Đau Nhức Xương Khớp Sau Khi Uống Rượu, Bia Và Cách Khắc Phục

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu, bia là triệu chứng khá phổ biến sau mỗi cuộc vui trên bàn nhậu. Vậy để chữa trị các cơn đau ấy thì làm như thế nào? Các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi qua bài viết dưới đây. 

Nguyên nhân đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia là một hiện tượng phổ biến mà rất nhiều người, đặc biệt là nam giới thường gặp phải. Các cơn đau có thể kéo dài khoảng vài tiếng hoặc vài ngày kể từ sau khi thu nạp rượu bia vào trong cơ thể. Mặc dù vậy, rất nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng không biết tình trạng này xuất hiện là do đâu? Nếu kéo dài có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không?

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia là tình trạng mà nhiều người gặp phải
Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia là tình trạng mà nhiều người gặp phải

Theo chia sẻ của các chuyên gia, đau nhức, tê mỏi xương khớp sau khi uống rượu, bia có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bao gồm cả những nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể như sau:

  • Do ngồi lâu: Khi uống rượu bia, phần lớn mọi người đều ngồi lai rai vừa ăn uống vừa nói chuyện trong thời gian khá dài. Việc ngồi lâu một chỗ sẽ khiến cho cơ bắp co cứng lại, máu huyết kém lưu thông. Các xương khớp không được cung cấp đủ dưỡng chất tự nhiên sẽ sinh ra tình trạng tê nhức, đau mỏi.
  • Do dị ứng: Hiện tượng uống rượu bị viêm đau khớp, nhức xương khớp này thường xảy ra ở những người trẻ tuổi. Đây là dấu hiệu dị ứng bình thường, tuy gây đau nhức khớp nhưng sẽ không gây biến dạng khớp. Vì việc đau nhức chỉ có tính chất thoáng qua, không gây tàn phá cấu trúc khớp nên không gây nguy hiểm.
  • Rối loạn điện giải: Thu nạp quá nhiều chất cồn sẽ khiến cho cơ thể bị rối loạn điện giải, khiến cho khớp không được cấp đủ chất để bôi trơn khớp. Từ đó mà gây ra hiện tượng nhức mỏi, tê bì xương khớp.
  • Bị giãn tĩnh mạch: Với một số người, đặc biệt là những người có tiền sự mắc các bệnh liên quan đến tĩnh mạch, nếu thu nạp rượu bia quá độ sẽ khiến cho tĩnh mạch giãn ra, máu huyết bị ứ trễ, cơ thể bị thiếu dinh dưỡng cục bộ… Chính điều này sẽ khiến cho các cơ quan trong cơ thể, nhất là hệ xương khớp bị ảnh hưởng, gây cảm giác đau nhức.
  • Do mắc bệnh gout: Thường những người ở độ tuổi trung niên khi uống bia rượu vào cảm thấy nhức xương khớp mà lâu ngày vẫn không khỏi thì có nguy cơ rất cao mắc bệnh gout. Khi bị gout người bệnh uống rượu vào làm kích thích bệnh gây bị đau khớp, nhức mỏi chân tay. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến tình trạng sưng, đỏ biến dạng ở các khớp, rất nguy hiểm.
  • Bệnh tiểu đường: Những người bị tiểu đường, vốn sẵn đã bị rối loạn chuyển hóa, sức đề kháng đã suy kém, nên khi sử dụng nhiều cồn cũng sẽ khiến cho xương khớp bị đau nhức.

Dấu hiệu bệnh ban đầu chỉ xảy ra khi người bệnh uống bia rượu. Nhưng khi để lâu có thể xuất hiện cả sau khi người bệnh ăn nhiều hải sản, thịt chó… Vì trong những món ăn đó có nhiều purine, đây là nguyên nhân gây ứ đọng acid uric.

Uống bia rượu vào cảm thấy nhức xương khớp kéo dài có thể là dấu hiệu của bệnh gout
Uống bia rượu vào cảm thấy nhức xương khớp kéo dài có thể là dấu hiệu của bệnh gout

Cách xử lý đau nhức xương khớp sau khi uống rượu

Với những người thường bị viêm nhức xương khớp khi uống rượu bia. Nếu là do dị ứng, người bệnh nên kiêng không uống nhiều bia rượu một vài ngày và bổ sung một số loại thuốc giải rượu bia, thuốc bổ gan, thận… Vì rượu bia nếu uống quá nhiều sẽ gây hại đến các cơ quan, bộ phận trong cơ thể. Ngoài ra, người bệnh cũng nên áp dụng một số cách sau đây để bảo vệ xương khớp, ngăn ngừa tình trạng đau nhức diễn tiến nặng hơn:

Dành thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lực

Sau khi uống rượu bia mà bị đau nhức xương khớp, việc đầu tiên mà bạn nên làm là dành thời gian để nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật sâu. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được các cảm giác đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi và giúp cơ thể tái tạo lại sức lực, giảm thiểu các cơn đau mỏi xương khớp.

Khi ngủ bạn nên chú ý ngủ trên một chiếc đệm không bị lõm, gối đầu trên chiếc gối không quá cứng, quá mềm và có độ dày vừa phải để giúp lưu thông khí huyết. Tuần hoàn máu tốt sẽ giúp cơ xương khớp được nuôi dưỡng và giảm đau nhức tốt hơn.

Uống nhiều nước

Sau khi ngủ dậy, hãy chú ý uống ngay một cốc nước lớn. Nước sẽ giúp cơ thể trung hòa các men rượu còn tồn đọng trong cơ thể và đào thải chúng qua đường bài tiết. Đồng thời, nước sẽ giúp hạn chế tình trạng khô các khớp xương và tránh tình trạng viêm nhiễm xảy ra. Vì vậy, sau khi uống rượu, dù có bị đau nhức xương khớp hay không, bạn cũng nên uống thật nhiều nước, ít nhất 2lit/ngày.

Nước sẽ giúp cơ thể trung hòa và đào thải các men rượu còn tồn đọng trong cơ thể ra ngoài
Nước sẽ giúp cơ thể trung hòa và đào thải các men rượu còn tồn đọng trong cơ thể ra ngoài

Bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể

Thường khi uống rượu bia, phần lớn mọi người đều ăn uống rất ít. Điều này khiến cho cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng, gây ra tình trạng uể oải, mệt mỏi, đau nhức toàn thân. Vì vậy, việc cần làm lúc này là bổ sung các dưỡng chất cần thiết, giúp cơ thể cân bằng trở lại. Những thực phẩm mà bạn nên chú trọng là các loại giàu vitamin, protein, omega-3 như rau xanh, trái cây, cá hồi, cá ngừ…

Dùng nước muối và gừng ngâm chân

Để chữa đau khớp khi uống rượu bia nói riêng hay các bệnh về khớp nói chung. Người bệnh có thể sử dụng nước muối và gừng để ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ. Đây là cách chữa rất đơn giản nhưng hiệu quả cao.

Trước khi đi ngủ, người bệnh chỉ cần giã nát một nhánh gừng tươi và cho muối hột vào chậu, hòa vào nước nóng vừa đủ. Ngâm chân trong nước nóng khoảng 20 phút. Áp dụng phương pháp này đều đặn trong vòng 1 tuần sẽ giúp người bênh hết hẳn tình trạng đau nhức mỏi xương khớp. Ngoài ra còn giúp người bệnh ngủ sâu giấc và ngon hơn.

Ngâm chân bằng nước muối, gừng để giúp cải thiện các triệu chứng bệnh
Ngâm chân bằng nước muối, gừng để giúp cải thiện các triệu chứng bệnh

Mẹo dân gian chữa đau nhức xương khớp

Ngoài những biện pháp nói trên, bạn cũng có thể kết hợp thêm một số mẹo chữa dân gian giúp cải thiện nhanh tình trạng đau nhức xương khớp. Phương pháp này chỉ sử dụng những loại thảo dược trong vườn nhà nên rất dễ kiếm, dễ thực hiện nhưng lại cho hiệu quả khá tốt. Bạn có thể tham khảo:

  • Dùng lá ngải cứu: Lấy một nắm lá ngải cứu tươi và một dúm muối trắng, giã nát ra và cho vào chảo khô sao nóng nên, lúc sao lấy một chén mắt trâu rượu trắng cho vào và bắc ra đổ lá ngải cứu vào miếng vải khô và chườm trực tiếp nên vùng bị đau. Duy trì vài hôm sẽ giảm đau rõ rệt.
  • Dùng lá lốt chữa đau khớp: Đây là một loại lá được dân gian sử dụng nhiều để chữa trị các bệnh lý đau nhức xương khớp. Vì vậy nếu bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia, bạn có thể giảm đau bằng cách ăn nhiều các món ăn chế biến từ lá lốt. Hoặc bạn dùng lá lốt phơi khô sắc thành nước uống, sử dụng liên tục trong khoảng vài ngày, tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.
  • Dùng quả đu đủ: Đu đủ hầm nấu với mễ nhân cũng là một trong những bài thuốc quý của dân gian, giúp chữa đau xương khớp. Theo nghiên cứu, trong đu đủ có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có khả năng chống viêm, giảm đau hiệu quả. Người bị đau nhức xương khớp sau khi uống rượu hoàn toàn có thể sử dụng để giảm nhẹ triệu chứng.

CHỮA ĐAU NHỨC XƯƠNG KHỚP NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG? 

NHẮN TIN CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP MIỄN PHÍ

banner-lien-he-do-minh-duong10.gif

Uống thuốc điều trị xương khớp

Với những trường hợp cứ uống rượu là bị đau nhức xương khớp, cơn đau có tính chất “mãn tính” thì việc áp dụng những biện pháp trên sẽ không có hiệu quả triệt để. Người bệnh sẽ cần phải sử dụng đến thuốc điều trị có thành phần kháng sinh, kháng viêm, theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Một số thuốc có thể được kê là:

  • Thuốc giảm đau: Loại thuốc này có tác dụng ức chế dây thần kinh cảm giác, giúp người bệnh nhanh chóng cảm thấy giảm đau, dễ chịu. Nhưng cảm giác này chỉ mang tính tức thời, sau khi ngừng thuốc, người bệnh sẽ vẫn bị đau. Vì vậy, để có hiệu quả, cần kết hợp với các loại thuốc kháng viêm. Các thuốc giảm đau thường được chỉ định dùng là Paracetamol,  Efferalgan, Aspirin…
  • Thuốc kháng viêm: Bao gồm thuốc chống viêm không chứa steroid và thuốc có chứa corticoid. Trong đó, chống viêm không steroid (Ibuprofen, Diclofenac, Naproxen…) được chỉ định dùng cho những trường hợp đau khớp có hiện tượng viêm nhẹ. Còn thuốc corticoid được dùng để điều trị cho trường hợp bị viêm khớp nặng. Các loại thuốc này đều có tác dụng chữa trị tình trạng viêm nhiễm tại ổ khớp, giúp người bệnh nhanh chóng đẩy lùi cơn đau.
Sử dụng thuốc cần theo đơn kê của bác sĩ chuyên môn
Sử dụng thuốc cần theo đơn kê của bác sĩ chuyên môn

Ngoài các loại thuốc trên, tùy vào các trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thuốc khác như thuốc tác dụng chậm DMARs giúp làm chậm quá trình viêm, thoái hóa khớp; thuốc vitamin giúp người bệnh tăng đề kháng… Nhưng người bệnh cần lưu ý, sử dụng thuốc tân dược cần đúng chỉ dẫn của bác sĩ, tránh những tác dụng phụ xảy ra.

Cách phòng ngừa đau khớp sau khi uống rượu

Tác hại của bia rượu đối với sức khỏe của con người nếu uống nhiều thì ai cũng biết. Nhưng nhiều người dù không muốn uống những vẫn phải cố uống vì môi trường làm việc, yêu cầu công việc, sở thích hay thói quen. Tuy nhiên, vì sức khỏe của bản thân và những người xung quanh cần biết giới hạn của việc uống rượu bia, biết dừng đúng lúc. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn phòng ngừa đau khớp sau khi uống rượu:

  • Trước khi uống rượu bia nên uống một ly sữa nóng hoặc ăn chút thức ăn lót dạ để giúp cơ thể giảm hấp thụ rượu bia, tránh tình trạng giảm tuần hoàn máu hay suy giãn tĩnh mạch.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia. Nếu bắt buộc phải uống thì nên dùng với lượng ít. Và tốt nhất nên ngừng uống hẳn nếu có các bệnh lý nền như gout, tiểu đường, dị ứng hay tiền sử bệnh xương khớp…
  • Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục, thể thao hàng ngày đễ giúp xương khớp linh hoạt, dẻo dai.
  • Tránh ăn nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, sử dụng thuốc lá… Vì những thực phẩm này có khả năng kích hoạt các phản ứng viêm, khiến người bệnh bị đau nhức xương khớp hơn.

Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu bia có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh xương khớp nguy hiểm. Do đó người bệnh cần nhanh chóng tới các đơn vị uy tín khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Trong trường hợp, người bệnh cần tìm kiếm một phương pháp chữa đau nhức xương khớp an toàn, lành tính và có hiệu quả lâu dài thì có thể lựa chọn các bài thuốc Nam được bào chế bởi các đơn vị Y học cổ truyền uy tín.

CHẤM DỨT cơn đau nhức xương khớp dai dẳng bằng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Nổi bật trong số các bài thuốc Nam điều trị xương khớp hiệu quả và không tái phát, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường là giải pháp điều trị bệnh được đông đảo người bệnh lựa chọn và chuyên gia YHCT hàng đầu khuyên dùng. Bài thuốc là tinh hoa kế thừa 5 đời của các lương y dòng họ Đỗ Minh, điều trị bệnh bởi công thức phối ngũ dược liệu bí truyền lưu giữ suốt hơn 150 năm. 

bai-thuoc-chua-xuong-khop-do-minh-duong-1.jpg

Vận dụng chặt chẽ nguyên tắc điều trị của YHCT, cùng thực tế khám chữa bệnh phong phú, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu thành công công thức phối ngũ ĐỘT PHÁ. Theo đó, dựa vào nguyên tắc biện chứng luận trị tức là chữa bệnh dựa trên tình trạng bệnh của mỗi người mà bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ nhiều bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, gồm: Thuốc đặc trị xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc dưỡng huyết bổ thận và thuốc ngâm rượu

tuỳ thuộc vào chứng bệnh của mỗi người mà các lương y quyết định sử dụng liệu trình Thuốc tích cực hay liệu trình Thuốc cơ bản. Từ đó mang lại hiệu CHUYÊN SÂU giúp khu phong, trừ thấp, tiêu viêm, giảm đau hiệu quả đồng thời bổ gan, thận, bổ huyết, thanh nhiệt, ích tuỷ sinh huyết chữa lành tổn thương cơ – xương – khớp, phục hồi vận đồng hiệu quả.

cong-dung-thuoc-xuong-khop-nha-thuoc-do-minh-duong.jpg

Nhà thuốc sử dụng nguồn thảo dược tự nhiên, thu hái từ các vườn chuyên canh dược liệu theo hướng hữu cơ do chính đơn vị đầu tư xây dựng. Tuân thủ nguyên tắc Biện chứng luận trị mà gia giảm thành phần, tỷ lệ dược liệu phù hợp với cơ địa cá nhân. Từ đó, đảm bảo bài thuốc được hấp thu tốt, KHÔNG gây kích ứng, KHÔNG tác dụng phụ.

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh sử dụng 100% thảo dược tự nhiên, là dược liệu được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ tại các vườn dược liệu sạch do nhà thuốc Đỗ Minh Đường quản lý tại Hoà Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó thuốc đảm bảo không chất bảo quản, không lẫn tân dược mang lại hiệu quả cao mà vẫn phù hợp cho mọi đối tượng bao gồm cả người già có sức đề kháng yếu, người có tiền sử bệnh tim mạch, tiêu hoá.

Để phù hợp với cuộc sống bận rộn của bệnh nhân, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc từ dạng thang thành dạng cao, đựng trong lọ thuỷ tinh nhỏ gọn, tiện lợi sử dụng. Thuốc được đun nhiều giờ liên tiếp ở nhiệt độ tiêu chuẩn theo công thức bí truyền đảm bảo giữ lại dược liệu tối đa của thảo dược.

ban-gai-9x-het-sung-tay-amidan-nho-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-thuoc-de-uong.jpg

Lưu ý: Bài thuốc được gia giảm theo tình trạng bệnh, sinh lý của mỗi người. Do đó, bệnh nhân cần kiên trì sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất. Hiệu quả điều trị bệnh sẽ thấy rõ nhất sau 2 – 6 tháng điều trị tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Bên cạnh bài thuốc đặc trị Xương khớp Đỗ Minh, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn sở hữu liệu trình điều trị vật lý trị liệu hiệu quả hàng đầu được thực hiện bởi các lương y, kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm, được đào tạo bài bản. 

TÌM ĐỌC: Dứt điểm thoái hóa khớp gối, viêm đa khớp nhờ phác đồ điều trị “3 trong 1” tại Đỗ Minh Đường

w_nzhSdEkFagcipQY3JS7KgF-EVpftW5bi-flKcNydOJS4nxwWSlkiiytTVdWdBgYxNnUp0cwn3yh_SIPOncQCd3X8Ah5Y5wgy3vQ6i5a2xQoRgbndS08447LU-ek3oZMuIwxcAU

Phác đồ cho hiệu quả đáng kinh ngạc khi đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi cơn đau nhức xương khớp. Trong đó, có không ít trường hợp bệnh nhân nặng, đứng trước nguy cơ bị liệt, mất khả năng vận động. Tiêu biểu như Cô Nguyễn Thị Bách từng bị viêm khớp, thoái hóa khớp chữa nhiều cách nhưng không khỏi. Cơ duyên biết đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường đã giúp cô thoát khỏi hoàn toàn căn bệnh này khi tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị “3 trong 1”. Cô chia sẻ: 

“Sau 20 ngày sử dụng thuốc kết hợp châm cứu bấm huyệt tôi thấy cơ thể nhẹ dần, ít đau nhức hơn. Đến tháng thứ 4 cơn đau hết hẳn, càng uống lại càng thấy khớp gối, khuỷu tay, ngón tay nhẹ đi cử động thoải mái vô cùng.

Sử dụng hết 6 tháng dứt điểm hẳn sưng đau, đi lại, đứng lên ngồi xuống, co duỗi chân linh hoạt. Đặc biệt khi leo cầu thang không phải vịn vào thành nữa mà bước dễ dàng. Bên cạnh đó, bữa ăn, giấc ngủ của tôi cũng đảm bảo hơn, ăn khỏe, ngủ một mạch mà không bị giật mình, bất an thức dậy như trước nữa.”

chi-bach-chua-viem-khop.jpg

Cô Trần Thị Hằng (52 tuổi, Khu 6 Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) ròng rã suốt 15 năm đi tìm ra cách chữa căn bệnh viêm khớp dạng thấp cuối cùng đã tìm ra Xương khớp Đỗ Minh là “Chân ái” cuộc đời. sau thời gian ngắn dùng thuốc, tình trạng bệnh của cô đã có nhiều cải thiện. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết, chân thực nhất của cô Hằng về hành trình chữa bệnh tại Đỗ Minh Đường: 

Nhiều bệnh nhân khác cũng đã chữa khỏi bệnh tại nhà thuốc chúng tôi và gửi tin nhắn phản hồi: 

fb-thoai-hoa-khop-2.jpeg

Ngoài áp dụng liệu trình điều trị ‘3 trong 1″ nêu trên, bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp có thể tham khảo dùng kết hợp thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu. Được ngâm ủ theo công thức TUYỆT MẬT với nhiều vị thuốc quý như Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Nấm lim xanh và Ngài tằm đực. Bài thuốc cho tác dụng vượt trội trong cường gân mạnh cốt, tăng cường sức đề kháng tổng thể. 

Xem chi tiết công dụng bài thuốc TẠI ĐÂY.

Với hiệu quả, tính an toàn vượt trội, phác đồ điều trị đau nhức xương khớp của Đỗ Minh Đường đã được VTV2 kiểm chứng và giới thiệu tới đông đảo khán giả xem truyền hình, được nhiều kênh báo chí uy tín khen ngợi. Nếu bạn đang gặp tình trạng đau nhức xương khớp, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc để nhận tư vấn chi tiết, miễn phí:

banner-hotline-xuong-khop-dmd.gif

XEM THÊM:

Bình luận (35)

  1. Hải Văn Cầu says: Trả lời

    Nghe nói điều trị đau nhức xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường phải kiêng rượu phải ko mấy chú, nào giờ cứ nghĩ uống nhiều rượu bia sẽ có hại cho gan và thận, ko nghĩ là có hại đến xương khớp luôn, chú nào hiểu về vấn đề rượu bia ảnh hưởng đến xương khớp giải thích cho a với,

    1. Huy Ánh says: Trả lời

      điều trị đau nhức xương khớp ở đâu cũng phải hạn chế rượu bia hết man ơi, hạn chế với kiêng kĩ thì tốt cho cơ thể mình thôi. Đang điều trị đau nhức xương khớp mà mấy ông ko kiêng rượu lại cứ quất la phang thì bệnh tình rất lâu mới chuyển biến tốt

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Huy Ánh,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Sau mỗi lần uống rượu bia, Acetaldehyde tăng cao, vì thế sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi cơ, mỏi các khớp xương. Vì vậy, khi đang điều trị đau nhức xương khớp bạn nên kiêng hẳn hoặc hạn chế uống rượu, bia bạn nhé.
        Thông tin đến bạn!

  2. Cầu Văn Kha says: Trả lời

    Nếu bị đau nhức xương do uống quá nhiều rượu bia thì có thể sử dụng thuốc kháng viêm để đẩy lùi và chữa dứt điểm cơn đau đc ko nhỉ, thấy loại thuốc chữa đau nhức xương khớp này đc nhìu người sử dụng mà ko biết hiệu quả thế nào

    1. Lê Hồng Nhựt says: Trả lời

      Mấy thuốc kháng viêm này đa phần chỉ giúp giảm bớt cơn đau thôi chứ ko trị dứt điểm cơn đau đâu, cứ ngưng thuốc 1 cái là kiểu gì cơn đau cũng quay lại thôi, dùng thuốc này quá lâu người bệnh sẽ bị lụy thuốc, khó dứt ra ấy.

    2. Cameraman says: Trả lời

      Mấy loại thuốc tây đó giúp giảm đau rất nhanh nhưng nó ko đi sâu vào gốc bệnh lắm đâu, cứ kiểu phải dùng thuốc thường xuyên. Hồi đó mỗi lần đau nhức xương khớp tôi cũng hay sử dụng mấy loại thuốc kháng viêm đó nhưng dạo gần đây thấy nó ko hiệu quả lâu dài lắm nên cũng ngưng sử dụng rồi

    3. quang 23456 says: Trả lời

      Nói thật với ông là nếu bị đau nhức xương khớp thì nên sử dụng loại thuốc nào đi sâu vào gốc bệnh chứ đừng dùng mấy loại thuốc chỉ trị triệu chứng . Chưa kể là mấy cái thuốc kháng viêm kiểu đó nó rất hại cho cơ thể nữa, dùng lâu có thể gây ra tác dụng phụ với tình trạng nhờn thuốc nữa. Bởi vì nên ông hãy cân nhắc kỹ trc khi sử dụng.

  3. Tần Ánh says: Trả lời

    Giờ hoạt động của nhà thuốc đỗ minh đường cơ sở hn thế nào vậy, với cơ sở nào mới là cơ sở chính của nhà thuốc vậy các bà, thấy ít ai nhắc đến vấn đề cơ sở chính của nhà thuốc quá nên hỏi thửu cho chắc, trị bệnh tại cơ sở chính vẫn an tâm hơn

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tần Ánh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc không phân biệt cơ sở chính và cơ sở phụ bạn nhé. Việc chia ra hai cơ sở như vậy là để giúp nhà thuốc dễ dàng điều trị cho bệnh nhân ở cả hai vùng miền. Cả hai cơ sở của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều thống nhất giờ làm việc chung, làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 – chủ nhật theo khung giờ sau: – Buổi sáng: Làm việc từ 8h – 12h. – Buổi chiều: Làm việc từ 13h30 – 17h30.
      Thông tin đến bạn!

  4. Đỗ Minh Ngọc says: Trả lời

    Có chế nào khám xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường rồi chưa ạ, cho e biết về quy trình thăm khám của đỗ minh đường với chi phí khám bệnh nữa, thấy ít ai nhắc đến mấy cái vấn đề này ghê đó. Tìm cả ngày trời vẫn chưa ra

    1. Trúc @@@ says: Trả lời

      Thấy trong bài này có ghi rõ quy trình khám chữa bệnh của nhà thuốc đỗ minh đường đây bà, bà vào tham khảo thử xem sao, chứ kể rõ từng cái thì hơi dài nên vào đây xem cho chắc https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

    2. Báo Bình An says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân mà bạn, chữa trị ở đỗ minh đường thì khỏi cần lo về chi phí khám bệnh, chỉ cần chuẩn bị tiền thuốc thôi. Khám miễn phí vậy thôi chứ dịch vụ tốt khỏi chê, đợt đó mình khám với điều trị đau nhức xương khớp ở đỗ minh đường bsi nhiệt tình khỏi chê. Vào là hỏi han rõ ràng tình trạng bệnh, sau đó tiến hành bắt mạch, bắt mạch xong còn tư vấn cho bệnh nhân từng giai đoạn trong liệu trình điều trị nữa. Mà cái mình khoái nhất ở nhà thuốc đỗ minh đường là bsi giải đáp rất cặn kẽ, chi tiết, bệnh nhân có bất kỳ thắc mắc gì thì cứ ghi ra giấy rồi khi đi khám cứ hỏi thẳng bsi. Hỏi nhiều bsi vẫn vui vẻ trả lời từng câu, cái khoản này là mấy đứa hỏi nhiều như mình rất là khoái.

  5. Văn Can says: Trả lời

    Ba em do uống nhiều rượu bia quá nên tình trạng đau nhức xương khớp cứ tái đi tái lại thường xuyên, ko biết em nên cho ba sử dụng thuốc xương khớp của đỗ minh đường theo liều lượng thế nào là ổn nhỉ

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Văn Can,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Liệu trình điều trị đau nhức xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường là liệu trình cá nhân hóa bạn nhé. Vì thế, mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình điều trị khác nhau, liều lượng thuốc cũng khác nhau do bác sĩ sẽ gia giảm, phối hợp, điều chỉnh theo sát tình trạng bệnh của từng người. Chính vì vậy, bạn nên chở bố đến trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp cho bố nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Khánh Toàn says: Trả lời

    Do công việc nên phải đi tiệc nhiều, sử dụng nhiều rượu bia dẫn đến hay bị đau nhức xương khớp thì có thể dùng mấy cái mẹo dân gian để khắc chế cơn đau đc ko các ông, thấy trong bài có đề cập đến mấy cái pp dân gian đó mà ko biết hiệu quả có tốt ko

    1. Lê Hoài Sương says: Trả lời

      Cái này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nữa đó a, thông thường thì hiệu quả hay ko sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người với thói quen sinh hoạt này kia nữa. Có thể pp dân gian sẽ ko hợp với người này nhưng lại phù hợp với người kia ấy ạ

    2. KGHC BiEo says: Trả lời

      Mấy cái phương pháp dân gian đó hiệu quả cũng khá tốt mà phải kiên trì thực hiện mỗi ngày, thực hiện trong 1 khoảng thời gian nhất định thì mới nhận thấy hiệu quả rõ rệt chứ làm mới có vài ba ngày thì ko thấy thuyên giảm hay gì đâu. Đợt đó tôi cũng thử dùng lá ngải cứu để khắc phục tình trạng đau nhức xương khớp mà phải áp dụng thường xuyên, đều đặn trong 1 thời gian nhất định thì ms thấy hiệu quả rõ rệt ấy.

    3. Tâm ánh says: Trả lời

      Thú thật là mấy cái phương pháp dân gian này chỉ hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng đau nhức thôi, nếu bị nhẹ thì dùng đc chứ bị đau nhức xương khớp nặng thì nên kết hợp dùng thuốc chứ dùng mấy cái phương pháp này ko thì ko trị triệt để bệnh đau nhức xương khớp đc đâu.Thấy có 1 số ông cứ đi uống rượu bia vào bị đau nhức thì cứ áp dụng mấy cái phương pháp này, lạm dụng nó quá đến lúc bệnh nặng hơn thì lại khó chữa

  7. Minh Hải says: Trả lời

    Bị đau nhức xương khớp do rượu bia điều trị tại nhà thuốc đỗ minh đường thì mình sẽ đc dùng những loại thuốc nào với phác đồ điều trị của nhà thuốc như thế nào ấy các bác, bác nào điêu trị rồi thì cho tôi biết về cái phác đồ điều trị của nhà thuốc với

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Minh Hải,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Khi điều trị bệnh đau nhức xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Bên cạnh việc dùng thuốc, phác đồ điều trị của nhà thuốc còn có những phương pháp vật lý trị liệu như: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp,…Bác sĩ sẽ căn cứ vào bệnh tình của mỗi bệnh nhân để tư vấn phương pháp vật lý trị liệu phù hợp bạn nhé.
      Thân ái!

    2. Hạ Minh Băng says: Trả lời

      Thông thường khi điều trị đau nhức xương khớp tại nhà thuốc đỗ minh đường bsi sẽ cho kết hợp cả 4 phương thuốc: thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc kiện tỳ ích tràng. Tại vì mỗi loại thuốc nó có công dụng riêng biệt, kết hợp vs nhau mới mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Cái khác của mỗi bệnh nhân sẽ là liều lượng thuốc, liều lượng thì phải căn cứ vào tình trạng bệnh rồi cơ địa của bệnh nhân chứ ko kết hợp bừa, ai cũng giống ai đc

    3. Tương Ớt says: Trả lời

      Có cả vật lý trị liệu luôn hả, mà bệnh nhân nào cũng phải kết hợp vật lý trị liệu với thuốc hay sao? vật lý trị liệu phải đến tận nhà thuốc cho chuyên gia làm. Mà nhà tôi lại ko ở gần tphcm hay hn nên chỉ mua thuốc online về dùng đc thôi chứ ko đến nơi để thực hiện pp vật lý trị liệu đc

      1. Nông Văn Quyến says: Trả lời

        Ko phải bệnh nhân nào cũng phải kết hợp thuốc và vật lý trị liệu đâu, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà bsi sẽ cân nhắc xem có cho sử dụng vật lý trị liệu ko ấy. Nếu mua thuốc online thì bạn dùng thuốc ko cx đc ấy, hồi đó lúc má mình điều trị cũng sử dụng thuốc ko chứ ko có thực hiện vật lý trị liệu hay gì hết. Cái quan trọng nhất vẫn là thuốc, vì thuốc sẽ đi sâu vào gốc bệnh bên trong cơ thể, còn vật lý trị liệu nó chỉ là biện pháp hỗ trợ giảm đau, lưu thông kinh mạch thôi, kết hợp cùng cũng tốt mà không thì cũng không vấn đề gì

  8. Can Trường says: Trả lời

    Thấy có nhiều bệnh nhân vẫn ko hiểu rõ về bài thuốc xương khớp của đỗ minh đường lắm, bài này có ghi rõ nhưng thông tin liên quan đến nhà thuốc, mấy ông bà tham khảo thử đi, đợt tôi điều trị tại nhà thuốc cũng tìm hiểu thông qua bài này đấy. Cá nhân tôi dùng thuốc đỗ minh đường rồi thì ngoài hiệu quả tôi khoái nhất là cái khoảng thuốc đc bào chế thành dạng cao tinh chất nên có thể sử dụng ngay mà ko phải đun sắc https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-150-nam.html

    1. I like Seoul says: Trả lời

      Đợt đó lúc chú e điều trị thì tầm bao lâu là xương khớp hồi phục lại thế, chú em review chi tiết về nhà thuốc, hiệu quả của thuốc giúp a với. A cũng đang tìm hiểu về bài thuốc này mà thấy ko tin tưởng lắm mấy review của người nổi tiếng nên toàn đi hỏi những người đã dùng thử thuốc thôi. Như vậy chắc ăn hơn

    2. Minh Triết says: Trả lời

      Đợt đó tôi dùng rồi, theo tôi đánh giá thì phác đồ điều trị đau nhức xương khớp của đỗ minh đường khá hiệu quả, thuốc thì phải dùng 1 thời gian mới thấy rõ hiệu quả chứ ko phải dùng 1 2 ngày là thấy giảm đau liền như mấy thuốc kháng viêm đâu. Nói lâu vậy thôi chứ đợt tôi dùng thì tầm 3 tuần tôi đã thấy vùng chân tay đỡ đau hơn rất nhiều, cái này còn tùy thuộc vào nhiều người, ko biết ông kia sao chứ tôi dùng tầm 3 tuần là có hiệu quả rồi, mặc dù hiệu quả ko rõ rệt lắm. Với lại ngoài dùng thuốc bên đỗ minh đường cũng có các phương pháp vật lý trị liệu trong phác đồ điều trị nữa, cái này tôi thấy ưng bụng nhất. Thú thật với chú e là tôi từng châm cứu ở 1 số nơi mà ko thấy hiệu quả, đợt điều trị bên đỗ minh đường bsi có cho dùng thuốc và kết hợp thêm châm cứu, mới châm cứu buổi đầu tôi cũng ko ăn thua lắm mà châm cứu đến buổi thứ 2 thấy cũng giảm đau, vừa châm cứu vừa dùng thuốc thì hiệu quả điều trị cao hơn hẳn. Kĩ thuật viên làm trị liệu ở đây tay nghề cứng nên làm ok phết. Đợt đó tôi vừa dùng thuốc vừa châm cứu thì cũng tầm 3 tuần là giảm đau, giảm ít chứ ko giảm đau hẳn. Tầm 2 tháng hơn thì triệu chứng đau nhức thuyên giảm rất nhiều, đi lại cũng dễ dàng hơn trước. Đến tháng thứ 3 cũng gần kết thúc liệu trình thì hầu như ko còn bị cơn đau nhức hành hạ như trước nữa, cảm thấy cơ thể khỏe hẳn ra.

    3. Hồ Thùy Dương says: Trả lời

      Nếu kết hợp cả thuốc và châm cứu thì mình phải châm cứu khoảng bao lâu vậy a, châm cứu đến khi kết thúc liệu trình điều trị hay chỉ châm cứu trong thời gian đầu thôi nhỉ

      1. Tăng Thùy says: Trả lời

        Thông thường bsi sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh và khả năng hồi phục của bệnh nhân mà đưa ra số buổi châm cứu hợp lý đó bà, mà thường trong 1 liệu trình điều trị như vậy chỉ châm cứu tầm 5-7 buổi thôi, ai bị nặng thì châm tầm 10 buổi

    4. Gơmeni says: Trả lời

      @Minh Triết Tôi ko rãnh vào giờ hành chính thì làm sao để châm cứu đc ông nhỉ, thường tôi chỉ rãnh từ 7h tối trở đi thôi sợ lúc đó nhà thuốc lại ko mở cửa nữa chứ. Ko biết có cách nào để châm cứu đc ko chứ tôi cũng muốn kết hợp cả thuốc và châm cứu cho mau khỏi

  9. Trúc Xinh says: Trả lời

    Nếu mình mua thuốc online, khi nhà thuốc ship thuốc về thì mình có đc kiểm tra thuốc ko, với có vấn đề gì nhà thuốc có hỗ trợ đổi trả ko chứ ship thuốc đi xa như thế tôi cứ sợ nó có vấn đề, ko cho ktra chắc bệnh nhân phải chịu hết quá

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trúc Xinh!
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn cho bệnh nhân kiểm tra thuốc trước khi nhận hàng và có chính sách đổi trả rõ ràng bạn nhé. Khi nhận được thuốc bạn đươc phép mở ra kiểm tra, nếu có vấn đề gì liên quan đến thuốc bạn vui lòng gọi trực tiếp vào số hotline: 0963 302 349 – 0938 449 768 để nhà thuốc hỗ trợ đổi trả cho mình nhé.
      Thân ái!

    2. Mi Qua Si says: Trả lời

      Yên tâm đi e gái ơi, chị thấy nhà thuốc gói hàng chắc chắn lắm, đợt đó chị mua thuốc về, mặc dù ship 1 quãng đường xa mà thuốc vẫn ko hề hấn gì, bao gói này kia vẫn còn nguyên ko có bị đổ bể hay gì hết đó. Nào giờ mấy lần mua thuốc của đỗ minh đường online rồi mà vẫn chưa có lần nào gặp tình trạng đổ bể hay có vấn đề gì liên quan đến thuốc hết

  10. Tấm cám Canada says: Trả lời

    Thuốc xương khớp của đỗ minh đường có gây ra tác dụng phụ cho bệnh nhân ko nhỉ, với thành phần của thuốc có đảm bảo an toàn ko, thấy bây giờ nhiều bài thuốc bào chế từ dược liệu bẩn nhiều lắm nên cũng thấy hơi lo

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tấm cám Canada,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có cả ba vườn dược liệu tại Hưng Yên, Gia Lâm, Hòa Bình. Toàn bộ thuốc của Đỗ Minh Đường đều được bào chế từ những loại thảo dược trong vườn dược liệu đó. Hơn thế nữa, vườn dược liệu của nhà thuốc luôn được trồng và chăm sóc theo chuẩn của Bộ Y Tế, đảm bảo không thuốc trừ sâu, không hóa chất độc hại nên thành phần của bài thuốc luôn an toàn với bệnh nhân, giữ được dược tính của các cây thuốc nam. Vì thế, bạn có thể an tâm về thành phần cũng như dược liệu của Đỗ Minh Đường. Thuốc được bào chế từ dược liệu sạch nên đảm bảo không gây ra tác dụng phụ cho bệnh nhân khi sử dụng bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. Hỷ Tước says: Trả lời

    Có nhiều bác ăn nói vô lý quá, chưa tìm hiểu kỹ về bài thuốc xương khớp đỗ minh mà cứ lên giọng nói nhà thuốc mua bài rồi pr này nọ. Nếu chưa hiểu thì dựa cột mà nghe chứ cứ phán như đúng rồi, vào đây đọc thử tìm hiểu rồi sẽ nắm rõ ưu điểm của bài thuốc này chứ đừng chưa tìm hiểu mà cứ la làng lên kiểu đó https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-dong-y-chua-dau-nhuc-xuong-khop-do-minh-duong.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger