Điều trị phì đại tuyến tiền liệt: TOP 3+ phương pháp phổ biến nhất hiện nay [DÀNH CHO BẠN]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm, đặc biệt trước thực trạng bệnh lý này ngày càng trẻ hóa và trở nên phổ biến hơn. Do đo, việc sớm thăm khám và lựa chọn đúng phương pháp chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt sẽ giúp các quý ông hạn chế được những tổn thương ảnh hưởng sức khỏe và giảm thiểu chi phí chữa bệnh. 

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề điều trị phì đại tuyến tiền liệt, GĐ chuyên nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôilương y Đỗ Minh Tuấn – Chuyên gia Tuyến Tiền Liệt hàng đầu sẽ giải đáp chi tiết. 

Phác đồ điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến cho hiệu quả cao

Theo lương y Tuấn, phác đồ điều trị phì đại tuyến tiền liệt được bác sĩ chuyên khoa đưa ra nhằm xác định hướng điều trị, thời gian điều trị và kết quả mong muốn có được. Điều này giúp người bệnh chuẩn bị tinh thần, kinh tế,… sẵn sàng quá trình điều trị. Phác đồ chữa bệnh được xác định dựa trên những nguyên tắc sau: 

  • Phương pháp điều trị phải phù hợp với mức độ bệnh và thể trạng người bệnh.
  • Cần kết hợp điều trị cả nguyên nhân gây bệnh lẫn các triệu chứng của phì đại tuyến tiền liệt.
  • Sử dụng đúng loại thuốc với hàm  lượng dược liệu phù hợp tác động đến điều trị bệnh. 
  • Sau điều trị, người bệnh cần lựa chọn hình thức phục hồi chức năng phù hợp với thể trạng của mình để nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe. 

Phác đồ điều trị được xây dựng nhằm mục tiêu khắc phục được các triệu chứng phì đại tuyến tiền liệt điển hình như:

  • Gặp khó khăn trong việc tiểu tiện, cảm giác buốt và nóng rát khi đi vệ sinh.
  • Cảm thấy đau ở vùng bẹn, xung quanh cậu nhỏ, vùng xương mu hoặc bụng dưới và tinh hoàn.
  • Trong nước tiểu hoặc tinh dịch có kèm theo máu chảy ra.
  • Khi xuất tinh cảm thấy đau buốt, rối loạn về sự co cứng dương vật.
Phác đồ điều trị phì đại tiền liệt tuyến cần được áp dụng theo đúng giai đoạn tiến triển của bệnh
Phác đồ điều trị phì đại tiền liệt tuyến cần được áp dụng theo đúng giai đoạn tiến triển của bệnh

Đồng thời, bên cạnh việc điều chỉnh các chỉ số cơ thể về trạng thái bình thường cũng cần tăng cường chức năng tạng thận, bồi bổ cơ thể. Từ đó cải thiện chức năng sinh lý và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nam giới.

TOP 3 phương pháp điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả nhất hiện nay

Khi đã xác định được phác đồ điều trị rõ ràng, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định người bệnh thực hiện điều trị bằng các phương pháp phù hợp nhất. Một số cách chữa phì đại tuyến tiền liệt thường dùng như: 

Chữa phì đại tuyến tiền liệt TẬN GỐC bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Theo quan niệm Đông y, căn cứ vào các nguyên nhân gây ra bệnh phì đại tuyến tiền liệt là do thấp nhiệt hạ chú và cảm nhiễm độc tà khiến khí huyết ứ trệ, kinh lạc bế tắc, dẫn đến rối loạn khí hóa tại bàng quang. Từ đó, Đông y sẽ áp dụng các biện pháp điều trị tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh, loại bỏ gốc rễ các tác nhân có hại, cắt đứt các triệu chứng bệnh, đồng thời tăng cường sức khỏe cho nam giới. Đây chính là cơ chế tác động của bài thuốc Tiền Liệt Tuyến Đỗ Minh mà nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đang áp dụng điều trị cho bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt.

Lương y Đỗ Minh Tuấn lý giải cơ chế điều trị phì đại tiền liệt tuyến theo quan niệm YHCT
Lương y Đỗ Minh Tuấn lý giải cơ chế điều trị phì đại tiền liệt tuyến theo quan niệm YHCT

Bằng quá trình nghiên cứu chuyên sâu, các thế hệ lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã giải mã thành công bài thuốc cổ của các thái y triều đình xưa, từ đó chắt lọc và học hỏi những tinh hoa trong phép chữa và phương thức kết hợp thuốc.

Kể từ khi kế thừa lại phương thuốc BÍ TRUYỀN chữa phì đại tuyến tiền liệt, lương y Tuấn cam kết vẫn giữ nguyên những yếu tố cốt lõi của cơ chế chữa bệnh thuần Việt. Bên cạnh đó, đội ngũ lương y Đỗ Minh Đường còn kết hợp thử nghiệm lâm sàng hàng trăm dược liệu khác nhau. Kết quả cuối cùng đã cho ra đời bài thuốc Tuyến tiền liệt Đỗ Minh tối ưu như ngày nay.

Bài thuốc sở hữu công thức thành phần độc nhất vô nhị kết hợp “3 trong 1” với 3 phương thuốc thành phần gồm:

  • Thuốc Đặc Trị Tiền liệt tuyến

Thành phần thuốc gồm: Hoàng bá, hoàng cầm, ý dĩ, sài hồ, sích đồng, bàn tay ma, cây mật gấu, dứa dại, tỳ giải, ô dược, phục linh, cam thảo, xương bồ,…

Công dụng: Tiêu khối u phì đại, tiêu viêm đường tiết niệu, Đặc trị tiểu tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu không hết, nóng rát dương vật, đau quặn bụng dưới, tiểu ra máu.

  • Thuốc Giải độc tiêu viêm: 

Thành phần thuốc gồm: Bồ công anh, kim ngân hoa, hạ khô thảo, bạc hà, sinh địa,…

Công dụng: Mát gan, thanh nhiệt, tiêu độc, chống viêm, tăng sức đề kháng,…

  • Thuốc Hoạt huyết bổ thận: 

Thành phần thuốc gồm: Sích đồng, tơ hồng xanh, hạnh phúc, cà gai, bách bộ, dây gắm, cành sung, bồ công anh, nhân trần, hoàng kỳ, ba kích…

Công dụng: Bổ thận, trừ thấp, giải độc, tăng cường chức năng thận, để tăng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chữa DỨT ĐIỂM phì đại tiền liệt tuyến bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường 150 năm tuổi

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh Đường
Hiệu quả vượt trội của bài thuốc Tiền liệt tuyến Đỗ Minh Đường

Với 3 phương thuốc thành phần bổ trợ biện chứng cho nhau, bài thuốc gia truyền dòng họ chúng tôi đã mang đến tác động kép ưu việt, tác động sâu vào các tạng can, thận, tâm, khí, từ đó loại bỏ tận gốc căn nguyên gây phì đại tiền liệt tuyến, giúp giảm rõ rệt kích thước u xơ tiền liệt tuyến và chặn đứng các triệu chứng như tiểu đêm, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, tiểu không hết, khó tiểu.

Trải qua quá trình nghiên cứu và phục dựng, phương thuốc Tuyến tiền liệt Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi đã chứng minh được những ưu điểm vượt trội và trở thành giải pháp điều trị phì đại tiền liệt tuyến được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

✔️ Bài thuốc có thành phần 100% thảo dược quý hiếm đạt chuẩn GACP-WHO. Toàn bộ nguồn nguyên liệu để bào chế bài thuốc được thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu sạch do nhà thuốc chủ lực phát triển.

✔️ Bài thuốc an toàn tuyệt đối cho sức khỏe mọi đối tượng nam giới, kể cả người cao tuổi hay suy giảm sức đề kháng.

✔️ Các vị thuốc được phối kết hợp với nhau theo biện chứng luận trị của YHCT, tuân thủ nguyên tắc điều trị từ gốc mang lại hiệu quả vượt trội.

✔️ Là bài thuốc được thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt và được cấp phép sử dụng bởi cơ quan quản lý nhà nước.

✔️ Không chạy theo xu hướng sản xuất thuốc nam hàng loạt theo dây chuyền công nghệ mới, nhà thuốc Đỗ Minh Đường vẫn kiên quyết giữ vững công thức điều chế BÍ TRUYỀN 5 đời. Nhờ vậy mà không hề thay đổi dược tính nguyên bản của những cây thuốc nam, phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh và tăng cường đề kháng, cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh.

✔️ Dạng bào chế tiện lợi giúp bệnh nhân không cần đun sắc mà có thể sử dụng ngay, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức.

Không chỉ sở hữu những ưu thế khác biệt, bài thuốc chữa phì đại tuyến tiền liệt Đỗ Minh Đường còn mang đến hiệu quả điều trị cao. Thông thường một liệu trình điều trị có thể kéo dài từ 2 – 6 tháng tùy vào kích thước khối tăng sinh tiền liền tuyến. 

  • Với khối tăng sinh tiền liệt tuyến từ 20 – 25g thường được điều trị trong 2 tháng.
  • Với khối tăng sinh tiền liệt tuyến từ 25 – 35g thường được điều trị trong 3 tháng.
  • Với khối tăng sinh tiền liệt tuyến từ 35g trở lên thường phải điều trị từ 4 – 6 tháng.

Đến nhà thuốc chúng tôi điều trị, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chi tiết chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hàng ngày để đảm bảo kết quả tốt nhất. Vì vậy hãy nhanh tay liên hệ để đội ngũ chuyên gia Đỗ Minh Đường chúng tôi giải đáp KỊP THỜI.

banner-dat-lich-kham-2.jpg

Cách chữa phì đại tuyến tiền liệt bằng thuốc Tây

Đây là phương pháp điều trị nội khoa phổ biến có tác dụng cải thiện tích cực các triệu chứng bệnh. Người bệnh có triệu chứng rối loạn tiểu tiện ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày thì điều trị nội khoa. Có các nhóm thuốc được sử dụng phổ biến như sau:

  • Nhóm ức chế 1 – alpha: Có tác dụng làm giãn cơ bàng quang và các sợi cơ trong tuyến tiền liệt.Chúng làm tăng dòng nước tiểu, giúp cho bệnh nhân đi tiểu được dễ dàng hơn và giảm số lần đi tiểu trong ngày xuống. Thuốc phát huy tác dụng nhanh và được đánh giá là rất hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến. 
  • Nhóm ức chế 5 – alpha: Thường được sử dụng kết hợp với nhóm ức chế 1 – alpha, có hiệu quả sau khi dùng từ 3 – 6 tháng. Thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng ở mức độ vừa phải, giảm bí tiểu.
Sử dụng thuốc Tây điều trị phì đại tiền liệt tuyến
Sử dụng thuốc Tây điều trị phì đại tiền liệt tuyến

Sử dụng thuốc điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ bao gồm: hạ huyết áp, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục (libido) và giảm lượng tinh dịch.

Ngoài ra các thuốc này còn làm thay đổi kết quả của xét nghiệm PSA, do đó có thể cần phải xét nghiệm máu lại nhiều lần khi bệnh nhân đang dùng thuốc. Hơn nữa hiện nay chưa có chứng minh cụ thể nào rằng thuốc làm nhỏ kích thước khối u mà chỉ giúp cho tiểu tiện dễ dàng do cổ bàng quang và niệu đạo dễ mở rộng khi đi tiểu. 

Do đó, khi sử dụng thuốc chữa trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Trước những lo ngại về tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc Tây, một số nam giới lựa chọn sử dụng các cây thuốc nam chữa bệnh.

CTA-tuyen-tien-liet-1.gif

Mẹo dân gian điều trị phì đại tuyến tiền liệt hiệu quả

Những bài thuốc dân gian điều trị phì đại tuyến tiền liệt đã được duy trì và phát triển qua nhiều thế hệ, không gây độc hại đến cơ thể. Nếu bạn sử dụng đúng cách và đúng liều lượng sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài thuốc 1:

Nguyên liệu: hoàng bá,  ngưu tất, xa tiền tử, phục linh, đơn bì, tri mẫu mỗi loại 10g và15g sinh địa.

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả các nguyên liệu trên sắc với 1 lít nước cho đến khi cạn còn khoảng 450ml 
  • Chia thành 3 phần đều nhau để uống trong ngày vào bữa sáng, trưa, tối

Bài thuốc số 2: 

Nguyên liệu: Thục địa hoàng, xa tiền tử mỗi loại 15 gr; Hoài sơn, ngưu tất, trạch tả, phục linh, đan bì (mỗi loại 9 gr); Sơn từ cô, Sơn thù nhục (mỗi loại 6 gr), 30 gr hạ khô thảo.

Cách thực hiện:

  •  Đem các vị thuốc nay vào sắc lấy nước uống 
  • Uống đều đặn mỗi ngày 2 lần.

Thường được áp dụng với người bệnh có các triệu chứng như tiểu tiện nhỏ giọt không thông, đau lưng, ù tai, lòng bàn tay bàn chân nóng, miệng khát,… 

Sử dụng các bài thuốc dân gian điều trị phì đại tuyến tiền liệt
Sử dụng các bài thuốc dân gian điều trị phì đại tuyến tiền liệt

Tuy nhiên đối với các trường hợp bệnh nặng, phương pháp chữa trị bằng mẹo dân gian sẽ không còn phù hợp. Bởi vậy nam giới cần đến các cơ sở y tế để có phác đồ điều trị phì đại tuyến tiền liệt cho phù hợp.

Trên đây là những phác đồ điều trị phì đại tuyến tiền liệt HIỆU QUẢ nhất được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Hy vọng thông tin trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn cách khắc phục bệnh lý này và sớm tìm được giải pháp phù hợp, nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng phì đại tiền liệt tuyến.

CTA-tuyen-tien-liet1-2.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger