Chi Phí Trị Viêm Âm Đạo Có Đắt Không? Phương Pháp Chữa Tiết Kiệm

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm âm đạo là căn bệnh tương đối nguy hiểm, nó có thể gây ra nhiều biến chứng khác nhau và ảnh hưởng đến sức khỏe khi không được chữa trị kịp thời. Chi phí trị viêm âm đạo là bao nhiêu là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Chi phí trị viêm âm đạo có đắt không?

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, lý giải viêm âm đạo là một hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa rất phổ biến hiện nay. Bệnh do nhiều loại vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi gây ra. Tỷ lệ phụ nữ mắc căn bệnh này rất cao, từ 75 – 80%. Mỗi một bệnh nhân đều có những phác đồ và đơn thuốc điều trị không giống nhau, chính vì vậy dẫn đến mức chi phí trị viêm âm đạo cũng khác nhau.

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến hiện nay
Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến hiện nay

Để giúp bạn nắm rõ được những mức giá khi điều trị viêm âm đạo, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số yếu tố có ảnh hưởng tới chi phí như sau:

Nguyên nhân gây bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên viêm nhiễm âm đạo. Những yếu tố này hoàn toàn có khả năng ảnh hưởng đến tiền viện phí mà bạn phải chi trả.

  • Khi bạn bị viêm âm đạo do những yếu tố khách quan: Đó có thể là thói quen vệ sinh không đúng cách. Đôi khi là do vi khuẩn, nấm, trùng roi ở ngoài môi trường xâm nhập hay cơ địa chị em dị ứng với bột giặt, mỹ phẩm. Những trường hợp này thì bạn có thể yên tâm vì chi phí điều trị tương đối thấp.
  • Đối với trường hợp nặng: Đây là khi bệnh âm đạo xuất hiện do các các bệnh phụ khoa khác. Đôi khi là trường hợp lây qua đường quan hệ tình dục thì việc điều trị sẽ khá tốn kém. Không chỉ phức tạp trong phác đồ chữa trị mà trong những tình huống này, việc chữa bệnh phải tiến hành song song với cả hai người.

Mức độ viêm nhiễm

Tùy theo mức độ viêm nhiễm khác nhau mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị riêng dành cho bạn:

  • Mức độ nhẹ: Đối với mức độ này tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo vẫn còn khá đơn giản. Bạn sẽ thấy những triệu chứng bệnh chưa có nhiều, không quá cảm thấy đau đớn và các phác đồ điều trị có thể dứt điểm nhanh viêm nhiễm phụ khoa. Do đó chi phí chữa trị không quá cao.
  • Mức độ nặng: Khi bệnh đã trở nên nặng hơn, khu vực viêm nhiễm ở niêm mạc đã lan rộng và nghiêm trọng. Bạn sẽ cảm thấy đau đớn, bệnh dễ xảy ra biến chứng. Phác đồ điều trị cũng vô cùng phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy chi phí điều trị cũng lớn hơn rất nhiều.

Phương pháp điều trị

Mỗi phương pháp điều trị viêm âm đạo đều sẽ có giá thành nhất định và không giống nhau.

  • Phương pháp điều trị đơn giản: Khi bệnh của bạn mới chớm, chỉ cần uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ thì bệnh sẽ dần thuyên giảm và khỏi hẳn. Phác đồ điều trị đơn giản đồng nghĩa với việc số tiền bạn phải bỏ ra cũng sẽ ít đi.
  • Phương pháp trị bệnh phức tạp: Khi bệnh trở nặng hơn đồng nghĩa với việc bạn cần đến những phương pháp điều trị dài, phức tạp. Điều này dẫn tới số tiền phải bỏ ra để chữa bệnh sẽ tăng lên tương ứng.

Cơ sở y tế điều trị

Số tiền bạn phải chi trả cho những dịch vụ khám, chữa bệnh phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở bạn lựa chọn và trình độ của bác sĩ.

  • Cơ sở uy tín: Nếu bạn lựa chọn một cơ sở điều trị bệnh chuyên khoa với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, hệ thống máy móc hiện đại, quy trình chữa bệnh khép kín thì chi phí chữa sẽ đắt hơn. Đây là những địa điểm chất lượng, khi bạn khám và chữa trị thì sẽ nhận được chất lượng dịch vụ tốt nhất.
  • Cơ sở không đảm bảo chất lượng: Đây là những cơ sở khám chữa bệnh không đủ tiêu chuẩn. Tại đây, chị em có thể nhận thấy cơ sở vật chất không đảm bảo, thiết bị kém hiện đại và y bác sĩ không đủ chuyên môn. Mặc dù chi phí khám chữa bệnh của bạn sẽ được tiết kiệm nhưng bệnh sẽ rất lâu khỏi và khó trị dứt điểm.
Có nhiều yếu tố tác động đến chi phí trị viêm âm đạo
Có nhiều yếu tố tác động đến chi phí trị viêm âm đạo

Tình trạng sức khỏe của người bị bệnh

Thể trạng sức khỏe của người bệnh quyết định rất lớn đến phác đồ điều trị và chi phí mà chị em phải bỏ ra.

  • Những người có sức khỏe tốt: Không nhiễm bệnh hay một số biến chứng phụ khoa khác thì thời gian điều trị được rút ngắn. Phác đồ điều trị đơn giản, nhanh chóng, chi phí chữa trị cũng từ đó mà giảm hơn nhiều so với những bệnh nhân có sức khỏe không đảm bảo.
  • Trường hợp bệnh nhân sức khỏe yếu: Bệnh nhân có sức khỏe không tốt, mắc thêm nhiều bệnh phụ khác thì sẽ có phác đồ điều trị phức tạp hơn. Không những thế, điều trị viêm phụ khoa cũng cần thời gian lâu dài vì sức khỏe người bệnh không thể chịu được áp lực lớn.

Khả năng phục hồi sau khi điều trị xong

Nếu chị em sau khi chữa trị thành công có khả năng phục hồi tốt thì chi phí chữa trị sẽ không phát sinh. Bệnh sẽ được điều trị dứt điểm và khó có khả năng tái phát. Tuy nhiên trong trường hợp chị em không tiến hành thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ thì bệnh sẽ kéo dài mãi không khỏi. Chính vì vậy, chi phí phát sinh cũng từ đó mà nhân lên rất nhiều.

Nếu chị em muốn hạn chế được số tiền điều trị viêm âm đạo ở mức tối đa thì điều cần làm là ngay khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị kịp thời. Lúc này bệnh chỉ ở giai đoạn mới chớm, rất dễ khống chế và không quá nguy hiểm.

DMD-banner.gif

Phương pháp điều trị viêm âm đạo tiết kiệm

Hiện nay có rất nhiều các phương pháp điều trị viêm âm đạo khác nhau. Điều mà chị em quan tâm là nên sử dụng phương pháp nào để đạt hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm được chi phí? Dưới đây là một vài cách trị viêm âm đạo phổ biến và tiết kiệm chị em có thể tham khảo và áp dụng.

Mẹo chữa tại nhà – tiết kiệm chi phí trị viêm âm đạo

Những nguyên liệu để chữa viêm âm đạo tại nhà rất dễ tìm kiếm ví dụ như lá lốt, tỏi, lá trầu không, lá chè xanh,… Đây đều là những loại cây cỏ xuất xứ tự nhiên, tiết liệm chi phí và vô cùng lành tính.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị này thường mang tính chất hỗ trợ và hiệu quả không cao. Mẹo chữa này chỉ phù hợp với bệnh mới chớm và không thể chữa bệnh triệt để. Dưới đây là một vài bài thuốc với nguyên liệu thiên nhiên trị viêm âm đạo bạn có thể tham khảo.

Chữa viêm âm đạo tại nhà giúp tiết kiệm chi phí
Chữa viêm âm đạo tại nhà giúp tiết kiệm chi phí

Dùng lá trầu không trị bệnh

Sử dụng lá trầu không để ngâm, rửa vùng kín chữa bệnh là bài thuốc phổ biến được nhiều chị em truyền tai nhau. Trong lá trầu không chứa các hoạt chất như: Caryophyllene, Chavicol, Estragol, Chavibetol,… Đây đều là những hợp chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm nhiễm rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 10 – 15 lá trầu không với nước muối loãng.
  • Giã nát lá ra để lấy nước cốt pha với nước ấm để rửa âm đạo.
  • Vệ sinh âm đạo từ 2 – 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả rõ rệt.

Tuy nhiên, với tính sát khuẩn mạnh, lá trầu sẽ dễ làm khô da và niêm mạc nếu dùng lâu dài. Vì vậy bạn không nên sử dụng phương pháp này quá nhiều lần.

Mẹo điêu trị với lá chè xanh

Lá chè xanh là loại thảo dược vô cùng quen thuộc với mọi người. Trong lá chè có chứa thành phần gồm: Vitamin A, B2, B3, C, Cafein, EGCG, Tanin, Kali, Fluor,… Những thành phần này giúp chống lại sự phát triển của nấm Candida cực tốt. Do vậy mà để chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng, chị em thường sử dụng phương pháp này tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá chè xanh và đun sôi với nước.
  • Sau đó, bạn có thể dùng nước này để xông hơi vùng kín
  • Sau khi nước đã nguội bớt có thể dùng nước đó để vệ sinh trực tiếp vùng kín 3 lần mỗi tuần.

Ngải cứu chữa viêm âm đạo

Lá ngải cứu có chứa nhiều hoạt chất flavonoid, coumarin và đặc biệt là tinh dầu. Tinh chất dầu ở trong lá ngải cứu giúp kích thích cơ thể nữ giới tiết ra chất histamin và acetylcholin. Đây là hai hợp chất tự nhiên thường dùng trong các loại thuốc kháng sinh, giảm đau. Do vậy mà lá ngải có công dụng kháng khuẩn, giảm đau, làm khô vết thương nhanh chóng. Đặc biệt là giúp tiêu diệt vi khuẩn ở niêm mạc âm đạo hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch một nắm lá ngải cứu với nước muối pha loãng.
  • Đun sôi với 1,5 – 2 lít nước. Bạn có thể cho thêm muối hoặc gừng vào để hiệu quả chữa bệnh được cao hơn.
  • Chờ trong khoảng từ 5 – 7 phút.
  • Sau đó, chị em dùng nước đo để xông hơi
  • Nước đã nguội thì vệ sinh trực tiếp vùng kín nhẹ nhàng.

Điều cần lưu ý là khi bạn lựa chọn nguyên liệu, hãy đảm bảo các loại lá này luôn sạch, không bị nhiễm thuốc trừ sâu hay thuốc bảo quản. Việc ngâm vùng kín quá lâu và sai cách cũng dễ khiến vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo. Đây là nguyên nhân khiến bệnh không đỡ mà còn xuất hiện những triệu chứng nặng hơn.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Điều trị bệnh bằng phương pháp Tây y

Điều trị bệnh bằng Tây y có hai hướng chữa trị đó là sử dụng thuốc Tây và can thiệp ngoại khoa. Đây đều là những phác đồ chữa bệnh khoa học, hiện đại và đạt được hiệu quả cao.

Tây y điều trị hiệu quả viêm nhiễm phụ khoa
Tây y điều trị hiệu quả viêm nhiễm phụ khoa

Một vài loại thuốc trị viêm âm đạo:

  • Thuốc kháng sinh Metronidazole.
  • Thuốc Clindamycin đặc trị viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn gây nên.
  • Histamine chuyên dùng cho viêm nhiễm dị ứng.
  • Butoconazole và Clotrimazole điều trị viêm âm đạo do nấm.

Phương pháp điều trị ngoại khoa với kĩ thuật Oxygen (O3): Điều trị ngoại khoa là một phương pháp tiên tiến và cho hiệu quả nhanh. Oxygen được áp dụng khá nhiều ở phòng khám chuyên khoa hay những bệnh viện lớn. Đây được xem là phương pháp khá tốn kém nhưng hiệu quả vô cùng cao.

Phương pháp này thường được sử dụng khi bệnh tình trở nặng, khó kiểm soát. Vì vậy không phải ai mắc viêm âm đạo cũng có thể chữa trị cách này. Do đó, bạn cần thăm khám đầy đủ để bác sĩ có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp và tiết kiệm nhất.

XEM NGAY: Viêm âm đạo khó chịu đến mấy cũng KHỎI NGAY nhờ BÍ QUYẾT này

Đông y chữa viêm âm đạo

Đông y chữa tận gốc bệnh bằng các thảo dược thiên nhiên nên mang tới hiệu quả rất tốt. Các bài thuốc không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tái phát mà chúng còn an toàn, lành tính với người bệnh có cơ địa nhạy cảm. Một vài vị thuốc Đông y trị bệnh hiệu quả bạn có thể tham khảo:

  • Hoàng sơn
  • Hoàng kỳ
  • Bạch truật
  • Cam thảo
  • Ngải diệp
  • Quế nhục
  • Hương phụ
Đông y trị bệnh không gây tác dụng phụ
Đông y trị bệnh không gây tác dụng phụ

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị viêm âm đạo bằng Đông y khá phức tạp. Người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc theo hướng dẫn của lương y bởi vì hiệu quả phương pháp cần thời gian dài mới thấy rõ. Đặc biệt, các mẹ bầu cũng hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp này để trị bệnh, giúp thanh lọc cơ thể mà không lo ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Hiện nay nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi cũng sở hữu bài thuốc ĐỘC QUYỀN giúp đặc trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo đó là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Không còn NỖI LO viêm nấm âm đạo với bài thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền 5 đời Đỗ Minh Đường không chỉ được nhiều chị em tin tưởng sử dụng mà còn được chia sẻ, giới thiệu rộng rãi trên nhiều diễn đàn, báo chí lớn và được các chuyên gia đầu ngành sức khỏe khuyên dùng nếu muốn DỨT ĐIỂM chứng bệnh phụ khoa.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Bài thuốc ra đời từ những năm đầu thế kỷ XIX, trải qua gần 3 THẾ KỶ lưu truyền, đến nay đã được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) cùng TS – BS Nguyễn Thị Vân Anh (Nguyên Trưởng khoa Nội bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương) và BS Hằng phục dựng thành công.

Bài thuốc hoàn chỉnh gồm 4 loại thuốc nhỏ:

  • Thuốc đặt Đỗ Minh: Giúp đào thải khí hư, tế bào chết tích tụ sâu trong tử cung ra ngoài, tránh tình trạng viêm nhiễm, mùi hôi ở vùng kín.
  • Thuốc uống Đỗ Minh: Có tác dụng thông kinh bổ huyết, điều hòa cơ thể, diệt trừ nấm, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa. Đồng thời giúp tăng cường, bồi bổ sức khỏe, hệ miễn dịch
  • Thuốc rửa Đỗ Minh: Giúp kháng viêm, kháng khuẩn, diệt nấm, cân bằng độ PH giúp vùng kín luôn thông thoáng sạch sẽ.
  • Thuốc xịt Đỗ Minh: Giúp khử mùi hôi, giảm tình trạng viêm ngứa, giúp vùng kín trở nên hồng hào, se khít.

[XEM NGAY]: Phụ Khang Đỗ Minh – Bài thuốc VÀNG chữa viêm lộ tuyến được giới thiệu trên đài truyền hình

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Chị Hồng Nhật  (27 tuổi, Hà Nội) là một trong những trường hợp đã sử dụng thành công bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh để điều trị tình trạng viêm nấm âm đạo. Theo như chị chia sẻ, chị bị nấm âm đạo nặng đến nỗi vùng kín ngứa ngáy châm chích kinh khủng, khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu, khiến chị mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày. Được bác sĩ trực tiếp tư vấn và thăm khám, sau 1 tháng dùng thuốc, các triệu chứng bệnh của chị đã thuyên giảm đáng kể.

Hay trường hợp của chị Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) mắc viêm nấm âm đạo ngay khi đang mang thai. Chị chia sẻ về quá trình sử dụng thuốc Phụ Khang Đỗ Minh: “Mình bị viêm nấm âm đạo khi mang thai bé đầu, tình trạng khí hư ra nhiều, vón cục như bã đậu, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt. 

Suốt ngày cứ thấy bí bách, ngứa ngáy muốn phát cáu lên, thậm chí “cô bé” còn xuất hiện mùi hôi làm mình tự ti rất nhiều, ảnh hưởng đến tinh thần rất nhiều. Do mang thai lần đầu, nên mình sự không dám sử dụng thuốc Tây y, thế là mình quyết định tìm đến nhà thuốc nam Đỗ minh Đường tại cơ sở số 37A ngõ 97 Văn Cao, Hà Nội qua lần xem được chương trình “Vì sức khỏe của bạn”.

Sau khi dùng hết liệu trình 3 tháng, bệnh nấm âm đạo của mình được đẩy lùi hoàn toàn, sức khỏe tổng quát cải thiện đáng kể. Mình cảm thấy vùng kín khô thoáng, làn da “cô bé” mềm mịn hơn”.

Ngoài chị Nhật và chị Thương, còn đến hàng nghìn trường hợp bệnh nhân đã KHỎI HẲN bệnh phụ khoa, viêm nấm âm đạo nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.

[THAM KHẢO] May mắn mỉm cười với nữ bệnh nhân sau khi biết đến Phụ Khang Đỗ Minh

phu-khang-do-minh.jpg

Để có được sự tin dùng của hàng ngàn bệnh nhân như vậy, Nhà thuốc chúng tôi đã làm tốt “sứ mệnh” mang đến bài thuốc LÀNH-XANH-SẠCH cho người dùng Việt. Lương y Tuấn chia sẻ về thành phần dược liệu dùng để bào chế thuốc là 100% thảo dược quý trong nước

Hầu hết các cây thuốc được Đỗ Minh Đường ươm trồng tại các vườn dược liệu thuần tự nhiên đạt chuẩn hữu cơ nên đảm bảo về chất lượng. Mỗi dược liệu được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi đưa vào sử dụng. Sau đó chúng được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, cho ra bài thuốc có tác dụng trị bệnh toàn diện

Đáng chú ý, xuyên suốt quá trình bào chế thuốc, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi cam kết không trộn lẫn dược liệu bẩn, tân dược hay chất bảo quản vào thuốc. Do đó bài thuốc AN TOÀN với hầu hết đối tượng bệnh nhân, kể cả người già, người có sức đề kháng kém, đang mang thai hay đang trong quá trình cho con bú.

ĐỌC NGAY: Vườn dược liệu rộng hàng trăm hecta, không thuốc bảo vệ thực vật của nhà tuốc Đỗ Minh Đường

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Đây là bài thuốc ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc chúng tôi, chỉ được kê đơn bốc thuốc sau khi có chỉ định của các bác sĩ tại nhà thuốc. Quý độc giả nếu đang quan tâm đến bài thuốc này, vui lòng liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi để được các chuyên gia thăm khám trực tiếp và tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa riêng của mỗi người.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Chúng tôi đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho thắc mắc: Chi phí trị viêm âm đạo là bao nhiêu? Hy vọng với những thông tin này có thể giúp ích cho chị em trong quá trình điều trị viêm âm đạo được tốt và hiệu quả hơn. Chúc chị em thành công.

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger