Nổi Mề Đay Ở Mông: Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nổi Mề Đay Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Rất nhiều người bị nổi mề đay ở mông vì vùng da này khá nhạy cảm. Bệnh dễ phát khi tiếp xúc với các dị nguyên hoặc tác nhân khởi phát dị ứng như ngồi quá lâu, quần áo bó sát, dùng giấy vệ sinh, nước, hóa mỹ phẩm kém chất lượng… Các triệu chứng nổi mề đay ở mông không nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, tính thẩm mỹ cho vùng này. 

Nổi mề đay ở mông
Nổi mề đay ở mông là bệnh da liễu có thể xảy ra ở mọi đối tượng, từ trẻ em cho đến người lớn

Nổi mề đay ở mông là bệnh gì?

Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) bên cạnh nổi mề đay ở mặt, tay, chân, vùng kín…, nổi mề đay ở mông cũng là một dạng bệnh da liễu phổ biến. Cơ chế bệnh sinh của bệnh lý này tương tự như những dạng khác, đó là do sự phóng thích histamin quá mức của hệ miễn dịch vào niêm mạc, da. Đây là nguyên nhân hình thành các mảng da đỏ, nổi mẩn ngứa ngáy, khó chịu trên vùng da mông. 

So với các vùng da khác trên cơ thể, da mông rất nhạy cảm vì khá mỏng và gần với cơ quan bài tiết, sinh dục. Do đó rất dễ phát sinh nổi mề đay ở mông. Căn bệnh này không loại trừ một đối tượng nào, bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh, từ người trẻ cho đến người trưởng thành. Nhưng phổ biến nhất là ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sau sinh có sức đề kháng kém. 

Bản chất của bệnh lý này không nguy hiểm, không đe dọa đến tính mạng con người. Nhưng những cảm giác khó chịu, mệt mỏi mà bệnh gây ra lại rất nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, tính thẩm mỹ cho vùng mông… Hầu hết các trường hợp nổi mề đay ở mông cấp tính, diễn biến dưới 6 tuần sẽ thuyên giảm dần và tự khỏi. 

Một số trường hợp người bệnh lơ là, chủ quan không can thiệp điều trị, chăm sóc kỹ lưỡng, tạo điều kiện phát sinh nhiễm khuẩn, bội nhiễm rất khó chữa. Thậm chí, nếu dị ứng cơ địa với yếu tố bẩm sinh nghiêm trọng, khi bùng phát triệu chứng có thể gây phù mạch, suy hô hấp, sốc phản vệ rất nguy hiểm. 

banner-dominhtuan-1-1.gif

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở mông

Nguyên nhân và cũng là cơ chế phát sinh bệnh nổi mề đay ở mông đó là do hệ miễn dịch nhạy cảm quá mức, tạo ra phản ứng chống lại các tác nhân có hại và vô tình khởi phát các triệu chứng dị ứng khó chịu. Cụ thể, khi cơ thể hoặc làn da tiếp xúc với dị nguyên, các tế bào mast miễn dịch sẽ được phóng thích để chống lại, sản sinh histamin vào da, niêm mạc. Hậu quả là những triệu chứng ngoài da như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, phù nề…

Do đó, khi chẩn đoán bệnh, bác sĩ thường tập trung vào chẩn đoán phân biệt tình trạng nổi mề đay ở mông với các bệnh lý khác như vảy nến, nổi mụn rộp sinh dục, chàm eczema, viêm da tiếp xúc, hăm tã ở trẻ nhỏ, nấm khe mông… 

Nổi mề đay ở mông
Mặc quần áo quá bó sát và dị ứng với các tác nhân trong đời sống hàng ngày khiến vùng da mông bị nổi mề đay

Có rất nhiều yếu tố tác nhân có hại/ dị nguyên làm khởi phát cơ chế sinh bệnh nổi mề đay ở mông như: 

  • Dị ứng nguồn nước, giấy vệ sinh: Nguồn nước bẩn, bị ô nhiễm và sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng là 2 tác nhân dị ứng phổ biến nhất. Khi làn da tiếp xúc với các thành phần lạ có hại sẽ rất dễ khởi phát phản ứng dị ứng trên da. 
  • Mặc quần áo không phù hợp: Mặc quần áo quá bó sát vùng mông, chất liệu nhám, thô cứng, không thấm hút mồ hôi… cũng rất dễ khiến vùng da mông nổi lên các triệu chứng dị ứng. 
  • Nhiễm ký sinh trùng: Vùng da mông nằm rất gần với cơ quan bài tiết, cơ quan sinh dục. Do đó, nếu không giữ vệ sinh và chăm sóc kỹ lưỡng, vi khuẩn, vi trùng, nấm… sẽ tích tụ tại khu vực này, phát triển ngày càng cao nhiều và bùng phát các triệu chứng dị ứng. 
  • Ngồi quá lâu một chỗ: Thói quen duy trì ngồi lâu một chỗ, một tư thế không chỉ ảnh hưởng xấu đến hệ xương khớp mà còn khiến vùng da mông bị kích ứng. Vùng da này thường không được thông thoáng do được bịt kín qua nhiều lớp quần, không khô ráo, ra nhiều mồ hôi, tích tụ bụi bẩn và đặc biệt là chịu áp lực quá lớn khi ngồi, tạo điều kiện thuận lợi phát sinh các triệu chứng nổi mề đay. 
  • Một số tác nhân khác: Ngoài ra, dị ứng thời tiết, dị ứng thức ăn, dị ứng thuốc, dị ứng hóa chất, dị ứng phấn hoa, dị ứng lông chó mèo, bị côn trùng đốt,… hoặc ảnh hưởng từ các bệnh mãn tính như suy thận, gan, đái tháo đường, HIV/AIDS… cũng là những tác nhân thường gặp, tăng nguy cơ khởi phát các triệu chứng nổi mề đay ở mông hoặc khắp cơ thể. 

Các triệu chứng và biểu hiện khi bị nổi mề đay ở mông 

Tương tự như những dạng nổi mề đay ở các vị trí khác, người bệnh nổi mề đay ở mông cũng có các triệu chứng ngoài da thường gặp, nhưng chỉ khác ở vị trí xuất hiện. Có thể kể đến như:

  • Bề mặt da mông xuất hiện các đốm mẩn, mảng da đỏ, sưng phù, gồ lên với nhiều kích thước khác nhau;
  • Cực kỳ ngứa ngáy, gây cảm giác bứt rứt khó chịu và khiến người bệnh có xu hướng cào gãi; 
  • Nếu nhiễm khuẩn sẽ xuất hiện các đốm mụn nước, rỉ dịch mủ vàng, đau rát khi sờ vào; 

ĐỪNG BỎ QUA: Mề đay ngứa ngáy đến mấy cũng khỏi ngay nhờ bí quyết này

Phương pháp điều trị nổi mề đay ở mông hiệu quả 

Với cơ chế bệnh sinh là do yếu tố cơ địa dễ dị ứng và hệ miễn dịch yếu kém khi tiếp xúc với các tác nhân bất lợi nên rất khó để điều trị tận gốc căn bệnh này. Đối với các dạng nổi mề đay do dị ứng, bao gồm cả nổi mề đay ở mông thì cách trị đơn giản và hiệu quả nhất là loại bỏ/ tránh tiếp xúc với các tác nhân này.

Đồng thời, hãy kết hợp với các biện pháp dưới đây để đẩy lùi các triệu chứng bệnh và rút ngắn thời gian điều trị. 

1. Mẹo giảm ngứa mề đay tại nhà 

Hầu hết các bệnh nhân bị nổi mề đay ở mông đều rất ngứa ngáy, bứt rứt và khó chịu, đặc biệt là ở vùng mông nhạy cảm. Hãy áp dụng ngay một số mẹo giảm ngứa đơn giản sau đây để xoa dịu làn da:

Nổi mề đay ở mông
Bôi kem dưỡng ẩm giúp làm mềm da, giảm ngứa hiệu quả, nhanh chóng
  • Chườm lạnh: Cơn ngứa ngáy da khi bị nổi mề đay ở mông cực kỳ khó chịu, khiến bạn không thể tập trung để làm bất kỳ việc gì. Ngay lúc này, hãy thực hiện chườm lạnh, nhiệt lạnh sẽ giúp làm co các mạch máu, gây tê tại chỗ và giảm khả năng cảm thụ cơn ngứa. Tuy nhiên, cách này tuy hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng tạm thời. Ngoài ra, vì làn da mông khá nhạy cảm nên khi chườm cần tránh nhiệt độ quá lạnh hoặc sử dụng túi chườm chuyên dụng để giảm nguy cơ bị bỏng lạnh. 
  • Bôi kem dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chứa các dưỡng chất cần thiết cho làn da. Với những làn da nhạy cảm như vùng mông và đang bị kích ứng nổi mề đay, mỗi ngày nên bôi kem dưỡng ẩm từ 2 – 3 lần để đạt kết quả cải thiện triệu chứng hiệu quả. Nên bôi sau khi tắm để tăng hiệu quả thẩm thấu. 
  • Dùng bột yến mạch: Bột yến mạch là nguyên liệu thực vật rất tốt cho làn da, nhất là những làn da nhạy cảm. Với hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất, trong đó có kẽm, vitamin B5 và hoạt chất aventhramides, acid ferulic… trong bột yến mạch có khả năng dưỡng ẩm, giảm khô ráp và xoa dịu kích ứng cho làn da, tăng cường hàng rào bảo vệ chống lại các tác nhân gây kích ứng. Bạn có thể hòa tan bột yến mạch vào nước để tắm, ngâm hoặc tạo hỗn hợp sệt để bôi trực tiếp lên làn da. 
  • Ăn uống đúng cách: Nổi mẩn ngứa ngáy khi bị nổi mề đay cần có một chế độ ăn uống khoa học để hỗ trợ cải thiện triệu chứng. Loại bỏ các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, sữa/ các chế phẩm từ sữa, giảm chất béo, đồ ngọt, đồ đóng hộp, món cay nóng, dầu mỡ, thức ăn muối chua, chất kích thích… Thay vào đó là những loại thực phẩm lành tính như rau xanh, củ quả, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên cám, hạt, cá biển giàu omega-3… Và đặc biệt uống nhiều nước để cấp ẩm cho làn da, tăng đào thải độc tố, giúp da khỏe và cải thiện triệu chứng mề đay hiệu quả. 

2. Điều trị bằng thuốc Tây 

Việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng đều phải có chỉ định của bác sĩ, sau đó dùng theo toa để đạt hiệu quả tốt nhất. Có rất nhiều loại thuốc Tây được sử dụng để điều trị bệnh nổi mề đay ở mông. Nhưng phổ biến nhất là 3 loại thuốc sau: 

Nổi mề đay ở mông
Nhóm thuốc kháng histamine được sử dụng phổ biến nhất trong phác đồ thuốc điều trị nổi mề đay ở mông
  • Thuốc kháng histamin tổng hợp: Thuốc này có tác dụng ức chế miễn dịch phóng thích ra nhiều histamin vào niêm mạc, da. Từ đó kiểm soát các triệu chứng dị ứng như nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng phù da. Nhóm thuốc này đáp ứng tốt với những trường hợp dị ứng mức độ nhẹ và trung bình. Một số loại quen thuộc như Loratadin, Fexofenadin, Certirizin, Diphenhydramine, Mepyramine… 
  • Thuốc Doxepin: Trong trường hợp nổi mề đay nặng không đáp ứng với thuốc kháng histamin sẽ được chỉ định sử dụng thuốc Doxepin. Thuốc có công dụng tương tự thuốc kháng histamin nhưng mạnh hơn. Do đó, không nên tự ý sử dụng vì tác dụng phụ rất nhiều như buồn nôn, đau đầu, khô miệng, giảm tập trung, run tay chân… Một số loại phổ biến như Paroxetine, Ondansetron, Mirtazapine, Naloxone… 
  • Thuốc kháng sinh: Một số trường hợp nổi mề đay ở mông do nhiễm khuẩn hoặc có dấu hiệu bội nhiễm, sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh. Lưu ý kháng sinh có tác dụng mạnh và dễ gây tác dụng phụ, nên khi dùng cần tuân thủ tuyệt đối các chỉ định về liều dùng và thời gian sử dụng. 
  • Thuốc bôi chứa Corticoid: Corticoid là hoạt chất có khả năng giảm kích ứng, cải thiện các triệu chứng dị ứng như nổi mẩn, ngứa ngáy nhanh chóng. Tuy nhiên, tuy chỉ là thuốc bôi ngoài da nhưng thuốc này chỉ được dùng khi có chỉ chỉ định của bác sĩ. 
  • Thuốc gây tê: Với những cơn ngứa ngáy mề đay dữ dội, người bệnh có thể sử dụng các thuốc chứa thành phần gây tê tại chỗ như lidocaine, benzocaine hoặc tetracaine… Ngoài ra, một số loại thuốc bôi khác như tinh dầu bạc hà, capsaicin, crotamiton, strontium nitrate… cũng hỗ trợ giảm ngứa rất tốt. Tuy nhiên, chỉ dùng tại chỗ, không dùng trên diện rộng và lạm dụng trong thời gian dài để hạn chế những tác dụng phụ ngoài ý muốn. 

3. Tận dụng các dược liệu tự nhiên 

Nước ta nổi tiếng với sự đa dạng của rất nhiều loại thảo dược thuốc Nam có khả năng chữa bệnh, đặc biệt là đối với nổi mề đay nói chung và nổi mề đay ở mông nói riêng. Có thể kể đến một số loại như:

Nổi mề đay ở mông
Tắm lá trà xanh giúp xoa dịu kích ứng, giảm ngứa ngáy khó chịu trên da mông
  • Lá trầu không: Trầu không có đặc tính tiêu viêm, sát trùng và kháng khuẩn tự nhiên, được sử dụng như một vị thuốc quý, trị hiệu quả các bệnh về dị ứng ngoài da. Bạn có thể đun sôi lá trầu không lấy nước để tắm, ngâm rửa hoặc xông hơi vùng mông mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Lá kinh giới: Tương tự trầu không, kinh giới cũng được sử dụng hiệu quả cho những người muốn điều trị cải thiện nổi mề đay ở mông. Bạn dùng một nắm lá kinh giới tươi, rửa sạch, giã nát rồi đắp lên vùng da nổi mẩn ngứa, thực hiện mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Rau má: Rau má có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể rất tốt, đặc biệt phù hợp với những người bị dị ứng ngoài da. Có rất nhiều cách sử dụng, bạn có thể xay nhuyễn rau má, lấy nước uống, sau đó tận dụng phần bã để đắp lên vùng mông nổi mề đay dị ứng. 
  • Lá trà xanh: Trà xanh nổi tiếng với công dụng chống viêm, sát khuẩn và làm săn se niêm mạc, phục hồi các tổn thương trên da nhanh chóng. Đối với người bị nổi mề đay ở mông, tắm hoặc ngâm rửa nước lá trà xanh mỗi ngày sẽ giúp các tổn thương trên da nhanh chóng phục hồi, ngăn ngừa viêm nhiễm, phòng tránh biến chứng. 

Lưu ý: Những bài thuốc chữa nổi mề đay ở mông bằng thảo dược tự nhiên chỉ phù hợp với người bệnh mức độ nhẹ hoặc trung bình. Chỉ áp dụng với mục đích hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và giảm nguy cơ viêm nhiễm. Không nên thực hiện với các tổn thương da rỉ dịch, hở, lở loét… 

3. Chữa mề đay ở mông theo YHCT

Dị ứng nổi mề đay ở mông là căn bệnh không còn quá xa lạ. Trong Đông y, mề đay ở mông thường xảy ra do sự tích tụ khí độc bao gồm phong tà, nhiệt tà, hàn tà, thấp tà trong cơ thể… Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể phát sinh phản ứng nổi mẩn ngứa. Một số trường hợp phát bệnh do suy giảm chức năng gan, thận và ăn uống không điều độ. Do đó, YHCT ghi nhận giải pháp tốt nhất để điều nổi mề đay dị ứng đó là loại bỏ yếu tố tà khí, bồi dưỡng các tạng can, gan, thận, dưỡng huyết và nâng cao miễn dịch.

Phương thuốc đặc trị mề đay hiệu quả tận gốc bằng bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm tuổi [Không lo tái phát]

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là một trong những bài thuốc quý và nổi tiếng của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi. Mề Đay Đỗ Minh được bào chế thành công từ những năm 1860, trải qua 5 đời thừa kế và hiện đang được lương y Tuấn kế thừa và tiếp tục phát triển.

Bằng cách đưa vào những kiến thức YHHĐ mới mẻ, trên nền tảng YHCT xa xưa cùng với công thức bí truyền của dòng họ, Lương y Tuấn đã thành công trong việc điều chỉnh và hoàn thiện bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Đến nay, bài thuốc đã trở thành giải pháp ĐẶC TRỊ mọi thể nổi mề đay dị ứng, bao gồm nổi mề đay ở mông và đặc biệt hơn là phù hợp với mọi cơ địa, thể trạng của người bệnh.

XEM NGAY: Bài thuốc gia truyền 150 năm Mề đay Đỗ Minh dứt điểm nổi mẩn đỏ, ngứa, dị ứng, mề đay

Báo chí nói gì về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 phương thuốc nhỏ, mỗi bài thuốc với từng công dụng, chức năng riêng nhưng khi kết hợp trong cùng một liệu trình lại bổ trợ chặt chẽ cho nhau, đem lại hiệu quả trị bệnh tích cực và toàn diện bao gồm: Thuốc uống đặc trị mề đay, thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc.

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Với sứ mệnh mang lại phương thuốc vừa giúp trị bệnh hiệu quả vừa an toàn với sức khỏe người bệnh. Mề Đay Đỗ Minh ra đời đã khắc phục được những nhược điểm của thuốc Tây Y khi chỉ điều trị triệu chứng bệnh không dứt điểm dễ gây tái phát và gây những phản ứng nguy hại về sau. Bài thuốc được xây dựng theo cơ chế: SONG TIÊU- ĐỒNG DƯỠNG, tức là tập trung xử lý triệt để căn nguyên gây ra bệnh để loại bỏ hoàn toàn bệnh từ sâu bên trong, đồng thời đặc biệt chú trọng vào cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng để tăng sức khỏe toàn diện cho người bệnh, từ đó phòng tránh được các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài tác động vào cơ thể. Nhờ đó mà nguy cơ tái phát bệnh sau khi điều trị gần như là không có.

Tác dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh

Không chỉ đem lại hiệu quả điều trị mề đay rõ rệt trong thời gian ngắn, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của chúng tôi còn được các chuyên gia đánh giá cao vì mức độ an toàn, gần như không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể người bệnh, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất như mẹ bầu, mẹ sau sinh, người già, trẻ em. Bởi các vị thuốc được sử dụng cho việc bào chế thuốc đều là dược liệu quý được trồng tại hệ thống vườn ươm đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do chính Đỗ Minh Đường phát triển, nhằm mang lại nguồn nguyên liệu an toàn, chứa dược tính cao và đảm bảo sạch tuyệt đối.

Quá trình thu hái, sơ chế và kiểm định dược liệu luôn được thực hiện nghiêm ngặt, kỹ lưỡng sau đó mới đưa vào phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ và chưng cất khép kín liên tục trong 48 giờ liền, nhằm giữ lại những dược chất quý nhất trong cây thuốc, từ đó mang đến bài thuốc sạch nhất và chất lượng nhất cho người dùng.

ĐỌC NGAY: Góc nhìn từ chuyên gia, báo chí về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Một số vị thảo dược quý dùng để điều chế bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người bệnh đối với bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi có hỗ trợ sắc thuốc sẵn dưới dạng cao, bảo quản trong các hũ thủy tinh có nắp đậy, nhãn mác rõ ràng vừa tiện lợi vừa dễ sử dụng. Nhất là những bệnh nhân hay di chuyển xa, thì dạng bào chế này hết sức phù hợp để mang theo bên mình và sử dụng bất cứ khi nào.

Kể từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước. Tiêu biểu có thể kể đến trường hợp của chị Vương Thị Vui- nữ trưởng phòng tại một công ty ở Hà Nội đã CHẤM DỨT hoàn toàn mề đay sau sinh sau gần 4 tháng sử dụng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh. Chị Vui cho biết: “Rất may là mình hợp thuốc Đông y, nên quá trình điều trị mề đay bằng bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh của mình diễn ra hết sức suôn sẻ. 

Chỉ sau 2 tuần đầu tiên dùng thuốc, tình trạng dị ứng, mề đay giảm hẳn, không còn tái phát thường xuyên nữa. Các nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy bớt xuất hiện dần đi. Thấy vậy mình tiếp tục kiên trì sử dụng hết liệu trình mà lương y Tuấn đã kê khai cho mình. Cuối liệu trình, mình đến khám lại thì bác sĩ cho biết bệnh của mình đã được chữa khỏi hoàn toàn. Điều đáng mừng hơn nữa là suốt thời gian từ khi ngưng dùng thuốc đến nay, mình chưa thấy mề đay quay lại tái phát thêm lần nào nữa”.

Để có được kết quả điều trị rất tốt như chị Vui, quý bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tại 2 cơ sở là số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM để được đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp tư vấn, thăm khám và kê khai liệu trình CÁ NHÂN HÓA phù hợp.

banner-me-day-do-minh-duong15.gif

Hướng dẫn biện pháp chăm sóc và phòng ngừa nổi mề đay ở mông 

Chủ động phòng ngừa bệnh luôn là giải pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện được các chuyên gia khuyến khích thực hiện. Đối với bệnh nổi mề đay ở mông, phòng ngừa bệnh không khó, chỉ cần người bệnh thực hiện tốt những điều sau:

Nổi mề đay ở mông
Vệ sinh tắm gội sạch sẽ hàng ngày, nhất là vùng thân dưới để phòng tránh tái phát nổi mề đay ở mông
  • Trong đời sống hàng ngày, hãy chú ý đến vùng mông nhiều hơn và tránh thực hiện những điều không tốt cho vùng này, chẳng hạn như không ngồi quá lâu một chỗ, không tác động vật lý mạnh… 
  • Mặc quần áo thoải mái, rộng rãi càng tốt và chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, kể cả quần lót; 
  • Giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng thân dưới bao gồm mông, cơ quan bài tiết, cơ quan sinh dục. Sử dụng các sản phẩm lành tính, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, không có tính tẩy rửa mạnh. 
  • Sau khi tắm, bôi kem dưỡng ẩm lên vùng da mông để cấp ẩm, dưỡng da khỏe mạnh, chống khô ráp, giảm thiểu mức độ dị ứng. 
  • Thực hiện các thói quen tốt giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể như ăn uống khoa học, tập thể dục hàng ngày, sinh hoạt điều độ và duy trì tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực, tránh stress và kiêng hoàn toàn rượu bia, thuốc lá. 

Bệnh nổi mề đay ở mông không đáng lo ngại, nhưng việc lơ là, không chăm sóc mới chính là nguyên nhân khiến bệnh trở nên phức tạp, khó chữa và nguy hiểm. Do đó, hãy chủ động thăm khám (nếu cần thiết) để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp ngay từ đầu, rút ngắn thời gian chữa bệnh và phòng ngừa các rủi ro khó lường cho sức khỏe. 

banner-lien-he-DMD11.gif

Có thể bạn quan tâm 

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger