Viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy? Cách điều trị bệnh tốt nhất hiện nay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy luôn là thắc mắc chung của nhiều chị em. Bởi vì đây là bệnh lý nguy hiểm và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người bệnh. Việc tìm hiểu kỹ về những cấp độ viêm lộ tuyến giúp bạn có biện pháp phòng ngừa và phác đồ chữa trị kịp thời. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những vấn đề trên, mời các bạn đón đọc.

Viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy? Có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương niêm mạc ở khu vực cổ tử cung. Nếu mắc phải tình trạng này, tế bào tuyến bề mặt tử cung sẽ phát triển quá mức và tiết dịch ra ngoài. Từ đó tạo môi trường thuận lợi khiến vi khuẩn gây bệnh có cơ hội phát triển và hình thành viêm nhiễm.

Viêm độ tuyến 5mm là thuộc cấp độ 1
Viêm độ tuyến 5mm là thuộc cấp độ 1

Theo bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội), viêm lộ tuyến cổ tử cung được phát triển thành 3 giai đoạn chính:

  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Đây được xem là mức độ nhẹ nhất của bệnh. Tất cả những triệu chứng chỉ mới ở mức khởi phát. Diện tích vùng tổn thương ở cổ tử cung nhỏ hơn 0,5cm và chỉ chiếm khoảng ⅓ bề mặt niêm mạc mà thôi. Lúc này, biểu hiện của bệnh chưa rõ nét. Nếu người bệnh chú ý chút sẽ thấy có hiện tượng khí hư ra nhiều, có mùi và màu lạ, vùng kín đôi khi sẽ có cảm giác ngứa ngáy,…
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2: Đây được xem là mức độ trung bình của bệnh. Vùng tổn thương được xác định dao động từ 0,5cm – 1cm. Khu vực viêm nhiễm cũng đã lan rộng hơn. Các triệu chứng bệnh ở cấp độ 2 cũng tương tự với cấp độ 1. Tuy nhiên chị em sẽ cảm nhận được rõ rệt hơn rất nhiều.
  • Viêm lộ tuyến cấp độ 3: Cấp độ 3 được xem là nặng nhất của bệnh lý viêm nhiễm. Lúc này, vùng tổn thương ở niêm mạc đã phát triển tới mức lớn hơn 2cm. Ngoài việc thấy bất thường về khí hư, ngứa rát âm hộ, chị em còn bị đau rát khi quan hệ và đôi khi chảy máu bất thường. Ở giai đoạn nặng, viêm lộ tuyến có thể gây ra nhiều biến chứng tới sức khỏe sinh sản. Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách còn có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung.

Vậy viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy? Có nguy hiểm không? Các bác sĩ trong ngành đều thống nhất khi viêm lộ tuyến ở mức độ 5mm chỉ gây tổn thương khoảng ⅓ bề mặt tử cung, tức là diện tích nhỏ hơn 0,5 và sẽ thuộc cấp độ 1.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 hoàn toàn có thể trị tận gốc
Viêm lộ tuyến cổ tử cung ở cấp độ 1 hoàn toàn có thể trị tận gốc

Đây là giai đoạn nhẹ nhất của viêm lộ tuyến hay còn gọi là bệnh mới chớm. Viêm nhiễm ở mức 5mm hoàn toàn lành tính và chưa có biến đổi về mặt bản chất. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe.

Đặc biệt, ở giai đoạn này, phác đồ điều trị bệnh không hề khó và phức tạp như ở giai đoạn sau. Điều quan trọng là chị em cần phối hợp với bác sĩ để lựa chọn phương pháp điều trị, chăm sóc phù hợp. Bạn cũng cần lưu ý rằng, để vết thương lan rộng sang cấp độ 2, 3 sẽ vô cùng nguy hiểm.

banner-lien-he-do-minh-duong10.gif

Cách điều trị viêm lộ tuyến 5mm hiệu quả hiện nay

Vấn đề viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy đã có lời giải chi tiết ở trên. Vậy làm thế nào để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm? Căn bệnh này không thể tự khỏi theo thời gian mà cần có phác đồ điều trị cụ thể. Chị em có thể tham khảo một vài liệu pháp chữa trị dưới đây.

Viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy? – Độ 1 có thể điều trị bằng mẹo dân gian tại nhà

Mẹo dân gian tại nhà được xem là phương pháp trị bệnh phù hợp với viêm lộ tuyến dạng mới chớm. Chị em có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên dễ kiếm tại nhà. Phương pháp này giúp giảm các triệu chứng bệnh ở vùng kín do viêm lộ tuyến cấp độ 1 gây ra.

Mẹo dân gian tại nhà hỗ trợ chữa viêm lộ tuyến 5mm hiệu quả
Mẹo dân gian tại nhà hỗ trợ chữa viêm lộ tuyến 5mm hiệu quả

Tuy nhiên phương pháp này lại không có khả năng chữa bệnh tận gốc. Vì vậy những mẹo này thường chỉ giúp nâng cao hiệu quả chữa trị mà thôi. Dưới đây là một vài mẹo bạn có thể tham khảo:

Sử dụng lá trầu không trị bệnh: Sử dụng nước lá trầu không để vệ sinh là mẹo dân gian được các mẹ, các bà truyền lại. Cách thực hiện bài thuốc rất đơn giản như sau:

  • Rửa sạch khoảng 10 – 15 lá trầu không với nước muối loãng.
  • Tiến hành đun sôi với 1 – 1,5 lít nước và một chút muối.
  • Đun trong khoảng 45 phút đến 1 tiếng.
  • Để nước nguội bớt rồi dùng nước thu được vệ sinh trực tiếp bộ phận sinh dục để hỗ trợ điều trị bệnh.

Trị viêm lộ tuyến 5mm bằng tỏi: Tỏi chứa nhiều thành phần kháng viêm tự nhiên. Vì vậy, đây được xem là nguyên liệu tự nhiên có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả.

  • Lấy khoảng 7 – 10 tép tỏi ép lấy nước cốt.
  • Pha nước cốt với một lượng nước ấm nhất định, khoảng 300ml.
  • Vệ sinh trực tiếp vùng kín hoặc tiến hành uống, khoảng 2 – 3 lần/ tuần.

Sử dụng sữa chua không đường: Dùng sữa chua không đường vệ sinh vùng kín là mẹo giảm ngứa do viêm lộ tuyến hiệu quả mà ít người biết đến.

  • Chị em bệnh có thể kết hợp ăn sữa chua cùng các loại hoa quả mỗi ngày.
  • Có thể dùng sữa chua không đường rửa bên ngoài vùng kín để phát huy công dụng tốt nhất.

Hiệu quả của những mẹo dân gian trên sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vì vậy nếu các chị em áp dụng một thời gian mà không thấy có kết quả tốt hoặc thấy triệu chứng nặng hơn thì cần dừng lại. Sau đó chủ động thăm khám để được điều trị theo chuyên khoa.

KHÁM PHÁ NGAY: Viêm lộ tuyến ngứa đến phát điên cũng KHỎI NGAY nhờ BÍ QUYẾT này

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm bằng thuốc Tây

Nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung của bạn ở mức độ nhẹ thì rất dễ điều trị. Chị em sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Dưới đây là một số loại thuốc trị viêm lộ tuyến thường dùng.

Thuốc tây giúp chữa trị viêm lộ tuyến nhanh chóng
Thuốc tây giúp chữa trị viêm lộ tuyến nhanh chóng

Kháng sinh đường uống: Thuốc kháng sinh uống tác dụng điều trị viêm lộ tuyến toàn thân từ bên trong. Thuốc giúp ức chế sự phát triển và tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh. Một số thuốc kháng sinh uống trị viêm lộ tuyến 5mm như:

  • Flagyl
  • Itraconazole
  • Fluconazol

Thuốc đặt âm đạo: Thuốc được sử dụng bằng cách đặt trực tiếp vào âm đạo. Với liệu trình khoảng từ 7 – 10 ngày, tác dụng của thuốc là tiêu diệt vi khuẩn từ bên ngoài môi trường. Không chỉ vậy còn giúp kiểm soát lượng dịch nhầy tiết ra và cân bằng pH, đồng thời tái tạo lại niêm mạc âm đạo. Một số thuốc đặt âm đạo trị viêm lộ tuyến 5mm:

  • Colposeptine
  • Fluomizin
  • Promestriene

Điều trị viêm lộ tuyến 5mm bằng thuốc Đông y

Đông y cũng là sự lựa chọn của rất nhiều chị em trong quá trình điều trị bệnh viêm lộ tuyến. Phác đồ chữa trị theo Đông y thường sử dụng các bài thuốc hoàn toàn từ tự nhiên.Những bài thuốc này có khả năng bồi bổ khí huyết đồng thời phục hồi chức năng các tạng, tăng cường sức đề kháng, từ đó giúp trị viêm nhiễm tận gốc.

Đông y chữa viêm lộ tuyến hiệu quả và không có tác dụng phụ
Đông y chữa viêm lộ tuyến hiệu quả và không có tác dụng phụ

Thông thường, các trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm sẽ được kê đơn thuốc uống dạng sắc. Nếu cần có thể kết hợp thuốc ngâm, rửa âm đạo để mang lại hiệu quả chữa bệnh tối đa.

Cây ích mẫu

Cây ích mẫu là một trong những vị thuốc có tính hàn vị cay, đắng, có tác dụng hoạt huyết, giúp điều hòa kinh nguyệt, tiêu viêm. Từ đó bạn có thể sử dụng loại thảo dược này trong việc phòng và điều trị bệnh viêm lộ tuyến.

  • Đun cây ích mẫu với nước trong nhiều giờ.
  • Lấy nước thuốc uống đều đặn 2 lần 1 ngày.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể phơi khô và sắc tương tự như các vị thuốc khác trong đông y.

Hạt xà sàng

Bên trong hạt xà sàng có chứa L.pinen, bon cnylisovalerianat, camphen và Ostala. Những hoạt chất này có chức năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm nhiễm và tăng cường hồi phục các vùng da bị tổn thương. Người bệnh thực hiện bài thuốc với hạt sa sàng như sau:

  • Lấy khoảng 100g xà sàng đun sôi với 700ml nước.
  • Để nguội và chia đều uống 2 lần một ngày.
  • Sử dụng liên tục trong khoảng 2 tháng để giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm lộ tuyến.

Đương quy chữa viêm nhiễm

Theo đông y, đương quy là một loại thảo dược quý có tính ôn, vị ngọt cay. Đương quy thường được người xưa sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh viêm lộ tuyến, điều hòa kinh nguyệt.

  • Cây đương quy cắt nhỏ, sao khô hoặc phơi dưới nắng.
  • Tiến hành sắc uống mỗi ngày.

Cây trinh nữ hoàng cung điều trị bệnh hiệu quả

Trinh nữ hoàng cung là một trong những vị thuốc vàng đối với phụ nữ. Trong thảo dược này có chứa hoạt chất lycorin có khả năng ngăn ngừa viêm nhiễm, tăng sức đề kháng cho các tế bào. Từ đó bảo vệ âm đạo khỏi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm hay vi trùng.

  • Sử dụng trinh nữ hoàng cung đã được rửa sạch đun với nước để uống hàng ngày.
  • Chị em có thể bổ sung vào một ít củ tam thất để tăng hiệu quả chữa bệnh

Thời gian sử dụng thuốc Đông y không giống nhau, điều này còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm bệnh và cơ địa từng người. Tuy nhiên, do các bài thuốc Đông y sử dụng thành phần hoàn toàn từ thảo dược tuyệt đối không gây tác dụng phụ không mong muốn như kháng sinh, vì vậy chị em có thể yên tâm điều trị trong thời gian dài.

GIẢI PHÁP “4 trong 1” ĐẶC TRỊ các bệnh phụ khoa ở phái nữ, AN TOÀN tuyệt đối, không lo tái phát

Dựa theo những luận lý của YHCT về cách chữa trị TẬN GỐC các chứng bệnh phụ khoa, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh đã được các lương y dòng họ Đỗ Minh bào chế thành công từ những năm 1860.

Sau một thời gian dài ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, bài thuốc cổ đã được Hội đồng chuyên gia cấp cao được thành lập bởi Viện Y dược Dân tộc, gồm có lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường), BS Ngô Thị Hằng và Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) cải tiến, phát triển bằng cách cân nhắc, chọn lọc kỹ lưỡng để đưa thêm nhiều thành phần thảo dược quý vào trong bài thuốc để điều trị các căn bệnh viêm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. 

Bài thuốc này càng ngày càng được nhiều người biết đến và từ khi ra đời đến nay đã được ++150.000 chị em trên khắp cả nước tin dùng.

ĐỌC NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết VÀNG giúp mẹ bầu 9x thoát viêm nấm âm đạo dai dẳng

Phụ Khang Đỗ Minh là lựa chọn hàng đầu giúp phụ nữ Việt dứt điểm bệnh phụ khoa
Phụ Khang Đỗ Minh là lựa chọn hàng đầu giúp phụ nữ Việt dứt điểm bệnh phụ khoa

Bác sĩ Hằng cho biết: “Chứng bệnh phụ khoa là tình trạng gọi chung cho các vấn đề tổn thương, viêm nhiễm ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung,… của nữ giới. Trong YHCT, bệnh viêm phụ khoa thuộc chứng bất túc (tỳ khí hư), can uất và đàm thấp. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của các tạng trong cơ thể, bao gồm Tâm – Can – Tỳ – Thận, từ đây gây tác động đến 2 mạch nhâm – xung và sinh ra các bệnh phụ khoa”.

Từ góc nhìn đó, Đông y cũng chỉ ra rằng muốn tiêu viêm, kháng khuẩn, cân bằng chức năng tạng phế cần chú ý cơ chế TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT nhằm loại trừ GỐC RỄ của bệnh, thông kinh lạc, nhuận gan dưỡng huyết, hành khí hoạt huyết, nhằm chữa bệnh hậu mãi về sau.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là liệu trình điều trị bệnh TOÀN DIỆN “4 trong 1”, bao gồm 4 loại thuốc: UỐNG- ĐẶT- XỊT- RỬA

Sự kết hợp này mang đến cho bài thuốc nam Đỗ Minh Đường khả năng trị bệnh toàn diện: 

  • KHỎE BÊN TRONG: Bài thuốc đi sâu vào cơ thể giúp hoạt huyết bổ thận, nhuận gan dưỡng huyết, thông kinh lạc, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ chị em dưỡng nhan, an thần, đẹp da và tăng cường chức năng tạng thận.
  • SẠCH BÊN NGOÀI: Làm sạch tại chỗ, khử mùi hôi vùng kín, kháng viêm, kháng khuẩn, đào thải tế bào chết tích tụ ở âm hộ, âm đạo, cân bằng độ pH âm đạo để chị em cảm thấy khô thoáng, dễ chịu hơn.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-td.jpg

Để tạo nên bài thuốc phụ khang Đỗ Minh HIỆU QUẢ CAO như vậy là nhờ sự kết hợp của gần 50 loại nam dược đặc trị bệnh phụ khoa hữu hiệu. Đội ngũ chuyên gia nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã phải trải qua quá trình nghiên cứu lâu dài, thẩm định kỹ lưỡng dược tính, dược chất của từng vị thuốc.

Tất cả nguyên liệu sẽ được đưa vào quy trình phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ và chưng cất liên tục bằng nhiệt độ chuẩn trong 48 giờ liên tục.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dược liệu để tăng cường hiệu quả thuốc trong điều trị bệnh. Chúng tôi đã phát triển hệ thống vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nhằm mang đến những cây thuốc có dược tính tốt nhất, sạch nhất.

Chúng tôi CAM KẾT trong thành phần của thuốc KHÔNG CHỨA các tạp chất gây hại hoặc tân dược, chất bảo quản. Vì vậy, phụ khang Đỗ Minh đảm bảo an toàn và không gây hại cho cơ thể người bệnh cho dù sử dụng trong thời gian dài.

XEM NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc VÀNG chữa viêm lộ tuyến được chiết xuất từ hàng tá dược liệu quý

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Bài thuốc đã được hàng nghìn người bệnh phản hồi tốt, chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, trang tin sức khỏe lớn:

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Chị Hồng Nhật (27 tuổi, Nhân viên văn phòng) bị viêm nấm âm đạo đã 3 năm nay, dù đã nhiều lần thử điều trị bằng thuốc tây nhưng bệnh tái phát liên tục khiến chị rất phiền muộn. Lo lắng ảnh hưởng đến chuyện con cái sau này, chị Nhật thử khắc phục bệnh bằng YHCT và đạt được hiệu quả tích cực khi khám chữa ở Đỗ Minh Đường.

Chị chia sẻ: “Sau khi dùng hết 3 liệu trình thuốc phụ khang Đỗ Minh thì nấm âm đạo hết hẳn, khi mà mình đi khám thì thấy bác sĩ nói là không còn thấy tế bào nấm, khuẩn gì nữa, mình mừng lắm.

Trộm vía là sau đó mình thấy khí hư hết thật, không còn nữa, cảm giác thoáng sạch thoải mái lắm. Mình cảm thấy dùng thuốc giúp âm đạo cân bằng độ ẩm tốt hơn, cứ mươn mướt ấy, mình cũng tự tin gần gũi chồng hơn”.

Nếu bạn cũng đang quan tâm về bài thuốc này, hãy đến ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tại số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội để được đội ngũ chuyên gia của nhà thuốc tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc giúp bạn.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm

Viêm lộ tuyến 5mm có thể nhanh chóng phát triển tới cấp độ 2, 3 nếu không chữa trị kịp thời. Bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Do vậy, chị em nên chủ động chăm sóc và phòng ngừa bệnh bằng các thói quen sinh hoạt khoa học như:

  • Đảm bảo khu vực âm đạo luôn được sạch sẽ, thoáng mát bằng việc vệ sinh hàng ngày.
  • Sau khi tắm rửa, cần dùng khăn lau mềm để thấm khô, tránh để “cô bé” bị ẩm ướt.
  • Sử dụng quần lót phù hợp, mềm mại và có chất liệu thấm hút tốt.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, chị em không nên quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm bệnh.
  • Ngay khi phát hiện những triệu chứng của viêm lộ tuyến 5mm, điều bạn cần làm cần chủ động thăm khám.
  • Không tự ý sử dụng các loại thuốc chưa được kiểm định trên thị trường.
  • Không tự ý sử dụng phác đồ thuốc của người khác mà chưa trải qua thăm khám của bác sĩ chuyên khoa.
  • Sau khi sử dụng các loại thuốc hoặc mẹo chữa dân gian, nếu thấy cơ thể có phản ứng lại cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Vậy giải đáp cho thắc mắc viêm lộ tuyến 5mm là cấp độ mấy? Câu trả lời chính là mức độ nhẹ nhất – cấp độ 1. Bạn có thể yên tâm là ở mức độ này bệnh sẽ không gây nguy hiểm tới sức khỏe và dễ dàng để chữa trị. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp chị em có thêm những kiến thức phòng và chữa bệnh hiệu quả hơn.

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger