Tinh Trùng Vón Cục Có Tự Khỏi Không? Làm Thế Nào Chữa Trị?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Nam khoa Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Tinh trùng vón cục là tình trạng phổ biến ở nhiều nam giới hiện nay. Nhiều quý ông luôn thắc mắc rằng bị tinh trùng vón cục có tự khỏi không? Bài viết này sẽ là câu trả lời cho câu hỏi trên và gợi ý cho quý ông cách chữa tinh trùng vón cục hiệu quả nhất.

Tinh trùng vón cục có tự khỏi không?

Tinh dịch bình thường sẽ đậm đặc, có màu trắng hoặc vàng nhạt, có độ dính vừa phải và hóa lỏng sau 15 – 30 phút xuất tinh. Khi quan sát thấy tinh dịch có các hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp bằng tay có cảm giác mịn như bột, không hóa lỏng khi để lâu ở môi trường bình thường, đó là biểu hiện của tinh trùng vón cục.

Đàn ông bị tinh trùng vón cục có tự khỏi được không?
Đàn ông bị tinh trùng vón cục có tự khỏi được không?

Vậy nam giới bị tinh trùng vón cục có tự khỏi không? Theo các chuyên gia nam học, tinh trùng vón cục có tự khỏi không còn phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý của từng người. Cụ thể:

  • Với nguyên nhân do rối loạn tâm lý, các triệu chứng không thường xuyên xảy ra thì nam giới chỉ cần cân bằng lại cuộc sống, giảm thiểu áp lực cho tinh thần và có thái độ sống lạc quan, tích cực thì chứng tinh trùng vón cục sẽ tự khỏi.
  • Đối với nam giới lâu ngày không xuất tinh, lượng tinh trùng tích tụ trong cơ thể quá nhiều sẽ bị tích tụ thành những cục nhỏ như hạt cơm. Tình trạng này chỉ xuất hiện vài lần đầu tiên khi nam giới quan hệ trở lại và sau đó tinh dịch của nam giới sẽ trở lại bình thường.
  • Khi nam giới đột ngột thay đổi các thói quen, lối sống không hợp lý thì cũng sẽ có khả năng bị tinh trùng bị vón cục. Tình trạng này có thể tự khỏi nếu nam giới quay thay đổi thói quen phù hợp.
  • Lạm dụng việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây nên những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới như tinh trùng vón cục, tinh trùng loãng, giảm ham muốn quan hệ tình dục. Nếu bị tinh trùng vón cục vì nguyên nhân này, nếu bạn hạn chế thủ dâm, tình trạng sẽ giảm đi đáng kể.
  • Hầu hết những tinh trùng vón cục do các nguyên nhân ngoại sinh đã nêu ở trên đều có thể tự khỏi nếu nam giới điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày. Còn đối với những nguyên nhân như dung nạp vào cơ thể những chất có tác dụng làm thay đổi môi trường dung dịch và nguyên nhân bệnh lý (do mắc phải các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục như: viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh và viêm ống dẫn tinh) thì khả năng tự khỏi là hầu như là không có. Vì lúc này, cơ thể đã xuất hiện vi khuẩn khiến tinh trùng chết và chảy ra ngoài theo tinh dịch. Việc điều trị bệnh lý bên trong cần sử dụng đến thuốc và các biện pháp chuyên sâu khác.

Nói tóm lại, đối với những nguyên nhân như rối loạn tâm lý, thủ dâm quá đà, lâu ngày không xuất tinh thì tình trạng tinh trùng vón cục có thể tự khỏi. Còn khi mắc các bệnh lý, bạn bắt buộc phải điều trị bệnh để cải thiện tình trạng tinh trùng vón cục chứ không thể tự khỏi được. Nam giới cần phải chữa trị bệnh để tinh trùng trở về trạng thái bình thường.

Làm thế nào chữa khỏi tinh trùng vón cục

Tinh trùng vón cục nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới về sau, thậm chí sẽ bị vô sinh. Dưới đây là những cách thức để điều trị và phòng tránh chứng tinh trùng vón cục ở nam giới:

Cách chữa trị tinh trùng vón cục tại nhà

Việc thực hiện các phương pháp chữa trị tại nhà vừa có tác dụng ngăn chặn, vừa hỗ trợ điều trị chững tinh trùng vón cục. Cụ thể như sau:

  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng: Nam giới cần bổ sung những loại thức ăn chứa các dưỡng chất như Kẽm, Vitamin C, vitamin E, Axit Folic,… để vừa cải thiện chất lượng tinh trùng, vừa chữa khỏi tinh trùng vón cục.
  • Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh: Chung thủy 1 vợ 1 chồng để tránh tình trạng vi khuẩn truyền đi từ người này sang người khác. Ngoài ra, nên quan hệ tinh dục đều đặn để tránh hiện tượng vón cục tinh trùng.
  • Tránh áp lực tâm lý: Nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc để bảo vệ sức khỏe và chữa trị tinh trùng bị vón cục.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: Nam giới muốn chữa chứng tinh trùng vón cục cần tập trung cải thiện sức khỏe bằng cách tập thể dục thể thao, hạn chế bia rượu và các chất kích thích, ngủ đủ giấc và hạn chế thủ dâm.
Thay đổi lối sống hằng ngày giúp chữa tinh trùng vón cục
Thay đổi lối sống hằng ngày giúp chữa tinh trùng vón cục

Chữa tinh trùng vón cục bằng mẹo dân gian

Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc điều trị tinh trùng vón cục mang lại hiệu quả tốt như:

  • Chữa tinh trùng vón cục bằng rượu tỏi: Dùng 200 tép tỏi cắt đôi, đem ngâm vào rượu trắng trong vòng 3 tháng rồi uống. Mỗi ngày không uống quá 20ml. Trường hợp nam giới bị tinh trùng vón cục do các bệnh viêm nhiễm thì thành phần allicin trong tỏi sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.
  • Chữa tinh trùng vón cục bằng gừng và mật ong: Băm nhỏ, giã nát gừng, vắt lấy nước cốt rồi hòa chung với mật ong. Mật ong kết hợp với gừng vừa tốt cho nam giới vừa có tính kháng khuẩn cao. Sử dụng hỗn hợp này mỗi ngày 3 lần sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Chữa trị tinh trùng vón cục bằng phương pháp Tây Y

Tùy vào trường hợp viêm nhiễm mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh cho từng người. Thông thường bệnh nhân sẽ được kê đơn sử dụng những loại thuốc sau:

  • Thuốc tăng cường sinh lý nam: Những bệnh nhân bị tinh trùng vón cục do rối loạn cương dương, ham muốn tình dục yếu sẽ cần phải sử dụng đến các loại thuốc tăng cường sản sinh testosterone đề tăng cường sinh lý.
  • Thuốc chữa trị viêm nhiễm: Nếu bị tinh trùng vón cục do viêm nhiễm cần các thuốc có chứa thành phần steroid có công dụng chống viêm như: naproxen, motrin, ibuprofen, hay thuốc hạ sốt.
  • Thuốc kháng sinh: Gồm ceftriaxone, azithromycin, doxycycline ciprofloxacin, sulfamethoxazole, …
Những cách chữa tinh trùng vón cục thông dụng
Những cách chữa tinh trùng vón cục thông dụng

Chữa trị tinh trùng vón cục bằng Đông Y

Chữa trị tinh trùng vón cục bằng Đông Y là phương pháp an toàn, điều trị lâu dài và triệt để. Những bài thuốc điều trị tinh trùng vón cục là:

  • Bài thuốc 1: Trần bì, ngũ vị, quế, sinh khương, hạ khô thảo, thiên niên kiện, lệ chi, ngải diệp, đinh lăng, chích thảo, tơ hồng xanh.
  • Bài thuốc 2: Ngải diệp, thổ linh, bạch linh, ngũ gia bì, xa tiền, quế, đinh lăng, cam thảo.
  • Bài thuốc 3: Bạch truật, đẳng sâm, bạch linh, bạch thược, đương quy, hoàng kỳ, thục địa, a giao, thỏ ty tử, kỷ tử, cam thảo, hoàng tinh, tử hà xa.

Gợi ý: Bài thuốc chữa tinh trùng vón cục từ thảo dược tự nhiên

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường: “Tinh trùng vón cục hay bất cứ vấn đề nam khoa nào khác xảy ra đều là dấu hiệu cảnh báo khả năng sinh lý đang gặp vấn đề. Nếu nam giới không thăm khám và có biện pháp giải quyết kịp thời, rất có thể sẽ để lại mầm mống bệnh trở nặng về sau.”

Từ hơn 150 năm trước, các lương y của Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công bài thuốc có tác dụng giải quyết vấn đề nam khoa – lấy tên Sinh lý nam Đỗ Minh. Bài thuốc đã từng được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 và bản tin Kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng VTC2

Nắm rõ nguyên lý “Thận chủ tàng tinh” – làm chủ sinh lý nam, điều hòa các cơ quan trong cơ thể, lương y Đỗ Minh Tuấn đã kết hợp hơn 50 vị thảo dược quý như: Dương dâm hoắc, ba kích, đương quy, đại thục địa,… Mang đến công dụng tráng dương, bổ thận, phục hồi sinh lý nam một cách tự nhiên, kiểm soát chất lượng tinh trùng và ngăn ngừa tái phát. 

Đặc biệt, thay vì sử dụng 1 thang thuốc thông thường, Sinh lý nam Đỗ Minh kết hợp 3 TRONG 1, gồm: Hồi xuân phục dương thang, Đại bổ phục dương hoàn, Đại bổ thận.

sinh-ly-nam-do-minh-yeu-sinh-ly.jpg

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: “Mỗi bài thuốc có chức năng nhiệm vụ khác nhau, giúp bổ trợ tăng cường hiệu quả trị bệnh, bồi bổ cơ thể theo đúng cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ mà tôi đặt ra:

  • Giải quyết nguyên căn: Đào thải các độc tố tích tụ trong cơ thể, bồi bổ nguyên khí giúp cải thiện chức năng thận, cân bằng âm dương, bồi bổ khí huyết.
  • Loại bỏ triệu chứng: Mạnh gân cốt, đẩy lùi các vấn đề như tinh trùng vón cục, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương,… tăng hormone sinh dục nam, tăng khả năng thụ thai.
  • Nâng cao và kéo dài sinh lực phái mạnh: Tăng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ, cải thiện sức đề kháng, an thần nhuận sắc, giảm mệt mỏi,ngăn ngừa tái phát.

Tùy theo trường hợp bệnh, thể trạng mà tôi sẽ có phác đồ điều trị riêng, kết hợp LINH HOẠT bài thuốc, liều lượng cũng gia giảm phù hợp với mức độ “yếu”, khả năng hấp thụ của cánh mày râu.

Bên cạnh cơ chế điều trị chuyên sâu, bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh còn được đông đảo quý ông sử dụng bởi những lý do sau:

  • AN TOÀN – KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ: 50+ vị thuốc được sử dụng đều là thảo dược tự nhiên, có nguồn gốc rõ ràng, được lấy từ vườn dược liệu HỮU CƠ do chính Đỗ Minh Đường phát triển và thu mua từ người đi rừng phía Bắc (đối tác lâu năm). Do đó, thuốc phù hợp với mọi đối tượng, kể cả người mắc các bệnh lý nền.
  • DẠNG THUỐC HIỆN ĐẠI: Người bệnh không cần đun sắc như thuốc thang thông thường, Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ bào chế sẵn ở dạng viên hoàn, cao và rượu ngâm, có thể dùng ngay, tiện mang theo bên mình. Với dạng bào chế này, thuốc sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, rút ngắn quá trình và nâng cao hiệu quả.
  • Đỗ Minh Đường là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín đã được SỞ Y TẾ CẤP PHÉP hoạt động. Chúng tôi đã được công nhận bởi nhiều giải thưởng cao quý như: “Top 20 thương hiệu nổi tiếng” năm 2020, Cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng“,….

3 thế kỷ áp dụng, chúng tôi đã giúp HÀNG NGÀN quý ông trên cả nước thoát khỏi “bóng đen tâm lý”, lấy lại bản lĩnh. Hơn 90% cánh mày râu cảm thấy hài lòng về hiệu quả nhận được. Đáng chú ý, không có bất cứ trường hợp nào gặp TÁC DỤNG PHỤ khi sử dụng.

[GÓC NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT]: Hàng ngàn nam giới phục hồi sinh lý, hừng hực khí thế nhờ bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

chuong-trinh-tang-cuong-sinh-luc.jpg

Mời bạn lắng nghe những chia sẻ của những người đã trải nghiệm thực tế hiệu quả của bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh mang lại trong video dưới đây:

Với phương châm “VÌ BỆNH NHÂN TẬN TÂM PHỤC VỤ”, Đỗ Minh đường luôn cố gắng mang đến những giải pháp tốt nhất cho người bệnh. Nếu có bất cứ vấn đề nào, quý ông có thể liên hệ trực tiếp tới đội ngũ chuyên gia cả đỗ Minh Đường để được tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ. 

THÔNG TIN NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

CTA2-1.jpg

Dành cho bạn đọc: Đánh giá từ chuyên gia, người bệnh và truyền thông về bài thuốc Sinh lý nam Đỗ Minh

Các bạn thân mến, khi có những biểu hiện tinh trùng vón cục, bạn hãy để ý đến nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nhờ đó, bạn có thể biết được tinh trùng vón cục có tự khỏi không. Ngoài ra, khi phát hiện chứng tinh trùng vón cục, bạn nên đến các cơ sở uy tín để thăm khám và được chữa trị kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger