Ấm lòng mùa dịch: Đỗ Minh Đường tổ chức chương trình thiện nguyện hỗ trợ sinh viên khó khăn

Với mong muốn hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid 19, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã đứng ra tổ chức, thực hiện chương trình thiện nguyện trao tặng các phần quà là nhu yếu phẩm cần thiết, hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Hơn 200 suất quà được Đỗ Minh Đường gửi đến sinh viên giữa mùa dịch

Tình hình dịch bệnh Covid tại Hà Nội đang vô cùng căng thẳng, dịch bệnh kéo dài, thành phố thực hiện giãn cách xã hội gần 2 tháng nay để phòng dịch. Điều này khiến nhiều bạn sinh viên gặp khó khăn trong sinh hoạt, công việc và học tập. Đặc biệt với những sinh viên năm nhất mới đến Hà Nội nhập học, nay lại càng chật vật hơn nữa trong những ngày đại dịch. 

Nhiều sinh viên “mắc kẹt” lại Hà Nội giữa đại dịch – Khó khăn chồng khó khăn

Bạn Nguyễn Thị Huyền Thương (Nam Từ Liêm): “Em ở lại Hà Nội từ khi mới bùng dịch cho đến nay. Em không đi làm thêm được, nghỉ dịch 4 tháng nay nhưng tiền trọ hàng tháng vẫn phải đóng đều, quê em ở Nghệ An hiện cũng đang giãn cách xã hội, bố mẹ không gửi được đồ ăn ra cho em nữa. Không chỉ riêng em mà các bạn ở lại đây đều khó khăn chung về chi phí sinh hoạt, ăn uống, cứ 1 ngày ăn 2 bữa mì tôm…”

Bạn Anh Thơ (Cầu Giấy): “Gia đình em vốn khó khăn, bố bị bệnh phải điều trị ở viện, nay dịch bệnh lại càng khó khăn hơn. Em ở lại Hà Nội cũng không thể làm thêm chi trả tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt, học tập. Hiện tại em đang ở trong vùng đỏ – cam nên càng hạn chế việc đi lại mua đồ ăn, sinh hoạt hơn nữa.”

Ở thời điểm này, những hoàn cảnh như bạn Huyền Thương, bạn Anh Thơ rất nhiều, không có việc làm thêm, tất cả chi phí nhà trọ, ăn uống đều phải tự chi trả. Khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt khiến các bạn không đảm bảo sức khỏe tốt nhất để học tập và phòng dịch. 

Thấu hiểu sự khó khăn đó, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc chúng tôi, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2 đã thực hiện chương trình thiện nguyện hỗ trợ các bạn sinh viên. 

Gấp rút chuẩn bị hơn 200 suất quà hỗ trợ các bạn sinh viên khó khăn

Nói về đợt thiện nguyện lần này, lương y Tuấn chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, ai cũng khó khăn cả, đặc biệt là các bạn sinh viên từ tỉnh lẻ lên Hà Nội. Đọc chia sẻ của các bạn mà tôi thấy chạnh lòng, hầu hết các bạn đều xa nhà, bố mẹ làm nông, dịch bệnh vẫn phải chi trả tiền phòng trọ, chi phí sinh hoạt… Tôi hi vọng “của ít lòng nhiều”, những phần quà hỗ trợ từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường phần nào giúp được các bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, lương y Tuấn cùng các bác sĩ, nhân viên nhà thuốc chúng tôi đã tự tay chuẩn bị hơn 200 suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết, lương thực, rau củ quả, gạo, thịt… Các phần quà được chúng tôi đóng gói, phân chia và trao trực tiếp đến các bạn sinh viên, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Lương y Tuấn gấp rút chuẩn bị các phần quà để gửi tặng đến sinh viên khó khăn
Lương y Tuấn gấp rút chuẩn bị các phần quà để gửi tặng đến sinh viên khó khăn

Đặc biệt, ngoài lương thực, thực phẩm, lương y Tuấn và các bác sĩ của nhà thuốc cũng rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Trong mỗi phần quà, nhà thuốc chúng tôi còn chuẩn bị thêm băng vệ sinh cho các bạn nữ sinh. 

Nói là vấn đề tế nhị, nhiều người nghĩ vì ngại ngùng mà bỏ qua, thế nhưng với những bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi luôn quan tâm và thấu hiểu. Cũng bởi lúc này, ngoài lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe tốt cũng là điều cần được quan tâm hàng đầu. 

Sau khi hoàn tất khâu chuẩn bị, chiều ngày 10/09/2021, chuyến thiện nguyện đầu tiên thực hiện thành công. Lương y Tuấn đã trực tiếp gửi tặng các suất quà cho sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội gặp khó khăn trong mùa dịch.

Lương y Tuấn gửi quà đến các bạn sinh viên Trường ĐH sư phạm Hà Nội

Lương y Tuấn gửi quà đến các bạn sinh viên Trường ĐH sư phạm Hà Nội
Lương y Tuấn gửi quà đến các bạn sinh viên Trường ĐH sư phạm Hà Nội

Đúng là điều gì đến từ trái tim sẽ chạm đến trái tim, sau buổi thiện nguyện đầu tiên, nhà thuốc Đỗ Minh Đường và lương y Tuấn nhận được không ít chia sẻ từ các bạn sinh viên.

chuong-trinh-thien-nguyen-feedback.jpg

chuong-trinh-thien-nguyen-feedback-1.jpg

Những ngày sắp tới, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tiếp tục kéo dài những chuyến thiện nguyện của mình đến các bạn sinh viên, người lao động tự do đang “mắc kẹt” ở quanh thành phố Hà Nội. 

Các bác sĩ và nhân viên nhà thuốc chúng tôi hi vọng rằng, một chút món quà nhỏ sẽ giúp mọi người giữ vững tinh thần lạc quan để vượt qua đại dịch. Đồng thời, lan tỏa sự ấm áp tình người, tinh thần tương thân tương ái để thành phố sớm ngày “khỏe” lại.

Xem thêm:

Tinh thần tương thân tương ái của Đỗ Minh Đường suốt hơn 150 năm

Là một nhà thuốc nam khám chữa bệnh theo YHCT, nhiều năm qua, Đỗ Minh Đường chúng tôi luôn cố gắng mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái nhà thuốc gìn giữ trong suốt 150 năm phát triển. 

Bên cạnh hoạt động khám, chữa bệnh thường nhật ở nhà thuốc, đội ngũ bác sĩ, nhân viên Đỗ Minh Đường cũng thường xuyên tham gia, tổ chức các chương trình thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

  • Đỗ Minh Đường cùng các bác sĩ Tập đoàn Y Dược Việt Nam và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thực hiện chương trình “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
  • Nhà thuốc chúng tôi đồng hành cùng Hội Nam y Việt Nam tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội.

[XEM NGAY] Đỗ Minh Đường chung tay khám bệnh miễn phí cho học viên Hội Âm nhạc Việt Nam

Ngoài ra, nhà thuốc duy trì các chính sách hỗ trợ người bệnh trong thăm khám và điều trị, đặc biệt với bà con có hoàn cảnh khó khăn trong suốt nhiều năm qua: 

  • Chính sách thăm khám, tư vấn bệnh miễn phí với tất cả mọi người
  • Hỗ trợ chi phí điều trị cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
  • Hỗ trợ gửi thuốc về nhận miễn phí vận chuyển cho người bệnh
Nhà thuốc hỗ trợ thăm khám, tư vấn online miễn phí cho người bệnh trong mùa dịch
Nhà thuốc hỗ trợ thăm khám, tư vấn online miễn phí cho người bệnh trong mùa dịch

Hiện nay, tình hình dịch bệnh “nóng” lên từng ngày, tất cả mọi người đều gặp khó khăn chung trong sinh hoạt, làm việc và đi lại. Dù thế, các bác sĩ nhà thuốc chúng tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình để hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều người bệnh, mong ngày thủ đô nói riêng và đất nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh.

Bạn đọc lưu ý, khi gặp bất kỳ vấn đề hay khó khăn nào trong quá trình chăm sóc sức khỏe ở thời điểm này, đừng ngần ngại liên hệ đến nhà thuốc chúng tôi qua website, fanpage hay hotline, các bác sĩ sẽ tận tình giúp đỡ.

Chương trình thiện nguyện mùa dịch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ tiếp tục diễn ra, lan rộng đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội. Chúng tôi mong rằng tinh thần tương thân tương ái của Đỗ Minh Đường sẽ giúp mọi người lan tỏa điều tốt đẹp, là động lực để chúng ta vượt qua đại dịch. 

đăng ký khám online

ĐỌC NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger