Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm? Tìm hiểu kỹ

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đàn ông bị xuất tinh sớm thường có xu hướng tìm đến các loại thuốc Tây hoặc thuốc bổ trợ nhằm đẩy lùi tình trạng này. Tuy nhiên, so với các cách tự nhiên thì dùng thuốc thường gây nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Vậy có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm?
Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm không?

Vài nét về chứng xuất tinh sớm 

Xuất tinh sớm là một trong những hiện tượng suy giảm sức khỏe sinh lý phổ biến ở nam giới. Căn bệnh này có tên khoa học là Premature ejaculation, là tình trạng rối loạn xuất tinh, xảy ra khi nam giới xuất tinh nhanh chóng không tự chủ, thường xuất hiện ngay khi mới bắt đầu cuộc yêu 1 – 2 phút hoặc trong khi thực hiện màn dạo đầu, chưa thực sự giao hợp. 

Đây là căn bệnh rất phổ biến, xảy ra ở khoảng 30% nam giới trưởng thành. Tại Việt Nam, tình trạng xuất tinh sớm thường xuất hiện nhiều ở nam giới quan hệ lần đầu hoặc trong những lần quan hệ tình dục trong trạng thái sức khỏe, thể trạng không ổn định. Lúc này, đầu dương vật đang rất nhạy cảm, mức độ kích thích ở ngưỡng cao và dễ xuất tinh hơn bình thường. 

Dù không muốn nhưng thực sự tình trạng này rất đáng lo ngại và cần can thiệp xử lý ngay. Nếu để xảy ra quá thường xuyên, diễn ra liên tục trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh lý, tâm lý bất ổn, rạn nứt hạnh phúc vợ chồng và thậm chí là đe dọa khả năng sinh sản. 

Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm?
Xuất tinh sớm là một dạng rối loạn tình dục phổ biến ở nam giới

Có nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm như: tâm lý bất ổn, stress, áp lực trong thời gian dài, sức khỏe, thể trạng kém, nồng độ hormone giảm thấp bất thường, lạm dụng thủ dâm, thiếu kinh nghiệm & kỹ năng quan hệ tình dục, nghiện chất kích thích, ăn uống thiếu chất, mắc các bệnh lý nam khoa như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn hoặc có các dị tật bẩm sinh về cơ quan sinh dục… 

Để điều trị xuất tinh sớm, cần thăm khám và tập trung tìm ra nguyên nhân, các yếu tố tác động gây suy giảm sinh lý. Sau đó, tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

Thông thường, nếu bị xuất tinh sớm đơn thuần là do yếu tố tâm lý, quan hệ lần đầu thường không quá phức tạp và dễ điều trị. Nhưng ngược lại, trường hợp xuất tinh sớm nặng kèm theo các bệnh lý nam khoa như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, giảm ham muốn, liệt dương… cần sớm can thiệp điều trị bằng các biện pháp chuyên khoa phù hợp. 

Hiểu đúng về bản chất của thuốc chống xuất tinh sớm

Thuốc trị xuất tinh sớm là cụm từ dùng để chỉ các loại thuốc được sử dụng nhằm mục đích kéo dài thời gian quan hệ, thông qua nhiều cơ chế khác nhau như ức chế giảm bớt sự hưng phấn, gây tê tại chỗ, giảm đau… Sự phát triển của y học hiện đại đã cho ra đời rất nhiều loại thuốc chống xuất tinh sớm dưới nhiều dạng như:

  • Thuốc xịt, kem bôi: Thuốc được điều chế dưới dạng thuốc xịt hoặc kem bôi tại chỗ, dùng trực tiếp lên dương vật vào thời điểm trước khi quan hệ khoảng 15 – 30 phút tùy loại. Đây cũng là loại ít gây tác dụng phụ nhất vì dùng bên ngoài, nhưng tác dụng lại không quá cao. 
  • Thuốc gel bôi: Hầu hết các loại gel bôi chống xuất tinh sớm thường có chứa thành phần chất gây tê tại chỗ, ức chế quá trình truyền dẫn cảm giác kích thích đến não bộ, từ đó giảm khoái cảm và kéo dài thời gian quan hệ, ngăn chặn hiện tượng xuất tinh sớm hiệu quả. 
  • Thuốc uống: Đây là loại được nhiều quý ông chọn lựa sử dụng nhất. Tùy vào từng thành phần trong thuốc sẽ được phân nhóm vào thuốc đặc trị hoặc thực phẩm chức năng. Thuốc có tác dụng bổ sung các hoạt chất giúp trì hoãn cơn cực khoái, thúc đẩy tuần hoàn máu đến dương vật duy trì khả năng cương dương, cải thiện chức năng tình dục và chống xuất tinh sớm. 

Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm hay không?

Thuốc chống xuất tinh sớm được ghi nhận đem lại kết quả nhanh chóng, tức thì trong thời gian ngắn ngay sau khi sử dụng. Giúp dương vật cương dương trong khả năng kiểm soát và giữ được sự cương cứng lâu sau khi xâm nhập vào trong âm đạo, dễ dàng đạt được sự thỏa mãn, hưng phấn và khoái cảm cho cả bản thân lẫn bạn tình. 

Ưu điểm của thuốc chống xuất tinh sớm

  • Tiện lợi, dễ sử dụng mà không cần tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị; 
  • Có thể tìm mua thuốc ở những nhà thuốc lớn ở ngoài mà không cần phải đến bệnh viện, giảm được cảm giác ngại ngùng; 
  • Sau khi sử dụng, các quý ông sẽ tự tin và sung sức hơn để quan hệ tình dục. Đồng thời, thời gian và chất lượng cuộc yêu cũng được cải thiện rõ rệt; 

Nhược điểm của thuốc chống xuất tinh sớm

Ngoài các ưu điểm trên, thuốc chống xuất tinh sớm cũng tồn tại rất nhiều tác dụng phụ, nhất là khi nam giới lạm dụng quá mức trong thời gian dài:

  • Thường xuyên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm quá liều có thể khiến dương vật mất đi khả năng cương cứng tự nhiên. Đây là tác dụng phụ thường gặp của thuốc gây tê trong thuốc xịt, gel bôi, kem bôi dùng trực tiếp lên dương vật; 
  • Dù đem lại hiệu quả cao nhưng sử dụng các loại thuốc này quá mức có thể khiến nam giới mất đi cảm giác thỏa mãn, khó đạt khoái cảm ân ái, dễ làm gián đoạn cuộc yêu; 
  •  Trường hợp sử dụng quá mức, dùng thuốc kém chất lượng và sai cách có thể gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. 
Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm?
Chỉ nên dùng thuốc chống xuất tinh sớm như một giải pháp tạm thời, cứu cánh cho cuộc yêu chất lượng

Vậy tóm lại nam giới có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm không? Theo lời khuyên của các chuyên gia, chỉ nên thuốc chống xuất tinh sớm như một giải pháp tạm thời nhằm mục đích kiểm soát sự tự chủ khi ân ái, chống xuất tinh sớm và đạt được cuộc yêu chất lượng. 

Không có việc sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm có thể chữa khỏi bệnh dứt điểm. Đây chỉ là phương pháp giúp hỗ trợ cải thiện và dùng trong tình huống cấp bách. Tuyệt đối không nên lạm dụng như thuốc đặc trị và tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. 

Đồng thời, chuyên gia cho biết để khắc phục chứng xuất tinh sớm hoàn toàn, nam giới cần tập trung chủ yếu vào các biện pháp an toàn như bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt thông qua thực phẩm lành mạnh, tập thể dục, rèn luyện thể chất mỗi ngày, duy trì nếp sống khoa học, quan hệ tình dục lành mạnh… 

Vậy đâu là giải pháp an toàn nhất khi bị xuất tinh sớm?

Hướng dẫn thực hiện một số giải pháp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm tự nhiên, an toàn như:

Bổ sung dinh dưỡng thông qua thực phẩm 

Nguồn dinh dưỡng trong các loại thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc ổn định thể chất, nâng cao sức khỏe và cải thiện sinh lý nam giới một cách tự nhiên nhất. Ăn đúng, đủ và lành mạnh giúp “cậu nhỏ” khỏe mạnh, thể chất tốt, bền bỉ và quan hệ lâu ra hơn. Ngược lại, ăn uống tùy tiện, sử dụng thực phẩm không lành mạnh sẽ càng khiến cho sức khỏe sinh lý ngày càng đi xuống.

Một số loại thực phẩm tốt giúp cải thiện xuất tinh sớm, tăng cường sinh lý nam hiệu quả, nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày như: 

Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm?
Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất hỗ trợ cải thiện sinh lý nam
  • Hàu biển
  • Cá hồi
  • Thịt bò
  • Gừng, tỏi
  • Táo, chuối, lựu đỏ… 
  • Socola đen nguyên chất
  • Rượu vang

Tập luyện thể thao điều độ 

Mỗi ngày đều tập thể dục thể thao là giải pháp tăng cường sinh lý, cải thiện xuất tinh sớm tự nhiên hiệu quả, an toàn và không tác dụng phụ. Việc tập luyện đúng cách sẽ giúp cơ thể đạt được nhiều lợi ích tuyệt vời như tăng sức mạnh các cơ, tăng sự bền bỉ, dẻo dai khi ân ái.

Đồng thời, cơ thể cũng sẽ điều hòa cơ chế sản sinh hormone testosterone nội sinh để cân bằng các chỉ số đặc tính ở phái nam điển hình như ham muốn tình dục và khả năng kiểm soát tự chủ khi ân ái. Thúc đẩy quá trình loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và duy trì sức khỏe toàn diện. 

Sinh hoạt khoa học

Ngủ đủ giấc, không thức khuya và biết cân bằng giữa thời gian làm việc – nghỉ ngơi, dành thời gian cho việc giải trí cần thiết cũng là một cách để duy trì đời sống tình dục thăng hoa, hỗ trợ đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm. Không những vậy, ngủ đủ giấc và ngủ ngon, sâu giấc là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản sinh hormone nội sinh, đem lại hiệu quả tác động tích cực đến sinh lý nam giới. 

Duy trì tinh thần ổn định

Các các yếu tố trên, tâm lý được xem là điều kiện không thể thiếu nếu muốn cải thiện sinh lý nam, khắc phục chứng xuất tinh sớm. Sự mãnh liệt, cảm giác được chia sẻ, thấu hiểu và mặn nồng là sợi dây kết nối tình cảm, nuôi dưỡng cảm xúc thăng hoa khi ân ái, phá bỏ rào cản tâm lý và kéo dài thời gian quan hệ, lâu dần hình thành thói quen và không còn xuất tinh sớm nữa. 

Quan hệ tình dục lành mạnh 

Quan hệ tình dục an toàn và điều độ là khi bạn kiểm soát được tần suất số lần quan hệ,  dựa theo nhu cầu của cơ thể, phụ thuộc vào độ tuổi, thể trạng sức khỏe, quan hệ nhẹ nhàng, không thô bạo… Khi đã điều chỉnh và thực hiện được các yếu tố này, sức khỏe sinh lý và khả năng tự chủ trong tình dục sẽ quay trở lại một cách tự nhiên mà không cần phải dùng đến bất kỳ loại thuốc nào. 

Có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm?
Quan hệ tình dục điều độ và an toàn giúp đẩy lùi xuất tinh sớm hiệu quả, đơn giản

Tránh xa các yếu tố khiêu dâm quá mức 

Song song với quan hệ tình dục điều độ, nam giới nên tránh thực hiện những hành vi khiêu dâm càng làm tăng nặng tình trạng bệnh như xem nhiều phim ảnh, văn hóa phẩm đồi trụy, thủ dâm quá mức… Tuy khác về hình thức nhưng xét về bản chất thì các hành vi này đều giống như quan hệ tình dục, đều khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng, dễ mệt mỏi và rơi vào trạng thái rối loạn sinh lý nghiêm trọng. 

Do đó, hãy ngừng ngay những hành vi này trong quá trình điều trị xuất tinh sớm và cả về sau này. Hình thành thói quen tình dục lành mạnh, quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng và sử dụng biện pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe. 

Điều trị dứt điểm các bệnh liên quan

Vài trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm do ảnh hưởng từ một số bệnh lý nền như tim mạch, tiểu đường, huyết áp… chỉ cần thăm khám và có phác đồ điều trị cụ thể dứt điểm, tự động tình trạng xuất tinh sớm hoặc các rối loạn tình dục liên quan cũng sẽ thuyên giảm phần nào hoặc khỏi hẳn. 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp quý bạn đọc, nhất là các quý ông có câu trả lời chính xác về vấn đề “có nên sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm hay không?” cùng những lưu ý liên quan. Tóm lại, việc dùng thuốc không phải vấn đề quá phức tạp, tuy nhiên hãy áp dụng nó một cách hiệu quả và an toàn dưới sự chỉ định của bác sĩ. Đồng thời, phối hợp với các biện pháp cải thiện sinh lý tự nhiên để đẩy nhanh quá trình hồi phục. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger