Vì Sao Cần Đốt Viêm Âm Đạo? Cách Thực Hiện An Toàn Hiệu Quả [ ]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm âm đạo Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đốt viêm âm đạo là cách chữa bệnh phổ biến được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, đây lại là phương pháp tiềm ẩn nhiều rủi ro có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy có nên đốt viêm âm đạo không? Cách thực hiện như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin cần biết về vấn đề này.

Đốt viêm âm đạo là gì? Có nên thực hiện không?

Bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, cho biết: Viêm âm đạo là hiện tượng cơ quan sinh dục nữ bị các tác nhân có hại xâm nhập, những yếu tố này có thể là vi khuẩn, trùng roi… ký sinh và gây viêm. Một trong những cách điều trị bệnh kịp thời được chị em áp dụng là đốt viêm âm đạo. Tuy nhiên, không nhiều chị em thật sự hiểu đốt viêm âm đạo là gì?

Đốt viêm âm đạo là thủ thuật ngoại khoa trị bệnh viêm nhiễm vùng kín khá thông dụng hiện nay. Để thực hiện được phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng những kỹ thuật đốt điện hoặc đốt tia laser. Đây là những tia đảm bảo độ an toàn nhất định cho vùng kín của người bệnh.

Đốt viêm âm đạo là thủ thuật ngoại khoa phổ biến
Đốt viêm âm đạo là thủ thuật ngoại khoa phổ biến

Trước khi áp dụng, chị em có thể được làm một vài xét nghiệm lâm sàng tại cơ quan sinh dục. Dựa vào những kết quả này, bác sĩ sẽ tùy theo thể trạng sức khỏe và mức độ bệnh lý của bạn để có sự điều chỉnh phù hợp khi tiến hành đốt viêm âm đạo.

Chi phí đốt viêm âm đạo không phải là con số nhỏ. Tùy thủ thuật đốt bạn thực hiện có phức tạp không, địa chỉ thực hiện có uy tín không mà mức giá sẽ thay đổi khác nhau. Thông thường chi phí đốt sẽ dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Tuy nhiên, nếu tiểu phẫu thành công, thời gian lành bệnh sẽ tương đối nhanh, chị em sẽ ít gặp phải biến chứng và không phải chi thêm tiền phát sinh hậu phẫu.

Vậy có nên đốt viêm âm đạo không? Câu trả lời là tùy thuộc vào diễn biến của bệnh mới có thể xác định được phương pháp điều trị hợp lý. Không phải bệnh nhân nào cũng có thể đốt viêm âm đạo. Nếu chị em mới chớm bị viêm nhiễm phụ khoa thì hoàn toàn có thể xử lý bằng thuốc hay các mẹo đơn giản tại nhà.

Những trường hợp bạn sẽ được chỉ định điều trị đốt viêm âm đạo là:

  • Bệnh nhân bị viêm âm đạo do nấm tái phát nhiều lần. Sau mỗi lần bệnh tái lại đều có dấu hiệu phát sinh biến chứng khó lường.
  • Viêm nhiễm âm đạo quá nặng, tác nhân gây bệnh lây lan đến cổ tử cung, hình thành tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung hay viêm âm đạo lộ tuyến…
  • Một số trường hợp đặc biệt, bệnh nhân điều trị bằng những phương pháp nội khoa không hiệu quả. Sau đó bệnh có biểu hiện xấu đi.
  • Viêm âm đạo có những triệu chứng vô cùng nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tình trạng thai sản sau này.

Chị em cần phải xác định rõ rằng đốt viêm âm đạo được xem là giải pháp điều trị cuối cùng. Nghĩa là, khi các phương pháp can thiệp thông thường còn lại không phù hợp và bệnh có chuyển biến xấu thì người bệnh mới được gợi ý thực hiện can thiệp ngoại khoa, có thể bằng kỹ thuật đốt điện hoặc đốt tia laser.

Tuy nhiên, biện pháp đốt này có thể tồn tại nhiều rủi ro đối với sức khỏe chị em. Nếu như thực hiện không đúng cách, bạn sẽ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Một vài biến chứng có thể phát sinh khi đốt viêm âm đạo không an toàn là:

  • Cổ tử cung, niêm mạc âm đạo sẽ chịu tổn thương, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
  • Nếu thao tác thực hiện không đúng quy trình và sai kỹ thuật, vùng âm đạo có thể xuất hiện sẹo lồi, ảnh hưởng rất lớn đến chức năng sinh sản.
  • Nếu bạn xác định lựa chọn phương pháp đốt, bạn sẽ phải chi một khoản tiền không nhỏ. Vì vậy, chị em có mức thu nhập thấp phải chịu một gánh nặng lớn về kinh tế.
  • Nhiều người bệnh làm tiểu phẫu ở địa chỉ không uy tín, kém chất lượng. Những cơ sở y tế này không đảm bảo vệ sinh, trang thiết bị cũ kỹ sẽ làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm.
  • Sau tiểu phẫu, nếu bệnh nhân không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến vùng kín có thể xuất huyết, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm,…

Với những rủi ro có thể gặp phải, bạn không nên tùy tiện thực hiện đốt viêm âm đạo để chữa bệnh. Tốt nhất, chị em hãy điều trị nội khoa theo phác đồ đề ra của bác sĩ. Chỉ khi bệnh thực sự trở nặng, các phương pháp thông thường không phát huy được hiệu quả thì bạn có thể cân nhắc đến cách chữa bệnh này.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

Tiến trình thực hiện đốt viêm như thế nào?

Thông thường, tiến trình tiểu phẫu được diễn ra qua các bước cơ bản sau:

  • Đầu tiên là tiến hành thăm khám phụ khoa. Bác sĩ thông qua các bài kiểm tra cơ bản sẽ xác định được tình trạng viêm nhiễm của bạn.
  • Sau đó, người thực hiện sẽ soi cổ tử cung, làm phiến đồ âm đạo, kiểm tra sức khỏe lâm sàng để chắc chắn bạn đủ điều kiện thực hiện tiến hành tiểu phẫu.
  • Những trường hợp đáp ứng được các điều kiện cần thiết sẽ tiến hành đốt điện hoặc đốt laser. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không đủ tiêu chuẩn sức khỏe để thực hiện tiểu phẫu. Nếu bạn không đủ điều kiện thì phải sử dụng thuốc và theo dõi sức khỏe trong thời gian tới.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước khi tiến hành đốt viêm âm đạo. Bác sĩ sẽ mở rộng và cố định âm đạo bằng mỏ vịt chuyên dùng. Điều bạn cần làm trong thời gian này là thả lỏng cơ thể để quá trình đốt diễn ra thuận lợi hơn.
  • Tiến hành đốt điện hoặc tia laser vào vùng viêm nhiễm. Tùy vào độ viêm mà thời gian thực hiện sẽ kéo dài từ 10 phút đến 1 tiếng.
  • Kết thúc điều trị, chị em sẽ được nghỉ ngơi một khoảng thời gian nhất định. Sau đó sẽ được về nhà và không cần nằm viện theo dõi.

ĐỪNG BỎ LỠ: Viêm âm đạo ngứa muốn phát điên cũng KHỎI NGAY nhờ BÍ QUYẾT này

Tiến trình đốt không quá phức tạp và chị em có thể về nhà ngay
Tiến trình đốt không quá phức tạp và chị em có thể về nhà ngay

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thực hiện đốt đúng theo quy trình tiêu chuẩn, chị em cần lưu ý lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín để tiến hành điều trị.

Những điều cần lưu ý khi đốt viêm âm đạo

Đốt viêm âm đạo có thể gây ra nhiều biến chứng hậu phẫu nguy hiểm. Đó là lý do bạn cần hết sức thận trọng khi điều trị bằng phương pháp này. Nếu đã quyết định thực hiện, chúng ta nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Khi xác định đốt viêm âm đạo, bạn hãy lựa chọn những cơ sở y tế chất lượng và uy tín. Tại những cơ sở này sẽ có đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề và trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị đảm bảo vệ sinh và hiện đại. Từ đó quá trình đốt sẽ được đảm bảo đúng quy trình, vô trùng và đảm bảo an toàn.
  • Chị em cần uống đúng và đủ các đơn thuốc trị viêm âm đạo sau khi đốt nhằm chống viêm nhiễm và các biến chứng có thể xảy ra.
  • Trước khi tiến hành đốt, chị em cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín.
  • Tuyệt đối không tiến hành đốt viêm âm đạo trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Sau khi tiến hành đốt thành công, chị em nên chăm sóc và bảo vệ vùng kín đúng cách. Làm theo hướng dẫn của chuyên gia là điều bắt buộc bạn phải làm theo.
  • Ăn uống đủ chất, tăng cường bổ sung vitamin, sắt, chất xơ, khoáng chất vào khẩu phần ăn mỗi ngày.
  • Ăn nhiều rau xanh và hoa quả.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu bia, chất kích thích,… bởi vì có thể khiến vết thương lâu lành và làm tăng sự viêm nhiễm.
  • Giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, tránh lao lực làm việc quá nhiều.
Chế độ sinh hoạt khoa học giúp tăng cường sức đề kháng
Chế độ sinh hoạt khoa học giúp tăng cường sức đề kháng

Đốt viêm âm đạo không phải là phương pháp mà bất cứ thể trạng bệnh nào cũng có thể áp dụng. Bởi lẽ, hướng điều trị này mang tới kết quả cao nhưng đi kèm là nhiều rủi ro vô cùng nguy hiểm. Chị em cần cân nhắc thật kỹ để có lựa chọn điều trị chính xác, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho bản thân.

Trong trường hợp không muốn đốt viêm âm đạo, chị em hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm bệnh này bằng cách sử dụng bài thuốc nam của nhà thuốc chúng tôi. Bài thuốc có tên gọi là PHỤ KHANG ĐỖ MINH.

Bài thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh, ĐẶC TRỊ viêm nấm âm đạo [Hiệu quả số 1]

Cách đây gần 3 THẾ KỶ các lương y dòng họ Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc chữa khỏi các chứng bệnh phụ khoa cho chị em. Bài thuốc với sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình dựa trên nguyên lý trị bệnh của YHCT giúp đặc trị bệnh từ GỐC đến NGỌN.

4 loại thuốc mà chị Nhàn sử dụng
4 loại thuốc mà chị Nhàn sử dụng

Bác sĩ cho biết: “Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của chúng tôi có tác dụng TỲ VỊ DƯỠNG HUYẾT, tác động sâu vào căn nguyên của bệnh, kháng viêm kháng khuẩn, đào thải hết các tế bào chết tích tụ sâu ở âm đạo ra ngoài. Đồng thời nó giúp thông kinh lạc, nhuận gan dưỡng huyết, tăng cường chức năng tạng phế và sức đề kháng của người bệnh, giúp tình trạng bệnh cải thiện đáng kể và không còn nguy cơ tái phát”.

Để bệnh được cải thiện tốt nhất, bác sĩ khuyên người bệnh nên sử dụng thuốc theo đúng liệu trình đã được kê đơn. Mỗi bệnh nhân sẽ có liệu trình riêng biệt tùy vào cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh của mỗi người. Tránh tình trạng bỏ liều hay chỉ sử dụng 1 loại thuốc đơn lẻ, điều đó sẽ làm tình trạng bệnh của bạn mất khá nhiều thời gian để điều trị thành công.

[GÓC CHIA SẺ]: May mắn mỉm cười với nữ bệnh nhân sau khi biết đến Phụ Khang Đỗ Minh

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem2.jpg

Không chỉ nổi bật về hiệu quả điều trị bệnh, Phụ Khang Đỗ Minh còn nổi bật về độ lành tính cao, người bệnh khi sử dụng thuốc sẽ KHÔNG GẶP TÁC DỤNG PHỤ vì:

Sử dụng nhiều thảo dược dùng để bào chế thuốc 

Hơn 50 dược liệu quý trong nước, bao gồm: Trinh nữ hoàng cung, xuyên thạch căn, ích mẫu, xà sàng tử,… được cân đo đong đếm và phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh. Bài thuốc này phù hợp với mọi đối tượng bệnh nhân, kể cả những người có sức đề kháng kém, mắc các bệnh nền hay phụ nữ đang mang thai đều có thể yên tâm sử dụng. 

CAM KẾT sử dụng 100% dược liệu HOÀN TOÀN SẠCH HỮU CƠ

Tất cả các loại thảo dược dùng cho việc bào chế thuốc đều được thu hái từ hệ thống vườn dược liệu thuần tự nhiên đạt chuẩn hữu cơ do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi ươm trồng. Nhà thuốc hoàn toàn không trộn lẫn dược liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc hay dược liệu bẩn trôi nổi trên thị trường để có được bài thuốc AN TOÀN tuyệt đối.

XEM NGAY: Bài thuốc chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, chưa từng gây tác dụng phụ cho bất cứ bệnh nhân nào

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Bài thuốc không chứa chất bảo quản

Sau khi lựa chọn kỹ càng khâu nguyên liệu, các vị thuốc được đưa vào quá trình bào chế khép kín suốt 48 tiếng đồng hồ bằng hệ thống nồi chưng hiện đại, không trộn lẫn thêm tân dược hay chất bảo quản, từ đó cho những “mẻ thuốc” thành phẩm an toàn đến tay người sử dụng.

Từ khi ra đời đến nay, bài thuốc đã giúp hàng nghìn chị em cả nước thoát khỏi nỗi ám ảnh của căn bệnh phụ khoa. Rất nhiều chia sẻ của các bệnh nhân đã từng sử dụng thuốc xuất hiện trong các diễn đàn, hội nhóm sức khỏe lớn.

THAM KHẢO: Bí quyết giữ gìn vùng kín luôn sạch sẽ của mẹ bầu 9x

phu-khang-do-minh-bao-chi.jpg

Chị Thùy An (30 tuổi, Kiên Giang) là một trong số hàng ngàn những bệnh nhân đã chữa trị thành công căn bệnh viêm nấm âm đạo nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Quý độc giả nếu đang gặp phải tình trạng bệnh tương tự hãy nhắn tin trực tiếp qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc Lương y Đỗ Minh Tuấn để được các bác sĩ khám bệnh và tư vấn liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.

banner-phu-khoa-do-minh8.gif

THAM KHẢO

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger