Tổng Hợp Cách Chữa Thoái Hoá Cột Sống Tốt Nhất Năm 2022

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoái hóa cột sống Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa thoái hóa cột sống có rất nhiều cách để bạn áp dụng đảm bảo hiệu quả trong quá trình điều trị. Tùy theo từng cách áp dụng, mức độ bệnh lý và khả năng đáp ứng khi điều trị của người bệnh sẽ có những kết quả khác nhau. Trong bài viết này sẽ tổng hợp những cách chữa tốt nhất để bạn đọc tham khảo thêm. 

Chữa thoái hóa cột sống bằng Tây y 

Chữa thoái hóa cột sống bằng Tây y là biện pháp phổ biến được  người áp dụng bởi chúng mang đến tác dụng nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, đối với bệnh về xương khớp không thể chữa khỏi hoàn toàn, đưa về trạng thái ban đầu nên thuốc chỉ có tác dụng hỗ trợ. Dùng nhiều sẽ hại cơ thể, gây tốn kém và dễ dẫn đến nhiều căn bệnh khác. 

Thuốc chữa thoái hóa tốt nhất hiện nay

Thuốc chữa thoái hóa cột sống hiện nay có nhiều loại dùng theo đơn hoặc không kê đơn. Tùy theo tình trạng bệnh lý bác sĩ sẽ có sử chỉ định phù hợp với bệnh nhân.

Những loại thuốc được dùng nhiều có thể kể đến như:

  • Thuốc giảm đau paracetamol,… 
  • Thuốc kháng viêm loại ibuprofen, aspirin,…
  • Thuốc bổ sung, tăng cường sức khỏe như chondroitin sulfate, glucosamine,…
Thuốc trị thoái hoá khớp
Thuốc trị thoái hoá khớp

Khi dùng thuốc Tây để chữa bệnh bạn cần chú ý dùng đúng liều lượng, uống đúng giờ theo chỉ định để đạt hiệu quả tốt. Tránh tự ý thay đổi đơn thuốc sẽ không có tác dụng, làm hại cơ thể tổng thể. 

Bên cạnh đó bạn cần lưu ý, không phối hợp dùng thuốc chữa bệnh với chất bổ sung hay thuốc không kê đơn khi chưa có sự chỉ định. Nhiều trường hợp tự ý dùng thuốc đã mang đến tác dụng phụ ngoài mong muốn khiến sức khỏe trở nên yếu hơn. 

Phẫu thuật chữa thoái hóa cột sống

Phẫu thuật chữa thoái hóa cột sống là một trong những phương pháp mới trong thời gian gần đây được áp dụng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng biện pháp điều trị này. 

Bác sĩ sẽ phải kiểm tra tình trạng người bệnh trước khi thực hiện đảm bảo tính hiệu quả cao nhất. Phẫu thuật sẽ chỉ áp dụng trong những trường hợp bị lồi đĩa đệm, bao xơ chưa bị rách, thoái hóa độ I, II. 

Những phương pháp điều trị ngoại khoa đang được áp dụng trong thời gian hiện nay đó là: 

  • Mổ nội soi. 
  • Mổ mở hoặc mổ qua ống banh. 

Những bài thuốc dân gian chữa thoái hóa cột sống

Những bài thuốc dân gian hiện đang rất được ưa chuộng bởi độ an toàn, không gây hại cơ thể và có chi phí thấp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thảo dược đúng cách để điều trị bệnh. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn để bạn đọc có thêm thông tin hữu ích. 

Cây nhàu chữa thoái hóa đốt sống lưng và cổ tại nhà 

Theo y học dân gian, cây nhàu là một loại thực vật có tác dụng hoạt huyết, chỉ thống, điều kinh chữa được các chứng nhức mỏi khớp, đau lưng, cao huyết áp, sốt cao và điều hòa kinh nguyệt cho nữ giới. 

Cây nhàu chữa thoái hoá cột sống
Cây nhàu chữa thoái hoá cột sống

Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu tìm thấy chất proxeronine trong quả nhàu có công dụng giảm đau, tăng cường miễn dịch và chống oxy hóa chính vì thế bạn có thể yên tâm áp dụng bài thuốc chữa bệnh từ loại cây này. 

Bài thuốc dùng quả nhàu để chữa bệnh về xương khớp thực hiện như sau: 

  • Chuẩn bị khoảng 300g quả nhàu non, làm sạch sau đó thái mỏng rồi mang đi sao khô, hạ thổ. 
  • Cho dược liệu vào bình để ngâm cùng 2 lít rượu 40 độ trong 2 tuần sau đó mang ra dùng. 
  • Mỗi ngày dùng uống từ 30 đến 40ml, tần suất 2 lần/ngày bệnh sẽ khỏi nhanh chóng. 

Lưu ý, bài thuốc này không áp dụng cho các trường hợp bị viêm thận, huyết áp thấp hoặc đang dùng thuốc hạ áp. 

Dây đau xương chữa đau cột sống lưng hiệu quả tại nhà 

Dây đau xương là dược liệu tự nhiên có vị đắng, tính mát mang đến công dụng khu phong, trừ thấp và tư cân hoạt lạc. Thảo dược này được dùng nhiều trong việc điều trị chứng đau nhức xương khớp. Chất alcaloid có trong loại cây này còn hỗ trợ chống viêm và kiểm soát cơn đau của người bệnh. 

Nhiều nghiên cứu đã thực hiện thí nghiệm về loại cây này và tìm ra chất ức chế thần kinh trung ương với công dụng an thần, chứng tỏ về hiệu quả giảm đau để mọi người yên tâm thực hiện. 

Bài thuốc sử dụng cây đau xương để chữa bệnh có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách như sau: 

Bài thuốc chườm ngoài da để chữa bệnh 

Chuẩn bị một lượng dây đau xương vừa đủ, làm sạch để ráo nước sau đó mang đi giã nát và trộn cùng một ít rượu trắng. Bạn có thể cho lên chảo để sang nóng rồi đắp trực tiếp lên vùng cần điều trị trong 15 phút. Thực hiện 1 đến 2 lần các triệu chứng cơn đau được giảm rõ rệt. 

Bài thuốc kết hợp dược liệu chữa thoái hóa 

Bài thuốc kết hợp chữa thoái hóa cột sống cần các nguyên liệu: Cốt toái bổ, dây đau xương, vỏ thân cây ô môi và nhục quế. Làm sạch các nguyên liệu rồi cho vào bình ngâm cùng 1 lít rượu nếp trắng 40 độ. Ủ trong vòng 20 ngày sau đó mang ra uống ngày 2 lần, mỗi lần 30ml.

Gừng tươi – dược liệu chữa bệnh xương khớp dân gian hay 

Gừng là một loại dược liệu có vị cay nồng, tính ấm với công dụng giải độc, kích thích tiêu hóa, khử mùi và làm ấm tỳ vị. Ngoài ra nguyên liệu này còn có tác dụng tán hàn, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức do phong hàn xâm nhập vào cơ thể. 

Gừng tươi chữa thoái hoá cột sống
Gừng tươi chữa thoái hoá cột sống

Cách dùng gừng để chế biến thành thuốc chữa bệnh rất đơn giản mà hại giúp giảm đau sưng, cải thiện tình trạng tê cứng khớp, hồi phục chức năng vận động. Kể cả khi đau do thay đổi thời tiết hay vận động quá mức bạn cũng có thể sử dụng bài thuốc này. 

Cách dùng gừng để chữa bệnh xương khớp rất đơn giản như sau: 

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi và hành tím mang đi làm sạch, giã nát sau đó trộn chung với 30g bột mì.
  • Cho hỗn hợp lên chảo để sao nóng rồi đổ ra một miếng vải mỏng, chườm lên vùng lưng bị đau nhức. 
  • Cố định túi chườm lại bằng băng gạc, mỗi ngày làm một lần, kiên trì thực hiện trong 4 ngày bạn sẽ thấy các triệu chứng được cải thiện rõ rệt.

Mẹo dân gian từ quả mộc qua chữa thoái hóa cột sống 

Quả mộc qua có vị chua, tính ôn, không chứa độc dược với các công dụng như hoạt lạc, thư cân, hòa vị, trấn thống và tiêu viêm. Ngoài chữa đau nhức xương khớp thì thảo dược còn dùng để chữa bệnh tiêu chảy, kiết lỵ và nôn mửa. 

Áp dụng loại thảo dược này vào điều trị bệnh giúp giảm đau nhức, chống viêm, giảm cảm giác tê bì và cải thiện khả năng vận động của tay chân. Cách dùng quả mộc qua để chữa bệnh cực kỳ đơn giản theo các bước: 

  • Chuẩn bị 30g mộc qua và 50g cành dâu làm sạch, để ráo nước. 
  • Cho nguyên liệu vào bình và ngâm cùng 500ml trong 1 tháng sau đó mang ra dùng. 
  • Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 ly sau bữa ăn là được. 

Lưu ý, bài thuốc không dùng cho trường hợp bí tiểu, có tích trệ. 

Chữa bệnh thoái hóa đốt sống bằng cây thiên niên kiện 

Thiên niên kiện là một vị thuốc có vị đắng, hơi cay, tính ấm khi dùng sẽ tăng cường gân xương, chỉ thống, phòng trừ tê thấp. Nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra sản phẩm này có tác cường khí huyết, bồi bổ gân cốt và giảm đau nhức cực tốt. 

Bài thuốc chữa bệnh từ thiên niên kiện cho trường hợp bị thoái hóa đốt sống thực hiện khá đơn giản như sau: 

  • Chuẩn bị rễ bưởi bung, quả dành dành và thiên niên kiện mang đi làm sạch để ráo nước. 
  • Cho nguyên liệu vào ấm và sắc cùng với 1 lượng nước vừa đủ dùng, dung dịch thu được thì chia thành nhiều lần để uống trong ngày. 
Chữa thoái hoá cột sống tại nhà
Chữa thoái hoá cột sống tại nhà

Chữa thoái hóa cột sống bằng cây câu thụ 

Nhân dân miền núi từ lâu đã biết sử dụng cây câu thụ để chữa bệnh như làm giảm các triệu chứng đau nhức của xương khớp, lợi tiểu, bổ thận và giúp cho mắt được sáng hơn. 

Bài thuốc từ loại cây này thực hiện rất đơn giản như sau: 

  • Chuẩn bị 300g lá non cây câu thụ làm sạch rồi luộc lên ăn hàng ngày là được. 
  • Hoặc bạn có thể phơi khô để sắc lấy nước uống hàng ngày thay nước trà để chữa bệnh.

Bài thuốc nam chữa thoái hóa cột sống từ quả ớt 

Ớt có chứa một chất là capsaicin chỉ đạo não tiết ra endorphin gây tê và giảm các triệu chứng đau của cơ thể. Bạn có thể sử dụng loại nguyên liệu này để chữa bệnh thoái hóa xương khớp bằng một trong 2 cách như sau: 

  • Chuẩn bị 15 quả ớt chín, 3 lá đu đủ, 80g rễ ớt chỉ thiên làm sạch rồi giã nhỏ để ngâm với rượu theo tỉ lệ ½. Ngâm trong trong 1 tháng sau đó mang ra dùng để xoa bóp khi có cơn đau. 
  • Hoặc lấy 15g ớt cay làm sạch, giã nát rồi rang nóng cùng với rượu để đắp lên chỗ lưng bị đau. Mỗi ngày đắp một lần là được, khi thấy thuốc nguội thì mang đi rang lại đắp tiếp. 

Bài thuốc nam từ cây cỏ xước chữa bệnh xương khớp

Dân gian thường dùng cây cỏ xước để chữa các bệnh liên quan đến xương khớp, làm lành vết máu bầm, tăng huyết áp, táo bón và chứng nóng bức trong người nhờ vào đặc tính chua, đắng, mát của chúng. 

Cây cỏ dân gian này có thể dùng để chữa được nhiều loại bệnh như thoái hóa cột sống cổ, thắt lưng, đau do chấn thương, té ngã, phong tê thấp hay bệnh gout. Bài thuốc từ cỏ xước dùng để chữa bệnh thực hiện rất đơn giản như sau: 

  • Chuẩn bị sâm đại hành, dứa dại, cỏ xước làm sạch sau đó cho vào bình ngâm cùng rượu trắng. 
  • Thời gian ngâm trong vòng 30 ngày sau đó mang ra dùng là được. Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần uống 15ml.

Giải pháp Đông y chữa thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống còn có thể chữa trị khỏi bằng biện pháp Đông y. Y học cổ truyền áp dụng đa dạng cách điều trị như dùng thuốc, xoa bóp phần huyệt, châm cứu để hỗ trợ chữa bệnh khỏi tận gốc. 

Ưu điểm của biện pháp điều trị này là có độ an toàn cao, không có tác dụng phụ, tốt cho sức khỏe, chữa bệnh tận gốc và phòng ngừa nguy cơ tái phát. Tuy nhiên thời gian điều trị đòi hỏi phải có sự kiên trì đồng thời khá tốn kém chi phí so với các mẹo dân gian. 

Bài thuốc Đông y chữa thoái hóa cột sống

Thuốc Đông y dùng các loại dược liệu thiên nhiên kết hợp để chữa bệnh. Thầy thuốc sẽ kiểm tra bệnh lý trước, tùy theo biến chứng, nguyên nhân gây bệnh sẽ cắt thang thuốc phù hợp. 

chua-thoai-hoa-cot-song-compressed.jpg

Cụ thể, lương y Đỗ Minh Tuấn, Nguyên PGĐ chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết:  Đông y quan điểm bệnh thoái hoá cột sống hình thành do tạng can thận bị hư, khí huyết ứ trệ, kết hợp với yếu tố ngoại nhân là phong – hàn – thấp xâm nhập ảnh hưởng đến cốt tuỷ và sự vận hành của khí huyết, khiến gân cơ sưng tấy, đau nhức. Để điều trị hiệu quả bệnh cần đưa phong, hàn, thấp ra ngoài kết hợp bồi bổ thận, giải phóng chèn ép, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa tái phát. 

Hiện nay ở nước ta còn lưu truyền lại khá nhiều bài thuốc cổ phương cho hiệu quả tốt với người bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ như:

Thuốc Đông y có thể uống trực tiếp để giảm đau bệnh hoặc dùng bài thuốc đắp, xông hơi điều được. Các bài thuốc y học cổ truyền được dùng nhiều trong điều trị bệnh thoái hóa đó là: 

  • Bài thuốc Độc hoạt ký sinh thang gia giảm dành cho thể hàn thấp pháp trị khu phong tán hàn, lợi thấp thông kinh lạc. 
  • Bài thuốc Gia vị nhị diệu tán gia giảm dành cho thể thấp nhiệt, pháp trị thanh nhiệt lợi thấp. 
  • Bài thuốc Thận thống trục ứ thang gia giảm cho bệnh nhân thể huyết ứ, pháp trị hoạt huyết, thông ứ, lý khí trị đau. 
  • Bài thuốc Bát vị kiện cân dành cho thể thận dương hư, pháp trị bổ thận trợ dương. 

Châm cứu chữa bệnh thoái hóa cột sống 

Châm cứu là biện pháp cổ truyền dùng kim châm tác động vào huyệt đạo quanh cột sống để kích thích hệ cơ giãn nở. Huyệt chủ từ xa được kích thích thần kinh vận động liên quan từ đó làm giảm lực chèn ép đến hệ rễ thần kinh, người bệnh sẽ bớt cảm giác đau đơn. Trong quá trình châm cứu, cơ thể người bệnh sẽ tự động sinh ra chất endorphin để xoa dịu cơn đau tức thì. 

Những huyệt đạo sẽ được châm cứu khi bị thoái hóa cột sống đó là: 

  • Thoái hóa cột sống cổ thì châm vào các huyệt kiên tỉnh, cự cốt, kiên ngung, khúc trì và phòng trì. 
  • Thoái hóa cột sống thắt lưng sẽ châm cứu vào các huyệt như thận du, đại trường du, khí hải du, hoàn khiêu, ủy trung, thừa phủ, thừa sơn và dương lăng tuyền. 

Xoa bóp bấm huyệt chữa thoái hóa cột sống 

Đông y còn có thể điều trị bệnh thoái hóa cột sống bằng biện pháp xoa bóp – bấm huyệt. Phương pháp điều trị này sẽ dùng lực từ tay tác động đến huyệt vị kích thích lưu thông máu từ đố hồi phục thể chất cơ thể. 

Phương pháp này đã ra đời từ lâu và có thể áp dụng với nhiều đối tượng, kết hợp kèm với thảo dược để chữa bệnh. Khi xoa bóp – bấm huyệt thầy thuốc sẽ tác động vào các huyệt vị: 

  • Thận du.
  • Khí hải du. 
  • Ủy trung. 
  • Đại trường du. 

Ngoài các biện pháp điều trị mà chúng tôi kể trên thì y học cổ truyền còn áp dụng phương pháp cấy chỉ và thủy châm vào chữa trị. Hai cách chữa này kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại để thực hiện vừa đảm bảo sự an toàn vừa tối ưu về hiệu quả. 

cham-cuu-bam-huyet-compressed.jpg

Bằng việc lựa chọn Đông y chữa thoái hoá cột sống, người bệnh không chỉ giảm hẳn đau nhức cột sống mà còn đẩy lủi yếu tố gây bệnh, tăng cường sức đề kháng và làm chậm quá trình thoái hoá.

Vậy nhưng, nếu chỉ chữa bệnh bằng một, hai loại thuốc hay áp dụng một vài phương pháp đơn lẻ, hiệu quả điều trị chậm và thời gian hồi phục sẽ lâu. Thay  vì tốn công sử dụng nhiều bài thuốc một lúc, người bệnh bị thoái hoá cột sống  muốn sử tìm ra một bài thuốc tối ưu hơn trước (tức là tổng hòa nhiều bài thuốc trong một liệu trình).  Đó là lý do mà bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được ra đời.

Chữa thoái hoá cột sống bằng bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Kể từ khi ra đời (150 năm), bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh luôn nhận được sự tin tưởng của người bệnh, sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và sự quan tâm của giới truyền thông. Chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống”, phát sóng trên kênh VT2 từng dành 1 số phát sóng giới thiệu về bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Trong chương trình, bệnh nhân Nguyễn Minh Hồng chia sẻ: “Từ chỗ đang đau đớn, không thể đứng lâu, không thể cúi được, không thể giở mình, sau khi uống thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, kết hợp châm cứu, bấm huyệt, tôi thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn hẳn. Cơn đau dịu dần và tôi có thể đi lại được dễ dàng hơn”.

Đỗ Minh Đường tư vấn chữa thoát vị đĩa đệm trên VTV2

Cụ thể, bài thuốc chữa thoái hoá cột sống Đỗ Minh Đường là sự kết hợp 4 bài thuốc trong 1 trong một liệu trình điều trị: Thuốc đặc trị thoái hoá cột sống, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc kiện tỳ ích tràng.

Tác dụng dụng toàn diện nhờ công thức 4 trong 1:

  • Khu phong, trừ hàn – tà – thấp, thông kinh hoạt lạc, lưu thông khí huyết, tiêu viêm giảm sưng đau.
  • Ích tuỷ, sinh huyết, làm mạnh gân cốt, làm chậm quá trình thoái hoá, hỗ trợ sản sinh sụn khớp 
  • Tăng cường chức năng gan, thận, tỳ vị
  • Tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa tái phát.

nghe-si-xuan-hinh-chua-thoai-hoa-dot-song-co-tai-do-minh-duong-3-compressed.jpg

Lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết: “Với nguyên tắc không xâm lấn, không tác dụng phụ, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tối ưu công thức bào chế và dược liệu sử dụng trong bài thuốc giúp giảm đau, giải phóng chèn ép, bồi bổ dinh dưỡng, làm chậm quá trình thoái hoá một cách toàn diện.”.

Đặc biệt, Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc trị cột sống an toàn, bởi tất cả thành phần đều có nguồn gốc từ thảo dược sạch. Toàn bộ thảo dược được trồng tại các vườn thuốc đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, đảm bảo không tác dụng phụ, không gây phụ thuộc vào thuốc dù sử dụng lâu dài.

An tâm dùng bài thuốc Đỗ Minh Thoát Vị Thang nhờ nguồn thảo dược tự nhiên

Ngoài ra, trong trường hợp người bệnh yêu cầu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao MIỄN PHÍ. Thuốc dạng cao không chỉ sử dụng nhanh gọn, tiện lợi mà còn giữ nguyên được dược tính thảo dược, trong quá trình cô đặc thuốc còn bẻ gãy nhưng liên kết hữu cơ khó hấp thụ vào cơ thể giúp thuốc ngấm nhanh vào thành dạ dày, rút ngắn thời gian điều trị.

Kết hợp với việc dùng thuốc, phác đồ điều trị thoái hoá cột sống tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn kết hợp châm cứu, bấm huyệt (8 – 10 buổi) giúp tác động trực tiếp vào vùng thoái hoá, làm giãn cơ, giảm dần cơn đau nhức, giúp người bệnh thoải mái hơn trong suốt quá trình chữa bệnh.

Kể từ khi kế thừa lại nhà thuốc Đỗ Minh Đường và ứng dụng nhiều yếu tố hiện đại vào bài thuốc chữa thoái hoá khớp, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội của mình trong việc điều trị bệnh thoái hoá cột sống. Cụ thể, theo kết quả thống kê của 450 bệnh nhân điều trị thoái hoá cột sống tại Đỗ Minh Đường năm 2019:

  • 78% người bệnh hết đau nhức, các khớp thoái hoá được phục hồi và vận động linh hoạt trong 90 ngày
  • 16,2 người bệnh cảm thấy vùng xương khớp thoái hoá thoải mái, hết căng cứng đau nhức sau khoảng 120 ngày điều trị. Nguyên nhân là do điều trị khi tình trạng bệnh quá nặng, đã áp dụng nhiều phương pháp nhưng không khỏi gây ra tình trạng nhờn thuốc.
  • 5,8% bệnh thuyên giảm một phần triệu chứng bệnh, có thể vận động nhẹ nhàng do làm việc trong môi trường vận động mạnh suốt thời gian dài, sức đề kháng và khả năng hấp thụ dược chất đã rất kém.

Là một trong số những bệnh nhân đã chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh thoái hoá cột sống cổ tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ Xuân Hinh – Vua hài đất bắc đã có những chia sẻ chi tiết về hành trình chữa thoái hoá xương khớp của mình.

Trong livestream chia sẻ tới đông đảo khán giả trên khắp cả nước, Nghệ sĩ Xuân Hinh nói: 

“Tôi điều trị thoái hoá cột sống tại Đỗ Minh Đường 2 tháng, tới nay là bệnh khỏi hẳn rồi. Tôi có thể thoải mái cúi đầu, xoay cổ linh hoạt mà không lo đau đớn. Tôi cảm thấy các thầy thuốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường rất tốt, rất tận tâm, tận tình, đặc biệt là lương y Đỗ Minh Tuấn – giám đốc nhà thuốc chữa bệnh rất mát tay nên tôi rất hài lòng. Mặc dù giờ đã khỏi bệnh nhưng mà Tuổi già như lá mùa thu, cái răng thì rụng cái chân thì mềm nên cần phải chú trọng chăm sóc sức khoẻ hơn. Vì vậy hàng tháng mỗi khi rảnh tôi đều qua nhà thuốc nhờ các bác sĩ xoa bóp, bấm huyết giúp lưu thông khí huyệt cho gân cốt khoẻ mạnh, sức đề kháng tốt hơn”. 

Không chỉ có Nghệ sĩ Xuân Hinh đã có rất nhiều bệnh nhân đã chiến thắng khỏi bệnh thoái hóa, thoát vị nhanh chóng. Liên hệ ngay nhà thuốc Đỗ Minh Đường để hạ gục bệnh, giải quyết cơn đau nhức một đi không trở lại

Hiện tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang áp dụng chương trình khám và tư vấn MIỄN PHÍ bệnh xương khớp. Để đăng ký điều trị liên hệ ngay tới Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội; SĐT 024 6253 66490984 650 816. Hoặc số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh; 0932 088 186.

>>> Xem chi tiết: Bài thuốc Nam 150 năm giúp nghệ sĩ Xuân Hinh thoát khỏi bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger