Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh: Dược liệu sạch, quy trình bào chế đạt chuẩn vì sức khỏe người dùng

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Trong khi nhiều đơn vị khác còn loay hoay trong việc tìm nguồn cung cấp dược liệu sạch, chất lượng cho các bài thuốc chữa mề đay, dị ứng. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tự mở ra hướng đi mới cho mình, xây dựng các vườn chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP-WHO tự chủ phần lớn nguồn nguyên liệu. Bên cạnh đó quy trình bào chế thuốc Mề đay Đỗ Minh cũng được đảm bảo VSATTP mang lại sự yên tâm cho người dùng.

Dược liệu và tầm quan trọng đối với các bài thuốc Đông y

Dược liệu chính là các vị thuốc được dùng để chữa bệnh đó có thể là các cây thảo dược (nguồn gốc thực vật), khoáng vật hoặc bộ phận nào đó của động vật. Tùy theo dược tính mỗi loại, sau quá trình kiểm nghiệm đạt các tiêu chí khắt khe trong bài thuốc.

Dược liệu chính là yếu tố then chốt quyết định tính an toàn, hiệu quả trong điều trị bệnh. Chính vì vậy với các đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền chân chính, nguồn gốc và chất lượng của mỗi vị thuốc đều được đặt lên hàng đầu.

Dược liệu sạch đóng vai trò vô cùng quan trọng với thuốc đông y
Dược liệu sạch đóng vai trò vô cùng quan trọng với thuốc đông y

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi từng cho biết: “Nguồn dược liệu ở nước ta vô cùng phong phú, đa dạng với với gần 4000 loài thực vật, nấm có tác dụng chữa bệnh, rất nhiều loài có giá trị chữa bệnh cao, là thành phần quý hiếm. Tuy nhiên chúng ta chưa tận dụng hết tiềm năng vốn có, khai thác không đi liền với bảo tồn dẫn đến nhiều loại có nguy cơ bị tận diệt.

Thêm một thực trạng đáng buồn là phần lớn dược liệu đang được sử dụng trong các bài thuốc đông y gồm cả thuốc bắc, thuốc nam đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Quá trình nhập khẩu, dược tính không được kiểm soát chặt chẽ dẫn đến không đảm bảo về công dụng, độ tinh khiết. Đó là lý do tại sao nhiều người tiêu dùng lo ngại về nguồn gốc, tính an toàn của các bài thuốc trong YHCT”.

Đứng trước bài toán này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường vừa nghiên cứu, phát triển thêm các bài thuốc vừa đẩy mạnh xây dựng, mở rộng các vườn trồng thảo dược chuyên canh đạt tiêu chuẩn từ Bộ Y tế.

Mục đích:

  • Kiểm soát hoàn toàn nguồn gốc, dược tính trong các bài thuốc của đơn vị.
  • Chủ động trong thu hái, dùng thuốc theo mùa vụ, cho chất lượng tốt nhất.
  • Đảm bảo an toàn, lành tính với mọi người dùng.
  • Góp phần gìn giữ, phát triển các nguồn dược liệu quý đặc biệt là các loài có nguy cơ bị mai một ở nước ta.

Chính vì vậy, chúng tôi có thể tự chủ về nguồn dược liệu cho tất cả các bài thuốc, không thu mùa từ các đơn vị bán thuốc đông y bên ngoài thị trường. Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là một trong số ít phương thuốc trị mề đay mẩn ngứa được cam kết an toàn, phù hợp với mọi người dùng từ trẻ nhỏ đến phụ nữ mang thai, sau sinh.

bai-thuoc-chua-me-day-do-minh-1.jpg

Đỗ Minh Đường chủ động nguồn thảo dược trong bài thuốc Mề đay Đỗ Minh vì sức khỏe người bệnh

Nhằm mang lại bài thuốc chất lượng nhất cho người bệnh sau khi kế thừa các bài thuốc bí truyền của dòng họ Đỗ Minh, lương y Tuấn đã cùng các bác sĩ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi lên kế hoạch, khảo sát, xây dựng các vườn trồng tại 3 tỉnh phía Bắc.

  • Thôn Đồng Hòa, xã Đồng Tâm, Lạc Thủy, Hòa Bình
  • Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên
  • Thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội

Các vườn dược liệu được lựa chọn nhờ đáp ứng các tiêu chí:

  • Thổ nhưỡng, khí hậu, nguồn nước tưới tiêu phù hợp cho sự phát triển của nhiều loại thảo dược.
  • Những người trực tiếp trồng, thu hái đều có kinh nghiệm lâu năm, đào tạo bài bản, thực hiện đúng yêu cầu, kỹ thuật chăm sóc theo tiêu chuẩn GACP.

Nhờ xác định đúng hướng đi, hiện 3 vườn trồng của Đỗ Minh Đường đã bảo tồn hơn 100 loài trên diện tích khoảng 20.000m2. Nhà thuốc đã chủ động tới 90% nguyên liệu cho bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, chỉ một phần nhỏ là những dược liệu quý hiếm, sinh trưởng ở khí hậu lạnh trên vùng núi cao sẽ được đơn vị thu mua trực tiếp từ người đi rừng.

ĐỌC THÊM: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh – Điều trị mề đay dị ứng hiệu quả từ liệu trình đầu tiên

bai-thuoc-do-minh-duong-chua-noi-me-day-duoc-lieu.jpg

Thành phần trong 3 chế phẩm (thuốc đặc trị mề đay dị ứng, thuốc bổ thận giải độc và thuốc bổ gan dưỡng huyết) thuộc bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là sự tổng hòa của hơn 50 dược liệu. Trong đó rất nhiều thành phần đang được trồng tại các vườn chuyên canh của Đỗ Minh Đường đảm bảo về dược tính, tác dụng trong điều trị các bệnh mề đay, dị ứng:

  • Đơn đỏ: Được biết đến là dược liệu có công dụng thông kinh, chỉ thống, thanh nhiệt giải độc. Là vị thuốc quen thuộc dùng để điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng, mụn nhọt, tiêu chảy…
  • Diệp hạ châu: là vị thuốc được cả nghiên cứu hiện đại và cổ truyền chứng minh có tác dụng tốt trong việc làm giảm mẩn ngứa, mụn nhọt. Tác dụng được tìm thấy của vị thuốc này là sát trùng, tiêu độc, thông huyết, lợi tiếu, giảm sưng tấy…
  • Sài đất: Một vị thuốc quý có vị ngọt hơi chua, tính mát với tác dụng lương huyết, tiêu thũng, thanh nhiệt, giải độc, hóa đàm, chỉ khái… dùng để chữa rôm sảy, mề đay, mụn nhọt, hạ sốt, giảm đau nhức, viêm nhiễm…
  • Bồ công anh: Theo nghiên cứu khoa họ loại thảo dược này có rất nhiều tác dụng với sức khỏe như làm mát gan, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tiêu hóa, phòng ngừa ung thư, tim mạch, giúp tiêu độc, giảm mề đay, mụn nhọt
  • Xích đồng: Có vị nhạt, tính bình tác dụng tiêu viêm, tan ứ, thanh lọc can phế, trừ phong thấp, lợi tiểu… được dùng để điều trị cá bệnh về gan, đau nhức, viêm nhiễm, mề đay, ghẻ lở…
  • Kim ngân hoa: Là dược liệu có tác dụng thanh giải biểu nhiệt, giải độc, lưu thông kinh lạc ngoài trị các bệnh ngoài da như mề đay, mụn nhọt, dị ứng còn dùng để chữa viêm sưng họng, đau mắt đỏ, đau nhức gân cơ…
  • Nhân trần: Có vị cay, tính ấm với nhiều tác dụng với sức khỏe giúp trừ phong thấp, thanh nhiệt, hành khí tán ứ, tiêu viêm, giảm ngứa, tiêu thũng độc… thường dùng để điều trị bệnh về gan, sỏi mật, hỗ trợ điều trị mề đay dị ứng.

Toàn bộ số dược liệu được dùng trong bài thuốc trị bệnh mề đay dị ứng của Đỗ Minh Đường đảm bảo:

  • Giống cây được thu mua từ các vườn ươm trồng biệt dược là cây con, cây mô, hạt giống CHẤT LƯỢNG.
  • Thảo dược tinh khiết, không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng…
  • Tùy vào từng loại thảo dược, bộ phận dùng làm thuốc, mùa vụ để thu hái đảm bảo độ lành tính, tác dụng.
  • Không chứa độc tố, hoặc đã được loại bỏ qua quá trình sơ chế, bào chế, không gây tác dụng phụ.

Quy trình bào chế thuốc Mề đay Đỗ Minh đạt chuẩn, phát huy tối đa dược tính thảo dược

Ngoài chủ động về nguồn dược liệu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn chú trọng đến khâu sơ chế, bào chế. Theo lương y Tuấn chia sẻ: “Từ quá trình học hỏi, kinh nghiệm được truyền lại thì mỗi loại thảo dược, mỗi bộ phận được dùng làm thuốc thu hái ở những thời điểm khác nhau chẳng hạn với cây lấy lá sẽ thu hái khi bắt đầu có nụ; cây lấy củ/rễ thu hái khi cây đã già lá úa vàng… Thu hái đúng thời điểm là một phần, quá trình bào chế phải đảm bảo chuẩn để lại bỏ độc tố, tăng tác dụng, giúp quá trình bảo quản tốt hơn.”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Chuyên gia chia sẻ về cơ chế điều trị của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Lương y Tuấn chú trọng đến dược tính của từng loại thảo dược tiến hành sơ chế, bào chế đúng cách
Lương y Tuấn chú trọng đến dược tính của từng loại thảo dược tiến hành sơ chế, bào chế đúng cách

Công đoạn sơ chế

Dược liệu sau khi được thu hái đúng thời kỳ, đạt dược tính cao nhất sẽ được đưa về kho tiến hành các bước sơ chế trước khi đến công đoạn tiếp theo:

  • Rửa nước: Thảo dược sẽ được sơ chế cẩn thận đặc biệt là phần rễ cây, củ phải lọ bỏ hết đất cát. Một số loại giòn, xốp sẽ dùng nước rửa nhanh để tránh mất đi thành phần trong dược liệu.
  • Tách vỏ: Với các loại thân, củ, rễ có thể tách bỏ phần vỏ bên ngoài, lấy lõi bên trong làm thuốc.
  • Thái, chặt: Các loại thân, rễ lá, củ bản to sẽ được dùng dao hoặc máy thái chuyên dụng để thái khúc, phiến mỏng.
  • Phơi sấy khô: Có thể phơi trong điều kiện tự nhiên như nắng, gió, phơi sương… hoặc sấy bằng nhiệt độ cao để bẻ gãy các liên kết hóa lý, cơ học khó hấp thu.

Công đoạn bào chế thuốc Mề đay Đỗ Minh

Khi đã sơ chế xong, dược liệu của chúng tôi sẽ được đem đi sao tẩm muối, rượu, gừng, giấm…; sao vàng hạ thổ ở mức độ nhất định sau đó để nguội, bảo quản theo từng loại riêng biệt. Với dạng thang sắc, các lương y dựa vào tình trạng mề đay, mẩn ngứa để bốc từng loại theo tỉ lệ nhất định.

Ngoài dạng thang sắc, các lương y nhà thuốc chúng tôi còn bào chế thêm dạng cao hỗ trợ những bệnh nhân có yêu cầu. Công đoạn bào chế dạng cao thuốc Mề đay Đỗ Minh được tiến hành bài bản theo các bước như sau:

  • Bước 1: Dược liệu đã được sơ chế, sấy khô sẽ được cân đong theo tỷ lệ chuẩn, theo từng bài thuốc nhỏ
  • Bước 2: Tất cả cho vào nồi, thêm lượng nước sạch phù hợp sau đó sắc với lửa lớn.
  • Bước 3: Chiết thuốc trong khoảng lấy hết tinh chất từ các vị thuốc ở dạng loãng. Quá trình chiết thuốc sẽ diễn ra trong khoảng 23 giờ.
  • Bước 4: Sau khi thu được dịch chiết sẽ tiến hành cô thêm 34 giờ. Độ cô đặc đạt khoảng 20-22%, cao mịn, dẻo, không bị vón cục, màu nâu, mùi thơm, không bị cháy khê hay mùi chua.
  • Bước 5: Đóng gói cao thuốc được để nguội bớt rồi cho vào các hũ thủy tinh đã qua vô trùng, đóng nắp kín, dán bao bì cho sản phẩm vừa được đưa về cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

XEM CHI TIẾT: Quy trình bào chế thuốc của Đỗ Minh Đường

Nhờ đảm bảo VSATTP, quy trình bào chế khắt khe, chú trọng trong từng công đoạn nhỏ nhất nên thuốc Mề đay Đỗ Minh thu được vừa cho hiệu quả tốt vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng bước đầu khi người bệnh tìm hiểu về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh tin tưởng đến khám chữa bệnh.

Thực tế đã chứng minh khi chúng tôi khảo sát ý kiến khách hàng đã và đang sử dụng bài thuốc để điều trị mề đay, dị ứng, tất cả người dùng đều hài lòng với quy cách bào chế, chất lượng cao thuốc trong quá trình dùng. Đặc biệt là 100% bệnh nhân không gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

Đánh giá của người bệnh mề đay dị ứng sau khi sử dụng bài thuốc Mề đay Đỗ Minh:

Chị Thùy Hương – Bệnh nhân có con bị mề đay đang điều trị tại Đỗ Minh Đường cho biết: “Trước khi cho con đến Đỗ Minh Đường, khám chữa tôi khá lo lắng vì hay thấy báo đài đưa tin về dược liệu bẩn tràn lan trong các bài thuốc đông y, rồi thuốc trộn tân dược… nhưng tìm hiểu kỹ thấy đơn vị có vườn trồng thuốc, cam kết sạch, tự nhiên dùng được cho trẻ nhỏ nên cũng đến xem thế nào.

Tới đây bác sĩ Tuấn một lần nữa nhấn mạnh các nguyên liệu trong bài thuốc hoàn toàn là thuốc nam, tự nhiên, sạch, không gây tác dụng phụ. Về cho con dùng suốt 2 tháng quả thật là thuốc cho hiệu quả mà không có biểu hiện bất thường nào cả.”

Diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ: “Tôi cảm thấy hài lòng sau 3 tháng điều trị mề đay sau sinh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Trước hết là về hiệu quả, từ tháng thứ 2 các triệu chứng nổi mẩn, ngứa bứt rứt ngày đêm đều cải thiện. Sang tháng thứ 3 thì dứt điểm hoàn toàn, không những vậy sức khỏe còn được tăng cường, tinh thần thoải mái, ăn uống tốt hơn rất nhiều.

Về việc dùng thuốc, tôi lựa chọn cao đã được đơn vị hỗ trợ sắc sẵn nên tiện lợi, dễ mang theo bên người để sử dụng. Thuốc thơm, không bị nồng, đắng gắt giống thuốc sắc. Dùng liên tục trong 3 tháng tôi không hề gặp tác dụng phụ nào, ngay cả tình trạng tích nước, phù nề cũng không có.”

XEM NGAY: Nữ diễn viên Nguyệt Hằng tin tưởng điều trị mề đay sau sinh tại Đỗ Minh Đường

Nữ diễn viên Nguyệt Hằng đã điều trị mề đay tại Đỗ Minh Đường
Nữ diễn viên Nguyệt Hằng đã điều trị mề đay tại Đỗ Minh Đường

Bạn Trần Thu Uyên (Hà Nội, nhân viên marketing) chia sẻ: “Dùng thuốc chữa mề đay dị ứng của Đỗ Minh Đường em thấy yên tâm, tin tưởng lắm. Khi tìm hiểu đã vô cùng ấn tượng khi nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự xây dựng các vườn thuốc mang lại thảo dược sạch, an toàn cho người sử dụng.

Cho đến khi dùng niềm tin càng được khẳng định chắc chắn hơn. Mở lọ thuốc ra có thể ngửi thấy mùi thơm thảo dược, không bị quá nồng, khuếch tán rộng trong không khí như thuốc sắc, uống vào cảm nhận ngay bị đắng ở lưỡi nhưng đến cuống họng hơi thấy ngọt. Mà hay cái là uống thuốc nam nhưng không bị tích nước, tăng cân phù nề như các loại thuốc đông y khác. Dùng hết 2 tháng thuốc em khỏi bệnh, da dẻ hồng hào, tinh thần thoải mái mà không gặp bất cứ tác dụng phụ nào cả.”

Với hơn 150 năm ứng dụng vào điều trị, trải qua những thăm trầm cùng nền YHCT, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi ngày càng chứng minh được vị thế khi so sánh với nhiều bài thuốc đông y khác. 

Không chỉ được công nhận của người bệnh, sự đánh giá cao của chuyên gia, giới truyền thông, bài thuốc này cũng đã góp phần giúp Đỗ Minh Đường nhận những giải thưởng lớn, danh hiệu trong suốt thời gian qua. Gần đây nhất chính là giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021”.

Hy vọng với những thông tin về dược liệu, quy trình bào chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh, quý độc giả đang băn khoăn lo lắng về nguồn gốc, chất lượng dược liệu có thể đặt niềm tin vào bài thuốc của chúng tôi. Mọi thắc mắc về bài thuốc hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ.

Bình luận (50)

  1. Mai phương says: Trả lời

    Thay đổi thời tiết cái là con gái của tôi là cứ bị nổi mẩn ngứa,cháu quấy khóc bắt mẹ gãi,ra hiệu thuốc tây mua ít thuốc về uống lại hết nhưng không lâu sau lại tái phát lại,tôi lo lắng quá không biết con bị gì nữa?Có ai có con nhỏ bị như này chỉ tôi với

    1. Hương Thông says: Trả lời

      Cái này chắc dị ứng thời tiết thôi bạn ơi,không sao đâu ,tắm rửa sạch sẽ cho bé ít hôm là khỏi thôi mà

    2. Hoàng Lân says: Trả lời

      Cái này ngày xưa mẹ mình lấy lá khế rửa sạch vẩy khô vò nát xát lên vùng da mẩn ngứa vài lần là khỏi

    3. Minh Lan says: Trả lời

      Đừng chủ quan các mẹ ạ,mấy cái triệu chứng đó là bị mề đay đó,tuy là bệnh tự chữa lành nhưng cũng có nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm đấy.Cách đây gần hai năm e cũng bị mề đay,nó khó chịu vô cùng,nổi mận đỏ ,sưng ,rồi ngứa gãi cho rách da,đen cái đợt đó cách vài ngày nữa là đám cưới,ai thấy cũng làm đi chứ đến bựa cưới mà như thế coi sao được,e lúc đầu cũng áp dụng cách này vài ngày là mất nhưng cũng khá lâu thấy càng nặng hơn.Sợ quá e ra thuốc tây mua vội mấy liều về uống ,uống được hai hôm là bớt sau cũng lặn hết nhưng hết thuốc cỡ như tuần thì lên lại không biết là do đám cưới mệt nên sức đề kháng giảm hay sao nữa.Lần này e thấy nặng hơn lần trước nữa e ngứa điên cả ngày lẫn đêm ngồi gãi như ghẻ ấy mà da thì rách luôn.Đến viện da liễu thì bảo da bị nhiễm khuẩn lấy thuốc về uống,uống hết một đơn vẫn không khỏi .Lúc này là lo thật sự luôn ấy,mấy bà trong xóm kêu em bị mề đay rồi đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường cắt thuốc nam về mà uống.Có chỉ là em đến nhà thuốc Đỗ Minh luôn ,bác sĩ khám em bị mề đay chữa không kịp thời đã bi mãn tính và da bị nhiễm khuẩn rồi.Bác kê đơn cho về uống khoảng tháng là đỡ ngứa hẳn ,da bớt sưng đỏ,các nốt mẩn cũng lặn dần,em uống thêm hai tháng nữa thì da dẻ đẹp hồng hào ,trơn mướt không để lại sẹo, ăn uống nghỉ ngơi được người khỏe hẳn đến bây giờ luôn, trộm vía hợp thuốc

    4. Hồng 123 says: Trả lời

      Cho mình địa chỉ và thời gian làm việc của nhà thuốc Đỗ Minh để cháu qua khám lấy thuốc về uống cái ạ. Mìnnh cũng mề đay tái đi tái lại nhiều lần lắm rồi

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hồng 123.
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn. Nhà thuốc làm việc tất cả các ngày trong tuần,mbuổi sáng mở cửa từ 8h đến 12h, buổi chiều mở cửa từ 13h30 đến 17h30.Hiện nay nhà thuốc có hai cơ sở làm việc ,địa chỉ cụ thể như sau:
      – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao,Phường Liễu Giai,Quận Ba Đình,Hà Nội
      – Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương,Phường 25,Quận Bình Thạnh,Thành Phố Hồ Chí Minh.
      Bạn có thể đến 1 trong 2 cơ sở này để bác sĩ khám và tư vấn liệu trình thuốc cho mình nhé.Trân trọng!

  2. Kim Thu * says: Trả lời

    Thấy bảo mấy cái thuốc nam này ở việt nam toàn nhập của bã thuốc của trung quốc về để bán cho lời,không rõ là nhà thuốc nam Đỗ Minh này nhìn cũng uy tín mà dược liệu có sạch có an toàn gì không,có nguồn gốc rõ ràng gì không nữa

    1. Vân Đồn says: Trả lời

      Thuốc nam giờ bán tràn lan trên mạng uống phải thuốc rởm ,dược liệu thì thu mua lung tung uống vào gây tích nước hư gan thận là đúng rồi.Còn nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì uống thuốc ở đây rồi thì mình tìm hiểu được nhà thuốc có ba vườn dược liệu tự canh tác nên dược liệu rất sạch an toàn,được bộ y tế kiểm định rồi, còn băn khoăn thì gửi bạn bài viết này để tham khảo https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032117.html

  3. Xu xê says: Trả lời

    Thuốc mề đay nhà Đỗ Minh thường uống bao lâu thì khỏi và hết nhiều tiền không ,bạn nào dùng rồi cho tôi ít thông tin

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Xu xê,
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn và xin trả lời bạn như sau: Thời gian sử dụgn thuốc sẽ tùy vào cơ địa, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ mà mỗi người có một phác đồ điều trị khác nhau. Do đó, chi phí điều trị cũng khác nhau bạn nhé. Bạn vui lòng qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ vào số hotline để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé.
      Trân trọng!

    2. Hùng Cường says: Trả lời

      Mẹ mình trước cũng uống thuốc ở Đỗ Minh thì hai tháng là hết mề đay mà 1 tháng hết hai triệu,mình thấy giá cả thì giờ ở đâu cũng ngang ngang nhau cả,mà thấy mấy đợt mẹ mình uống thuốc tây tháng cũng gần ba triệu cơ,mà cũng không khỏi được cứ tái đi tái lại mãi.Uống hai tháng hết bốn triệu mà lại xử lí bệnh ổn lâu dài thì cũng đáng đầu tư

    3. Vui Lê says: Trả lời

      Bác sỉ cho tôi hỏi là thuốc bên mình giờ vẫn bốc thuốc thang rồi đem về sắc uống hay sao,tôi muốn mua về dùng mà ngại đun nấu quá

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vui Lê,
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn. Hiểu được tâm lí ngại đun sắc của người bệnh nên nhà thuốc đã bào chế thuốc thành dạng cao đặc và dạng cao viên để cho người bệnh sử dụng thuận tiện hơn, khi uống bạn chỉ cần pha cao thuốc với nước nóng, khuấy tan và uống trực tiếp bạn nhé. Mọi thông tin chi tiết xin mời bạn gọi về hotline của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn kĩ hơn.Trân trọng!

  4. Lâm Thủy says: Trả lời

    Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bác sĩ nào chữa mề đay giỏi không mình muốn đưa vợ qua khám bốc thuốc uống,vợ mới sinh đang cho co bú không uống được thuốc tây

    1. Ngọc kháng says: Trả lời

      Mình được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám và bốc thuốc cho uống,uống có ba tháng là da dẻ mịn màng,tuy cũng uống lâu thật nhưng bệnh ổn là vui rồi. Bác Tuấn có 20năm kinh nghiêm trong nghành thuốc nam rồi nên rất yân tâm,mà bác mát tay lắm không chỉ có chữa mề đay đâu các bệnh khác củng vậy.Vào đọc bài viết này để rõ mọi thông tin về bác sĩ này https://vnexpress.net/luong-y-do-minh-tuan-nhan-danh-hieu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-4527707.htm

    2. Hướng Hương says: Trả lời

      Mình ở xa không đến trực tiếp nhà thuốc để khám và bốc thuốc được không biết bác sĩ Minh Tuấn có tư vấn online không nhỉ?

    3. Hằng Dũng says: Trả lời

      có đó chị ạ. em cũng đươc bác sĩ Đỗ Minh Tuấn tư vấn online và bác gởi thuốc về nhà cho, uống bốn tháng là hết mề đay. Bác khám bệnh cẩn thẩn chu đáo lắm hỏi bệnh cặn kẽ tỉ mỉ. Cô liên hệ vào số hotline nhà thuốc để cuối bài là được ạ

  5. Mẹ sữa says: Trả lời

    Cháu bị mề đay hai năm rồi hiện tại đang mang bầu được sáu tháng rồi,xin hỏi bác sĩ là cháu có uống được thuốc mề đay Đỗ Minh không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Mẹ sữa,
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn. Bạn đang mang bầu vẫn uống được bài thuốc mề đay Đỗ Minh, thuốc được làm từ thảo dược tự nhiên rất an toàn và lành tính nên phù hợp với hầu hết mọi đối tượng. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về đường dây nóng của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn, hỗ trợ cụ thể bạn nhé. Trân trọng!

  6. Huyền Tống says: Trả lời

    Uống thuốc này có phải kiêng gì không hay phải làm gì để tránh không bác sĩ ?chứ tôi thấy nhiều người bảo uống thuốc nam là kiêng gê lắm

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Huyền Tống,
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn. Trong quá trình sử dụng thuốc, bạn nên kiêng các loại đồ ăn cay nóng,đồ lạnh,tôm cua mực ghẹ, rượu bia, chất kích thích. Nên tích cực tập thể dục thể thao ,lối sống lành mạnh,ăn ngủ khoa học,ăn nhiều rau xanh,củ quả. Và điều quan trọng là uống thuốc đủ liều ,đúng giờ,tuân thủ lời dặn của bác sĩ bạn nhé.
      Trân trọng!

    2. Dương Phát says: Trả lời

      Tôi muốn liên hệ tới nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn thì làm như nào?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Dương Phát,
      Nhà thuốc đã tiếp nhận thông tin từ bạn. Bạn có thể liên hệ tới một trong hai số hotline sau của nhà thuốc để bác sĩ trao đổi và tư vấn cho mình bạn nhé: 0963302349 hoặc 0938449768.Trân trọng!

  7. Báu Ngà says: Trả lời

    Thuốc nam giờ thấy nhiều nhà thuốc bị bốc phốt nhiều mà sao thấy nhà thuốc Đỗ Minh vẫn uy tín thật ,thấy được lên báo lên tivi suốt

    1. Xuân Yên says: Trả lời

      Cái này thấy đúng này,báo đài tivi đưa tin suốt thôi ,bác sĩ tuấn ở đây được mời làm cố vấn cho chương trình chăm sóc sức khỏe người việt ,rồi nhận nhiều giải thưởng danh giá như top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020 ,sản phẩm tin cậy- dịch vụ hoàn hao-nhãn hiệu ưa dùng,nhiều lắm mình nhớ có vậy. Mình có bài viết này share bạn đọc cùng cho vui https://www.24h.com.vn/doi-song-24h/do-minh-duong-nha-thuoc-gia-truyen-uy-tin-dong-hanh-cung-vtv2-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c848a1032599.html

  8. Trần Kiều says: Trả lời

    Dùng thuốc nam có bị sưng, phù nề tay chân, gây tích nỡ cho cơ thể ko các mom, nghe nhiều mom nói thuốc nam gây tác dụng phụ như sưng, phù nề tay chân ấy

    1. Thảo Uyên Đỗ Thị says: Trả lời

      Lần đầu tiên e mới nghe vụ này đấy, chắc do những người đó ko hiểu rõ dùng trúng thuốc dởm nên vậy thôi. Theo e biết thì những thuốc được bào chế từ dược liệu thiên nhiên sẽ rất lành tình, ko gây bất kỳ tác dụng phụ gì cho người dùng hết. Còn thuốc được bào chế từ dược liệu bẩn sẽ gây sưng, phù nề, tích nước

    2. Lâm Hà says: Trả lời

      Bác lâm rồi, thực ra nếu bác mua được thuốc uy tín, chắc chắn bào chế từ 100% dược liệu thiên nhiên sẽ ko gây ra vấn đề hay tác dụng phụ gì đâu. Trước mẹ tôi sử dụng thuốc nam gần 3 tháng liền cũng chả bị đau bao tử hay sưng, phù nề, tích nước gì hết

  9. Thảo Đặng says: Trả lời

    Ko biết thuốc mề đay đỗ minh trẻ nhỏ mới 4 tuổi có sử dụng được ko ạ? con em còn quá nhỏ mà mẹ chồng cứ kêu mua thuốc nam cho bé dùng

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thảo Đặng,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc mề đay Đỗ Minh phù hợp với cả trẻ nhỏ bạn nhé. Trẻ 4 tuổi vẫn có thể sử dụng, nhưng liều lượng sẽ hơi khác người trưởng thành. Để biết rõ bé sử dụng thuốc theo liều lượng thế nào bạn có thể đưa con mình đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Trương Văn Quốc Qui says: Trả lời

      4 tuổi xài thỏa thê rồi chị à, trong bài báo eva này e thấy người ta còn cho cả bé sơ sinh sử dụng đây, vẫn sử dụng bình thường được. Chị có thể vào đây tham khảo này https://eva.vn/tin-tuc-suc-khoe/bat-mi-bai-thuoc-nam-chua-me-day-o-tre-em-an-toan-hieu-qua-c296a355343.html

    3. Nguyễn Thiên Nga says: Trả lời

      Thuốc có mùi vị dễ uống ko thím, con e còn nhỏ nó kén mùi vị kinh khủng, thuốc nào mà đắng là dụ nó uống cũng hết ngày, sợ thuốc nam mùi nặng nó ko chịu uống thì khổ

      1. Trần Nguyễn Thủy Tiên says: Trả lời

        @Nguyễn Thiên Nga thuốc đắng giã tật, thuốc bào chế sẵn thế này mùi nó cũng nhẹ hơn thuốc phải tự đun sắc, Với lại do khi uống thuốc bạn có thể cho nước vào, nếu uống chưa quen bạn có thể tăng lượng nước, thuốc loãng ra vị nhẹ hơn bé cũng dễ uống, nào uống quen cứ bớt lượng nước lại là được

  10. Nguyễn Thị Phương says: Trả lời

    Muốn mua thuốc mề đay đỗ minh liên hệ thế nào để mua thế, ai mua thuốc bên đây chỉ tôi cách mua với, thanks mọi người

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nguyễn Thị Phương,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc mề đay Đỗ Minh được bán độc quyền tại 2 cơ sở của nhà thuốc chúng tôi. Để mua thuốc bạn có thể liên hệ một trong hai cơ sở, đến tận nơi để bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp nhé. Địa chỉ hai cơ sở Đỗ Minh Đường:
      – Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.
      – Cơ sở TPHCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trần Quang says: Trả lời

      Có cả chuyện thăm khám nữa à, cứ tưởng nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc online, ai đặt rồi ship hàng về chứ, nếu thăm khám thế này thì chi phí thăm khám là bao nhiêu

    3. Thanh Anh says: Trả lời

      khám miễn phí, ko thu tiền bệnh nhân, bạn chỉ cần chuẩn bị tiền thuốc nếu muốn mua thuốc bên đây. Khám xong ko mua thuốc đi về cũng chả trả đồng nào. Do mỗi người có tình trạng bệnh khác nhau nên bác sĩ thăm khám để hiểu rõ tình trạng bệnh rồi mới kê đơn thuốc

      1. Khánh Hạ says: Trả lời

        @Quang nhà thuốc có tư vấn online luôn mà a, tư vấn xog rồi bác sĩ mới kê đơn và ship thuốc về cho a. Nếu a muốn tư vấn online và ship thuốc về nhà thì liên hệ số hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816 là ok

  11. Sale BĐS says: Trả lời

    Có chị nào từng bị mề đay, mẩn đỏ nổi hết người mà dùng thuốc mề đay đỗ minh mà cải thiện hẳn chưa, review cho e với. Em mói tìm hiểu sợ thuốc ko hiệu quả mua về lại tốn cả đống tiền

    1. Ngọc Yến 2002 says: Trả lời

      Thấy chị gái văn phòng này cũng review về hiệu quả chữa trị mề đay tại đỗ minh đường, em có thể vào tham khảo thử nếu chưa tin tưởng về thuốc, chị có nói rõ kết quả hồi phục sau khi dùng thuốc nữa, khá chi tiết https://www.youtube.com/watch?v=H_1-p4afQhM&t=14s

    2. Hoàng Lan Nhinh says: Trả lời

      Trước mình cũng từng dùng thuốc mề đay đỗ minh, do đợt đó sinh bé thứ 2 xong chả hiểu sao cơ thể cứ hay ngứa rát cứ nghĩ do thay đổi nội tiết tố nên người bị ngứa nhưng 1 thời gian sau khi mẩn đỏ mọc ề ề trên da mới biết lý do vì sao, mình bị nổi mề đay, phần do phát hiện trễ nên bệnh khá nặng. Có sử dụng thuốc tây, thuốc bôi ngoài da nhưng ko hiệu quả lắm, mẩn cứ lặn 1-2 ngày sau đó lại nổi lại, đợt sau còn dày và nhiều hơn đợt trước. Má chồng mình kiếm đâu ra bài thuốc mề đay đỗ minh nên có dẫn mình đi khám và mua cho dùng thử. Dùng được 2 tuần cảm giác da đỡ ngứa rát và châm chích hơn. Sử dụng thuốc hết tháng đầu tiên triệu chứng ngứa rát, mẩn đỏ đỡ hẳn, mẩn đỏ ở phần mặt và cổ cũng chưa lặn hẳn nhưng phần bụng và lưng đã mờ dần. Sử dụng thuốc hết 2 tháng cũng kết thúc liệu trình, mẩn trên toàn cơ thể lặn hẳn, mình ngưng thuốc đến nay 3 tháng vẫn ko thấy mẩn đỏ quay lại

    3. Nhĩ Tình says: Trả lời

      Sử dụng hết 2 tháng như thế tiền thuốc rơi vào bao nhiêu vậy chị, chả hiểu sao nhà thuốc ko công khai rõ giá, giờ e muốn biết giá cũng ko biết làm thế nào

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nhĩ Tình,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiện tại, bài thuốc mề đay Đỗ Minh được kê đơn theo tình trạng bệnh riêng của mỗi người. Vì thế, mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng thuốc theo liều lượng khác nhau, giá thuốc cũng thay đổi khác nhau. Để biết rõ giá bạn có thể liên hệ vào hotline của nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể cho mình nhé. Thông tin đến bạn!

      2. Đồng Thị Khánh Ly says: Trả lời

        Trước em dùng thuốc 1 tháng tốn tầm 2tr ấy, tháng thứ 2 dùng liều lượng nhiều hơn tốn tầm 2tr5, 2 tháng tốn 4tr5. Cứ dự trù tiền thuốc mỗi tháng tầm 2tr – 2tr5 là được mom à, còn giá chính xác như thế nào phụ thuộc vào liều lượng mom dùng nữa

  12. Cần Cơ says: Trả lời

    Thuốc này có cần đun sắc ko nhà thuốc, ko biết đun sắc có vất vả ko, tôi ít sử dụng thuốc nam nên ù ờ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Cần Cơ,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Hiểu được tâm lý ngại đun sắc, để tiết kiệm thời gian cho người dùng, nhà thuốc đã bào chế thuốc sẵn thành dạng cao tinh chất và viên cao hoàn. Vì thế, khi sử dụng bạn không cần đun sắc, chỉ cần cho thuốc vào nước nóng, đợi thuốc tan ra là có thể dùng được ngay bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Hermes Central says: Trả lời

      Trước e ngán dùng thuốc nam do ơhair đun sắc, có đợt đun sắc thuốc đến mức trễ giờ làm mấy lần, bị sếp la. Bởi vậy nhe nhà thuốc bán thuốc nam mà bào chế sẵn, cứ đến giờ cho vào nước sôi rồi dùng là em khoái, dùng bên đây mấy lần thấy rất tiện, đi công tác cũng có thể mang theo

  13. Phùng Ánh Dương says: Trả lời

    Nhà thuốc ơi mình bị mề đay có cần kiêng quạt gió ko ạ, e nghe ông bà xưa nói cứ ra gió mề đay sẽ nổi nặng mà ở trong nhà ko mở quạt riết nóng e chịu ko nỗi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phùng Ánh Dương,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Đối với bệnh mề đay bạn nên kiêng gió trời, bạn vẫn có thể mở quạt hoặc điều hòa nhưng nên mở nhỏ, hạn chế mở chế độ quá mạnh. Đặc biệt, nếu mở quạt gió nên đặt quạt ở xa, không quá gần cơ thể bạn nhé. Thông tin đến bạn!

    2. Tùng Ta says: Trả lời

      Cùng lắm kiêng gió trời thôi kiêng quạt nằm trong phòng nóng mồ hôi đổ đầm đìa người bết dính coi chừng mề đay còn nổi dày hơn ấy. Trước a bị mề đay a vẫn mở điều hòa nhưng sẽ mở nhiệt độ lớn, ko mở chế độ gió là được

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger