Hẹp ống sống là gì: Nguyên nhân, Triệu chứng và Cách giải quyết khiến bệnh một đi không trở lại

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoái hóa cột sống Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Hẹp ống sống là một biến chứng tổn thương rất khó phát hiện. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng chèn ép dây thần kinh, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các chi. Vì vậy, việc nắm rõ nguyên nhân, triệu chứng bệnh là tiền đề quan trọng trong việc tìm ra cách điều trị bệnh hiệu quả.

Hẹp ống sống là gì?

Theo thống kê cho thấy, đối tượng mắc bệnh hẹp ống sống đa phần là người có đội tuổi từ 50 trở lên. Tỷ lệ người trẻ mắc bệnh không nhiều, tuy nhiên, dù độ tuổi nào thì căn bệnh này cũng gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận động của người bệnh.

Hẹp ống sống là tình trạng ống sống bị thu hẹp do nguyên nhân tuổi tác, bẩm sinh hoặc do các khối thoát vị bị lệch chèn ép vào ống sống,… từ đó gây áp lực lên ống sống hoặc các rễ dây thần kinh đi qua cột sống. 

Hẹp ống sống là gì
Hẹp ống sống là gì

Tuỳ theo vị trí ống sống bị hẹp mà bệnh được chia thành hai loại chính hẹp ống sống cổ hay hẹp ống sống lưng. Trong đó, hẹp ống sống lưng chiếm tới 70% trường hợp mắc bệnh. 

Căn bệnh này tiến triển khá chậm, có thể là vài năm hoặc tới cả thập kỷ. Đĩa đệm, xương sống và dây chằng cột sống là những bộ phận bị ảnh hưởng lớn nhất. 

Triệu chứng hẹp ống sống

Nói chung, bệnh hẹp ống sống gây ra những cơn đau nhức có lúc âm ỉ, có lúc dữ dội khiến người bệnh căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi. Tuy nhiên, triệu chứng cụ thể của bệnh sẽ do vị trí bệnh và tình trạng bệnh quyết định. Tương ứng với hai loại bệnh là hẹp ống sống cổ và hẹp ống sống thắt lưng thì triệu chứng bệnh sẽ như sau:

Triệu chứng bệnh hẹp ống sống vùng thắt lưng

  • Đau nhức: Người bệnh sẽ cảm nhận được những cơn đau ở vùng thắt lưng và có thể lan sang vùng mông, đùi, chân do thần kinh toạ bị chèn ép.
  • Tê ngứa ran ở vùng mông đùi: Nguyên nhân là do áp lực chèn ép các rễ thần kinh tăng lên sẽ tạo ra cảm giác đau nhức và tê nóng, đi kèm theo đó là những cơn đau nhức.
  • Hai chân của người bệnh sẽ trở nên yếu hơn và khó kiểm soát được vận động, đi lại. Có người bị tác động một chân, người khác lại bị yếu cả hai chân. Đây còn được gọi là biến chứng đau thần kinh tọa, là nguyên nhân gây bại liệu nếu không điều trị bệnh đúng cách.
  • Ngồi hoặc nghiêng người về phía trước ít đau hơn là đi bộ: Bởi khi nghiêng người về phía trước sẽ giúp tăng không gian trong ống sống, làm giảm hiện tượng chèn ép lên dây thần kinh, giảm đau hiệu quả. Đấy là lý do tại sao người bị gai cột sống, hẹp cột sống thắt lưng vẫn có thể đi xe đạp bình thường tuy nhiên khi đứng thẳng lại có cảm giác đau và khó chịu hơn.
Hẹp ống sống thắt lưng
Hẹp ống sống thắt lưng

Triệu chứng hẹp ống sống cổ

So với chứng hẹp ống sống thắt lưng, hẹp ống sống cổ có ít biểu hiện hơn, cụ thể:

  • Đau mỏi vùng vai gáy: Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức nhẹ, âm ỉ, khó chịu tại vùng vai gáy, tình trạng này dễ khiến người bệnh lầm tưởng với các bệnh xương khớp khác hoặc phớt lờ bỏ qua. Cơn đau tăng nặng, kéo dài nếu người bệnh ngồi lâu ở một tư thế hoặc nằm ngủ sai tư thế.
  • Tê, yếu tay: Người bệnh có thể cảm thấy tê 1 hoặc cả hai tay, đi kèm với đó là tình trạng cảm thấy lực tay yếu, gặp khó khăn khi gắp đồ, viết chữ hoặc cầm nắm những vật nhỏ. Khi bệnh nặng có thể gây liệt, tàn phế, liệt chi.

Tóm lại tuỳ vào từng vùng ống sống bị hẹp mà gây chèn ép lên các rễ thần kinh khác nhau gây ra các bệnh khác nhau. Các triệu chứng bệnh, mức độ của bệnh gây ra tuỳ vào nhiều yếu tố như: độ rộng hẹp của ống sống, sự nhạy cảm của các dây thần kinh có liên quan, khả năng chịu đựng cơn đau của mỗi người,…

Nguyên nhân gây hẹp ống sống

Bệnh hẹp ống sống có thể sinh ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Do yếu tố bẩm sinh: Một số người bị hẹp ống sống ngay khi tuổi còn rất trẻ do những người này ngay từ khi sinh ra đã có một phần ống sống hẹp, nhỏ hơn với người bình thường.
  •  Thoát vị đĩa đệm: Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng bệnh này. Tình trạng thoát vị khiến cho nhân nhầy đĩa đệm phình to ra hoặc thoát khỏi vị trí ban đầu. Điều này khiến cho đường kính trước sau ống sống bị giảm đi gây nên chứng hẹp ống sống.
  • Thoái hoá: Sụ thoái hoá cột sống khiến cho gai xương hình thành từ thân đốt sống. Gai xương phát triển vào bên trong ống sống rồi chèn ép vào tủy sống tạo ra hiện tượng hẹp ống sống. Bên cạnh đó, sự thoái hoá của dây chằng như dây chằng dọc sau và dây chằng vàng,… làm cho hệ thống dây chằng dày lên, gây hẹp ống sống.
  • Viêm khớp cột sống: Khi bị viêm khớp thì các khớp xương sẽ phình to hơn bình thường và chèn ép vào ống sống làm cho ống sống bị thu hẹp lại.
  • Một số nguyên nhân khác như tình trạng béo phì, chấn thương cột sống hoặc đã từng phẫu thuật cột sống,… sẽ làm gia tăng khả năng mắc bệnh cao hơn bình thường.

Hẹp ống sống có nguy hiểm không?

Hẹp ống sống có nguy hiểm không? là thắc mắc của nhiều người. Bệnh khiến mọi người phải chịu những đau đớn, tổn thương trong thời gian dài nhưng không quá nguy hiểm đến tính mạng.

Một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất do bệnh gây ra là tình trạng chèn ép vào tuỷ sống và rễ dây thần kinh kéo dài không được điều trị kịp thời dẫn đến:

  • Khả năng bị teo, liệt cơ
  • Mất khả năng vận động
  • Rối loạn cơ tròn, gây hiện tượng bí tiểu, khó tiểu
Biến chứng hẹp ống sống
Biến chứng hẹp ống sống

Phương pháp chẩn đoán bệnh hẹp ống sống

Việc chẩn đoán bệnh hẹp ống sống bên cạnh những dấu hiệu lâm sàng thì cần phối hợp với việc chẩn đoán hình ảnh. Dưới đây là một số phương pháp chẩn đoán mang lại kết quả nhanh chóng và chính xác nhất hiện nay:

  • Khám lâm sàng: Trước khi thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán khác, người bệnh và bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng để xác định tình trạng bệnh. Thông thường bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện một số động tác chống, ngồi nghiêng 1 bên, cúi người về phía trước,… 
  • Chụp X-quang: Đây là phương pháp chẩn đoán bệnh hẹp cột sống phổ biến nhất để chẩn đoán hình ảnh thông qua cấu trúc cột sống. Thông qua 2 tư thế là phim nghiêng và phim thẳng bác sĩ sẽ đánh giá được mức độ hẹp cột sống của người bệnh.
  • Kỹ thuật chụp bao rễ cản quang: Đây là phương pháp chụp X quang đưa chất cản quang vào vị trí khoang dưới nhện của tuỷ sống. Thông quá đó có thể thấy được toàn bộ tuỷ sống và rễ của cột sống thắt lưng. Tuy nhiên, phương pháp này có thể khiến người bệnh gặp phải những nguy cơ phản ứng với chất cản quang và không xác định được nguyên nhân gây hẹp ống sống
  • Chụp CT: Kỹ thuật này giúp đo được chính xác hình dạng và kích thước trước, sau của phần ống sống, ngách bên. Đồng thời, chụp CT cũng hỗ trợ xác định được những thành phần bên trong cũng như cấu trúc xung quanh và chi tiết giải phẫu học cổ xương.
  •  Kỹ thuật chụp cộng hưởng từ: Phương pháp này cho phép hiển thị hình ảnh của rễ dây thần kinh, tuỷ sống cùng vùng xung quanh. Từ đó xác định nhanh được những dấu hiệu bất thường như: tình trạng phù đại, có khối u, thoái hoá.

Sau khi đã chẩn đoán phát hiện bệnh hẹp ống sống, tuỳ vào mức độ bệnh và thể trạng từng bệnh nhân lúc đó mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hẹp ống sống thích hợp nhất với mỗi người.

 Cách điều trị bệnh hẹp ống sống

Cách điều trị bệnh hẹp ống sống rất đa dạng, được linh hoạt theo từng đối tượng người bệnh. Dưới đây là một số cách phương pháp được áp dụng phổ biến nhất hiện nay:

Thuốc Tây điều trị bệnh hẹp ống sống

Các loại thuốc Tây được kê trong toa thuốc chữa hẹp ống sống có tác dụng chung là giảm bớt triệu chứng giúp người bệnh thoải mái hơn khi vận động:

  • Thuốc kháng viêm và giảm đau: Các loại thuốc Tây giảm đau nhức và kháng viêm thường được sử dụng là Paracetamol, thuốc chống viêm không steroid. Khi không có cải thiện rõ rệt, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị phối hợp giữa Paracetamol và thuốc giảm đau gây nghiện opioids.
  • Thuốc giãn cơ: Tác dụng giảm đau nhức, giảm cơn co thắt quá mức. Thuốc được sử dụng nhiều cho bệnh nhân bị hẹp ống sống do thoát vị đĩa đệm và viêm quanh khớp vai.
  • Tiêm màng cứng: Biện pháp tiêm màng cứng thường dùng cortisone tiêm vào khoang ngoài màng cứng tại khu vực xung quanh nơi bị hẹp ống sống. Mục đích làm giảm triệu chứng tạm thời. Các bác sĩ cho biết tiêm cortisone không có tác dụng chữa khỏi bệnh hoàn toàn, nhưng có thể giúp 50% trường hợp giảm được triệu chứng.
Tiêm màng cứng
Tiêm màng cứng

Điều trị phẫu thuật hẹp ống sống

Phẫu thuật được xem là giải pháp cuối cùng khi những phương pháp điều trị trên không giúp người bệnh cải thiện triệu chứng bệnh. Người bệnh sẽ được gợi ý điều trị phẫu thuật trong các trường hợp sau:

  • Xuất hiện các triệu chứng của bệnh khiến chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng, khó hoạt động bình thường
  • Bệnh đang có xu hướng tiến triển thành những khiếm khuyết thần kinh như yếu chân, tê bì, bàn chân rũ,…
  • Người bệnh có nguy cơ mất chức năng đại và tiểu tiện hoặc khó khăn hơn khi đại tiểu tiện.
  • Người bệnh gặp khó khăn khi đứng.
  • Người bệnh có thể trạng tốt, đáp ứng được điều kiện phẫu thuật.
  • Người bệnh gặp khó khăn khi đi đứng 
  • Thuốc hoặc các phương pháp điều trị khác không mang lại tác dụng
  • Người bệnh có thể trạng ổn định, đáp ứng được điều kiện phẫu thuật.

Khi đó người bệnh sẽ được gợi ý để phẫu thuật. Dựa theo từng thể bệnh và thể trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ đề nghị thực hiện một trong những phương pháp phẫu thuật sau: Ví dụ như phẫu thuật giải ép thần kinh, phẫu thuật nội soi mở cửa sổ xương giải ép, phẫu thuật làm rộng ống sống đơn giản, phẫu thuật đặt dụng cụ hỗ trợ cột sống liên gai sau silicon, phẫu thuật lấy đĩa đệm kèm hàn xương cố định,…

Điều trị hẹp ống sống bằng vật lý trị liệu 

Các hình thức vật lý trị liệu điều trị hẹp ống sống tương đối nhiều, cơ bản được phân làm hai loại là chủ động và bị động:

  • Phương thức chủ động: Phương thức chủ yếu là tập trung vào các động tác kéo dãn các cơ, tăng cường sức mạnh của cơ bắp,… Từ đó giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm tình trạng chèn ép vào tuỷ sống, rễ thần kinh, đẩy nhanh phục hồi cơ thể.
  • Phương thức thụ động: Phương thức này sử dụng các thiết bị, máy móc hay lực cơ học nhằm tác động trực tiếp vào vùng bị tổn thương, hỗ trợ giảm đau cho người bệnh. Một số phương pháp vật lý trị liệu chữa hẹp ống sống thường dùng là massage, châm cứu, bấm huyệt, thuỷ châm, nắn khớp,..

Chữa hẹp ống sống bằng Đông y

Đông y có những lý luận độc đáo trong điều trị chứng hẹp ống sống. Cụ thể, Đông y quan niệm chứng hẹp ống sống thuộc thể thống tý. Khác với Tây y, Đông y cho rằng bệnh sinh ra bởi 2 nguyên nhân chính là nội nhân (thận khí hư suy, lao dịch thương thận) và ngoại nhân (phong, hàn, thấp thừa cơ xâm nhập vào cơ thể) làm cho huyết ứ trệ, kinh lạc không thông mà gây đau.

Các bài thuốc Đông y sử dụng để điều trị viêm cổ tử cung sau sinh có công dụng bổ huyết, điều hòa các tạng
Các bài thuốc Đông y sử dụng để điều trị viêm cổ tử cung sau sinh có công dụng bổ huyết, điều hòa các tạng

Không sử dụng thuốc giảm đau và chống viêm chung cho tất cả các trường hợp như Tây y, Đông y sử dụng các bài thuốc riêng cho từng thể bệnh tùy theo tính chất, đặc điểm và vị trí cơn đau khởi phát. Một số bài thuốc Đông y chữa hẹp ống sống phổ biến là:

  • Bệnh hẹp ống sống do gan thận lưỡng hư: Sử dụng các loại thảo dược như hoàng kỳ, cam thảo, phục linh, bạch thược dược, sinh địa, đỗ trọng, ngưu tần, đương quy, tần giao, xuyên khung, chích cam thảo, tế tân,… 
  • Bài thuốc trị hẹp ống sống do đàm thấp trở trệ cản: Bài thuốc gồm các thảo dược như xuyên bối mẫu, bạch phụ tử, bạch cương tàm, uất kim, trần bì, mộc hương, sinh mẫu, bạch giới tử,… 
  • Bài thuốc Đông y trị hẹp cột sống do thận đốc hư tổn: Tổng hợp các loại thảo dược như thục địa hoàng, miết giáp, sừng hưu giáo, xuyên khung, đỗ trọng, tế tân, bạch giới tử, chích cam thảo,… 

Chữa hẹp ống sống bằng Đông y từ lâu được biết đến là phương pháp an toàn, hiệu quả bền lâu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn khá “e dè” vì thuốc Đông y ngày nay vẫn tồn tại một số nhược điểm như: thuốc phải đun sắc mất nhiều thời gian, thuốc phát huy tác dụng chậm, thuốc được bán tràn lan trên thị trường không được kiểm định rõ ràng. 

Hiểu được bất cập đó và nỗi lo lắng của người bệnh, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, bài thuốc được sử dụng điều trị cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, viêm khớp và hẹp ống sống.

Bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường – giải pháp trị hẹp ống sống từ tự nhiên an toàn, hiệu quả bền vững

Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường là cái tên không còn xa lạ đối với bệnh nhân trên khắp cả nước. Bởi đây là nhà thuốc lâu đời, được sáng lập từ 150 năm trước tại Hà Nam, nổi  tiếng mát tay điều trị nhiều bệnh lý “khó nhằn” như tai mũi họng, mề đay mẩn ngứa, nam khoa, phụ khoa và đặc biệt là bệnh xương khớp. 

Thành phần bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Thành phần bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Theo đó, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nghiên cứu và ứng dụng thành công dựa trên nguyên tắc của Đông y. Thuốc Xương khớp Đỗ Minh sử dụng toàn bộ thuốc nam, sinh trưởng và phát triển trên đất Việt như: dây đau xương, phòng phong, vương cốt đằng,… kết hợp với cơ chế điều trị bệnh của Đông y.  Từ đó bài thuốc  không chỉ mang tới tác dụng ôn thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết, giảm đau, tiêu viêm mà còn giúp bổ can thận, bổ khí huyết, giúp điều trị bệnh từ bên trong, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Điểm khác biệt lớn nhất của Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh nằm ở chỗ, thay vì sử dụng duy nhất 1 bài thuốc để điều trị bệnh, các lương y thầy thuốc Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã sử dụng kết hợp 4 bài thuốc trong 1 liệu trình điều trị gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc kiện tỳ ích tràng mang tới hiệu quả chữa bệnh từ trong ra ngoài.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh Đường phối hợp "5 trong 1"
Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh Đường phối hợp “5 trong 1”

Chia sẻ về  về bài thuốc này, lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Bài thuốc là công thức chung được nhiều đời lương y dòng họ chúng tôi nghiên cứu và đức kết. Tuy nhiên, cách kê đơn dùng thuốc sẽ dựa vào biện chứng luận trị – nghĩa là căn cứ vào chứng trạng của bệnh nhân mà biện luận cách chữa trị, thay đổi thuốc sao cho thích hợp với từng bệnh nhân. Vì vậy có thể có trường hợp người chỉ cần sử dụng 3 bài thuốc, hoặc chỉ sử dụng 1 vài vị trong 1 bài thuốc”.

Bài thuốc này có thành phần là hơn 30 loại thảo dược quý, toàn bộ số thảo dược này đều được lấy từ các vườn dược liệu chuyên canh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường quản lý và gieo trồng  theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhờ đó, bài thuốc Đỗ Minh Đường đạt tiêu chuẩn 3 KHÔNG: KHÔNG RÁC THUỐC – KHÔNG HOÁ CHẤT – KHÔNG THUỐC TÂN DƯỢC, mang tới giải pháp điều trị thoái hẹp ống sống an toàn, không gây tác dụng phụ, sử dụng phù hợp cho mọi đối tượng gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và đang cho con bú.

Dược liệu chuẩn Sạch, An toàn trong bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Dược liệu chuẩn Sạch, An toàn trong bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Bên cạnh đó, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn cung cấp dịch vụ cô đặc thuốc thành dạng cao miễn phí, giải quyết vấn đề thuốc sắc khó sử dụng. Toàn bộ dược liệu sau khi thu hái sẽ được mang đi sơ chế, loại bỏ lá không đạt tiêu chuẩn rồi đưa vào đun cách thuỷ trong suốt 48h nhằm bảo toàn dược chất của dược liệu, bẻ gãy các liên kết hữu cơ giúp thuốc đi sâu vào cơ thể, rút ngắn đáng kể thời gian sử dụng thuốc.

Nhận xét về bài thuốc chữa hẹp ống sống của chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết): “Những cải tiến trong thành phần thuốc và công thức bào chế thuốc của Đỗ Minh Đường có thể nói là những cải tiến mang tính đột phá đối với nền Y học cổ truyền nước ta hiện nay. Nhờ vậy, bài thuốc mang tới tác dụng chữa bệnh hiệu quả, cách sử dụng thân thiện, đưa thuốc Nam tới gần hơn với người Việt, phát huy trọn vẹn được tôn chỉ  “Nam dược trị Nam nhân” của ông tổ nghề y Thiền sư Tuệ Tĩnh”.

bac-si-nguyen-thi-tuyet-lan-compressed.jpg

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của chúng tôi đã mang tới hiệu quả điều trị bệnh hẹp ống sống vượt trội. Điều này được thể hiện qua kết quả điều trị của 500 trường hợp bệnh nhân ghi nhận trong năm 2019:

  • 423 người (84,6%) người bệnh hết hẳn đau nhức, vận động linh hoạt, chấm dứt tình trạng chèn ép tuỷ sống, rễ dây thần kinh sau 3 tháng uống thuốc kết hợp châm cứu bấm huyệt.
  • 56 người (11,2%) khỏi bệnh, đi lại, vận động không đau đớn nhờ sử dụng 4 tháng phác đồ điều trị xương khớp tại Đỗ Minh Đường.
  • 21 người (4,2%) cảm thấy đỡ đau, thoải mái hơn nhưng vẫn chưa khỏi bệnh hoàn toàn do tính chất công việc thường xuyên bê vác vật nặng, chế độ ăn uống không kiêng khem và không tuân thủ chỉ định của bác sĩ.

Cụ thể, bác Phạm Hoàng Nam (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Tôi bị hẹp ống sống cũng ngót nghét cả 10 năm nay, mấy năm gần đây do cơn đau tăng nặng nên tôi có tiêm màng cứng nhưng cũng chỉ khỏi được lúc đó, rồi sau 1 – 2 tháng bệnh vẫn đâu vào đó. Năm 2019, tôi vô tình xem được chương trình “Khỏe thật đơn giản” phát lại trên VTV2 thấy người ta giới thiệu bài thuốc của Đỗ Minh Đường tôi mừng lắm. Và sau 4 tháng uống thuốc và 10 buổi châm cứu bấm huyệt thì vùng cổ của tôi đã linh hoạt, mềm dẻo hẳn. Đồng thời những cơn tê buốt dọc cánh tay cũng mất hẳn giúp tôi có thể ăn ngon, ngủ yên. Vì vậy tôi rất cảm ơn các lương y, thầy thuốc Đỗ Minh Đường đã giúp tôi khỏi bệnh, lấy lại sự linh hoạt ở tuổi lục tuần”.

Không chỉ có bác Nam mà hàng ngàn người bệnh cũng đã thoát khỏi tình trạng bệnh xương khớp nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường.

Sự thành công của bài thuốc chữa hẹp ống sống đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017 do Tạp chí Sở hữu Trí Tuệ trao tặng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về bệnh hẹp ống sống. Hy vọng rằng bài viết này đã mang tới những thông tin bổ ích, giúp bạn và người thân sớm xác định được bệnh và tìm ra phương pháp khắc phục bệnh kịp thời, an toàn. Trong trường hợp người bệnh còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh cũng như về bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, xin mời người bệnh liên hệ tới Hotline: 0984 650 8160963 302 349 (Hà Nội); 0938 449 7680932 088 186 (Hồ Chí Minh).

XEM THÊM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger