Chữa Bệnh Khớp Bằng Ong Châm Tốt Không? Thực Hiện Như Thế Nào?

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa bệnh khớp bằng ong châm dù chưa được cơ quan y tế công nhận về hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên không ít người bệnh đã đồn thổi gần xa về công hiệu của nó. Họ tin rằng, cho ong chích vào phần khớp xương bị viêm sẽ giúp khớp xương bớt đau và nhanh chóng khỏi bệnh. Hiệu quả của cách chữa này vẫn còn là 1 dấu hỏi với nhiều người bị viêm khớp. Nếu bạn cũng nghi ngờ về cách chữa độc và lạ này, hãy cùng đi tìm đáp án trong bài viết dưới đây. 

Chữa bệnh khớp bằng ong châm có hiệu quả như lời đồn?

Nọc ong là chất lỏng không màu, rất sánh, vị đắng, có mùi thơm và rất độc. Độc dược trong nọc ong được hình thành bởi axit formic, khi tiếp xúc với cơ thể người sẽ gây sưng tấy, dị ứng, thậm chí là ngộ độc.

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, chất độc này nếu dùng đúng cách và đúng thời điểm có thể dùng để chữa bệnh. Một vài tài liệu gần đây đã chỉ ra rằng, nọc ong có tác dụng chữa khỏi u bã đậu, giúp người bệnh cai nghiện và nhất là đẩy lùi các triệu chứng viêm khớp.

chua-benh-khop-bang-ong-cham.jpg

Điển hình có công trình nghiên cứu của Hàn Quốc đã chỉ ra rằng, thành phần của nọc ong chứa nhiều peptit, hoạt chất này làm giảm sưng tấy, giảm đau, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả và hạn chế hình thành gai xương. Chất melittin có trong nọc ong có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các gen gây viêm, tác động lên hệ số kappa B (NF-kB) nhằm ngăn chặn các hoạt động sao chép và liên kết DNA, từ đó tránh viêm nhiễm.

Vấn đề chữa viêm khớp bằng ong châm cũng đã xuất hiện trong 1 vài nghiên cứu. Cụ thể như sau:

Phục hồi cơ xương

Một đề tài mang tên “Nghiên cứu nọc ong trên thực nghiệm” được thực hiện bởi GS. Nguyễn Năng An và nhóm cộng sự (1966 – 1970) đã kết luận rằng, nọc ong hoàn toàn có tác dụng chữa bệnh. Cụ thể, ông chọn nuôi giống ong thợ (15 – 40 ngày tuổi) khỏe mạnh, lấy nọc chích trực tiếp hoặc chiết xuất thành chế phẩm tiêm vào tĩnh mạch của chó, chuột và ếch bị bệnh.

Sau 1 – 2 tuần thử nghiệm, họ nhận thấy các loại động vật này có dấu hiệu tích cực trong phục hồi cơ xương, di chuyển nhanh và linh hoạt hơn.

Giảm đau nhức khớp xương

Tại Trạm E, Sở Y tế Hà Nội, GS. Nguyễn Tài Thu đã thực hiện đề tài “Thủy châm chữa một số bệnh bằng sản phẩm ong” trên 156 người bệnh viêm đau khớp trong 4 năm, thu về kết quả khả quan.

Với từng mức độ bệnh lý và độ tuổi khác nhau, bác sĩ tiến hành thủy châm lên các huyệt vị bị đau với liều lượng nhất định. Sau 3 tháng theo dõi, bác sĩ nhận thấy tất cả bệnh nhân đều cảm thấy khớp xương đã đau và sưng, khớp xương ở chân được phục hồi đáng kể, họ bắt đầu ăn ngủ tốt hơn.

Từ những phân tích trên, chúng ta có thể thấy, mặc dù chưa được công nhận nhưng hiệu quả chữa bệnh viêm khớp bằng ong châm ít nhiều cũng có tác động tốt trong điều trị viêm khớp. Điều quan trọng là người bệnh cần biết dùng đúng cách.

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ 

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH KHỚP HIỆU QUẢ

Banner-luong-y-tuan-lien-he.gif

Hướng dẫn cách chữa bệnh khớp bằng ong châm

Dưới đây là 2 cách chữa viêm đau khớp bằng ong châm đang được áp dụng rộng rãi trong dân gian

Cho ong đốt trực tiếp

Phương pháp này được tìm hiểu và ứng dụng thực tiễn bởi Lương y Đặng Hữu Minh (Hà Nội) đã và đang được không ít thầy thuốc khác làm theo. Cách chữa  bệnh viêm khớp bằng nọc ong của lương y Minh được thực hiện tuần tự như sau:

ĐỌC THÊM: Đau nhức xương khớp sau khi uống rượu phải làm sao?

chua-benh-khop-bang-ong-cham1.jpg

  • Chẩn đoán, xác định mức độ bệnh lý.
  • Cho bệnh nhân uống 1 chút mật ong, cho người bệnh thư giãn chừng 2 – 3 phút.
  • Lấy lược vàng chà lên vùng da bị viêm khớp, rồi để ong chích.
  • Mỗi đợt chích kéo dài từ 10 – 15 giây, 3 – 4 đợt/lần.

Dựa vào sức chịu đựng, mức độ nặng/nhẹ của từng trường hợp, thầy thuốc sẽ chỉ định số mũi và số đợt chích khác nhau.

Tiêm thuốc có chứa nọc ong

Hiện nay, trên thị trường thuốc Việt bày bán 1 số loại thuốc chiết xuất từ nọc ong pha chế với các hoạt chất chữa bệnh khác. Theo phác đồ điều trị riêng, bác sĩ sẽ dùng ống tiêm y tế lấy dịch thuốc và tiêm vào vùng khớp đau của người bệnh. Để hiệu quả của mũi tiêm chất lượng, người bệnh cần tiêm đúng huyệt. Trường hợp, người bệnh bị tiêm sai huyệt hoặc mũi tiêm đâm quá sâu sẽ gây đau đớn và phản tác dụng chữa.

Tiêm thuốc có chứa nọc ong cần được thực hiện đúng cách và an toàn

Lưu ý khi dùng nọc ong chữa bệnh xương khớp

Thành phần nọc ong chứa nhiều chất độc, nếu người bệnh dùng không đúng cách có thể gây hại hoặc hình thành các tác dụng phụ không mong muốn. Khi chữa trị viêm khớp bằng nọc ong, người bệnh cần lưu ý 1 vài vấn đề như sau:

  • Thành phần của nọc ong chứa axit fomic, quá liều dễ gây đau buốt và sưng tấy.
  • Nọc ong không có tác dụng điều trị với chứng viêm khớp thể mãn, chỉ nên dùng nọc ong châm từ 3 – 4 lần/lượt.
  • Chỉ tiến hành chữa viêm khớp bằng nọc ong tại các cơ sở uy tín.
  • Phản ứng của cơ thể khi châm nọc ong có sự khác biệt, sau khi châm nọc ong, người bệnh cần chú ý theo dõi sức khỏe.
  • Một số đối tượng không nên thực hiện cách chữa viêm khớp bằng nọc ong gồm: Trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc người bị dị ứng với mật ong.
  • Khi thấy các dấu hiệu sốc phản vệ như nhức đầu, sốt phát ban, buồn nôn, người bệnh cần nhanh chóng tới các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Thực tế, nọc ong chỉ có tác dụng mang tính tạm thời làm giảm cơn đau, không thể cắt đứt được căn nguyên gây bệnh và chữa khỏi bệnh về lâu về dài. Thay vào đó, mọi người nên tham khảo sử dụng các bài thuốc được nghiên cứu, bào chế bài bản và được kiểm chứng về hiệu quả điều trị.

Từ cuối thế kỷ XIX, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã nghiên cứu thành công bài thuốc XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp tận gốc, hoàn toàn không tái phát. Bạn đọc có thể tham khảo.

XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH – “Khắc tinh” của bệnh xương khớp, cho hiệu quả lâu dài

Từ khi được ra đời và ứng dụng điều trị bệnh xương khớp, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn bệnh nhân lấy lại sức khỏe, phục hồi chức năng xương khớp. Không chỉ được người bệnh tin dùng mà nhiều trang báo uy tín cũng đưa tin về bài thuốc này. 

BÁO CHÍ ĐƯA TIN: Dứt bệnh xương khớp đơn giản, hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên

xuong-khop-do-minh-bao-chi.jpg

Dưới đây là một số lý do khiến bài thuốc được công nhận và tin dùng từ người bệnh: 

Liệu trình CHUYÊN BIỆT cho hiệu quả điều trị cao 

Được nghiên cứu và bào chế theo công thức BÍ TRUYỀN TUYỆT MẬT, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được đánh giá độc đáo và khác biệt hơn so với những phương thuốc chữa bệnh khác trong làng Đông y. Thay vì sử dụng một bài thuốc lớn, các lương y nhà thuốc chúng tôi đã chia nhỏ thành 4 bài thuốc nhỏ ở trong một liệu trình điều trị gồm có: thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thân, thuốc xương khớp và thuốc ngâm rượu.

Các bài thuốc nhỏ này được kết hợp với nhau dựa trên tình trạng bệnh của bệnh nhân theo các liệu trình riêng biệt. Từ đó, cho hiệu quả chữa bệnh CHUYÊN SÂU vừa cắt đứt căn nguyên, triệu chứng vừa phục hồi sức khỏe toàn diện, phòng ngừa tái phát. 

TÌM ĐỌC: Đánh giá chuyên gia về bài thuốc đặc trị bệnh cơ xương khớp của Đỗ Minh Đường

xuong-khop-do-minh-lieu-trinh.jpg

Với liệu trình đặc biệt, bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị rõ ràng thông qua từng giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Tiêu độc, tiêu viêm, giảm trừ triệu chứng
  • Giai đoạn 2: Cắt giảm cơn đau xương khớp, làm lành các tổn thương. 
  • Giai đoạn 3: Phục hồi chức năng các khớp, nuôi dưỡng và ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại. 

CTA-tu-van-do-minh-duong.png

Phù hợp với mọi đối tượng, an toàn tuyệt đối 

Xương khớp Đỗ Minh được bào chế từ hơn 50 vị thảo dược quý khác nhau trong kho tàng thuốc Đông y, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc Quân – Thần – Tá – Sứ. Nhờ vậy, giúp bài thuốc phát huy được tối đa công dụng điều trị bệnh. 

Đặc biệt, thuốc an toàn và phù hợp với mọi đối tượng người bệnh bởi yếu tố an toàn luôn được nhà thuốc chúng tôi đặt lên hàng đầu. Mỗi vị thuốc đều được tuyển chọn khắt khe và đảm bảo được nguồn gốc cũng như chất lượng. Thay vì nhập dược liệu ngoài thị trường, chúng tôi đã tự xây dựng vườn dược liệu riêng, ươm trồng và thu hái theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. 

BÁO 24H: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển vườn dược liệu sạch vì sức khỏe

thao-duoc-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-duong.jpg

Bên cạnh thuốc dạng thang thô truyền thông, chúng tôi cũng có hỗ trợ bệnh nhăn sắc thuốc thành dạng cao đặc, bảo quản trong hũ thủy tinh nhỏ gọn. Bất kể bạn đi đâu, làm gì cũng có thể chủ động mang thuốc theo người và sử dụng trực tiếp mà không cần mất thời gian đun sắc. 

Hiệu quả bài thuốc được kiểm chứng bởi “người trong cuộc” 

Theo khảo sát, có hàng ngàn bệnh nhân sử dụng thuốc đều cho hiệu quả cao, chữa khỏi bệnh hoàn toàn và không bị tái phát trở lại. Cô Trần Thị Hằng (52 tuổi, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) là một trong những trường hợp người bệnh điển hình đã tin tưởng sử dụng bài thuốc của chúng tôi và nhận lại kết quả ngoài mong đợi căn bệnh viêm khớp dạng thấp. Cô cho biết, không chỉ hiệu quả điều trị cao mà thuốc còn rất dễ dùng. Dưới đây là chi tiết chia sẻ của cô Hằng, quý vị có thể tham khảo: 

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều bệnh nhân khác đã nhắn tin đến đơn vị để phản hồi về hiệu quả bài thuốc của chúng tôi: 

feedback-viem-khop-tran-dich.jpg feedback-viem-khop-do-minh-duong.jpg

Song song với sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, nếu quý vị có điều kiện có thể tham khảo dùng thêm bài thuốc ngâm rượu ĐỖ MINH QUỐC TỬU của chúng tôi. Đây được xem là một trong những BÁU VẬT của dòng họ Đỗ Minh bởi đọ quý hiếm cũng như những công dụng tuyệt vời mà bài thuốc mang lại. Trải qua quá trình ngâm ủ lâu dài, khắt khe cùng bảng thành phần VÀNG quy tụ những vị thuốc quý hiếm và đắt đỏ, Đỗ Minh Quốc Tửu phát huy công dụng tuyệt vời đối với bệnh xương khớp, hỗ trợ cường gân, mạnh cốt và phục hồi chức năng các khớp hiệu quả.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề viêm khớp, hãy liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ.

lien-he-do-minh-duong-chung3-1-1.gif

Trên đây là một vài chia sẻ về cách chữa bệnh khớp bằng ong châm. Chữa viêm khớp bằng nọc ong là cách chữa dân gian chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị, không phải thuốc và không thay thế hiệu quả của thuốc chữa bệnh. Dựa vào từng cơ địa, số lượng và thời gian chích nọc ong, tốc độ phát huy hiệu quả của cách làm này có sự khác biệt.

Có thể bạn quan tâm: 

Bình luận (52)

  1. Adam says: Trả lời

    Các bác đừng có dại mà dùng nọc ong để chữa viêm khớp nhé. Tôi thử rồi và kết quả là bị sưng phù khắp người luôn. Thứ nhất là do mình không biết cách thực hiện thứ hai nữa là trong nọc ong nó có nhiều chất gây độc tố kích ứng. Nếu ai nhạy cảm thì phù người ngay. Tốt nhất bị bệnh thì cứ mua thuốc mà uống chứ đừng có áp dụng mấy cái mẹo linh tinh

    1. ram bo says: Trả lời

      Đúng rồi nhiều người không biết nên cứ thấy ai bày gì là làm theo đâu biết được là nó tùy vào cơ địa cũng như tùy vào từng loại ong khác nhau. Mà còn phải biết cách thức làm nữa cũng như là liều lượng ong chích như thế nào. Quê tôi có người cũng học đòi theo phương pháp này đến khi bị sốc phản vệ liệt cả người luôn đấy. Không đùa được đâu

  2. Lê Lan says: Trả lời

    Thuốc nam chưa uống bao giờ nên cũng đang lo nghị không biết là nó có điều trị được hết bệnh viêm khớp không. Có anh chị nào từng điều trị bệnh viêm khớp tại Đỗ Minh đường bằng thuốc xương khớp Đỗ Minh hay chưa, hiệu quả như thế nào vậy

    1. Hùng Trần says: Trả lời

      Em đang dùng thuốc xương khớp Đỗ Minh đây, được hơn một tháng rồi cũng thấy đỡ đi được tầm 40%. Bác sĩ kê cho em liệu trình uống là 3 tháng, em còn hai tháng thuốc nữa. Hi vọng với đà tiến triển này thì sau khi uống hết liệu trình bệnh sẽ khỏi được. Về cảm quan ban đầu thì thấy thuốc khá là tốt đấy

    2. phúc says: Trả lời

      Thuốc nam mà không điều trị được bệnh viêm khớp thì thuốc nào mới điều trị được. Thuốc bắc thì là thuốc của Trung Quốc nên khó kiểm soát được về chất lượng, thuốc tây uống vào nó chỉ giảm đau một thời gian thôi suy cho cùng thì vẫn cần phải dùng thuốc nam để điều trị căn nguyên bệnh lý từ sâu bên trong giúp mình khỏi được bệnh viêm khớp nó bền vững hơn

    3. hương says: Trả lời

      Em thấy có nhiều người dùng thuốc xương khớp bên độ Minh đường này rồi đấy, nhiều người người ta khỏi còn review lại có quay video trên YouTube đây này. Nếu anh mà còn lo nghĩ thì có thể xem qua

  3. Nhâm Đoài says: Trả lời

    Bác sĩ cho tôi hỏi một chút là viêm khớp gối điều trị bằng thuốc xương khớp đỗ minh của mình trong vòng bao lâu thì khỏi được? Thuốc uống vào là sẽ khỏi được hoàn toàn bệnh và không bị tái phát chứ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Nhâm Đoài,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền điều trị hiệu quả các bệnh lý về xương khớp nói chung và bệnh viêm khớp gối nói riêng. Tuy nhiên, hiệu quả của bài thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, quá trình sử dụng thuốc, chế độ ăn uống sinh hoạt. Vì vậy, để tiên lượng cụ thể thời gian dùng thuốc trong vòng bao lâu thì bạn cần cung cấp thêm cho nhà thuốc một số thông tin liên quan. Mời bạn liên hệ trực tiếp với nhà thuốc qua số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn nhé.
      Trân trọng!

    2. Lá mùa thu says: Trả lời

      Như đợt vừa rồi em điều trị bệnh viêm khớp gối bên Đỗ Minh đường thì thời gian điều trị là 3 tháng đó bác ạ. Xong 3 tháng là gần như bệnh viêm khớp gối đã khỏi được hoàn toàn luôn. Bây giờ đã hơn nửa năm rồi nhưng không hề thấy có một dấu hiệu nào bệnh tái phát cả. Ba tháng mà hết được bệnh khớp gối này thì thuốc quá hiệu quả luôn. Bác bị viêm khớp gối thì cứ qua trực tiếp đi lấy thuốc mà uống. Kết hợp cả uống thuốc và tập thể dục thể thao điều độ là ok ngay

    3. Phiêu diêu says: Trả lời

      Bạn năm nay bao nhiêu tuổi rồi thì người ta mới biết để tư vấn và giải đáp cho bạn chứ. Nếu mà đang trong độ tuổi trẻ thì bệnh có thể khỏi được hoàn toàn luôn. Còn nếu mà cao tuổi rồi thì thuốc chị giúp cho mình ngăn ngừa quá trình lão hóa thoái hóa với giúp giảm đau, giảm viêm cho mình thôi chứ một khi đã cao tuổi rồi thì quá trình lão hóa theo quy luật tự nhiên. Nói chung là tầm tuổi cao thì chỉ cần nó giảm đau cho là cũng đã mừng lắm rồi. Chứ còn ai bảo là điều trị hết hẳn được bệnh thì cần xem xét lại.

    4. Nấm lùn says: Trả lời

      Viêm khớp gối thì điều trị khá là lâu đấy bởi vì đầu gối là nơi chịu trọng lực của cơ thể mình. Chính vì vậy mà quá trình nó lành lại cũng mất nhiều thời gian hơn. Bị tình trạng nhẹ thì phác đồ từ 2 đến 3 tháng. Nếu bị nặng thì phải từ 4 đến 6 tháng cơ. Bên đỗ minh đường này thuốc xương khớp điều trị khá ổn, nếu bạn có điều kiện kết hợp thêm cả châm cứu bấm huyệt thì hiệu quả còn tốt hơn

  4. Sinh Địa says: Trả lời

    Đỗ Minh đường có gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân không? Tôi đang cần thuốc điều trị xương khớp Đỗ Minh để điều trị viêm khớp. Đang chưa biết lấy thuốc bằng cách nào đây. Nhà tôi hơi xa

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sinh Địa.
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho những bệnh nhân ở xa. Tuy nhiên, trước khi gửi thuốc, bác sĩ cần nắm được tình trạng bệnh lý để có thể lên phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bạn. Bạn vui lòng liên hệ với bác sĩ qua số điện thoại sau để cung cấp thêm thông tin về tình trạng bệnh lý để được tư vấn cụ thể nhé: 024 6253 6649 – 0963 302 349
      Trân trọng!

    2. Phùng Hưng says: Trả lời

      Em hỏi một chút là đỗ minh đường gửi thuốc về tận nhà như thế thì thanh toán bằng cách nào được và phí ship có đắt không?

    3. BV fami says: Trả lời

      Phí ship rẻ thôi, nó như là một đơn hàng mình đặt online bình thường, rơi vào khoảng tầm 30 đến 35000₫. Nếu mà bạn chuyển khoản trước thì không mất phí ship này đâu. Tôi thấy họ như thế là rất linh động cho bệnh nhân r đấy, mà cũng chặt chẽ nữa, phải tư vấn lên phác đồ trước rồi mới gửi thuốc chứ không phải ai thích mua thuốc nào thì mua.

    4. Trung Đông says: Trả lời

      Nếu mà lấy thuốc gửi về tận nhà thì tất nhiên là khi mình nhận thuốc mình mới phải thanh toán rồi bạn. Khi nhận thuốc thì để ý kiểm tra xem thuốc có đúng như số lượng và loại thuốc đã đặt không, kiểm tra bao bì nhãn mác và hình thức xem có bị vỡ gì không sau đấy thì thanh toán trực tiếp cho ship luôn. Nhưng mà lưu ý một chút là thời gian ship thuốc tùy vào từng khu vực có thể từ 3 đến 4 ngày cho nên nếu lấy thuốc làm nhiều đợt thì nên lấy gối đầu hoặc lấy trước khi hết thuốc nhé

    5. Be Be Tần says: Trả lời

      Nếu mà lấy thuốc kiểu này thì làm sao bác sĩ hướng dẫn cho mình cách sử dụng thuốc được và làm sao theo dõi cùng mình tiến triển có bệnh được? Em vẫn đang thắc mắc kiểu kiểu này bởi vì chưa lấy thuốc theo hình thức online này bao giờ

    6. Loan says: Trả lời

      À khi gửi thuốc thì người ta vẫn sẽ kèm theo hướng dẫn sử dụng và note những loại thực phẩm cần kiêng khem mà. Chưa hết đâu, bác sĩ người ta còn định kỳ gọi điện thoại hỏi thăm và hướng dẫn mình sử dụng thuốc, cùng mình đánh giá quá trình điều trị nên là bạn yên tâm nhé. Tôi điều trị thuốc bên đỗ minh đường cứ 10-14 ngày là bác sĩ gọi để hỏi thăm, sát sao tiến trình dùng thuốc. Họ quan tâm lắm nên bạn yên tâm đi không phải lo việc bị bỏ rơi đâu

  5. Tuấn Vũ says: Trả lời

    Thuốc bên Đỗ Minh đường này là thuốc nam. Theo như tôi biết thuốc Nam thì các vị dược liệu cây cỏ hoa lá thì không biết họ nhập nguyên liệu này ở đâu, có đảm bảo an toàn hay không, chứ cũng sợ mua mấy cái nguyên liệu kém chất lượng hoặc của Trung Quốc về lắm.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuấn Vũ.
      Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về thuốc của Đỗ Minh Đường. Nguồn nguyên liệu để bào chế thuốc là của đơn vị tự sản xuất. Đỗ Minh Đường có vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của bộ y tế. Ngoài ra, trước khi đưa vào để bào chế thuốc thì các vị dược liệu này đều được kiểm nghiệm đầy đủ bạn nhé. Xin thông tin thêm đến bạn!

    2. Hải bủm says: Trả lời

      Tôi thấy thuốc của Đỗ Minh đường này uống an toàn mà, tôi uống được hai tháng rồi thấy ổn định, hiệu quả. Mà thuốc cũng thơm mùi dược liệu đúng kiểu thuốc nam luôn. Nếu mà thuốc kém chất lượng thì uống vào sẽ nghe mùi ẩm mốc hoặc là nghe mùi ngai ngái chứ không có được thơm mùi dược liệu như thế này đâu. Tôi uống trực tiếp nên cảm nhận thấy thuốc tốt bạn nhé. Chưa kể là trước khi uống thuốc tôi cũng đã tìm hiểu rồi, đúng là nhà thuốc này có vườn dược liệu rất rộng nhé, báo 24h còn đăng đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    3. Thiệp Bản says: Trả lời

      Đỗ minh đường họ là phòng khám mà đã là phòng khám thì mọi khâu, mọi quy trình đều phải kiểm nghiệm. Nếu không sở y tế họ kiểm tra thì có mà đóng cửa như chơi. Chưa kể họ là đơn vị gia truyền hơn 150 năm rồi. Trước giờ không hề có phốt gì cả nên họ rất khắt khe trong quá trình chọn dược liệu này vì không ai muốn đánh đổi cả một thương hiệu bề dày như thế cả đâu

  6. Tuấn Hưng says: Trả lời

    Tôi bị viêm đa khớp. Nếu mà vận động nhiều trong ngày là kiểu gì đêm cũng bị đau và sưng. Uống mấy thuốc giảm đau, kháng viêm tây y rồi mà vẫn không khỏi được. Cũng có nghe mấy người bày cho các mẹo dân gian nhưng uống vào cũng không thấy đỡ chút nào. Với tình trạng viêm đa khớp nặng như tôi đây thì uống thuốc xương khớp Đỗ Minh cải thiện được chút nào không nhỉ? Ai gặp tình trạng như vậy rồi thì cho tôi xin lời khuyên với

    1. Chí Công says: Trả lời

      Viêm đa khớp là một trong những tình trạng nặng nhất của bệnh về xương khớp đấy bạn. Uống thuốc vào không biết có khỏi được hay không thì tôi chưa rõ nhưng ít nhiều nó sẽ làm chậm quá trình viêm của bạn, giúp bạn giảm đau. Nói chung là sẽ cải thiện khá là nhiều cho tình trạng viêm khớp của bạn. Xác định là nếu không điều trị thì nó sẽ được đà viêm đấy nó sẽ lan rộng ra và tăng mức độ. Để lâu nó chèn ép lên hệ cơ xương và dây thần kinh. Cho nên điều trị sớm đỡ được chút nào thì hay chút nấy

    2. Giang Nam says: Trả lời

      Có ông hàng xóm gần nhà tôi cũng điều trị bằng thuốc xương khớp đỗ minh này để điều trị bệnh viêm đa khớp đấy. Dùng thuốc khá là lâu, tận 4 tháng trời đỡ được tầm 70% đấy bạn nhé. Thấy ông ấy vui quá trời luôn bảo là đỡ được như thế này là mừng lắm rồi chứ dùng bao nhiêu loại thuốc trước giờ không hề có một chút hiệu quả nào. Tìm được bài thuốc này giống như là tìm đc chân ái vậy.

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tuấn Hưng,
      Bạn đã từng đi khám ở đâu chưa? Với tình trạng viêm đa khớp thì cần phải có những kết quả khám lâm sàng khác để chẩn đoán. Bạn vui lòng liên hệ với bác sĩ của nhà thuốc theo số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 để cung cấp thêm một số thông tin như độ tuổi, tình trạng bệnh, mức độ bệnh và thời gian bệnh diễn biến để bác sĩ chẩn đoán, nắm tình hình từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho bạn nhé.
      Trân trọng!

  7. Vy Hân says: Trả lời

    Bị viêm khớp tôi nghe mấy người trong xóm tôi bảo là có thể dùng lá lốt để điều trị được. Cách dùng đó là lấy toàn bộ thân màn lá của cây lá lốt đem đi rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ rồi dùng nồi gang để sao vàng sau đó hạ thổ. Dùng cái nước để uống hàng ngày, uống trong vòng từ 1 tháng đến 2 tháng là đỡ rất nhiều

    1. Hoan Châu says: Trả lời

      Lá lốt chỉ dùng được cho những người mới chớm bị thôi hoặc là đang bị nhẹ thì có thể có tác dụng chứ những bài thuốc nam có tới 30 40 vị dược liệu còn mãi mới điều trị được thì mỗi mình là lốt làm gì đủ dược tính. Tốt nhất là nên mua thêm một vài các vị dược liệu tốt cho xương khớp ví dụ như là dây đau xương ,câủ tích về dùng thêm.

    2. dung bibi says: Trả lời

      Thôi các ông đừng có ở đây mà tự biên tự diễn ra các bài thuốc nữa, dùng không cẩn thận có khi lợi bất cập hại. Các vị dược liệu mình không có học qua nên cũng không biết là loại nào kị loại nào, uống linh tinh vào nhỡ đâu có vấn đề gì hay ngộ độc thì toang đấy. Báo đài người ta nói nhiều đến những vụ ngộ độc do tự ý sử dụng dược liệu rồi còn gì nữa

  8. Long Mập says: Trả lời

    Nãy tôi có vô tình lướt qua trên mấy trang mạng thì thấy nghệ sĩ Xuân hinh từng điều trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc nam đỗ minh đường này rồi đấy các bác ạ. Ông ấy uống xong và hiệu quả rất tốt, còn có video review trên YouTube đây này. Các bác vào link này để xem nhé

    1. Minh Minh says: Trả lời

      Nếu vậy thì chứng tỏ đỗ minh đường uy tín còn gì nữa. Chứ nếu không uy tín thì mấy ông nghệ sĩ họ tìm đến điều trị để làm gì. Nghệ sĩ người ta có tiền nên người ta sẽ tìm đến những nơi điều trị hiệu quả bệnh lý cho người ta. Tôi cũng vừa mới xem xong cái video này rồi, chứng tỏ là bài thuốc xương khớp đỗ minh ổn áp phết đấy chứ

  9. Đức Tâm says: Trả lời

    Nhìn sợ vãi ch luôn, lần đầu tôi nghe có cái phương pháp kỳ quặc như vậy, wtf cho ong đốt có khi nào đi luôn không vậy mấy thánh

    1. Lang Vi says: Trả lời

      Anh ơi, đây là phương pháp điều trị xương khớp mới được nghiên cứu theo dân gian đó, nhiều người thực hiện điều trị theo phương pháp này thấy hiệu quả lắm luôn ấy ạ.

      1. Trương Lâm says: Trả lời

        Chuẩn rồi bro, đây là phương pháp mới đưuọc nghiên cứu để hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp cho bệnh nhân, qua sử dụng thấy phương pháp này cực kỳ hiệu quả. Nếu chữa viêm khớp bằng nọc ong thì nên đến các cơ sở y tế uy tín mà làm cho yên tâm

  10. Đức Tuệ says: Trả lời

    Trời lạnh nên là người mình bắt đầu có biểu hiện đau nhức khắp nơi, nhất là vùng xương cẳng chân, nó đau dã man luôn ấy. Có hôm đi lại cũng cảm thấy khó khăn nữa. Có phương pháp nào cải thiện được không nhỉ?

  11. Tín Black says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh điều trì đau xương khớp có hiệu quả không vậy? Bây h thấy nhiều nơi bán thuốc đông y cũng tràn lan ra khắp từ trên mạng tới ngoài các cơ sở, không biết nên chọn ở đâu cho uy tín

    1. Vũ Tuấn says: Trả lời

      Ở chỗ nào thì tôi không biết chứ bài thuốc xương khớp của phòng khám đỗ minh đường này tôi sử dụng tôi thấy rất tốt. Trước tôi bị đau xương chậu, đi lại vận động mạnh khó khăn. Nhưng sau khi sử dụng bài thuốc của đỗ minh đường để chữa, thấy tình trạng đã giảm hẳn và cải thiện đi rất nhiều.

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Tín Black,
        Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là sự truyền thụ những kinh nghiệm quý báu của các lương y từ các đời trước, đã nghiên cứu và thử nghiệm trên rât nhiều bệnh nhân, hiệu quả mang lại cực kỳ tốt và cho đến hiện tại, bài thuốc được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là lương y đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phục dưng lại để phù hợp với thời hiện đại ngày nay. Chính vì thếnhà thuốci xin cam đoan về chất lượng mà thuốc mang lại giá trị điều trị cho bệnh nhân luôn ở mức độ tốt nhất nếu bạn dùng thuốc đều kết hợp tuân thủ nghiem ngặt những lời khuyên và chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn có thể tham khảo thêm phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc ở đây nhé. https://dominhduong.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-nguoi-benh-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-7982.html
        Xin chân thành cảm ơn!

      2. Khó Quên says: Trả lời

        Nhà thuốc cho tôi hỏi bài thuốc xương khớp đỗ minh có giá thế nào ? Tôi đang có nhu cầu sử dụng thuốc bên mình

        1. Hồng Sen says: Trả lời

          Thuốc này nó sẽ rơi vào trung bình khoảng từ 2-3trieeu/tháng, phù thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người thì bác sĩ sẽ cắt thuốc sao cho phù hợp và giá nó sẽ thay đổi theo từng đơn thuốc bạn nhé, cụ thể thì bạn qua khám hoặc gọi điện đến nhà thuốc, bác sĩ họ tư vấn cho sẽ rõ

  12. Hà Đặng says: Trả lời

    Nhà thuốc làm việc giờ giấc thế nào ạ? Cuối tuần có nhận bệnh nhân không ạ?

    1. Cu Tý says: Trả lời

      hình như bên phòng khám đỗ minh đường này họ có làm cả thứ 7 và chủ nhật hay sao ý, chị thử liên hệ với bên họ xem sao, tại hôm nọ em cũng thấy đứa bạn em đi khám vào thứ 7

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hà Đặng,
        Nhà thuốc mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ thứ 2 – Chủ nhật và chỉ nghỉ vào các ngày lễ tết theo quy định của nhà nước. Khung giờ làm việc cụ thể như sau:
        – Sáng: 8h – 12h
        – Chiều: 13h30 – 17h30
        Nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe, hãy liên hệ với nhà thuốc để được book lịch và thăm khám trong ngày gần nhất bạn nhé.
        Xin chân thành cảm ơn!

      2. Lô Thị Kiêm says: Trả lời

        Bác sĩ ơi, nếu mình đi khám vào ngày thứ 7 và chủ nhật thì tiền khám có tốn nhiều hơn khi khám ngày bình thường không? Em cũng đang rói rắm vì không có thgian đi khám ngày thường, mà khám cuối tuần thì ngân sách đang hạn hẹp, mong đc giúp đỡ ạ

        1. Tuấn Hà says: Trả lời

          Bên phòng khám đỗ minh đường hỗ trợ khám miễn phí cho tất cả mọi bệnh nhân ở đấy bác, mình đến khám không phải mất tiền gì đâu, nếu có mua thuốc hay làm vật lí trị liệu thì mới mất tiền thôi, còn khám thôi thì ko cần chi trả gì bác nhé

  13. Tươi Cà says: Trả lời

    Ngày xưa thì tối thấy đông y khám ok và tôi cũng rất tin tưởng, nhưng từ khi có vụ nhà tôi 3 đời chữa xương khớp xong tôi cũng mất niềm tin vào đông y r; bây h thấy toàn nhiều nơi sử dụng dược liệu bẩn, ko đủ tiêu chuẩn, ở bên đỗ minh đường này không biết bị dính phốt bao giờ chưa? Thuốc có đảm bảo không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tươi Cà,
      Hiện nay, nhà thuốc Đỗ Minh Đường là một trong những cơ sở đông y khám chữa bệnh uy tín nhất tại Việt Nam. Đối với vấn đề về chất lượng thuốc, nhà thuốc xin cam kết sử dụng hoàn toàn 100% dược liệu sạch, do nhà thuốc tự trồng và canh tác, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO mà bộ y tế đề ra. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng thuốc bạn nhé.
      Trân trọng!

  14. Bùi Thủy says: Trả lời

    Cho mình hỏi bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đang làm việc ở cơ sở miền bắc hay miền nam vậy? Muốn đặt lịch khám với bác Tuấn thì đặt như thế nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bùi Thủy,
      Hiện tại, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đang trực tiếp thăm khám và làm việc tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cơ sở Hà Nội bạn nhé. Trường hợp muốn đặt lịch khám với bác sĩ Tuấn, bạn vui lòng liên hệ đến số hotline của nhà thuốc hoặc truy cập vào link sau để đặt lịch nhé https://dominhduong.org/dat-lich-kham
      Trân trọng!

      1. Trần Tuấn Anh says: Trả lời

        bác sĩ Tuấn này khám chất lượng lắm hả, thấy nhiều người hay bảo đến đmđ thì cứ khám với bác sĩ Tuấn là ok nhất

        1. Bảy Phụng says: Trả lời

          Tôi nói thật, nếu thăm khám ở đỗ minh đường mà được thăm khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn thì quá tuyệt vời luôn, không cần phải bàn cãi gì nhiều. Bác sĩ Tuấn này khám chữa cực kỳ nhiệt tình và tâm lý với bệnh nhân, hôm tôi khám với bác thấy bác hỏi han chi tiết lắm, bắt mạch cũng giỏi nữa. Lúc ra về cũng dặn dò hết thảy con bà bảy, rất chu đáo, nhiệt tình dù khám miễn phí đấy nhé. Mà bạn thử tra trên gg xem, profile của bác Tuấn hơi bị đỉnh luôn đấy. Có hơn 20 năm kn trong mảng y cổ truyền rồi, trươc còn được vtv2 mời làm cố vấn y khoa, ngoài ra bác cũng đi nhận kha khá các giải thưởng nữa

  15. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

    Chào bạn Tín Black,
    Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh là sự truyền thụ những kinh nghiệm quý báu của các lương y từ các đời trước, đã nghiên cứu và thử nghiệm trên rât nhiều bệnh nhân, hiệu quả mang lại cực kỳ tốt và cho đến hiện tại, bài thuốc được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn là lương y đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phục dưng lại để phù hợp với thời hiện đại ngày nay. Chính vì thếnhà thuốci xin cam đoan về chất lượng mà thuốc mang lại giá trị điều trị cho bệnh nhân luôn ở mức độ tốt nhất nếu bạn dùng thuốc đều kết hợp tuân thủ nghiem ngặt những lời khuyên và chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn có thể tham khảo thêm phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc ở đây nhé. https://dominhduong.org/danh-gia-cua-chuyen-gia-nguoi-benh-ve-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-7982.html
    Xin chân thành cảm ơn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger