Thời Gian Điều Trị Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Kéo Dài Bao Lâu? Cách Chăm Sóc Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là yếu tố quan trọng được nhiều chị em quan tâm. Nguyên nhân là bởi vì nó quyết định tới khả năng phục hồi của bệnh lý. Với khả năng chuyển biến khó lường, nếu chị em chủ quan thì sẽ phải điều trị bệnh viêm lộ tuyến trong một khoảng thời gian dài hơn rất nhiều. Do đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

Đối với những chị em bị viêm phụ khoa, vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị bao lâu thì khỏi chính là thắc mắc chung phổ biến nhất. Trên thực tế, hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào biểu hiện bệnh ở cơ địa mỗi chị em.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Dưới đây là những yếu tố quan trọng tác động đến thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Với những thông tin này, hy vọng người bệnh có thể kiểm soát và tối ưu kết quả điều trị cuối cùng.

  • Thời điểm phát hiện bệnh: Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung được xem là lý tưởng nhất là cấp độ 1. Lúc này, bệnh chỉ mới chớm và việc khống chế vô cùng đơn giản. Chị em càng để bệnh diễn biến lâu thì mức độ tổn thương rộng và tốc độ phục hồi càng lâu.
  • Tuổi tác: Tuổi tác cũng tác động rất lớn đến thời gian chữa trị bệnh. Cơ địa chị em phụ nữ mắc viêm nhiễm ở nhóm trẻ hơn sẽ có khả năng phục hồi nhanh hơn. Những nhóm người bệnh cao tuổi sức khỏe suy giảm, chức năng tự phục hồi của cơ thể cũng bị lão hóa. Do đó mà thời gian trị bệnh cũng kéo dài lâu hơn.
  • Đặc điểm cơ địa: Để rút ngắn tối đa thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn nên đặc biệt lưu ý tới lịch sử bệnh lý. Chị em cần nắm rõ được cơ địa, thể trạng và sức đề kháng của mình như thế nào. Có như vậy thì việc chữa trị mới đạt được hiệu quả cao.
  • Phương pháp điều trị: Việc sử dụng phương pháp điều trị cũng vô cùng quan trọng. Nếu bạn tìm đến địa chỉ uy tín và chữa theo phác đồ khoa học thì thời gian điều trị sẽ được rút ngắn. Ngược lại, việc lựa chọn sai phác đồ không chỉ khiến cho bệnh không thuyên giảm mà còn trở nặng hơn. Nhiều trường hợp đã gây ra biến chứng nguy hiểm khó lường.
  • Chế độ chăm sóc trong và sau khi điều trị: Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hoàn toàn có thể tái phát trở lại. Chính vì vậy, việc áp dụng chế độ sinh hoạt và vệ sinh vùng kín đúng cách là điều vô cùng cần thiết. Yếu tố này sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị cũng như giảm tỷ lệ bệnh tái phát.

banner-dominhtuan-1-1.gif

Thời điểm nào giúp điều trị bệnh hiệu quả và thích hợp nhất?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương lành tính. Thời gian đầu bệnh mới chớm, những triệu chứng xuất hiện không rõ ràng. Nhiều chị em dễ bị nhầm lẫn với một số dạng viêm âm đạo khác.

Tuy nhiên, theo thời gian, bệnh chuyển biến nặng và diện tích tổn thương lan rộng. Bề mặt cổ tử cung sần sùi và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh kèm theo biến chứng khó lường.

Điều này xảy ra bởi chính sự chủ quan của nhiều chị em. Bạn rất dễ dàng bỏ lỡ thời điểm vàng trong điều trị bệnh – giai đoạn đầu. Điều sẽ dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm.

Thời gian vàng để chị em chú ý điều trị là ở cấp độ 1
Thời gian vàng để chị em chú ý điều trị là ở cấp độ 1

Do đó, chị em cần chú ý hiệu quả của việc điều trị bệnh theo các cấp độ dưới đây:

  • Cấp độ 1: Đây là thời điểm bệnh mới khởi phát. Lúc này, các vùng viêm nhiễm sẽ âm thầm hình thành kèm theo các triệu chứng không rõ ràng. Chị em có thể nhận diện bệnh thông qua một số dấu hiệu như: đau bụng dưới, khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt,… Thời điểm này nếu bạn chữa bệnh kịp thời sẽ đạt hiệu quả rất cao, thời gian chữa ngắn và hầu như viêm nhiễm không có khả năng tái phát.
  • Cấp độ 2: Giai đoạn hai tức là lúc bệnh đã tiến triển ở một mức độ nhất định. Biểu hiện bệnh đã rõ ràng và việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Rất nhiều trường hợp cơ địa người bệnh không phản ứng tích cực với các loại thuốc điều trị tại chỗ. Do đó, bạn cần nghiêm chỉnh thực hiện theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.
  • Cấp độ 3: Đây là giai đoạn bệnh trở nên nguy hiểm nhất. Diện tích tổn thương ở bề mặt niêm mạc cổ tử cung đã lớn hơn 70% và kèm theo biến chứng nguy hiểm. Lúc này, việc sử dụng thuốc hầu như đều không có tác dụng. Đa số chị em rơi vào trường hợp này sẽ được bác sĩ xem xét phẫu thuật. Chỉ như vậy thì tình hình bệnh mới được khống chế. Tuy nhiên, thời gian sẽ kéo dài và khả năng bệnh tái phát là khá cao.

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thích hợp nhất sẽ rơi vào giai đoạn đầu. Khi đó diện tích vết thương còn khá nhỏ. Cuộc sống của chị em chưa bị ảnh hưởng quá nhiều. Điều mà bạn cần làm là tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Như vậy sẽ giúp khống chế bệnh tại chỗ và tiêu diệt vi khuẩn. Chị em hoàn toàn có thể đẩy lùi viêm nhiễm và phòng tránh tái phát hiệu quả.

Mặc dù hiện nay có rất nhiều cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, song không phải tất cả các cách đều mang lại hiệu quả cao, hoặc thậm chí trong số đó còn chưa được khoa học kiểm chứng. Để điều trị tận gốc chứng bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến cổ tử cung nói riêng, thay vì sử dụng những mẹo chữa tại nhà hiệu quả thấp hay các phương thuốc Tây y gây nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe người dùng, chị em nên lựa chọn những giải pháp đã được nghiên cứu và chứng minh hiệu quả như bài thuốc nam Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Trị DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến cổ tử cung [HIỆU QUẢ được hàng ngàn bệnh nhân kiểm chứng]

Được bào chế thành công từ thế kỷ XIX, trải qua gần 3 THẾ KỶ ứng dụng trong điều trị bệnh thực tiễn, bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh là một trong những giải pháp được giới chuyên gia và hàng ngàn chị em trên khắp cả nước đánh giá là hiệu quả an toàn tuyệt đối.

ĐỌC NGAY: THỰC HƯ Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa DỨT ĐIỂM bệnh phụ khoa cho mọi chị em? Có tốt không?

Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc Đông y trị bệnh hiệu quả
Phụ khang Đỗ Minh là bài thuốc Đông y trị bệnh hiệu quả

Đặc biệt kể từ khi được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020,truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh) kế thừa, nhiều kiến thức mới mẻ của YHCT và nhiều thành phần thảo dược quý được đưa thêm vào bài thuốc. Nhờ đó mà Phụ Khang Đỗ Minh được tối ưu, hoàn thiện và nâng tầm phát triển hơn.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem1.jpg

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm 4 phương thuốc nhỏ, đem lại tác dụng TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT. Tức là thuốc vừa tập trung triệt tiêu viêm nhiễm, triệu chứng bệnh, vừa chú trọng tăng cường chức năng tạng phế, nhờ đó giúp thông kinh lạc, điều hòa cơ thể, hành khí hoạt huyết, đồng thời hỗ trợ dự phòng tái phát lâu dài.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Với mong muốn mang lại bài thuốc SẠCH – AN TOÀN cho người Việt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cam kết sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, được thu hái trực tiếp tại chính vườn ươm đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc. Hơn 50 dược liệu quý được chọn lọc và sơ chế cẩn thận, sau đó hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo thành bài thuốc hoàn chỉnh.

CÓ THỂ BẠN CẦN BIẾT: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Theo đó, chúng tôi cam kết không:

  • Sử dụng dược liệu trôi nổi ngoài thị trường
  • Trộn lẫn tân dược
  • Sử dụng chất bảo quản

Đặc biệt, hiệu quả trị bệnh của Phụ Khang Đỗ Minh được hàng ngàn chị em đánh giá rất cao qua cuộc khảo sát thực tế năm 2017. Kết quả kiểm nghiệm ghi nhận >90% người bệnh an toàn, không gặp tác dụng phụ và khỏi bệnh ngay sau 1-2 liệu trình sử dụng. Số ít còn lại do mắc bệnh mãn tính, lâu năm nên cần 3-4 liệu trình mới khỏi bệnh hoàn toàn:

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] 1001 phản hồi thực tế của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-so-lieu.jpg

Trong đó có thể kể đến trường hợp của chị Lượng – người từng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp 2. Sau khi được lương y, bác sĩ tại nhà thuốc chúng tôi thăm khám và tư vấn, chị Lượng đã lấy thuốc về sử dụng. Kết quả là các triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung của chị đã không còn nữa, chị chia sẻ:

Để được điều trị DỨT ĐIỂM bệnh như chị Lượng, chị em hãy đến ngày 2 cơ sở chính của chúng tôi tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm thăm khám chuẩn xác mức độ bệnh, từ đó tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp:

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger