Chữa Xuất Tinh Sớm Bằng Mật Ong Qua Mẹo Hay Dân Gian

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xuất tinh sớm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong là mẹo dân gian khá hiệu nghiệm, an toàn và lành tính với cơ thể người dùng. Mật ong là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong những bài thuốc trị bệnh, tăng cường sức khỏe, chống lại bệnh tật. Để sử dụng mật ong đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất, tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Nam giới xuất tinh sớm mức độ nhẹ có thể sử dụng mật ong nhằm đẩy lùi tình trạng này

Vì sao mật ong lại có khả năng chữa xuất tinh sớm? 

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên, vừa là thực phẩm vừa là thuốc chữa bệnh, đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người. Trong Đông y, mật ong được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh nhờ tính bình, vị ngọt thanh, dịu nhẹ và không độc. Ngoài đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giảm đau, thúc đẩy làm lành vết thương…, mật ong còn được tận dụng hiệu quả để cải thiện sức khỏe sinh lý nam, điển hình là chứng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới phóng tinh nhanh chóng ngay sau khi dương vật xâm nhập vào trong âm đạo hoặc thậm chí chưa thực sự giao hợp. Thông thường, nam giới khi bị xuất tinh sớm vẫn có nhu cầu, ham muốn tình dục và khả năng cương dương như bình thường. Tuy nhiên, do các yếu tố như tâm lý, thể trạng sức khỏe yếu kém, ảnh hưởng từ các bệnh lý nam khoa khác nên gây ra xuất tinh sớm. 

Đối với những quý ông chỉ bị xuất tinh sớm mức độ nhẹ, sử dụng mật ong để điều trị được ghi nhận là mẹo dân gian hiệu quả và an toàn. Theo các nghiên cứu khoa học, trong mật ong chứa rất nhiều thành phần, trong có có các hoạt chất có lợi cho sức khỏe sinh lý nam như protein, kẽm, magie, boron, các loại vitamin nhóm B, đường… 

Khi các chất này trong mật ong được dung nạp vào cơ thể, chúng sẽ kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone nội sinh tự nhiên. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu lưu thông đến dương vật, từ đó duy trì khả năng cương cứng, kéo dài thời gian quan hệ và chống xuất tinh sớm. Không những vậy, các dưỡng chất trong mật ong còn là nguồn năng lượng tự nhiên giúp các quý ông khỏe mạnh, sung sức và tràn đầy sinh lực cho cuộc ân ái. 

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Mật ong chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe sinh lý và khắc phục các rối loạn tình dục, chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Ngoài ra, những lợi ích khác từ mật ong tốt cho sức khỏe sinh lý nam nói chung như:

  • Chống oxy hóa: Dùng mật ong hàng ngày giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa nhờ các flavonoid, nâng cao miễn dịch, thể trạng và phòng chống bệnh tật nói chung; 
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Nam giới dùng mật ong giúp giải phóng melatonin trong não và hỗ trợ tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi sức khỏe, duy trì sức khỏe sinh lý tốt nhất.
  • Duy trì cân nặng: Theo các chuyên gia, dùng mật ong được xem là cách kiểm soát cân nặng hiệu quả và lành mạnh, phòng ngừa thừa cân béo phì – nguyên nhân hàng đầu gây xuất tinh sớm nói riêng và các rối loạn tình dục nói chung. 
  • Phòng ngừa bệnh tật: Sử dụng mật ong đúng cách giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh và trơn tru. Đặc biệt, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp…, đây đều là những nguyên nhân phổ biến gây xuất tinh sớm. 

Hướng dẫn 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng mật ong

Sử dụng mật ong đúng cách chắc chắn sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe sinh lý nam, đặc biệt đẩy lùi tình trạng xuất tinh sớm. Dưới đây là gợi ý một số cách đơn giản, dễ thực hiện:

1. Ăn trực tiếp mật ong nguyên chất

Cách chữa xuất tinh sớm bằng mật ong đơn giản nhất dành cho các quý ông đó là ăn mật ong trực tiếp. Dung nạp mật ong nguyên chất giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất cần thiết, từ đó khắc phục các vấn đề sức khỏe tốt nhất, trong đó có sức khỏe sinh lý. Có thể kể đến như hỗ trợ đẩy lùi chứng xuất tinh sớm, thúc đẩy tăng cường tuần hoàn máu đế cơ quan sinh dục, giải phóng áp lực, xua tan mệt mỏi và tăng miễn dịch cho cơ thể. 

Theo các chuyên gia, liều dùng mật ong phù hợp nhất cho nam giới tối đa 100ml/ ngày. Dù mật ong là một trong những chất ngọt tự nhiên và lành mạnh, nhưng tốt hơn hết vẫn nên sử dụng với liều lượng phù hợp, vừa phải và đúng cách. 

2. Uống mật ong pha nước ấm

Nam giới xuất tinh sớm muốn sử dụng mật ong để cải thiện sinh lý nhưng không có nhiều thời gian chuẩn bị nhiều nguyên liệu nên chọn cách uống mật ong pha nước ấm. Với cách này, hàm lượng dưỡng chất gồm các vitamin, khoáng chất trong mật ong được giữ lại trọn vẹn và phát huy tác dụng tốt hơn. 

Kiên trì sử dụng mỗi ngày giúp nam giới trở nên sung mãn trong chuyện tình dục, tăng cường tuần hoàn máu đến cậu nhỏ, duy trì cương dương và kéo dài thời gian quan hệ. Đặc biệt, uống mật ong nước ấm còn giúp xoa dịu hệ thần kinh, giải phóng mệt mỏi, áp lực, cải thiện chất lượng giấc ngủ, từ đó góp phần cải thiện sinh lý nam tốt nhất. 

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Uống mật ong pha nước ấm mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, duy trì đời sống tình dục sung mãn

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 ly nước ấm 200ml, cho vào 2 – 3 thìa cafe mật ong nguyên chất. 
  • Khuấy đều lên và uống hết khi còn ấm.
  • Uống 2 lần/ ngày, sáng vừa thức dậy và tối trước khi giờ đi ngủ khoảng 30 phút để đạt kết quả rõ rệt trong thời gian ngắn. 

3. Uống trà chanh mật ong

Nam giới uống trà chanh mật ong mỗi ngày là giải pháp hỗ trợ cải thiện xuất tinh sớm hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là loại thức uống thơm ngon, tốt cho sức khỏe, giảm đau họng, ho, cảm cúm, tăng miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Theo các nghiên cứu khoa học, trong chanh chứa hàm lượng cao vitamin C (axit ascobic) với khả năng chống oxy hóa, tiêu diệt và loại bỏ các gốc tự do, tăng cường tuần hoàn máu và làm chậm quá trình lão hóa, mãn dục nam. Nhờ đó mà chỉ cần uống trà chanh mật ong trong khoảng thời gian ngắn sẽ giúp chức năng sinh lý phái mạnh được cải thiện rõ rệt. 

Cách thực hiện

  • Dùng 1/2 quả chanh, vắt lấy nước cốt.
  • Đổ nước cốt chanh vào 200ml nước ấm, cho thêm 1 – 2 thìa cafe mật ong vào. 
  • Khuấy đều lên và uống hết khi còn ấm. 
  • Thời điểm uống tốt nhất là vào buổi sáng sớm, vừa ngủ dậy chưa ăn sáng. 

4. Mật ong + gừng 

Gừng là nguyên liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe và được dùng phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian. Theo Đông y, gừng (sinh khương) là vị thuốc có khả năng giảm đau, giảm viêm, hoạt huyết, ích tinh và bổ thận tráng dương. Do đó, với nam giới xuất tinh sớm hoặc mắc các bệnh về rối loạn tình dục, sử dụng hỗn hợp gừng và mật ong sẽ giúp cải thiện sinh lý, chống xuất tinh sớm, giảm rối loạn cương dương rõ rệt… 

Còn theo các nghiên cứu hiện đại, trong gừng chứa một số thành phần hoạt chất hóa học như Chavicol, Zingiberene, Zingiberol… Đây đều là những chất có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, làm giãn nở các mạch máu, đưa máu đến dương vật nhằm duy trì khả năng cương cứng, chống xuất tinh sớm và có thời gian quan hệ như ý muốn. 

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Trà mật ong gừng rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ cải thiện sinh lý nam, ngăn ngừa xuất tinh sớm ở nam giới

Cách thực hiện

  • Cách 1: Chuẩn bị 1 củ gừng tươi không quá già cũng không quá non, gọt vỏ, thái thành từng miếng. Cho vào bình thủy tinh, đổ vào 200ml nước sôi, đậy kín nắp hãm trong vòng 15 phút. Rót nước gừng ra ly nhỏ, thêm vào 1 thìa cafe mật ong, khuấy đều lên và tranh thủ uống khi còn ấm nóng. 
  • Cách 2: Dùng khoảng 1kg gừng tươi, gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi hoặc thái lát mỏng, xếp vào bình thủy tinh. Đổ mật ong vào theo tỷ lệ 1:2, tức 1kg gừng thì cho 200ml mật ong. Đậy kín nắp, đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, ngâm trong khoảng 30 ngày là có thể lấy ra sử dụng được. Nam giới hay xuất tinh sớm pha khoảng 2 thìa mật ong gừng với nước ấm và uống 2 lần/ ngày, hoặc uống trước khi quan hệ khoảng 30 phút để cảm nhận hiệu quả rõ rệt. 

5. Mật ong + sữa tươi

Mật ong và sữa tươi đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt, tăng cường sức khỏe, nguồn dinh dưỡng cao còn cung cấp hàm lượng cao vitamin, khoáng chất gồm magie, sắt, kẽm, phốt pho, protein, vitamin nhóm B… tốt cho sinh lý nam giới. 

Cụ thể, nam giới sử dụng hỗn hợp sữa tươi và mật ong đúng cách sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng xuất tinh sớm, giảm nhu cầu ham muốn tình dục, chứng rối loạn cương dương, yếu sinh lý, di tinh… hiệu quả. Không những vậy, còn thúc đẩy tăng sinh hormone nam, ức chế quá trình mãn dục và duy trì sinh lực, sự bền bỉ khi ân ái. 

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 hộp sữa tươi không đường nhỏ và 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau, khuấy đều lên và uống hết. 
  • Thời điểm uống tốt nhất khoảng 30 – 60 phút trước khi quan hệ. 
  • Nên sử dụng mỗi ngày hoặc cách ngày, kiên trì trong thời gian dài để đạt kết quả tốt nhất. 

6. Mật ong + lựu đỏ

Những quả lựu chín có màu đỏ tươi rất giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng cao chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C trong quả lựu còn được ghi nhận là cao hơn so với cam, chanh, đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe sinh lý phái mạnh. 

Khi kết hợp lựu đỏ với mật ong tạo thành một hỗn hợp nước uống đặc biệt. Không chỉ tăng miễn dịch, ổn định sức khỏe, nam giới sử dụng còn giúp tăng cường tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, tăng ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương cứng của dương vật, chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ và giúp cuộc yêu thăng hoa hơn.

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Lựu đỏ và mật ong là 2 nguyên liệu giúp cải thiện sinh lý nam hiệu quả, tăng cường sinh lý và ham muốn tình dục

Cách thực hiện

  • Dùng 1 quả lựu chín, tách vỏ lấy hạt mang đi ép lấy nước cốt. 
  • Pha vào 2 thìa cafe mật ong, khuấy đều lên, thêm đá và thưởng thức.
  • Nam giới sử dụng đều đặn 1 lần/ ngày để đạt kết quả cải thiện sinh lý tốt nhất. 

7. Mật ong + trứng gà

Chắc chẳn ai cũng biết trứng gà là thực phẩm quen thuộc và tốt cho sức khỏe. Trong đó, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong trứng gà có chứa hàm lượng cao vitamin nhóm B có khả năng kích thích sản sinh hormone testosterone, thúc đẩy tuần hoàn máu đẩy lùi xuất tinh sớm và cải thiện chất lượng tinh trùng, hỗ trợ sức khỏe sinh sản. 

Cách thực hiện

  • Tách lấy 2 lòng đỏ trứng gà cho vào tô.
  • Một tay múc mật ong cho từ từ vào tô, tay còn lại dùng dụng cụ đánh đều lên. 
  • Đánh cho đến khi hỗn hợp nở bông lên và uống hết ngay lập tức. 
  • Không nên để lâu vì sẽ gây mùi tanh rất khó uống. 
  • Đều đặn sử dụng 1 lần/ ngày, thời điểm uống tốt nhất là vào buổi sáng sớm để đạt kết quả cao nhất. 

8. Mật ong + cà chua

Trong cà chua chứa hàm lượng cao lycopene có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện các vấn đề rối loạn sinh lý, hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Kết hợp cà chua với mật ong giúp các quý ông sung mãn và tràn trề sinh lực khi ân ái, giúp đời sống tình dục thăng hoa hơn. 

Cách thực hiện

  • Dùng 2 – 3 quả cà chua tươi, chín đỏ, rửa sạch và cắt múi cau. 
  • Cho vào máy ép lấy nước cốt. 
  • Cho thêm mật ong vào khuấy đều lên, thêm đá và uống hết. 
  • Mỗi ngày uống 1 ly nước ép cà chua mật ong để cải thiện sinh lý hiệu quả. 

9. Mật ong + cà rốt

Ngoài cà chua, cà rốt cũng là loại nguyên liệu tự nhiên cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong cà rốt có chứa nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe sinh lý nam, tăng sinh hormone nội sinh và làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt, kết hợp với mật ong càng làm tăng công dụng. 

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Nước ép cà rốt mật ong rất tốt cho sức khỏe sinh lý, hỗ trợ chống xuất tinh sớm hiệu quả

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả cà rốt nhỏ, gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa phải. 
  • Cho vào máy ép lấy nước cốt. 
  • Cho thêm 1 – 2 thìa cafe mật ong vào ly nước ép cà rốt, khuấy đều lên, cho thêm đá và thưởng thức. 

10. Mật ong + nha đam

Nha đam cũng là loại dược liệu tự nhiên có chứa hàm lượng dưỡng chất cao và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến hàng loạt vitamin, khoáng chất, đặc biệt là các vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe sinh lý. Kết hợp với mật ong càng làm tăng công dụng chữa bệnh xuất tinh sớm, yếu sinh lý ở nam giới. Chỉ cần kiên trì sử dụng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả như mong đợi. 

Cách thực hiện

  • Dùng 1 nhánh đam tươi, gọt vỏ xanh, rửa sạch. 
  • Phần thịt nha đam cắt nhỏ hạt lựu, ngâm trong nước muối loãng. 
  • Vớt ra, cho vào nồi đun sôi 15 phút, tắt bếp để nguội. 
  • Múc 1 ly nha đam vừa đủ, cho vào 1 – 2 thìa cafe mật ong, khuấy đều lên và thưởng thức. 
  • Dùng đều đặn mỗi ngày 1 lần hoặc cách ngày để đạt hiệu quả cải thiện sinh lý tốt nhất. 

Lưu ý cần biết khi sử dụng mật ong trị xuất tinh sớm 

Dù mật ong là nguyên liệu tự nhiên được đánh giá cao về mức độ an toàn cho sức khỏe người dùng. Nhưng tốt hơn hết vẫn phải chú ý sử dụng ở mức độ vừa phải và đúng cách để tránh gây ra các rủi ro khó lường cho sức khỏe. 

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong
Nam giới sử dụng mật ong với liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng quá mức gây hại cho sức khỏe
  • Một số tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng mật ong quá liều như buồn nôn, nôn ói, chóng mặt, đổ mồ hôi, đau bụng, tiêu chảy… Vì vậy, tốt nhất chỉ nên dùng tối đa 2 – 3 thìa/ ngày (tương đương khoảng 100ml). Tránh lạm dụng quá mức cho phép trong thời gian dài để phòng ngừa các rủi ro khó lường cho sức khỏe. 
  • Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng mật ong chỉ là mẹo dân gian, được thực hiện dựa theo kinh nghiệm truyền miệng và chưa có công nhận chính thức trong y học hiện đại. Do đó, hãy thận trọng và cân nhắc trước khi áp dụng. Tốt nhất nên trao đổi với chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn để được tư vấn kỹ hơn. 
  • Mẹo chữa này chỉ phù hợp với nam giới bị xuất tinh sớm mức độ nhẹ, vừa khởi phát triệu chứng và chưa có bất kỳ biến chứng nào khác. 
  • Hiệu quả của cách chữa này còn tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng, nguyên nhân gây xuất tinh sớm và cách thực hiện của người bệnh. Trong trường hợp có kết quả khả quan sau một thời gian sử dụng, hãy kiên trì áp dụng thêm để đạt hiệu quả tốt nhất. 
  • Chống chỉ định áp dụng cách này đối với những trường hợp có cơ địa dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong mật ong. 
  • Để đạt hiệu quả tốt và tránh gây hại cho sức khỏe, chỉ nên dùng mật ong nguyên chất đa dòng, tức được ong thu thập từ nhiều loại hoa hoặc mật ong đơn dòng, tức mật ong được nuôi như mật ong nhãn, mật ong cà phê, mật ong bạc hà… Tránh sử dụng dụng mật ong được thu hoạch vào mùa thu vì rất dễ đưa độc tố vào cơ thể gây hại cho sức khỏe. 
  • Hết sức thận trọng trước những loại mật ong rẻ tiền, đun nấu tinh luyện, pha chế từ đường và hóa chất. Tốt nhất chỉ nên mua mật ong từ các nhà vườn nuôi ong chuyên nghiệp hoặc các cơ sở, cửa hàng uy tín, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của mật ong. 

Trên đây là 10 gợi ý sử dụng mật ong chữa xuất tinh sớm cho nam giới hiệu quả. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp các quý ông sớm lấy lại bản lĩnh, phong độ trong chuyện giường chiếu. Hãy cân nhắc trước khi thực hiện, nếu tình trạng bệnh quá nghiêm trọng và đã kéo dài trong nhiều năm, lời khuyên tốt nhất chính là nên thăm khám càng sớm càng tốt tại các bệnh viện chuyên khoa Nam học để được chẩn đoán, thực hiện các xét nghiệm và điều trị theo phác đồ phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger