Tôi Đã Khỏi Bệnh Gout Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền Đỗ Minh Đường

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Gout Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Xin chào mọi người, tôi tên là Đỗ Văn Nho, không thể kìm nén được niềm hạnh phúc, vui sướng vì đã thoát khỏi nỗi “ám ảnh” bệnh gout gây ra bao lâu nay và mong muốn những ai đang bị căn bệnh này “hành hạ” có thể nhanh chóng khỏi được như tôi. Vì vậy hôm nay tôi xin được viết vài dòng chia sẻ với mọi người.

Hành trình điều trị bệnh gout sau 4 tháng của chú Đỗ Văn Nho
Hành trình điều trị bệnh gout sau 4 tháng của chú Đỗ Văn Nho

CƠN ĐAU Gout đến một cách bất ngờ

Tôi là một giáo viên cấp 3 dạy toán đã về hưu, cách đây khoảng chục năm về trước nếu ai là “fan” của chương trình tư vấn đại học phát sóng trên VTV2 thì chắc hẳn đều nhớ mặt tôi. Trong suốt hơn 40 năm cống hiến cho ngành giáo dục tôi đã dành hết tâm huyết, kiến thức của mình cho các em học sinh. 

Mặc dù đã về hưu nhưng vì yêu nghề nên tôi vẫn duy trì hoạt động dạy học, tham vấn kiến thức tại các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây tôi phải “gác” lại đam mê của mình chỉ vì căn bệnh gout mãn tính. Nghĩ lại khoảng thời gian mắc bệnh tôi lại cảm thấy kinh hoàng. Bởi căn bệnh “nhà giàu” này đã lấy đi cơ man nào sức khỏe, niềm vui cuộc sống của tôi.

Cách đây khoảng 3 năm, giống như mọi ngày tôi đang chăm sóc vườn cây cảnh trên sân thượng thì đột nhiên thấy ngón chân cái giật nhẹ, hơi đau, trán tôi nhăn nhẹ vì cơn đau. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ thoáng qua khiến tôi không hề để tâm.

Thế nhưng tới đêm, sau bữa nhậu cùng ông bạn đầu xóm thì tôi mới “biết mặt quân giải phóng”. Cơn đau tại ngón chân hồi chiều tăng nặng bất ngờ, ngón chân cái sưng vù, đỏ ứng lên trông thấy. Cả bàn chân cảm nhận rõ những cơn nóng rát lên tận óc, hễ ai động vào là đau không chịu nổi, cả đêm hôm đó tôi mất ngủ, phải gác chân lên cao mới đỡ đau. 

XEM NGAY: Bài thuốc Gout Đỗ Minh – Giải pháp chặn đứng nguy cơ biến chứng từ bệnh Gout

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

7h sáng hôm sau, tôi giục bà vợ nhanh chóng lên viện để khám xem thực hư tôi bị bệnh gì, tìm nguyên do tại sao đang khoẻ mạnh lại đau ốm bất thường như vậy.

Thông qua một loạt cuộc xét nghiệm, chụp x-quang, chụp MRI, bác sĩ đưa ra chẩn đoán rằng tôi bị gout, hàm lượng acid uric lên tới 57 – 58 trong khi người bình thường chỉ khoảng 42 – 43. Nghe kết quả bản thân bị gout mà tôi bất ngờ lắm, bởi trước nay tôi nghĩ rằng bệnh này chỉ xảy ra đối với ông nào to béo, ăn nhậu thường xuyên chứ sao hà cớ gì người như tôi lại bị bệnh. 

Khổ sở tìm phương pháp chữa bệnh

Trở về nhà, tôi nghiêm túc tuân thủ theo đơn thuốc mà bác sĩ kê đơn. Đúng là sau 1, 2 tuần đầu uống thuốc cơn đau giảm hẳn nhưng cứ dừng thuốc cái là lại đau và sưng. Sợ nhất thỉnh thoảng uống thuốc xong còn bị buồn nôn với đau bụng. Lâu dần không chịu được thế là tôi dừng hẳn.

Có đợt tôi không kiêng khem được thỉnh thoảng thèm lại “đá” chút thịt chó với bia cùng mấy ông bạn nhậu về nhà cơn đau càng dữ dội hơn. Bà vợ tôi mới càu nhàu “Đấy ăn cho sướng cái miệng rồi giờ khổ cái thân. Ông bị bệnh mà ăn uống thế thì có thuốc “giời” mới chữa được.”

Trải qua mấy trận như thế, giờ tôi cũng không dám đụng đũa tới các món ý nữa. Thỉnh thoảng nhìn mọi người ăn vẫn thèm đấy mà nghĩ cảnh cơn đau nó “hành” là lại sợ.

Sau đó tôi có lên trên Hòa Bình để cắt thuốc Nam uống. Uống được đâu đó 7, 8 tháng tôi có đi khám lại thì thấy axit uric giảm xuống còn khoảng 52. Chủ quan nghĩ là khỏi rồi nên tôi dừng uống thuốc thì ngay lập tức bệnh tái phát lại. Thậm chí nó còn đau lan lên cả mắt cá chân và đầu gối, ngón chân cái sưng to gấp rưỡi bình thường, lúc đó đến cả đi vệ sinh mà cảm tưởng còn khó khăn, lên xuống cầu thang gần như không đi được.

May mắn gặp được ĐÚNG THẦY – ĐÚNG THUỐC

Chữa đủ cách, đủ thuốc mà bệnh vẫn hoàn bệnh. Sau đó, tôi được ông anh ở cơ quan giới thiệu đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Anh ý cũng từng bị gout lâu năm, uống thuốc thấy đỡ nên giới thiệu cho tôi. 

Ban đầu tôi cũng bán tín bán nghi lắm, vì từ trước đến nay dùng bao nhiêu phương pháp rồi cũng chẳng ăn thua, liệu uống thuốc này có khỏi không. Vì thế lúc đó tôi cũng không hy vọng quá nhiều.

Bà vợ tôi thì sốt ruột “Có bệnh thì phải vái tứ phương, ông không lên trên đó sao biết người ta có chữa khỏi bệnh hay không”. Nghe theo lời vợ, tôi quyết định đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường và trực tiếp gặp lương y Tuấn – Giám đốc của nhà thuốc. 

Lương y, bác sĩ tại nhà thuốc tư vấn, thăm khám cho chú Đỗ Văn Nho
Lương y, bác sĩ tại nhà thuốc tư vấn, thăm khám cho chú Đỗ Văn Nho

Sau khi thăm khám, theo như lời lương y Tuấn bệnh gout của tôi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Mặc dù căn bệnh của tôi được phát hiện sớm nhưng điều trị không đến nơi đến chốn và không kiêng khem nên lâu dần phát triển thành mãn tính.

Có nhiều trường hợp đến nhà thuốc khi bệnh gout đã biến chứng nặng như viêm khớp, biến dạng khớp, teo cơ hay thậm chí là liệt nửa người, tình trạng của tôi thế này lương y nói là vẫn còn “may”.

Sau đó tôi được lương y Tuấn kê cho liệu trình 4 tháng thuốc và hướng dẫn chế độ ăn trong suốt thời gian điều trị là:

  • Kiêng tuyệt đối các loại thực phẩm như thịt đỏ, thức ăn nhiều đạm, hải sản, thịt gia cầm, nội tạng động vật, cải bó xôi, măng,…
  • Bia, rượu, đồ uống có đường,… cũng là kẻ thù của bệnh gout
  • Giảm lượng thức ăn chiên rán chứa nhiều dầu, mỡ.

Ngoài ra, lương y khuyến khích uống nhiều nước, ăn các loại thức ăn chứa ít purin như ngũ cốc, bơ, rau quả, các loại hạt… đặc biệt trứng, sữa không chứa purin. Các thực phẩm giàu chất xơ như dưa leo, củ sắn, cà chua… giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm. 

Những bạn đang có triệu chứng gout thì cũng nên nhớ kỹ điều này, tránh trường hợp “không giữ được mồm miệng” như tôi rồi lại khổ.

banner

BẤT NGỜ về kết quả điều trị

Về nhà tôi tuân thủ theo hướng dẫn của lương y uống thuốc đều đặn. Được cái thuốc từ Nam dược  có mùi thơm thảo dược tự nhiên rất dễ uống, không nồng như các bài thuốc trước tôi sử dụng. 

Cụ thể lương y Tuấn kê cho tôi 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình là thuốc đặc trị Gout, thuốc Giải độc chống viêm, thuốc hoạt huyết bổ thận. Trên các thuốc tôi thấy ghi thành phần gồm hy thiêm thảo, trạch tả, ba kích, kim ngân cành, hạ khô thảo, bồ công anh, thổ phục linh,… Tôi thì không am hiểu về các cây thuốc nhưng con trai tôi tìm hiểu trên mạng thì bảo đây toàn là thảo dược quý tốt cho người bệnh gout.

Đâu đó uống hết liệu trình thứ 2 tôi thấy chân đỡ đau hẳn, các cơn đau thưa dần, không còn dữ dội như trước, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy hơi tê ở chân. Nhưng được cái đêm không còn mất ngủ, ăn ngon hơn.

Vợ và con thấy tình trạng bệnh tôi tiến triển tốt động viên tôi dùng thêm liệu trình nữa. Từ lúc lấy thêm thuốc uống dần dần thấy hết đau, rồi bệnh tan biến hẳn, không còn tí gì. Thi thoảng trong làng có đám cỗ, tôi vẫn ngồi nhâm nhi với mấy ông bạn già đôi ba chén rượu, miếng thịt mà không còn phải lo lắng cơn đau tái phát nữa.

ĐỪNG BỎ LỠ: Bệnh Gout không còn là nỗi lo nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi này

benh-nhan-chua-gout-do-minh-duong-2.jpg

Cái HAY của bài thuốc gia truyền trị Gout nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tôi đã từng sử dụng rất nhiều loại thuốc, Đông Tây y đủ cả, nhưng đến khi biết và sử dụng bài thuốc Gout Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi mới thực sự cảm nhận được hiệu quả và những cái “hay” của bài thuốc Nam gia truyền 150 năm này.

Theo như tôi được biết, bài thuốc sử dụng 100% thảo dược từ từ nhiên được thu hoạch từ các vườn trồng dược liệu do chính lương y Đỗ Minh Tuấn và nhà thuốc xây dựng, chăm sóc. Nhà thuốc cam kết an toàn, lành tính nên tôi cũng yên tâm sử dụng lâu dài. 

Trước đây dùng thuốc Tây tôi thường xuyên bị đau dạ dày. Đúng thật là từ khi dùng thuốc Gout Đỗ Minh tôi không gặp phải bất cứ tác dụng phụ nào, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn hơn trước nhiều.

Công dụng vượt trội của bài thuốc Gout Đỗ Minh
Công dụng vượt trội của bài thuốc Gout Đỗ Minh

Nhà thuốc còn hỗ trợ bệnh nhân đun sắc thuốc sẵn thành dạng cao nên rất tiện lợi và dễ dùng. Trước tôi cũng dùng một số loại thuốc Đông y, ngại nhất khoản đun sắc, mà ngày nào cũng như ngày nào bà nhà tôi cũng phải lích kích, vất vả. Từ ngày dùng thuốc của Đỗ Minh Đường 2 vợ chồng “khỏe” hẳn ra. Mỗi lần dùng thuốc tôi chỉ cần nhai nuốt hôm nào rảnh thì pha với nước ấm theo hướng dẫn của nhà thuốc rồi sử dụng luôn. Đặc biệt mùi thuốc thơm mùi thảo dược, không bị đắng, rất dễ uống.

Khen thuốc là chưa đủ, phải nói lương y Tuấn – người trực tiếp thăm khám cho tôi và các lương y tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất nhiệt tình và chu đáo. Thi thoảng lương y nhà thuốc gọi hỏi thăm tình hình bệnh tình của tôi tiến triển thế nào rồi, có cần nhà thuốc hỗ trợ gì không. Hay có những đợt tôi bận không đến lấy thuốc trực tiếp được, nhà thuốc gửi thuốc về tận nhà cho tôi rất nhanh chóng. Tôi cảm thấy rất hài lòng.

Lời cảm ơn chân thành đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Đến bây giờ là gần 1 năm, tôi không còn lo lắng về bệnh tình của mình nữa từ khi tìm được giải pháp chữa trị bệnh gout hiệu quả. Để có được ngày hôm nay, tôi xin gửi lời cảm ơn lương y Đỗ Minh Tuấn và toàn bộ đội ngũ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp tôi thoát khỏi căn bệnh khó chữa này.

Điều tôi mong muốn nhất lúc này là làm sao càng nhiều người bị bệnh gout biết đến bài thuốc Gout Đỗ Minh càng sớm càng tốt. Như vậy nghĩa là tôi đã làm được 1 việc tốt, giúp họ gặp được đúng thầy, đúng thuốc và lấy lại được chất lượng cuộc sống.

THÔNG TIN NHÀ THUỐC NAM ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường địa chỉ khám chữa bệnh uy tín
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường địa chỉ khám chữa bệnh uy tín
  • Đỗ Minh Đường là nhà thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh có tuổi đời hơn 150 năm, người đặt nền móng đầu tiên cho nghề y của dòng họ là cụ Đỗ Minh Tư (1852 – 1875). Hiện nay, lương y Đỗ Minh Tuấn là truyền nhân đời thứ 5 và là Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang giữ gìn và phát huy nhiều bài thuốc bí truyền của dòng họ.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được đông đảo người bệnh trên cả nước biết đến bởi điều trị hiệu quả các đầu bệnh như: Bệnh Gout, Xương khớp, Nam khoa, Phụ khoa, Mề đay, Viêm xoang, Bệnh thận, Tai – mũi – họng,…
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường vinh dự được vinh danh “TOP 20 doanh nghiệp nổi tiếng 2020” và nhận cúp VÀNG  “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng năm 2017
  • Là cơ sở khám – chữa bệnh uy tín của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Nghệ sĩ Văn Báu, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Minh Tuấn, diễn viên Lê Bá Anh,…
  • Đỗ Minh Đường đã từng tham gia hợp tác với nhiều kênh truyền hình về sức khỏe như VTV2 – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày; VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng; kênh H1 – Vì sức khỏe của bạn

Bạn đang bị Gout hay các vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Nam Đỗ Minh Đường để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ theo địa chỉ: 

banner-lien-he-DMD2.gif

Bình luận (70)

  1. Nguyễn Văn Trung says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi là bệnh gout lâu năm thì phải uống thuốc của nhà thuốc trong bao lâu mới khỏi được. Tôi đọc bài này thấy như đang viết về chính mình vậy, vì tôi cũng bị gout mãn tính, chữa trị nhiều cách nhưng vẫn không tài nào khỏi được. Tôi bị gout hành mấy năm nay, cơ thể ốm yếu dần, nếu cứ vậy kéo dài thì sợ tôi không trụ nổi mất.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Về thời gian điều trị tùy vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người mà thời gian chữa sẽ khác nhau. Để Nhà thuốc có thể tư vấn cụ thể cho bạn thì nhà thuốc cần nắm rõ hơn về tình trạng hiện nay của bạn. Bạn có thể thu xếp tới 1 trogn 2 cơ sở của Nhà thuốc hoặc liên hệ tới số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé: + Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội + Số 100, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM Thân ái!

    2. Anh Quân 85 says: Trả lời

      Bị gout mà uống thuốc này của đỗ minh đường thì đúng bài rồi. Anh uống thuốc này 3 tháng chỉ số đã ổn định, hết các tình trạng sưng tấy với đau nhức của trước đây rồi. Thật sự mừng lắm, anh cũng có giới thiệu cho người thân, bạn bè anh dùng nữa. Cái bệnh gout này chữa sớm đi không để lại tiềm ẩn nhiều biens chứng. ở đây có nói khá rõ về thuốc của bên Đỗ Minh Đường này https://drbacsi.com/gout-do-minh-thanh-phan-cong-dung-va-huong-dan-cach-dung-dat-hieu-qua-toi-da/

    3. Hoàng Gia Bảo says: Trả lời

      Xem ti vi thấy bác sĩ Đỗ Minh Tuấn làm cố vấn cho chương trình sức khoẻ trên VTV2 a. Tôi muốn bác sĩ Tuấn khám trực tiếp cho thì không biết bác sĩ có khám hay không?

    4. Nguyễn Chí Khang says: Trả lời

      Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám ở địa chỉ chỗ Văn Cao đó, tôi thì không rõ bác sĩ khám những ngày nào nhưng hôm tôi đến là thứ 7 cuối tuần được bác sĩ khám cho, bác sĩ bắt mạch , xem kết quả xét nghiệm tôi mang đến rồi tư vấn cho thuốc chữa. Được cái bác sĩ rất tận tình, hưỡng dẫn cho kĩ

    5. Sầu Tím Thiệp Hồng says: Trả lời

      Uống thuốc Gout đỗ minh có thật sẽ chữa khỏi hẳn được bệnh không? tôi dùng mấy loại rồi mà không được. Chỉ sợ bệnh này không thể chữa khỏi được thôi à.

    6. Đặng Quốc Phát says: Trả lời

      Không biết sau này như nào, nhưng mà tôi đã chữa khỏi bệnh gút ở đây gần 2 năm rồi. Sau khi dừng thuốc áp dụng chế độ ăn uống, tập luyện bác sĩ hướng dẫn cho, tới giờ vẫn chưa thấy có dấu hiệu đau nhức hay tái phát gì hết. Ông nào mà chữa ổn định rồi sau vẫn ăn uống vô tội vạ, bừa phứa thì khó mà khỏi được.

  2. Lê Văn Thưởng says: Trả lời

    Tôi cũng đang tìm hiểu về thuốc dông y để chữa bệnh gout. Thấy ông này chia sẻ bị gút năng nhờ thuốc Gout đỗ minh mới lành được đây này, nhiều người chữa khỏi được như này thì thấy cũng an tâm, tin tưởng

  3. Alex Center says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, tôi bị gout nổi các hạt tophy ở mắt cá chân, xin cho hỏi thuốc của nhà bác sĩ có chữa được tình trạng của tôi không hay tôi phải phẫu thuật nạo bỏ các hạt tophy đó đi

  4. Chú Tư Sóc Trăng says: Trả lời

    “Bác sĩ cho chú hỏi với, dạo này chú có các triệu chứng như này: Khớp đau đột ngột, dữ dội, sưng tấy
    Khớp đau nhiều hơn khi đụng vào, Khớp sưng đỏ. như thế thì chú đang mắc bệnh gì vây?”

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Theo như những gì bạn mô tả thì đó là dấu hiệu của viêm khớp hoặc gout. Để biết chính xác tình trạng đang gặp phải bạn đi làm xét nghiệm để biết được chỉ số axit uric, sau khi có kết quả bạn gửi tới Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn trong phương pháp điều trị bạn nhé. Nếu có thắc mắc gì thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Nhà thuốc để được giải đáp kịp thời bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Minh Hưng 88 says: Trả lời

      Anh nên đi khám sớm đi, cái bệnh gout này để lâu là không ổn chút nào đâu, để nó biến chứng cho thì thôi rồi, lúc đó thì không chữa được nữa đâu

  5. Sơn Trần says: Trả lời

    Phải chữa tới tận mấy tháng thì lâu qua anh em ạ! Chưa kể đây là thuốc nam, phải đun sắc lình kỉnh nữa. Đàn ông như mình thời gian đâu mà sắc thuốc cơ chứ. Tôi chỉ ưu tiên gì nhanh gọc lẹ thôi.

    1. Nguyễn Lê Phương says: Trả lời

      Chữa bằng đông y thì phải kiên trì thôi. Thuốc điều trị tận gốc, theo cơ chế từ trong ra ngoài, muốn nhanh thì chỉ có thuốc tây nhưng mà thuốc tây thì lại không chữa khỏi được. Mà cái thuốc của Đỗ Minh Đường này được bào chế sẵn cả rồi, mua về chỉ việc uống thôi. Thời buổi này ai đâu sắc thuốc nữa.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sơn Trần, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Thuốc nam của Nhà thuốc điều trị theo cơ chế tác dụng sâu vào căn nguyên gây bệnh, cho hiệu quả lâu dài. Để tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc, Nhà thuốc đã hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao tiện lợi, sử dụng được luôn. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Phạm Văn Phước says: Trả lời

      Cả tuần nay khớp ngón tay tôi cứ đau âm ỉ, lại còn đỏ lên. Có cách gì chữa tại nhà mà có hiệu quả khong chỉ tôi với.

    4. Việt Anh says: Trả lời

      Coi bộ bị gút rồi ông ơi. Lấy cây mã đề nấu nước uống đi. Tôi hay dùng cách này. Nhưng mà nếu không khỏi thì nên đi khám đi. Chứ mấy mẹo dân gian cũng hên xui lắm á

  6. Trần Đình Nam says: Trả lời

    Thuốc Gout Đỗ Minh là dạng cao như hình à? Ai đã uống thuốc này rồi thì cho tôi xin chút nhận xét đi. Thấy bảo được làm từ thảo dược 100% không rõ có chuẩn hay không. Do giờ trên mạng toàn tin thuốc bẩn, rác thuốc đồ không á.

    1. Bảo Quốc says: Trả lời

      Đúng rồi chú em, thuốc dạng cao có thể hoà với nước sôi cho dễ uống ấy. Tôi chữa khỏi bệnh gút sau 3 tháng dùng thuốc này. Do gút đau khiến tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Sút cân trầm trọng mà dùng thuốc này xong, bệnh tôi không những được chữa khỏi mà cơ thể còn khoẻ lên trông thấy, da đẹp, ăn ngủ tốt. Mới đầu tôi cũng e ngại như chú vậy á, nhưng mà được người thân chỉ cho nên tôi cũng thử. Rồi cũng tìm hiểu thêm thông tin thì thấy người ta trồng hẳn vườn thuốc và quay lên như này này

    2. Nhật Đà Nẵng says: Trả lời

      Thuốc tốt thế thật à anh. thế thì em cũng muốn chuyển qua dùng thuốc này để đạt hiệu quả cao hơn. Nhưng theo em tìm hiều thì hình như thuốc này chỉ bán tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường thôi đúng không anh?

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Hiện nay các bài thuốc điều trị của Nhà thuốc thì đều do bác sĩ Nhà thuốc khám rồi kên đơn tại các cơ sở của Nhà thuốc bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn thu xếp đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để bác sĩ tư vấn hướng dẫn cụ thể cho bạn trong điều trị bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    4. Anh Kha Lê says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh nên chỉ bán tại ĐMĐ thôi nhen. Nhà thuốc có 2 cơ sở ấy, tới đó mà khám với mua thuốc. địa chỉ nhà thuốc đây: + Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội + Số 100, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, tp.hcm

    5. Đoàn Mạnh Cường says: Trả lời

      Giá thuốc có cao lắm không mà sao tôi tìm hoài cũng không thấy giá thuốc cụ thể. Cứ để là tuỳ vào tình trạng bệnh mỗi người nên liều lượng, kê đơn khác nhau không à.

  7. Gia Long Đỗ says: Trả lời

    Bệnh gút này có di truyền không bác sĩ. Nhà tôi có ông anh lớn đang bị gút, bố tôi trước đây cũng bị gút. Thế thì tôi có nguy cơ bị gút cao không? Có cách gì để phòng không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Đúng như bạn nói thì bệnh gout là bệnh liên quan tới yếu tố gia đình. Bạn có thể phòng bệnh bằng cách chịu khó ăn uống sinh hoạt khoa học. Ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước. Hạn chế rượu bia, ăn quá nhiều thịt đỏ.v.v. Để có thể được tư vấn cụ thể, bạn có thể liên hệ tới số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Hảo Hảo says: Trả lời

      Bệnh gút đa số chỉ mắc ở nam giới thôi đúng không mọi người? Tại sao lại như vậy nhỉ?

  8. Nối Vòng Tay Lớn says: Trả lời

    Các khớp của tôi giờ bị biến dạng do gút gây ra. Giờ dùng thuốc Gút đỗ minh của Đỗ Minh Đường thì còn cơ hội chữa khỏi như bình thường nữa không cả nhà?

  9. Vũ Khắc Tiệp says: Trả lời

    Nhà thuốc cho tôi đặt lịch khám vào sáng thứ bảy tuần này với. Bố tôi bị bệnh gout 1 năm nay, dùng mẹo dân gian hay thầy nào cũng không khỏi. Do tôi chỉ rảnh cuối tuần mới dẫn bố tới khám được. Thông tin của bố tôi đây nhá. Họ tên: Vũ Khắc Minh, sđt: 0367484227.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, Nhà thuốc đã nhận và lưu thông tin của bạn. Lúc tới khám bạn vui lòng đến quầy lễ tân đọc thông tin để bên lễ tân check lại và sắp xếp phòng khám cho bạn nhé. Hẹn gặp bạn vào sáng thứ 7. Thân ái!

    2. Võ Gia Huy says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng làm việc vào thứ 7 à, thế mà tôi không biết. Cứ tường chỉ khám mấy ngày trong tuần thôi. cuối tuần họ mở cửa thời gian như nào vậy, có được bác sĩ Tuấn khám cho không?

    3. Nguyễn Văn Đoài says: Trả lời

      Nhà thuốc mở cửa từ 8h sáng – 17h30 từ thứ hai đến chủ nhật luôn. Tôi cũng thường khám vào cuối tuần thôi, Nhưng mà phải đặt lịch trước chứ không người ta tới khám đông lắm. Gọi vào số hotline này của họ mà đặt lịch cho chủ động 0932 088 186 / 0984 650 816

  10. Luân Pepsi says: Trả lời

    Bị bệnh gút thì nên ăn uống, kiêng khem như nào cho bệnh nhanh khỏi vậy nhà thuốc? Không hiểu sao tôi uống thuốc hoài mà bệnh vẫn đeo bám, nhiều lần tìm nguyên nhân thì thấy khả năng do tôi chưa ăn uống khoa học nên nó thế. Nhờ nhà thuốc tư vấn giúp tôi với. Cảm ơn nhà thuốc.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn, để việc điều trị bệnh gout trở nên hiệu quả hơn. Trong quá trình điều trị bạn nên ăn nhiều bí xanh, rau cần, khoai tây, cải bẹ xanh, trái cây… kiêng thức ăn giàu đạm, kiêng chất kích thích bạn nhé… Bạn còn câu hỏi thắc mắc vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ Hotline để được giải đáp. Cảm ơn bạn!

    2. Đình Nguyên 90 says: Trả lời

      Hình như bệnh gút là kị hải sản lắm đúng không? Hổm tui lỡ ăn xong về đau không không chịu được. Phải uống tạm mấy viên thuốc giảm đau cơ đấy. Đọc bài này thấy thuốc của Đỗ Minh Đường có vẻ tốt nên chắc sẽ tới khám thử xem như nào.

  11. Hải Đường says: Trả lời

    Không biết có ai giống tôi không. Luôn ưu tiên chữa bệnh bằng đông y, vì nó lành tính, an toàn, dùng được cho mọi đối tượng lại cho hiêu quả lâu dài nữa. Ai như tôi thì nên tham khảo các bài thuốc đông y chữa bệnh gút này nè, bổ ích lắm đó. https://ihr.org.vn/dieu-tri-benh-gout-bang-thuoc-dong-y-3983.html . Bài thuốc Gout Đỗ Minh cũng được giới thiệu trong này luôn á.

  12. Minh Khai Trần says: Trả lời

    Thảo dược trong bài thuốc gout đỗ minh này có thực sự đảm bảo không thế, có giống mấy loại kém chất lượng hay được rao bán trên mạng không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Khai Trần,
      Toàn bộ thảo dược trong bài thuốc gout đỗ minh đều được nhà thuốc tự trồng và canh tác tại vườn thảo dược riêng của nhà thuốc, tất cả các công đoạn đều đạt tiêu chuẩn của bộ y tế đề ra nên luôn đảm bảo được chất lượng, mức độ an toàn, sạch sẽ cho người bệnh bạn nhé. Bài thuốc gout đỗ minh có nguồn gốc rõ ràng, quy trình bào chế nghiêm ngặt đúng quy định, luôn đảm bảo chất lượng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng. Bạn có thể tham khảo về vườn dược liệu của nhà thuốc trong video dưới đây nhé.
      Thông tin đến bạn!

  13. Phạm Đăng Khoa says: Trả lời

    Tôi có đi khám và được bác kê liệu trình thuốc gout đỗ minh về uống, nhưng có điều tôi uống hơn 1 tuần nay rồi mà chưa thấy kết quả gì, các cơn đau vẫn thế, có lúc còn đau nhói lên, mấy cục sưng ở chân vẫn to như vậy chả thấy xẹp đi gì cả, là do tôi không hợp thuốc hay như nào vậy

    1. Trình Thâm says: Trả lời

      Không phải lo đâu bác ơi, vốn là thuốc đông y ngấm lâu nên mới có mấy ngày vậy thì chưa thấy được thay đổi gì là đúng rồi, bác cứ kiên trì dùng tiếp đi rồi sau sẽ thấy có kết quả thôi. Nếu bác thấy đau dữ dội thì khả năng lúc đấy là thuốc đang ngấm rồi và đang thực hiện quá trình đào thải độc tố, tiêu diệt căn nguyên gây bệnh đó. Nói chung bác cứ uống tiếp đi không lo có vấn đề gì đâu, vì thuốc toàn thảo dược tự nhiên, lành tính thôi

    2. Bố sóc says: Trả lời

      Em cứ tưởng có mình em bị vậy, hóa ra bác @Khoa cũng thế à. Em thì cũng mới uống được độ chục ngày thôi nhưng có điều em lại không thấy bị đau nhức thêm đâu, uống thuốc vào như không uống vậy, cơn đau thì vẫn dai dẳng, chưa thấy được cải thiện tí nào.

  14. Văn Luật says: Trả lời

    Muốn đặt lịch khám với bác sĩ đỗ minh tuấn có khó không vậy mọi người? Nghe nói nhà thuốc đông bệnh nhân lắm nên cũng lo

  15. Trạch Anh says: Trả lời

    Bị bệnh gout này có cần phải có chế độ ăn riêng không mọi người? Hay chỉ cần kiêng mấy đồ có chất kích thích là được

    1. Võ Tiền says: Trả lời

      Có chứ ông bạn, bị bệnh thì ăn kiêng 1 số thực phẩm là đúng rồi nhưng vẫn phải có chế độ ăn phù hợp với tình trạng bệnh của mình nữa để vừa cung cấp đủ các chất cần thiết cũng như giúp thuốc nhanh có hiệu quả hơn trong khi dùng. Cơ mà mỗi người sẽ có chế độ ăn khác nhau nên cái này khi đi khám thì ông có thể hỏi trực tiếp bác sĩ rồi về xây dựng chế độ phù hợp với khẩu vị của mình nhé.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trạch Anh,
      Trong quá trình thăm khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân gout, các bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn nhấn mạnh rằng chỉ điều trị thôi là chưa đủ. Người bệnh cần phải kết hợp với ăn uống và sinh hoạt điều độ để hỗ trợ chữa trị hiệu quả và ngăn ngừa cơn đau tái phát. Theo đó, người bệnh cần lưu ý một số nguyên tắc trong ăn uống và sinh hoạt như sau:
      – Đảm bảo nguồn đạm đầy đủ trong khẩu phần ăn 1 ngày.
      – Nên sử dụng các loại thịt trắng vì thịt trắng có hàm lượng ít nhân purin.
      – Hạn chế sử dụng các thực phẩm có purin cao như hải sản, thịt đỏ, nội tạng động vật,.. Vì chúng có khả năng làm tăng lượng axit uric, đẩy nhanh quá trình hình thành cục tophi.
      – Nên chú ý ăn nhiều rau xanh, thực phẩm chế biến dạng hấp luộc để giảm lượng dầu mỡ.
      – Hạn chế sử dụng đồ uống có gas, chất kích thích vì chúng làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển hóa, tạo gánh nặng lên gan thận,…
      Ngoài ra, bệnh nhân không nên vận động khi xuất hiện cơn đau bởi vì sẽ làm phóng thích tinh thể muối urat khiến cơn đau dữ dội hơn, thay vào đó thì nên vận động nhẹ nhàng, vừa sức, tránh lao động mạnh. Bạn có thắc mắc hay cần tư vấn thêm có thể liên hệ đến số điện thoại 0963 302 349 / 0938 449 76 của nhà thuốc để được các bác sĩ hỗ trợ và giải đáp nhé.
      Thân ái!

    3. Ngọc Thành says: Trả lời

      Nhà thuốc có thể tư vấn cho em 1 số bài tập vận động nhẹ nhàng tốt và phù hợp cho người bị bệnh gout không

  16. Lê Thao says: Trả lời

    Nhà thuốc cho em hỏi chút là trước đây em có dùng thuốc tây để điều trị bệnh gout có thấy đỡ nhưng 1 thời gian sau lại bị tái phát, lúc đấy em có mua lại loại thuốc em từng uống để điều trị tiếp nhưng thấy không ăn thua, như kiểu bị nhờn thuốc rồi nên bệnh không được cải thiện mấy. Vậy giờ em uống thuốc gout đỗ minh này thì có còn tác dụng không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Thao,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Vì cơ chế điều trị của thuốc tây y và đông y là khác nhau nên hiệu quả và tác dụng của 2 loại cũng không giống nhau. Trường hợp bạn uống thuốc tây y không thấy cải thiện sức khoẻ nên đã ngừng thuốc và chuyển sang dùng thuốc đông y thì hoàn toàn không gây ảnh hưởng gì đến hiệu quả của thuốc đông y bạn nhé. Bạn vẫn có thể dùng thuốc như bình thường, tuy nhiên thời gian thuốc ngấm sẽ lâu hơn nên cần sự kiên trì và phối hợp dùng thuốc. Bạn có thể sắp xếp qua trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám để được các bác sĩ tư vấn kỹ hơn về liệu trình điều trị nhé.
      Thân ái!

    2. Quân Chùn says: Trả lời

      Cá nhân tôi thấy vẫn dùng tốt mà, chả ảnh hưởng gì đâu ông bạn. Tôi trước cũng dùng thuốc tây chán chê rồi chuyển sang dùng đông y vẫn thấy có hiệu quả như thường. Quan trọng là mình cần kết hợp thêm cả những phương pháp khác nữa để đẩy nhanh thời gian thuốc ngấm thôi

  17. Nam Anh Ng says: Trả lời

    Thuốc được điều chế dưới dạng cao như này hay thuốc đun sắc như trước thì tốt hơn vậy mọi người? 2 loại này khác gì nhau vậy

    1. Tiến Anh says: Trả lời

      Tôi cũng đang tính hỏi như ông đây, trước giờ thấy đông y chủ yếu là toàn thuốc bốc thang về đun sắc thôi giờ thêm cả dạng được bào chế sẵn này nữa nên cũng thấy kì kì. Không biết chất lượng có khác nhau không

      1. Minh Minh says: Trả lời

        Không khác nhau đâu các bác ạ. Trước đi khám tôi cũng hỏi nhà thuốc về vấn đề này rồi, 2 loại này không khác nhau đâu, thành phần đều như nhau hết có điều là nhà thuốc hiểu tâm lý bệnh nhân không muốn phải đun sắc lỉnh kỉnh, mất thời gian nên mới bào chế dưới dạng tiện lợi như này để bệnh nhân dễ uống và dễ mang đi lại hơn thôi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nam Anh Ng,
      Dược liệu có trong bài thuốc gout đỗ minh đều được nhà thuốc tự trồng và bào chế từ nguồn dược liệu tự nhiên, sạch sẽ, đảm bảo an toàn từ vườn dược liệu riêng của nhà thuốc nên bạn yên tâm về chất lượng cũng như hiệu quả của thuốc mang lại nhé. Hơn nữa với loại thuốc được bào chế sẵn nhà thuốc vẫn có thêm công đoạn đun sắc rồi mới cho cô đặc thành dạng cao như trong hình ảnh bạn thấy và khi dùng thuốc dạng cao sẽ thẩm thấu tốt hơn vào thành dạ dày, mang lại hiểu quả điều trị cao hơn khi dùng thuốc đun sắc nhé. Bạn có thể liên hệ qua số điện thoại 024 6253 6649 của nhà thuốc để được hỗ trợ giải đáp thêm nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Justin Time says: Trả lời

        Nhà thuốc cho tôi hỏi thêm là thuốc dạng cao này thì sử dụng như thế nào vậy? Có khó không và mùi vị có dễ uống không

        1. Đà Lân says: Trả lời

          Đây bác ơi, tôi chia sẻ bác link này, trong đây có đầy đủ thông tin thành phần cũng như cách uống thuốc gout đỗ minh sao cho hiệu quả đạt được tối đa đó, bác tham khảo xem nhé https://drbacsi.com/gout-do-minh-thanh-phan-cong-dung-va-huong-dan-cach-dung-dat-hieu-qua-toi-da/

  18. Thanh Hương says: Trả lời

    Em hỏi tí không phải chứ bệnh gout này phụ nữ có khả năng mắc phải không vậy hay có tính di truyền không?

    1. Thái Phùng says: Trả lời

      Có cả 2 luôn em nhé. Bệnh gout này phụ nữ cũng dễ mắc phải có điều tỉ lệ thấp hơn nam giới nhiều, chỉ có 1 phần số ít thôi, với lại bệnh cũng có tính di truyền trong quan hệ ruột thịt nhé. Thường nếu cha bị gout thì có khả năng di truyền sang cho con, nên khi phát hiện người trong nhà bị bệnh thì em nên tìm hiểu cách phòng ngừa sớm đi. Còn về vấn đề phụ nữ bị gout thì thường xảy ra trong thời kỳ mãn kinh (trung bình từ 51 tuổi trở lên), hoặc do có thói quen uống nhiều nước ngọt. Nếu thấy cơ thể có triệu chứng gì thì tốt nhất nên đi khám sớm để kịp thời điều trị nhé

      1. Anh Lâm says: Trả lời

        Nguy hiểm vậy cơ à, giờ tôi mới biết bệnh này có tính di truyền đấy. Bảo sao trước trong nhà có bố tôi bị gout mấy năm rồi, cứ chữa lại tái phát. Tôi thì cứ chủ quan nghĩ không sao ai ngờ cũng đến ngày tôi bị. Lúc ấy cứ nghĩ không phải do di truyền, nhưng cũng đỡ hơn là tôi mới bị nhẹ chưa đến mức nặng như bố. Không biết giờ điều trị như thế nào để cho dứt điểm các bác nhỉ

  19. Lã Bất Vỹ says: Trả lời

    Thời gian làm việc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là như thế nào? Nhà thuốc có dịch vụ khám chữa cuối tuần không, qua khámcó cần phải hẹn trước không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lã Bất Vỹ,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nhà thuốc. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật từ 8h sáng đến 17h30 chiều. Bạn đến vào thời gian nào trong khung giờ trên đều được bạn nhé. Ngoài ra, nhà thuốc khuyến khích bệnh nhân qua khám nên đặt lịch trước để được ưu tiên và chủ động được về mặt thời gian cũng như công việc cá nhân của mình nhé.
      Thông tin đến bạn!

      1. Quang Thắng says: Trả lời

        chi phí mỗi lần thăm khám như vậy có hết nhiều tiền không bác sĩ ơi? Nhà thuốc có dịch vụ xét nghiệm hay đo chỉ số axit uric như ở viện không?

        1. Bình Phong says: Trả lời

          Nhà thuốc đỗ minh đường là nhà thuốc đông y, mà khám đông y là khám không xâm lấn, chủ yếu là bắt mạch, sờ nắn, xem xét các triệu chứng bệnh mà đưa ra đánh giá cũng như tư vấn cho bệnh nhân ông ơi. Nhà thuốc cũng không có máy móc hay thiết bị như ở viện để xét nghiệm đâu. Muốn làm các xét nghiệm thì ông vào viện làm rồi mang kết quả sang nhà thuốc cho bác sĩ phân tích, đánh giá thêm. Chi phí khám thì được miễn phí hết đó, ông chỉ phải thanh toán mỗi tiền thuốc thôi nên quá là hời luôn.

  20. Chu Doãn says: Trả lời

    Đang điều trị bệnh gout bằng thuốc gout đỗ minh thì có được dùng thêm cả tpcn để giúp thuốc có hiệu quả nhanh hơn không ạ? Em được cô em họ đi nước ngoài về biếu mấy lọ tpcn chữa gout, thấy nó kêu tốt lắm

  21. Thành Dương says: Trả lời

    Chào nhà thuốc, cho tôi hỏi giá cả của bài thuốc gout đỗ minh là bao nhiêu? Tôi không thấy trong bài đề cập đến nên muốn biết để có gì còn cân đối tài chính cho phù hợp

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thành Dương,
      Càm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc. Bài thuốc gout đỗ minh không bán theo liệu trình có sẵn nên sẽ không có giá cố định mà giá sẽ dao động theo kê đơn của bác sĩ. Bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh lý và triệu chứng của từng bệnh nhân, sau đó sẽ phối thuốc, điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp nên giá cả liệu trình của mỗi người sẽ khác nhau. Bạn muốn biết cụ thể với tình trạng bệnh của mình thì liệu trình điều trị sẽ có giá bao nhiêu thì có thể qua trực tiếp nhà thuốc hoặc liên hệ qua số điện thoại 024 6253 6649 của nhà thuốc để trao đổi với bác sĩ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Gia Hành says: Trả lời

      Trước mình cũng đi khám gout ở nhà thuốc đỗ minh đường, bạn muốn biết thì có thể tham khảo liệu trình của mình nhé. Bài thuốc gout đỗ minh mình được bác sĩ kê cho đủ cả 3 loại như trong bài nói luôn là gồm thuốc đặc trị gout; thuốc hoạt huyết bổ thận; thuốc bổ gan giải độc. Mỗi liệu trình tính ra là hơn 2tr mà được cả 3 loại như trên luôn nên cũng hời. Tình trạng của mình thì được kê dùng 3 liệu trình, tổng thiệt hại cũng khoảng gần chục rồi nhưng thuốc hiệu quả lắm nhé. Mình dùng hết 2 liệu trình thôi mà sức khỏe được cải thiện khá nhiều

    3. Kiện Thứ says: Trả lời

      Anh trai cho em hỏi thêm cái là 1 liệu trình anh dùng được trong bao lâu vậy, uống cả 3 loại thuốc trên là uống cùng lúc hay chia theo đợt vậy anh? Thuốc có khó uống lắm không

  22. Tinh vỹ says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường này có nổi tiếng không vậy mọi người? Sao mình nghe tên thấy lạ thế nhỉ

    1. Mạc Thành Trung says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường có tiếng khám chữa bệnh hơn 150 năm nay rồi ông ơi, toàn bộ bài thuốc chữa bệnh của nhà thuốc đều được gia truyền từ nhiều đời và luôn được cải thiện, đổi mới nên hiệu quả và chất lượng lắm. Đã vậy bác sĩ Đỗ Minh Tuấn giám đốc chuyên môn của nhà thuốc còn là cố vấn trên chương trình sức khoẻ của VTV2 nữa đó. Dịch vụ thăm khám, điều trị hay đội ngũ bác sĩ tư vấn đều rất oke nữa nhé. Nhiều người bệnh đã từng trải nghiệm đều có đánh giá tốt về nhà thuốc nữa đấy. Ngoài ra nhà thuốc còn được báo tienphong đưa tin đây này https://tienphong.vn/nha-thuoc-do-minh-duong-dia-chi-uy-tin-chat-luong-truoc-van-nan-nha-toi-3-doi-post1338395.tpo

      1. Lê Anh Dương says: Trả lời

        À tôi biết bác sĩ Tuấn này, mấy lần có xem chương trình sức khoẻ trên VTV nên tôi có biết, hoá ra bác sĩ Tuấn làm ở nhà thuốc đỗ minh đường à. Thế này khá an tâm với chất lượng và uy tín của nhà thuốc rồi. Phải như thế nào thì nhà thuốc mới được các trang báo đưa tin cũng như được đài truyên hình quốc gia làm việc cùng chứ

        1. Tăng Viễn says: Trả lời

          Bác cho em hỏi không liên quan chút là bác sĩ Tuấn giỏi vậy thì không biết hẹn lịch thăm khám có khó không nhỉ, đợt này bệnh gout của em tái phát lại thấy đau kinh khủng mà trước có dùng qua nhiều loại thuốc tây y khác nhau rồi mà không khả quan

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger