Đỗ Minh Đường đào tạo nội bộ trực tuyến – Nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh mùa dịch

Bên cạnh hoạt động thăm khám, chữa bệnh thường nhật, mỗi tuần, đội ngũ nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tổ chức đào tạo nội bộ để trao đổi kinh nghiệm chuyên môn. Đồng thời, với điều kiện thăm khám, chữa bệnh đặc biệt trong mùa dịch, các bác sĩ chúng tôi cố gắng cải thiện nhiều kỹ năng mềm để nâng cao chất lượng thăm khám cho người bệnh.

Trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, đội ngũ bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã cùng nhau ngồi lại, nhìn nhận những khó khăn, trau dồi kỹ năng chuyên môn để hỗ trợ tốt nhất cho người bệnh. 

Khác với những buổi đào tạo nội bộ từ trước, mỗi cơ sở sẽ đào tạo riêng, buổi đào tạo nội bộ tuần này được thực hiện online với sự tham gia của cả đội ngũ bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở 2 cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh bao gồm: 

  • Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chuyên gia điều trị các bệnh mề đay mẩn ngứa, tai mũi họng, xương khớp, thận – tiết niệu,….
  • Lương y Nguyễn Tùng Lâm – PGĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chuyên gia thăm khám, điều trị bệnh tai mũi họng, xương khớp, nam khoa,….
  • Bác sĩ Trần Hải Long – Trưởng khoa Vật lý trị liệu, chuyên gia điều trị bệnh tai mũi họng, mề đay, xương khớp, nam khoa,… tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường
  • Bác sĩ Trần Thị Oanh – Chuyên gia Phụ khoa, sinh lý nữ
  • Lương y Đặng Thị Mỹ Duyên – Chuyên gia khám chữa bệnh phụ khoa, sinh  lý nữ
Buổi đạo tạo nội bộ của Đỗ Minh Đường trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp
Buổi đạo tạo nội bộ của Đỗ Minh Đường trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp

Đào tạo nội bộ theo hình thức trực tuyến vừa đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu phòng dịch của chính phủ. Đồng thời, đây là dịp để đội ngũ, bác sĩ ở 2 miền Nam Bắc cùng nhau trao đổi, bàn luận về những khó khăn, thách thức trong công tác khám chữa tại Đỗ Minh Đường hiện nay. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn cùng nhau trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ nhau nâng cao kỹ năng mềm và trình độ để phục vụ người bệnh tốt hơn. 

Thách thức trong mùa dịch: Đỗ Minh Đường đang làm gì để hỗ trợ người bệnh?

Tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trên cả nước, đặc biệt ở thành phố Hồ Chí Minh đang phải giãn cách xã hội để kiểm soát tình hình dịch bệnh, hạn chế lây lan. Trong giai đoạn này, đội ngũ bác sĩ ở cả 2 cơ sở Đỗ Minh Đường đều đồng lòng nhất trí vấn đề bảo vệ sức khỏe người dân, đảm bảo yếu tố an toàn, đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ được ưu tiên đặt lên hàng đầu. 

“Trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, nhà thuốc chúng tôi cố gắng hết mình chăm sóc sức khỏe người dân, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức lớn đối với nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bởi việc thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sẽ phải thay đổi hình thức khác, không thể duy trì theo phương thức thăm khám trực tiếp như cũ”. – Lương y Đỗ Minh Tuấn

luong-y-tuan.jpg

Với tôn chỉ “Vì bệnh nhân tận tâm phục vụ”, nhà thuốc Đỗ Minh Đường quyết không bỏ rơi người bệnh lúc này, ngược lại cần quan tâm sát sao hơn nữa để người dân có ý thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Thế nên, các bác sĩ, lương y nhà thuốc chúng tôi đã nhanh chóng ngồi lại, cùng nhau bàn bạc để đưa ra phương án, hướng đi hỗ trợ bệnh nhân trong giai đoạn này. 

Đẩy mạnh tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ xa

Qua quá trình khám chữa, tư vấn cho người bệnh, nhà thuốc nhận thấy có không ít bệnh nhân băn khoăn, lo lắng không biết tìm đến đâu, đến ai để hỗ trợ khi họ gặp vấn đề về sức khỏe. Đặc biệt với thực tế dịch bệnh phức tạp, mọi người hạn chế đến các cơ sở khám chữa, bệnh viện,.. thì điều này là nỗi lo lắng chung của nhiều người. 

Do đó, nhà thuốc chúng tôi đã và đang đẩy mạnh công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe từ xa cho người dân hoàn toàn MIỄN PHÍ. Khi người bệnh có bất kỳ thắc mắc, khó khăn gì trong trong quá trình điều trị bệnh hoặc chăm sóc sức khỏe tại nhà, mọi người có thể liên hệ ngay đến chuyên gia nhà thuốc chúng tôi qua hệ thống online của đơn vị. Các bác sĩ, lương y tại Đỗ Minh Đường sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc, gỡ rối cho mọi người bất cứ lúc nào. 

Chuyên gia tư vấn bệnh

Hỗ trợ gửi thuốc MIỄN PHÍ 24/7 đến mọi miền tổ quốc 

Với bệnh nhân ở nội thành Hà Nội, nhà thuốc sẽ cố gắng chuyển thuốc ngay tận nhà người bệnh trong ngày. Còn với người bệnh ở xa, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ chuyển thuốc qua đường bưu điện, đảm bảo đến tận tay người bệnh nhanh nhất có thể để duy trì liệu trình chữa bệnh. 

Trong trường hợp người bệnh ở khu vực Hồ Chí Minh, đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc tại cơ sở 2 sẽ hỗ trợ tận tình đến người bệnh, đảm bảo vẫn tuân thủ đúng quy định phòng dịch của Bộ y tế. 

Thăm khám online 1-1 cùng chuyên gia – phát hiện bệnh kịp thời

Theo chia sẻ của rất nhiều người bệnh, chúng tôi biết rằng phần lớn người bệnh mong muốn được thăm khám kịp thời nhưng điều kiện dịch bệnh không cho phép. Thực tế, chúng tôi hiểu rằng nếu không được thăm khám, phát hiện bệnh kịp thời, tình trạng sức khỏe sẽ chuyển biến xấu và ảnh hưởng đến quá trình điều trị sau này. Thế nên nhà thuốc hỗ trợ thăm khám TRỰC TUYẾN 1-1 cùng các chuyên gia hàng đầu tại Đỗ Minh Đường. 

Các bác sĩ Đỗ Minh Đường triển khai thăm khám trực tuyến cho người bệnh
Các bác sĩ Đỗ Minh Đường triển khai thăm khám trực tuyến cho người bệnh

Để thuận tiện, mọi người nên đặt lịch thăm khám online trước để các bác sĩ nhà thuốc sắp xếp lịch phù hợp, thuận tiện cho quá trình thăm khám. Lưu ý rằng, chi phí khám bệnh hoàn toàn miễn phí. 

ĐỌC NGAY: Đỗ Minh Đường ưu đãi đặc biệt: Chung tay hỗ trợ mùa dịch Covid

Đào tạo trực tuyến: Nâng cao chuyên môn, kỹ năng cho mỗi bác sĩ, nhân viên

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: “Trước tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, chúng ta cần phải hỗ trợ người bệnh sát sao hơn nữa. Tuy nhiên, để làm được điều đó, ngoài chuyên môn vững vàng, các bác sĩ cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng mềm khác, đặc biệt là kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin thành thạo để phục vụ cho quá trình thăm khám online và hỗ trợ người bệnh từ xa”. 

Đồng ý với ý kiến của lương y Tuấn, các bác sĩ, lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng thẳng thắn thừa nhận một số thiếu sót khiến quá trình thăm khám và chăm sóc người bệnh từ xa chưa sát sao, kịp thời. 

Lương y Nguyễn Tùng Lâm chia sẻ: “Hiện nay, tại cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường Hồ Chí Minh, các bác sĩ, lương y cũng tận lực hỗ trợ người bệnh, làm việc không ngừng nghỉ. Lượng người bệnh cần tư vấn, thăm khám online tương đối nhiều, khó tránh khỏi trường hợp quá tải, các bác sĩ không chăm sóc sát sao người bệnh được. Đây cũng là vấn đề lớn chúng ta cùng cố gắng để khắc phục”. 

Để hỗ trợ công tác thăm khám tốt nhất cho người bệnh trong điều kiện khó khăn như hiện nay, đội ngũ lương y, bác sĩ Đỗ Minh Đường chúng tôi không ngừng cố gắng học hỏi. Bác sĩ 2 miền Nam Bắc cùng nhau trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dịch vụ thăm khám tại Đỗ Minh Đường. 

Chia sẻ kinh nghiệm trong khám chữa bệnh – Nâng cao kiến thức chuyên môn

Là chuyên gia khám chữa bệnh phái nữ hàng đầu tại Đỗ Minh Đường, bác sĩ  Oanh luôn được đông đảo chị em tin tưởng, gọi điện đến nhờ tư vấn chăm sóc sức khỏe. Với những nghiệm thực tế qua quá trình tư vấn người bệnh, nữ bác sĩ cho biết:

“Việc thăm khám, tư vấn bệnh từ xa có đặc thù riêng, khác với thăm khám trực tiếp. Khi tư vấn cho chị em, phần lớn tôi thấy mọi người rất quan tâm đến vấn đề chăm sóc sức khỏe tại nhà trong giai đoạn này: thực hiện như thế nào cho đúng, an toàn lại tiết kiệm. Đồng thời với nhiều bệnh nhân đang sử dụng thuốc điều trị của nhà thuốc, do không thể đến tái khám thường xuyên được nên một số người bệnh quên, bỏ dở liệu trình, dùng thuốc không đều đặn, dùng sai liều lượng,… 

Tôi nghĩ chúng ta cần tư vấn, hướng dẫn mọi người kỹ càng cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, một số mẹo vặt, biện pháp phòng ngừa giúp người dân bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Đồng thời, cần sát sao tư vấn cẩn thận, rõ ràng cách sử dụng thuốc đúng, liều lượng chuẩn, thời gian thích hợp nhất để người bệnh nắm rõ và duy trì đúng liệu trình. Sau khi gọi điện tư vấn, các bác sĩ có thể nhắn tin nhắc lại một lần nữa để bệnh nhân nhớ rõ.”

Sử dụng thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ thăm khám

Khi thăm khám, tư vấn online, yêu cầu các bác sĩ Đỗ Minh Đường phải ứng dụng thành thạo các thiết bị hỗ trợ để quá trình tư vấn người bệnh diễn ra suôn sẻ, đảm bảo người bệnh nắm bắt rõ thông tin từ bác sĩ. 

Phần lớn, đội ngũ bác sĩ, lương y tại Đỗ Minh Đường đều đã thực hiện rất tốt những yêu cầu này trong quá trình thăm khám, tư vấn online cho người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số yếu tố khách quan khi ứng dụng các thiết bị hỗ trợ trong thăm khám online như ảnh hưởng đường truyền, người bệnh không sử dụng cùng ứng dụng trực tuyến với bác sĩ, không thể kết nối được với người bệnh,….

Để khắc phục những điểm này, lương y Tuấn đã đưa ra những yêu cầu về kỹ năng để đội ngũ bác sĩ, lương y Đỗ Minh Đường cùng cố gắng cải thiện: 

  • Kỹ năng khắc phục đường truyền internet khi xảy ra sự cố
  • Sử dụng thuần thục các ứng dụng như zalo, facebook, skype,… 

[XEM NGAY] Bs Hằng tư vấn, chăm sóc người bệnh từ xa qua zalo

Trau dồi kỹ năng lắng nghe, thấu hiểu người bệnh

“Nỗi đau của người bệnh cũng là nỗi đau của chính mình”, “Xem bệnh nhân như người nhà”… đó là những tôn chỉ mà nhà thuốc chúng tôi luôn thực hiện từ trước đến nay. Để thực hiện tốt điều đó, các bác sĩ Đỗ Minh Đường cần lắng nghe và thấu hiểu người bệnh, trong bối cảnh điều kiện khám chữa đặc biệt như hiện nay thì yếu tố này cần phải chú trọng hơn nữa. 

“Chỉ khi chúng ta thấu hiểu người bệnh đang gặp vấn đề, khó khăn gì thì chúng ta mới giúp đỡ và hỗ trợ được người bệnh. Do đó, bên cạnh công việc khám chữa, mọi người cố gắng chăm sóc người bệnh thường xuyên hơn, có thể hỏi thăm tình trạng sức khỏe, tiến trình sử dụng thuốc, những bất tiện, khó khăn của bệnh nhân khi điều trị,… Công việc này nên tiến hành thường xuyên, một phần giúp bác sĩ nắm bắt được hiệu quả chữa bệnh, phần nữa giúp chúng ta hiểu được khó khăn, vấn đề mà bệnh nhân gặp phải hoặc những điểm chúng ta làm chưa tốt. Từ đó nhanh chóng cải thiện, khắc phục để tốt hơn.”  – Lương y Tuấn chia sẻ. 

Lương y Tuấn nhấn mạnh các bác sĩ cần lắng nghe, thấu hiểu người bệnh
Lương y Tuấn nhấn mạnh các bác sĩ cần lắng nghe, thấu hiểu người bệnh

Sau cuối mỗi buổi đào tạo nội bộ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, các bác sĩ, lương y chúng tôi luôn cố gắng cải thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, các kỹ năng mềm cần thiết để mang đến cho người bệnh chất lượng thăm khám tốt nhất. Đặc biệt với thực tế tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, đội ngũ nhân viên, bác sĩ Đỗ Minh Đường càng chú trọng điều đó hơn. Chúng tôi luôn SẴN SÀNG hỗ trợ, tư vấn miễn phí cho người bệnh mọi lúc mọi nơi, cùng người dân cả nước chung tay bảo vệ sức khỏe, chiến thắng dịch bệnh!

CTA đăng ký khám online

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger