Viêm Đa Khớp Dạng Thấp Kiêng Ăn Gì? Nên Ăn Gì [Danh Sách Mới Nhất]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chế độ ăn uống khi mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp rất quan trọng, ảnh hưởng ít nhiều tới hiệu quả trị bệnh. Vậy viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì, nên ăn gì để chóng khỏi bệnh? Hãy lắng nghe những lời khuyên từ lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường để xây dựng được một thực đơn khoa học, hỗ trợ trị bệnh an toàn hiệu quả.

Bàn về chế độ dinh dưỡng cho người bệnh viêm đa khớp dạng thấp, lương y Tuấn cho biết: “Thông thường bệnh dễ xảy ra ở những người có thể trạng gầy, vì thế họ cần một chế độ ăn riêng, tập trung ăn nhiều món, chia thành nhiều bữa phù để tăng mức độ dung nạp dinh dưỡng vào cơ thể.”

Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì, nên bổ sung gì để chóng giảm đau
Tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì, nên bổ sung gì để chóng giảm đau

Nhưng mỗi bữa nên ăn những thực phẩm gì, hạn chế ăn gì? Những gợi ý hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tự xây dựng được một thực đơn khoa học ngay tại nhà:

Người bệnh viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì?

Để tránh bệnh tiến triển nặng, gây đau đớn, biến chứng mọi người cần lưu ý, hạn chế tối đa các loại thực phẩm sau đây:

Chất kích thích – gây viêm đau

Là nhóm đứng đầu trong số những thực phẩm không tốt cho bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Chúng bao gồm thuốc lá, cà phê, rượu bia, … có chứa nhiều yếu tố nguy hiểm cho sự viêm nhiễm của cơ xương khớp, làm tăng lượng cholesteron trong máu khiến cơ thể suy nhược, tăng tần suất đau cơ khớp, viêm nhiễm.

Viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì – Thức ăn chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chiên ngập dầu, dùng dầu chiên qua chiên lại khiến hàm lượng cholesteron trong máu tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến các cơn đau nhức và viêm nhiễm của bệnh viêm đa khớp dạng thấp.

Một số món ăn khác

Bơ, sữa và chế phẩm từ sữa. Các món ăn từ nếp như bánh chưng, xôi, bánh nếp,… Hầu hết các loại thực phẩm này đều có khả năng tăng dị ứng, viêm nhiễm nặng.

Những loại thực phẩm sẵn, đóng hộp như dăm bông, xúc xích, bánh kẹo,…

Các món ăn từ bột mì

Thực phẩm chứa nhiều axit oxalic như củ cải, mận,…

Các loại nội tạng động vật như gan, lòng,…

Danh sách thực phẩm viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì - Nên ăn gì?
Danh sách thực phẩm viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì – Nên ăn gì?

Người bệnh viêm đa khớp dạng thấp nên ăn gì?

Lương y Tuấn nhấn mạnh: “Tất cả người mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp khi điều trị bằng phác đồ tại Đỗ Minh Đường đều cần chú ý, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Tuyệt đối không nên chủ quan, tránh trường hợp ăn phải thức ăn dễ gây viêm, gây đau, ảnh hưởng đến quá trình chữa trị.”

Tăng cường chất xơ – Giảm viêm

Các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,… giúp giảm lượng protein phản ứng C, hỗ trợ giảm viêm hiệu quả. Bạn nên ăn thêm: Ngũ cốc (lúa mạch, lúa mì,…), các loại đậu, các loại rau màu xanh đậm (rau bina, bông cải xanh, rau cải xoong).

>> Đọc thêm: Bất ngờ món đậu đen hấp trái dừa trị viêm khớp, đau xương khớp

Bổ sung thức ăn chứa flavonoids – Giảm viêm, giảm sưng

Chất flavonoids có nhiều trong các loại củ quả, chúng có tác dụng giảm viêm rất hiệu quả, ngăn ngừa sưng tấy, phù nề. Những thực phẩm có chứa nhiều flavonoids là các loại quả mọng, như cam, quýt, nho, việt quất,chocolate đen,…

Các loại hải sản – Bổ sung canxi

Hải sản rất tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng ăn được, bạn chỉ nên tăng cường ăn các loại tôm, cua, ghẹ, sò, cá bơn, cá biển nói chung.

Xương động vật và nước hầm xương

Các món ăn từ xương lợn, xương bò, cùng nước hầm xương sẽ hỗ trợ bổ sung thêm canxi, giúp hệ cơ xương khớp của bạn chắc khỏe hơn gấp nhiều lần.

Dầu chứa acid béo omega 3

Chất dinh dưỡng cần thiết này có nhiều trong dầu đậu nành, dầu hạnh nhân, dầu ô liu,…người bệnh nên bổ sung hàng ngày.

Lương y Tuấn đang trực tuyến, trò chuyện cùng ông để nhận được tư vấn MIỄN PHÍ về bệnh viêm đa khớp dạng thấp

banner-hen-kham-bac-si-1.gif

Với xu hướng chữa bệnh “thuận tự nhiên” hiện nay, việc ăn uống khoa học, lành mạnh như trên sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình chữa bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng bài thuốc hoàn toàn thảo dược từ nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh đặc trị viêm đa khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả cao

Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường ra đời gần 150 năm trước, dựa theo cơ chế trị bệnh tận gốc, triệt tiêu phong, hàn, thấp, nhiệt, phục hồi tạng phủ nhằm thanh nhiệt giải độc, bồi bổ cơ thể người bệnh. Đến nay bài thuốc vẫn được truyền nhân đời thứ 5 là lương y Tuấn kế thừa và phát triển.

Thay vì chữa bệnh bằng 1 bài thuốc chuyên dụng, lương y đã kết hợp cùng lúc 4 bài thuốc nhằm tạo nên thế vững chắc, chữa bệnh toàn diện, cho hiệu quả lâu dài:

Thành phần, công dụng các bài thuốc nhỏ trong liệu trình Đỗ Minh Đường
Thành phần, công dụng các bài thuốc nhỏ trong liệu trình Đỗ Minh Đường

Chưa dừng lại ở tác dụng tối ưu, bài thuốc của Đỗ Minh Đường còn phát triển nhằm mang lại sự lành tính, đảm bảo an toàn và phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh:

  • Để làm được điều này, nhà thuốc đã tập trung vào nguồn dược liệu quý từ các nhà vườn đạt chuẩn CO-CQ của Bộ Y tế.
  • Thuốc bào chế dạng cao đặc dựa trên công nghệ sơ chế, chiết xuất khép kín, không lẫn chất bảo quản. Cao thuốc, giữ nguyên dược tính thực vật, không gây phản ứng phụ cho người dùng.
  • Thay vì đun sắc thuốc như xưa, nay bạn chỉ cần hòa tan cao thuốc vào nước nóng là được, thậm chí còn dễ dàng mang theo mỗi khi di chuyển, rất thuận tiện.

Với những ưu điểm nổi bật không thể chối cãi, bài thuốc chữa viêm đa khớp dạng thấp Đỗ Minh Đường chắc chắn là vị cứu tinh cho mọi người, mọi nhà.

Bởi vậy, nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường đã trở thành địa chỉ khám và điều trị bệnh cho nghệ sĩ hài Xuân Hinh. Sau 2 tháng dùng thuốc Nam kết hợp với 10 buổi châm cứu, bấm huyệt, bệnh của danh hài đã khỏi. Giờ đây, nghệ sĩ cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều, những cơn đau nhức khó chịu khi xoay cổ không có cơ hội làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc của ông nữa. Nhờ thế, nghệ sĩ sẽ có nhiều thời gian hơn để cho ra những siêu phẩm hài, mang tiếng cười đến cho mọi người.

Như vậy, viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì, nên ăn gì tốt nhất cho sức khỏe người bệnh và quá trình điều trị mọi người đã nắm được. Nếu còn bất cứ thông tin nào cần tư vấn, giải đáp bởi chuyên gia hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ.

Hãy nhanh tay đặt lịch khám để nhận được sự tư vấn, cùng liệu trình trị bệnh phù hợp nhất. Chúc các bạn luôn khỏe.

banner-hen-kham-bac-si-2.gif

>> Đọc thêm: 3 Loại Thuốc Trị Viêm Khớp Phổ Biến, Theo Từng Cấp Độ Bệnh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger