Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để sung mãn trở lại?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì là thắc mắc chung của nhiều nam giới. Trên thực tế nhiều nhóm dưỡng chất cụ thể có thể giúp cường dương, nam giới sung mãn và lấy lại phong độ. Tuy nhiên không ít thực phẩm khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để sung mãn trở lại?
Tìm hiểu rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì để cải thiện tình trạng, nam giới sung mãn trở lại

Rối loạn cương dương nên ăn gì để sung mãn?

Rối loạn cương dương là bệnh nam khoa thường gặp, thể hiện cho tình trạng dương vật không cương hoặc không đủ cương khiến hoạt động tình dục không được thực hiện. Điều này làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của các cặp đôi và tâm lý của phái mạnh.

Hơn nữa rối loạn cương dương ảnh hưởng đến hoạt động xuất tinh và sự suy giảm ham muốn tình dục. Điều này có thể làm ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh sản của phái mạnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh chính là một trong những cách giúp phòng ngừa và cải thiện rối loạn cương dương hiệu quả. Một số nhóm chất đã được chứng minh về khả năng kích thích sản sinh hormone sinh dục nam, tăng ham muốn tình dục và điều trị các rối loạn.

Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì để sung mãn và kiểm soát bệnh lý? Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất:

1. Hàu và các thực phẩm giàu kẽm khác

Nam giới bị rối loạn cương dương nên bổ sung kẽm trong chế độ ăn uống hàng ngày. Chất này được tìm thấy nhiều trong hàu và những loại hải sản có vỏ khác (như cua, tôm…).

Khi được bổ sung, hàm lượng kẽm trong hàu có khả năng thúc đẩy quá trình sản sinh và tổng hợp Testosterone nội sinh. Điều này giúp cân bằng nội tiết tố, bổ sung sinh lực và tăng ham muốn tình dục.

Bên cạnh lượng kẽm dồi dào, hàu còn chứa 9 loại axit amin và các dopamine. Sự kết hợp của những dưỡng chất này có thể giúp cương dương, cải thiện rối loạn chức năng sinh dục. Đồng thời giúp tăng hưng phấn tình dục, nam giới sung mãn và lấy lại phong độ.

2. Thực phẩm giàu axit béo omega-3

Thực phẩm giàu omega-3 có thể giúp giải đáp rối loạn cương dương nên ăn gì để sung mãn. Đây là một loại axit béo lành mạnh. Không chỉ tốt cho mắt và trí não, axit béo này còn có khả năng cải thiện mạch máu, giảm các triệu chứng của rối loạn cương dương.

Hơn nữa việc thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu axit béo omega-3 còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, bảo vệ tim mạch, chống thư thư, đột quỵ và nhiều bệnh lý khác.

Axit béo omega-3 được tìm thấy nhiều nhất trong các loại cá béo, trứng cá muối, hàu, các loại hạt và quả hạch.

3. Thực phẩm chứa nhiều Flavonoid

Trong quá trình điều trị rối loạn cương dương, nam giới nên ăn nhiều thực phẩm giàu Flavonoid. Đây là một chất chuyển hóa trung gian của thực vật và là chất chống oxy hóa mạnh.

Đối với con người, chất này rất cần thiết cho những hoạt động của cơ quan và các tế bào. Đặc biệt Flavonoid có khả năng tăng hấp thu vitamin C, cải thiện hệ miễn dịch, chống lão hóa và duy trì sự sung mãn cho nam giới.

Thực phẩm chứa nhiều Flavonoid
Thực phẩm chứa nhiều Flavonoid giúp dương vật cương cứng tốt hơn và duy trì sự sung mãn cho nam giới

Ngoài ra Flavonoid cần thiết cho quá trình tạo ra các mô cơ và mạch máu. Điều này giúp cải thiện các mạch máu ở dương vật, tăng số lượng và tốc độ lưu thông máu về thể hang. Từ đó giúp dương vật cương cứng tốt hơn khi có kích thích, cải thiện các rối loạn.

Một số tác dụng khác của Flavonoid gồm: Chống mãn dục sớm ở nam giới, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Chất này được tìm thấy nhiều trong những loại thực phẩm sau:

  • Bông cải xanh
  • Trà xanh
  • Cacao
  • Các loại hạt
  • Rau họ cải
  • Chocolate đen…

4. Những loại thực phẩm giàu Lycopene

Tương tự như Flavonoid, Lycopene cũng là một chất chống oxy hóa mạnh. Chất này được tìm thấy nhiều trong những loại trái cây có màu đỏ và một số thực phẩm khác. Cụ thể như:

  • Dưa hấu
  • Cà chua
  • Ổi
  • Đu đủ
  • Bưởi hồng

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh, Lycopene có khả năng chống lại những tổn thương do gốc tư do. Đồng thời duy trì sức khỏe và sự sung mãn cho nam giới, làm chậm quá trình mãn dục nam.

Ngoài ra thành phần dinh dưỡng này còn có tác dụng tăng lưu thông máu, duy trì tốc độ bơm máu cho bộ phận sinh dục và các cơ quan, ổn định nhịp tim. Từ đó giúp điều trị rối loạn cương dương và nhiều bệnh nam học khác.

Không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể và sinh lý nam, nam giới thường xuyên bổ sung lycopene trong cà chua ít nhất 2 lần/ tuần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

5. Các loại đậu

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương được khuyên ăn nhiều đậu. Chẳng hạn như đậu nành, đậu xanh, đậu đen, đậu lăng… Bởi nhóm thực phẩm này có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất axit nitric và tăng lưu thông máu.

Khi có kích thích và thể hang nhận được đủ lượng máu cần thiết, dương vật sẽ cương cứng nhanh chóng và duy trì được lâu hơn. Ngoài ra ăn nhiều đậu còn giúp bổ sung canxi, axit béo và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Chúng giúp duy trì sức khỏe tổng thể, cải thiện sự dẻo dai và tăng cường sự sung mãn cho phái mạnh.

Các loại đậu
Các loại đậu giúp tăng quá trình sản xuất axit nitric và thúc đẩy lưu thông máu

6. Các loại hạt

Quả óc chó, hạnh nhân và những loại hạt khác nên được thêm vào chế độ dinh dưỡng của nam giới bị rối loạn cương dương. Nhóm thực phẩm này chứa nhiều cholesterol tốt.

Cholesterol tốt có khả năng hấp thu và đưa cholesterol xấu trở lại gan. Từ đó hạn chế các cholesterol xấu bị mắc kẹt và ngăn chặn quá trình lưu thông máu.

Khi khí huyết lưu thông dễ dàng, thể hang của bạn sẽ nhận đủ máu và tạo điều kiện cho dương vật tốt hơn. Nhờ đó mà nam giới sung mãn và hưng phấn hơn trong các hoạt động tình dục.

7. Các loại rau lá xanh

Những loại rau lá xanh (đặc biệt là rau bina) rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương. Bởi loại thực phẩm này chứa nhiều oxit nitric, giúp những động mạch ở dương vật mở rộng và chứa đầy máu. Từ đó giúp dương vật cương cứng tốt hơn.

Không chỉ tốt cho những mạch máu ở dương vật, hàm lượng nitrat (trong rau bina, cải xoăn và rau arugula) còn giúp giãn nở và ổn định quá trình lưu thông máu cho toàn bộ hệ thống mạch máu. Hơn nữa các vitamin và khoáng chất trong nhóm thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp nâng cao sinh lực cho phái mạnh.

8. Quả lựu

Để giải đáp “rối loạn cương dương nên ăn gì”, nam giới nên thêm quả lựu vào chế độ ăn uống mỗi ngày (ăn + uống nước ép). Loại quả này chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình mãn dục nam, tăng ham muốn và sự sung mãn cho phái mạnh.

Ngoài ra hàm lượng chất chống oxy hóa trong quả lựu còn giúp ổn định hoạt động của các cơ quan, kích thích quá trình sản sinh hormone sinh dục nam. Điều này giúp cải thiện chứng yếu sinh lý.

Quả lựu
Quả lựu giúp kích thích sản sinh hormone sinh dục nam, phòng ngừa và cải thiện rối loạn cương dương

Trong một vài nghiên cứu, nam giới có thói quen ăn và uống nước ép lựu mỗi ngày có thể phòng ngừa và cải thiện tình trạng bất lực. Bởi loại trái cây này có thể cung cấp hàm lượng cao nitrat.

Nitrat khả năng duy trì quá trình lưu thông máu trong cơ thể, cải thiện tốc độ vận chuyển máu xuống thể hang. Từ đó giúp dương vật cương cứng dễ dàng, nhanh chóng và tốt hơn.

9. Cà phê

Cà phê có khả năng điều trị rối loạn cương dương hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy, uống 2 – 3 cốc cà phê mỗi ngày hoặc tiêu thụ 170 đến 375 miligam (mg) caffeine/ ngày có thể làm giãn các cơ trơn của dương vật và cung cấp lượng máu cần thiết.

10. Thức ăn cay, nóng

Một số nhà nghiên cứu ở Pháp đã phát hiện ra rằng, những người đàn ông có thói quen ăn thực phẩm cay, nóng sẽ có hàm lượng testosterone cao hơn. Điều này giúp nam giới dễ dàng hơn trong việc có được và duy trì sự cương cứng như mong muốn.

11. Cam và việt quất

Nam giới bị rối loạn cương dương nên duy trì thói quen ăn cam và việt quất 3 – 5 lần/ tuần. Bởi cả hai loại quả này đều chứa nhiều Flavonoid. Sau khi được hấp thu, Flavonoid nhanh chóng thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cho phép dương vật nhận đủ máu và cương cứng khi có kích thích.

Ngoài ra cả cam và việt quất đều chứa nhiều vitamin C và những vi chất dinh dưỡng khác. Việc bổ sung hàng ngày có thể giúp nâng cao thể trạng và sinh lực, chống mệt mỏi, ổn định tâm trạng và duy trì sự sung mãn cho nam giới.

12. Dưa hấu

Dưa hấu rất tốt cho nam giới bị rối loạn cương dương do chứa nhiều citrulline. Đây là một tiền chất của axit nitric. Chất này giúp điều trị các rối loạn chức năng tình dục. Đồng thời giúp dương vật cương cứng nhanh và tốt hơn nhờ khả năng làm giãn nở và thư giãn các mạch máu.

Hàm ra hàm lượng citrulline trong dưa hấu rất tốt cho sức khỏe dương vật, giúp duy trì khả năng sinh sản. Bên cạnh dưa hấu, chất này còn được tìm thấy nhiều trong bầu bí, mướp đắng (khổ qua) và dưa chuột.

Dưa hấu
Hàm lượng citrulline trong dưa hấu giúp cương dương và điều trị các rối loạn chức năng tình dục

Ngoài citrulline và nước, dưa hấu chứa nhiều lycopene. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, Lycopene rất tốt cho tim, làn da và tuyến tiền liệt của bạn. Sự kết hợp của những thành phần dinh dưỡng giúp thúc đẩy quá trình chữa bệnh và làm tăng ham muốn tình dục.

13. Dầu ô liu

Các nghiên cứu cho thấy, dầu ô liu giúp cơ thể sản sinh nhiều testosterone hơn, tăng ham muốn tình dục, phòng ngừa và cải thiện rối loạn cương dương. Ngoài ra dầu ô liu chứa đầy chất béo không bão hòa đơn. Chất này rất tốt cho sức khỏe tổng thể, giúp loại bỏ và ngăn cholesterol xấu cản trở dòng máu.

Trong chế độ ăn uống mỗi ngầy, tốt nhất nên chọn dầu ô liu nguyên chất. Bởi ô liu được ép nguyên chất có thể giữ lại toàn bộ chất chống oxy hóa lành mạnh và mang đến lợi ích cao hơn.

Rối loạn cương dương nên kiêng gì?

Bên cạnh rối loạn cương dương nên ăn gì, nam giới cũng cần kiêng một số loại thực phẩm và thức uống không lành mạnh. Bởi việc tiêu thụ có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh. 

Dưới đây là những loại thực phẩm, thức uống không tốt cho người bị rối loạn cương dương:

1. Thức uống có cồn

Uống nhiều rượu, bia có thể làm nặng hơn tình trạng rối loạn cương dương ở người trẻ và nam giới trên 40 tuổi. Bởi những loại thức uống này có khả năng ức chế trung khu thần kinh, giảm sản xuất oxit nitric và lưu thông máu. Từ đó gây ra những rối loạn chức năng tình dục và làm nặng hơn chứng rối loạn cương dương.

2. Thực phẩm chiên và nhiều dầu mỡ

Nam giới bị rối loạn cương dương nên kiêng ăn thực phẩm chiên và nhiều dầu mỡ. Bởi nhóm thực phẩm này có thể gây hại cho tim mạch và mạch máu, khiến quá trình lưu thông máu lấp đầy thể hang bị cản trở. Từ đó làm nặng hơn các rối loạn chức năng tình dục.

Đặc biệt những loại thực phẩm được chiên trong dầu hydro hóa đều chứa một hàm lượng cao chất béo chuyển hóa. Chất này có thể làm tổn thương động mạch, cản trở quá trình tuần hoàn máu và làm nặng hơn chứng rối loạn cương dương.

Thực phẩm chiên và nhiều dầu mỡ
Ăn thực phẩm chiên và nhiều dầu mỡ khiến động mạch bị tổn thương và gây rối loạn cương dương

3. Thịt và mỡ động vật

Không nên ăn nhiều thịt và mỡ động vật bởi điều này có thể gây hại cho tim và mạch máu. Khi tiêu thụ nhiều, các động mạch (trong đó có động mạch ở dương vật) bị tổn thương và hẹp lại. Điều này làm giảm khả năng vận chuyển máu, thể hang không nhận đủ lượng máu cần thiết cho quá trình cương dương.

4. Thức ăn mặn, nhiều muối

Không nên thêm quá nhiều muối vào chế độ ăn uống hàng ngày. Thức ăn quá mặn gây ra các bệnh lý tim mạch và tăng huyết áp. Đồng thời làm khởi phát và tăng mức độ nghiêm trọng của chứng rối loạn cương dương.

5. Sữa nhiều chất béo

Sữa nhiều chất béo và các chế phẩm của nó (như pho mát) đều chứa rất nhiều chất béo bão hòa. Chất này có thể làm tổn thương động mạch, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và gây hại đến tuyến tiền liệt.

6. Đậu nành và hạt lanh

Để ngăn rối loạn chức năng tình dục, sự cân bằng lành mạnh giữa estrogen và testosterone là điều cần thiết. Việc bổ sung đậu nành và hạt lanh có thể làm tăng nồng độ estrogen trong máu dẫn đến sự mất cân bằng. Điều này có thể làm khởi phát những vấn đề về cương dương và tăng mức độ nghiêm trọng của tình trạng.

Đậu nành và hạt lanh
Tránh ăn nhiều đậu nành để không làm nặng hoặc khởi phát những vấn đề về cương dương

7. Thực phẩm đóng hộp

Nam giới bị rối loạn cương dương nên kiêng những loại thực phẩm đóng hộp. Bởi Bisphenol – một loại hóa chất được tìm thấy trong hộp đựng thực phẩm có thể bắt chước estrogen của cơ thể.

Khi bổ sung, cơ thể sẽ phản ứng với Bisphenol theo cách phản ứng với nồng độ hormone estrogen dư thừa. Điều này làm khởi phát một số vấn đề về tình dục ở nam giới, đồng thời làm tăng mức độ nghiêm trọng của bệnh (trong đó có chứng rối loạn cương dương).

Những loại thực phẩm nêu trên có thể giúp giải đáp rối loạn cương dương nên ăn gì và kiêng gì. Với chế độ ăn uống lành mạnh, nam giới có thể sớm khắc phục rối loạn chức năng sinh dục, dương vật khỏe, cương cứng nhanh và tốt hơn. Đồng thời bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger