[GÓC GIẢI ĐÁP] THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM NÊN ĂN GÌ? KIÊNG GÌ ĐỂ MAU KHỎI BỆNH

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong suốt quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm. Một chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ có thể giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe, mang lại kết quả điều trị khả quan. Vậy người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và không nên ăn gì? Hãy theo dõi ngay những thông tin trong bài viết dưới đây để tìm ra đáp án chính xác nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho người bị thoát vị đĩa đệm? Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

Chuyên gia cho biết việc bổ sung chất dinh dưỡng thông qua các bữa ăn là điều cần thiết trong việc chữa bệnh, phục hồi tổn thương và kiểm soát mức độ tiến triển của các bệnh lý về xương khớp. Vì vậy, khi mắc thoát vị đĩa đệm người bệnh nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng được chế độ ăn uống khoa học, góp phần cải thiện sức khỏe xương khớp và làm chậm quá trình thoái hoá. 

benh-thoat-vi-dia-dem-compressed.jpg

Chế độ ăn uống của bạn cần tuân thủ một số quy tắc sau đây:

  • Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, đặc biệt các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sụn khỏe mạnh. Một số những sản phẩm tự nhiên giàu vitamin C, D và D, cũng như bổ sung glucosamine và chondroitin là việc không thể thiếu. 
  • Sau khi ăn người bệnh nên nghỉ ngơi trong trạng thái tĩnh khoảng 20 đến 30 phút. Tuyệt đối không vận động mạnh hoặc làm việc sau khi ăn, điều này sẽ tạo áp lực lên dạ dày, gây ra vấn đề cho hệ tiêu hoá.
  • Chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, một phần để tránh gây áp lực lên cơ quan tiêu hoá, phần để cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn.
  • Bổ sung cho cơ thể từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp cơ thể thanh lọc, thải độc tố và tăng sức đề kháng. Đồng thời, nước có vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hoá giúp hỗ trợ làm lành các đĩa đệm bị tổn thương.

Khi bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? 

Để có thể phục hồi được khung xương chắc khoẻ, hệ thống cơ và khớp dẻo dai, lâu lão hoá thì ngoài chế độ sinh hoạt, luyện tập cơ thể thì người bệnh cần bổ sung chế độ ăn uống giàu năng lượng, nhiều dưỡng chất.

Dưới đây là những loại thực phẩm có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm được các chuyên gia khuyên dùng:

Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu protein

Protein là một thành phần có vai trò quan trọng trong xương giúp hỗ trợ quá trình hình thành cấu trúc cơ thể, nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ protein sẽ khiến xương ngừng phát triển, nồng độ canxi trong máu suy giảm và khiến tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng. Chính vì vậy việc bổ sung protein cho cơ thể là vô cùng cần thiết, nó giúp sửa chữa tổn thương ở xương, sụn và mô mềm.

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì - Thực phẩm giàu vitamin
Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì – Thực phẩm giàu vitamin

Người bị thoát vị đĩa đệm có thể lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin trong thịt bò, thịt heo, gia cầm, cá biển,… hoặc những thức ăn có nguồn gốc thực vật như đậu nành, đậu hà lan, trái bơ, bông cải xanh,,.. Trong đó, thịt đỏ cũng là nhóm thực phẩm rất nhiều đạm nhưng không tốt cho quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm. Thành phần chất béo bão hoà và acid uric trong thịt đỏ sẽ kích thích phản ứng viêm và khiến tổn thương đĩa đệm trở nên tồi tệ. Vì vậy người bệnh nên tránh xa loại thịt này.

Thường xuyên bổ sung các thực phẩm giàu canxi

Canxi là dưỡng chất thiết yếu và cần thiết cho sự phát triển của hệ thống xương khớp, giúp bộ phận này luôn chắc khỏe dẻo dai. Một khi cơ thể không được bổ sung canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương và khiến cho sụn khớp thoái hoá nhanh hơn, làm cho tình trạng thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, canxi còn cung cấp những dưỡng chất giúp ổn định hoạt động của cơ, truyền phát tín hiệu lên hệ thần kinh,… Do đó, trong bữa ăn của người bị thoát vị đĩa đệm tuyệt đối không thể thiếu các loại thực phẩm giàu canxi, cụ thể là:

  • Sữa và các chế phẩm từ sữa như phomai, sữa chua,… 
  • Các loại rau xanh đậm và sẫm màu như cải bó xôi, rau diếp cá, cải xoăn, bông cải,…
  • Các loại hạt như đậu đỏ, đậu xanh, đậu phộng,…
  • Các loại hải sản như cá hồi, cá thu, cá ngừ, tôm, hàu, cua, mực,…

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì – Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Vitamin là thành phần khoáng chất không thể thiếu cho toàn bộ sức khoẻ cơ thể, nó đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố sức khoẻ hệ thống xương khớp. Người bệnh có thể bổ sung vitamin bằng cách ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi cho cơ thể như:

  • Vitamin D: Đóng vai trò như thành phần trung gian giúp ích cho sự chuyển hoá và hấp thụ canxi bên trong cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình tái tạo xương khớp và ngăn ngừa tình trạng đĩa đệm bị thoát ra khỏi bao nhân. Các loại thực phẩm giàu vitamin D cho người bị thoát vị đĩa đệm là trứng, hàu, tôm, ngũ cốc, các loại nấm,…
  • Vitamin C: Có nhiều trong cam, quýt, chanh bưởi, dâu tây, bông cải, ớt chuông,… giúp chống oxy hóa, tăng độ bền chắc của hệ thống dây chằng, chữa lành tổn thương tại đĩa đệm và sụn khớp.
  • Vitamin B12: Việc bổ sung Vitamin B12 đầy đủ cho cơ thể sẽ giúp kích thích sự tăng trưởng và phát triển của tuỷ xương, từ đó giúp cải thiện độ chắc khỏe từ bên trong. Một số thực phẩm Vitamin B12 người bệnh có thể sử dụng đó là rau bina, cải xoăn, thịt gia cầm, cá ngừ.
Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì
Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì
  • Vitamin E: Tác dụng của loại vitamin này là nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi phản ứng viêm, giảm đau hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu vitamin khác tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm là cà rốt. dầu olive, đu đủ, cà chua,… 
  • Vitamin K: Được tìm thấy trong sữa, bông cải xanh, măng tây, sữa, thịt heo,.., có chức năng chính là tổng hợp các loại protein để hình thành nên xương và giúp xương duy trì mức độ khoáng hoá.
  • Magie: Đây là thành phần khoáng chất quan trọng giúp kiểm soát và duy trì nguyên tử canxi trong xương ở mức độ ổn định, ngăn ngừa hình thành bệnh lý xương khớp, thoát vị đĩa đệm. Các loại thực phẩm giàu magie người bệnh có thể sử dụng là sữa chua, chocolate, các loại đậu, rau xanh,…

Người bị thoát vị đĩa đệm nên gì – thực phẩm giàu Acid omega-3

Trong axit béo omega-3 có khả năng hình thành collagen để ngăn chặn những tổn thương cho sụn hay đĩa đệm do thoát vị đĩa đệm gây ra. Đồng thời, acid béo omega-3 còn giúp cải thiện độ dẻo dai của xương khớp và làm chậm quá trình lão hoá.

Chính vì vậy, người bị thoát vị đĩa đệm cần phải tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu omega-3 vào bữa ăn hàng ngày như cá hồi, hạt óc chó, bí ngô, súp lơ trắng, hạt lanh,…

Bổ sung hợp chất Glucosamine và Chondroitin cho cơ thể

Glucosamine và chondroitin là hai thành phần không thể thiếu trong quá trình tái tạo sụn khớp. Hai hợp chất này khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành một số hoá chất cần thiết giúp phục hồi collagen trong đĩa đệm, tăng sự đàn hồi của tinh chất sụn, gân và dây chằng, đồng thời kích thích quá trình sản sinh sụn khớp.

Thông thường cơ thể sự tự  tổng hợp glucosamine và chondroitin để cung cấp cho xương khớp. Tuy nhiên, ở người lớn tuổi quá trình này bị giảm dần và không đủ để đáp ứng cho xương khớp. Lúc này người bệnh nên tự bổ sung hợp chất bằng cách sử dụng nước hầm xương ống và sụn khớp của bò, dê.

Người bị thoát vị đĩa đệm nên kiêng ăn những gì?

Bên cạnh mối quan tâm về việc người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì để đảm bảo sức khoẻ, làm chậm quá trình thoát vị đĩa đệm, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dưới đây để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị và tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

  • Người bị thoát vị đĩa đệm nên kiêng thực phẩm chứa purin và fructose: Các loại thực phẩm chứa nhiều purin và fructose như thịt gà, cá trích, cà muối, dưa muối, nội tạng động vật,… khi được đưa vào bên trong cơ thể sẽ kích thích phản ứng viêm ở khớp, gây ra những cơn đau dữ dội.
  • Kiêng chất béo và thực phẩm chứa quá nhiều đạm: Những loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất béo, dầu mỡ sẽ làm tăng quá trình đào thải canxi qua thận, đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ loãng xương do thoát vị đĩa đệm. Đồng thời những thực phẩm này đóng vai trò như “thủ phạm” gây xúc tác những phản ứng viêm tấy gây đau.
  • Hạn chế đồ ăn cay nóng, quá mặn hoặc quá ngọt: Đồ ăn cay nóng là nhóm thực phẩm được nhiều người yêu thích, chúng có tác dụng kích thích vị giác và khiến bạn ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên sử dụng nhiều loại thực phẩm này sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi và khoáng chất, không tốt cho tình trạng thoát vị đĩa đệm.
  • Kiêng rượu, bia và các chất kích thích: Người thoát vị đĩa đệm nên kiêng đồ uống có cồn, các chất kích thích. Bởi rượu bia, thuốc lá, cà phê,.. sẽ khiến cho xương khớp bị mất canxi và khoáng chất, gây giòn thậm chí là gãy xương. Ngoài ra, việc dùng chất kích thích còn làm cản trở quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm đáng kể.
Bị thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì
Bị thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì

Những món ăn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Để làm tăng hương vị cho các loại thực phẩm tốt hệ xương khớp, người bệnh có thể tham khảo một số công thức chế biến thức ăn hàng ngày sau đây:

Thịt dê hầm cà rốt – món ăn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Nguyên liệu: 500g thịt dê, 2 củ cà rốt, 1 củ gừng, 1 củ tỏi.

Chế biến: 

  • Thịt dê thái miếng vừa ăn rồi đem vào ướp với gừng, gia vị
  • Cà rốt gọt vỏ, thái khúc vừa ăn
  • Cho tỏi băm phi thơm, sau đó cho thịt đã ướp vào đảo đều.
  • Khi thịt săn lại thì cho cà rốt vào và cho 1 chút rượu trắng, gia vị vừa ăn nấu tới khi nhừ cà rốt thì tắt bếp.
  • Dùng món này ăn với cơm nóng sẽ giúp cải thiện bệnh một cách hiệu quả.

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì – Thịt lợn hầm sung

Món ăn này có tác dụng cường gân cốt, giảm sưng viêm do thoát vị đĩa đệm gây ra hiệu quả.

Nguyên liệu: 400g sung quả, 200g thịt mông

Chế biến: 

  • Thịt lợn cắt khúc quân cờ rồi tẩm ướp hành tiêu, nước mắm, bột ngọt.
  • Sung chẻ đôi, ngâm nước muối
  • Cho hành phi thơm rồi cho thịt lợn vào đảo tới khi săn thịt, sau đó đổ 1 tô nước vào và sung vào hầm chung nhỏ lửa liu diu, hầm khoảng 30 phút thì tắt bếp.
  • Nên ăn cả cái lẫn nước để tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm

Canh bí hầm xương

Đây là món ăn ngon, dễ thực hiện và là nguồn cung cấp Glucosamine và Chondroitin tự nhiên dồi dào.

Chuẩn bị: 1 quả bí xanh, 250g xương sườn heo.

Cách chế biến: 

  • Bí gọt sạch, cắt khúc vừa ăn, xương sườn rửa với nước rồi trần qua với nước sôi
  • Phi hành thơm rồi cho xương vào rang tới khi săn lại rồi cho nước mắm vào xương, cho tiếp nước vào hầm.
  • Hầm khoảng 20 phút thì bạn cho bí xanh cắt miếng vào nấu cho mềm, nêm nếm ra vị cho vừa ăn rồi cho hành ngò vào.
  • Đây là món ăn rất tốt cho xương khớp giai đoạn sưng tấy, đau nhức. Vì vậy canh bí hầm xương không chỉ dùng trong trường hợp thoát vị đĩa đệm mà hữu ích đối với trường hợp bị bệnh về viêm khớp, thoái hoá khớp,..

canh-bi-do-ham-xuong-thumbnail-compressed.jpg

Lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường khuyên người bệnh rằng: “Khi chúng ta bị bệnh, chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu ăn không đúng có thể gây bệnh, nếu ăn uống đúng có thể phòng bệnh. 

Tuy nhiên, ta cũng phải hiểu rằng, dù chế độ ăn uống khoa học đến mấy nhưng không trị bệnh thì bệnh cũng không thể khỏi được. Đối với căn bệnh thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần phải điều trị bằng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu một cách bài bản sau khi thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa”.

Hiện nay để điều trị thoát vị đĩa đệm người bệnh có thể lựa chọn phương pháp từ Tây y hoặc Đông y. Trong đó, Tây y được đánh giá có khả năng giảm đau, kháng viêm nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều tác phụ cho người dùng.  dụng lâu dài có thể gây ảnh hưởng tới gan và thận. Ngược lại, Đông y chữa bệnh theo cơ chế CHẬM MÀ CHẮC, sử dụng thảo dược tự nhiên mang tới giải pháp chữa bệnh an toàn, không gây tác dụng phụ.

Theo đó, thuốc Đông y nổi tiếng với các bài thuốc cổ phương và các bài thuốc gia truyền của nhiều dòng họ khắp nơi trên cả nước. Trong số đó không thể không nhắc tới bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh Đường.

Phác đồ điều trị Xương khớp Đỗ Minh: Trong uống – ngoài châm – dinh dưỡng tập luyện

Trong chương trình “Khoẻ thật đơn giản” phát sóng trên VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam về bệnh thoát vị đĩa đệm đã nhắc đến phác đồ Trong uống – ngoài châm – châm cứu bấm huyệt của Đỗ Minh Đường. Thực tế điều trị cho thấy, nhiều bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm đã thoát khỏi nỗi ám ảnh đau nhức xương khớp nhờ phác đồ điều trị này.

Đỗ Minh Đường tư vấn chữa thoát vị đĩa đệm trên VTV2
Đỗ Minh Đường tư vấn chữa thoát vị đĩa đệm trên VTV2

Bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang – “át chủ bài” đẩy lùi thoát vị đĩa đệm 

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh, được ứng dụng vào điều trị trong suốt hơn 150 năm. Bài thuốc là sản phẩm của sự nghiên cứu nghiêm túc, cẩn trọng của các đời lương y dòng họ Đỗ Minh.

Sau nhiều lần nghiên cứu và hoàn thiện, hiện tại dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, bài thuốc gồm 4 phương thuốc trong 1 liệu trình điều trị, hoạt động theo cơ chế: Khu phong hàn – thấp – nhiệt, hoạt huyết hoá ứ, cân bằng âm dương và phòng ngừa tái phát. 

Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm Đỗ Minh Đường
Phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm Đỗ Minh Đường

Cụ thể, Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh gồm 4 phương thuốc nhỏ sau đây:

  • Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm: Thành phần chính gồm tơ hồng xanh, gối hạc, dây đau xương, xuyên quy,…
  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận: Gồm tơ hồng xanh, hạnh phúc, cà gai, bách bộ, cành sun,…
  • Bài thuốc bổ gan giải độc: Bồ công anh, kim ngân canh, diệp hạ châu, hạ khô thảo,…
  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng: Bạch truật, bạch thược, phục linh, đẳng sâm, trần bì,…

Nhờ sự kết hợp 4 phương thuốc trong 1 liệu trình điều trị mà bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại tác dụng chữa bệnh toàn diện, đồng thời khắc phục đáng kể nhược điểm phát huy tác dụng chữa bệnh chậm của thuốc Đông y nói chung:

  • Đẩy lùi phong, hàn, thấp, nhiệt ra khỏi cơ thể, cân bằng âm dương, hỗ trợ đĩa đệm trở về vị trí ban đầu
  • Giúp lưu thông máu, thông kinh hoạt lạc, giảm tình trạng khối thoát vị chèn vào rễ dây thần kinh gây đau, tê.
  • Giúp phục hồi chức năng tạng như gan, thận, tăng cường khả năng thải độc tố, ngừa viêm sưng
  • Nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, phòng ngừa bệnh tái phát

Đỗ Minh Thoát Vị Thang

Đặc biệt, toàn bộ số thảo dược này đều được thu hái từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế, vườn dược liệu do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường gieo trồng. Vì vậy, thuốc chữa xương khớp Đỗ Minh Đường đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, không gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Châm cứu, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm 

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng châm cứu bấm huyệt là dùng tay day vào các huyệt vị, sau đó dùng kim châm trực tiếp lên các điểm huyệt vị. Tại Đỗ Minh Đường châm cứu bấm huyệt được thực hiện bởi bác sĩ Trần Hải Long, trưởng khoa vật lý trị liệu nhằm mang lại hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm tốt nhất.

cham-cuu-bam-huyet-compressed.jpg

Bác sĩ Long lý giải: “Chữa thoát vị đĩa đệm kết hợp uống thuốc với châm cứu cứu bấm huyệt sẽ giúp người bệnh giảm đau rất tốt, thoát khỏi cơn đau ở giai đoạn đầu dùng thuốc. Việc châm cứu bấm huyệt sẽ làm giãn cơ, đặc biệt với trường hợp bệnh nặng đã bị xơ cứng và tổn thương vùng lân cận. Đồng thời, giúp điều hoà khí huyết, ngăn ngừa tình trạng tụ máu, giảm sức ép của rễ thần kinh, đưa đĩa đệm về lại vị trí ban đầu.

Ngoài ra, thoát vị đĩa đệm có thể sinh ra do sức đề của cơ thể không đầy đủ nên các yếu tố gây bệnh phối hợp xâm hại đến kinh lạc ở cơ, khớp. Do đó, châm cứu bấm huyệt sẽ giúp người bệnh được thư giãn, giải tỏa bớt căng thẳng”.

Chế độ ăn uống – tập luyện: “trợ thủ” hoàn thiện phác đồ điều trị xương khớp Đỗ Minh

Dựa trên nguyên tắc chung, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ xây dựng chế độ ăn riêng cho từng bệnh nhân. Điều này sẽ giúp người bệnh không cần phải kiêng khem quá nhiều nhưng vẫn mang lại hiệu quả điều trị như ý muốn.

Ngoài ra, tuỳ vào vị trí khớp bị đau nhức, thoát vị mà bác sĩ sẽ chỉnh định cho người bệnh bài tập phù hợp nhằm giảm đau nhức, hạn chế viêm và tăng cường khả năng vận động hiệu quả. Từ đó mang lại tác dụng điều trị bệnh từ trong ra ngoài, giúp hệ cơ xương khớp phục hồi toàn diện.

Bác Phạm Văn Đăng, Phú Thọ chia sẻ: “Căn bệnh thoát vị đĩa đệm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của tôi. Đầu tiên là những cơn đau nhói ở thắt lưng khiến tôi phải nghỉ làm, sau đó bệnh nặng dần khiến 2 chân tôi gần như bại liệt, mọi hoạt động sinh hoạt đều phải có vợ giúp. 

Nhưng may mắn là tôi được người hàng xóm giới thiệu tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Sau khi 5 tháng uống thuốc và 24 buổi châm cứu bấm huyệt hai chân tôi đã mềm mại, linh hoạt, có thể vận động như người bình thường. Những cơn đau ở vùng hông, thắt lưng thì khỏi hoàn toàn. Đây đúng là bài thuốc tốt, an toàn, hiệu quả, là cứu tinh của cả gia đình tôi”.

Chia sẻ trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 chủ đều Bệnh Thoát vị đĩa đệm, bác Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Sau khi uống thuốc và châm cứu bấm huyệt tại Đỗ Minh Đường tôi đã thấy bệnh khỏi hẳn. Những cơn đau nhức thoát vị đĩa đệm, đặc biệt là lúc ngủ dậy, lúc đứng dậy, trở mình thì hoàn toàn thoải mái, không thấy đau”.

Nhờ những đánh giá khách quan của người bệnh trên khắp cả nước về phác đồ chữa thoát vị đĩa đệm mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự nhận thưởng, lời mời tham gia chương trình chăm sóc người bệnh. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vượt qua hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp cả nước, dưới sự đánh giá khắt khe của giới chuyên môn đạt cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 do Tạp chí Sở hữu trí tuệ trao tặng và lọt top “20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021”.

>> XEM NGAY: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được vinh danh là 1 trong 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021

do-minh-duong-nhan-giai-thuong-bao-compressed.jpg

Không chỉ xuất hiện trên chương trình “Khoẻ thật đơn giản” VTV2, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn là cố vấn sức khoẻ cho nhiều chương trình sức khoẻ uy tín khác như: Sống khoẻ mỗi ngày – VTV2, Bản tin kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng VTC2, Vì sức khoẻ của bạn – H1,…

Có thể thấy rằng, Đỗ Minh Đường là một trong những đơn vị điều trị thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền hàng đầu cả nước. Rất nhiều người bệnh có ý định buông xuôi, không điều trị nhưng khi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường bệnh đã cải thiện tới 70 – 80%, ít tái phát trở lại và đặc biệt không gặp phải tác dụng phụ trong suốt quá trình điều trị.

Hy vọng rằng thông qua những lời khuyên về việc người bị thoát vị đĩa đệm ăn gì? Kiêng gì cùng giải pháp chữa thoát vị đĩa đệm đến từ nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường, người bệnh đã có thể tìm thấy “bến đỗ” xử lý dứt điểm căn bệnh thoát vị đĩa đệm của mình.

Nếu bạn điều trị thoát vị đĩa đệm mãi không khỏi

Hãy đặt ngay lịch khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường để tìm ra “bí quyết” của hàng ngàn người

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger