Top 10 Loại Nệm Dành Cho Người Đau Lưng Tốt Hiện Nay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Nằm nệm không phù hợp là một trong những nguyên nhân gây đau lưng phổ biến nhất hiện nay. Do đó hãy kiểm tra lại chiếc nệm mà mình đang sử dụng và thay đổi một chiếc nệm tốt, phù hợp với tình trạng đau lưng hiện tại. Tham khảo bài viết dưới đây với 10 gợi ý các loại nệm dành cho người đau lưng để đưa ra sự chọn lựa tốt nhất. 

Nệm dành cho người đau lưng
Sử dụng nệm dành cho người đau lưng là giải pháp hỗ trợ điều trị và phục hồi cột sống an toàn nhất

Vì sao nằm nệm bị đau lưng? Nên chọn nệm cứng hay mềm? 

Đau lưng là cảm giác đau nhói, khó chịu tại phần cột sống phía sau của cơ thể, kéo dài từ cổ đến phần cuối của khung sườn, chủ yếu tại đốt sống T1 – T12. Phần lớn các cơn đau lưng thường bùng phát đột ngột và không quá nguy hiểm, có xu hướng tự biến mất sau vài giờ nghỉ ngơi mà không cần bất kỳ can thiệp chuyên sâu nào. Bất kỳ ai cũng có thể bị đau lưng, nhưng phổ biến nhất là ở người cao tuổi, tốc độ lão hóa nhanh. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng như chấn thương, va chạm mạnh khi chơi thể thao, thay đổi tư thế đột ngột, khuân vác vật nặng sai tư thế hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý xương khớp, nhiễm khuẩn… Ngoài ra, một trong những nguyên nhân phổ biến, xuất phát từ trong đời sống hàng ngày của bạn đó là sử dụng nệm ngủ không phù hợp. 

Theo kết quả của một cuộc khảo sát cho thấy, có đến 90% người bị đau lưng xuất phát từ thói quen nằm nệm kém chất lượng hoặc không còn phù hợp với cột sống lưng ở thời điểm hiện tại. Cụ thể nguyên nhân này là do:

  • Nằm ngủ trên nệm quá cứng, khiến cột sống lưng, cổ, hông và vai chịu áp lực lớn trong thời gian dài, từ đó gây đau lưng; 
  • Chọn nệm quá mềm, độ lún sâu và không đủ khả năng nâng đỡ cột sống. Ngủ trong tình trạng này khiến cột sống lưng bị cong theo, gây đau lưng và ảnh hưởng đến giấc ngủ; 
  • Nằm nệm lò xo quá cứng tại một số điểm tiếp xúc, gây khó chịu và đau lưng khi nằm; 
  • Nệm sử dụng lâu năm, cấu tạo bên trong bị hư hỏng, chỗ lồi chỗ lõm cũng là nguyên nhân gây ra đau lưng khi nằm; 
  • Dù chất lượng chiếc nệm có tốt đến mấy thì khi đặt sai vị trí nệm cũng có thể gây ra đau lưng; 
Nệm dành cho người đau lưng
Nệm quá cứng hoặc quá mềm, dễ lún sâu khi nằm là những nguyên nhân hàng đầu gây ra đau lưng

Vậy câu hỏi đặt ra là “Bị đau lưng nên nằm nệm cứng hay nệm mềm?”. Lời khuyên của chuyên gia là nên nằm nệm cứng để hạn chế và phòng ngừa rủi ro gây đau lưng. Một chiếc nệm có độ cứng vừa phải là sự lựa chọn tốt nhất vì nó có độ đàn hồi thấp, giúp hạn chế tối đa việc lưng bị nhấp nhô, cong vẹo trong lúc ngủ, dễ dàng đưa cơ thể về trạng thái cân bằng khi kết hợp với gối đầu có độ cao phù hợp, vừa không gây đau nhức vừa giúp bạn có giấc ngủ ngon. 

Tại thị trường Việt Nam, loại nệm cứng được sử dụng phổ biến nhất là nệm bông ép với độ cứng vừa phải, tốt cho người bị đau lưng. Ngoài ra, còn có ưu điểm là khả năng kháng khuẩn tốt, dễ dàng vệ sinh, di chuyển và giá thành phải chăng. Ngoài ra, nệm lò xo, nệm cao su và nệm đa tầng cũng là những sự lựa chọn đáng để cân nhắc với điều kiện nệm có độ cứng, độ đàn hồi phù hợp. 

Tuy nhiên, một điểm lưu ý khi sử dụng nệm cứng cho người bị đau lưng đó là phải thường xuyên xoay chiều nệm. Vì cơ thể con người có 5 điểm trọng lực chính gồm đầu, vai, lưng, hông và chân. Nếu dùng nệm 1 chiều trong thời gian dài không thay đổi sẽ tạo ra các điểm lồi lõm không tốt cho người bị đau lưng.

BẠN ĐANG ĐAU LƯNG? TRAO ĐỔI VỚI CHUYÊN GIA NGAY

banner-do-minh-duong-2-1.gif

TOP 10 loại nệm dành cho người đau lưng tốt trên thị trường 

Nếu chưa biết chọn loại nệm nào tốt nhất và phù hợp với tình trạng đau lưng của bản thân, bạn có thể tham khảo và chọn 1 trong 10 thương hiệu nổi tiếng dưới đây đây: 

1. Nệm cao su Kymdan

Hầu hết các loại nệm của Kymdan đều phù hợp với những người bị đau lưng nói riêng và mắc các bệnh lý xương khớp nói chung. Trong đó, nổi bật nhất là dòng nệm (mattress) Kymdan Deluxe – đây là loại nệm được xuất khẩu sang Úc và được Cơ quan Quản lý và Điều hành bác sĩ chỉnh xương toàn nước Úc (Osteophathy Australia) chứng nhận phù hợp dùng trong hỗ trợ điều trị chỉnh xương, cong vẹo cột sống. 

Xem thêm: Nghệ sĩ Văn Báu chia sẻ hành trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại Đỗ Minh Đường

Nệm dành cho người đau lưng
Nệm cao su Kymdan Deluxe phù hợp cho người bị đau lưng và được dùng trong hỗ trợ điều trị chỉnh xương, cong vẹo cột sống

Nhờ thiết kế độc đáo về cấu trúc, vừa có tác dụng nâng đỡ cơ thể từ đầu đến chân, giữ đường cong sinh lý tự nhiên của cơ thể vừa có khả năng massage nhẹ nhàng. Các núm massage được bố trí hợp lý trên khắp bề mặt nệm giúp kích thích lưng, massage cơ thể của bạn trong bất kỳ tư thế nào, tăng tuần hoàn lưu thông máu, nhờ đó cải thiện cơn đau lưng rõ rệt và đem lại giấc ngủ chất lượng. 

2. Nệm cao su Vạn Thành

Vạn Thành cũng là một trong những thương hiệu “Made in Viet Nam” nhưng chất lượng quốc tế, không hề thua kém các sản phẩm ngoại nhập. Những người bị đau lưng, muốn cải thiện giấc ngủ và sức khỏe chung, có thể chọn sử dụng chiếc nệm Vạn Thành Lacoil 8 lớp.

Về mặt chất liệu và cách thiết kế vẫn giữ nguyên nét đặc trưng truyền thống, sử dụng 100% cao su thiên nhiên cùng hàng triệu lỗ nhỏ thoáng khí trên bề mặt, tạo sự thoáng mát, dễ chịu dù trong bất kỳ hoàn cảnh thời tiết nào. Và để mang tính đột phá mới, kết hợp bổ sung thêm các vật liệu thiên nhiên và ứng dụng công nghệ hiện đại tạo thành cấu trúc 8 lớp độc đáo.

Thiết kế túi lò xo thông minh đặt ở những vị trí hợp lý, nâng đỡ và ôm sát đường cong cột sống, bảo vệ lưng thẳng tự nhiên từ đầu đến chân, không gây đau lưng và mang đến cho bạn giấc ngủ sâu thoải mái dù nằm trong bất kỳ tư thế nào. 

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

3. Nệm cao su Kim Cương

Thương hiệu nệm Kim Cương được rất nhiều người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam tin dùng nhờ chất lượng và cam kết chế độ bảo hành. Bên cạnh đó, sự đa dạng về các dòng nệm phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau chính là thế mạnh lớn nhất của thương hiệu này, tiếp cận gần hơn với mọi đối tượng người dùng dù chỉ mới hoạt động được hơn 5 năm. 

Với những người bị đau lưng muốn chọn một chiếc nệm phù hợp cải thiện triệu chứng và ổn định giấc ngủ, có thể chọn lựa một số dòng nệm sau:

Hữu ích: Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng suốt 20 năm, bác Dương tìm được “lối thoát” nhờ bài thuốc nam gia truyền

Nệm dành cho người đau lưng
Nệm cao su Kim Cương – Thương hiệu nệm Việt chất lượng, phù hợp cho người bị đau lưng
  • Nệm Happy Gold Kim Cương: Đây là loại nệm cao su thiên nhiên 100% nguyên khối, không pha lẫn vật liệu nhân tạo, không độc hại, không mùi hay bất kỳ chất phụ gia nào, đem lại độ đàn hồi cao tự nhiên. Thiết kế với cấu trúc đặc biệt, chắc chắn và nâng đỡ tốt trọng lượng cơ thể, duy trì đường cong sinh lý tự nhiên, nhất là ở vị trí trọng điểm như đầu, lưng, vai, hông, chân…, phù hợp cho người bị đau lưng, mắc bệnh thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm. Đặc biệt, với hàng ngàn lỗ thoáng khí trên bề mặt mang lại sự mát mẻ, không hầm nóng và hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, đem lại giấc ngủ ngon chất lượng. 
  • Nệm Diamond Luxury Kim Cương: Nằm trong phân khúc nệm cao cấp của Kim Cương, chiếc nệm này được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, độ đàn hồi cao, khả năng kháng khuẩn và rất mát mẻ, sử dụng được 4 mùa. Cấu trúc bền chắc và phân bổ trọng lượng cơ thể hợp lý khi nằm dù trong bất kỳ tư thế nào. Cơ thể được nâng đỡ trọn vẹn trong suốt 7 – 8 tiếng ngủ mà không gây cảm giác đau lưng hay khó chịu. 
  • Nệm Kim Cương massage: Đảm bảo đủ các ưu điểm cần có của một chiếc nệm cho người bị đau lưng đó là khả năng nâng đỡ cột sống tối ưu, độ cứng mềm vừa phải, đàn hồi tốt nhờ chất liệu cao su thiên nhiên nguyên khối. Đặc biệt, thiết kế cấu trúc 2 lớp với độ dày chuẩn, cấu tạo các núm massage đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái khi nằm. Mùi hương cao su tự nhiên cùng hơn 5000 lỗ thoáng khí giúp đem lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ quanh năm. 

ĐAU LƯNG DAI DẲNG KHÔNG DỨT

CHUYÊN GIA TƯ VẤN NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA PHÙ HỢP

banner-dominhtuan-1-1.gif

4. Nệm Liên Á

Liên Á là thương hiệu vô cùng nổi tiếng và cũng là công ty đầu tiên tại Việt Nam nhận được đầy đủ các chứng nhận uy tín như LGA, ECO, ISO theo tiêu chuẩn của Đức, các sản phẩm được chấp nhận tại nhiều thị trường quốc tế khắt khe. Thế mạnh lớn nhất của các sản phẩm nệm Liên Á chính là sử dụng 100% cao su thiên nhiên. 

Hiểu được nhu cầu sử dụng một chiếc nệm phù hợp ở người bị đau lưng, Liên Á đã cho ra đời dòng nệm cao su 5 Zone (5 Vùng) với mục đích cải thiện đau lưng và cân bằng ổn định giấc ngủ. Điểm nổi trội của nhất của chiếc nệm này cấu trúc 5 vùng độc đáo giúp nâng đỡ cơ thể một cách tự nhiên, cân bằng, giải tỏa sức nặng của cơ thể lên cột sống, các khớp và duy trì trạng thái sinh lý tự nhiên nhất.

thoat-vi-dia-dem-nen-nam-dem-gi-2.jpg

Với độ êm vừa phải, không lún sâu, nhất là ở các vùng mép nệm, đêm lại sự dễ chịu khi nằm. Đặc biệt, với chất liệu cao su thiên nhiên 100%, mang lại sự êm ái và thoáng mát khi ngủ. Dòng nệm cao su Liên Á Zone 5 này phù hợp dùng cho người thường xuyên bị đau lưng, người cao tuổi mắc các bệnh xương khớp…  

5. Nệm cao su thiên nhiên Gummi 

Gummi là một trong những thương hiệu mới nổi trên thị trường nhưng rất nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm nổi trội, không thua kém các thương hiệu lớn khác như Liên Á, Vạn Thành hay Kymdan… Trong đó, dòng nệm cao su Gummi là một trong những sản phẩm được đông đảo người dùng chọn lựa vì tốt cho cột sống, phù hợp với tình trạng đau lưng dai dẳng. 

Có ích: Lương y, BS. Đỗ Minh Tuấn điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm có hiệu quả không?

Nệm dành cho người đau lưng
Nệm cao su thiên nhiên Gummi được đông đảo người dùng chọn lựa để sử dụng nhằm cải thiện tình trạng đau lưng

Có 2 dòng nệm phổ biến nhất gồm nệm Gummi Classic và nệm Gummi 7Zones. Trong đó:

  • Nệm Gummi Classic được thiết kế với độ cứng vừa phải, độ đàn hồi cao giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể, giữ cho cột sống thẳng tự nhiên, cải thiện cơn đau lưng. Sử dụng 100% chất liệu cao su tự nhiên, hoàn toàn không chứa các chất độc hại hay kích ứng da. Thay vào đó là thiết kế hàng ngàn lỗ nhỏ trên bề mặt nệm tạo sự thông thoáng, phù hợp sử dụng cho cả 4 mùa. 
  • Nệm Gummi 7Zones được sản xuất dựa theo công nghệ tiên tiến đó là “Công nghệ tạo bọt vật lý”, với khả năng tạo ra hàng ngàn lỗ thông khí trên bề mặt nệm, tránh tình trạng tích tụ hơi nóng ủ trong nệm gây cảm giác khó chịu khi nằm. Đặc biệt, với thiết kế 7Zones (7 Vùng), nâng đỡ trọn vẹn 7 vùng trọng điểm trên cơ thể gồm đầu, cổ, vai, lưng, hông, đùi và chân. Việc nằm thoải mái trên một chiếc giường có độ cứng vừa phải, đàn hồi tốt, giảm áp lực tiếp xúc lên các vùng lưng đau, phù hợp với người mắc các bệnh xương khớp nói chung. 

6. Nệm Dunlopillo

Dunlopillo là thương hiệu nệm nổi tiếng có nguồn gốc từ Vương Quốc Anh, nhưng hiện đang thuộc sở hữu bởi Tập đoàn Pikolin – Tây Ban Nha và đang có mặt tại hơn 45 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây cũng là thương hiệu đã sản xuất ra loại nệm cao su đầu tiên trên thế giới. 

XEM NGAY: 7 lý do bạn nên đến Đỗ Minh Đường để khám chữa bệnh xương khớp

thoat-vi-dia-dem-nen-nam-dem-gi-9.jpg

Thương hiệu Dunlopillo đặc trưng với những chiếc nệm lò xo với thiết kế độc đáo, xa xỉ bậc nhất trên thế giới. Trong đó, dòng nệm Dunlopillo Latex World Pure được đánh giá là một trong những loại tốt nhất trên thị trường và phù hợp dùng cho người bị đau lưng, mỏi gối, tê bì chân tay, đau vai gáy ở mọi đối tượng như người già, trung niên, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người trẻ làm việc văn phòng… 

Với thiết kế cấu trúc 2 lớp cao su gồm Dtech Comfort và Dura Aire chắc chắn và vững chãi. Trong đó Dtech Comfort có khả năng phân bổ áp lực, giải tán bớt trọng lượng cơ thể tại các vùng nhất định, còn Dura Aire giúp ổn định và nâng đỡ đường cong sinh lý của cột sống, hỗ trợ thoáng khí.

Đặc biệt, độ cứng vừa phải, đàn hồi tốt, không quá mềm và không lún sâu phù hợp với những người bị đau lưng do chấn thương, lao động quá sức, mắc bệnh xương khớp hoặc người thừa cân béo phì. Ứng dụng sản xuất theo dây chuyền công nghệ Nanobionic và Purotex với lớp vải bọc ngoài thoáng khí, mát mẻ giúp bạn có giấc ngủ thoải mái suốt đêm dài. 

7. Nệm Aeroflow

Aeroflow là một trong nhũng thương hiệu nệm có tiếng trên thế giới thuộc sở hữu của Tập đoàn INOAC – Nhật Bản, hoạt động hơn 60 năm trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ. Nhắc đến nệm Aeroflow, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những chiếc nệm Foam chất lượng với độ bền cao, êm ái và khả năng nâng đỡ cơ thể tốt nhất, đặc biệt phù hợp với những người bị đau lưng. 

Nếu muốn tìm một chiếc nệm phù hợp giúp cải thiện cơn đau lưng, bạn có thể tham khảo 2 loại sau của thương hiệu này:

Nệm dành cho người đau lưng
Nệm Aeroflow có độ bền cao, êm ái và khả năng nâng đỡ cơ thể chắc chắn, không gây đau lưng và ngủ ngon hơn
  • Nệm Foam Aeroflow Fit Plus: Điểm đặc biệt của dòng nệm này chính thiết kế với khả năng cân bằng chuẩn xác, nâng đỡ trọn vẹn các trọng điểm chính trên cơ thể. Nhờ vào cấu trức foam đa tầng gồm 3 lớp là memory foam, lớp nền Mixel Cube và lớp Based foam. Không chỉ có độ cứng vừa phải mà độ đàn hồi của nệm cũng rất tốt, giúp phần cột sống lưng được giữ vững và thẳng tự nhiên trong suốt một giấc ngủ dài. 
  • Nệm Foam Aeroflow Wave: Tương tự như loại trên, nệm Foam Aeroflow Wave được thiết kế với cấu trúc 3 lớp đặc biệt, nâng đỡ cơ thể tốt và phân tán áp lực, giải tỏa sức nặng của cơ thể lên các điểm trọng lực. Không những vậy còn giúp massage nhẹ nhàng giảm đau lưng trong suốt cả đêm. Đặc biệt, thiết kế cấu tạo theo khối lập phương với hàng ngàn lỗ nhỏ trên bề mặt tạo ra sự thoáng khí, mát mẻ dễ chịu trong lúc ngủ. 

8. Nệm Ru9

Ru9 là một trong những thương hiệu nệm nổi tiếng tại thị trường Việt Nam và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa. Hầu hết các sản phẩm nệm của Ru9 đều được sản xuất dựa theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dùng chất liệu cao su tự nhiên chất lượng, an toàn và phù hợp với người dùng Việt Nam.

Đối với người bị đau lưng, dòng nệm Foam Ru9 là sản phẩm phù hợp với người đang đối mặt với cơn đau lưng và bị bệnh xương khớp nói chung. Có 2 dòng Foam chính với những ưu điểm vượt trội như: 

  • Nệm Ru9 Original: Được sản xuất với lớp Ru9 Contour Foam độc đáo, chất lượng với độ đàn hồi tốt nhờ lớp Memory Foam và độ cứng vừa phải, giúp nâng đỡ cột sống thoải mái, duy trì đường cong tự nhiên và không bị đau nhức, ngủ ngon suốt đêm dài. 
  • Nệm Nest by Ru9: Được đánh giá có độ cứng nhiều hơn một chút so với loại Original. Tuy nhiên, phần cấu trúc bên trong vẫn đảm bảo chắc chắn, nâng đỡ tốt cho cột sống và toàn bộ cơ thể của bạn. 

thoat-vi-dia-dem-nen-nam-dem-gi-5.jpg

9. Nệm Everon 

Everon là thương hiệu nệm nổi tiếng, được nhiều người biết đến đến với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc giấc ngủ tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm nệm bông ép và nệm lò xo của Everon được các chuyên gia đánh giá cao, nhận định phù hợp dùng cho những người bị đau lưng, nhức mỏi cột sống cho bệnh lý thoái hóa, thoát vị đĩa đệm…, dùng được cho mọi đối tượng từ người già cho đến trẻ em. 

  • Nệm bông ép: Dòng nệm bông ép của Everon được chia làm 2 loại là bông ép thường và bông ép kháng khuẩn. Cả 2 loại đều đáp ứng tốt các tiêu chí về độ cứng, mềm vừa phải, đàn hồi cao và giúp nâng đỡ cột sống, giảm bớt áp lực khi nằm, hỗ trợ cải thiện cảm giác đau lưng khó chịu. Bên cạnh đó, chất liệu bông ép còn có độ thoáng khí cao, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Thiết kế gọn nhẹ dễ gấp khúc và di chuyển. 
  • Nệm lò xo: Dòng nệm túi lò xo Protective Spine Ortho Sleep của Everon được thiết kế với các lõi lò xo độc lập được bố trí hợp lý, bề mặt cứng mềm vừa phải, độ đàn hồi phù hợp theo từng trọng lượng cơ thể. Giúp bạn có cảm giác như đang được massage, cơ thể và cột sống được nâng đỡ tự nhiên, không còn áp lực và khó chịu, giảm đau lưng và dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

banner-cta-xuong-khop-do-minh-3.gif

10. Nệm Amando L’Amore

Đây là dòng nệm foam Amando L’Amore là sản phẩm độc quyền của thương hiệu Amando nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Là sản phẩm nội địa nhưng lại được thiết kế theo phong cách Italia, mang đậm dấu ấn châu Âu với sự sang trọng và thanh lịch nhẹ nhàng. Không chỉ đem lại sự đồng bộ nhất định về phong cách thiết kế, chiếc nệm này còn được sử dụng như một giải pháp cải thiện cơn đau lưng khó chịu của bạn.

Nệm dành cho người đau lưng
Nệm Amando L’Amore thiết kế cấu trúc đa tầng, độ cứng vừa phải nâng đỡ cột sống tốt, phù hợp với người bị đau lưng

Với thiết kế cấu trúc đa tầng với 3 lớp gồm lớp High Resilience Foam (HR Foam) dày 25mm, lớp Aero Gel Memory Foam dày 25mm và lớp PU foam dày 150mm. Cấu trúc này đem lại sự cứng cáp, chắc chắn nhất định cho chiếc nệm, nhờ đó có khả năng nâng đỡ tối ưu, đàn hồi tốt phù hợp cho những người bị đau lưng, đau nhức cột sống do các bệnh xương khớp nói chung, phòng ngừa tật cong vẹo cột sống. 

Không những vậy, chất liệu foam xốp, rắn và nhẹ có khả năng lưu thông khí tốt, ngăn chống tích tụ khí nóng, kháng khuẩn, kháng côn trùng và chống cháy tốt. Ngoài ra, với khả năng hạn chế truyền động, người dùng có thể thoải mái di chuyển trên nệm mà không lo tạo ra âm thanh hay sự chuyển động mạnh ảnh hưởng đến người nằm cạnh. 

Lưu ý về cách chọn mua và sử dụng nệm cho người bị đau lưng

Sử dụng nệm phù hợp là cách tốt nhất để bạn thoát khỏi cơn đau lưng dai dẳng đeo bám hàng ngày. Để đạt được lợi ích này, cần chú ý kỹ 2 vấn đề chính là chọn mua nệm phù hợp và sử dụng nệm đúng cách. 

Tiêu chí chọn mua nệm tốt cho người bị đau lưng

Để mua được một chiếc nệm tốt phù hợp với người bị đau lưng cần đảm bảo các tiêu chí sau: 

  • Độ cứng: Chọn nệm có độ cứng vừa phải, phù hợp với cân nặng của bản thân. Không nên chọn nệm quá mềm. Ngoài ra, để đánh giá chính xác độ cứng phù hợp, hãy dựa vào mức độ đau lưng và tư thế ngủ yêu thích. 
    • Nếu ngủ trong tư thế nằm ngửa nên chọn nệm có độ cứng 6 – 7/10 (thang điểm 10 về độ cứng); 
    • Nếu ngủ trong tư thế nằm sấp nên chọn nệm có độ cứng khoảng 6.5 – 7.5/ 10; 
    • Nếu ngủ trong tư thế ngủ nghiêng sang một bên nên chọn nệm có độ cứng khoảng 5.5 – 6.5/10; 
  • Độ đàn hồi: Một chiếc nệm chất lượng, cấu trúc chắc chắn sẽ có độ đàn hồi tốt cho cột sống lưng, giữ cho từng đốt sống được giữ đúng vị trí trong lúc ngủ. Để biết được độ đàn hồi của nệm có tốt hay không bạn có thể quan sát khả năng phục hồi của nệm sau khi bị làm biến dạng. 

thoat-vi-dia-dem-co-nen-nam-vong-3.jpg

  • Chất liệu của nệm: Đối với người bị đau lưng nên chọn loại nệm được từ chất liệu bông ép, cao su thiên nhiên, lò xo túi độc lập hoặc foam. Đây là những chất liệu có tính đàn hồi tốt, độ bền cao, sử dụng lâu năm, đặc biệt còn có khả năng kháng khuẩn, kháng côn trùng, kháng cháy và thoáng khí nhưng vẫn thực hiện tốt chức năng nâng đỡ cơ thể. 
  • Kích thước nệm: Đảm bảo chọn chiếc nệm có kích thước phù hợp với cơ thể, càng rộng càng thoải mái, ngủ ngon hơn. Tránh chọn nệm ngủ quá nhỏ, chật chội và tạo áp lực cho cột sống, tăng nặng mức độ đau lưng. 
  • Mua nệm chính hãng: Luôn chọn mua nệm ở những thương hiệu uy tín, chất lượng. Tuy giá thành có đắt đỏ hơn một chút nhưng đổi lại bạn sẽ có một chiếc nệm tốt, không gây đau lưng, ngủ ngon hơn cùng nhiều lợi ích khác. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà chọn mua những sản phẩm kém chất lượng. 
  • Nên nằm thử trước khi mua: Nhờ sự tư vấn của nhân viên chỉ là yếu tố phụ, tốt nhất bạn nên nằm thử nệm để cảm nhận và đánh giá nó có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không trước khi quyết định bỏ một số tiền lớn để mua. 
Nệm dành cho người đau lưng
Nên mua nệm hàng chính hãng của các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng sản phẩm

Cách sử dụng nệm đúng để cải thiện đau lưng

Khi đã có một chiếc nệm chất lượng phù hợp với căn bệnh đau lưng, bạn hãy sử dụng nó một cách khoa học để đạt được lợi ích như mong đợi:

  • Chọn tư thế ngủ phù hợp với tình trạng đau lưng. Các chuyên gia khuyến cáo người bị đau lưng nên nằm ngủ trong tư thế nằm nghiêng sang một bên hoặc nằm ngửa truyền thống là tốt nhất. 
  • Đặt nệm trong môi trường khô thoáng, giữ nệm luôn được sạch sẽ bằng cách vệ sinh thường xuyên và thay mới drap nệm định kỳ. 
  • Tránh đặt các vật quá nặng dao động khoảng 300kg (theo khuyến cáo của nhà sản xuất), sắc nhọn lên nệm. 
  • Với những loại nệm làm từ cao su thiên nhiên tuyệt đối không đặt ở nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 
  • Không sử dụng các loại dung dịch, hóa chất lên nệm vì rất dễ khiến nệm hư hỏng, giảm tuổi thọ. 
  • Nếu muốn di chuyển nệm sang một khu vực khác, hãy gấp nệm lại và cuộn tròn rồi mang đi như bình thường. 
  • Sau một thời gian sử dụng, hãy xoay đầu nệm lại hoặc lật bề mặt dưới lên trên và tiếp tục sử dụng. Cách này giúp giảm thiểu nguy cơ nệm bị lồi lõm tại 1 vài vị trí nhất định, không tốt cho người bị đau lưng.

Việc nằm nệm cũng chỉ là một giải pháp tạm thời nhằm hạn chế những cơn đau lưng gây ra. Chính vì vậy, tìm kiếm giải pháp có thể điều trị dứt điểm tình trạng này là điều rất quan trọng.

Nệm dành cho người đau lưng

Bạn đọc có thể tham khảo bài thuốc chữa đau lưng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi – phương pháp chữa bệnh theo y học cổ truyền (YHCT) đã được áp dụng hơn 150 năm qua. Với 100% thành phần đến từ thảo dược tự nhiên, hiệu quả cao, thuốc phù hợp với mọi đối tượng.

Đặc trị đau lưng với bài thuốc GIA TRUYỀN Xương khớp Đỗ Minh 

Xương khớp Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu, tối ưu và đổi mới của 5 đời truyền nhân nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong suốt 3 thế kỷ qua. Bài thuốc được kết hợp hài hòa giữa tinh hoa của nền y học cổ truyền Việt Nam với kinh nghiệm chữa bệnh cứu người của các thầy thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc có công dụng điều trị các bệnh lý về xương khớp từ cấp đến mãn tính.

Không chỉ riêng đau lưng, khi điều trị tất cả các bệnh về xương khớp tại nhà thuốc chúng tôi, người bệnh sẽ được đưa ra một phác đồ hoàn chỉnh, bao gồm: Thuốc uống – Vật lý trị liệu – Chế độ ăn uống, tập luyện. Đây được xem là phác đồ KIỀNG BA CHÂN hoàn hảo giúp trị các bệnh về xương khớp từ trong ra ngoài. 

xuong-khop-do-minh-phac-do-dieu-tri.jpeg

  • Thuốc uống: Tiêu viêm, trừ phong thấp, giải độc, giúp loại bỏ từ gốc nguyên căn gây bệnh. Bên cạnh đó bồi bổ, nuôi dưỡng và ổn định hệ thống xương khớp. 
  • Vật lý trị liệu (Bấm huyệt, châm cứu, kéo giãn cột sống,..): Giảm đau nhanh chóng, loại bỏ những áp lực của vùng xương khớp, giúp máu huyết được lưu thông, cơ thể nhẹ nhàng.
  • Tập luyện kết hợp ăn uống: Ăn uống bổ sung các chất dinh dưỡng cho hệ thống xương khớp, tập luyện giúp cột sống được hoạt động trơn tru, khí huyết lưu thông.

VTV2 Khỏe thật đơn giản: “Tạm biệt” Thoát vị đĩa đệm nhờ phác đồ điều trị tại Đỗ Minh Đường

Phóng sự VTV2: Phác đồ điều trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Đông Y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Trong đó, thuốc uống là yếu tố quan trọng nhất đến hiệu quả điều trị TẬN GỐC. Thay vì sử dụng chung 1 thang thuốc cho tất cả các biểu hiện của bệnh xương khớp Đỗ Minh Đường đã chia nhỏ thành 4 phương thuốc, bao gồm:

Tham khảo: Có nên điều trị gai cột sống tại Đỗ Minh Đường? Chi phí đắt không? Thời gian điều trị

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5, Giám đốc chuyên môn Đỗ Minh Đường chia sẻ: “Mỗi bài thuốc đóng vai trò khác nhau, có thể gia giảm LINH HOẠT theo từng đối tượng. Thuốc vừa giúp trị bệnh vừa bồi bổ, làm mạnh chính khí từ bên trong tăng cường tác dụng, đẩy nhanh quá trình điều trị.

Ngoài ra, Xương khớp Đỗ Minh còn nổi bật với những ưu điểm mà không phải sản phẩm thuốc đông y nào cũng có được:

Thành phần dược liệu có dược tính cao, chuyên trị các bệnh về xương khớp: Có thể kể đến những thảo dược như: Phòng phong, vương cốt đằng, dây đau xương, gối hạc,… Có tác dụng cường gân, mạnh cốt, giảm đau kháng viêm, phục hồi hệ xương khớp.

Báo 24h: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch

thao-duoc-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpg

Nguồn gốc thảo dược: AN TOÀN – LÀNH TÍNH 100% với thảo dược tự nhiên. Lấy chủ yếu từ vườn dược liệu do Đỗ Minh Đường đầu tư chăm sóc theo tiêu chuẩn HỮU CƠ. Chính vì thế, thuốc có thể sử dụng với mọi đối tượng, kể cả phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ, người già, người có bệnh lý nền,.. Suốt 150 năm áp dụng, chúng tôi chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp phản ứng khi sử dụng thuốc.

Dạng thuốc tiện lợi, dễ dàng sử dụng: Người bệnh không cần đun nấu như những bài thuốc khác. Chúng tôi đã hỗ trợ bào chế sẵn ở dạng cao sánh mịn và rượu ngâm, có thể sử dụng tiện lợi như thuốc tây.

Sử dụng Xương khớp Đỗ Minh, người bệnh sẽ cảm nhận được những hiệu quả rõ rệt qua từng giai đoạn sau:

giai-doan-thuoc-xuong-khop.jpg

Chính vì giá trị mang lại cho bệnh nhân bị đau xương khớp, nhà thuốc đã nhận về rất nhiều sự tin tưởng của bệnh nhân. Cùng với đó là không ít những tờ báo lớn, trang tin uy tín cùng đưa tin về nhà thuốc:

bao-chi-dua-tin-do-minh-duong-1.jpg

Hi vọng với những chia sẻ của Đỗ Minh Đường, bạn đã có những lựa chọn sáng suốt để điều trị tận gốc vấn đề đau lưng của mình. Hiện tại, chúng tôi đang hỗ trợ thăm khám, tư vấn, lên phác đồ chữa đau lưng MIỄN PHÍ đối với tất cả bệnh nhân. Vậy nên, đừng chần chừ, hãy đến ngay nhà thuốc để được những chuyên gia xương khớp giúp đỡ miễn phí.

TRAO ĐỔI VẤN ĐỀ BẠN GẶP PHẢI VỚI CHUYÊN GIA XƯƠNG KHỚP

CTA2-1.jpg

Dành cho bạn đọc: 

Bình luận (50)

  1. Huyn Trang says: Trả lời

    Nệm Ru9 có đắt không cả nhà? Giá tầm bao nhiêu một cái nhỉ

  2. Lưu Thanh Hoài says: Trả lời

    Thật là thuốc xương khớp đỗ minh uống không gây tác hại nào cho sức khỏe chứ? Nhiều người dùng thuốc đông y chữa bệnh xương khớp bị phù nề, tích nước nhìn sợ lắm, càng dùng càng bị phình ra mà bệnh thì không khỏi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lưu Thanh Hoài,
      Toàn bộ thảo dược được sử dụng trong bài thuốc xương khớp đỗ minh được lấy từ ba vườn thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại:
      – Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên
      – Thôn Đồng Hoà, xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình
      – Thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, TP Hà Nội
      Ba vườn thuốc đều được trồng theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, đáp ứng tiêu chuẩn hữu cơ trong canh tác, đảm bảo dược liệu sạch 100%, dược tính được giữ ở mức cao hơn so với các loại dược liệu thông thường, từ đó mang đến hiệu quả tốt hơn khi bệnh nhân sử dụng bài thuốc để chữa bệnh. Thảo dược Đỗ Minh Đường sử dụng điều chế thuốc đảm bảo nguồn gốc, không chứa đề sa hay tân dược nên sẽ không gây hiện tượng tích nước, không hại sức khỏe, bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Thân ái!

    2. Mưa Bong Bóng says: Trả lời

      Chị có tìm hiểu qua rồi, đúng như thông tin nhà thuốc xác nhận đó em, báo 24h có để vườn thuốc ghi nhận hình ảnh, đưa tin về vườn thuốc luôn. Có video quay toàn cảnh vườn thuốc nữa, em xem đi. Thảo dược trồng rõ ràng, sạch sẽ như này thì yên tâm uống lành lắm em ạ, thảo dược không rõ nguồn gốc thì mới lo uống vào bị tích nước

  3. Ngọc Hoàng says: Trả lời

    Bắt buộc phải kết hợp dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh với châm cứu mới được à ? Không châm cứu có được không ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc Hoàng,
      Bạn có thể sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh để điều trị bệnh, không bắt buộc phải châm cứu trị liệu. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên bạn nên kết hợp sử dụng bài thuốc với châm cứu được thì vẫn tốt nhất. Châm cứu giúp giảm đau nhanh, hỗ trợ loại bỏ áp lực vùng xương, đẩy mạnh khả năng lưu thông máu từ đó rút ngắn thời gian điều trị bệnh bạn nhé. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn cho mình về phác đồ trị liệu nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Minh Thúy Ông says: Trả lời

      Theo chị thì em nên kết hợp cả dùng thuốc và châm cứu vì chị đã sử dụng phác đồ đó rồi, hiệu quả tốt và nhanh hơn. Chị bị thoát vị địa đệm, lưng đau dữ lắm, mỗi lần bị đau là kéo dài mấy ngày,nó lan xuống cả vùng mông, tê cứng, khó chịu lắm. Đau ảnh hưởng đến việc đi lại, làm gì cũng khó. Nghe theo phác đồ điều trị bác sĩ tư vấn sau 3 tháng chị khỏi bệnh đó em. Cứ kiên trì uống thuốc, châm cứu, tập luyện và bổ sung dinh dưỡng, kiêng cử cẩn thận là được. Chị vừa châm cứu vừa dùng bài thuốc khoảng 2 tuần thì người khỏe hơn, đỡ đau hơn xíu. Chăm chỉ đi châm cứu tuần 3 lân, uống thuốc, tập luyện mỗi ngày triệu chứng đơ hơn, cơn đau nhẹ dần, không bị ẩm ỉ kéo dài, tình trạng đau lan xuống mông đỡ hơn, đi lại, vận động được thoải mái, linh hoạt dần. Bệnh đỡ hơn từng ngày, chưa đầy ba tháng là chị khỏe lại rồi, bác sĩ còn bất ngờ trước tiến triển bệnh của chị luôn mà. Nhưng chị vẫn dùng nốt thuốc cho hết tháng thứ 3 để triệt để với ngăn bệnh tái phát. Từ lúc khỏi bệnh đến giờ chị vẫn đều đặn tập thể dục, điều chỉnh lại thói quen ăn uống, sinh hoạt, hơn 2 năm nay không bị đau lại nữa đó em.

    3. Vĩnh Hèo says: Trả lời

      Cả châm cứu , uống thuốc xương khớp đỗ minh mà phải điều trị ba tháng cơ à? Điều trị trong thời gian dài như vậy có sao không, uống thuốc lâu quá lo cho cái dạ dày lắm

    4. Nhi Lee says: Trả lời

      Không sao đâu vì thành phần của bài thuốc toàn các loại thảo dược tự nhiên cả thôi, không có chất tân dược nên dù có uống trong thời gian dài thì sức khỏe vẫn ổn, không bị ảnh hưởng gì hết nha. Cơ chế thuốc đông y nó cũng phát huy hiệu quả chậm nữa nên thời gian điều trị lâu là điều bth á

  4. Rosa Bella says: Trả lời

    Cho hỏi nếu châm cứu tại nhà thuốc đỗ minh đường thì một lần như vậy có giá bao nhiêu? Châm cứu bao lâu thì ngừng?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Rosa Bella,
      Dịch vụ châm cứu trị liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có giá từ 80.000 – 120.000đ/buổi. Tùy theo tình trạng bệnh lý, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ trị liệu và thời gian trị liệu phù hợp ban nhé, trung bình thường rơi vào khoảng 7-10 buổi để việc điều trị đạt kết quả tốt. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Lâm Gia Hân says: Trả lời

      Bác sĩ đỗ minh tuấn châm cứu hay ai châm cứu vậy? Tôi muốn bác sĩ đỗ minh tuấn châm cứu cho tôi có được không?

  5. Myx Zuyn says: Trả lời

    Tôi thấy nằm nệm ngủ cũng bị đau như bình thường chứ có khác gì đâu. Nhất là khi trời lạnh, lưng nó nhức nhối cả đêm không tài nào mà ngủ được

    1. Mộc Bình says: Trả lời

      Nếu chọn đúng loại nệm nằm nó sẽ đỡ hơn chứ ngủ nệm tốt cho sức khỏe đặc biệt là vùng cột sống hơn là không ngủ nệm. Tập thói quen nằm nệm sớm, đúng cách sẽ đỡ đau hơn nhiều đó.

  6. Trân Ni says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh nhiều người mua về dùng chưa nhỉ? Mới nghe đến tên của bài thuốc và nhà thuốc đỗ minh đường, tính mua mà sợ thuốc mới, mình mua về dùng lại thành chuột bạch

    1. Băng Tâm says: Trả lời

      bài thuốc này có tuổi đời khá lâu và được bán mấy năm nay r bạn, lên fb trong mấy hội nhóm họ chia sẻ cách chữa bệnh về xương khớp có nhiều người review bài thuốc này lăm. Nghệ sỹ nổi tiếng như bác xuân hinh còn uống ấy https://tienphong.vn/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-noi-giup-ns-xuan-hinh-chua-khoi-benh-xuong-khop-post1129064.tpo

    2. Mon Phạm says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh uống được mà, mội tội dùng hơi lâu thôi chứ hiệu quả không chê được. Có đỡ đau hơn, không hại dạ dày hay gây tích nước . Tui dùng hơn 2 tháng nay rùi, hiện tại vẫn đang dùng đây, thấy có đỡ đau nhiều

    3. Hương Phan says: Trả lời

      Chị dùng bài thuốc có thấy bị đau hơn không chứ em dùng mới đén tuàn thứ 2 mà thấy cái lưng đau tăng hơn, hay do em không hợp thuốc? lo quá

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hương Phan,
      Một số trường hợp khi dùng bài thuốc sẽ có hiện tượng đau nhức hơn vì thuốc đang trong quá trình ngấm vào cơ thể và đào thải độc tố ra bên ngoài. Sau khi độc tố bên trong cơ thể được đẩy ra hết, triệu chứng đau nhức sẽ thuyên giảm dần nên bạn hãy cứ yên tâm tiếp tục sử dụng bài thuốc để không làm gián đoạn quá trình điều trị nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

  7. Tiểu Tứ Nguyệt says: Trả lời

    Cho em xin giá của bài thuốc xương khớp đỗ minh với ạ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tiểu Tứ Nguyệt,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh không có giá có định do bài thuốc được bác sĩ kê đơn liệu trình cá nhân hóa theo sát tình trạng bệnh lý và sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Bác sĩ sau khi thăm khám sẽ tư vấn liệu trình điều trị cụ thể và báo giá chi tiết cho bạn. Bạn có thể đến trực tiếp một trong hai cơ sở sau của nhà thuốc để gặp bác sĩ nhé:
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Hồng Ngọcc says: Trả lời

      Tham khảo liệu trình của tớ này, lúc tớ dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh liệu trình có giá 3tr một tháng, tính ra có hơn 100k một ngày thôi,Trong liệu trình có 4 phương thuốc nhỏ là thuốc đặc trị xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc ngâm rượu, số lượng cụ thể tưng loại bác sĩ sẽ điều chỉnh theo bệnh nha. Mỗi người mỗi liệu trình giá có thể giảm hoặc tăng lên, như của tớ là liệu trình cơ bản đó, ai dùng liệu trình tích cực thì giá cao hơn cậu ạ

  8. Vũ Thanh Mai says: Trả lời

    Em nằm nệm cứng quen đổi sang loại nệm khác mềm hơn đêm nằm cứ khó chịu, chỗ hông cứ bị lún xuống sáng dậy đau lưng dã man, đang tính đổi sang nệm cứng để nằm mà chưa biết dùng loại nệm nào hết, anh chị tư vấn em với ạ

    1. Hồ Trúc Viên says: Trả lời

      Nằm nệm cứng không tốt đâu em, địa đệm bị ảnh hưởng, nén lại càng làm cho lưng thêm áp lực, lâu dài cũng sẽ gây đau lưng, ảnh hưởng đến cột sống. Nệm nằm mà mềm quá thì không đỡ được lưng, nó cũng không tốt. Chị đang dùng nệm cao su của kim đan, nó mềm, đàn hồi vừa phải, khi nằm cũng êm lắm, sáng dậy không thấy bị đau lưng đâu, em thử mua về để nằm xem thế nào

  9. Trinh Zimmy says: Trả lời

    Đỗ minh đường này có lôm côm như ba đời nhà tôi không đấy? Dạo trước thấy ba đời nhà tôi suốt ngày, tưởng thuốc gia truyền thật sau mới vỡ lở là bọn lừa đảo

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trinh Zimmy,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc đông y gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Tính đến nay nhà thuốc đã có thâm niên hơn 150 năm, có truyền nhân thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh là bác sĩ Đỗ Minh Tuấn hiện đang giữ chức giám đốc chuyên môn tại nhà thuốc. Nhà thuốc có hai cơ sở làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, hai cơ sở đều đã có đăng ký kinh doanh , đảm bảo hoạt động theo cơ chế pháp luật nhà nước.Trong suốt thời gian hoạt động, nhà thuốc đã gặt hái được nhiều giải thưởng lớn như:
      – Giải thưởng “Sản phẩm uy tín – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng 2017”
      – Cúp VÀNG “Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020”
      Do đó, ban hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị bệnh tại nhà thuốc bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Trần Thị Xuân Đào says: Trả lời

      Báo dân trí có một bài giới thiệu bên đây là địa chỉ đông y chữa bệnh uy tín, chất lượng. Báo lớn đưa tin như vậy thì chắc cũng đảm bảo, có cả bác sĩ tuấn nổi tiếng hay tham gia mấy chương trình tư vấn sức khỏe trên vtv2 nữa nên không lo giống ba đời nhà tôi đâu https://dantri.com.vn/doi-song/nha-thuoc-nam-do-minh-duong-dia-chi-chua-benh-bang-dong-y-uy-tin-20210521170955478.htm

  10. Kiều Trinn says: Trả lời

    Nệm bông ép với nệm lò xo loại nào tốt hơn vậy? Đàng nào cũng tốn tiền đổi nệm, cứ mua loại tốt nhất dùng cho nó sướng

    1. Yên Đan says: Trả lời

      bác mua nệm bông ép mà nằm, nệm lò xo được thời gian bị hỏng lò xo, lớp bông trên dão ra nằm cứ cấn cấn khó chịu bác ạ

  11. tình ngốc says: Trả lời

    tui thấy nằm nệm cứng còn đau lưng hơn nệm mềm, nằm nệm mềm mềm tí cho thoải mái cứ nằm đệm cứng như nằm trên phản vậy

  12. Trần Đức Chính says: Trả lời

    Tôi năm nay 47 tuổi bị đau dây thần kinh liên sườn thì nên dùng đệm hãng nào thì phù hợp?

    1. Đức Khớp says: Trả lời

      Hãng nào cũng đc nhưng chủ yếu chú sẽ cần quan tâm đến 2 loại cứng và mềm, Chú bị đau lưng do dây thần kinh liên sườn thì nên dùng đệm cứng vì đệm càng mềm cơ thể nằm càng bị lún, sống lưng càng bị uốn dẫn tới việc dây thần kinh bị căng ra thì sẽ càng gây đau lưng nặng hơn.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào anh Trần Đức Chính,
      Đầu tiên, nhà thuốc xin chia sẻ rằng đau dây thần kinh liên sườn là một vấn đề khá phổ biến ở người trung niên và tuổi già. Để giảm đau dây thần kinh liên sườn, anh có thể sử dụng các phương pháp chữa trị tự nhiên như: massage, tập thở và tập thể dục đều đặn. Ngoài ra, anh cũng có thể tham khảo ý kiến từ các bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi để được tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp. Về việc chọn đệm, chúng tôi khuyên anh nên sử dụng đệm có độ cứng vừa phải để hỗ trợ đúng vị trí cột sống. Xin được thông tin đến anh!

  13. Chu Đức Dũng says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp của Đỗ Minh Đường có 4 phương thuốc nhỏ, có cần dùng hết không, tôi thấy có cả thuốc rượu ngâm, loại này thì tôi không sài được.

    1. Hòa Thân says: Trả lời

      Cái đó theo phác đồ điều trị đã được nghiên cứu tích lũy từ lâu đời rồi, còn rươu thuốc này mỗi ngày uống có 1 2 chén bé tẹo thôi bác ơi, cả bài thuốc ngta đã kết hợp vậy là thừog phải dùng đủ đấy, còn bác ko uống được rượu thì nói với bác sĩ xem sao

  14. Lưu Trường Vũ says: Trả lời

    Em rất lo lắng về bệnh thoát vị đĩa đệm của mẹ em, đi đứng khó khăn chịu đau đớn đã 3 tháng nay rồi, đêm ngủ lưng đau nằm mãi mẹ k vào giấc đươc, xin cả nhà giúp em phương pháp điều trị để mẹ em khỏi bệnh ..em xin cảm ơn ạ

    1. Hải Phương says: Trả lời

      Bạn ơi bệnh này chỉ có tập luyện với thuốc thang kiên trì thôi hoặc phẫu thuật nữa, mình cũng đang bị, sinh hoạt rất khó khăn. Nhưng mình đang điều trị đông y được hơn tháng thấy hiệu quả phần nào rồi.

      1. Chiến Đại says: Trả lời

        A đang dùng thuốc nào vậy, e mấy nay đau k chịu nổi

        1. Hải Phương says: Trả lời

          Bạn lên Youtube gõ bài tập cho ng bị thoát vị là ra đấy. Trc m dùng thuốc tây k đỡ giờ đang dùng thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường thấy khá ok, hiệu quả của thuốc này thì mình thấy trên VTV2 cũng có đưa tin, bạn tìm hiểu xem thông tin ở đây nhé

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lưu Trường Vũ,
      Việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm là rất quan trọng và cần thiết. Về phương pháp điều trị, trong y học đông y có nhiều loại thuốc và phương pháp chữa trị cho bệnh thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, nhà thuốc khuyến khích bạn nên đưa mẹ của bạn đến gặp trực tiếp bác sĩ của nhà thuốc để được khám và chỉ định phác đồ điều trị đầy đủ và chính xác nhất bạn nhé. Trân trong!

  15. Trịnh Quang Huy says: Trả lời

    Chào mọi người, tôi bị thoát vị được giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị rất hiệu quả, vậy tôi hỏi điều trị dùng nguyên thuốc có đc k, tôi ở xa k có điều kiện đến tận nhà thuốc, mà trong bài viết tôi thấy đề cập đến cả điều trị kết hợp thuốc uống và cả vật lý trị liệu.

    1. Oanh Kiều says: Trả lời

      Có nhé bác, gia đình em ở Hà Tĩnh cũng biết được nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua Tivi, nhưng không có điều kiện ra tận nơi khám, em liên hệ nhà thuốc, tả các triệu chứng bệnh tình cụ thể của mẹ em, rồi chụp kết quả chiếu chụp ở viện của mẹ e, gửi ra cho Bs của nhà thuốc. Bác sĩ lên đơn rồi gửi thuốc về tận nhà, giờ mẹ em uống thuốc ở tháng thứ 2 thấy đỡ nhiều lắm mà không làm vật lí trị liệu gì luôn ạ. bác cứ liên hệ với hotline của họ sẽ được tư vấn tận tình, cụ thể. Vì thực ra trị liệu nó cũng chỉ là pp hỗ trợ giảm đau nhanh thôi ấy bác, qtrong thuốc tốt thì bệnh vẫn cải thiện

      1. Thơ Quang says: Trả lời

        Oanh Kiều, mẹ bạn điều trị như vậy hết khoảng bao nhiêu tiền, có tốn kém lắm không?

        1. Oanh Kiều says: Trả lời

          Cái này tùy thuộc vào tình trạng bệnh tình của từng người bạn ạ, mặc dù cùng là bệnh đó nhưng thể trạng mỗi người khác nhau, mức độ nặng nhẹ khác nhau thì liệu trình thuốc bsi kê cũng cũng khác nhau, nên giá tiền không giống nhau đâu, nhưng trung bình thì khoảng 2tr/tháng. Điều trị thì cần khoảng 3-4 tháng là ổn

      2. Xuân Thúy says: Trả lời

        Đấy là mẹ bạn ở xa, không vật lý trị liệu, với chắc cũng chưa nặng lắm nên chi phí mới vậy chứ, thêm quả trị liệu châm cứu, bấm huyệt nữa tôi sợ hút máu mới ác, nếu mà chi phí vật lý trị liệu hợp lý thì tôi cũng qua, ai điều trị rồi cho tôi ít thông tin, tìm mãi chẳng thấy giá đâu.

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn Xuân Thuý,
          Việc điều trị thoát vị đĩa đệm theo phác đồ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là sự kết hợp của Thuốc uống – Vật lý trị liệu – Chế độ ăn uống, tập luyện sẽ cho hiệu quả tốt nhất, còn chi phí do các trường hợp bệnh lý không giống nhau nên nhà thuốc không có mức giá nhất định cho một liệu trình thuốc, còn các chi phí vật lý trị liệu hiện tại nhà thuốc đang áp dụng đối với Châm cứu 100k, Bấm huyệt 1 vùng: 80k và Bấm huyệt 2 vùng: 160k bạn nhé. Trân trọng!

  16. Bùi Văn Sinh says: Trả lời

    Tôi đang tìm hiểu phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm định điều trị theo đông y nhưng có người khuyên là không nên thuốc đông y chỉ có tác dụng hỗ trợ là chính chứ không có tác dụng trong việc phục hồi thoát vị đĩa đệm, nhiều thuôsc đông y giừo uống còn gây tích nước, phù người, nghe cũng sợ. Ai điều trị theo đông y mà thành công cho tôi chút niềm tin, thú thực là tôi cũng đã điều trị tây y rồi nhưng không hiệu quả, giờ đang phải sống chung với lũ, sinh hoạt khó khăn quá.

    1. An Hiếu says: Trả lời

      Hiện tại y học phát triển nhưng không thể phủ nhận phương pháp điều trị của đông y một cách chủ quan như vậy được, trước đây tôi bị thoát vị phồng đĩa đệm, chèn vào dây thần kinh đau tê toàn bộ 2 chân dưới, đi lại sinh hoạt rất khó khăn, đến nằm ngủ cũng không được, mất hơn 2 năm tôi chạy chữa nhiều nơi lắm, viện lớn viện nhỏ tôi đều đi, bác sĩ kê thuốc thế nào tôi về thực hiện như thế nhưng chỉ căt cơn đau được một thời gian ngắn tôi lại bị đau lại, tôi dần mất niềm tin vào thuốc thang, xác định sống chung với lũ, may sao tôi xem được đoạn phóng sự trên TV chia sẻ của nhà thuốc về điều trị thoát vị bằng phương thuốc Đỗ Minh thoát vị thang, tôi có liên hệ với nhà thuốc, rồi đến khám, căn cứ vào kết quả chiếu chụp ở viện các bác sĩ kê đơn cho tôi, rồi vừa uống thuóc và châm cứu, bấm huyệt mất 2 tuần đầu không thấy hiệu quả, tôi cũng nghĩ như bạn là thuốc tây không ăn thua thì đông y chắc cũng thế thôi, định dừng nhưng bs tiếp tục động viên, hết tháng đầu thì bắt đầu thấy có tiến triển, đến hết tháng thứ 3 thì tôi thấy hết các triệu chứng, tôi cũng không đi chụp lại nhưng đến giờ tôi sinh hoạt lao động bình thường, gần năm rồi mà không bị tái phát lại. trong quá trình điều trị tôi cũng chỉ thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh thôi, chứ không có uống thêm thuốc thang nào khác nữa đâu.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bùi Văn Sinh,
      Cả tây y và đông y đều có thể được sử dụng để điều trị thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, cách tiếp cận và phương pháp điều trị có thể khác nhau và tác dụng phụ đi kèm quá trình điều trị. Chúng tôi cam kết luôn bảo đảm nguồn nguyên liệu bào chế thuốc 100% từ thảo dược tự nhiên bên cạnh điều trị bệnh còn rất tốt cho sức khỏe, người bệnh sử dụng thuốc sẽ không cs tình trạng tích nước hay phù nề. Để có thể chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả nhất, mời bạn đến trực tiếp nhà thuốc chúng tôi để được bác sĩ tư vấn và khám miễn phí bạn nhé. Trân trọng!

    3. Đắc Thương says: Trả lời

      Trừ khi cụ mua dính thuốc rởm trôi nổi thôi chứ như thuốc đông y của đmđ tôi thấy họ còn được phối hợp với VTV để làm phóng sự về điều trị thoát vị bằng đông y thì làm sao có thể nói như vậy được. Ngoài ra báo chí cũng viết rất nhiều về hiệu quả của phương thuốc xương khớp Đỗ Minh cụ có thể tìm đọc và chứng thực, em gửi cụ link này https://vtv.vn/suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-dong-hanh-cung-khoe-that-don-gian-cham-soc-suc-khoe-nguoi-dan-viet-20180317043431491.htm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger