Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Việc chữa thoát vị đĩa đệm có nhiều cách thức khác nhau từ y học hiện đại đến các phương pháp dân gian truyền tay nhau từ xa xưa. Mỗi bệnh nhân bị căn bệnh nguy hiểm này thường trải qua nhiều cách thức với mong muốn chữa khỏi bệnh dứt điểm. Cùng tìm hiểu những cách chữa thoát vị địa điểm phổ biến nhất hiện nay mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Bệnh thoát vị đĩa đệm có chữa được không?

Người bệnh lo lắng không biết mắc thoát vị đĩa đệm có chữa được không? Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh về xương khớp gây ra những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày của người bệnh.

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường dọc cột sống, đau lưng, nhức mỏi khi hoạt động mạnh, bạn cần tới ngay các cơ sở y tế để thăm khám và tiến hành điều trị, tránh để tình trạng bệnh phát triển ngày càng nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia, thoát vị đĩa đệm là căn bệnh khó chữa trị dứt điểm. Nguyên nhân là do lựa chọn phương pháp điều trị không phù hợp, người bệnh không kiên trì chữa trị, tự dừng đột ngột các chỉ định của bác sĩ hay chế độ sinh hoạt không khoa học.

Tình trạng thoát vị đĩa đệm
Tình trạng thoát vị đĩa đệm

Tuy nhiên, nếu xác định chính xác tình trạng bệnh thoát vị và áp dụng phương pháp phù hợp thì khả năng chữa trị, ngăn chặn tình trạng thoát vị sẽ có hiệu quả khả quan.

Các chuyên gia cũng đưa ra nhận định, khả năng tái phát thoát vị là khá cao nếu người bệnh không duy trì lối sống khoa học hỗ trợ sau khi điều trị.

Hiện nay, y học phát triển, có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm thích hợp với từng tình trạng bệnh lý. Do đó, ngay khi thấy các triệu chứng bất thường, bạn cần thăm khám để chủ động điều trị.

THAM KHẢO: Chuyên gia gợi ý chữa thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc gia truyền 3 thế kỷ

Những cách chữa thoát vị đĩa đệm hiện nay

Những công việc nặng nhọc hoặc các hoạt động thể chất đòi hỏi vận động nhiều gây áp lực lớn lên cột sống khiến nhiều người phải đối mặt với căn bệnh thoát vị đĩa đệm vô cùng nguy hiểm. Không thể phủ nhận rằng việc chữa thoát vị đĩa đệm gặp rất nhiều khó khăn và gây tốn kém cho người bệnh.

Khi thấy hiện tượng đau nhức bất thường ở cột sống, bệnh nhân cần đến khám chữa tại các bệnh viện, phòng khám uy tín để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra cách thức điều trị hợp lý.

Bạn có thể tham khảo những cách trị thoát vị đĩa đệm sau đây để lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp dân gian

Trong dân gian cũng lưu truyền rất nhiều phương pháp dân gian điều trị thoát vị đĩa đệm mà những người mới bị bệnh này có thể áp dụng. Với các nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm lại lành tính, bệnh thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng các bài thuốc dân gian được rất nhiều người yêu thích và chia sẻ.

Cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Lá lốt, một loại rau gia vị có ngay tại vườn nhà được biết đến là loại thuốc chữa rất nhiều căn bệnh hiệu quả. Ngoài việc chữa các bệnh về phụ khoa, dạ dày, lá lốt còn có thể chữa thoát vị đĩa đệm vô cùng hiệu quả.

Trong lá lốt chứa các thành phần giúp giảm đau, điều trị phong tê thấp và tê bì chân tay nên có thể giúp bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm giảm các cơn đau cho bệnh này gây ra.

Cách sử dụng lá lốt để điều trị thoát vị đĩa đệm rất đơn giản: lấy một nắm lá lốt khoảng 8 – 10 lá, rửa sạch rồi giã hoặc xay lấy nước uống hằng ngày, mỗi ngày 2 lần. Bạn có thể pha thêm một chút nước để dễ uống hơn nhưng không nên pha quá loãng sẽ khiến thuốc mất tác dụng.

banner-thoat-vi-dia-dem-vtv2-393x480-1.gif

Cách điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây dền gai

Đây cũng là loại cây chứa hàm lượng canxi rất cao, giàu chất khoáng nên giúp hệ xương được chắc khỏe hơn.

Cũng giống như cây cỏ xước, bệnh nhân cũng rửa sạch, phơi khô và uống nước cây dền gai mỗi ngày. Nước cây dền gai có vị đắng nhưng không đắng gắt nên có thể uống thay nước lọc.

Cây dền gai chữa thoát vị đĩa đệm

Với các phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian, người bệnh nặng không thể áp dụng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bằng thuốc tây hoặc vật liệu trị liệu, việc kết hợp uống các loại nước này mỗi ngày cũng giúp người bệnh cải thiện tình trạng sưng đau hơn. Bạn có thể tham khảo bác sĩ về việc sử dụng các bài thuốc dân gian này để nhanh chóng chữa khỏi bệnh.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng gạo lứt

Gạo lứt là một thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nó còn có công dụng chữa thoát vị mà ít ai biết đến. Người bệnh có thể áp dụng với 3 cách này để chữa thoát vị với gạo lứt.

  • Uống bột gạo lứt rang pha với nước sôi 2 lần/ngày trong 10 ngày.
  • Uống gạo lứt rang như uống trà
  • Ăn cốm gạo lứt hàng ngày

CHUYÊN GIA ĐANG ONLINE 

NHẮN NHẬN GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ MIỄN PHÍ 

banner-me-day-DMD8-1.gif

Bí quyết chữa thoát vị bằng cây chuối

Chúng ta dễ dàng tìm thấy cây chuối trong vườn nhà bất cứ người dân nào ở nông thôn. Loại cây này có rất nhiều công dụng chữa bệnh. Với bệnh thoát vị, bạn nên tham khảo những cách dưới đây:

  • Cây chuối và đường phèn: Cho đường phèn vào thân chuối tươi đã khoét rỗng ruột rồi uống nước tiết ra sau ít nhất 2 tiếng.
  • Rượu chuối hột: Ngâm chuối xanh với rượu từ 2-3 tuần, uống 2 ly rượu chuối mỗi ngày, trước 2 bữa ăn chính.

Chữa thoát vị bằng cây xương rồng

Một mẹo dân gian chữa thoát vị nữa cần được kể tên đó là chữa thoát vị bằng cây xương rồng.

  • Xương rồng và muối hột: Đập dập xương rồng rồi bỏ chung với muối cho vào một túi vải, hơ nóng túi vải và đặt lên vùng xương bị đau nhức trong khoảng 30 phút.
  • Xương rồng kết hợp với cá lóc: Sau khi sơ chế sạch sẽ, nấu chín cá lóc và xương rồng rồi dùng như một món ăn.

Đẩy lùi thoát vị với ngải cứu

Ngải cứu vừa là một loại rau vừa có công dụng chữa nhiều bệnh, đã được ông bà ta sử dụng lâu nay. Để chữa trị thoát vị đĩa đệm theo cách này, bạn hãy thực hiện như sau:

  • Đắp ngải cứu: Hơ nóng lá ngải cứu sau khi đã được rửa sạch rồi đắp lên vùng xương đau nhức.
  • Ngải cứu và rượu: Xào ngải cứu cùng với một ít rượu sau đó chườm lên vùng có tổn thương.
  • Ngải cứu và dấm: Giã nát ngải cứu, trộn với dấm và bọc vào khăn sạch, xoa khắp lưng.
  • Ngải cứu và vỏ bưởi hoặc chanh: Sao vàng các thành phần, ngâm với rượu và thêm một chút đường rồi uống.
  • Ngải cứu và mật ong: Giã nát ngải cứu, lọc lấy nước cốt, pha thêm mật ong rồi uống.

XEM THÊM: Sau hơn 20 năm “chịu đựng” thoát vị đĩa đệm, thầy giáo Lê Văn Hà hồi phục nhờ phác đồ điều trị tại Đỗ Minh Đường

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứuChữa thoát vị đĩa đệm bằng cây ngải cứu

Cây chìa vôi chữa thoát vị đĩa đệm

Cây chìa vôi có tên khoa học là Cissus modeccoides Planch hay Cissus vitiginea Lour. Theo Đông y, loại cây này có tính mát, vị hơi đắng, công dụng thông kinh, thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn.

Chữa thoát vị với cây chìa vôi như thế nào? Tìm hiểu ngay trong nội dung tiếp theo!

  • Kết hợp chìa vôi với cỏ xước, tầm gửi, lá lốt, dền gai sắc thành thuốc uống hàng ngày.
  • Dùng chìa vôi rang nóng với muối rồi đắp lên vùng bị thoát vị.

Thoát vị đĩa đệm và cách điều trị bằng Tây y

Y học hiện đại thường áp dụng hai biện pháp nội khoa và ngoại khoa chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Với những người bị bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ áp dụng nội khoa (tức kê đơn thuốc uống), còn với người bệnh nặng bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng ngoại khoa (tức phẫu thuật) để có kết quả cao hơn.

Cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng nội khoa

Dùng thuốc chữa thoát vị

Nói đến phác đồ điều trị thoát vị đĩa đệm, thông thường bác sĩ có thể kê cho bệnh nhân một số toa thuốc với tác dụng giảm đau, chống viêm, giãn cơ để bệnh nhân khắc phục những cơn đau nhức do bệnh này gây ra. Đây là cách thức quen thuộc nhất và thuận tiện nhất dành cho người bị thoát vị đĩa đệm nhưng không phải ai cũng khỏi bệnh ngay chỉ bằng việc uống những loại thuốc này.

Thoát vị đĩa đệm điều trị có thể áp dụng một số loại thuốc sau:

+ Thuốc không chứa thành phần steroid có tác dụng giảm đau, giảm viêm như: ibuprofen, naproxen, celecoxib và aspirin.

+ Thuốc carisoprodol , methocarbamol, cyclobenzaprine với tác dụng kiểm soát sự co giãn cơ bắp

+ Thuốc steroid có tác dụng giảm viêm và sưng tức thời ở dây thần kinh. Tác dụng này có hiệu lực khoảng 24 giờ, phù hợp cho những người bệnh gặp cơn đau bất ngờ.

Tuy nhiên, những người bị thoát vị đĩa đệm lâu năm thường không thể chữa khỏi bệnh nếu chỉ uống thuốc. Thậm chí, có nhiều người còn gặp tình trạng nhờn thuốc nên phải lựa chọn cách chữa thoát vị đĩa đệm khác.

Điều trị thoát vị bằng sóng cao tần

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio cao tần là một phương pháp nội khoa mới, không cần phẫu thuật đang ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Thế mạnh của phương pháp này là mức độ an toàn cao, không gây ra những tác dụng phụ như thuốc Tây, không can thiệp trực tiếp bằng dao kéo như phẫu thuật do đó hạn chế đau đớn cho người bệnh.

ĐỌC NGAY: Đỗ Minh Thoát vị thang – Dứt điểm cơn đau, phục hồi đĩa đệm cho hàng ngàn bệnh nhân

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần

Để thực hiện cách điều trị này, bác sĩ sẽ sử dụng một kim chuyên dụng có trang bị đầu dò sóng lưỡng cực chọc vào nhân vùng đĩa đệm bị thoái hóa thông qua đường dẫn của C-arm.

Sau đó, bác sĩ sử dụng mức nhiệt phù hợp (từ 40-70 độ C) để đốt cháy phần nhân đệm bị tổn thương.

Tuy nhiên, biện pháp này vẫn có những nhược điểm nhất định như: Chỉ áp dụng với trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ, một số ít cơ sở y tế được trang bị máy móc hiện đại mới tiến hành được và không phù hợp với những bệnh nhân quá nhạy cảm với sóng cao tần.

Cách chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng ngoại khoa

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật thoát vị đĩa đệm) là phương pháp dành cho những bệnh nhân đã áp dụng hết những cách chữa bệnh nêu trên mà không khỏi hẳn bệnh. Sau một quá trình tái đau liên tục và cơn đau nặng hơn, nhiều bệnh nhân đã được bác sĩ gợi ý phẫu thuật để cắt đứt tình trạng này.

Trên đây là những các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đang được hàng nghìn người bệnh áp dụng. Tùy theo tình trạng của mỗi bệnh nhân mà việc sử dụng phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm có sự khác nhau. Người bị thoát vị đĩa đệm nên thăm khám thường xuyên tại các cơ sở y tế để nắm được tình trạng tiến triển của bệnh và được bác sĩ hướng dẫn cách điều trị tốt nhất.

Cách trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

Khi không thể điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng các loại thuốc, đa số bệnh nhân đều tìm đến vật lý trị liệu với hy vọng cải thiện được tình hình. Một số phương pháp phổ biến như: bấm huyệt, châm cứu, trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu…

Một số cách chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất dạng đặc biệt như lạnh, nóng, kéo giãn cột sống hay điện kích thích góp phần giảm đau hiệu quả với những bệnh nhân bị bệnh nặng.

PHÓNG SỰ VTV2: Phác đồ điều trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Đông Y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc chữa bệnh đang có hiệu quả tích cực, đây là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm mới nhất giúp bệnh nhân nhanh chóng trở về những hoạt động thường nhật và có thể làm được các việc nhẹ như bình thường.

Chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà

Bạn cũng có thể tìm hiểu phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm ngay tại nhà rất hiệu quả với các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng và chế độ ăn uống hợp lý.

  • Làm chậm quá trình thoái hóa của xương khớp bằng cách bổ sung peptan, chondroitin sulfate, glucosamine. Điều này cũng sẽ giúp khôi phục, tái tạo sụn khớp, giảm đau nhức.
  • Thay đổi những tư thế sai: Tránh ngồi ở tư thế gò ép, không nên đứng ở tư thế nghiêng hay ưỡn quá lâu, khi nghỉ ngơi thì nên nằm ở trên mặt phẳng.
  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, suy nghĩ nhiều ảnh hưởng tới quá trình phục hồi sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp Đông y

Cách chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y đang được nhiều bệnh nhân áp dụng khi họ có dấu hiệu nhờn thuốc tây hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian không đem lại hiệu quả. Hiện nay, một trong những bài thuốc Đông y được đánh giá cao và nhiều người bệnh tin dùng hàng đầu có thể kể đến Đỗ Minh Thoát Vị Thang – Giải pháp chữa bệnh thoát vị được lưu truyền 3 thế kỷ của dòng họ Đỗ Minh. 

ĐỖ MINH THOÁT VỊ THANG – “Đuổi sạch” cơn đau do thoát vị gây ra, nói không với TÁI PHÁT trở lại

Đỗ Minh Thoát vị Thang là bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được lưu truyền 3 thế kỷ của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Từ cơ chế điều trị cho đến nguồn gốc dược liệu đều được đảm bảo một cách chặt chẽ, giúp chữa bệnh tận gốc, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Thành phần, công dụng của bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang 

Không giống như những bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm khác trong làng Đông y. Trải qua 5 đời truyền nhân, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang đã có nhiều cải tiến phù hợp hơn với người bệnh hiện nay. Cụ thể, thay vì sử dụng một phương thuốc duy nhất, bài thuốc được chia nhỏ thành 4 phương thuốc ở trong một liệu trình. Bao gồm: Thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan giải độc và thuốc ngâm rượu. 

Mỗi phương thuốc được gia giảm từ 20 – 30 vị thuốc quý khác nhau, mang lại công năng điều trị khác nhau. Khi kết hợp lại cho tác dụng trị bệnh chuyên sâu theo cơ chế trị bệnh CÔNG KIÊM BỔ TRỊ của YHCT, đánh từ GỐC tới NGỌN, phòng ngừa tái phát: 

TÌM ĐỌC: Chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường bao lâu thì khỏi?

combo-thuoc-do-minh-thoat-vi-thang-min.jpg

Không chỉ có cơ chế điều trị chuyên sâu, bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang còn đảm bảo về tính an toàn, chất lượng. 100% thuốc được sử dụng bào chế đều đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Đơn vị đảm bảo các yếu tố về dược liệu như sau: 

  • NGUỒN GỐC RÕ RÀNG
  • DƯỢC TÍNH CAO, CHẤT LƯỢNG 
  • KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ
  • PHÙ HỢP MỌI ĐỐI TƯỢNG. 

Cụ thể vườn dược liệu rộng lớn của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường: 

Dạng bào chế và cách sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang 

Thực tế với cuộc sống hiện đại như hiện nay, việc sử dụng thuốc nam gặp nhiều bất tiện cho người bệnh. Hiểu được điều này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công dạng thức mới cho bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang thay vì thang truyền thống phải đun sắc như trước đây. Cụ thể, thuốc được cô đặc thành dạng cao dùng sẵn.

Theo nhu cầu của bệnh nhân, mọi người có thể chọn thang thô hoặc dạng cao đều được. Tuy nhiên, chắc chắn rằng dùng thuốc dạng cao sẽ thuận tiện và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

ĐỪNG BỎ LỠ: Với cao thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm Đỗ Minh Đường, không còn lo sắc thuốc mất thời gian

do-minh-thoat-vi-thang-bao-che-thuoc.jpg

Hiệu quả điều trị vượt trội, được kiểm chứng từ “người thật việc thật” 

Nhờ những ưu điểm nổi bật nêu trên, khi người bệnh đảm bảo tuân thủ theo phác đồ điều trị của lương y, bác sĩ nhà thuốc chỉ định, chỉ từ 1 tháng dùng thuốc là có thể cảm nhận được hiệu quả một cách rõ rệt. Khảo sát trên những bệnh nhân đã dùng thuốc, kết quả cho thấy có trên 95% người chữa khỏi bệnh mà không gặp tác dụng phụ cũng như tái phát lại bệnh: 

  • 80,1% bệnh nhân cải thiện các triệu chứng sau 1-2 tháng dùng thuốc khi bị thoát vị nhẹ. 
  • 17% bệnh nhân khỏi bệnh sau 4 – 6 tháng nếu bị thoát vị lâu năm. 
  • 2,9% bệnh nhân không đạt kết quả như mong muốn do không tuân thủ theo chỉ dẫn, bỏ thuốc giữa chừng. 

Bệnh nhân Phạm Văn Đăng (Phú Thọ) từng bị thoát vị đĩa đệm nặng đến mức gần như bại liệt, không thể đi lại được. Sau 1 tháng kiên trì tuân thủ phác đồ điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường kết hợp giữa sử dụng thuốc và châm cứu, bấm huyệt, bệnh tình của chú đã có nhiều cải thiện tích cực. Sau 5 tháng liên tiếp chữa trị, hiện nay chú đã hoàn toàn có thể tự đi lại bình thường. 

Đặc biệt, nghệ sĩ Văn Báu – gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt cũng từng bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng nhiều năm đã tin tưởng nhà thuốc Đỗ Minh Đường, sau một thời gian điều trị, nghệ sĩ đã nhận được kết quả ngoài mong đợi. 

CHI TIẾT: Nghệ sĩ Văn Báu khỏi thoát vị đĩa đệm đến 70% sau 3 tháng điều trị tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

do-minh-thoat-vi-thang-3.jpg

Song song với bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân nếu có nhu cầu có thẻ tham khảo sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU cũng do Đỗ Minh Đường nghiên cứu và ngâm ủ. Phương thuốc này được biết đến như “báu vật” của dòng họ Đỗ Minh, đặc biệt được giới thượng lưu săn lùng bởi độ quý hiếm và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và hệ xương khớp. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Thoát vị đĩa đệm để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí là bại liệt. Vì vậy, nếu bệnh nhân gặp các vấn đề cho thấy bị thoát vị nên tiến hành thăm khám và lên phác đồ điều trị sớm để chấm dứt bệnh sớm. Liên hệ ngay với Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ tốt nhất: 

DMD-banner-1.gif 

Kinh nghiệm chữa thoát vị đĩa đệm

Để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần tìm hiểu ngay những kinh nghiệm dưới đây.

Kinh nghiệm khi đi thăm khám

  • Tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, có chuyên khoa xương khớp, sở hữu hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn.
  • Tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị về các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm, tìm ra phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh lý của bản thân.
  • Người bệnh cần kiên trì trong quá trình điều trị, tuân theo các chỉ định của bác sĩ đang điều trị cho mình.

Kinh nghiệm trong sinh hoạt hàng ngày

Để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị thoát vị, bạn cũng đừng quên duy trì thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh hàng ngày. Theo đó, bạn cần:

  • Hạn chế hoạt động mạnh, hoạt động quá sức.
  • Tăng cường luyện tập thể dục thể thao, đặc biệt là Yoga, đi bộ, đạp xe…
  • Bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhóm thực phẩm giàu Canxi, Omega 3 – những khoáng chất tốt cho sự phát triển và hoạt động của xương khớp, hỗ trợ phục hồi các tổn thương liên quan tới xương khớp.
  • Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, hút thuốc lá, uống rượu bia, dùng chất kích thích.

XEM THÊM: 

Bình luận (60)

  1. Lê Luyến says: Trả lời

    năm nay em mới gần 30t nhưng em bị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng được gần 2 năm nay. E đã dùng thuốc tây 1 thời gian nhưng ko khỏi triệt để. Gần đây em thấy đau trở lại. Làm việc hoặc đi xe nhiều là đêm về ngủ rất đau, nhất là buổi đêm trở mình rất khó khăn. Bác nào biết cách chữa nào hiệu quả thì mách em với. Xin tư vấn giúp em cả cách hoạt động để ko ảnh hưởng và để cho bệnh ko phát triển thêm. Em cảm ơn ạ.

    1. Quynh Anh says: Trả lời

      Để chẩn đoán chính xác thì bác nên chụp phim MRI CSTL xác định vị trí thoát vị đĩa đệm. Nếu bác dùng thuốc tây ko khỏi thì khuyên bác nên chuyển sang điều trị bằng thuốc nam xem thế nào nhé

    2. Do Nguyen Thao Anhh says: Trả lời

      Bạn nên tránh mang vác vật nặng, xoay người đột ngột hay đứng hoặc ngồi lâu 1 tư thế. Nếu muốn bê vác gì bạn phải dùng cả hai tay, chia lực cho đồng đều, khi ngủ dậy ra khỏi giường bằng tư thế dậy nghiêng người

    3. Đàm Văn Trung says: Trả lời

      tôi ngày trước bị trượt té chấn thương lưng rồi nó qua thoát vị đĩa đệm, nhiều lúc đau nhức mà ngồi gục luôn đấy, tôi đến địa chỉ đỗ minh đường ở trong bài giới thiệu, khám bs Tuấn, bác đánh giá mức độ bệnh xong tiến hành điều trị, uống thuốc đặc trị bác kê thuốc cho tôi dùng 3 tháng, kết hợp với phác đồ xoa bóp bấm huyệt 1 tháng, thấy cũng ổn được 80%, đỡ đau mỏi, ngủ cũng ngon hơn, có điều phải giữ gìn, không mang vác nặng như ngày trước được nữa. Bạn tham khảo qua đây điều trị xem sao, chữa trị theo đông y tôi thấy cũng an toàn

  2. Chinh Đỗ says: Trả lời

    Địa chỉ nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở Hà Nội là ở chỗ nào vậy ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Chinh Do,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đượng hiện có 2 cơ sở ở Hà Nội và TP. HCM, cụ thể như sau:
      CS HN: Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      CS TPHCM: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh
      Thông tin đến bạn!

  3. Đỗ's HHàGiang says: Trả lời

    ai sử dụng 1 trong những bài thuốc dân gian trên mà chữa khỏi thoát vị đĩa đệm chưa ạ?

    1. Huyền Tây says: Trả lời

      những cách dân gian trên mình có thể nói chỉ chữa tạm thời thôi. Mình cũng thoát vị đĩa đệm thấy người ta nói lá lốt có tác dụng giảm đau do thoat vị đĩa đệm nên tìm hiểu làm theo, đắp lá lốt với muối hột 2l/ngày làm liên tục 1 tuần, giảm đau thì có nhưng chỉ giảm ít.

    2. Lê Phương says: Trả lời

      Mình thi dùng xương rồng với giấm táo. Bỏ vỏ rồi giã nát xương rồng bắt lên chảo nóng và cho giấm táo vào đảo đều rồi đắp trực tiếp lên chỗ bị thoát vị. Theo mình thì nó chỉ phần nào bổ trợ thôi, mình kết hợp cả uống thuốc và tập các bài tập hỗ trợ điều trị thoát vị nữa, thấy cũng đỡ 60% đó

      1. Nguyễn Thị Diệu says: Trả lời

        Bài tập nào điều trị thoát vị đĩa đệm tại nhà vậy chị? Chị chỉ em tham khảo tập với ạ

        1. Kao Mẫn says: Trả lời

          Mình thấy bài tập này ok nè bạn. Mình tập theo mấy bài này được 1 tháng rồi thấy giảm đau ổn lắm

  4. Dương Luận says: Trả lời

    Uống thuốc tây còn ko nhằm nhò gì với cái bệnh thoát vị đĩa đệm này thì mấy mẹo dân gian này làm sao mà chữa tận gốc được :)))

  5. Ngọc Trần says: Trả lời

    Em trai mình sinh năm 92 nhưng bị thoái hóa khớp và thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng, chụp phim xong các bác sĩ chỉ cho người nhà xem và nói không thể chữa khỏi được, phải kiêng rất nhiều thứ nữa mà lại không được ngồi nhiều nhưng em mình học về công nghệ thông tin nên suốt ngày phải ngồi máy tính. Tim hiểu thấy nhiều người khen thuốc nam đỗ minh hay nên mình đưa nó qua khám và đem theo phim chụp cho bác sĩ biết rõ tình hình. Bác sĩ vấn chẩn rồi kê thuốc gồm 4 loại: thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm + thuốc bổ gan + thuốc bổ thận + thuốc kiện tỳ ích tràng dùng trong 3 tháng. Em mình uống gần hết 1 tháng đã có kết quả rồi giờ nó đỡ đau nhiều, ngồi được lâu hơn. Mong dùng hết 3 tháng là khỏe luôn

  6. Trang Phạm says: Trả lời

    Tui bị thoát vị đĩa đệm 1 năm nay, uống thuốc tây mãi ko hết giờ muốn chuyển sang thuốc đông y đỗ minh. Không biết đông y có trị dứt điểm được ko nhỉ

    1. Hoàng Hải Dương says: Trả lời

      Tôi thấy đông y giải quyết các bệnh về xương khớp khá tốt, ít tái phát lại. Tôi đã chứng kiến nhiều người chữa thoát vị đĩa đệm bằng đông y khỏi 90% rồi, thời tiết thay đổi thì hay đau nhức nhẹ thôi

    2. Ngo Binh says: Trả lời

      Chồng em làm ở công ty la phông thường xuyên mang vác nặng nên bị thoát vị đĩa đệm lưng, khom xuống rất đau, xoay người khó khăn cũng dùng thuốc của đỗ minh đường 2 tháng. Uống hết thuốc thì đỡ 7-80% đó. Giờ phải hạn chế mang vác nặng để giữ gìn chứ không thì mệt

  7. Trần Ph An says: Trả lời

    Chia sẻ với cả nhà. Mình đang điều trị thoát vị đĩa đệm đây, lời khuyên cho mọi người là nên đi điều trị bằng phương pháp tác động vào cột sống kết hợp với những bài tập nhẹ nhàng treo người trên xà đơn, nếu kiên trì từ 3 – 4 tháng thì sẽ khỏe nhiều lắm đó

  8. Nguyễn thị thanh lành says: Trả lời

    Thuốc nam đỗ minh đường có đảm bảo ko vậy mọi người? Giờ thuốc tàu, thuốc rác tràn lan hết cũng lo lắm. Đông y giờ cũng ti tỉ phốt trên mạng. Ai dùng qua rồi cho xin nhận xét đi

    1. Hân Moon says: Trả lời

      Dược liệu làm thuốc của đỗ minh đường là do họ tự trồng, nên ko sợ việc nhập thuốc tàu hay là thuốc kém chất lượng đâu. Kì đó VTV2 có phỏng vấn bác sĩ Tuấn ở đấy, còn có cả vieo quay vườn thuốc của họ nữa, để em gửi chị xem

  9. LE VAN LAN says: Trả lời

    TOI O TPHCM MUON KHAM O NHA THUOC DO MINH DUONG THI DEN DIA CHI NAO?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Bạn LE VAN LAN thân mến,
      Hiện tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có cơ sở tại TP.HCM địa chỉ số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh. Nếu có thắc mắc gì thêm bạn vui lòng liên hệ qua số hotline 0932 088 186 để được giải đáp nhé. Cảm ơn bạn.
      Chúc bạn sức khỏe!

  10. Lưu Ánh Hoa says: Trả lời

    Nghe đâu lương y Đỗ Minh Tuấn ở đỗ minh đường có tiếng chữa xương khớp hay lắm, muốn đặt lịch với lương y Tuấn thì làm sao ? Tôi tên Lưu Ánh Hoa, 48t, sdt 033975****

    1. Cao Dương says: Trả lời

      Sdt của nhà thuốc nè chị 0984 650 816. Chị điện thoại đặt lịch cho chắc ăn

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lưu Ánh Hoa,
      Nhà thuốc đã ghi nhận thông tin của bạn. Nhân viên sẽ gọi lại xác nhận lịch hẹn với bạn, do đó, bạn vui lòng để ý điện thoại giúp nhà thuốc nhé. Cảm ơn bạn.
      Thân ái!

  11. Thanh Thu says: Trả lời

    Mẹ mình mổ thoát vị đĩa đệm ở bv 108 mà vẫn tái phát lại bình thường, uống thuốc tây cũng không đỡ. Giờ mẹ mình bảo nhức từ trong xương, chịu ko nổi, mình xót ruột quá. Cả nhà cho mình hỏi giờ mình đưa mẹ đi châm cứu có hết đau kh?

    1. Le Quynh Anh says: Trả lời

      Tuy châm cứu ko thể chữa khỏi hoàn toàn tvdd nhưng nó giúp giảm đau, lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ phục hồi đĩa đệm ấy. Cứ châm cứu đều đặn sẽ đỡ thôi chị, chị cứ đưa bác đi

  12. Nguyễn H.Anh says: Trả lời

    Bài thuốc nam gia truyền dòng họ đỗ minh là dạng thuốc sắc từng thang hả mn? Uống thuốc nam ngại nhất khoản sắc thuốc, bận bịu lấy đâu ra thời gian mà đứng sắc

    1. Ngọc Điệp says: Trả lời

      Thuốc này người ta bào chế thành dạng viên cao rồi cậu, mua về pha vào nước nóng xong uống luôn thôi, không phải đun sắc gì hết đâu, nhanh mà tiện lắm

  13. Trinhduocvien says: Trả lời

    Vợ tôi năm nay 52 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm L3-L4-L5 gai cột sống, lúc bình thường vẫn cúi lên xuống làm việc bình thường, chỉ kiêng mang vác nặng, xoay người tư thế quá mức, phải sống chung với bệnh suốt đời. Thỉnh thoảng đau chèn dây thần kinh gây đau tê từ thắt lưng xuống chân, không cúi xuống được và đi lại khó khăn. Được bạn bè giới thiệu tôi đã đưa vợ tôi đi chữa tại cơ sở của anVợ tôi năm nay 52 tuổi, bị thoát vị đĩa đệm L3-L4-L5 gai cột sống, lúc bình thường vẫn cúi lên xuống làm việc bình thường, chỉ kiêng mang vác nặng, xoay người tư thế quá mức, phải sống chung với bệnh suốt đời. Thỉnh thoảng đau chèn dây thần kinh gây đau tê từ thắt lưng xuống chân, không cúi xuống được và đi lại khó khăn. Được bạn bè giới thiệu tôi đã đưa vợ tôi đi chữa tại cơ sở của anh Đỗ Minh Tuấn, phương pháp chữa của anh là châm cứu, bấm huyệt 2l/ tuần và uống thuốc theo đơn anh kê gồm thuốc đặc trị xương khớp + thuốc bổ thận + thuốc bổ gan + thuốc kiện tỳ ích tràng. Uống được 2 tháng tôithaays vợ có cải thiện lắm, giảm đau, ngủ trở mình cũng được rồi, tinh thần cũng khỏe hơn ko còn cau có nhăn mặt vì đau nhức nữa. Chia sẻ kinh nghiem với mọi người những ai mà chữa chưa khỏi bệnh nàyh Đỗ Minh Tuấn, phương pháp chữa của anh là châm cứu, bấm huyệt 2l/ tuần và uống thuốc theo đơn anh kê gồm thuốc đặc trị xương khớp + thuốc bổ thận + thuốc bổ gan + thuốc kiện tỳ ích tràng. Uống được 2 tháng tôithaays vợ có cải thiện lắm, giảm đau, ngủ trở mình cũng được rồi, tinh thần cũng khỏe hơn ko còn cau có nhăn mặt vì đau nhức nữa. Chia sẻ kinh nghiem với mọi người những ai mà chữa chưa khỏi bệnh này

  14. Hiếu Thuận Hòa says: Trả lời

    Nghe mn nói bị thoát vị đĩa đệm, đeo đai lưng black brace giảm đau lắm, mà tui đeo mỗi ngày 30p/lần, 1 ngày 4 5 lần mà ko thấy có tiến triển gì. Ko biết có đeo đúng ko nữa :))) Có ai sử dụng qua rồi chỉ tui với

  15. dương tuyền says: Trả lời

    tôi mới phát hiện thoát vị đĩa đệm, bs kê đơn thuốc cho về uống và đeo đai cố định. Nhưng nửa tháng nay lưng vẫn đau nhức ko ngủ được. Có cách nào giúp giảm tình trạng đau lưng này ko?

    1. Đặng Văn Tuấn says: Trả lời

      bác thử lấy muối nóng hoặc ngải cứu rang nóng chườm lưng xem thế nào. Mỗi lần đau lưng tôi đều áp dụng cách này thấy đỡ lắm

    2. Chinh suti says: Trả lời

      Nhà mà có cây xương rồng, anh nướng nóng lên áp vô lưng cũng có tác dụng giảm đau lưng đó.

  16. Hoàng Cẩm Vân says: Trả lời

    Thấy nghệ sĩ Xuân Hinh gạo cội vậy cũng tin tưởng theo nhà thuốc đỗ minh thì chắc nhà thuốc chữa bệnh này tốt lắm. Mọi người ai chữa ở đây r cho tôi xin nhận xét thêm nhé

    1. Mình béo says: Trả lời

      Mẹ cháu thoát vị đĩa đệm nhiều năm, thường xuyên bị tái phát; đau lưng, đau mỏi người nên sức khỏe sa sút, ăn uống kém, mất ngủ nằm bv yhct tỉnh, châm cứu, uống thuốc nhiều đợt cũng ko đỡ. Xong có ng quen mách nhà thuốc đỗ minh đường có tiếng tăm về y học cổ truyền và thuốc ở đây tốt lại có hỗ trợ khám từ xa nên cháu quyết định cho mẹ theo. Bs kê đơn cho mẹ dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh gồm full 4 loại là thuốc đặc trik xương khớp, hoạt huyết bổ thận, bổ gan giải độc với kiện tỳ ích thang dùng trong 3 tháng. Mẹ cháu đã sử dụng gần hết tháng thứ 2 và thấy đỡ rất nhiều. Đau lưng đỡ hẳn, các cơn đau không buốt với dữ dội như trước nữa, ăn uống ngon miệng và ngủ tốt hơn trước. Mỗi tối cháu cũng giúp mẹ xoa bóp thêm bằng dầu nóng nữa. Mẹ cháu còn 1 tháng thuốc cuối là kết thúc điều trị, mong là hết thuốc bệnh sẽ ổn hẳn. Cháu xem bài viết này có nhiều review mọi người dùng thuốc này xong khen lắm, cháu gửi cô nghiên cứu thêm ạ https://www.benhcoxuongkhop.net/bai-thuoc-nam-do-minh-duong-chua-khoi-benh-thoat-vi-dia-dem.html

    2. Nguyễn Như Hoa says: Trả lời

      đợt này hay phải mang vác nặng nên e cũng bị tái phát thoát vị đĩa đệm, đau nhức hết lưng lan cả xuống 2 chân. Đến đỗ minh đường khám chữa thì đc bác sĩ chỉ định cho châm cứu 3 buổi/tuần kết hợp với dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh. Ấy thế mà 2 tháng uống thuốc rồi cũng giảm hẳn đau lưng, đi lại bình thường, tối ngủ ngon hơn nhiều so với trước mà ko cần dùng thuốc giảm đau luôm đấy

    3. Tân Trần says: Trả lời

      Châm cứu ở đây thì bao nhiêu tiền một buổi vậy ? Thường đến châm cứu thì mất khoảng mấy tiếng mới xong

    4. Bé Tấm Cà Mau says: Trả lời

      ba em mới đi châm cứu năm ngoái ở đây, giá 100k/ buổi châm cứu. Nói chung cũng phải xác định mất 2-3 tiếng đấy. Nhưng nghe ba bảo lúc châm xong hết kim vào người nằm cảm giác dễ chịu, khoan khoái lắm

  17. Dương Thị Lạng says: Trả lời

    tôi bị thoát vị cs cổ gây đau cổ vai gáy nhiều. Giờ ko quay được cổ. uống thuốc theo đơn của bs dùng nhiều giảm đau chống viêm nên thêm cả bệnh dạ dày tái phát. Tôi đành dừng uống thuốc tây. Giờ nó đau quá. Thậm chí có lúc tôi còn bị đau lan xuống tay phải, ko cho tay ra sau đc. tình trạng của tôi là bị sao vậy? Có nặng lắm ko?

  18. T rung says: Trả lời

    Bố mình bị thoát vị cách đấy 2 năm nhưng hay bị tái phát. mỗi lần bị lại đều ra y sỹ gần nhà kê thuốc. Mình tra thì là thuốc giãn cơ, chống viêm loại corticoid. Bố dùng lâu ngày nên có hiện tượng rụng tóc; da hay bầm tím.. mình tìm hiểu thì biết đó là td phụ của thuốc. Nhưng giờ nếu ko dùng thì bệnh tái phát sẽ gây đau dai dẳng, lâu khỏi. Th của bố mình có điều trị bằng pp vật lý trị liệu ko dùng thuốc liệu có ổn ko? Đã ai chữa bệnh này mà ko cần uống thuốc chống viêm giảm đau chưa?

    1. miến phú hưng says: Trả lời

      Nếu mà tình trạng nhẹ thì vật lí trị liệu thôi cũng ổn nhưng nếu nặng thì vẫn phải kết hợp dùng cùng thuốc nữa anh ơi. Cái này muốn chắc chắn nhất thì chỉ có gọi điện hỏi bác sĩ thôi anh ạ

  19. nguyễn sĩ phú says: Trả lời

    Mình bị thoát vị đĩa đệm do tai nạn. Đã mổ nhưng giờ lại bị tái phát gây đau nhức lưng mông và tê hết chân bên phải. Tình trạng của tôi cũng được giới thiệu sang dùng thuốc đông y và châm cứu. Nhà thuốc tư vấn thêm giùm tôi về quy trình khám chữa bên mình? Và bs kê đơn về phải tự sắc thuốc hay được hỗ trợ sắc sẵn đóng túi?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Phú,
      Khi đến khám bạn sẽ được bác sỹ thăm khám trực tiếp, hỏi bệnh, chẩn mạch và kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Hiện tại nhà thuốc đang sử dụng bài thuốc xương khớp gồm 4 loại thuốc nhỏ là thuốc đặc trị xương khớp, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc và ích khí kiện tỳ đã được bào chế sẵn dạng viên hoàn và cao, người bệnh có thể sử dụng trực tiếp luôn mà không cần tốn công đun sắc. Tuy nhiên tùy vào tình trạng của mỗi người bác sỹ sẽ kê đơn kết hợp thuốc và liều lượng dùng khác nhau bạn nhé. Bạn có thể tham khảo thêm về bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo link dưới đây
      https://dominhduong.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-345.html.
      Thông tin tới bạn!

    2. Huyền Anhh says: Trả lời

      nếu sử dụng cả combo 4 loại thuốc thì chi phí là bao nhiêu vậy ạ? Thường dùng trong bao nhiêu lâu?

    3. lưu thiên hươngggg says: Trả lời

      link nhà thuốc chia sẻ nhà thuốc ghi có thuốc xoa bóp. Tôi mua lẻ thuốc này có được ko nhỉ

      1. Đỗ Quỳnh_018 says: Trả lời

        Được đó chị ơi, nhà em có người già mua về xoa bóp buổi tối thêm cho dễ ngủ. Nhưng nếu để điều trị thì chị vẫn nên đến khám và uống thuốc theo đúng đơn của bác sỹ sẽ hiệu quả hơn

  20. Đỗ Thị Ánh Dương says: Trả lời

    Tôi đã uống thuốc từ tây sang đông chán rồi mà cũng có khỏi được cái bệnh thoát vị này đâu. Cứ trái gió trở trời là lại nhức hết cả lưng với 2 quả mông. Tôi đang muốn tìm hiểu sang vật lý trị liệu. Không biết chỗ nào ổn nhỉ? Các bác ai biết chỉ tôi với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Dương,
      Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngoài điều trị bằng thuốc nam gia truyền còn có dịch vụ điều trị kết hợp khác bao gồm vật lý trị liệu, tác động cột sống.. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ này có thể đến trực tiếp 1 trong 2 cơ sở để được bác sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể bạn nhé.
      Thông tin tới bạn !

    2. Trai nghèo says: Trả lời

      Bác có thể tham khảo bên nhà thuốc đỗ minh đường nhé. Ở đây ngoài có vật lý trị liệu, châm cứu, xoa bóp bấm huyệt nưa. Bác sỹ châm nhẹ nhàng mà hiệu quả lắm. Tôi đang đau ko quay được cổ mà chục hôm là đỡ hẳn luôn, Các bạn kỹ thuật viên làm cũng nhẹ nhàng, nhiệt tình lắm,

  21. tu hú nb says: Trả lời

    mình dân văn phòng phải ngồi máy tính nhiều nên bị thoát vị đĩa đệm cs cổ. nhưng mức độ nhẹ thì dùng thuốc bs kê celecoxid, paracetamol uống lúc đau kết hợp với chườm muối nóng và tập yoga thấy cũng khá hiệu quả. Ai mới mắc thử coi sao

  22. dương văn phương says: Trả lời

    Cốm gạo lứt là như nào nhỉ? Lần đầu tui nghe, cái này người ta bán sẵn à? Hay mình mua về tự chế biến?

  23. Cúc Cu 201983 says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường địa chỉ cụ thể là ở đâu vậy? Nói mỗi HN vs HCM thì bố ai biết đường nào mà mò?? Thời gian làm việc như nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn cúc cu 123,
      Hiện tại nhà thuốc có 2 cơ sở là:
      – CS1: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – CS2: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Nhà thuốc làm việc từ 8h đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần ( bao gồm cả thứ 7 – CN) bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ đến số hotline 024 6253 6649 của nhà thuốc để được giải đáp và tư vấn cụ thể nhé.
      Thân ái!

  24. nguyễn quý says: Trả lời

    Ai đã điều trị bằng pp sóng cao tần mà khỏi hẳn thoát vị đĩa đệm chưa vậy? Phương pháp này không biết chi phí có đắt đỏ không ta?

  25. Tùng 1987 says: Trả lời

    tôi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, để lâu ngày ko chữa nên đi khám bs nói 1 bên chân của tôi bị teo cơ hơn chân còn lại. Như vậy có phải là nguy hiểm và liệu có phục hồi được 2 chân lại bình thường như ban đầu ko? Tôi lo quá

  26. dương văn tốn says: Trả lời

    Bố tôi năm nay ngoài 70, trước ông hay kêu đau mỏi cổ nhưng vẫn chịu đc. Mấy hôm nay thì càng nặng, cố ko quay được. Đi chụp phim bs bảo bị lún xẹp hết các đốt sống, thoát vị cs cổ từ đốt 3 đến đốt 5. Tuy nhiên bố tôi có bệnh nền tăng huyết áp và đái tháo đường thì có châm cứu được ko?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tốn,
      Nếu tình trạng huyết áp và tiểu đường của bác được kiểm soát bằng thuốc hàng ngày thì vẫn thực hiện châm cứu được trong sự kiểm soát của bác sỹ bạn nhé.
      Thông tin đến bạn

    2. Chanhh 120 MP says: Trả lời

      Tôi cung cao huyết áp nhưng dùng thuốc đều đặn nên mỗi lần trước khi châm cứu các bạn đo ko vấn đề gì là vẫn châm ngon lành. Chỉ có cái món tác động cột sống thì tôi ko làm .

  27. Ngọc Miu says: Trả lời

    Trong cơ sở đỗ minh đường miền nam thì bác sỹ nào điều trị chính vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ngọc
      Hiện tại cơ sở nhà thuốc trong Hồ Chí Minh là bác sỹ Nguyễn Tùng Lâm phụ trách khám và điều trị chính . Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của nhà thuốc có thể đến trực tiếp để được bác sỹ khám và tư vấn bạn nhé.
      Thông tin tới bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger