5 Gối Kê Lưng Thoát Vị Đĩa Đệm Hỗ Trợ Trị Bệnh Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm thích hợp với những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và đốt sống ngực. Chiếc gối này có khả năng hỗ trợ điều chỉnh tư thế, duy trì đường cong tự nhiên của cột sống. Đồng thời giúp giảm bớt tình trạng và các triệu chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm.

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm
Danh sách các loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất, cách sử dụng và những lưu ý

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm là gì?

Gối kê lưng là một trong những dụng cụ tập thoát vị đĩa đệm. Với thiết kế đặc biệt, chiếc gối này có khả năng điều chỉnh cấu trúc của xương cột sống, hỗ trợ giảm đau và đưa đĩa đệm thoát vị về vị trí trung tâm. Từ đó cải thiện bệnh lý.

Ngoài ra gối kê lưng cho người thoát vị đĩa đệm còn giúp duy trì tư thế và đường cong tự nhiên của cột sống. Hầu hết những loại gối này được làm từ cao su non. Đây là một chất liệu cao cấp, có khả năng duy trì được đường cong của gối, chịu được sức ép cao khi nằm hoặc có lực đè mạnh.

Hơn nữa, gối cao su non còn giúp phản hồi sức ép từ lưng, làm tăng hiệu quả điều chỉnh xương cột sống và đĩa đệm. Từ đó giảm nhanh các triệu chứng và cải thiện chất lượng giấc ngủ cho người bệnh.

Tác dụng của gối kê lưng thoát vị đĩa đệm

Với thiết kế đặc biệt và làm từ vật liệu chất lượng, gối kê lưng thoát vị đĩa đệm có thể mang đến những lợi ích sau khi sử dụng:

  • Tạo độ thư giãn cho phần lưng dưới ở bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm
  • Làm giảm áp lực lên vùng lưng, người bệnh có cảm giác thoải mái và thư giãn hơn
  • Điều chỉnh tư thế và đường cong của cột sống, giúp cột sống lưng trở về đường cong tự nhiên và đĩa đệm thoát vị di chuyển về vị trí trung tâm
  • Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm
  • Giảm đau lưng (đặc biệt là những cơn đau nhức vùng thắt lưng), giảm tê mỏi
  • Thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hạn chế tình trạng tê cứng cột sống, tê bì tay chân làm ảnh hưởng đến chức năng vận dộng và giấc ngủ
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ
  • Duy trì tư thế đúng ngay cả khi sinh hoạt và thay đổi tư thế trong lúc ngủ.
Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau lưng
Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau lưng, hỗ trợ chữa bệnh, mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn

Hướng dẫn cách chọn gối kê lưng thoát vị đĩa đệm

Để đạt hiệu quả tối đa, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cần lựa chọn một loại gối kê lưng phù hợp. Hãy chú ý đến chất liệu, độ cao của gối… Một chiếc gối thích hợp sẽ mang đến sự thư giãn tối đa, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và mang lại sự thoải mái.

1. Chất liệu gối

Người bệnh nên ưu tiên lựa chọn những chiếc gối kê lưng được làm từ cao su non (Memory foam). Chất liệu này có độ bền và độ đàn hồi cao, không bị biến dạng do chịu nhiều áp lực khi nằm hoặc có vật nặng đè lên.

Vì vậy cao su non có thể hỗ trợ tối đa quá trình cải thiện cấu trúc xương cột sống và đường cong tự nhiên. Đồng thời mang đến sự êm ái, dễ chịu và một giấc ngủ ngon cho người bệnh.

Lưu ý: Không nên lựa chọn những chiếc gối kê lưng được làm từ bông múp. Bởi những chiếc gối này không có khả năng nâng đỡ và hỗ trợ cột sống. Việc sử dụng lâu dài có thể khiến bệnh thoát vị đĩa đệm của bạn thêm nghiêm trọng.

2. Độ cao của gối

Khi chọn gối kê lưng thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần đặc biệt chú ý đến độ cao của gối. Hãy lựa chọn một chiếc gối có độ cao vừa phải, thích hợp với độ cong ở thắt lưng (khoảng 4 – 5cm). Không nên lựa chọn những chiếc gối quá cao hoặc chiếc gối quá thấp không có khả năng hỗ trợ.

3. Độ chứng của gối

Nên lựa chọn những chiếc gối có độ cứng thích hợp. Tránh lựa chọn những chiếc gối quá mềm vì không có khả năng hỗ trợ. Ngoài ra không nên lựa chọn những chiếc gối quá cứng bởi nó có thể tác động tiêu cực đến cột sống, kéo giãn các cơ không đúng cách. Từ đó gây đau lưng, tạo cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

4. Hình dáng gối

Có 3 loại gối kê lưng với hình dáng khác nhau, bao gồm:

  • Gối kê lưng trên: Dạng gối này gồm một chiếc gối có hình lượn sóng ở phần đầu và cổ, hơi dẹp ở phần đốt sống ngực; một chiếc gối có hình lượng sóng nhẹ ở phần thân dưới và chân.
  • Gối kê lưng dưới: Thiết kế hình cánh bướm giúp nâng đỡ vùng eo, phần giữa lồi ôm trọn cột sống. Chiếc gối này thường được làm từ vải 4D thoáng mát.
  • Gối kê lưng tam giác: Chiếc gối này có hình tam giác với phần mũi nhọn nâng đỡ cột sống và eo.

Gợi ý 5 gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất

Dưới đây là những loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất, có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả:

1. Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Ema

Đây là một chiếc gối kê lưng chất lượng, được nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm lựa chọn. Chiếc gối này có phần ruột được làm từ 100% cao su non. Nhờ vậy mà gối kê lưng Ema có khả năng nâng đỡ cột sống tối đa, chậm đàn hồi, điều chỉnh tư thế và cải thiện đường cong tự nhiên của cột sống.

Với chất liệu cao su non,người bệnh còn có cảm giác thoải mái khi nằm trên gối kê lưng Ema. Bọc gối được làm từ vải 4D thoáng mát. Từ đó tạo cảm giác dễ chịu, người bệnh dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon.

Về thiết kế, gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Ema có thiết kế hình cánh bướm giúp eo được nâng đỡ, phần giữa lồi giúp cột sống được ôm trọn. Đây là một thiết kế chuyên biệt cho cột sống thắt lưng, hình dáng của gối vừa khít với đường cong của cột sống.

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Ema
Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Ema có thiết kế hình cánh bướm giúp eo được nâng đỡ, giảm đau mỏi lưng

Với thiết kế đặc biệt, việc sử dụng có thể duy trì cột sống ở trạng thái tự nhiên, giảm đáng kể tình trạng đau lưng, nhức mỏi vùng thắt lưng và cảm giác tê bì.

Gối kê lưng Ema thích hợp với cả tư thế nằm nghiêng và nằm ngửa. Khi nằm trên chiếc gối này, người bệnh có thể thoải mái thư giãn, thay đổi tư thế mà không lo ảnh hưởng đến cột sống đang bị thoát vị.

Giá bán tham khảo: 313.000 đồng/ gối 48 x 23 x 11cm

2. Gối kê lưng tam giác Yorokobi

Gối kê lưng tam giác Yorokobi chính là một trong những chiếc gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất. Chiếc gối này được làm từ chất liệu Polyurethane foam cao cấp, kích thước 60 x 28 x 5cm. 

Gối có thiết kế hình tam giác giúp hỗ trợ tối đa cho vùng thắt lưng và cột sống, lắp đầy khoảng trống giữa lưng (ở phần eo) và giường. Điều này mang đến hiệu quả cao trong việc giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, đau hông. Đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu và giúp người bệnh dễ dàng chìm vào giấc ngủ ngon.

Hơn nữa gối kê lưng tam giác Yorokobi có độ cao thích hợp với đường cong của lưng. Cùng với chất liệu cao cấp, chiếc gối này cung cấp sự nâng đỡ tối đa, duy trì đường cong tự nhiên của cột sống. Đồng thời hỗ trợ điều chỉnh những vùng đang có đĩa đệm di lệch. Từ đó cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm của bạn.

Gối kê lưng tam giác Yorokobi
Gối kê lưng tam giác Yorokobi cung cấp sự nâng đỡ tối đa, cải thiện chức năng của cột sống, giảm đau

Một số công dụng khác:

  • Ngăn ngừa sự căng cơ thắt lưng
  • Giảm áp lực cho vùng thắt lưng, mang đến cảm giác thoải mái tối đa
  • Hỗ trợ cột sống tối đa, giúp thay đổi tư thế ngủ mà không làm ảnh hưởng đến vùng thoát vị đĩa đệm
  • Hỗ trợ thúc đẩy lưu thông máu, giảm cảm giác tê bì

Gối kê lưng tam giác Yorokobi cho người thoát vị đĩa đệm có lớp lót mềm mại, chất lượng, có khả năng thấm mồ hôi. Ngoài ra gối có độ mềm vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, cụ thể như phụ nữ mang thai, nhân viên văn phòng, những người có chấn thương trong khi chơi thể thao…

Giá bán tham khảo: 185.000 đồng/ gối 60 x 28 x 5cm

3. Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Home Coordy

Gối kê lưng Home Coordy được dùng để hỗ trợ phần lưng trên, thuộc thương hiệu Home Coordy – Nhật Bản. Chiếc gối này có thiết kế dạng sóng với đường cong ôm sát vào lưng. Điều này giúp hỗ trợ lưng trên, giảm nhẹ cơn đau và tê bì. Gối thích hợp cho bệnh nhân bị thoát vị đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm cột sống ngực.

Ngoài ra thiết kế đặc biệt của gối kê lưng Home Coordy còn giúp điều chỉnh và duy trì đường cong tự nhiên của cột sống, giảm áp lực cho đốt sống lưng và đĩa đệm.Từ đó hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm và giảm những triệu chứng đi kèm.

Khi nằm, gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Home Coordy có khả năng phân tán áp suất, hạn chế những điểm tỳ đè của cơ thể. Đây là một yếu tố cần thiết giúp giảm áp lực và đau lưng, người bệnh ngủ ngon và dễ chìm vào giấc ngủ. Để tăng hiệu quả, người bệnh có thể sử dụng thêm gối kê chân.

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm Home Coordy
Gối kê lưng Home Coordy giúp giảm đau, ngủ ngon, hạn chế những điểm tỳ đè của cơ thể

Gối kê lưng Home Coordy được làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng hút ẩm cao và thoáng khí. Ngoài ra chiếc gối này có vỏ gối được làm từ vải có khả năng khử mùi và kháng khuẩn. Từ đó mang đến sự thoải mái tối đa.

Giá bán tham khảo: Đang cập nhật

4. Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm EsoGoal

Người bệnh có thể lựa chọn gối kê lưng thoát vị đĩa đệm EsoGoal để hỗ trợ chữa bệnh và duy trì giấc ngủ ngon. Chiếc gối này có hình bán nguyệt, có độ cao thích hợp và được làm từ chất liệu cao cấp. 

Khi nằm nghiêng và nằm ngửa, gối có khả năng ôm trọn vùng thắt lưng, nâng đỡ phần eo, giảm khoảng cách giữa cột sống với nệm. Điều này giúp hỗ trợ cột sống tối đa, duy trì đường cong tự nhiên, giảm áp lực lên vùng tổn thương và hạn chế những điểm tỳ đè.

Chính vì thế, việc sử dụng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm EsoGoal có thể cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm, giảm đau lưng dưới và hỗ trợ giấc ngủ ngon. Với thiết kế đặc biệt, gối kê lưng EsoGoal cũng giúp kích thích quá trình lưu thông máu, giảm tê bì và cảm giác khó chịu.

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm EsoGoal
Gối kê lưng EsoGoal hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, giảm đau lưng dưới, phân tán áp lực

Cùng với độ mềm mại, chiều cao và độ cứng thích hợp, gối kê lưng EsoGoal mang đến cảm giác thư giãn và thoải mái tối đa. Chiếc gối này cũng giúp hỗ trợ bệnh nhân thoát vị đĩa đệm thay đổi tư thế liên tục mà không làm ảnh hường đến cấu trúc cột sống.

Giá bán tham khảo: 141.000 đồng/ gối 54 x 34 x 3.5cm

5. Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm DrLoan

Được làm từ vật liệu chất lượng và thiết kế đặc biệt, gối kê lưng thoát vị đĩa đệm DrLoan mang đến nhiều lợi ích cho quá trình phục hồi và giảm đau. Đây là một bộ đôi gồm 1 chiếc gối kê đầu hình gợn sóng và 1 chiếc gối kê lưng / chân. Khi sử dụng, bộ gối này có thể mang đến những lợi ích sau:

  • Điều chỉnh đốt sống cổ, đốt sống ngực và đốt sống thắt lưng. Từ đó giảm triệu chứng và bệnh thoát vị đĩa đệm
  • Phù hợp với hình thái cột sống, giúp duy trì đường cong tự nhiên
  • Giảm đau lưng, đau cổ, đau vùng vai gáy
  • Phân tán đều áp lực khi nằm, giảm những điểm tỳ đè, tránh gây áp lực cho cột sống (đặc biệt là đĩa đệm đang bị tổn thương)
  • Mang đến cảm giác thoải mái, cải thiện chất lượng giấc ngủ.
Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm DrLoan
Gối kê lưng DrLoan có khả năng giảm đau lưng và đau cổ, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm DrLoan có ruột gối được làm từ chất liệu cao cấp, có độ cứng thích hợp, phù hợp với đường cong tự nhiên của cột sống. Cùng với công nghệ Bek – Up Sustem & Kurve Design, chiếc gối này có khả năng tạo lực phản hồi ngược lại và điều chỉnh đĩa đệm đang thoát vị.

Vỏ gối được làm từ chất liệu thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn, an toàn và không gây kích ứng da. Chính vì thế việc sử dụng gối kê lưng DrLoan sẽ mang đến cảm giác dễ chịu cho bạn.

Giá bán tham khảo: 2.580.000 đồng/ gối 47,7 – 25 – 8/12cm

Cách dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh việc lựa chọn một loại gối thích hợp, người bệnh cũng cần chú ý đến cách sử dụng gối kê lưng. Điều này giúp mang lại hiệu quả tối đa trong việc cải thiện bệnh thoát vị đĩa đệm và giảm nhẹ các triệu chứng.

Những bước sử dụng gối kê lưng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm:

  • Bước 1: Nằm xuống nệm và nghiêng người sang một bên
  • Bước 2: Đưa gối vào phần thắt eo, ngay tại khoảng trống giữa lưng và nệm khi nằm
  • Bước 3: Nằm ngửa trên gối hoặc có thể nằm nghiêng.

Những chiếc gối kê lưng cũng có thể được dùng khi ngồi để hỗ trợ lưng và giảm bớt những triệu chứng khó chịu. Đối với trường hợp này người bệnh chỉ cần luồn gối ra sau lưng và ngồi trên một chiếc gối có lưng tựa.

Lưu ý khi dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm

Gối kê lưng thoát vị đĩa đệm mang đến nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ giấc ngủ. Đồng thời giảm áp lực và những điểm tì đè, điều chỉnh và duy trì đường cong tự nhiên của cột sống.

Ngoài ra chiếc gối này còn có khả năng hỗ trợ đưa đĩa đệm thoát vị về vị trí trung tâm; giảm đau lưng, tê mỏi và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Tuy nhiên bạn cần lưu lại một vài lưu ý dưới đây khi sử dụng:

Không nên dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm qua đêm
Không nên dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm qua đêm, nên lựa chọn một chiếc gối phù hợp
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn lựa chọn và cách dùng gối kê lưng cho từng trường hợp cụ thể.
  • Không nên dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm quá lâu, không dùng qua đêm. Chiếc gối này chỉ nên được sử dụng trong vòng 1 tiếng, trong khi nằm thư giãn và nghỉ ngơi.
  • Sau khi rút gối ra, người bệnh tiếp tục nằm trên giường để thư giãn thêm 5 – 10 phút. Sau đó có thể đi lại và sinh hoạt bình thường.
  • Nếu muốn kê gối khi ngủ, người bệnh chỉ nên đặt gối dưới chân hoặc dùng một chiếc gối mỏng ở đặt ở lưng dưới để giảm nhẹ cơn đau.
  • Nếu dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm và ngủ quên, người bệnh tuyệt đối không nên đột ngột ngồi dậy. Khi điều này xảy ra, hãy nghiêng người, sau đó nhẹ nhàng kéo gối ra. Tiếp tục nằm xuống và thư giãn từ 5 -10 phút trước khi đi lại và trở lại với những hoạt động sinh hoạt bình thường.
  • Nằm xuống và ngồi dậy một cách từ từ và nhẹ nhàng. Tránh thực hiện đột ngột. Bởi điều này sẽ khiến cột sống bị tổn thương và bệnh thoát vị đĩa đệm thêm nghiêm trọng.
  • Để đảm bảo đạt hiệu quả tối đa, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm nên dùng gối kê lưng từ 3 – 4 lần mỗi ngày.
  • Trong những lần đầu sử dụng, người bệnh thường có cảm giác khó chịu, hơi mỏi nhẹ và tê tay tê chân. Tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng mất đi sau vài ngày sử dụng.
  • Trong khi dùng gối kê lưng, hãy dùng những chiếc gối kê đầu chuyên dụng, có khả năng hỗ trợ đầu và cổ, có độ mềm và độ cao thích hợp. Điều này giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm giảm đau và sớm cải thiện tình trạng.
  • Thay vì dùng gối kê lưng, bạn cũng có thể sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm.
  • Bên cạnh việc sử dụng gối kê lưng, người bệnh cũng cần chú ý đến tư thế ngồi và nằm ngủ cho người thoát vị đĩa đệm. Hãy đảm bảo cột sống luôn thẳng, tránh giữ cột sống cong vẹo trong khi ngủ. Việc thực hiện tư thế sai sẽ khiến tình trạng của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Kết hợp dùng gối kê lưng thoát vị đĩa đệm với chế độ luyện tập mỗi ngày, ăn uống khoa học và cung cấp đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy quá trình phục hồi.

Trên đây là 5 loại gối kê lưng thoát vị đĩa đệm tốt nhất, cách sử dụng và những lưu ý khi lựa chọn. Những chiếc gối này đều có khả năng hỗ trợ lưng, duy trì đường cong tự nhiên của cột sống, giảm đau và giảm thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên gối kê lưng cần được sử dụng đúng cách để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger