Chữa Đau Lưng Bằng Diện Chẩn An Toàn, Hiệu Quả Nhanh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Xương khớp Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Chữa đau lưng bằng diện chẩn là phương pháp trị liệu không dùng thuốc hiệu quả thuộc nhánh Y học cổ truyền. Phương pháp này không chỉ giảm cơn đau lưng hiệu quả mà còn đem lại nhiều lợi ích khác như tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện khả năng vận động và duy trì sự khỏe mạnh của hệ xương khớp. 

Chữa đau lưng bằng diện chẩn
Chữa đau lưng bằng diện chẩn là phương pháp tự nhiên, không dùng thuốc an toàn với người bệnh

Tìm hiểu phương pháp diện chẩn chữa đau lưng 

Đau lưng là căn bệnh rất nhiều người mắc phải, từ người già cho đến người trẻ. Những cơn đau lưng có thể xuất hiện bất chợt do chấn thương, lao động quá sức hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý xương khớp như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống hoặc bệnh sỏi thận, thận hư yếu… Xét về bản chất, cơn đau lưng không nguy hiểm, do nó chỉ là trạng thái các đốt sống và hệ thống cơ, gân khớp, dây chằng xung quanh bị căng giãn quá mức.

Người bị đau lưng rất khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, chất lượng công việc, tinh thần hàng ngày. Thậm chí, nếu không can thiệp cải thiện tình trạng này sớm, đau lưng mãn tính hủy hoại cột sống, đe dọa khả năng vận động của bạn.

Có rất nhiều cách chữa đau lưng khác nhau như dùng thuốc Tây, bài thuốc Đông y, bài thuốc Nam dân gian, châm cứu, bấm huyệt… Trong đó, diện chẩn chữa đau lưng cũng là một trong những phương pháp chữa bệnh được nhiều người biết đến, tuy mới nhưng đem lại kết quả rõ rệt trong điều trị đẩy lùi chứng đau lưng. 

1. Diện chẩn là gì? 

Diện chẩn là một trong những phương pháp mới được nghiên cứu và phát triển dựa trên các cơ sở lý luận và nguyên tắc của Y học cổ truyền. Phương pháp này được Nhà Y học dân tộc Bùi Quốc Châu công bố chính thức vào năm 1980, nhằm mục đích chữa bệnh thông qua tác động lên các huyệt đạo trên khuôn mặt mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. 

Đây là công trình nghiên cứu mang tính đột phá của Y học cổ truyền. Bởi các chuyên gia nhận định rằng khuôn mặt chính là nơi phản ánh và cung cấp những thông tin về tình trạng sức khỏe, sự hoạt động bên trong cơ thể thông qua sự phản chiếu. Mỗi một cơ quan sẽ tương ứng với một huyệt vị trên mặt. Chỉ cần tác động đúng huyệt vị với kỹ thuật thuần thục chắc chắn sẽ đạt kết quả trị bệnh như mong đợi. 

Hữu ích: Điều trị đau dây thần kinh tọa do biến chứng thoát vị đĩa đệm lưng tại Đỗ Minh Đường

Chữa đau lưng bằng diện chẩn
Diện chẩn giúp giảm đau lưng, tăng tuần hoàn máu, tăng sức đề kháng, chống lão hóa sớm…

Về cơ bản, cơ chế của diện chẩn cũng tương tự như châm cứu hoặc bấm huyệt, đó là tác động kích thích lên vị trí huyệt đạo đã xác định nhằm kích hoạt nó hoạt động trở lại, khai thông tắc nghẽn, tăng tuần hoàn máu đến khu vực bị tổn thương. Khi căn nguyên tuần hoàn  máu tốt, quá trình trao đổi khí huyết cân bằng thì mọi cơ quan trong cơ thể đều khỏe mạnh. Nhờ đó cải thiện các cơn đau nói chung và phục hồi chức năng, cấu trúc trở lại bình thường. 

Nhưng riêng với diện chẩn, việc kích hoạt huyệt vị chỉ nằm trong phạm vi trên khuôn mặt thông qua nhiều liệu pháp như day, ấn, cào, lăn, gõ búa, hơ ngải cứu… Từng huyệt đạo trên mặt (còn được gọi là điểm Sinh Huyệt) được xác định tương ứng với hệ thần kinh trên cơ thể bệnh nhân dựa theo đồ hình phản chiếu. Các vị trí thường được tác động lên mặt như trán, sống mũi, xương hàm, mí tóc trán, cung mày, trước mang tai, đường viền hốc mắt… 

dien-chan-chua-mat-ngu-4.jpg

2. Tác dụng của diện chẩn trong chữa đau lưng

Chữa đau lưng bằng diện chẩn là phương pháp được đánh giá cao vì đem lại hiệu quả cao, tự nhiên không dùng thuốc, an toàn và lành tính với cơ thể. Cụ thể phương pháp này được ghi nhận với nhiều lợi ích tích cực như:

  • Với những trường hợp bị đau lưng nhẹ, vừa khởi phát diện chẩn có thể chấm dứt bệnh hẳn;
  • Đau lưng nhiều, dai dẳng kéo dài hoặc có liên quan đến tình trạng căng thẳng thần kinh có tác dụng giảm bớt đau nhức, mệt mỏi;
  • Khai thông tắc nghẽn, tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy cơ chế tự phục hồi tổn thương cột sống nói chung;
  • Kích thích quá trình sản sinh hormone endorphin – 1 chất giảm đau tự nhiên của cơ thể và duy trì tinh thần thoải mái; 
  • Tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên chống lại bệnh tật, ngăn chặn các biến chứng khó lường của đau lưng; 
  • Ngăn chặn lão hóa xương khớp sớm, giúp cơ thể khỏe mạnh và tiết kiệm chi phí điều trị các bệnh lý liên quan;

Ngoài ra, một điểm cộng nổi bật của diện chẩn đó là quá trình thực hiện đơn giản, không rườm rà phức tạp. Không chỉ không sử dụng thuốc Tây mà còn lược bỏ bớt giai đoạn bắt mạch, xét nghiệm… tiết kiệm thời gian và chi phí trị bệnh. 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, công dụng chữa đau lưng hiệu quả vừa kể trên. Vẫn còn rất nhiều người hoài nghi về công trình nghiên cứu này, nhất là về Hình Đồ Phản Chiếu. Do đó, nếu muốn áp dụng bạn chỉ nên tìm đến những cơ sở Đông y chính thống, tránh chọn những nơi chưa được Bộ Y tế cấp phép chính thức để tránh “rước họa vào thân”. 

Đặt vấn đề với chuyên gia y học cổ truyền MIỄN PHÍ

CTA2-1.jpg

Cách diện chẩn chữa đau lưng được áp dụng như thế nào?

Đau lưng có rất nhiều dạng, mức độ và nguyên nhân gây ra khác nhau. Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà người thực hiện sẽ xác định các Bộ huyệt vị cụ thể và phù hợp để đạt kết quả điều trị như mong muốn. Thông thường, phác đồ diện chẩn chữa đau lưng thường diễn ra dựa trên nguyên tắc sau:

Chữa đau lưng bằng diện chẩn
Chữa đau lưng bằng diện chẩn thông qua các thủ thuật day, ấn, hơ, lăn… trên các nhóm huyệt vị tương ứng với Hình đồ phản chiếu
  • Thăm khám lâm sàng cơ bản và tìm hiểu bệnh sử để đánh giá mức độ nặng nhẹ, nguyên nhân gây đau lưng. 
  • Xác định Bộ huyệt đạo cần tác động tùy theo mục đích điều trị gồm:
    • Bộ thông mạch, giãn cơ: Tiến hành day, ấn các huyệt gồm 290, 275,  61-,  41, 19, 1 và 0.
    • Bộ đau vùng cổ – lưng: Day ấn các huyệt gồm 207, 106, 284, 73, 97, 65, 15-, 13-, 7-, 103 và 28.

Dựa vào các nguyên tắc chung, người thực hiện diện chẩn có kinh nghiệm sẽ xác định Bộ huyệt phù hợp cần tác động tùy theo từng nguyên nhân gây đau lưng để đạt kết quả tốt nhất. Có thể kể đến một vài trường hợp đau lưng cơ bản sau:

  • Đau lưng chung: Gồm các huyệt vị số 87, 45, 0, 1, 170, 342, 300, 126, 558. Thông qua các thủ thuật ấn, day, cạo, gõ, hơ…
  • Đau lưng do ít vận độngGồm các huyệt vị số 0, 1, 45, 87, 126, 170, 300, 342, 558 bằng cách day, ấn, hơ nóng, gõ… 
  • Đau lưng do thoái hóa cột sống: Gồm các huyệt vị là 1, 8, 26, 29, 34, 37, 103, 126, 127, 189. Tiếp đến là diện chẩn các huyệt từ 342 – 348. Tiến hành lăn, day, ấn dọc theo sống mũi. Trường hợp bệnh nhân đau nhức nhiều, không cử động cúi lưng được cần kết hợp day huyệt 275 và lăn, hơ nóng trực tiếp vào cột sống lưng bị đau, sau đó hơ ngải từ trên xuống dưới. 

Đừng bở lỡ: Bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng suốt 20 năm, bác Dương may mắn tìm được “lối thoát”

Diện chẩn chữa mề đay

  • Đau lưng do suy giảm chức năng thận: Tiến hành day ấn các nhóm huyệt vị gồm 332, 210, 127, 109, 103, 61, 19 và 1. Sau đó tùy theo từng mục đích điều trị mà tác động đến các huyệt vị khác nhau như: 
    • Chống tắc nghẽn: tác động các huyệt 14, 19, 61, 39, 26, 87, 85, 275, 312; 
    • Chống viêm, giải độc: tác động các huyệt 19, 37, 38, 127, 143; 
    • Lăn dọc sống mũi từ huyệt số 1 – 8 để đạt kết quả chữa trị cao hơn; 
    • Day ấn các nhóm huyệt số 1, 8, 103, 106 và 189. Kết hợp hơ ngải cứu nóng để tăng hiệu quả. 
  • Đau cột sống thắt lưng: Tác động vào các huyệt số 0, 1, 19, 21, 43, 45, 127, 210, 290, 300, 341 và 560. Trường hợp cơn đau lan rộng xuống dưới vùng thắt lưng, tác động vào các huyệt số 290,1,19,43,45,342,341,300,21,0,210,560,127. Còn nếu lan rộng ngược lên trên bả vai, tác động vào các huyệt số 310,491,360,565,561,421,420,332. 

Đây là quy trình diện chẩn chung, để tăng hiệu quả người bệnh sẽ được chỉ định kết hợp với một số biện pháp khác như châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp massage… Diện chẩn sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi được thực hiện sớm và kiên trì lâu dài. Sau mỗi đợt diện chẩn, cơn đau lưng càng thuyên giảm từ từ, tăng cường sức khỏe, ổn định dài lâu. 

Quy trình chi tiết các bước chữa đau lưng bằng diện chẩn

Nội dung dưới đây được tổng hợp chung nhằm giúp quý bạn đọc dễ hình dung về quy trình các bước thực hiện diện chẩn:

Chữa đau lưng bằng diện chẩn
Quy trình các bước diện chẩn chữa đau lưng được thực hiện trên khuôn mặt
  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ bộ dụng cụ diện chẩn chuyên dụng và sắp xếp vị trí của bệnh nhân – bác sĩ sao cho thoải mái nhất. 
  • Bước 2: Bác sĩ sử dụng cây sao chổi hoặc quen dò để gạch lên 8 vùng phản chiếu trên khuôn mặt. 
  • Bước 3: Dùng đầu nhỏ của que dò chấm vào dầu cù là rồi bấm vào các huyệt tương ứng đã xác định. Đảm bảo dùng lực bấm vừa phải, giữ mỗi huyệt khoảng 3 – 5 giây. 
  • Bước 4: Dán Salonpas với kích thước 4cm vào các huyệt vừa bấm. 
  • Bước 5: Dùng que dò chấm vào dầu cù là để day huyệt và di chuyển nhẹ nhàng 2 bên vùng cột sống, từ cổ gáy đến xương cụt. Di chuyển lên xuống liên tục để giảm đau nhanh hơn. 
  • Bước 6: Chú ý với những vùng lưng đau nhức nên tác động nhẹ nhàng, mỗi huyệt giữ từ 3 – 5 phút. 
  • Bước 7: Sau khi hoàn tất quá trình diện chẩn, người bệnh sẽ phải nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 15 – 30 phút và ra về khi không có dấu hiệu gì bất thường. 

Đặt câu hỏi cho lương y ngay tại đây

CTA_V_1.gif

Lưu ý cần biết khi thực hiện diện chẩn chữa đau lưng

Diện chẩn chữa đau lưng đem lại những lợi ích tích cực cho hệ xương khớp, cột sống nói riêng và sức khỏe toàn diện nói chung. Tuy nhiên, vì vẫn chưa được phổ biến rộng rãi nên vẫn còn rất nhiều hoài nghi xoay quanh phương pháp này. Nên khi có nhu cầu áp dụng, bản thân người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vì diện chẩn là phương pháp điều trị thủ công, không dùng thuốc nên cần khá nhiều thời gian mới phát huy tác dụng như mong đợi. Người bệnh cần kiên trì theo liệu trình chỉ định, không bỏ ngang giữa chừng. 
  • Hãy nhớ kỹ diện chẩn là phương pháp được áp dụng nhằm mục đích hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng là chính, không có khả năng chữa bệnh dứt điểm hoàn toàn, nhất là với những trường hợp bị đau lưng mãn tính, có liên quan đến các bệnh lý xương khớp nói chung. 
  • Nếu trong quá trình thực hiện, cơ thể phát sinh các phản ứng bất thường hoặc đã áp dụng trong thời gian đủ dài, nhiều liệu trình nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Tốt nhất nên ngưng lại và trao đổi với bác sĩ để được thay đổi phương pháp điều trị khác phù hợp hơn. 
  • Chỉ thực hiện diện chẩn ở những cơ sở Đông y cổ truyền có tiếng, uy tín và chất lượng. Đảm bảo đội ngũ thực hiện diện chẩn có kinh nghiệm, am hiểu sâu về các huyệt vị của con người, kỹ thuật tốt, điều chỉnh lực đạo phù hợp với từng trường hợp. Vì diện chẩn dù có an toàn đến mấy nhưng thực hiện sai cách cũng có thể gây ra nhiều biến chứng khó lường. 
  • Kết hợp diện chẩn với việc thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, lao động, vận động vừa sức, nhẹ nhàng, từ tốn, rèn luyện tư thế hoạt động đúng, duy trì cân nặng phù hợp, lịch ngủ nghỉ và làm việc cân đối, giữ cho tinh thần thoải mái… để đạt kết quả điều trị đau lưng tốt hơn. 

Phác đồ điều trị đau lưng “KIỂNG 3 CHÂN” giúp loại bỏ tình trạng đau nhức từ căn nguyên

Phác đồ điều trị đau lưng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi tiếng bởi sự kết hợp từ 3 yếu tố: Thuốc uống – Vật lý trị liệu – Ăn uống, tập luyện. Với phác đồ này, Đỗ Minh Đường đã giúp HÀNG NGÀN người thoát khỏi nỗi ám ảnh đau nhức xương khớp, đau lưng, phục hồi lại khả năng vận động.

Phác đồ KIỀNG 3 CHÂN vững chắc cho hiệu quả toàn diện

Khi điều trị đau lưng tại Đỗ Minh Đường, trước tiên người bệnh sẽ được thăm khám theo phương pháp TỨ CHẨN trong y học cổ truyền. Các lương y sẽ căn cứ vào kết quả khám bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. 

Mỗi người sẽ có phác đồ, lộ trình điều trị đau lưng riêng, tùy vào mức độ tổn thương xương khớp, thể trạng, nhu cầu. 

Thuốc Xương khớp Đỗ Minh chữa đau lưng có gì đặc biệt?

Đặc biệt nhất trong phác đồ nằm ở bài thuốc uống, Xương khớp Đỗ Minh chiếm đến 70% hiệu quả, có công dụng đẩy lùi các chứng bệnh từ gốc đến ngọn.

bai-thuoc-chua-benh-xuong-khop-cua-do-minh-duong-2-dmd-1.jpg

Khác với những bài thuốc nam thông thường trên thị trường, chỉ dùng chung 1 thang thuốc cho tất cả các triệu chứng của bệnh xương khớp. Điều này khiến khả năng điều trị không được chuyên sâu, không đảm bảo yếu tố ĐÚNG BỆNH ĐÚNG THUỐC, hiệu quả phần nào cũng bị ảnh hưởng. Để khắc phục vấn đề này, Đỗ Minh Đường đã tổng hòa bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh từ 4 phương thuốc nhỏ, bao gồm: 

  • Thuốc đặc trị đau lưng, xương khớp: Được bào chế từ tơ hồng xanh, dây đau xương, xích đồng,…. có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, giải trừ phong – hàn – thấp, giúp khí huyết được lưu thông, đặc biệt ở vùng lưng, giảm dần các triệu chứng đau nhức. 
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Có các thành phần chính gồm bồ công anh, tơ hồng xanh, ba kích,…Giúp phục hồi chức năng thận, ích tủy sinh huyết, tăng cường sức đề kháng, tạo tiền đề ngăn chặn bệnh tái phát về sau.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Bào chế từ tơ hồng xanh, hạ khô thảo, sài đất, hy thiêm,… Phục hồi chức năng gan, giải độc, thanh lọc cơ thể, ngăn ngừa và giảm tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy tại các khớp.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng: Thành phần có sự tham gia của trần bì, hoàng kỳ, bạch thược, ý dĩ nhân,… Tăng cường chức năng tỳ vị, ổn định hoạt động ngũ tạng, tăng cường hệ thống tiêu hóa.Hỗ trợ rất nhiều việc hấp thụ các dưỡng chất từ bài thuốc.

thuoc-4-trong-1-xuong-khop-do-minh.jpg

Ưu điểm của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh so với những sản phẩm khác trên thị trường:

  • Thành phần bài thuốc bao gồm hơn 50 vị thảo dược quý chuyên sử dụng chữa các bệnh xương khớp. 90% dược liệu được lấy từ chính vườn thuốc HỮU CƠ do đơn vị ươm trồng, chăm sóc tại 3 tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). 10% thảo dược thu mua từ người đi rừng lâu năm, chỉ tìm được tại những vùng núi cao, hiểm trở. 
  • Thuốc an toàn, không gây tác dụng phụ: Với nguồn dược liệu chất lượng, được kiểm soát gắt gao về chất lượng, suốt 3 thế kỷ qua, chưa có trường hợp nào phản ánh về tác hại khi uống thuốc.

  • Dạng thuốc tiện lợi, có thể dùng trực tiếp:Thuốc đã được điều chế dưới dạng cao sánh mịn và rượu ngâm sẵn. Người bệnh có thể sử dụng ngay mà không cần đun sắc. 

Vật lý trị liệu tại Đỗ Minh Đường có điểm gì nổi bật?

Một điểm sáng khác trong phác đồ điều trị đau lưng tại Đỗ Minh Đường chính là kết hợp vật lý trị liệu. Hiện chúng tôi đang áp dụng các phương pháp như: Châm cứu, bấm huyệt xoa bóp, kéo giãn cột sống, chiếu hồng ngoại, thủy châm, điện châm, sử dụng nhiệt…

Vật lý trị liệu giúp người bệnh 

  • Giảm đau đớn vùng lưng, tạo sự thư giãn toàn thân.
  • Máu huyết được lưu thông, tăng cường dưỡng chất.
  • khắc phục tình trạng cong vẹo cột sống, giải thoát cho dây thần kinh bị chèn ép.

vat-ly-tri-lieu-do-minh-duong.jpg

Một đợt trị liệu tại Đỗ Minh Đường sẽ kéo dài từ 1 tuần đến 10 ngày. Tùy vào mức độ tổn thương mà có thể chia thành nhiều đợt. Kết hợp với thuốc uống sẽ giảm 80 – 90% triệu chứng đau đớn.

XEM CHI TIẾT: TẤT TẦN TẬT dịch vụ Vật Lý Trị Liệu hiện có tại Đỗ Minh Đường

Tập luyện và chế độ ăn uống theo hướng dẫn của nhà thuốc

Yếu tố cuối cùng trong phác đồ điều trị bệnh đau lưng tại Đỗ Minh Đường Xương khớp Đỗ Minh chính là lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và các bài tập hỗ trợ tại nhà. Người bệnh cần phối hợp:

  • Bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho xương khớp như rau củ, thực phẩm giàu canxi, omega 3,… hạn chế những thực phẩm có hại tới cơ thể.
  • Tập luyện thể thao để xương khớp cột sống hoạt động trơn tru, lưu thông khí huyết tốt hơn.

Hơn 150 năm áp dụng vào chữa bệnh, Đỗ Minh Đường đã giúp cho HÀNG NGÀN người thoát khỏi căn bệnh xương khớp. Mời bạn đọc nghe những câu chuyện thực tế từ người bệnh chia sẻ dưới đây.

Video: Người Bệnh Mắc Bệnh Đau Xương Khớp Khỏi Bệnh Nhờ Bài Thuốc của Đỗ Minh Đường Chia Sẻ gì?

feedback-xuong-khop-dmd3.jpg

feedback-xuong-khop-do-minh-duong-500.jpg

feedback-thuoc-xuong-khop-chung.jpg

Trên đây là phác đồ điều trị đau lưng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hiện tại, chúng tôi đang hỗ trợ người bệnh đến khám, tư vấn, lên phác đồ miễn phí. Bạn có thể đến để nhận được sự giúp đỡ của những chuyên gia xương khớp giàu kinh nghiệm.

đăng ký khám tại đỗ minh đường

Dành cho bạn đọc: 

Bình luận (50)

  1. Nhung Tồ says: Trả lời

    Diện chẩn nghe lạ nhỉ? Lần đầu mình nghe đến phương pháp này luôn. Không biết điều trị theo phương pháp này thì có thực sự giảm đau lưng hiệu quả không?

    1. Văn Hạnh says: Trả lời

      Nếu bị đau lưng nhẹ thì nó có thể khỏi được còn nặng thì không chắc. Nó chỉ ra điều trị cơ bản thôi, nếu đau lưng do chấn thương, tổn thương bên trong thì vẫn phải uống thuốc chứ diện chẩn này thực hiện bên ngoài thì không tác động nhiều đâu

      1. Tố Trinh says: Trả lời

        Phải rồi đấy nếu mà bị đau lưng nặng thì giải pháp an toàn nhất vẫn là dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu hoặc diện chẩn, sẽ nhanh hơn

  2. Hồ Hà says: Trả lời

    Mình cũng bị đau lưng, nó đau ê ẩm khắp cột xương sống. Đau tỏa khắp nơi. Bây giờ nếu sử dụng thuốc xương khớp Đỗ minh thì tầm bao lâu sẽ đỡ?

    1. Trương Ánh says: Trả lời

      Thuốc này như bác sĩ tư vấn tôi là dùng trug bình 3-4 tháng là đạt hiệu quả tốt nhất, ai bệnh nặng vs đáp ứng thuốc chậm thì có thể lâu hơn. Nói chung bác cứ đến tận nơi khám rồi bác sĩ tư vấn chi tiết cho là biết ngay, k thì tham khảo thêm ở đây http://nhidongcantho.org.vn/Default.aspx?tabid=556&ch=7087

  3. Hồng Huyên says: Trả lời

    Em thấy trong danh mục sử dụng thuốc xương khớp đỗ Minh, có cả kết hợp vật lý trị liệu. Trường hợp em không đi vật lý trị liệu mà chỉ dùng thuốc thì liệu có hiệu quả không? Em đau lưng 2 tháng nay rồi, cứ ngồi làm việc lâu là đau mỏi, tê bì, khó chịu

    1. Quỳnh Như says: Trả lời

      Thuốc này sử dụng nó có tác động tốt mà. Trước mình cũng sử dụng có cần phải vật lý trị liệu đâu, dùng được ba tháng điều trị từ một người đau lưng khó khăn trong đi lại sau khi dùng hết thuốc đã có thể đi lại bình thường hoạt động thể thao làm việc không còn cảm giác đau nữa. Tuy nhiên mỗi khi thời tiết thay đổi đột ngột thì thi thoảng nó cũng vẫn hơi nhức nhức nhưng cũng k dai dẳng lâu

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hồng Huyên,
        Vật lý trị liệu là một giải pháp hỗ trợ thêm cho việc dùng thuốc bạn nhé. Bệnh nhân khi sử dụng thuốc vẫn có thể điều trị kèm theo vật lý trị liệu để lưu thông kinh mạch, giúp thuốc ngấm nhanh và giúp cơ thể giảm bớt khó chịu do các cơn đau gây ra. Tuy nhiên, tuỳ từng tình trạng bệnh thì bác sĩ sẽ chỉ định hình thức vật lí trị liệu phù hợp, không bắt buộc ai cũng phải làm bạn nhé. Thông tin đến bạn!

  4. Hôn Hoàng says: Trả lời

    Ồ vậy là nhà thuốc đỗ Minh đường có hỗ trợ miễn phí vận chuyển thuốc à? Thế tại sao hôm trước tôi mua thuốc ship về vẫn phải mất 30.000 tiền vận chuyển nhỉ?

    1. Tố Lan says: Trả lời

      Nếu bạn chuyển tiền đầy đủ trước cho họ thì sẽ được miễn phí vận chuyển tiền thuốc. Còn nếu không chuyển đầy đủ thì chỉ được hỗ trợ một ít, khi thuốc đến thì mình trả thêm 20 30k đấy là tiền thu hộ cho bên vận chuyển đấy bạn. Hồi tôi mua thuốc này cho mẹ tôi, cũng nhờ họ ship về, tôi chỉ cọc trước 1 ít tiền rồi thuốc đến nơi tôi thanh toán nốt, vẫn phải trẻ thêm 30k giống bạn

      1. Hoàng Dũng says: Trả lời

        Cọc thì nhà thuốc bắt cọc bao nhiêu bác ơi? Cọc nhiều thì ck full toàn bộ luôn cho nhanh lại còn đc freeship

      2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hoàng Dũng,
        Đối với việc đặt thuốc mỗi bệnh nhân sẽ cần cọc tiền thuốc trước 500k bạn nhé. Số tiền cọc này để nhà thuốc xuất hoá đơn bào chế thuốc cho mình và đảm bảo trường hợp khách đặt nhưng khi thuốc đến thì không nhận, phải hoàn về. Nhà thuốc vẫn luôn đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân được kiểm tra thuốc cẩn thận rồi mới thnah toán nốt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. Thông tin đến bạn!

  5. Nhật Linh says: Trả lời

    Chi phí cho mỗi lần điều trị vật lý trị liệu tại đỗ Minh đường là như thế nào? Người già có được hỗ trợ giảm giá hay không?

    1. Thu Uyên says: Trả lời

      Điều trị vật lý trị liệu ở đỗ Minh đường là có các gói sẵn rồi bạn nhé.100k, 200k và 300k. Gói 300k là gói bao tất cả, còn về giảm giá hay không thì mình không rõ lắm

  6. Hồng Nhan says: Trả lời

    Phương pháp diện chẩn có áp dụng cho người già bị thoái hoá cột sống lưng được không? Bà mình bị thoái hoá, hay kêu đau lưng, khó ngồi lâu, lâu nay sử dụng thuốc mà ko khỏi, h cứ có mẹo nào hay mình lại muốn cho bà sử dụng thử

  7. Tuyến Lân says: Trả lời

    Nhìn thấy vườn dược liệu của nhà thuốc đỗ Minh đường được công bố công khai trên video như thế cũng thấy yên tâm hẳn. Chứ bây giờ trên thị trường rất nhiều nơi họ bán thuốc đông y không biết thực hư thế nào, dạo gần đây thấy một số nơi hay bị đăng tin là lấy dược liệu bẩn không đảm bảo để làm thuốc, thu lợi nhuận cao, rất sợ

    1. Tú Vi says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, dược liệu của nhà thuốc đỗ Minh đường thì bạn cứ yên tâm đi. Nguồn dược liệu của họ còn được đánh giá là dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn châu âu đấy. Giờ hiếm phòng khám đông y nào tự chủ được nguồn dược liệu thế này, thuốc đông y chỉ cần dược liệu đảm bảo là dùng k lăn tăn gì nữa, báo 24h còn đưa tin luôn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

      1. Uyển Như says: Trả lời

        Trước kia mình cũng đang lo không biết thực hư của vườn dược liệu đỗ minh đường như thế nào vì báo chí đưa tin nhiều mà cũng k thấy có ảnh ọt hay video gì hết. Nay thấy các bạn review như này mình cũng yên tâm

  8. Ánh Vy says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ Minh đường thăm khám miễn phí như này thì tốt quá nhỉ? Bây giờ thấy ít nơi họ thăm khám miễn phí lắm nhất là khi đã nổi tiếng như vậy rồi lại còn hỗ trợ thăm khám miễn phí cho bệnh nhân thì cực hiếm

    1. Nhân Nam says: Trả lời

      Mình thì lại không tin cho lắm, có khi nào họ khám miễn phí với mục đích bán thuốc hoặc quảng bá sản phẩm danh tiếng cũng nên. Sau khi bệnh nhân đến khám thì họ thường làm qua loa đại khái. Những trường hợp này mình gặp rất nhiều lần rồi.

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Nhân Nam,
        Thăm khám miễn phí là một trong những hình thức hỗ trợ cho bệnh nhân đã được nhà thuốc duy trì từ trước đến nay bạn nhé. Khi thăm khám bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng thăm khám, mỗi bệnh nhân đều được trực tiếp một bác sĩ hỗ trợ khám một cách cẩn thận và tỉ mỉ nhất. Sau khi khám xong, nếu đồng ý điều trị thì bạn thanh toán tiền thuốc, nếu không thì cũng không mất thêm bất cứ chi phí gì bạn nhé. Thông tin đến bạn!

      2. Tú Linh says: Trả lời

        Tiện đây nhà thuốc cho em xin hỏi chi phí của bài thuốc xương khớp đỗ mình là như thế nào ạ? Em có tìm nhưng không thấy.

      3. Nhâật Nguyễn says: Trả lời

        Tìm thì làm gì có, giá bài thuốc này không cố định đâu. Nó là thuốc tổng hợp, nên chỉ có giá cụ thể sau khi mình kiểm tra sức khỏe xong bác sĩ kết luận và lên đơn thuốc thì lúc đấy mới có giá cho mình. Mỗi ng 1lieeju trình, bác sĩ điều chỉnh, kết hợp linh hoạt sát vs bệnh nên làm gì có mức giác cụ thể từ đầu

      4. Oanh Phạm says: Trả lời

        bác nào dùng thuốc này chưa, giá khảong bao nhiêu cho mình xin tham khảo luôn

      5. Giang says: Trả lời

        Tôi thấy giá thuốc này cũng bình thường, tôi sử dụng ba liệu trình. Tổng cộng hết khoảg 8tr thôi. Chia ra mỗi liệu trình gần 3tr chứ cũng không đắt, mà đến 4 bài thuốc nhỏ chứ ít gì đâu

  9. Hồng Thắm says: Trả lời

    Mình nghe bảo bên này có bác sĩ đỗ Minh Tuấn khám bệnh giỏi lắm. Phòng khám có hỗ trợ cho mình tự đặt lịch khám với bác sĩ theo nhu cầu của mình không nhỉ, muốn khám với bác tuấn này xem thế nào

    1. Hoài Thu says: Trả lời

      Đặt lịch thì mình không biết như thế nào, nhưng bác sĩ đỗ Minh Tuấn mình đã được trực tiếp thăm khám một lần. B này công nhận thăm khám cụ thể chi tiết và nhiệt tình phết. Mình có vào trang cá nhân tìm hiểu thấy bác này tốt nghiệp loại giỏi ngành y học cổ truyền, và rất nhiều bệnh nhân cũng rất tin tưởng và lựa chọn khi thăm khám tại đây. Bác sĩ này đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền. Là con cháu dòng họ đỗ Minh nữa, nhiều báo chí đưa tin lắm

      1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

        Chào bạn Hồng Thắm
        Để được thăm khám trực tiếp với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, bạn có thể truy cập vào đường link dưới đây để đặt lịch khám với bác sĩ bạn nhé. Tại mục chọn bác sĩ, bạn vui lòng lựa chọn tên bác sĩ Tuấn nhé. Trân trọng! https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  10. Hân Lữ says: Trả lời

    Diện chẩn này thực hiện xoa bóp bấm huyệt ở trên vùng đầu và mặt mà mẹ em thì có chứng tiền đình hay đau đầu chóng mặt, không biết bị đau lưng mà trong trường hợp của mẹ em thì có áp dụng đc p2 diện chẩn này ko ạ?

    1. Tú Vy says: Trả lời

      Cái này thực hiện được bình thường bạn nhé, bấm huyệt thì người ta sẽ có mạch để người ta bấm huyệt được ở đâu là đau lưng đau là đau đầu mà. Nên yên tâm đi. Nếu muốn chắc hơn thì khi đến khám cứ nhắn với bác sĩ là mình bị này bị kia họ sẽ có cách xử lý sao cho hợp lý

  11. Lê văn Lập says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có tất cả mấy cơ sở vậy, có cơ sở nào trên Thái Nguyên không tôi muốn qua khám và điều trị

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lê văn Lập,
      Hiện tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa có cơ sở nào mở tại Thái Nguyên bạn nhé. Bạn có nhu cầu thăm khám và điều trị vui lòng qua 1 trong 2 địa chỉ sau của nhà thuốc:
      – Cơ sở Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình.
      – Cơ sở TP.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh.
      Rất mong sớm được phục vụ bạn!

      1. Ngọc Tú says: Trả lời

        Cho hỏi nhà thuốc mở cửa từ mấy giờ, tôi muốn qua khám và chữa đau lưng bằng diện chẩn như trong bài nói thì chi phí khoảng bao nhiêu?

        1. Thanh Tâmm Ng says: Trả lời

          Nhà thuốc làm việc trong giờ hành chính từ 8h-17h30 chế nhé. Khám ở đây thì được miễn phí 100% chỉ có mất tiền mua thuốc thôi, còn điều trị bằng diện chẩn hình như nhà thuốc không có đâu, chỉ có châm cứu, bấm huyệt thông thường thôi, chế đọc đây này k thì gọi hỏi bác sĩ bên đó trưỡc cho chắc https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

  12. Hữu Tiến says: Trả lời

    Phương pháp diện chân này có thể làm giảm cơn đau lưng trong vòng bao lâu, có được hẳn 3 4 tháng không?

  13. Đặng Cảnh says: Trả lời

    Thuốc xương khớp đỗ minh uống vào có bị tích nước trong người không, mấy ông bạn tôi cũng dùng thuốc đông y người nhà mua cho mà người phù hết cả lên, béo thêm mất mấy lạng

    1. Đinh Văn Lai says: Trả lời

      Tôi vẫn đang dùng thuốc được hơn 2 tháng nay rồi có thấy bị sao đâu, sức khoẻ vẫn tốt, ăn uống ngon miệng, cơn đau xương khớp cũng thuyên giảm khá nhiều. Thấy thành phần bài thuốc toàn thảo dược lành tính thôi nên dùng an toàn, không thấy có tác dụng phụ gì cả. Bạn của ông anh chắc mua phải loại thuốc trộn, thuốc kém chất lượng rồi nên mới bị vậy

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Đặng Cảnh,
      Càm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc. Bài thuốc xương khớp Đỗ Minh với thành phần là thảo dược tự nhiên, sạch sẽ, an toàn và lành tính nên sẽ không gây ra tác dụng phụ, không gây hại cho sức khoẻ và không xảy ra tình trạng tích nước như bạn nói nhé. Đặc biệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn có vườn dược liệu riêng nên luôn đảm bảo được nguồn gốc, chất lượng của thảo dược đạt tiêu chuẩn, không trộn bất cứ thành phần độc hại nào, không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả của thuốc bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Trần Huyền Châu says: Trả lời

      @Cảnh thế là do bạn của bác bị lừa mua phải loại thuốc trộn đề sa, hoặc đã qua sơ chế nên có chứa lưu huỳnh, chì rồi thì nguồn gốc không rõ ràng rồi chứ những loại thuốc không chứa mấy cái hoạt chất trên lúc uống làm gì có hiện tượng gì xảy ra đâu. Hơn nữa nhà thuốc đỗ minh đường còn có vườn thuốc riêng đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, còn mấy lần được lên báo về đảm bảo nguồn dược liệu sạch nữa nên cái trường hợp bác bảo nó không có đâu, bác đọc báo ở đây thì rõ này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

      1. Chang Lương says: Trả lời

        Thấy giờ hiếm có đơn vị nào chịu đầu tư hẳn mấy vườn dược liệu lớn như nhà thuốc đỗ minh đường, thuốc mà rõ ràng nguồn gốc chất lượng như vậy thì người bệnh như mình cũng thấy an tâm khi sử dụng

  14. Trâm Anh Tr says: Trả lời

    Phụ nữ mang thai có dùng được thuốc xương khớp đỗ minh không nhỉ, mình bầu được hơn 4 tháng rồi nhưng đợt này thấy đau lưng kinh khủng, mình có mua dầu nóng về để mát xa hàng ngày rồi mà vẫn không ăn thua

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trâm Anh Tr,
      Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Phụ nữ mang thai vẫn dùng được bài thuốc xương khớp Đỗ Minh bình thường bạn nhé. Thuốc có thành phần thảo dược lành tính, tự nhiên, sạch sẽ, không gây tác dụng phụ nên an toàn cho bà bầu sử dụng. Tuy nhiên, trường hợp đang có thai thì sẽ có liệu trình điều trị riêng đặc biệt, do đó bạn vui lòng thu xếp thời gian qua trực tiếp nhà thuốc để được bác sĩ khám và tư vấn kỹ hơn nhé.
      Trân Trọng!

      1. Thục Trinh says: Trả lời

        Nếu vậy thường bà bầu sẽ phải điều trị trong vòng bao lâu thì bệnh mới cải thiện được vậy bác sĩ?

  15. Trương Ngọc Quân says: Trả lời

    Đọc bài thì tôi hiểu nôm na là phương pháp diện chẩn này như kiểm bấm huyệt đạo trên gương mặt để điều trị bệnh đau lưng ấy nhỉ, thế không biết tự làm ở nhà được không vì thấy nó cũng khá dễ làm

  16. Linh Giang says: Trả lời

    Dạo này thời tiết trở trời, bố em hay kêu đau nhức vùng lưng, khó cúi gập người được, thỉnh thoảng đi lại nhiều cũng bị nhói đau lưng phát, thấy bố đêm hay trằn trọc khó ngủ vì cơn đau lưng nên em cũng thấy sốt ruột có giục bố đi khám mấy lần nhưng bố thì cứ bị tâm lý của người già nên hay lo sợ không chịu đi. Các bác cho em hỏi tình trạng như bố em có phải bị bệnh về xương khớp rồi không hay chỉ do thời tiết trở trời thôi

    1. Trung Hiếu TP says: Trả lời

      Thường thì phải có bệnh thì trở trời mới hay phát tác đó bạn, tốt nhất là bạn nên dẫn bố đi khám sớm đi để nếu có bệnh thì còn chữa trị kịp thời chứ để lâu ngày nó thành mãn tính lúc đấy chữa trị cực nhiều lắm. Bố bạn cũng có tuổi rồi nên không thể xem nhẹ mấy bệnh về xương khớp đâu, ảnh hưởng sức khoẻ phết đấy

    2. Mạnh Dũng says: Trả lời

      Đúng đấy, trước tôi cũng chủ quan không chữa sớm, mãi sau mới lò dò đi viện chụp chiếu kiểm tra thì bệnh đã nặng hơn nhiều rồi. Nhớ đợt đấy điều trị vất vả lắm, ngoài thuốc thang ra tuần tôi phải đi châm cứu mấy buổi liền, song còn phải thay đổi lại chế độ ăn, tập luyện hàng ngày, nói chung cũng khá mệt và cầu kỳ. Nên nếu không muốn bệnh tiến triển nặng thêm thì nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt

  17. Quốc Bảo says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có nhận tư vấn online không? Vì nhà ở xa và vướng công việc nên tôi không tiện qua trực tiếp nhà thuốc khám được

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Quốc Bảo,
      Nhà thuốc có nhận tư vấn, hỗ trợ từ xa cho bệnh nhân không có điều kiện đến trực tiếp nhà thuốc được bạn nhé. Khi tư vấn xong, nếu bệnh nhân có nhu cầu hoặc đồg ý lấy thuốc điều trị thì nhà thuốc sẽ gửi thuốc về tận nhà bạn nhé. Bạn muốn nhận tư vấn và trao đổi với bác sĩ vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ qua hotline của nhà thuốc 0963 302 349/ 0938 449 768 nhé.
      Trân trọng!

    2. Việt My says: Trả lời

      Trước tôi cũng hỏi nhà thuốc về vấn đề này rồi và có tìm hiểu qua thì thấy có video làm về trường hợp hỗ trợ bệnh nhân từ xa của nhà thuốc đấy, thấy cũng ổn áp phết, bác sĩ tư vấn nhiệt tình, hỏi han kỹ càng, bạn có thể tham khảo nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger