Lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp ‘siêu hiệu quả’ với cách này

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội
Lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp là mẹo, là cách chữa bệnh được áp dụng từ lâu trong dân gian. Thậm chí, bài thuốc chữa bệnh từ lá lốt còn được xem là kinh điển khi bệnh liên quan đến xương khớp dù đau nhức thông thường hay thoái hoá khớp, thoát vị vẫn có thể chữa được. Thực hư cách chữa đau nhức xương khớp từ lá lốt thế nào và đâu là những bài thuốc được nhiều người áp dụng nhất hiện nay.

Lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp có tốt không?

Theo Đông y, lá lốt có tính ấm, mùi thơm, vị cay. Bên cạnh đó, lá lốt còn có công dụng trong việc tán hàn, ôn trung, chỉ thống, hạ khí. Nó thường hay được sử dụng để điều trị chứng mụn nhọt lâu liền, mùi hôi tại tay chân, ngoài ra nhiều người còn sử dụng cây lá lốt chữa bệnh khớp.

Lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn

Lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn

Y học hiện đại chứng minh, lá lốt cũng được chứng minh là có tác dụng trong việc giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn. Đó cũng là lý do vì sao chữa đau nhức xương khớp bằng lá lốt được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Anh Vũ Quang Năng, 28 tuổi, Thái Bình chia sẻ: “Tôi bị đau khớp gối thời gian dài, chừng gần 1 năm gì đó. Dạo đó, tôi muốn nhấc chân lên cũng khó, đi lại tập tễnh. Dùng thuốc Tây không hiểu vì sao mụn nổi đầy mặt, nóng gan rất khó chịu. Tôi chuyển qua dùng lá lốt sắc lấy nước, uống 2 lần/ngày, buổi tối thì lấy bã đắp 10 phút. Không tới 2 tháng, kể từ khi dùng lá lốt, khớp gối của tôi khỏe hơn, đi lại dễ dàng.”

Tùy vào từng thể bệnh, bài thuốc sử dụng lá lốt chữa bệnh đau nhức thay đổi nhất định

Từ lâu đã có nhiều cách dùng lá lốt để trị bệnh xương khớp, với mỗi bệnh lý có thể kết hợp cùng với các cây thảo dược khác nhau. Dưới đây là một số bài thuốc điển hình nhất để chữa đau nhức xương khớp.

#1 Bài thuốc chữa đau nhức khi thời tiết trở lạnh

Rất nhiều người đặc biệt là người cao tuổi thường bị đau nhức xương khớp khi thời tiết trở trời đặc biệt là trời lạnh và mưa ẩm. Để giải quyết tình trạng này, đơn giản nhất người bệnh có thể áp dụng 3 bài thuốc từ lá lốt dưới đây.

– Bài thuốc 1

Bạn sử dụng khoảng 15 đến 30g lá lốt tươi hoặc 5 đến 10g lá lốt khô. Đem sắc cùng với khoảng 2 bát nước với lửa nhỏ, cho tới khi chỉ còn nửa bát nước. Sử dụng nước này để uống vào thời điểm sau khi ăn bữa tối khi thuốc vẫn còn ấm. Hãy sử dụng bài thuốc với lá lốt chữa bệnh viêm đau khớp gối này liên tục trong vòng 10 ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

– Bài thuốc 2

Sử dụng nước lá lốt chữa đau nhức xương khớp để uống hàng ngày

Sử dụng nước lá lốt chữa đau nhức xương khớp để uống hàng ngày

Dùng lá lốt, rễ cây cỏ xước, rễ cây vòi voi, rễ cây bưởi bung mỗi loại dùng 30g. Đem toàn bộ nguyên liệu ở dạng tươi đem thái thành từng miếng mỏng, sau đó sao cho vàng. Sắc toàn bộ nguyên liệu cùng với 600ml nước, sao cho còn khoảng 200ml thì chia nước này ra làm 3 lần để uống hết trong ngày. Sử dụng bài thuốc trong vòng 7 ngày liên tục để có hiệu quả tốt nhất.

– Bài thuốc 3

Sử dụng rễ, thân cây lá lốt đem chặt thành những đoạn nhỏ bằng nhau, sau đó ngâm cùng với rượu 40 độ. Đậy kín vào bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát trong vòng 1 tháng. Khi nào thấy khớp xương bị đau nhức thì bạn sử dụng rượu này để xoa bóp trực tiếp lên khu vực bị đau.

#2 Bài thuốc từ lá lốt chữa bệnh đau nhức xương, phong thấp

Với những người bị đau nhức xương khớp và phong thấp có thể áp dụng 1 trong 3 bài thuốc sau đây.

– Bài thuốc 1

Sử dụng lá lốt, rễ cây quýt rừng, hoàng lực, rễ cỏ xước, dây chìa vôi, đơn gối hạc mỗi loại 12g. Toàn bộ đem sắc với nước để uống trong ngày.

– Bài thuốc 2

Đem 16g lá lốt, 12g tục đoạn, 12g tầm gửi cây dâu đem sắc cùng với nước. Chia nước này ra làm 2 lần để uống trong ngày vào thời điểm buổi sáng và buổi tối.

– Bài thuốc 3

Dùng lá lốt, cẩu tích, cỏ xước, hy thiêm mỗi loại khoảng 20g. Rễ quýt rừng, rễ si mỗi loại 16g, 10g thiên niên kiện, 12g cà gai leo. Toàn bộ nguyên liệu sắc cùng với nước để uống.

Bài thuốc đắp từ lá lốt chữa bệnh đau nhức nhanh chóng, hiệu quả

Bài thuốc đắp từ lá lốt chữa bệnh đau nhức nhanh chóng, hiệu quả

Đây đều là những bài thuốc từ cây lá lốt chữa đau khớp đơn giản, đem tới tác dụng hiệu quả và bất ngờ cho người sử dụng.

#3 Bài thuốc chữa đau khớp gối, đau lưng, tê buốt bàn chân

Các thành phần cần có gồm rễ cây lá lốt, rễ cây cỏ xước, rễ cây vòi voi, rễ cây bưởi bung mỗi loại dùng khoảng 15g. Toàn bộ nguyên liệu đi sao vàng rồi sắc lấy nước, chia nước này ra làm 3 lần dùng trong ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng lá lốt và ngải cứu rửa sạch, giã cho nát rồi trộn cùng với giấm. Cho hỗn hợp vào trong chảo đảo đều cho nóng, bỏ vào trong khăn vải rồi chườm hoặc đắp lên khu vực bị đau nhức sẽ thấy bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng hơn.

Vừa rồi là những cách sử dụng lá lốt chữa bệnh đau nhức xương khớp vô cùng đơn giản, hiệu quả. Vào thời điểm mùa mưa thì lá lốt sẽ phát triển rất tốt, bạn hoàn toàn có thể thu hái rồi sấy hoặc phơi khô và sử dụng dần khi có triệu chứng xương khớp đau nhức. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có được hiệu quả tốt nhất nhé!

>> Xem thêm: 4 Cách Chữa Đau Khớp Gối Tốt Nhất Hiện Nay Cho Người Bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger