Đau Lưng Sau Khi Gây Tê Tuỷ Sống và Giải Pháp Khắc Phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống là một trong những triệu chứng phổ biến, thường xảy ra ở chị em phụ nữ sinh sau mổ hoặc sau phẫu thuật sửa chữa xương khớp. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định có nên gây tê tủy sống hay không, vì kỹ thuật này tiềm ẩn nhiểu rủi ro nguy hiểm. Vậy người bệnh cần làm gì để đẩy lùi tình trạng đau lưng sau khi gây tê tủy sống. 

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống
Đau lưng sau khi gây tê tủy sống là tác dụng phụ phổ biến sau phẫu thuật

Tìm hiểu về gây tê tủy sống

Trong chuyên ngành Gây mê hồi sức, gây tê tủy sống (hay còn được gọi là gây tê màng nhện) là một loại kỹ thuật có khả năng làm tê liệt cảm giác từ vùng rốn, hông dưới cho đến bàn chân trong lúc phẫu thuật.

Theo đó, việc gây tê tủy sống được thực hiện bằng cách tiêm thuốc tê vào vùng khoang dưới nhện tại thắt lưng. Lúc này, dịch não tủy sẽ hòa lẫn cùng với thuốc tê và ức chế hoạt động dẫn truyền tín hiệu của các dây thần kinh, gây tê liệt và mất cảm giác tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. 

Kỹ thuật gây tê tủy sống được thực hiện trong lúc bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo hoặc có thể kết hợp dùng thêm thuốc gây tê toàn thân hoặc thuốc an thần để đạt hiệu quả tốt hơn. Những trường hợp được chỉ định gây tê tủy sống gồm:

  • Phẫu thuật tại đường tiết niệu như phẫu thuật bàng quang, niệu quản, thận, bộ phận sinh dục…;
  • Phẫu thuật sản phụ khoa như sinh mổ lấy thai, cắt bỏ tử cung, buồng trứng, điều trị sa tử cung…; 
  • Phẫu thuật vùng bụng dưới như trĩ, dò hậu môn, phẫu thuật vùng chậu, loại bỏ polyp trực tràng, ruột thừa…; 
  • Phẫu thuật cột sống, cột sống thắt lưng, chỉnh sửa thoát vị bẹn, chỉnh hình bàn chân và các bệnh xương khớp khác;
  • Phẫu thuật cho những người có tiền sử mắc bệnh về đường hô hấp, tiểu đường, hen suyễn, polyp trực tràng…;
  • Phẫu thuật bụng ở tầng trên như loại bỏ, cắt mổ túi mật; 

Gây tê tủy sống là kỹ thuật vô cảm đem lại hiệu quả cao trong việc giảm đau nhức trong quá trình phẫu thuật, giúp người bệnh luôn tỉnh táo, hạn chế các biến chứng của gây mê và tiết kiệm chi phí, rẻ hơn so với gây tê toàn thân. 

Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong muốn và hạn chế biến chứng, đòi hỏi người thực hiện gây tê phải là người có tay nghề chuyên môn cao, nắm vững các nguyên tắc, kỹ thuật quan trọng. Đồng thời, bản thân người bệnh cũng cần có sự hợp tác phối hợp trong quá trình thực hiện để đạt hiệu quả cao. 

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống

Vì sao gây tê tủy sống dẫn đến đau lưng? 

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống là một trong những tác dụng phụ phổ biến. Nhiều người nghĩ rằng do việc gây tê được thực hiện bằng cách dùng kim tiêm để bơm thuốc tê vào tủy sống khiến cột sống bị tác động, tổn thương và gây đau nhức. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết đây là lý giải không đúng vì đường kính của kim tiêm được dùng trong gây tê tủy sống rất nhỏ, không đủ gây ra đau lưng

Trên thực tế, đau lưng sau khi gây tê tủy sống là do các nguyên nhân sau: 

  • Làm tổn thương dây chằng vùng thắt lưng trong quá trình thực hiện; 
  • Đau lưng nhiều hơn ở những người hoạt động sai tư thế, làm việc nặng nhọc hoặc mắc các bệnh về xương cơ, khớp như cột sống, dây chằng, đĩa đệm… 
  • Gây tê cột sống còn làm tăng nặng tình trạng đau lưng đối với những trường hợp có sẵn các chấn thương hoặc tiền sử bệnh về viêm xương khớp, gù, vẹo cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm… 
  • Gây tê tủy sống để mổ lấy thai cũng có thể làm tăng nặng triệu chứng đau lưng trong thai kỳ do hoạt động hoặc nằm sai tư thế…

Xem ngay: Bệnh nhân chia sẻ thoát nguy cơ bại liệt sau 24 ngày trị liệu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống
Đau lưng sau khi gây tê tủy sống được chỉ định trong trường hợp mổ lấy thai nhằm hạn chế đau nhức trong quá trình thực hiện

Ngoài đau lưng là biến chứng thường gặp, sau khi gây tê tủy sống người bệnh cũng có thể gặp phải một vài tác dụng phụ khác như:

  • Đau đầu: Do dịch não tủy bị rò rỉ thông qua các lỗ thủng màng cứng, tăng áp lực não tủy, giảm chức năng dây thần kinh cảm giác và gây ra những cơn đau đầu, đau quanh trán, mắt hoặc đáy hộp sọ, thậm chí lan xuống cổ. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột, đau nhói từng cơn, chỉ kéo dài vài ngày sau khi gây tê và biến mất sau đó. 
  • Buồn nôn, nôn ói: Tình trạng này thường xảy ra ngay sau khi tiêm thuốc tê vào trong cột sống. Lúc này, người bệnh sẽ có cảm giác buồn nôn hoặc nôn ói. Đây là phản ứng khá bình thường của cơ thể và sẽ nhanh chóng biến mất sau khi thuốc tê hết tác dụng. 
  • Ngứa ngáy: Cảm giác ngứa ngáy khó chịu sau khi gây tê tủy sống xảy ra chủ yếu là do tác dụng phụ của thuốc giảm đau. Đây là hiện tượng phổ biến và thường chỉ kéo dài từ  1 – 2 ngày sẽ tự biến mất. 
  • Run: Hiện tượng run sau khi gây tê tủy sống là phản ứng rất hay xảy ra do ảnh hưởng của thuốc. Ngoài ra, do nhiệt độ trong phòng phẫu thuật thường thấp để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng càng khiến người bệnh mất nhiệt, run nhiều hơn. Tuy nhiên đây là hiện tượng bình thường và sẽ biến mất vài giờ sau đó. 
  • Khó thở, tê bì, yếu cơ: Đây là những dấu hiệu của suy hô hấp và tuần hoàn mức độ nhẹ. Các tác dụng phụ này thường xảy ra khi thuốc gây tê di chuyển trong tủy sống cao quá mức so với dự định khiến cột sống bị kích thích đột ngột. Nhóm các triệu chứng này thường xảy ra do ở những người có tiền sử dị ứng với thuốc tê, thuốc gây mê, bệnh nhân béo phì, thấp lùn… 
  • Nhiễm trùng: Đây là biến chứng rất dễ xảy ra vì cơ bản khi có bất kỳ hành động đưa các vật bên ngoài vào trong cơ thể đều sẽ làm phá vỡ hàng rào da bao bọc bảo vệ, gây ra viêm nhiễm. Tuy nhiên, chỉ cần tuân thủ nguyên tắc vô trùng trong phòng mổ thì biến chứng này hoàn toàn có thể được kiểm soát. 
  • Bí tiểu: Sau khi tiêm thuốc tê vào tủy sống vô tình làm ức chế hoạt động của hệ thống thần kinh kiểm soát việc tiểu tiện và gây ra tình trạng bí tiểu vài ngày sau đó. 

Chia sẻ vấn đề bạn đang gặp phải với chuyên gia xương khớp

CTA2-1.jpg

Phương pháp xử lý đau lưng sau khi gây tê tủy sống

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống có rất nhiều nguyên nhân gây ra, ngoài các vấn đề về bệnh lý xương khớp hoặc mổ lấy thai thì việc đâm kim vào da thịt để gây tê thì chắc chắn ai cũng phải bị đau nhức, nhưng đau nhiều hay đau ít còn tùy theo cảm nhận của từng người. 

Hầu hết những trường hợp bị đau lưng sau khi gây tê tủy sống đều không quá nguy hiểm và hoàn toàn có thể được kiểm soát bằng các biện pháp sau:

1. Giảm đau lưng tại nhà

Để hạn chế và làm giảm cơn đau lưng sau khi thực hiện gây tê tủy sống, người bệnh cần tuân thủ những lưu ý, căn dặn của bác sĩ trước và sau khi phẫu thuật:

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống
Người bệnh cần tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ trước khi gây tê tủy sống để hạn chế tác dụng phụ

Trước khi gây tê tủy sống

Bác sĩ sẽ trao đổi kỹ lưỡng với bệnh nhân và căn dặn một số vấn đề sau:

  • Tạm dừng sử dụng các loại thuốc đặc trị bệnh, thuốc giảm đau hoặc bất kỳ hoạt chất nào có khả năng làm loãng máu; 
  • Tuyệt đối không sử hút thuốc lá ít nhất 6 tuần trước đó; 
  • Trong vòng 24 giờ trước khi gây tê tủy sống không được sử dụng rượu bia vì sẽ khiến thuốc tê bị giảm tác dụng;
  • Nhịn ăn trước khi phẫu thuật từ 6 – 8 tiếng để tránh tình trạng nôn mửa trong quá trình thực hiện; 

Tất cả những yêu cầu này đều nhằm mục đích giúp quá trình gây tê tủy sống và phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, hạn chế tác dụng phụ và giảm mức độ đau lưng. 

Sau khi phẫu thuật

Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ phải ở lại bệnh viện để theo dõi trong thời gian ngắn. Lúc này, ngoài việc dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, đi lại nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất, tránh các chất kích thích… để phục hồi sức khỏe nhanh chóng, người bệnh cũng có thể áp dụng một số mẹo giảm đau lưng tại nhà (nếu cần) trong trường hợp bị đau lưng sau gây tê tủy sống:

[GÓC NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Người bệnh thoát vị đĩa đệm chia sẻ về Đỗ Minh thoát vị thang

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống
Chườm nóng giúp làm giãn cơ, giải phóng áp lực và giảm đau lưng nhanh chóng
  • Massage: Các động tác massage nhẹ nhàng giúp tác động tích cực đến vùng lưng đau nhức, tăng cường tuần hoàn máu đến khu vực này và giảm nhanh cơn đau lưng khó chịu. Việc massage thường xuyên còn giúp thư giãn tinh thần, giải phóng áp lực và giảm đi khả năng cảm thụ cơn đau một cách thái quá. 
  • Chườm nóng: Nhiệt nóng có tác dụng làm giãn các cơ đốt sống, giải phóng áp lực chèn ép lên dây thần kinh và giảm đau lưng hiệu quả. Mẹo này đem lại hiệu quả giảm đau lưng tạm thời, không có khả năng điều trị dứt điểm cơn đau. 
  • Vận động đúng cách giúp giảm đau lưng: Tập thể dục nhẹ nhàng, phù hợp là cách tốt nhất giúp giảm đau lưng. Đừng nghỉ rằng vì đau lưng nên không được hoạt động, đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, ngược lại bạn càng phải vận động nhẹ nhàng với các bộ môn phù hợp như đi bộ, yoga, thiền… để đạt hiệu quả giảm đau tốt hơn. Đồng thời, tập thể dục còn giúp thư giãn cơ thể, tăng cường sức mạnh xương khớp, tăng sức khỏe tim mạch, nâng cao sức đề kháng chống lại bệnh tật… 
  • Các loại thuốc Nam giảm đau lưng: Bạn có thể sử dụng các loại thảo dược như rễ cây đinh lăng, cây xấu hổ, rượu chuối hột… để cải thiện cơn đau, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.  
  • Một số biện pháp khác: Để cải thiện cơn đau lưng sau khi gây tê tủy sống, bạn cũng có thể thực hiện nhiều giải pháp khác như sử dụng tinh dầu thảo dược có tác dụng cải thiện cơn đau, bấm huyệt, châm cứu, giảm cân… 

2. Can thiệp y tế

Các biện pháp can thiệp y tế điều trị chuyên sâu thường được chỉ định áp dụng đối với những người bị đau lưng sau gây tê tủy sống do có dấu hiệu của các bệnh lý vùng cột sống như:

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống
Các bài tập vật lý trị liệu hỗ trợ giảm đau lưng sau gây tê tủy sống liên quan đến các bệnh xương khớp hiệu quả
  • Dùng thuốc giảm đau kết hợp thực hiện các bài tập, động tác vật lý trị liệu giúp hỗ trợ giảm đau nhức, phục hồi khả năng vận động và tăng cường sức mạnh cơ bắp, cơ, khớp cột sống; 
  • Ngoài các bài tập, bác sĩ cũng có thể chỉ định cho bệnh nhân thực hiện một số kỹ thuật vật lý trị liệu bằng máy móc như điện trị liệu, sóng xung kích, tia laser… để tăng hiệu quả giảm đau, đẩy nhanh quá trình phục hồi chức năng cột sống lưng, duy trì cử động trong sinh hoạt hàng ngày; 
  • Một vài trường hợp á dụng thực hiện kỹ thuật tiêm huyết tương giàu tiểu cầu tự thân PRP trực tiếp vào các vị trí dây chằng bị tổn thương nhằm hỗ trợ cơ chế tự phục hồi; 

Ngoài ra, ngay từ bước gây tê tủy sống bác sĩ phải đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật, sử dụng máy siêu âm thần kinh cơ bắp, xương khớp và dây chằng để xác định chính xác vị trí cho mũi tiêm. Bước này cực kỳ quan trọng không chỉ giúp đảm bảo gây tê đúng vị trí, an toàn cho sức khỏe mà còn giảm mức độ đau lưng khó chịu. 

Biện pháp phòng ngừa hạn chế đau lưng sau khi gây tê tủy sống

Để phòng ngừa hoặc hạn chế thấp nhất mức độ đau lưng sau khi gây tê tủy sống, bản thân người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Đau lưng sau khi gây tê tủy sống
Thiền định mỗi ngày giúp thư giãn toàn thân, tăng sức đề kháng và giảm đau lưng hiệu quả
  • Trong quá trình thực hiện gây tê, nếu có cảm giác đau nhức, khó chịu ở bất kỳ vị trí nào hãy thông báo ngay cho bác sĩ để được kiểm tra và điều chỉnh lại các thiết bị, đường ống dẫn truyền, lượng thuốc tê… 
  • Chủ động phối hợp tốt với bác sĩ trong lúc tiêm thuốc gây tê vào tủy sống bằng cách nằm im, tuyệt đối không được di chuyển vì có thể làm dịch mũi tiêm, có thể gây rò rỉ dịch não cùng nhiều tác dụng phụ khó chịu khác, trong đó có tình trạng đau lưng. 
  • Sau khi kết thúc quá trình phẫu thuật thông qua gây tê tủy sống, người bệnh cần phải nằm nghỉ ngơi trên giường và ăn uống đủ chất để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Ngoài ra, lưu ý tánh nhấc đầu khỏi giường vì sẽ làm lệch cột sống và tăng cường tập luyện vận động ở chất, duy trì hoạt động, tránh nguy cơ yếu chi, bại liệt. 
  • Sau phẫu thuật có gây tê tủy sống, nếu xảy ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào như sưng phù, tê mỏi, đau đầu dữ dội, yếu cơ chân tay, tiểu tiện khó… tốt nhất nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và có hướng điều trị càng sớm càng tốt. 
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp giảm đau lưng, tăng cường sức khỏe xương khớp, cột sống và tốt cho sức khỏe tổng thể. 
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu bia, thuốc lá… Vì các chất này rất độc hại, chúng tích tụ trong cơ thể và phát sinh các phản ứng khó lường gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Chế độ sinh hoạt khoa học giúp tăng cường sức đề kháng

Điều trị bằng theo phương pháp y học cổ truyền

Điều trị đau lưng bằng đông y đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với phương pháp này bệnh nhân không cần dùng kháng sinh, không cần xâm lấn, phẫu thuật mà vẫn đảm bảo hiệu quả điều trị cao.

Nhắc đến phương pháp này, không thể không để đến bài thuốc chữa đau lưng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Xương khớp Đỗ Minh. Đây là phương thuốc GIA TRUYỀN 5 ĐỜI, được áp dụng chữa các bệnh về xương khớp trong suốt 150 năm qua. Hiệu quả điều trị trên 95% và đã được HÀNG NGÀN bệnh nhân kiểm chứng. 

Xương khớp Đỗ Minh – GẠT BỎ đau lưng từ GỐC, không xâm lấn, không tái phát

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh với cơ chế điều trị đau lưng từ gốc, loại bỏ tận gốc rễ những nguyên nhân gây bệnh, phục hồi chức năng khớp, cột sống toàn diện từ trong ra ngoài, bảo vệ và nâng cao hệ cơ xương khớp. Giúp người bệnh điều trị dứt điểm tình trạng đau nhức, ngăn ngừa tái phát về sau. 

Để có được điều này, từ cuối thế kỷ 19, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã trải qua nhiều lần nghiên cứu, tối ưu. Xương khớp Đỗ Minh là sự kết hợp hài hòa của 4 phương thuốc nhỏ là: Thuốc đặc trị bệnh cơ xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc, thuốc ngâm rượu.

Đừng bỏ lỡ: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

bai-thuoc-xuong-khop-4-trong-1-cua-do-minh-duong.jpg

Tùy vào tình trạng tổn thương của thắt lưng cột sống, mức độ đau, thể trạng sức khỏe. Lương y sẽ gia giảm linh hoạt các phương thuốc, không phải ai cũng cần dùng hết cả 4 bài thuốc đặc biệt là trẻ nhỏ, bà bầu, phụ nữ sau sinh… 

Áp dụng cơ chế CÔNG KIÊM BỔ TRỊ, thuốc vừa giúp trị bệnh vừa bồi bổ với tác dụng nổi bật là:

  • Điều trị căn nguyên gây đau lưng
  • Tái tạo, phục hồi sụn, cột sống, mô cơ xung quanh vùng thắt lưng bị tổn thương.
  • Tăng cường chức năng ngũ tạng, ổn định sức khỏe
  • Nâng cao sức đề kháng, bảo vệ và duy trì sự dẻo dai cho xương khớp.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đạt được hiệu quả cao, tạo sự khác biệt với các phương pháp điều trị đau lưng trên thị trường là nhờ vào sự kết hợp của hơn 50 vị thảo dược quý. Những thành phần này có tác dụng hàng đầu trong việc các bệnh về xương khớp, giảm đau, mạnh gân cốt, lưu thông khí huyết,… 

Nên đọc: Đỗ Minh Đường phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

xuong-khop-do-minh-thanh-phan-uu-diem-1.jpg

Thành phần bài thuốc chữa đau lưng của Đỗ Minh Đường có ưu điểm:

  • 100% thành phần là thảo dược tự nhiên, được chọn lọc, kiểm nghiệm kỹ càng trước khi đưa vào điều chế.
  • Chúng tôi CAM KẾT về xuất xứ, chất lượng của dược liệu. Đỗ Minh Đường nói KHÔNG với việc sử dụng dược liệu bẩn, trôi nổi, kém chất lượng trôi nổi trên thị trường hay dược liệu nhập khẩu.
  • 90% vị thuốc sử dụng được lấy trực tiếp từ vườn chuyên canh do chính Đỗ Minh Đường đầu tư, chăm sóc. Số còn lại là thu mua từ những người đi rừng lâu năm tại Tây Bắc.
  • Phù hợp, an toàn với mọi đối tượng. Hơn 150 năm áp dụng, chúng tôi chưa ghi nhận bất cứ phản hồi nào của người bệnh về việc gặp phản ứng phụ khi dùng. 

dang-cao-dac.jpg

Những quyền lợi người bệnh được hưởng khi điều trị đau lưng tại Đỗ Minh Đường

  • Khám bệnh theo phương pháp TỨ CHẨN (Vọng, văn, vấn, thiết), bởi đội ngũ lương y giàu kinh nghiệm. 
  • Liệu trình điều trị đau lưng chuyên biệt, chữa đúng người, đúng bệnh, đúng thuốc.
  • Được lên phác đồ KIỀNG 3 CHÂN: Dùng thuốc, vật lý trị liệu, kết hợp chế độ ăn uống tập luyện. Giúp người bệnh đạt hiệu quả TOÀN DIỆN, từ trong ra ngoài.
  • Đội ngũ thầy thuốc chăm sóc tận tình, thăm hỏi định kỳ, theo sát tiến triển của bệnh.
  • Người bệnh không cần đun sắc thuốc như các bài thuốc thông thường. Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ sắc sẵn thuốc MIỄN PHÍ ở dạng cao đặc và rượu ngâm, có thể sử dụng luôn mà không mất thời gian chuẩn bị. 
  • Hỗ trợ vận chuyển thuốc TOÀN QUỐC và dịch vụ vận chuyển thuốc cho người nước ngoài

Mỗi năm, nhà thuốc đón tiếp HÀNG NGÀN bệnh nhân đến để điều trị các bệnh xương khớp, không riêng gì đau lưng. Rất nhiều người để lại những phản hồi tích cực tới hiệu quả mà bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh mang lại. 

Không chỉ được người bệnh công nhận, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh còn được nhiều trang báo uy tín đưa tin: 

Nếu bạn gặp vấn đề về xương khớp, không chỉ riêng đau lưng, cần được nghe chuyên gia tư vấn phác đồ phù hợp. Có thể liên hệ hoặc tới trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được đội ngũ lương y tư vấn MIỄN PHÍ.

TRAO ĐỔI NGAY VẤN ĐỀ CỦA BẠN VỚI CHUYÊN GIA

CTA2-1.jpg

Thông tin hữu ích:

[Review người bệnh] Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh có tốt không?

Chi phí chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu?

Bình luận (40)

  1. Thanh Nhàn says: Trả lời

    Đau lưng do gây tê tủy sống có kéo dài lâu không ạ?

  2. Do Tnhàn says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh mẹ bỉm dùng có được không? Mình sinh con được 5 tháng rồi, dạo này lưng lại bị đau trở lại, chắc là bệnh cũ tại tái phát

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Do Tnhàn,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh có liệu trình dành cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú bạn nhé. Bạn có thể đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ tham khám và tư vấn chi tiết hơn về liệu trình điều trị phù hợp với tình trạng hiện tại của bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với nhà thuốc qua số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Hạ My says: Trả lời

      Thai mấy tháng thì dùng được thuốc này thưa bác sĩ? Năm ngoái em có bị tai nạn, mấy hôm nay thời tiết thay đổi lưng tự nhiên lại đau, dán cao không đỡ mà không dám uống thuốc sợ ảnh hưởng đến con.

  3. Bảo Vi Trương says: Trả lời

    Hiện tượng đau lưng sau khi gây tê tủy sống có nguy hiểm không ạ? Tôi từ ngày sinh mổ xong cứ thay đổi thời tiết là lưng đau bứt rứt, rất khó ngủ. Trước hồi còn trẻ thì không bị như thế

  4. Mi Kim Young says: Trả lời

    Vật lý trị liệu như bấm huyệt có thể làm giảm đau lưng sau khi gây tê tủy sống phải không? Tự thực hiện ở nhà hay phải đến cơ sở y tế?

    1. Ngọc Chiếu says: Trả lời

      Đúng rồi. Vật lý trị liệu có thể giảm đau, phục hồi chức năng vận đọng và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cột sống, khớp, cơ bắp. Theo m thì nên đến cơ sở y tế có nhân viên y khoa chuyên nghiệp họ thự hiện cho mình cho an toàn, tự làm không có chuyên môn cũng nguy hiểm bạn ạ

  5. Linh Linh says: Trả lời

    Như tôi bị thoái hóa cột sống, triệu chứng đau nhức lưng tái phát khi trở trời, bệnh kéo dài hơn 5 năm rồi thì phải dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh trong bao lâu ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Linh Linh,
      Để biết rõ thời gian và phác đồ điều trị phù hợp với thể trạng sức khỏe và bệnh lý, bạn vui lòng đến nhà thuốc tại 1 trong 2 cơ sở sau để bác sĩ tư vấn chi tiết hơn cho bạn nhé. Sau khi thăm khám, bác sĩ tư vấn phác đồ và tiên lượng thời gian điều cho bạn.
      – Địa chỉ 1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Địa chỉ 2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
      Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến số hotline 02462536649 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Ánh Hồng says: Trả lời

      Có cần phải đặt lịch trước khi đến khám không nhà thuốc ơi?

    3. Cam says: Trả lời

      Muốn hẹn lịch trước thì cứ hẹn thôi mà không cần hẹn lịch khám cũng được, qua bên đỗ minh đường khám không phải chờ lâu như ở bệnh viện đâu. Tới nhà thuốc vào quầy lễ tân báo khám bệnh, ngồi chờ tầm 10ph gì đó là vào phòng bác sĩ luôn rồi.Mình chưa đặt lịch khám bao giờ nên cũng chả rõ, bạn vào đọc bài hướng dẫn này thử xem thế nào https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/huong-dan-dang-ky-kham-chua-benh-don-gian-thu-tuc-tai-nha-thuoc-nam-do-minh-duong-c683a1038090.html

  6. Julianna Phượng says: Trả lời

    Hình như nhà thuốc đỗ minh đường có dịch vụ gửi thuốc đi nước ngoài cho bệnh nhân đúng không? Hôm tôi đọc cmt thấy có mấy người bảo vậy. Tôi muốn gửi thuốc cho em gái tôi hiện đang ở nhật nhà thuốc ạ. Tư vấn giúp tôi nhé

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Julianna Phượng,
      Nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn từ xa và gửi thuốc ra nước ngoài cho bệnh nhân bạn nhé. Bạn vui lòng bảo em gái để lại lời nhắn qua facebook Nhà thuốc Đỗ Minh Đường (có dấu tích xanh) để bác sĩ liên hệ tư vấn và gửi thuốc nhé. Thông tin gửi bạn!

    2. Chanh says: Trả lời

      gửi đi nước ngoài thế này phí ship bao nhiêu nhà thuốc nhỉ? Bên nhà thuốc có hỗ trợ gì không?

  7. Loan Kt says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có nhận khám vào ngay cuối tuần không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Loan Kt,
      Thời gian làm việc của nhà thuốc từ thứ 2 đến chủ nhật, giờ làm việc bắt đầu từ 8h – 12h và 13h30 – 17h30. Bạn có thể đến khám vào bất cứ ngày nào trong khung giờ trên bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  8. Qi Ci Nê says: Trả lời

    Các chị đi đẻ thì cứ cố gắng đẻ thường được là tốt nhất, đẻ mổ phải gây tê tuỷ sống xong sau khi đẻ xong là người ngợm đau nhức, tê bì, thấy chất lượng cuộc sống giảm hẳn luôn. Em sinh 2 đứa do sk em yếu nên toàn đẻ mổ, giờ cứ lạnh lạnh tí là đau lưng, đau người, khổ lắm

  9. Quyên Moon says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh có gây tích nước khi uống không? Coi trên mạng thấy nhiều người bị tích nước khi uống thuốc đông y thấy ghê quá. Bệnh thì không khỏi mà người thì phù lên

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quyên Moon,
      Bài thuốc xương khớp đỗ minh không gây hiện tượng tích nước, không có tác dụng phụ, không gây hại sức khỏe trong quá trình người bệnh sử dụng bạn nhé. Thành phần dược liệu của bài thuốc được đảm bảo về nguồn gốc, đạt tiêu chuẩn, không trộn đề sa, không sử dụng thảo dược không rõ nguồn gốc xuất xứ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của bài thuốc nhé!
      Thông tin gửi bạn!

    2. Cát Nguyên says: Trả lời

      Tớ đang dùng bài thuốc này nhưng không thấy có vấn đề gì cả. Dùng hai tháng nay người có khỏe và đỡ đau lưng hơn,. Thuốc đảm bảo về chất lượng và độ an toàn nên ko lo đâu cậu ạ

    3. Thảo Vy says: Trả lời

      Thuốc mà gây tích nước là do trộn thêm đề sa vào mới vậy, không trộn đề sa vào thì không có hiện tượng đó dâu. Lúc mua bài thuốc xương khớp đỗ minh chị có hỏi bác sĩ rồi. Bác sĩ bảo thuốc của đmđ đều dùng thảo dược sạch do đích thân nhà thuốc tự trồng, tự canh tác nên đảm bảo hơn những loại thuốc dùng dược liệu nhập từ bên ngoài vào. Vườn thuốc của họ được báo đưa tin luôn đây em này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  10. Trà Đoàn says: Trả lời

    Phẫu thuật điều trị viêm khớp bàn chân có gây tê tủy sống được không ạ?

    1. Dưa Hấu says: Trả lời

      Có nhé, phương pháp này sẽ áp dụng cho những trường hợp phẫu thuật xương khớp chân, bàn chân, mổ thai…để khi làm sẽ không thấy đau, nhưng khi hết tê rồi thì bứt rứt với dễ gây ảnh hưởng đến sk về lâu về dài ý

  11. Ngọc Hoa says: Trả lời

    Sau sinh bị đau lưng do gây tê tủy sống có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không ạ bác sĩ?

    1. Xuân Xuân says: Trả lời

      Không ảnh hưởng gì cả nha. Biểu hiện đau nó sẽ hết dần trong giai đoạn hậu sản khi bạn vận động sinh hoạt bình thường lại. Còn nếu bị đau trước khi sinh hoặc có vấn đề từ trước thì nói với bác sĩ để có phương án chăm sóc dự phfong nha

  12. Tằm Trần says: Trả lời

    Bị thoái hóa cột sống 10 năm, lưng đau bứt, không cúi người được , thuốc tây uống bị lờn rồi thì dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh có tác dụng nữa không?

    1. Nguyễn Thị Tâm says: Trả lời

      Em thấy có cô này bị thoái hóa cột sống lâu năm, bị nặng chưa nhiều năm không khỏi dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh 1 tuần đã có sự cải thiện hơn rồi. Chị thử tham khảo thêm trường hợp của cô í xem sao https://youtu.be/BU52v6ctArg

    2. Pé Nhẽo says: Trả lời

      Dùng được đó, tác dụng sẽ hơi chậm so với thuốc tây nhưng có hiệu quả tốt, lâu dài. T cũng bị thoái hóa cột sống L4 L5 gần chục năm, chữa mãi không đỡ, mấy năm liền chấp nhận sống chung với bệnh, không điều trị thuốc thang gì. Dùng 3 thnasg bài thuosc xương khớp đỗ minh cũng ổn hẳn rồi đây này. Dùng tầm 2 tuần thuốc phát huy tác dụng, cơn đau có đỡ hơn, người thấy khỏe, đỡ cảm giác mệt mỏi hơn so với lúc trước. Bác sĩ kê đơn cho t mỗi tháng dùng bốn bài thuốc đặc trị xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu, dùng đều đặn 4 bài thuốc mỗi ngày triệu chứng được cải thiện dần dần. Cơn đau lưng nó nhẹ hơn, không đau âm ỉ, dữ dội như dạo trước, trước bị đau lan xuống phần lưng dưới, mông, cúi người khó lắm, có khi còn không dám cúi vì dau không chịu được, đi lại có khi phải chống nạng vì đau đi có vững đâu. Hết ba liệu trình xương khớp đỗ minh gần như cơn đau không còn, đi lại bình thường, đêm nằm ngủ ngon giấc. Mấy lần thay đổi thời tiết thì chỉ thấy nhức nhức chút thôi chứ cũng k có vân đề gì mấy. Lúc tìm hiểu bài thuốc xương khớp đỗ minh để mua uống ai cũng cản, chê thuốc đông y, đến lúc t dùng khỏe lại, không có vấn đề gì liền hỏi để mua. Mấy người được t chỉ cho bài thuốc này cũng đang dùng, bệnh có cải thiện hơn đó.

    3. Út Cưng Nguyễn says: Trả lời

      Thuóc này dùng thờ gian lâu nhỉ? Tôi dùng thêm thuốc tây để bổ trợ cho nhanh có hiệu quả hơn có được không?

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Út Cưng Nguyễn,
      Trong quá trình sử dụng bài thuốc xương khớp đỗ minh, bạn không cần phải sử dụng thuốc tây để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả của bài thuốc. Bạn chỉ cần kiên trì điều trị bằng một phương pháp kết hợp châm cứu, điều chỉnh lại chế độ ăn uống và tập luyện thể thao để bồi bổ cơ thể là được bạn nhé. Cơ chế điều trị của thuốc đông y vốn chậm, cần thời gian cho thuốc ngấm vào cơ thể nên khi sử dụng thuốc đông y, nhà thuốc khuyến khích bệnh nhân nên kiên trì, không nên nóng vội bạn nhé. Thông tin gửi bạn!

  13. Luna 012 says: Trả lời

    gây tê tuỷ sống xong không chỉ đau lưng đâu mà nó còn ê ẩm khắp người khi thời tiết thay đổi nữa, đứa bạn e 2 lần đều để mổ, gây tê xong nó kêu lắm, giờ sk giảm sút nhiều. Em đang bầu bé đầu tiên, chắc ít nữa đẻ cũng cố gắng để thường cho khoẻ

    1. Hương Linh says: Trả lời

      Đẻ thường thì đau cái lúc rặn nhưng vẫn tốt hơn đẻ mổ, hồi phục nhanh hơn. Mình nghe nhiều người bảo đẻ mổ gây tê tuỷ sống xong sau người mệt vs đau nhức lắm nên cũng sợ, cơ mà xương hông mình lại nhỏ, bác sĩ đang bảo phải mổ chứ đẻ thường sợ vỡ xương chậu, haizz

      1. trang ngố says: Trả lời

        thực ra không phải ai đẻ mổ gây tê xong cũng đau lưng, đau người đâu em, nó còn tuỳ vào cơ địa nữa đấy. Như chị cũng mổ 2 đứa đây mà trộm ví thấy sức khoẻ vẫn ổn lắm, chịu khó tập luyện, ăn uống healthy cơ thể nó cũng khoẻ em ạ. Bác sĩ đã bảo đẻ mổ rồi thì cứ theo bác sĩ cho an toàn, không thể đẻ thường được thì người ta mới khuyên mổ đó

  14. Linh - Hà Giang says: Trả lời

    Cho em hỏi thuốc xương khớp đỗ minh dùng bao lâu thì hết đau lưng ạ? Em đau lưng không đau liên miên mà chỉ khi nào thời tiết thay đổi lạnh đột ngột thì mới đau thôi ạ

    1. võ ngọc anh says: Trả lời

      thuốc nam thì dùng cũng lâu đó em, phải mất ít nhất 3-4 tháng đấy. Bố chị uống thuốc này chữa thoái hoá khớp mà mất 4 tháng mới cải thiện được 80%, vì bố chị cũng có tuổi r, xương khớp lão hoá dần nên bsi bảo khó phục hồi hoàn toàn 100% được. Nhưng chi thấy 80% cũng đỡ hơn rất nhiều rồi. Em tham khảo bài này chị thấy ngta có nói vè thời gian dùng thuốc đấy https://vtc.vn/bai-thuoc-nam-danh-bat-thoai-hoa-khop-tan-goc-ar406530.html

      1. Hi Corn says: Trả lời

        3 4 tháng cũng lâu ấy chứ, dùng lâu kiểu này sốt ruột ý, sao bác không cho bố uống thuốc tây cho nhanh, nó có kháng sinh vừa giảm đau nhanh lại mau khỏi

        1. Mai anh says: Trả lời

          đông y nó là phương pháp điều trị lâu dài mà bác, điều trị lâu nhưng lành tính, không gây td phục. Chứ như bác nói thuốc kháng sinh mới chính là thuốc nhiều td phụ, nhanh nhưng nó k triệt để, mà uống nhiều thì dễ lờn thuốc. Người lớn tuổi như bố bạn kia uống thuốc nam vẫn là an toàn và hợp lý nhất. Người cao tuổi giờ bsi còn khuyến khích chữa thuốc nam kìa

  15. thanh thuận says: Trả lời

    thành phần thuốc xk đỗ minh thấy có mấy loại dược liệu kia, tôi tìm mua về tự sắc uống được không nhỉ?

    1. Trường Hồ says: Trả lời

      Mấy loại đấy là mấy loại dược liệu tiêu biểu của cả bài thuốc thôi, chứ thuốc này có tận 30 40 vị dươc liệu mà, ngta công bố ra hết thì còn gì là công thức gia truyền nữa. Ông chỉ mua mấy loại kia về sắc uống thì chưa ăn thua đâu, mà không biết rồi sắc liều lượng k phù hợp dễ ngộ độc lắm đấy nhé. Người ta bán sẵn cả bài thuốc đấy thì mua về mà uống cho nhanh chứ việc gì phải khổ công đi mua dược liệu về sắc lên quá tội

  16. Juni.0934 says: Trả lời

    Phẫu thuật trĩ mà cũng gây tê tuỷ sống ạ? giờ phẫu thuật gì cũng đều gây tê tuỷ hết thì phải

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger