Phương pháp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Nguyễn Tùng Lâm | Lĩnh vực khám chữa: Rối loạn cương dương Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hồ Chí Minh

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương được thực hiện bởi người có chuyên môn, kinh nghiệm. Đây là một trong những phương pháp được áp dụng điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có các vấn đề nam khoa. Lực tác động lên huyệt đạo vừa phải, đúng cách đả thông kinh lạc, máu huyết lưu thông tốt hơn giúp cải thiện hiện tượng rối loạn cương dương.

Phương pháp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương là gì?

Như các bạn đã biết và được nghe nhắc nhiều đến hiện tượng rối loạn cương dương ở nam giới. Đây là một chứng bệnh “khó nói” khiến không ít cánh mày râu gặp vấn đề trong đời sống tình dục, hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Phương pháp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương là gì?
Rối loạn cương dương xảy ra do ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân

Không những thế, nếu hiện tượng rối loạn cương dương kéo dài có thể gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe sinh sản. Trong đó đặc biệt là rủi ro liệt dương vĩnh viễn, chất lượng tinh trùng giảm, khó thụ thai, vô sinh, hiếm muộn,… Do đó, nam giới cần chủ động kiểm tra và điều trị sớm. 

Hiện nay, điều trị rối loạn cương dương ở nam giới đã có nhiều phương pháp tiên tiến, cho kết quả nhanh, hiệu quả khả quan. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc, viên uống cải thiện sinh lý, ổn định hormone sinh dục,… hoặc áp dụng các giải pháp can thiệp chuyên sâu khắc phục bệnh lý này cho nhiều người.

Bên cạnh đó, việc áp dụng các biện pháp chữa trị bằng Đông y vẫn được nhiều nam giới lựa chọn. Biện pháp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương là một trong số đó. Phương pháp tác động lực lên huyệt đạo trong cơ thể, kích thích lưu thông máu, đả thông kinh lạc.

Bấm huyệt được áp dụng điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có rối loạn cương dương. Thông qua phương pháp này, chức năng thận cũng được cải thiện, nhờ đó, chất lượng đời sống tình dục của phái mạnh ổn định hơn, tăng sự thăng hoa khi “yêu”.

Máu huyết được kích hoạt lưu thông tốt giúp dương vật nhận đủ lượng máu cần thiết cương cứng đạt độ lý tưởng nhất, khơi dậy ham muốn tình dục cho phái mạnh, giúp nam giới bản lĩnh, tự tin hơn. Do đó, cho đến nay nhiều người vẫn ưu tiên lựa chọn bấm huyệt chữa rối loạn cương dương.

bam-huyet-chua-roi-loan-cuong-duong-2
Áp dụng phương pháp bấm huyệt cho nam giới chữa rối loạn cương dương

Mặc dù vậy bạn cũng cần lưu ý, phương pháp này chỉ mang tính tạm thời. Trước những nguyên nhân bệnh lý, ảnh hưởng từ bên trong cơ thể, tâm lý làm rối loạn cương dương, nam giới cần áp dụng biện pháp chữa trị dứt điểm khác, phòng tránh bệnh tái phát hoặc trở nên khó chữa trị hơn.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương như thế nào?

Bấm huyệt là phương pháp điều trị bệnh theo Đông y. Cụ thể, người thực hiện sẽ tác động lực lên huyệt đạo hướng tới, ấn day đả thông kinh mạch. Phương pháp không cần sử dụng thuốc, do đó thông thường bệnh nhân sẽ không gặp phải tác dụng phụ.

Tuy nhiên người thực hiện phải xác định đúng huyệt đạo cần tác động. Bởi nếu bấm huyệt không đúng vị trí, sai cách sẽ không mang lại hiệu quả. Đồng thời nhiều khả năng bệnh nhân còn gặp phải các phản ứng nếu ấn day sai cách.

Dưới đây là những vị trí huyệt cần tác động và cách bấm huyệt chữa rối loạn cương dương, bạn đọc tham khảo:

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương ở chân

Các huyệt đạo tác động ở phần dưới đầu gối, bàn chân, mắt cá chân:

Huyệt lòng bàn chân: Bấm huyệt này có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu, kích thích máu huyết lưu thông đều, nhất là về khu vực dương vật. Ngoài ra, bấm huyệt lòng bàn chân còn giúp giảm chóng mặt, đau đầu, táo bón,… Cách thực hiện:

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương như thế nào?
Bấm huyệt ở chân như huyệt bàn chân, mắt cá, huyệt dưới đầu gối
  • Đầu tiền bạn vệ sinh bàn tay, bàn chân sạch sẽ, lau khô, sau đó xác định vị trí giữ lòng bàn chân.
  • Sử dụng 2 đầu ngón tay cái, ấn và day nhẹ nhàng vào khu vực đã xác định. Thực hiện trong khoảng 1 – 2 phút.
  • Nam giới cần hít thở sâu, nằm với tư thế thư giãn, cơ thể thả lỏng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Huyệt mắt cá chân: Huyệt đạo được tác động, làm ấm giúp cải thiện chất lượng sinh lý nam giới, tăng cường ham muốn cho phái mạnh, nhờ đó tình trạng rối loạn cương dương cũng được hỗ trợ cải thiện tốt. Bấm huyệt mắt cá chân đúng cách còn giảm đau răng, điều trị mất ngủ, đau đầu,… Cách thực hiện như sau: 

  • Xác định vị trí mắt cá chân, huyệt cần tác động nằm ở dưới phần mắt cá, sau gót chân. Huyệt này là huyệt thận 3 hay còn được gọi là huyệt K3.
  • Tương tự như trên bạn dùng 2 ngón tay ở hai bàn tay, ấn và xoay nhẹ huyệt này trong khoảng 60 giây.
  • Trong lúc thực hiện nam giới nên thả lỏng, hít thở đều, sâu.

Huyệt dưới đầu gối: Huyệt đạo được tác động giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có tình trạng rối loạn cương dương. Bấm đúng cách giúp tăng cường sinh lý cho nam giới, kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Cách thực hiện: 

  • Dùng tay ấn vào vị trí huyệt dưới đầu gối, không dùng lực quá mạnh.
  • Khi đã quen với việc bị kích thích này, bạn bắt đầu tăng cường thêm lực vào quá trình day ấn để máu huyết lưu thông tốt hơn, hỗ trợ giảm rối loạn cương dương.
  • Thực hiện ở hai bên đầu gối, thực hiện mỗi bên 3 – 5 phút.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương ở phần dưới

Những huyệt ở vị trí dưới bụng cần tác động giúp cải thiện bệnh rối loạn cương dương bao gồm huyệt dưới rốn, xương chậu. Cụ thể:

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương như thế nào?
Xác định vị trí huyệt đạo ở vùng xương chậu, dưới rối chữa rối loạn cương dương

Huyệt dưới rốn: Tác động vào huyệt dưới rốn có tác dụng cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, giảm mệt mỏi, suy nhược cơ thể,… và nhiều công dụng khác. Cách thực hiện đơn giản:

  • Huyệt tác động nằm ở vị trí dưới rốn, cách rốn 4cm về phía trước.
  • Xác định huyệt, sau đó dùng 2 đầu ngón trỏ ấn nhẹ, thực hiện trong khoảng 1 – 2 phút.
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.

Huyệt ở vùng xương chậu: Bấm huyệt ở khu vực này có tác dụng kích thích lưu thông máu về dương vật, nhờ đó giúp nam giới khắc phục hiện tượng rối loạn cương dương. Thực hiện theo cách dưới đây:

  • Xác định vị trí cần tác động, huyệt vùng xương chậy nằm cách vị trí xương mu khoảng 2cm đến 3cm, hướng trên đầu rãnh bẹn.
  • Dùng các đầu ngón tay ấn và giữ trong khoảng 1-2 phút. 
  • Nam giới khi thực hiện bấm huyệt nên hít thở sâu, đều đặn để tăng hiệu quả cải thiện rối loạn cương dương.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương ở thắt lưng

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương vị trí sau lưng gồm phần thắt lưng, bàng quang. Cách thực hiện cụ thể như sau:

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương như thế nào?
Các huyệt đạo ở vùng lưng hỗ trợ chữa rối loạn cương dương

Huyệt thắt lưng: Huyệt đạo nằm ở phía trên vị trí bàng quang, ấn và giữ ở huyệt đạo này có tác dụng hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương, lưu thông máu giúp thận hoạt động hiệu quả hơn. Hướng dẫn cách bấm:

  • Xác định huyệt nằm ở vị trí phía trên bàng quang, ấn vào vị trí đốt sống từ thắt lưng số 2 đến số 3.
  • Trước khi thực hiện nam giới cần nằm sấp, thả lỏng người.
  • Người thực hiện sẽ tiến hành dùng lòng bàn tay, chà xát trên lưng nam giới để làm nóng khu vực chuẩn bị ấn huyệt.
  • Tiến hành ấn lên vị trí đã xác định trước đó, sử dụng lực của hai ngón tay cái một cách vừa phải, giữ yên một phút.
  • Thực hiện kiên trì mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Huyệt bàng quang: Huyệt này nằm ở phía trên mông, phần phía sau lưng. Huyệt có tác dụng hỗ trợ chữa rối loạn cương dương cho nam giới. Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Nam giới thả lỏng cơ thể, nằm với tư thế nằm sấp trên giường hoặc mặt phẳng cố định.
  • Người thực hiện xác định huyệt tác động, sau đó dùng ngón cái ấn lên huyệt, xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 3 phút.
  • Áp dụng mỗi ngày để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Đây là những vị trí huyệt cũng như cách bấm cơ bản bạn đọc có thể tham khảo. Áp dụng bấm huyệt chữa rối loạn cương dương kết hợp sử dụng thuốc Đông y, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt đều độ để đạt được kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi áp dụng bấm huyệt chữa rối loạn cương dương

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương là một trong những biện pháp được áp dụng phổ biến hiện nay, được nhiều nam giới lựa chọn điều trị vấn đề nam khoa. Người thực hiện tác động lực trực tiếp lên vị trí huyệt có liên quan, giúp kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn.

Lưu ý khi áp dụng bấm huyệt chữa rối loạn cương dương
Bấm huyệt đúng cách, kết hợp chăm sóc cơ thể giúp cải thiện chức năng sinh lý nam giới

Phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chi phí thấp, người bệnh ít nguy cơ gặp tác dụng phụ như sử dụng thuốc tân dược. Tuy nhiên, bấm huyệt cũng là giải pháp tạm thời. Như đã đề cập, đối với trường hợp rối loạn bên trong cơ thể, do bệnh lý,… cần kết hợp dùng thuốc để điều trị triệt để bệnh. 

Ngoài ra, bạn đọc nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để khi áp dụng bấm huyệt chữa rối loạn cương dương đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Người bấm huyệt phải là người có chuyên môn, xác định đúng vị trí cần tác động, lực dứt khoát, không quá mạnh có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể người bệnh.
  • Tìm hiểu và chỉ thực hiện bấm huyệt điều trị bệnh tại địa chỉ khám chữa Đông y uy tín, chất lượng. 
  • So với sử dụng thuốc, bấm huyệt cần nhiều thời gian. Do đó, bạn đọc nếu muốn áp dụng biện pháp này phải hết sức kiên trì.
  • Ngoài tham gia bấm huyệt chữa rối loạn cương dương, nam giới cần điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt, ăn uống để cơ thể có điều kiện cải thiện tốt hơn. 
  • Bên cạnh đó, nam giới nên tâm sự, chia sẻ những vấn đề đang gặp phải với bạn tình để giải tỏa những áp lực, lo lắng hỗ trợ cải thiện rối loạn cương dương. 
  • Kết hợp tập thể dục, rèn luyện thể chất, xây dựng lối sống lành mạnh, dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý hơn để sớm cải thiện bệnh rối loạn cương dương cũng như các vấn đề nam khoa khác.

Phương pháp bấm huyệt chữa rối loạn cương dương được nhiều người quan tâm, áp dụng. Các tác động lực lên huyệt đạo giúp kích thích lưu thông máu huyết, cải thiện nhiều vấn đề tại thận, giúp dương vật được nạp đủ lượng máu cần thiết. Tham khảo và áp dụng theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả chữa trị tốt nhất và an toàn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger