Lương y Đỗ Minh Tuấn tham dự buổi tọa đàm: Những vấn đề sức khỏe golfer thường gặp và cách chăm sóc

Nằm trong chuỗi sự kiện ký kết thành lập Chương trình chăm sóc sức khỏe dành riêng cho các quý Golfe, nhà thuốc Đỗ Minh Đường tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ về kiến thức sức khỏe golfer thường gặp. Tham dự buổi tọa đàm, lương y Đỗ Minh Tuấn đã tư vấn Golfer cách chăm sóc để giúp phục hồi tổn thương nhanh và làm sao để phòng ngừa chấn thương khi chơi Golf. 

Những vấn đề thường gặp của người chơi Golf

Golf được xếp vào loại hình thể thao thời thượng. Chơi Golf, quý Golfer có thể tăng cường sức khỏe, nâng cao độ nhạy bén của trí não và thư giãn tinh thần. Tuy cường độ vận động không cao như tennis, bóng bàn,… nhưng Golf đòi hỏi người chơi cần tập trung cao độ về thể lực kết hợp trí tuệ nhạy bén để có cú đánh xa và chính xác. 

Trong một trận thi đấu hay đơn thuần chỉ là luyện tập cho một giải đấu, người chơi Golf thường phải đi bộ đường dài. Thêm vào đó, quá trình đánh Golf cần có sự chuyển động xoay người nhanh, tốc độ cao và lặp đi lặp lại ở vùng vai cổ, cột sống,… dẫn tới hậu quả quý Golfer gặp nhiều chấn thương liên quan tới xương khớp. 

tho-ve-choi-danh-golf.jpg

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Golf là một loại hình thể thao đặc thù cần tới sự kết hợp khéo léo cơ thể và sự nhạy bén của trí tuệ. Do vậy, để mang lại một bàn thắng đẹp mắt đòi hỏi quý Golfer phải luyện tập nhiều. Trong quá trình luyện tập Golfer có thể gặp nhiều những rủi ro chấn thương như: bong gân, chấn thương dây chằng, trật khớp, đau lưng, chấn thương hông,…”

Đồng quan điểm với lương y Đỗ Minh Tuấn, bà Vũ Kim Dung, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn GolfGroup cho biết, hiện nay có khá nhiều golfer gặp phải những chấn thương như tổn thương dây chằng, bong gân hoặc đau khớp tay. Nguyên nhân một phần đến từ việc luyện tập, chơi golf chưa đúng tư thế, một phần đến từ những tình huống xảy ra trong quá trình chơi golf.

Lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ điểm một số nguyên nhân của tình trạng chấn thương khi chơi Golf là do: 

  • Khởi động chưa đủ

Khởi động trước khi luyện tập rất quan trọng, có tác dụng làm nóng cơ thể, dẻo dai gân, cơ từ đó giảm hạn chế chấn thương khi luyện tập. Do vậy việc khởi động chưa đủ hoặc không đúng cách chính là nguyên nhân khiến các Golfer gặp phải tình trạng đau nhức cơ, trật khớp trong quá trình chơi Golf. 

  • Chơi quá sức hoặc luyện tập quá mức

Luyện tập quá lâu, cơ khớp bị tác động mạnh bởi động tác vặn người đánh bóng, xoay mình đột ngột, mất thăng bằng khi chơi. Tình trạng này có thể dẫn tới rủi ro như giãn dây chằng, mỏi cơ, gãy xương, co cứng cơ, viêm dây chằng, rách cơ vai,… Nếu không xử lý kịp thời, tình trạng trở nặng có thể gây biến chứng bệnh xương khớp làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. 

  • Do va đập trực tiếp

Quá trình chơi Golf, người chơi nhiều lúc sẽ có sự va đập trực tiếp giữa gậy và lòng bàn tay. Sự cố va đập này gây tổn thương tới động mạch ở lòng bàn tay dẫn tới giãn mạch, thậm chí làm huyết khối lòng mạch. Tình trạng này khiến các quý Golfer cảm thấy đau cục bộ lòng bàn tay trong nhiều ngày. 

  • Nguyên nhân bệnh lý về xương khớp 

Thực tế, trong số các quý Golfer, rất nhiều người đã gặp phải tình trạng bệnh xương khớp từ trước đó như viêm khớp, thoái hóa khớp,… Với những quý Golfer bị gặp vấn đề về xương khớp, chơi Golf đúng cách sẽ giúp nâng cao sức khỏe xương khớp. Nhưng ngược lại, việc luyện tập Golf không đúng cách có thể làm gia tăng cảm giác đau nhức hệ xương, cơ, khớp. 

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác khiến quý Golfer có nguy cơ cao gặp chấn thương khi chơi Golf như sử dụng gậy không phù hợp, chơi gián đoạn, ảnh hưởng của thời tiết,… Tuy nhiên, dù tác nhân gây “tai nạn” khi luyện tập Golf là gì thì việc xử lý đúng cách chấn thương là rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe tốt để duy trì bộ môn thể thao thượng lưu này. 

Lương y tư vấn giải pháp giúp các Golfer chăm sóc sức khỏe toàn diện

Golf là bộ môn có tính đặc thù cao và nếu luyện tập quá sức hay thực hiện động tác, tư thế chơi sai có thể gây nhiều chấn thương. Lúc này quý Golfer không nên chủ quan mà hãy chủ động xử lý đúng cách để dứt điểm cơn đau, đảm bảo đủ sức khỏe cho buổi luyện tập sau. 

Để chăm sóc khỏe đúng cách, quý Golfer có thể lựa chọn tới Trung tâm dành riêng cho quý Golfer do đơn vị nhà thuốc Đỗ Minh Đường và tập đoàn Golf Group hợp tác thành lập. Trung tâm được xây dựng nhằm mục đích mang tới cho quý khách chơi Golf dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, duy trì thể chất tốt theo đuổi bộ môn thể thao thượng lưu. 

do-minh-tuan.jpg

Tại đây, quý Golfer sẽ được trải nghiệm các gói chăm sóc sức khỏe phù hợp tùy vào tình trạng mà mình đang gặp phải. Một số tiện ích tại Trung tâm dành cho Golfer như: 

Tư vấn 1 – 1 với lương y Đỗ Minh Tuấn

Golfer sẽ được trực tiếp với lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường thăm khám và tư vấn sức khỏe. Lương y Đỗ Minh Tuấn có hơn 30 năm khám chữa bệnh về xương khớp theo YHCT. Với bề dày kinh nghiệm và chuyên môn tay nghề cao, lương y sẽ giúp các Golfer có liệu trình chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa hiệu quả. 

Gói chăm sóc sức khỏe vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu giúp hồi chức năng hoạt động hiệu quả và giảm đau nhanh chóng. Phương pháp này gồm các kỹ thuật như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp,… tác động trực tiếp tới các huyệt giúp lưu thông tuần hoàn máu, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng cơ, khớp, xương. Nhờ vậy vật lý trị liệu phúc làm dịu nhanh cảm giác đau nhức và phục hồi chức năng thể chất. 

Giải quyết bệnh xương khớp từ gốc nhờ thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Điểm nổi bật của gói chăm sóc sức khỏe Golfer của Trung tâm là ứng dụng bài thuốc gia truyền của dòng họ Đỗ Minh (Xương Khớp Đỗ Minh) vào liệu trình trị bệnh xương khớp. Tùy vào tình trạng lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ tư vấn quý Golfer liệu trình phù hợp để đảm bảo sức khỏe trong quá trình chơi Golf. 

Xương Khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh có cách đây 150 năm về trước. Hiện nay lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ kế thừa và tối ưu hóa công dụng mang lại. Phương thuốc được kết hợp từ 5 bài thuốc nhỏ đi theo nguyên tắc VỪA TẤN CÔNG, VỪA PHÒNG THỦ giúp trị bệnh từ gốc và ngăn ngừa tái phát. 

benh-nhan-dieu-tri-viem-khop-do-minh-duong-bai-thuoc.jpg

Đặc biệt, phương thuốc sử dụng thành phần 100% thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn GMP – WHO. Đồng thời được nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ cô đặc dạng cao sánh mịn. Do vậy người dùng có thể yên tâm về độ an toàn và dễ dàng sử dụng. 

Nâng cao sức khỏe tổng thể bằng sản phẩm cao cấp thương hiệu Đỗ Minh Gia Quý

Đỗ Minh Gia Quý gồm nhiều sản phẩm quý giá của dòng họ Đỗ Minh như: Rượu cao cấp, bài thuốc bổ thận, tăng cường sức đề kháng,…

Các sản phẩm được bào chế theo bí quyết gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Sản phẩm sử dụng 100% nguyên liệu thảo dược tự nhiên có tác dụng nâng cao sức khỏe tổng thể. Quý Golfer có thể sử dụng để giúp gia tăng sức khỏe, duy trì thể chất dẻo dai mỗi ngày.

Trong buổi tọa đàm, lương y Đỗ Minh Tuấn khẳng định: “Đỗ Minh Đường là một đơn vị đã phát triển trên 150 năm. Chúng tôi hướng tới xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho quý Golfer. 

Tại đây, chúng tôi xây dựng phác đồ chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, toàn diện và cá nhân hóa giải pháp phù hợp với từng người. Với bề dày kinh nghiệm, cùng sự tận tâm với nghề, chúng tôi cam kết đem đến cho quý Golfer một năng lượng dồi dào, một sức khỏe dẻo dai.”

Lời khuyên của lương y Đỗ Minh Tuấn cho các Golfer để phòng ngừa chấn thương

Chấn thương khi luyện tập Golf là điều không mong muốn. Do vậy trước khi luyện tập, quý Golfer nên chuyển bị cho mình một sức khỏe tốt. Lời khuyên của lương y Đỗ Minh Tuấn cho các Golfer là: 

  • Cần khởi động cơ thể đúng cách để giúp làm tăng thân nhiệt, giãn cơ khớp trước khi tham gia sân Golf. 
  • Nâng cao các kỹ năng phòng thủ để hạn chế va chạm, chấn thương tại các khớp. 
  • Lựa chọn gậy Golf phù hợp để hạn chế chấn thương trong quá trình luyện tập.
  • Khi gặp chấn thương, quý Golfer hãy ngừng vận động tránh để tổn thương nặng hơn.

Golf mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên luyện tập quá sức hoặc chơi không đúng kỹ thuật rất dễ gây ra rủi ro chấn thương. Do vậy quý Golfer nên chủ động phòng ngừa bằng các biện pháp khởi động, chơi đúng kỹ thuật. Trong trường hợp không may bị chấn thương hoặc gặp vấn đề xương khớp từ trước hãy lựa chọn Trung tâm chăm sóc sức khỏe dành riêng cho Golfe của nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được giải quyết vấn đề toàn diện. Quý Golfer vui lòng liên hệ Hotline nhà thuốc Đỗ Minh Đường: 024 6253 66490963 302 349

Xem thêm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger