên cứu và bào chế vào cuối thế kỷ 19, bởi lương y Đỗ Minh Tư. Bài thuốc đã được HÀNG NGÀN người bệnh kiểm chứng với khả năng giải quyết tận gốc vấn đề đau lưng, làm mạnh xương khớp, tăng cường vận động. Nhờ hiệu quả cao, Xương khớp Đỗ Minh đã được rất nhiều các trang báo uy tín, nổi tiếng đưa tin như: suckhoedoisong.vn, tienphong.vn,…

BÁO CHÍ ĐƯA TIN: Dứt bệnh xương khớp đơn giản, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

bao-chi-dua-tin-do-minh-duong-1.jpg

Xương khớp Đỗ Minh là phương thuốc GIA TRUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Khác biệt với những bài thuốc nam trên thị trường hiện nay, lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn Đỗ Minh Đường đã kết hợp thuốc uống và thuốc ngâm rượu trong liệu trình thuốc trị đau lưng.

Mỗi bài thuốc sẽ có công năng riêng, được kết hợp lại theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ tác động CHUYÊN SÂU, bồi bổ TOÀN DIỆN. Thuốc vừa tập trung giảm đau, loại bỏ các nguyên nhân gây đau lưng. Bên cạnh đó phục hồi chức năng của toàn bộ hệ xương khớp, ổn định ngũ tạng trong cơ thể.

bai-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpg

Mỗi bệnh nhân khi điều trị đau lưng tại Đỗ Minh Đường sẽ được thăm khám, lên phác đồ điều trị riêng biệt. Lương y sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương của cột sống thắt lưng và nhu cầu thực tế của người bệnh mà gia giảm thuốc theo liều lượng. Thuốc sẽ phát huy hiệu quả theo 3 giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1 (Trừ tà khí – kháng viêm): Thuốc tác động vào sâu trong cơ thể, đẩy lùi căn nguyên bệnh, giảm dần các triệu chứng đau nhức, co cứng tại cột sống, thắt lưng.
  • Giai đoạn 2 (Tái tạo – làm lành tổn thương): Bệnh nhân có thể cử động dễ dàng hơn, giảm chèn ép đến dây thần kinh, chức năng tạng phủ được hồi phục
  • Giai đoạn 3 (Nuôi dưỡng – ngăn ngừa tái phát): Các triệu chứng đau lưng bị loại bỏ, cột sống khỏe mạnh hơn, linh hoạt hơn đồng thời tăng cường sức đề kháng, người bệnh ăn ngon ngủ ngon, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, để đẩy nhanh quá trình phục hồi cũng như giảm đau đớn, Đỗ Minh Đường còn kết hợp kèm theo dịch vụ vật lý trị liệu, bấm huyệt. Cùng với đó, người bệnh cần phối hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học theo tư vấn của lương y, bác sĩ nhà thuốc. Áp dụng bài bản theo chỉ dẫn người bệnh sẽ hài lòng với kết quả đạt được.

Nên đọc: Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm TOÀN DIỆN tại Đỗ Minh Đường

dmd-xuong-khop-do-minh-phac-do.jpg

Đối với Đỗ Minh Đường, dược liệu luôn là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, chúng tôi luôn khắt khe trong việc lựa chọn thành phần, đảm bảo nguồn gốc, mức độ dược tính,…

  • Thành phần của Xương khớp Đỗ Minh: Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 50 vị dược liệu quý, được ví như thần dược trị các bệnh xương khớp. Thảo dược có trong bài thuốc 90% sẽ  lấy từ chính vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường, 10% còn lại là thu mua từ người đi rừng lâu năm (những vị thuốc chỉ sinh trưởng ở vùng núi cao). Tất cả sẽ được kiểm tra kỹ về độ an toàn, nồng độ dược tính. Sau đó phối ngũ theo quy tắc QUẦN – THẦN – TÁ – SỨ.
  • Người bệnh không cần sử mất thời gian trong việc đun sắc. Chúng tôi đã hỗ trợ bào chế thuốc sẵn ở dạng cao đặc và rượu ngâm, thuận tiện, có thể dùng ngay. Quy trình bào chế đạt chuẩn, đảm bảo cô đặc tinh chất, giúp thẩm thấu nhanh vào cơ thể.

cao-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpeg

Suốt hơn 150 năm qua, chúng tôi đã giúp cho HÀNG NGÀN người thoát khỏi tình trạng đau lưng nói riêng và bệnh nhân bị xương khớp nói chung. Dưới đây là những phản hồi của người bệnh về hiệu quả của Xương khớp Đỗ Minh, bạn đọc có thể tham khảo:

Một số những phản hồi khác người bệnh để lại trên các diễn đàn, tin nhắn trực tiếp với nhà thuốc:

ĐỌC NGAY: Tổng hợp đánh giá của Chuyên gia & Người bệnh về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

feedback-thuoc-xuong-khop-chung.jpg

Tình trạng đau lưng nếu để lâu, không có biện pháp điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng đe dọa khả năng vận động của người bệnh. Nếu bạn đang gặp trình trạng trên, đừng chủ quan, hãy nhanh chóng đi khám tại những cơ sở y tế uy tín để có pháp đồ điều trị đúng nhất.

Hiện Đỗ Minh Đường đang hỗ trợ người bệnh khám, tư vấn, lên liệu trình điều trị, bào chế thuốc HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Nếu bạn đang gặp vấn đề đau lưng, đau xương khớp, hãy đến ngay Đỗ Minh Đường.

đăng ký khám tại đỗ minh đường

Dành cho bạn đọc: 

Một số lưu ý khi dùng các bài rượu thuốc trị bệnh đau lưng 

Các bài rượu thuốc chữa đau lưng đem lại hiệu quả rõ rệt sau vài lần sử dụng nếu sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, cách chữa này cùng rất dễ làm phát sinh các rủi ro ngoài ý muốn. Do đó, hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Bài thuốc ngâm rượu chữa đau lưng
Hiệu quả của các bài rượu thuốc chữa đau lưng còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh nặng hay nhẹ
  • Không phải loại dược liệu nào cũng có thể sử dụng để ngâm rượu được. Chỉ dùng các loại có chứa các dược chất giảm đau lưng tự nhiên dựa trên cơ sở ghi khoa học hoặc kinh nghiệm được lưu truyền trong dân gian. 
  • Thực hiện các bước ngâm rượu đúng cách, từ bước sơ chế cho đến bước ngâm ủ đủ thời gian để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Sử dụng đều đặn hàng ngày với liều dùng phù hợp dù là dạng uống hay dạng bôi ngoài da. Tránh lạm dụng quá liều để tránh gây tác dụng phụ nguy hiểm. 
  • Đối với các bài rượu thuốc uống, chỉ dùng sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Còn với những bài thuốc bôi ngoài da, kết hợp xoa bóp bấm huyệt vùng lưng đau nhức để làm tăng hiệu quả chữa bệnh. Tuy nhiên, không dùng cho những vùng da có vết thương hở để tránh gây nhiễm trùng da rất nguy hiểm. 
  • Dùng rượu thuốc chữa đau lưng là giải pháp giúp cải thiện các triệu chứng từ bên trong hoặc bên ngoài cơ thể. Không có tác dụng chữa bệnh tận gốc. 
  • Vì tận dụng dược chất từ các loại dược liệu tự nhiên nên không phải ai dùng cũng đạt hiệu quả. Tùy theo cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh của từng người mà hiệu quả điều trị khác nhau. 
  • Chống chỉ định sử dụng các bài rượu thuốc chữa đau lưng cho các đối tượng như phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú, bệnh nhân mắc các bệnh lý như huyết áp, tiểu đường, ung thư… để tránh làm tăng nặng tình trạng bệnh. 
  • Trong quá trình sử dụng rượu thuốc chữa đau lưng, cần theo dõi, quan sát kỹ các biểu hiện của cơ thể. Nếu xảy ra các phản ứng bất thường hãy ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. 
  • Kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động, nghỉ ngơi, làm việc vừa phải, vật lý trị liệu đúng cách, tập thể dục thể thao vừa sức… để đạt hiệu quả điều trị tối ưu. 

Trên đây là gợi y 10 bài rượu thuốc chữa bệnh đau lưng hiệu quả được áp dụng phổ biến trong dân gian. Nếu có nhu cầu sử dụng, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng và trao đổi với bác sĩ để có những tư vấn chi tiết hơn. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, không thay thế cho các chỉ định y tế của chuyên gia. 

Thông tin về nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội| Hotline: 0963 302 349
  • Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh| Hotline: 0938 449 768

Bạn đang bị đau nhức khó chịu do đau lưng nhưng chưa tìm ra phương pháp điều trị? Hãy để chuyên gia của chúng tôi giúp bạn vượt qua căn bệnh này.

hen-kham-bac-si-dominhtuan.gif

XEM THÊM:

Bình luận (40)

  1. người Thích Đùa says: Trả lời

    Rượu gừng có dùng được cho mẹ bỉm không? Nếu mình chỉ xoa bóp ngoài chắc vaaxncos thể dùng được, không ảnh hưởng gì đến sữa cho con bú đâu nhỉ ?

  2. Trâm Buta says: Trả lời

    Nghệ sỹ xuân hinh có mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về dùng đó mí bà ơi. Ngệ sỹ giàu như bác này cũng chọn dùng thì chắc nó an toàn và có công dụng tốt cũng nên https://vtc.vn/nghe-si-xuan-hinh-chia-se-cach-chua-benh-xuong-khop-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-ar489830.html

    1. Bạch Dương says: Trả lời

      Nếu mà so với thuốc tây về khoản thời gian điều trị thì nó có hơi chậm tí nhưng về phần tác dụng thì tôi thấy an toàn và hiệu quả hơn. Tôi bị thoát vị đĩa đệm ba bốn năm, lưng đau bứt chữa mãi không khỏi được, dùng 3 liệu trình xương khớp đỗ minh thấy đỡ hơn từng ngay, hết liệu trình là không còn đau nữa, cũng từ lần đó đến giờ chữa thấy lần nào bị tái phát lại nữa hết. Bác sĩ kê tôi dùng mỗi tháng 1 liệu trình xương khớp đỗ minh, liệu trình có bài thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. Dùng thuốc khoảng 2 tuần mới có biểu hiện đỡ hơn, thuốc hơi lâu tác dụng, ai mà dùng thuốc vẫn chưa thấy có gì thì cứ tiếp tục dùng, đừng bỏ liệu trình mà ảnh hưởng tới việc điều trị, Sang tuần thứ 3 để ý các triệu chứng nó đỡ dần dần, lưng đỡ đau hơn từng ngày, cảm giác dễ chịu hơn chứ trước đây mỗi lần cơn đau lưng tái phát như muốn quệ, không làm được gì đâu, đau âm ỉ lan xuống cả mông, có khi còn bị nhói lên, không tài nào mà chịu được. Cơn đau nó đỡ hơn lưng cử động linh hoạt, có thể đứng thẳng lên từ từ, không cần phải đưa tay để chống. Triệu chứng đỡ dần dần từng ngày cho đến khi hết 3 tháng thuốc, kiên trì dùng thuốc đều đặn với ăn uống đủ chất, tập thể dục nữa là bệnh nhanh cải thiện lắm. Quá trình tôi dùng thuốc thì như vậy, đánh giá của tôi là nó khá ổn, lành tính và không có tác dụng phụ

      1. PiDu Dương says: Trả lời

        Em đang thắc mắc sao mà thuốc xương khớp đỗ minh uống hơn 1 tuần rồi mà vẫn chưa thấy có gì, đang tưởng bị bịp, tính bỏ thuốc may mà đọc được cmt của chị :))

    2. Hằng Lê says: Trả lời

      Bà có bị đau lưng hơn khi đang dùng bài thuốc không chứ tui dùng bài thuốc này hơn tuần nay rồi tự nhiên qua nay lại bị đau lưng hơn, khó chịu lắm luôn, trước đó thì không có bi đau nhiều như vậy

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hằng Lê,
      Một số trường hợp khi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh sẽ có hiện tượng bị đau tăng thời gian đầu. Nguyên nhân là vì thuốc đang ngấm vào cơ thể để bài trừ độc tố ra bên ngoài, khi độc tố được đẩy ra hết, cơn đau sẽ tự thuyên giảm, triệu chứng bệnh được cải thiện hơn. Bạn hãy yên tâm và tiếp tục sử dụng bài thuốc theo liệu trình bác sĩ tư vấn để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, có thể liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thân ái!

  3. Đậu Đậu says: Trả lời

    Tôi có thể dùng thêm thực phẩm chức năng glucosamin khi đang dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm của mình có được koong?

    1. Dung Lưu says: Trả lời

      Dùng thêm chắc cũng được đó, uống cách thời gian ra chắc sẽ không sao đâu. Khi t đang điều trị bệnh thoái hóa bằng thuốc tây cũng có dùng thực phẩm chức năng để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và quá trình chữa bệnh

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đậu Đậu,
      Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng sau khi đã kết thúc liệu trình điều trị bằng bài thuốc xương khớp đỗ minh để bổ sung, hỗ trợ thêm nhé. Bài thuốc xương khớp đỗ minh ngoài có công dụng cải thiện triệu chứng, điều trị các vấn đề về xương khớp thì còn có hiệu quả tốt trong việc cải thiện sức khỏe và nâng cao sức đề kháng. Thuốc có đa tác dụng, đảm bảo hiệu quả toàn diện nên bạn không cần phải sử dụng thực phẩm chức năng trong quá trình điều trị. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, có thể liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

  4. Ntt Quỳnh Anh says: Trả lời

    Rượu ngâm mè đen có tác dụng tốt trong việc giảm đau không? Nhà mình đang có sẵn mè đen tự trồng luôn

    1. Lâm Đan says: Trả lời

      Tớ thử rồi mà không ăn thua mấy, ngâm đinh lăng với rượu để xoa bóp thì được, chắc do tùy cơ địa nên người có hiệu quả người không, mẹo thì chưa ai kiểm chứng, do mọi ng truyền tai nhau là nhiều nên nó không thể hiệu quả hoàn toàn 100% được ấy

  5. Hiểu Nghi says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có gây tích nước khi dùng không? Thấy nhiều người dùng thuốc đông y chữa bệnh xong bị tích nước phù người lên trông sợ lắm

    1. Bánh Bèo says: Trả lời

      Chị đang dùng bài thuốc này không thấy có vấn đề gì cả, thuốc đông y mà gây tích nước là do thành phần thảo dược không đảm bảo về chất lượng đó, thuốc mà đảm bảo thì không có vấn đề gì đâu. Mấy loại có tích nước là nó trộn thêm đề sa vào nữa đó em

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hiểu Nghi,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh không gây hiện tượng tích nước cho người bệnh trong quá trình sử dụng. Do bài thuốc sử dụng thành phần thảo dược tự nhiên 100%, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn hữu cơ, không trộn thêm tân dược, đề sa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của bài thuốc nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, có thể liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

    3. Quenhi Đào says: Trả lời

      Tớ có tìm hiểu qua về bài thuốc xương khớp đỗ minh rồi, thuốc sử dụng thảo dược do nhà thuốc tự trồng, không lấy từ bên ngoài nên đảm bảo về mặt công dụng tốt hơn các loại khác, cậu không cần lo đâu. Vườn thuốc của nahf thuốc đỗ minh đường đảm bảo tiêu chí của bộ y tế, báo có đưa tin luôn nữa nè, đọc thêm nha cho yên tâm https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  6. Tống Tạ Mai Khanh says: Trả lời

    Tôi đang cho con bú thì có thể dùng được bài thuốc xương khớp đỗ minh không? Tôi thấy trong liệu trình xương khớp đỗ minh có cả rượu thuốc ngâm nữa

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tống Tạ Mai Khanh,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh dùng được cho phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú bạn nhé. Bác sĩ sẽ điều chỉnh liệu trình của bài thuốc theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Bạn vui lòng đến một trong hai cơ sở của nhà thuốc hoặc liên hệ đến số hotline để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cho mình nhé. Thông tin gửi bạn!

  7. Hường Nguyễn says: Trả lời

    Trước giờ toàn thấy người ta chỉ sao vàng ngải cứu để đắp lên lưng giải đau, giờ mới thấy có mẹo chỉ ngâm rượu ngải đó. Ai thử các này chưa? Có ok không vậy?

  8. Thi Nguyệt says: Trả lời

    Chi phí khi điều trị thoái hóa cột sống ở nhà thuốc đỗ minh đường tầm bao nhiêu ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thi Nguyệt,
      Khi điều trị các bệnh xương khớp tại nhà thuốc, người bệnh thường được kế hợp cả dùng thuốc và vật lí tri liệu. Bài thuốc xương khớp đỗ minh được kê đơn cá nhân hóa theo tình trạng bệnh của từng người, mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình riêng, bác sĩ sau khi thăm khám sẽ điều chỉnh, gia giảm các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp với sức khỏe của người bệnh, do đó, giá thuốc của mỗi người sẽ có sự dao động, không cố định 1 mức chung bạn nhé. Về vật lí trị liệu, nhà thuốc có bảng giá niêm yết. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ qua số hotline để được tư vấn cụ thể nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Huyền Thư says: Trả lời

      Địa chỉ của nhà thuốc ở đâu vậy? Có cơ sở nào ở Hạ Long không?

  9. Hành Phi Tiểu Di says: Trả lời

    Dùng rươu thuốc ngâm xoa bóp lưng khoảng bao lâu thì đỡ đau ạ?

    1. Phương says: Trả lời

      Tùy từng người bệnh nặng nhẹ như thế nào. Nhưng người bị đau nehj thì may ra có tác dụng, bị đau nặng sợ không ăn thua mấy đâu bạn. Nhà mình cũng có bình rươu xoa bóp, me mình hay đau khớp gối, cũng xoa suốt mà nó chỉ đỡ được lúc đấy thôi

  10. Bao Bao says: Trả lời

    Chuối hột để ngâm rượu dùng loại chín hay xanh thế?

  11. Vòng Chun says: Trả lời

    Mua bài thuốc xương khớp đỗ minh có cần phải qua khám trước không hay chỉ cần alo là người ta ship thuốc về cho luôn

    1. Bạch Dương says: Trả lời

      Thuốc mua phải khám chứ, không khám ai biết đau ốm như nào mà lấy thuốc. Qua khám tận nơi để bác sĩ bắt mạch xong lên liệu trình thuốc cụ thể rồi mới mua được. Còn ship thuốc về thì vẫn phải call trao đổi tình hình bệnh vs bác sĩ để bác sĩ kê đơn thuốc cho

    2. NePo says: Trả lời

      Ngại khoản đi khám bệnh lắm c ơi. Phải xếp hàng chờ, đến khám muộn tí là mấy cả buổi làm rồi. Chừng mà đặt lịch trước khi đến thì tốt quá

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn NePo,
      Bạn có thể liên hệ đặt lịch khám trước khi đến nhà thuốc theo 1 trong 2 cách sau để tiết kiệm thời gian chờ đợi bạn nhé:
      – Cách 1: Gọi vào số hotline của nhà thuốc 0969720219 – 0987976816 (Cơ sở Hà Nội) hoặc 0932 088 186 – 0936427358 (Cơ sở Hồ Chí Minh)
      – Cách 2: Đặt lịch khám qua website https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh
      Thông tin gửi bạn!

  12. Lê Trà My says: Trả lời

    Rượu dâm dương ngâm hơn 1 tháng đưa ra dùng có ok không? Hai mẹo trong bài chỉ ghi ngâm có 10 ngày nên cũng hơi thắc mắc

    1. Tràng Ann says: Trả lời

      Dùng được, rượu ngâm càng lâu thì càng êm, chất trong thảo dược được tiết ra nhiều hơn chứ có hại gì đâu. Có nhữung loại rươu ngta còn ngâm cả năm trời kìa bác

  13. ngọc nguyễn says: Trả lời

    mấy loại kia không biết như nào, nhưng rượu gừng tôi thấy giảm đau tốt nhé, nhà tôi lúc nào cũng ngâm sẵn bình rượu gừng, mỗi lần đau nhức lấy ra xoa bóp, nó nóng lên cảm giác dễ chịu, khoan khoái hẳn

    1. Hà Ly 90 says: Trả lời

      Công nhận, rượu gừng này ngâm vừa rẻ, nguyên liệu cũng dễ kiếm mà giảm đau rất ok. Ông chồng em đi làm hay mang vác nặng, tối về e cứ lấy rượu gừng xoa bóp lưng cho ông ý 30p là dễ chịu luôn. Mọi người ai hay đau lưng có thể ngâm rượu này xoa bóp đều đặn xem thế nào

      1. hương witch says: Trả lời

        xoa bóp bằng rượu này xong có phải đi rửa lại hay lau sạch bằng nước không chế?

  14. Juliet 2k says: Trả lời

    Ông em năm nay đã ngoài 80 tuổi, hay bị đau lưng, có hôm đau lan xuống cả 2 bên mông nên đi lại hơi khó khăn. Bth thì không sao nhưng cứ thi thoảng thay đổi thời tiết là lại đau. Tuổi ông em cao vậy rồi có uống được thuốc xương khớp đỗ minh không ạ?

    1. Tun Xeko says: Trả lời

      Mình đọc bài này của báo nhi đồng cần thơ có nói về đau xương khớp ở ng già và họ cũng đè xuất bài thuốc xk đỗ minh đây bạn này, ông bạn ngoài 80 vẫn dùng vô tư đó http://nhidongcantho.org.vn/Default.aspx?tabid=556&ch=7087

    2. Đoàn việt hương says: Trả lời

      thuốc nam thì người già uống lại quá tốt em ạ, nó là thuốc thảo dược nên rất lành tính an toàn, vừa chữa bệnh mà cũng vừa tăng cường sức khoẻ tổng thể luôn. K kén đối tượng sử dụng đâu em. Có điều thuốc này bác sĩ người ta kê đơn theo liệu trình riêng ứng với tình trạng từng người, nên 1 là em đưa ông đến khám trực tiếp tại đmđ, haowjc 2 là em gọi điện đến đó bảo bsi tư vấn, gửi thuốc về cho

      1. Ngọc Quỳnh says: Trả lời

        Thuốc nam mà cũng cần kê đơn à, tưởng thuốc lành tính thì cứ mua uống bổ sung thôi

        1. Bùi Thuý says: Trả lời

          Đã là thuốc chữa bệnh thì sử dụng theo đơn bác sĩ kê mới sát bệnh và khỏi được chứ bác ơi, thuốc điều trị nào chả vậy. Thuốc mà bán ai cũng như ai, dùng giống nhau thì tôi thấy chả tin tưởng được ý chứ, vì dùng đại trà kiểu đấy ai hên thì khỏi, đen thì tốn tiền, tốn tgian. Thuốc này mẹ tôi cũng uống năm ngoái để chữa viêm khớp cổ tay rồi, đến bác sĩ bắt mạch, sờ nắn, hỏi han cẩn thận rồi mới đưa ra liệu trình thuốc, mẹ tôi uống 3 tháng mà mỗi tháng bác sĩ lại kết hợp, điều chỉnh thuốc khác nhau chứ k phải tháng nào cũng như nhau đâu nhé. Khám và kê thuốc rất có tâm, cẩn thận luôn

  15. TRUNG KIÊN says: Trả lời

    DÂM DƯƠNG HOẮC MUA Ở ĐÂU ĐƯỢC? AI BIẾT CHỖ MUA CHỈ TÔI CÁI, THẤY BẢO LOẠI NÀY VỪA TỐT CHO XƯƠNG KHỚP VỪA TỐT CHO SINH LÝ NAM

    1. vũ duy anh says: Trả lời

      ông tìm mua ở mấy tiệm bán thuốc đông y chắc là có đấy, hoặc mua ở các trang web chuyên bán dược liệu thuốc nam, search gg 1 loạt luôn. Không thì tôi thấy trên shopee cũng có bán, nhưng mua shopee thì phải cẩn thận, tìm chỗ có nhiều đánh giá mà mua không dễ mua phải dược liệu dởm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger