Viêm Đau Khớp Vai – Triệu Chứng, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm đau khớp vai là tình trạng dễ gặp ở nhiều người tuy nhiên người già, người trong độ tuổi trung niên có nguy cơ bị đau nhức khớp vai nhiều hơn so với các đối tượng khác. Hiện tượng đau nhức này có thể là biểu hiện bình thường do tuổi cao sức yếu hay do lao động chân tay làm việc nặng nhọc. Nhưng đó cũng có thể là lời cảnh báo của cơ thể về các bệnh lý nghiêm trọng bên trong. 

Đau khớp vai là gì? Đối tượng dễ mắc bệnh

Khớp vai được hình thành bởi các khớp nhỏ bao gồm: Khớp vai chính, khớp bả vai lồng ngực, khớp mõm cùng, xương đòn, cánh tay khớp mõm cùng.

Khớp vai có liên quan rất nhiều đến các rễ thần kinh của cột sống cổ và phần cột sống lưng trên. Nó có vai trò, chức năng chính đó là cho phép cánh tay, bàn tay có thể vận động, cử động một cách dễ dàng, nhịp nhàng. Khi có bất cứ tổn thương nào về vùng đốt sống cổ, lồng ngực, cột sống lưng hay tổn thương trực tiếp ở vùng vai dĩ nhiên sẽ gây ra các cơn viêm đau khớp vai và cánh tay khiến bạn khó khăn trong việc vận động.

Đau khớp vai có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi
Đau khớp vai có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi

Bệnh viêm đau khớp vai, viêm khớp vai có thể gặp ở nhiều người nhiều đối tượng khác nhau và một số đối tượng cụ thể có khả năng mắc bệnh cao bao gồm:

  • Người dân lao động, làm việc chân tay, khuân vác vật nặng thường xuyên tiêu biểu như cửu vạn…
  • Người già, xương khớp lão hóa
  • Người trong độ tuổi 40
  • Nữ giới dễ bị đau nhức khớp vai nhiều hơn so với nam giới
  • Người lười vận động
  • Người chơi thể thao chuyên nghiệp

Nguyên nhân gây viêm đau khớp ở vai do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây đau khớp vai như những tác động vật lý hay nguyên nhân bệnh lý. Dưới đây là nguyên nhân cụ thể gây ra hiện tượng này.

Nguyên nhân viêm đau khớp vai từ bên ngoài

Hầu hết những cơn đau nhức xương khớp vai mà bạn phải chịu đựng đều là do tình trạng tổn thương xương khớp vai và phần mềm xung quanh khớp vai do tác nhân bệnh ngoài như:

  • Chấn thương trong khi làm động, học tập hoặc tham gia giao thông.
  • Đau khớp vai khi tập thể hình do vận động mạnh gây chệch khớp, bong gân.
  • Hoạt động ở vùng bả vai nhiều quá sức, sai tư thế đòi hỏi sức quá nhanh quá mạnh.
  • Đau khớp vai khi ngủ dậy do nằm sai tư thế.
  • Đau khớp vai do chơi cầu lông bị rách bao khớp, dây chằng, gây cơ chóp xoay,…

Nguyên nhân gây đau nhức khớp vai do bệnh lý

Triệu chứng đau khớp vai, viêm khớp vai kéo dài không dứt, cơn đau tái phát liên tục thường xuyên mỗi khi bệnh tiến triển nặng, khi người bệnh phải cử động cánh tay liên tục có thể xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý.

Đau khớp vai do mắc các chứng bệnh xương khớp
Đau khớp vai do mắc các chứng bệnh xương khớp

Một số bệnh xương khớp gây ra tình trạng đau khớp bả vai như:

  • Thoái hóa khớp vai: Là hiện tượng sụn khớp ở vai bị bào mòn, làm lộ các đầu xương. Khi người bệnh vận động, 2 đầu khớp vai sẽ cọ sát vào nhau, lâu dần sẽ hình thành ổ viêm và gây đau đớn. Nguyên nhân gây thoái hóa chủ yếu là do tuổi tác, một số khác là do chấn thương, lao động nặng nhọc hoặc do thói quen sinh hoạt sai tư thế.
  • Viêm quanh khớp vai: Xảy ra với các phần mềm bao quanh khớp vai như gân cơ, bao khớp, túi thanh dịch, không bao gồm phần đầu xương, sụn khớp, màng hoạt dịch. Thường gặp nhất là tổn thương gân cơ trên gai và bó dài gân nhị ở đầu cánh tay.
  • Vôi hóa khớp vai: Đây là tình trạng lắng đọng canxi tại các mô sụn khiến chúng bị cứng lại. Khi bị vôi hóa khớp vai, tại đầu các khớp xương, đốt sống sẽ xuất hiện các chồi gai, chồi xương. Khi vận động, các chồi gai, chồi xương sẽ cọ xát với xương và các dây thần kinh khiến người bệnh cảm thấy đau đớn.

Dấu hiệu nhận biết chứng bệnh

Một số triệu chứng viêm đau khớp vai được phân chia theo từng thể, mỗi thể sẽ có biểu hiện nhận biết chứng bệnh khác nhau. Cụ thể là:

  • Thể đau khớp vai đơn thuần: Người bệnh có dấu hiệu chủ yếu là đau nhức ở vùng quanh khớp vai. Cơn đau có thể tăng lên khi vận động mạnh hoặc làm việc quá sức, tác động mạnh lên vai.
  • Thể đau vai cấp: Người bệnh sẽ cảm thấy khớp vai không chỉ đau nhức mà còn kèm theo triệu chứng sưng nóng, cơ thể nóng và sốt nhẹ.
  • Thể giả liệt khớp vai: Triệu chứng của bệnh chủ yếu là cơn đau ở khớp vai dữ và đôi khi phát ra tiếng kêu răng rắc. Người bệnh khó có thể hoặc không thể chủ động nâng vai của mình lên.
  • Đau khớp khớp vai thể đông cức: Cơn đau xuất hiện dạng cơ học và đau nhiều khi về đêm, cơn đau lan rộng xuống bà và và gây cảm giác đông cứng khó chịu. Triệu chứng bệnh sẽ tăng dần theo từng giai đoạn từ giai đoạn đau (painful stage) tới đông cứng (frozen shoulder), cuối cùng là tan đông (thawing stage).
Đau khớp vai làm hạn chế hoạt động của người bệnh
Đau khớp vai làm hạn chế hoạt động của người bệnh

Viêm đau khớp vai có nguy hiểm không?

Viêm đau khớp vai thường gây ra những cơn đau dai dẳng, khiến người bệnh gặp khó khăn khi vận động, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, nếu không được thăm khám và điều trị sớm, viêm đau khớp vai có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng vận động và sức khỏe của người bệnh, như:

  • Hạn chế vận động: Không ai có thể hoạt động, sinh hoạt bình thường khi trên cơ thể xuất hiện các vấn đề bất thường, gây đau đớn. Viêm đau khớp vai cũng không ngoại lệ. Người bệnh sẽ cảm thấy đau âm ỉ, các vận động sử dụng sức lực của tay sẽ gặp nhiều khó khăn.
  • Biến dạng khớp vai: Khi bị viêm đau khớp vai, nếu không chữa trị đúng cách và âm thầm chịu đựng, bệnh sẽ dần tiến triển nặng hơn, gây tràn dịch khớp, phá hỏng cấu trúc khớp. Lâu dần các khớp vai sẽ bị biến dạng, việc điều trị tích cực lúc này cũng không giúp khớp trở về hình dáng ban đầu.
  • Bại liệt, tàn phế: Khớp vai bị viêm đau kéo dài mà không được điều trị thì tất yếu các tổn thương sẽ ngày một nặng hơn. Sau khi bị biến dạng, các khớp dần suy giảm chức năng và đến một thời điểm sẽ ngừng hoạt động, không thể phục hồi. Người bệnh sẽ rơi vào tình trạng bại liệt, tàn phế. Đây chính là biến chứng nặng nhất của bệnh lý này.

Chẩn đoán viêm đau khớp vai

Để có thể đưa ra kết luận chính xác về tình trạng viêm đau khớp vai của một người, các bác sĩ sẽ phải tiến hành khám lâm sàng và thực hiện các biện pháp chẩn đoán phân biệt. Trong đó, chụp hình xương đóng vai trò quan trọng nhất, giúp các bác sĩ nhìn nhận và đánh giá được các tổn thương tại khớp. Người bệnh có thể được chỉ định thực hiện một số chụp chiếu sau đây:

Hình ảnh X-quang vùng khớp vai
Hình ảnh X-quang vùng khớp vai
  • Siêu âm khớp: Hình ảnh siêu âm sẽ giúp bác sĩ nhìn thấy rõ toàn bộ phần gân xung quanh vai, hình ảnh các khớp và dây chằng ở ổ khớp. Qua đó xác định được các tổn thương, tình trạng viêm nhiễm tại khớp vai.
  • X-quang: Chụp X-quang sẽ giúp phát hiện các chấn thương do chấn thương, thoái hóa… đồng thời dựa vào hình ảnh thu được bác sĩ cũng sẽ chẩn đoán phân biệt được các bệnh lý liên quan đến khớp vai.
  • Chụp cộng hưởng MRI: Hình ảnh chụp từ MRI có độ tương phản cao, chi tiết giải phẫu rõ ràng. Vì vậy, các bác sĩ sẽ dễ dàng phát hiện chính xác các tổn thương hình thái, cấu trúc của khớp vai. Phương pháp này thường được chỉ định khi bệnh nhân có hiện tượng đau khớp vai kéo dài, tình trạng đau nhức ngày càng tăng, có dấu hiệu của tổn thương thần kinh tiến triển…

Phương pháp điều trị bệnh đau khớp vai và cánh tay

Y học ngày càng phát triển, việc điều trị viêm đau khớp vai cũng ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi mới bị đau, người bệnh cũng khoan vội dùng thuốc điều trị, hãy dành thời gian vài ngày để quan sát tình hình bệnh. Trong giai đoạn này có thể sử dụng một số mẹo dân gian để giảm đau. Nếu các triệu chứng sưng đau không thuyên giảm thì hãy tới ngay các cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị.

Chữa đau khớp vai bằng mẹo dân gian tại nhà

Một số mẹo chữa viêm khớp bằng phương pháp dân gian giúp chữa viêm đau khớp bả vai được nhiều người áp dụng và đánh giá là có hiệu quả khá tốt là:

  • Chườm đá lạnh: Ngay khi cơn đau mới khởi phát, bạn có thể sử dụng một túi đá lạnh để chườm lên vùng khớp vai bị đau. Nhiệt độ lạnh sẽ tạm thời làm tê dây thần kinh cảm giác, người bệnh sẽ cảm thấy bớt đau và dễ chịu hơn. Tuy nhiên cần lưu ý, không chườm đá lạnh trực tiếp lên vùng đau mà cần bọc trong túi vải. Và chỉ chườm trong khoảng 30 phút.
  • Chườm lá ngải cứu: Nếu không có sẵn đá lạnh, bạn hãy dùng ngải cứu rang nóng cùng với muối để chườm lên vùng vai bị đau nhức. Đây cũng là một trong những mẹo chữa dân gian hiệu quả mà hầu như người bệnh xương khớp nào cũng biết. Hơi nóng kết hợp với các dược chất trong ngải cứu sẽ giúp vùng vai đau lưu thông khí huyết, giảm co cứng cơ và giảm viêm đau một cách tự nhiên.
  • Đắp xương rồng: Một bài thuốc khác cũng cho hiệu quả không kém đó là đắp xương rồng. Người bệnh nướng chín 5 nhánh xương rồng đến khi có mùi thơm, để nguội bớt và đắp lên vùng vai đau khoảng 15 phút. Thực hiện liên tục trong vài ngày sẽ cải thiện được tình trạng đau nhức khớp vai.
Dùng xương rồng hơ nóng và chườm lên vai có thể giúp cải thiện cơn đau
Dùng xương rồng hơ nóng và chườm lên vai có thể giúp cải thiện cơn đau

Chữa đau vai bằng thuốc Tây y

Sau vài ngày theo dõi, nếu thấy tình trạng đau nhức khớp vai không thuyên giảm, bạn sẽ cần phải đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị. Mỗi mức độ bệnh sẽ dùng những loại thuốc khác nhau, nhưng sẽ bao gồm các nhóm sau:

  • Thuốc giảm đau: Liều lượng thuốc giảm đau sẽ được sử dụng theo từng cấp độ bệnh. Bác sĩ sẽ lựa chọn một trong các loại phổ biến như Paracetamol, Acetaminophen, Tramadol để giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng.
  • Thuốc chống viêm không steroid: Chỉ định một trong các thuốc Meloxicam, Diclofenac, Piroxicam, Celecoxib. Thuốc được dùng cho những trường hợp đau khớp vai có biểu hiện sưng viêm.
  • Thuốc corticoid: Đây cũng là một loại thuốc chống viêm, nhưng thường dùng cho trường hợp viêm khớp nặng, bệnh tái phát nhiều lần, người bệnh không đáp ứng được với các loại thuốc thông thường. Thuốc có cả dạng uống và tiêm.
  • Thuốc giãn cơ: Thường chỉ định sử dụng là Myonal hoặc Diazepam. Thuốc dùng cho mục đích giảm co thắt cơ vai, giúp tăng cường tuần hoàn máu và giảm đau hiệu quả.
  • Thuốc DMARs: Hay còn gọi là thuốc chống thoái hóa khớp tác dụng chậm. Có thể sử dụng 1 trong 2 loại Glucosamin sulfat hoặc Diacerein. Thuốc có tác dụng làm chậm quá trình thoái hóa của các khớp xương.
thuốc tây y
Sử dụng kháng sinh điều trị viêm đau khớp vai

Những loại thuốc kể trên, đặc biệt là các loại thuốc chống viêm nếu sử dụng nhiều có thể gây ra các tác động xấu tới sức khỏe của người bệnh. Lạm dụng các thuốc giảm đau và chống viêm không chứa steroid sẽ làm suy giảm chức năng gan, gây loét dạ dày, tăng huyết áp… Đặc biệt với thuốc corticoid dạng tiêm, nếu sử dụng không đúng chỉ định sẽ gây hoại tử gân và gây đứt gân hoàn toàn. Vì vậy, người bị bệnh xương khớp tuyệt đối không được tự ý sử dụng bất cứ một loại thuốc nào khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên môn.

Điều trị viêm đau khớp vai bằng thuốc Đông y 

Các bài thuốc Đông y điều trị bệnh đau viêm xương khớp, viêm quanh khớp vai, không chỉ dừng lại ở việc giảm đau, giảm viêm mà các vị thuốc từ thảo dược tự nhiên này còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm mạnh gân khớp, lưu thông khí huyết, tăng cường sức đề kháng cơ thể mà không gây tác dụng phụ như Tây y. Các loại thảo dược thường dùng như:

  • Phòng phong: Là loại thảo dược có khả năng khu phong, tán hàn, giải biểu, hành kinh lạc, chỉ thống… Vì vậy thường được sử dụng nhiều trong bài thuốc Đông y chữa bệnh xương khớp.
  • Đỗ trọng: Đỗ trọng có vị ngọt hơi cay, tính ôn, có khả năng tác dụng vào hai kinh can và thận, giúp người bệnh điều trị các chứng đau nhức  khớp xương.
  • Ngưu tất: Đây là thảo dược có vị đắng, tính ôn, có tác dụng hoạt huyết, trừ ứ, làm mạnh gân xương, sụn cơ, giúp  giảm tình trạng khô, tê mỏi, đau nhức khớp.
  • Huyết đặng: Trong y học cổ, huyết đằng là dược quý có khả năng giúp tiêu viêm, giảm sưng, hoạt huyết, tăng dưỡng chất nuôi dưỡng các khớp xương, giúp hồi phục nhanh chóng các tổn thương.
  • Một số thảo dược khác: Dây đau xương, Đương quy, Thục địa, Xuyên khung, Độc hoạt, Quế chi, Bạch truật, Bạch linh…
Thuốc Đông chữa bệnh bằng cách loại bỏ cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài
Thuốc Đông chữa bệnh bằng cách loại bỏ cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài

So với các loại thuốc tân dược, thuốc Đông y được đánh giá là mang tính toàn diện hơn. Bài thuốc nam Xương Khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi được xây dựng theo cơ chế trị bệnh trong YHCT, phương thuốc có khả năng điều trị bệnh viêm đau khớp vai đảm bảo 3 tiêu chí AN TOÀN – HIỆU QUẢ – BỀN VỮNG

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh – xua tan cơn đau khớp vai, phục hồi chức năng vận động linh hoạt

Dưới góc nhìn của YHCT, đau khớp vai được hình thành do phong – hàn – thấp xâm nhập gây bế tắc kinh mạch dẫn tới viêm gây ra triệu chứng đau nhức, giảm khả năng vận động. Ngoài ra, chức năng tạng thận suy yếu cũng là tác nhân khiến tình trạng viêm đau khớp vai phát triển nặng hơn. 

Để giải quyết tình trạng này, hơn 150 năm trước các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu và bài chế ra bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh giúp hàng ngàn người bệnh kiểm soát tình trạng này. Trải qua hơn 3 thế kỷ lưu truyền, phương thuốc ngày càng có “tiếng vang” lớn, được đông đảo người bệnh tin chọn, giới chuyên gia đánh giá cao bởi: 

Cơ chế tác động ĐA CHIỀU, hiệu quả CHUYÊN SÂU

Điểm nổi bật của bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh là cùng một lúc kết hợp 4 bài thuốc gồm Thuốc đặc trị viêm đau khớp vai, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu

XEM NGAY: Báo chí nói về công dụng bài thuốc chữa bệnh cơ xương khớp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

cong-dung-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-chua-thoai-hoa-cot-song.jpeg

Bám theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ, các bài thuốc kết hợp chặt chẽ tác động CHUYÊN SÂU – TOÀN DIỆN, mang tới hiệu quả rõ ràng theo 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn TẤN CÔNG: Bổ thận, đả thông kinh mạch, tăng cường máu tới nuôi dưỡng hệ xương khớp, từ đó giúp kiểm soát tình trạng viêm đau khớp vai từ gốc. 
  • Giai đoạn ĐIỀU TRỊ: Kích thích quá trình tái tạo sụn khớp, kháng viêm, tiêu khuẩn, triệt hạ triệu chứng đau nhức khớp gai, giúp xương khớp vận động linh hoạt. 
  • Giai đoạn DUY TRÌ: Tăng cường sức khỏe tổng thể, thúc đẩy hoạt động kháng viêm, tạo “hàng rào” bảo vệ xương khớp vai, phòng ngừa chứng bệnh tái phát. 

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII – Nguyên PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương) từng khen ngợi về cơ chế tác động của bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh như sau: “Sự kết hợp của 4 bài thuốc trong bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đã tạo ra một sức mạnh CÔNG PHÁ không chỉ loại bỏ căn nguyên mà còn loại bỏ triệu chứng viêm khớp vai hiệu quả. Đặc biệt, bài thuốc được các lương y xây dựng liệu trình chuyên biệt do vậy thuốc phát huy hiệu quả tốt cho mọi trường hợp từ bệnh nhẹ tới nặng.”

Bảng thành phần “VÀNG” 10 vị bổ cả 10 giúp trị bệnh hiệu quả – an toàn

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh có dược tính trị bệnh cao nhờ sự kết hợp của 50+ thảo dược theo quy tắc QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ. Ưu điểm của cách phối ngũ này là giúp tăng cường dược tính thảo dược đồng thời loại bỏ tính độc trong một số vị thuốc, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

ĐỪNG BỎ QUA: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

xuong-khop-do-minh-thanh-phan-uu-diem.jpg

Đặc biệt 100% thảo dược trong bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đều đảm bảo an toàn nhờ: 

  • Có nguồn gốc rõ ràng, trong đó 90% dược liệu được thu hái trực tiếp từ vườn chuyên canh do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển. Số còn lại là thảo dược quý hiếm được mua từ người đi hái thuốc trong rừng lâu năm. 
  • Toàn bộ dược liệu được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo sạch, lành tính, tiêu chuẩn GACP – WHO. 

Nhận xét về thành phần trong bài thuốc, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh bệnh viện YHCT Trung ương chia sẻ: “Theo tôi tìm hiểu, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh được bào chế từ nhiều thảo dược như Hy thiêm, Đỗ trọng, Dây đau xương, Vương cốt đằng,… Đây đều là những vị thảo dược quý, có giá trị tốt trong kháng viêm, giảm đau, trị các bệnh xương khớp. Đặc biệt các vị thuốc được phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG do vậy càng làm tăng cường dược tính, nâng cao hiệu quả trị bệnh”

Những ưu điểm nổi bật khác của bài thuốc 

Không chỉ có thể mạnh về cơ chế và thành phần thảo dược tự nhiên, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh còn được đánh giá cao bởi các khía cạnh như: 

  • Liệu trình linh hoạt: Mỗi người bệnh điều trị viêm đau khớp vai tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ được xây dựng liệu trình chuyên biệt với bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Tùy vào thể trạng, thể bệnh, các lương y sẽ cân nhắc kết hợp liều lượng từng bài thuốc nhỏ phù hợp để mang lại hiệu quả rõ ràng theo 3 giai đoạn, loại bỏ chứng bệnh hiệu quả từ gốc tới ngọn. 
  • Hiệu quả cao: Để tăng cường hiệu quả, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn kết hợp bài thuốc – vật lý trị liệu và hướng dẫn người bệnh luyện tập, ăn uống tại nhà phù hợp. Sự tác động đa chiều hình thành phác đồ “KIỀNG 3 CHÂN” mang tới hiệu quả chuyên sâu – toàn diện. 
  • Đa dạng cách sử dụng: Người bệnh có thể lựa chọn sử dụng bài thuốc ở dạng thang về sắc uống hoặc dạng viên, cao, rượu ngâm do nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ bào chế sẵn. 

bao-che-thuoc-do-minh-duong.jpg

Đặc biệt, nếu khách hàng có nhu cầu có thể kết hợp sử dụng thêm bài thuốc ngâm rượu Đỗ Minh Quốc Tửu. Đây là rượu thuốc CAO CẤP, quy tụ nhiều thảo dược quý hiếm như Nấm lim xanh, Đông trùng hạ thảo Tây Tạng, Ngài tằm đực,…. có tác dụng cường gân, mạnh cốt, giúp xương khớp hoạt động linh hoạt. [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh với ưu điểm tác động CHUYÊN SÂU và mang tính CÁ NHÂN HÓA đã mang lại hiệu quả cho hơn 90% bệnh nhân trị bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Minh chứng “người thật, việt thật” như Cô Nguyễn Lệ Thanh (Đống Đa, Hà Nội) thoát khỏi nỗi ám ảnh đau vai gáy nhờ đặt niềm tin vào bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. 

Phản hồi khác từ người bệnh về hiệu quả bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

fb-thoai-hoa-khop-1.jpeg

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường với lịch sử hình thành và phát triển hơn 150 năm. Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ gỏi, nhiều kinh nghiệm, đặc biệt luôn đặt chữa “TÂM” lên hàng đầu. Nếu bạn đang gặp tình trạng viêm đau khớp vai hay bất kỳ tình trạng xương khớp nào hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ.

banner-meday-DMD11.gif

TÌM HIỂU THÊM: Chi phí chữa bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường hết bao nhiêu? Đăng ký khám bệnh như thế nào?

Diện chẩn chữa đau khớp vai

Đây là phương pháp chữa bệnh có sự kết hợp giữa Đông, Tây y và thực hiện theo cách dân gian. Các bác sĩ sẽ tiến hành tác động vào huyệt đạo trên cơ thể bằng các công cụ như cây lăn, que dò, búa gõ, thậm chí dùng tay và móng tay để giúp khai thông huyệt đạo từ đó giảm đau, điều trị bệnh hiệu quả.

>> Xem thêm: Chữa đau khớp gối bằng diện chẩn có thực sự LÀNH TÍNH

Vật lý trị liệu: Châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp

Châm cứu, bấm huyệt, xóa bóp, hay các bài tập tay, tập vai, kéo giãn cột sống… là những phương pháp cần thiết và quan trọng trong quá trình điều trị và hồi phục khớp vai. Để thực hiện các bài tập vật lý trị liệu này, bệnh nhân cần đến các trung tâm vật lý trị liệu để được chuyên gia hướng dẫn hoặc đến các bệnh viện y học cổ truyền, phòng khám đông y uy tín để được các thầy thuốc bác sĩ điều trị nhằm mang lại kết quả khả quan.

Chi tiết xem tại đây:

Phẫu thuật điều trị viêm đau khớp vai

Đây là phương pháp thường chỉ chỉ định với người mắc bệnh nặng. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng máy học y tế hiện đại để giải quyết các vấn đề ở khớp vai. Hiện nay có 2 phương thức phẫu thuật cho người bệnh viêm khớp quanh vai gồm:

  • Nội soi khớp vai: Phương pháp này được thực hiện bằng cách đưa ống nội soi và dụng cụ tiểu phẫu vào trong khớp vai của bệnh nhân qua các vết mổ nhỏ. Qua hình nội soi, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ phẫu thuật để chữa trị các tổn thương tại khớp. Những kỹ thuật nội soi thường dùng là cắt bỏ gai xương, cắt bỏ hay chỉnh sửa sụn viền, chỉnh sửa chóp xoay, chỉnh sửa dây chằng, chỉnh sửa trật khớp vai…
  • Phẫu thuật thay khớp vai: Phẫu thuật được khuyến nghị khi tình trạng viêm đau khớp vai tái phát nhiều lần, các khớp bị hư hỏng nặng, các thần kinh, mạch máu, dây chằng ở vai bị tổn thương sâu, không có khả năng điều trị bằng các biện pháp nội khoa. Phương pháp này sẽ thay thế khớp vai tổn thương bằng một khớp nhân tạo. Sau quá trình phẫu thuật, người bệnh sẽ phải tập vật lý trị liệu để giúp các khớp xương hoạt động lại như bình thường.
Phẫu thuật là phương pháp điều trị có nguy cơ gây biến chứng

Phẫu thuật là phương pháp điều trị có nguy cơ gây biến chứng

Phẫu thuật thường có xác suất xảy ra các biến chứng, chí phí cũng khá nhiều, vì vậy người bệnh chỉ nên dùng để điều trị khi các biện pháp hoàn toàn không có khả năng giúp hồi phục tổn thương. Đặc biệt, trước khi thực hiện, cần có sự trao đổi kỹ lượng với bác sĩ chuyên môn để lường trước các trường hợp xấu có thể xảy ra.

Cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

Viêm đau khớp bả vai nếu không được điều trị sẽ tiến triển ngày càng nặng và sau khi chữa bệnh nó vẫn có thể tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi. Do vậy, các bạn nên chủ động phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị bằng các biện pháp như:

  • Vận động phù hợp với các bài tập nhẹ nhàng giúp xương khớp thư giãn, khỏe mạnh.
  • Hạn chế cử động, di chuyển hoặc có tác động mạnh tới khớp vai khi bị bệnh.
  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt là các thực phẩm tốt cho xương như thịt bò, xương ống,…
  • Tránh xa rượu, bia, thuốc lá.
  • Tập gym, yoga và các bộ môn thể dục thể thao phù hợp với sức khỏe để giúp xương khớp khỏe mạnh.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm đau khớp vai và các hướng điều trị. Hy vọng với thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về chứng bệnh và lựa chọn phương pháp chữa trị tốt nhất. Chúc các bạn sức khỏe!

XEM THÊM:

Bình luận (50)

  1. Nguyễn Duyên says: Trả lời

    Mổ nội soi viêm khớp vai có hiệu quả triệt để không nhỉ? Đây bị viêm khớp vai mấy năm, làm nặng nữa sợ bệnh chuyển sang thoái hóa, thoát vị. Uống thuốc thì không được khéo đi phẫu thuật luôn, đàng nào cũng tốn tiền, điều trị phương pháp nào đó cho có hiệu quả lâu dài luôn

    1. Vơ Chu Đê Anh says: Trả lời

      Mổ hay không phải để bác sĩ chỉ định b ơi. Không phải mình muốn là được đâu vì nó ảnh ưởng đến nhiều vấn đề khác nữa. Cá nhân tôi nghĩ phaiar thuật nội soi thì sẽ tránh để lại sẹo thôi, còn triệt để hay không thì cò phải xem chế độ kiêng cử, chăm sóc sức khỏe nữa.

  2. Trường says: Trả lời

    Vườn thuốc của đỗ minh đường ở đâu vậy? Họ trồng thảo dược có đảm bảo, sạch sẽ không? Thảo dược mà cứ phun thuốc trừ sâu, tẩm ướp thêm hóa chất rồi mới điều chế cho bệnh nhân uống thì cũng bằng không thôi. Thảo dược phải sạch sẽ, tự nhiên 100% thì mới không có tác dụng phụ được. Tôi bị một lần vi mua thuốc đông y thảo dược không sạch, khiếp lắm rồi

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trường,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 3 vườn dược liệu được trồng tại Hưng Yên, Gia Lâm và Thái Nguyên bạn nhé. Toàn bộ ba vườn thuốc đều được trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế quy định. Quá trình canh tác không sử dụng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ sạch và dược tính của các loại thảo dược nhé. Bạn có thể tham khảo thêm video về vườn thuốc để yên tâm hơn nhé
      Thông tin gửi bạn!

    2. Vũ Thuỳ Linh says: Trả lời

      Hôm bữa đọc tin tức thấy báo 24h cũng có viết về vườn thuốc của đỗ minh đường. Tôi đọc thấy họ cũng nói về mấy tiêu chuaarnkhi trồng thuốc mà nhà thuốc vừa nói. Báo 24h cũng nổi tiếng, thông tin mà họ đăng lên thì đảm bảo đó, không đảm bảo thì làm gì được đưa tin như vậy. Nếu mà báo kênh 14 đưa tin thì không dám tin đâu, đây báo 24h đàng hoàng thì cứ an tâm về độ an toàn, độ sạch của thảo dược đi nha

  3. Hoa Quán says: Trả lời

    Cho hỏi giá bán của bài thuốc xương khớp đỗ minh bao nhiêu vậy? Tôi muosontham khảo giá của bài thuốc trước khi mua, tìm hiểu qua mấy bài viết về bài thuốc và trên fb nhưng không thấy đề cập đến giá. Bác sĩ có thể báo giá bài thuốc xương khớp đỗ minh cho tôi được không. Số điện thoại của tôi là 0909******

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hoa Quán,
      Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh được kê đơn theo liệu trình cá nhân hóa, các bài thuốc nhỏ trong liệu trình gồm thuốc ngâm rượu, thuốc đặc trị, thuốc hoạt huyết bổ thận, thuốc bổ gan giải độc sẽ được bác sĩ điều chỉnh, gia giảm theo tình trạng sức khỏe và bệnh lý của bệnh nhân. Do đó, mỗi bệnh nhân sẽ có một liệu trình riêng tương ứng. Giá thuốc của mỗi người cũng sẽ có sự chênh lệch. Bạn vui lòng đến nhà thuốc đỗ minh đường tại một trong hai cơ sở sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể nhé:
      – Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
      Thân ái!

    2. Thái Oanh says: Trả lời

      Đợt tôi mua bài thuốc xương khớp đỗ minh về uống chữa viêm đau khớp có giá hơn 2tr/ tháng. Liệu trình là có đủ 4 bài thuốc ngâm rượu, đặc trị, bổ gan giải độc và hoạt huyết bổ thận đó. Số lượng của từng bài thuốc nhỏ cũng có điều chỉnh theo tình trạng sức khỏe. Dùng kết hợp cả mấy loại như bác sĩ hướng dẫn , hết thuốc thì đi tái khám lại xem tình trạng như nào rồi mua về dùng tiếp. Tôi dùng được 3 tháng là khỏe đến giờ. Chưa có lần nào bị đau nhức lại

    3. Lường Thị Duyên says: Trả lời

      Người có bệnh nền thì có dùng được này không bà? Tui có bệnh nền huyết áp thấp, hay bị đau đầu, mệt mỏi lắm, tháng nào cũng đi bệnh viện kiểm tra coi huyết áp như nào rồi lấy thuốc tây uống. Cũng không uống được rượu mà thấy trong liệu trình xương khớp đỗ minh có thuốc ngâm rượu

    4. Trần Huyền says: Trả lời

      Bị huyết áp thấp thì bạn cứ nói rõ với bác sĩ, ngta sẽ điều chỉnh thuốc cho phù hợp, không ảnh hưởng gì cả đâu. Thuốc nam cũng lành tính nên không kén đối tượng sử dụng. Còn rượu thuốc nếu không uống được thì có thể bảo bác sĩ bỏ bớt ra xem sao, hoặc giảm liều lượng

  4. Kim Hồng Vân says: Trả lời

    Mua thuốc xương khớp đỗ minh qua mạng có được khhong cả nhà hay nên đến tận nơi bán để mua? Hôm trước thấy có bài viết cảnh báo có bán thuốc giả, mạo danh đỗ minh đường thấy sợ quá. Nhỡ mình mua online mà mấy đứa giả mạo nó gửi thuốc về cho mình, không có kinh nghiệm phân biệt đâu là thuốc giả đâu là thuốc thật,uống vô bị chi khổ lắm https://dominhtuan.com/gia-mao-do-minh-duong-de-lua-dao-nguoi-benh.html

    1. Huyền Vũ Thị says: Trả lời

      Đến tận nơi mua cho an tâm bạn ơi để cho bác sĩ khám bệnh xem mình bị như nào, dễ trao đổi với bác sĩ với lại mình cũng không sợ mua phải thuốc giả nữa. Mình mua thuốc ở đỗ minh đường cho bố mẹ đều đưa các cụ đến tân nơi khám cho chắc, chứ không mua online đâu. Mua qua mạng bác sĩ biết như nào mà lấy thuốc cho mình.

    2. Híp Oanh says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường bán thuốc online nhưng cũng có tư vấn, trao đổi với bệnh nhân rồi mới kê đơn thuốc chứ không kê bán chừng chừng đâu. Đợt dịch covid có đi ra ngoài được đâu, tôi cũng mua bài thuốc qua mạng, bác sĩ gọi video tư vấn cho, gửi thuốc về nhà uống ba tháng là khỏi đến giờ đây này. Mình nhắn tin vào fb đỗ minh đường có dấu tích màu xanh ấy, không thì liên hệ đến nhà thuốc đỗ minh đường đúng số này là không lo bị lừa đảo nhé. Số của bác sĩ đây này 0963 302 349

    3. Bàn Thị Hoa says: Trả lời

      Bài thuốc xương khớp đỗ minh gửi về nhà thì bao lâu mình nhận được vậy? Phí vận chuyển thì hết bao nhiêu rồi có được mở ra kiểm tra không. Đây bị đau viêm khớp, đi lại khó khăn, nhà có hai đứa con nhỏ không ai chăm bẵm khéo cũng đặt mua online thôi chứ không đến nhà thuốc để khám bệnh được

    4. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Bàn Thị Hoa,
      Tùy theo địa chỉ của bạn mà thời gian nhận thuốc và phí vận chuyển cũng có sự khác nhau bạn nhé. Thời gian gửi bài thuốc dự kiến từ 2 đến 3 ngày, chi phí gửi thuốc sẽ có giá giao động từ 20k – 30k. Tuy nhiên, khi bạn chuyển khoản thanh toán tiền thuốc trước hoặc mua từ 2 liệu trình điều trị trở lên thì sẽ được miễn phí vận chuyển. Khi nhận thuốc bạn được mở ra kiểm tra, nếu có bất cứ vấn đề gì như thiếu thuốc, rơi vỡ,….bạn vui lòng liên hệ lại vào số hotline của nhà thuốc để được hỗ trợ đổi thuốc mới nhé.
      Thân ái!

    5. Eisu Mon says: Trả lời

      Có gửi thuốc ra nước ngoài được không bác sĩ? Phiền bác sĩ gửi cho tôi hai liệu trình qua NHật Bản với. HIện tôi đang sinh sống tại nước ngoài, tôi năm nay 34 tuổi, bị viêm đau khớp vai đã hơn 4 năm. Cảm ơn bác sĩ

  5. Nguyễn Hoàng Khánh Linh says: Trả lời

    Mọi người dùng bài thuốc xương khớp đỗ minh thấy sao, có hiệu quả không chứ sao em uống mà cứ bị đau nhức, khó chịu hơn. Bác sĩ nói là thuốc không có tác dụng phụ mà. Ai bị giống em thì cmt vô đi chứ thấy hơi lo lắng à

    1. Minh Ánh says: Trả lời

      Có em đây chị. Em uống bài thuốc xương khớp đỗ minh cũng thấy đau nhức nhưng là do thuốc đào thải độc tố, đẩy độc tố ra ngoài nên mình mới bị đau chứ không phải tác dụng phụ đâu chị. Chị cứ uống liên tục theo phác đồ bác sĩ hướng dẫn cho mình mấy hôm là khỏe lại, không sao đâu chị. Em uống 1 tuần đầu là thấy đau tăng, uống hết tuần thứ 2 là cơn đau giảm vì độc tố được đẩy ra ngoài rồi. Hết 1 liệu trình xương khớp đỗ minh đầu tiên là thấy hai khớp vai đỡ đau và nóng hơn. Em cử động cũng dễ nữa. Em uống thêm một liệu trình nữa, vừa uống vừa để ý thầy vùng bị đau khớp nó nhẹ hơn nhiều lắm, không bị cứng khớp, cử động về phía sau cũng dễ. Sáng ngủ dậy cũng thấy nhẹ nhàng hơn, khong bị đau cứng như ngày trước. Lúc mà em chưa uống thuốc vai nó đau lắm, ngủ dậy là phải xoa bóp một lúc, làm hay cầm nắm gì cũng đau. Thấy bệnh đỡ em cũng uống thêm một liệu trình xương khớp đỗ minh nữa. Hết liệu trình là em không bị đau vai nữa. Hoạt động dễ dàng, thoải mái, vô tư tập thể dục mấy bài có liên quan đến vai, quay người phía sau, giơ tay lên, cầm nắm gì cũng được hết. Mình vừa uống thuốc vừa tập luyệ nhẹ nhàng nữa chị nha cho bệnh mau khỏi ạ .

  6. Hạnh MT says: Trả lời

    Chườm lá ngải cứu giúp giảm đau khớp vai được à để áp dụng thử. Tự nhiên mấy hôm nay vai tôi bị đau nhói lên, làm gì cũng khó. Nghỉ làm mấy hôm nay vì vai đau rồi. Cũng uống giảm đau mà thấy không hiệu quả cho lắm

    1. Trang Trang says: Trả lời

      Sao ngải cứu với muối xong chườm nóng lên vai vài lần trong ngay là đỡ, nhưng không có tác dụng ngay đâu, phải áp dụng trong vài ba ngày thì mới đỡ. Ai bị đau nhẹ, mới đau thì chỉ cần áp dụng mẹo này liên tục cũng có biểu hiện tốt hơn, khỏi được mà không cần dùng đến thuốc. Nên hạn chế uống giảm đau lại, đừng lạm dụng nhiều quá mà hại dạ dày

  7. Ly Candyy says: Trả lời

    Đặt lịch khám trước khi đến khám ở đỗ minh đường có được không bác sĩ? Mình muốn đặt lịch khám xương khớp cho mẹ vào chiều thứ 7 tuần này. Cảm ơn bác sĩ đã giải đáp thắc mắc

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Ly Candyy,
      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật, trong khung giờ sau:
      – Sáng: 8h – 12h
      – Chiều: 13h30 – 17h30
      Bạn có thể đặt lịch trước khi đến khám bằng 1 trong 2 cách sau:
      – Cách 1: Gọi đến số hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349
      – Cách 2: Đặt lịch qua websie https://dominhduong.org/dat-lich-kham
      Thân ái!

    2. Tô Văn Hai says: Trả lời

      Đặt lịch với bác sĩ đỗ minh tuấn có được không nhà thuốc? Tôi đang có mong muốn khám bênh với bác sĩ đỗ minh tuấn. Chi phí khám bệnh cao cũng được, mong nhà thuốc sắp xếp giúp tôi với. Tôi tên Hai, số điện thoại là 0982******

    3. Ngân says: Trả lời

      Đặt lịch khám bình thường mà bác. Chỉ cần bác nói mong muốn khám với bác sĩ tuấn là họ bố trí theo thời gian mà bác muốn khám bệnh luôn. Khám bệnh cũng được miễn phí, không phân biệt khám với bác sĩ nào cả. Tôi đi khám đặt lịch trước 1 ngày xong đến nhà thuốc đọc tên, số điện thoại là vào khám luôn.

  8. Bàn Thị Toán says: Trả lời

    Thuốc chống lão hóa khớp là dùng cho người đang trong giai đoạn lão hóa khớp vai à hay người chuẩn bị bước vào giai đoạn lão hóa. Tôi nay 45 tuổi rồi, trước có bị tai nạn, chấn thương vùng vai,thời tiết thay đổi thì vai cũng bị đau nhức, khó vvận động

  9. Sin Mỹ Vy says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh có chữa khỏi được bệnh viêm đau khớp, không bị đau nữa không? Bữa xem tivi thấy có giới thiệu về bài thuốc này trên chương trình sức khỏe vtv thấy nói chữa hiệu quả lắm, không tái phát nữa nên đang tính mua về dùng thử. Bệnh tôi chữa ba bốn năm rồi, đủ thứ thuốc mà không khỏi, không biết loại của đỗ minh đường có ăn thua không

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Sin Mỹ Vy,
      Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh có tác dụng cải thiện triệu chứng,loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, hồi phục sức đề kháng và nâng cao khả năng hạn chế bệnh tái phát bạn nhé. Khi điều trị và sau khi kết thúc liệu trình sử dụng, bạn nên có chế độ luyện tập thể thao, thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để hạn chế khả năng tái lại bệnh tốt nhất có thể nhé.
      Thông tin gửi bạn!

    2. Dung says: Trả lời

      Phải rồi đó. Thuốc nào cũng chữa được bệnh, cải thiện triệu chứng cả thôi nhưng có chữa dứt điểm được hoàn toàn không còn phụ thuộc vào cách chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa của mình. Cứ ỉ lại vào thuốc 100% mà không quan tâm đến sức khỏe, thể dục thể thao, lặp lại nguyên nhân gây bệnh cũ thì thuốc tiên cũng phải bó tay.

  10. Giang says: Trả lời

    Áp dụng vật lý trị liệu để chữa viêm đau khớp vai thì có cần phải uống thuốc nữa không? Mình bị đau khớp vai hai năm rồi, trước có điều trị bằng thuốc khi vừa phát hện ra bệnh, thời gian gần đây thì mình không dùng thuốc nữa

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Giang,
      Vật lí trị liệu là một phương pháp dùng để hỗ trợ điều trị, phục hồi chức năng vận động của các khớp. Tùy theo tình trạng bệnh lý, bạn có thể dùng vật lý trị liệu mà không cần dùng đến thuốc. Để nắm rõ thông tin về vấn đề này, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ, người có chuyên môn để được tư vấn chi tiết nhé.
      Thân ái!

  11. Vũ Hùng Phi says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi đi khám ở viện và mới phát hiện ra mình bị viêm khớp vai. Bác sĩ cho hỏi liệu tôi có phải bỏ các hoạt động thể chất hay không? Tôi hay đi đá bóng và đánh cầu lông. Mong bác sĩ giải đáp

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Vũ Hùng Phi,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Mức độ hoạt động sẽ tùy thuộc vào khớp nào bị ảnh hưởng và mức độ nặng của bệnh. Nếu bạn bị tổn thương khớp, các hoạt động gây căng khớp hoặc đòi hỏi vận động liên tục sẽ làm cho bệnh của bạn trầm trọng hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ bị tổn thương khớp nhẹ và hầu hết các triệu chứng có liên quan đến dây chằng, gân và cơ xung quanh khớp, một kế hoạch tập luyện nhẹ nhàng có thể cải thiện bệnh khớp. Trước hết, bạn cần hỏi bác sĩ để xác định loại và mức độ bệnh khớp của bạn, từ đó có thẻ lựa chọn phương án tập luyện phù hợp bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. thu thảo trương says: Trả lời

      đang đau nhức thì nên tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe thôi anh. Đá bóng vs cầu lông yêu cầu vận động mạnh dễ gây chấn thương thêm. Ba em từ đợt viêm khớp đến giờ em cũng bảo ba không đi tập thể dụng nữa, ở nhà đi bộ nhẹ nhàng với tập yoga thôi

  12. Beanie Shop says: Trả lời

    Xem video feedback của bác này khi điều trị xương khớp ở đỗ minh đường mới biết ngoài dùng thuốc nhà thuốc còn cho làm cả vật lí trị liệu bấm huyệt các thứ à? Cái này có bắt buộc làm không nhỉ hay tự nguyện ai thích thì làm?

    1. Long Ca says: Trả lời

      Vật lí trị liệu này cũng là 1 phần trong liệu trình điều trị xương khớp ở đỗ minh đường cơ mà không bắt buộc đâu nhé. Đau nhiều thì làm tầm 5-7 buổi cho đỡ đau, thoải mái hơn. Còn không đau mấy thì dùng thuốc thôi cũng được rồi. Bố tôi đau khớp vai cũng chỉ dùng mỗi thuốc thôi chứ có làm cái này đâu, vẫn hồi phục được bình thường sau 3 tháng uống thuốc

    2. Khả như says: Trả lời

      thực ra nếu có thời gian thì thu xếp hàng ngày đến làm vật lí trị liệu cũng tốt. Phương pháp này vừa an toàn cho sức khoẻ mà và giảm đau hiệu quả. Mình đến đỗ minh đường xoa bóp, bấm huyệt có 2 hôm thôi mà tối về người sảng khoái lắm, ngủ ngon hẳn

      1. huyền anh says: Trả lời

        giá cả vật lí trị liệu ở đỗ minh đường có mắc lắm không chế? họ tính tiền theo buỏi hay sao chế?

        1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

          Chào bạn huyền anh,
          Chi phí vật lí trị liệu tại nhà thuốc dao động trong khoảng 150k – 300k/ buổi tuỳ từng loại hình trị liệu. Mức chi phí đều được nhà thuốc niêm yết và công khai minh bạch. Người bệnh có thể trả tiền theo buổi hoặc trả tiền luôn 1 lần cho tổng số buổi trị liệu bác sĩ chỉ định đều được bạn nhé.
          Thông tin đến bạn!

  13. Lê Linh says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh điều trị theo 3 giai đoạn như kia thì mỗi giai đoạn kéo dài trong bao lâu vậy?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê Linh,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. 3 giai đoạn điều trị của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh sẽ kéo dài trung bình từ 3-4 tháng. Tuy nhiên, do cơ địa, mức độ bệnh và khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người không giống nhau nên khoảng thời gian này có thể ngắn hoặc dài hơn nhưng cũng không dao động đáng kể bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi gì về bài thuốc, vui lòng liên hệ đến 1 trong 2 số hotline 0984650816 – 0932088186 của nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé.
      Trân trọng!

      1. Đặng Tiến Nam says: Trả lời

        Dùng thuốc trong thời gian dài vậy có sợ ảnh hưởng đến dạ dày không nhà thuốc? Tôi thấy có cả loại rượu ngâm, loại này không bắt buộc dùng đúng không?

        1. nguyễn nga says: Trả lời

          thuốc nam toàn thảo dược thiên nhiên mà anh, có kháng sinh hay tân dược gì đâu mà ảnh hưởng đến dạ dày được. Thuốc nam nói chung thì thuốc nào cũng dùng thời gian dài hết anh ạ, vì nó ngấm chậm chứ mấy bệnh này đi khám ở viện bác sĩ kê thuốc tây đa phần toàn kê kháng sinh, mà kháng sinh thì quy định chỉ dùng trong khoảng tgian nhất định thôi không sẽ dễ bị lờn thuốc. Thuốc nam nó lành lắm nên anh không phải lo đâu

        2. hoàng thị huyền trân says: Trả lời

          bà tôi năm nay ngoài 70 rồi mà dùng thuốc này vẫn vô tư 4 tháng liên tiếp đây có sao đâu. Uống thuốc xong bà còn ăn được, ngủ được hơn cả trước khi dùng thuốc. Trươsc bà dùng kháng sinh mãi không đỡ đau mà người lại còn mệt mỏi, lệt bệt thế là gia đình tôi bảo chuyển sang cho bà dùng thuốc nam cho an toàn. Còn loại rượu ngâm nếu bạn có điều kiện thì mua thêm cũng được, uống hỗ trợ thêm cho bệnh mau cải thiện. Còn ko mua cũng ko sao, quan trojng nhất vẫn là 3 cái bài thuốc chủ chốt đặc trị viêm khớp, bổ gan với bổ thận thôi bạn

  14. dũng mtp says: Trả lời

    bị vôi hoá khớp vai thì có thể chữa trị bằng những phương pháp nào thưa bác sĩ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn dũng mtp,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn. Vôi hoá khớp vai có rất nhiều phương pháp điều trị nhưng phổ biến nhất là phương pháp điều trị nội khoa dùng thuốc và vật lí trị liệu châm cứu, bấm huyệt. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể kết hợp cả dùng thuốc và vật lý trị liệu để hiệu quả điều trị được tối ưu nhất bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

  15. Kiều Phương Võ says: Trả lời

    Chữa bệnh này bằng thuốc tây thấy toàn được bác sĩ kê kháng sinh nhỉ? Mà kháng sinh dùng lắm thì mệt rồi tác dụng phụ, cũng lo

    1. Ennyl says: Trả lời

      Thuốc tây thì hầu như thuốc nào chả có tác dụng phụ bạn ơi, nhưng ai cơ địa khoẻ thì cũng không gặp mấy đâu. Dùng kháng sinh được cái hiệu quả nhanh nhưng dùng lâu dài dễ lờn thuốc, phản tác dụng cũng chết

    2. Đậu biếc says: Trả lời

      Ba em bị viem khớp dùng khasng sinh liên miên mà chả khỏi, cứ tái đi tái lại nên nhà em quyết định cho ba phẫu thuật luôn để đỡ phải dùng thuốc. Phẫu thuật xong giờ ba em ăn uống theo chế độ riêng với kết hợp dùng thêm thuốc nam hỗ trợ để vừa ngăn ngừa bệnh vừa bồi bổ cơ thể. Sợ dùng thuốc tây bị lờn thì chị tham khảo sang thuốc nam xem sao, nó an toàn hơn rất nhiều

  16. Lương Trọng says: Trả lời

    thấy nhà thuốc đỗ minh đường này được khen lắm, chả biết có uy tín thật không hay lại vớ vẩn như nhà tôi 3 đời

    1. hồ ánh thy says: Trả lời

      đỗ minh đường này đượ vtv2, vtc,… các kiểu đưa tin suốt mà. Mấy trang báo lớn như dân trí, 24h, đời sống pháp luật cũng hay đăng tải thông tin. Không uy tín thì tôi nghĩ cũng chả mở được 2 cơ sở ở HCM và HN, với cũng không được đài truyền hình, báo chí quảng bá rộng vậy đâu. Được lên truyền hình thì thông tin cũng phải đươc kiểm định, chọn lọc kĩ hết rồi người ta mới dám đưa lên đó. Gửi 1 bài báo về nhà thuốc này cho ông anh tham khảo qua nhé https://suckhoedoisong.vn/dut-benh-xuong-khop-don-gian-hieu-qua-tu-thao-duoc-thien-nhien-169142805.htm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger