Bật Mí 10 Thảo Dược Tăng Cường Sinh Lý Nam Cực Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Yếu sinh lý Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Tăng cường sinh lý nam bằng thảo dược là giải pháp được nhiều nam giới chọn lựa áp dụng. Không chỉ đem lại kết quả rõ rệt, cách chữa này còn khá an toàn, lành tính với cơ thể nam giới, ít gây ra tác dụng phụ. Tham khảo 10 loại thảo dược tăng cường sinh lý nam hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Dùng thảo dược tăng cường sinh lý nam là giải pháp dân gian hiệu nghiệm được nhiều đấng mày râu chọn lựa áp dụng

Dùng thảo dược tự nhiên tăng cường sinh lý nam có hiệu quả không?

Tỷ lệ yếu sinh lý nam ngày càng có xu hướng tăng cao, thậm chí có dấu hiệu trẻ hóa, độ tuổi thanh thiếu niên. Đây là tình trạng đáng báo động những hệ lụy về lối sống, sinh hoạt của giới trẻ và đe dọa sức khỏe sinh lý, chức năng tình dục khi trưởng thành hoặc khi bước sang tuổi tứ tuần. 

Nam giới yếu sinh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng những khía cạnh khác trong cuộc sống, đặc biệt là tâm sinh lý đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chẳng hạn như: mất cảm giác tự tin, mệt mỏi, khủng hoảng tâm lý, trầm cảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn… Đặc biệt là mất đi khả năng sinh hoạt tình dục bình thường, ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm, mối quan hệ vợ chồng… 

Có thể thấy những hệ lụy này rất đáng lo ngại, do đó nam giới cần tìm cách khắc phục phù hợp càng sớm càng tốt. Hiện nay, y học hiện đại ghi nhận rất nhiều giải pháp trị yếu sinh lý, tăng cường sinh lực như dùng thuốc Tây, thuốc Đông y, kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động thể chất… điều độ. Ngoài ra, y học dân gian ghi nhận một giải pháp khác cũng đem lại hiệu quả không kém chính là sử dụng thảo dược tự nhiên. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Nam giới lạm dụng rượu bia quá mức là nguyên nhân hàng đầu gây ra yếu sinh lý, rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương…

Phương pháp này được lưu truyền từ xa xưa và được đông đảo nam giới chọn lựa sử dụng khi y học hiện đại chưa phát triển như bây giờ. Thảo dược thực chất là các loại thực vật tự nhiên có đặc tính trị bệnh, tăng cường sinh lý. Cách này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu nghiệm, an toàn, lành tính và ít gây tác dụng phụ. Ngoài khả năng điều trị, dược liệu tự nhiên còn có tác dụng bồi dưỡng cơ thể, phục hồi sinh lực khỏe mạnh. 

Vì vậy, sử dụng thảo dược giúp tăng cường sinh lý nam là biện pháp hiệu quả mà nam giới không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nếu chỉ áp dụng cách này với mong muốn chữa khỏi dứt điểm bệnh yếu sinh lý hoặc các rối loạn tình dục khác là điều không thể. Đây chỉ là biện pháp hỗ trợ tăng cường sinh lý mà thôi, không có khả năng đặc trị bệnh, nhất là với những người đàn ông bị yếu sinh lý nghiêm trọng. 

Do đó, hãy chỉ áp dụng cách này khi có nhu cầu cải thiện chức năng sinh lý với điều kiện trạng thái sức khỏe bình thường. Hoặc đối với những quý ông bị yếu sinh lý lâu năm, tốt nhất nên chữa khỏi bệnh trước bằng các biện pháp y tế phù hợp, sau đó mới áp dụng cách này nhằm hỗ trợ tăng cường sinh lý để đạt kết quả tốt nhất. 

TOP 10 thảo dược tăng cường sinh lực tốt cho đàn ông 

Điều kiện tự nhiên của nước ta khá thuận lợi, giúp các loại thực vật tự nhiên phát triển đa dạng, chứa các loại dược chất hỗ trợ trị bệnh, tăng cường sinh lý nam hiệu quả. Có thể kể đến một số loại thảo dược tốt cho sinh lý nam như:

1. Rễ đinh lăng

Đinh lăng nổi tiếng là loại dược liệu tốt cho sức khỏe con người. Hầu hết các bộ phận của cây đinh lăng đều có thể sử dụng được để chữa bệnh như lá, thân, rễ… Trong đó, rễ đinh lăng là thảo dược tự nhiên có đặc tính cải thiện sinh lý, phục hồi chức năng tình dục cho nam giới. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Rễ đinh lăng được mệnh danh là thần dược Viagra tự nhiên, tăng cường sinh lý cho đấng mày râu bị rối loạn tình dục

Trong Đông y, rễ đinh lăng có vị hơi đắng, ngọt và tính mát, có tác dụng tăng cường sinh lực, thông kinh hoạt huyết, bồi dưỡng khí huyết, cường gân kiện cốt  và đẩy lùi các triệu chứng yếu sinh lý hiệu quả. Đồng thời, trong rễ đinh lăng chứa hàm lượng cao dưỡng chất cần thiết như vitamin, khoáng chất giúp tăng cường chức năng tình dục, lấy lại bản lĩnh phong độ mạnh mẽ trên giường và cải thiện sinh sản hiệu quả. 

2. Ba kích

Một trong những loại thảo dược tăng cường sức khỏe sinh lý tốt dành cho nam giới đó là ba kích. Trong Đông y, ba kích là vị thuốc quý có tính ôn, vị cay ngọt, không độc và được quy vào các kinh Tỳ, Thận và Túc Quyết âm can kinh. Ba kích có khả năng bổ thận tráng dương, ích tinh, cường gân kiện cốt, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, yếu xương khớp, liệt dương… 

Trong Y học hiện đại, rễ của cây ba kích tươi có khả năng cải thiện sức khỏe sinh lý tốt, tăng ham muốn, khoái cảm tự nhiên, phục hồi chức năng duy trì cương dương, kéo dài thời gian quan hệ, tăng cường chất lượng tinh trùng, hỗ trợ sinh sản và phòng ngừa vô sinh hiếm muộn. 

Hàm lượng cao vitamin khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất có lợi khác có trong ba kích còn giúp bồi dưỡng cơ thể, tăng sinh hormone testosterone, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, quá trình trao đổi chất khỏe mạnh, an thần, xoa dịu thần kinh, cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Một số cách sử dụng ba kích như ngâm rượu, kết hợp với các vị thuốc khác thành bài thuốc chữa bệnh, chế biến các món từ ba kích như củ ba kích hầm thịt nạc, canh lòng gà ba kích, ba kích nấu thịt trai…

3. Nấm ngọc cẩu

Nấm ngọc cẩu (dân gian gọi là nấm tỏa dương) cũng là một loại thảo dược tốt cho cơ thể con người, đặc biệt là sức khỏe sinh lý nam. Kinh nghiệm dân gian lưu truyền nhiều mẹo chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý nói chung cho nam giới bằng nấm ngọc cẩu. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Nấm ngọc cẩu là loại thảo dược tăng cường sinh lý nam cực kỳ hiệu quả được các quý ông ưa chuộng

Một vài nghiên cứu cho thấy, trong nấm ngọc cẩu chứa hàm lượng cao dưỡng chất cần thiết tác động tích cực đến hệ trục não bộ – tuyến yên – tuyến thượng thận. Từ đó giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hormone nội tiết testosterone, cải thiện sinh lý, khả năng tình dục và nâng cao thể trạng, miễn dịch tốt cho cơ thể. 

4. Sâm cau

Sâm cau còn được gọi là thiên mao, được sử dụng như một loại thảo dược tăng cường sinh lý tốt theo kinh nghiệm dân gian. Sâm cau thực chất là rễ của cây cau nhiều năm tuổi và có chứa hàm lượng dưỡng chất cao tốt cho sức khỏe sinh lý. Theo YHCT, sâm cau có vị thơm nhẹ, tính ấm, tác dụng chính làm ấm thận, trừ hàn, giải trừ gân cốt yếu. Nhờ đó đem lại kết quả điều trị chứng yếu sinh lý, di tinh, mộng tinh, liệt dương, rối loạn xuất tinh, tay chân lạnh… 

Còn theo Y học hiện đại, trong củ sâm cau có chứa hàm lượng cao hoạt chất triterpen saponin và cycloartan. Đây là 2 hoạt chất có khả năng tăng cường nội tiết tố hormone Testosterone, giúp duy trì sức khỏe sinh lý nói chung và chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục, tinh hoàn nói riêng. Các chuyên gia Nam khoa khuyến khích nam giới yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn… nên sử dụng loại dược liệu này thường xuyên. 

Một vài gợi ý sử dụng sâm cau hiệu quả như uống rượu sâm cau, sắc nước uống, trà sâm cau khô… Kiên trì sử dụng loại thảo dược này giúp cải thiện sức khỏe sinh lý, gia tăng tần suất quan hệ, kéo dài thời gian ân ái và tăng cường chức năng sinh sản. 

5. Nhân sâm

Nhân sâm cũng là một trong những loại thảo dược tăng cường chức năng sinh lý hiệu quả cho nam giới. Nhân sâm là loại thực vật sống lâu năm, theo thời gian phần rễ ngày càng phát triển lớn thành củ. Củ nhân sâm thường được thu hoạch vào mùa thu, sơ chế sạch sẽ, sử dụng tươi hoặc sấy khô để bảo quản lâu hơn. Nhân sâm thường không được phơi nắng hay phơi gió nhằm giữ nguyên độ ẩm trong củ sâm. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Nam giới sử dụng nhân sâm giúp tăng cường sinh lý, đẩy lùi các rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, cậu nhỏ không cương…

Có 2 loại nhân sâm phổ biến là hồng sâm và bạch sâm. Trong đó, hồng sâm là loại dược liệu tốt nhất cho sức khỏe, đặc biết là sức khỏe sinh lý cho nam giới, cân bằng hormone và tăng cường thể trạng, sinh lực cho phái mạnh. Sử dụng hồng sâm thường xuyên và đúng cách còn giúp tăng cường sinh lý, sự bền bỉ, dẻo dai khi ân ái, kéo dài thời gian quan hệ, xoa dịu thần kinh, tăng ham muốn tự nhiên và giảm mệt mỏi sau khi yêu. 

Ngoài ra, hàm lượng cao các hoạt chất như ginsenoside, peptidoglycans, polyacetylenes… còn có khả năng tăng sinh nội tiết, cải thiện chất lượng tinh trùng và kích thích quá trình tuần hoàn máu đến dương vật tốt hơn. Nam giới muốn cải thiện sinh lý có thể sử dụng nhân sâm bằng nhiều cách khác nhau như sắc thuốc uống, trà nhân sâm hoặc chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng. 

6. Đông trùng hạ thảo

Nhắc đến các loại thảo dược tăng cường sinh lý cho nam giới, không thể bỏ qua đông trùng hạ thảo. Có thể coi đây là loại dược liệu tốt cho sinh lý nam hàng đầu được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Theo nghiên cứu, trong đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng cao các dưỡng chất gồm: axit amin, protein, canxi, đa dạng các loại vitamin… cần thiết cho sinh lý nam. 

Nam giới sử dụng đông trùng hạ thảo đúng cách có khả năng hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, liệt dương, di tinh, mộng tinh, cải thiện chất lượng tinh trùng, phòng ngừa vô sinh hiếm muộn… Không những vậy, loại dược liệu này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thận, giảm cholesterol máu, ổn định đường huyết và ổn định sức khỏe tim mạch. 

Bạn có thể dùng đông trùng hạ thảo theo nhiều cách khác nhau để hấp thụ tối đa dưỡng chất như hãm trà, sắc nước uống, ngâm rượu hoặc chế biến thành các món ăn như canh gà hầm đông trùng, yến tươi chưng đông trùng hạ thảo, đông trùng xào thịt bò… 

7. Nấm linh chi

Tăng cường sinh lý nam tự nhiên bằng thảo dược nấm linh chi là một trong những giải pháp dân gian hiệu quả. Nấm linh chi còn có nhiều tên gọi khác như nấm Trường thọ, Tiên Thảo, Vạn Nhung Niên… Loại nấm này được sử dụng như một loại thần dược quý tốt trong việc cải thiện chức năng tình dục hiệu quả nhờ khả năng bổ thận, tráng dương, ích tinh dưỡng huyết, cường gân kiện cốt. 

Còn trong các nghiên cứu hiện đại, nấm linh chi cũng được đánh giá rất cao vì chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Có thể kể đến như hàm lượng cao dưỡng chất giúp chuyển hóa chất hữu cơ trong cơ thể thành steroid, kích thích quá trình sản sinh hormone testosterone, từ đó tăng cường chức năng sinh lý tự nhiên. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Nấm linh chi nổi tiếng với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là tăng cường sinh lý cho nam giới

Đồng thời, hoạt chất Polysaccharides và Germanium trong nấm linh chi còn giúp chống oxy hóa, ức chế các gốc tự do có hại, ngăn chặn lão hóa và mãn dục sớm. Từ đó giúp tăng ham muốn, dễ đạt khoái cảm tự nhiên khi ân ái và hỗ trợ đẩy lùi các vấn đề rối loạn tình dục như xuất tinh sớm, xuất tinh chậm, khó xuất tinh, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu, vô sinh hiếm muộn…

Ngoài lợi ích về sinh lý nam, loại nấm này còn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe chung như ổn định huyết áp, tăng cường miễn dịch, điều trị các bệnh hô hấp, bệnh truyền nhiễm, ung thư, giảm stress, giảm suy nhược cơ thể… 

8. Bạch tật lê 

Bạch tật lê là vị thuốc quý trong YHCT, dân gian còn gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như gai ma vương, cây tật lê, gia yết hầu… thường mọc ở những khu vực ven biển miền Trung. 

Đây là loại thảo dược tăng cường sinh lý cực kỳ hiệu nghiệm và được ví như “thần dược Viagra tự nhiên” cho các đấng mày râu, được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Theo Đông y, bạch tật lê có vị cay, đắng nhẹ và có tính âm, nếu dùng dạng sống sẽ có tính bình, được quy vào 2 kinh Phế và Can, chuyên chữa yếu sinh lý, chứng di tinh, thận yếu…

Còn theo Y học hiện đại, dịch chiết bạch tật lê Protodioscin được mang đi nghiên cứu chuyên sâu. Khi được dung nạp vào trong cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành DHEA (Dehydroepiandrosterone), tăng oxit nitric làm giãn nở các mạch máu, chất này có khả năng cải thiện sinh lý, tăng ham muốn tình dục tự nhiên, tăng tần suất quan hệ và kích thích quá trình tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hormone nội tiết testosterone của tuyến yên. 

Nam giới có thể sử dụng thảo dược bạch tật lê để tăng cường sinh lý thông qua những bài thuốc quý, sắc uống hàng ngày, ngâm rượu uống… Kết hợp với các biện pháp chăm sóc, ăn uống điều độ để cải thiện chức năng tình dục, điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh… hiệu quả. 

9. Dâm dương hoắc 

Nếu có một loại thảo dược tăng cường sinh lý vừa hiệu quả vừa an toàn thì đó là dâm dương hoắc. Đây là một trong những loại thảo dược mọc hoang trong tự nhiên, có đặc tính chữa bệnh nhờ chứa hàm lượng dưỡng chất cao. Lá là bộ phận được sử dụng chủ yếu trong điều trị các rối loạn tình dục, nhờ khả năng bổ thận, tráng dương, ích tinh tủy, cường gân mạnh cốt, tiêu trừ phong thấp, đẩy lùi các triệu chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm…

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Dâm dương hoắc ngâm rượu giúp tăng cường sinh lý tự nhiên cho nam giới hiệu quả

Không những vậy, nhiều nghiên cứu khoa học còn cho thấy trong dâm dương hoắc còn chứa nhiều dưỡng chất quý và cần thiết cho cơ thể. Trong đó, điển hình nhất là L – Arginine, đây là một loại axit amin đóng vai trò quan trọng về chức năng sinh lý nam, tăng sinh hormone testosterone và tăng cường tuần hoàn máu. Ngoài ra, hàm lượng tinh dầu cao, axit béo, vitamin E, phytosterol… bồi dưỡng cơ thể và tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. 

Tại nước ta, dâm dương hoắc mọc rất nhiều trong tự nhiên và được tận dụng để làm thuốc trị bệnh sinh lý, tăng cường bản lĩnh phái mạnh. Nam giới có thể sử dụng dược liệu dạng tươi hoặc khô đều được, sắc lấy nước uống hoặc ngâm rượu sử dụng hàng ngày để đạt kết quả tốt nhất.  

10. Nhục thung dung

Loại thảo dược tăng cường sinh lý nam nào được sử dụng nhiều nhất? Đó chính là nhục thung dung. Trong Đông y, nhục thung dung là vị thuốc quý có tính ấm, vị ngọt, hơi mặn và có đặc tính bổ thận, tráng dương, dưỡng huyết, ích tinh, trừ thấp và tăng cường sức khỏe gân cốt. Nhờ đó tăng cường sinh lực và chức năng tình dục cho nam giới. 

Đồng thời, trong nhục thung dung còn chứa hàm lượng cao dược chất tự nhiên có khả năng tăng sinh hormone nội tiết, tăng thể lực, tăng sức đề kháng miễn dịch, điều hòa huyết áp và làm chậm quá trình lão hóa, ngăn mãn dục nam sớm và kéo dài tuổi thọ. 

Nam giới yếu sinh lý, muốn trị khỏi bệnh và tăng cường sinh lý nam tự nhiên, bạn có thể chế biến nhục thung dung thành những món ăn ngon như canh hầm hoặc cháo, ngâm rượu uống hàng ngày… Nam giới nên thực hiện cách này thường xuyên và đúng cách, tuân thủ liều lượng theo chỉ định của chuyên gia để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Những điều cần biết khi sử dụng dược liệu tự nhiên giúp tăng sinh lý nam

Dùng thảo dược tăng cường sinh lý cho nam giới thực chất là tận dụng dược chất trong các loại thực vật để cải thiện vấn đề sinh lý bản thân đang gặp phải. Tuy nguyên liệu sử dụng đều là gốc thực vật nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. 

Thảo dược tăng cường sinh lý nam
Ăn uống đủ chất và sinh hoạt điều độ song song với sử dụng thảo dược giúp nam giới sớm lấy lại bản lĩnh phái mạnh

Do đó, hãy lưu ý một số vấn đề sau đây trong quá trình sử dụng để đạt được kết quả như mong muốn: 

  • Vì là thực vật tự nhiên nên hàm lượng dược chất không cao bằng thuốc Tây. Do đó, khi sử dụng thảo dược tự nhiên phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Tùy vào cơ địa và thể trạng sức khỏe của từng người mà quá trình sử dụng thảo dược sẽ đem lại kết quả khác nhau. Không phải ai sử dụng cũng có kết quả như mong đợi. 
  • Dù sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào, nam giới cũng cần tuân thủ cách dùng, liều lượng và thời gian dùng phù hợp. Tuyệt đối không lạm dụng các chế phẩm từ dược liệu như rượu, trà… quá nhiều để tránh gây phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe. 
  • Trong quá trình sử dụng, chú ý quan sát phản ứng của cơ thể và đến bệnh viện nhanh chóng để được xử lý kịp thời. 
  • Kết hợp song song với các giải pháp tăng cường sinh lý tự nhiên không dùng thuốc như sinh hoạt điều độ, ngủ đúng giờ, đủ giấc, tránh xa stress, căng thẳng, ăn uống đủ chất, tập thể dục rèn luyện thể chất, tránh xa rượu bia, điều chỉnh tần suất quan hệ tình dục phù hợp… để đạt kết quả tăng cường sinh lý tốt nhất.
  • Chủ động thăm khám tại cơ sở y tế lớn để được chẩn đoán mức độ yếu sinh lý nặng hay nhẹ và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Trên đây là gợi ý 10 loại thảo dược tăng cường sinh lý nam hiệu quả và lành tính với sức khỏe người dùng. Hy vọng những kiến thức y học dược liệu này đã giúp quý bạn đọc nắm rõ về đặc tính và cách sử dụng một số loại thảo dược tự nhiên sao cho đạt được kết quả cải thiện sinh lý hiệu quả. Lưu ý tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để sử dụng loại thảo dược phù hợp với thể trạng, nhu cầu của cơ thể. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger