6 Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật hỗ trợ trị bệnh hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật là dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh được đánh giá cao nhất trên thị trường. Được thiết kế với kiểu dáng, công năng ưu việt, đem lại hiệu quả rõ rệt sau thời gian ngắn sử dụng. Đề cao tính an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu chưa biết nên chọn sản phẩm nào phù hợp, hãy thử tham khảo 1 trong 6 sản phẩm chất lượng dưới đây. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Dòng đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật Bản được đánh giá cao trên thị trường nhờ thiết kế tiện dụng và công năng ưu việt

TOP 6 loại đai đeo chữa thoát vị đĩa đệm được review tốt

Đai đeo cột sống dành cho người bị thoát vị đĩa đệm là dụng cụ hỗ trợ điều trị, định hình và phòng ngừa tổn thương cột sống. Sản phẩm này hoạt động nhờ cơ chế tác động lực giúp kéo giãn khoảng cách các đốt sống, giảm chèn ép lên các dây thần kinh, giảm đau nhức, cố định và điều chỉnh dáng cột sống. 

Sản phẩm này còn được các chuyên gia xương khớp khuyến khích sử dụng cho những người mắc bệnh về cột sống như thoát vị, thoái hóa cột sống, cong vẹo, đau nhức do ngồi nhiều, đứng lâu, dùng sau phẫu thuật… Phương pháp này thường được chỉ định áp dụng song song với dùng thuốc và vật lý trị liệu để cải thiện triệu chứng, phục hồi chức năng vận động của người bệnh. 

Dưới đây là gợi ý 6 sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật chất lượng phổ biến trên thị trường hiện nay. 

1. Đai đeo lưng Pro Hard Slim Bonbone

Sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm chất lượng Nhật Bản phải kể đến đầu tiên là dòng đai lưng Pro Hard Slim Bonbone. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho những trường hợp thoát vị đĩa đệm hoặc đau lưng cấp và mãn tính. 

Với kích thước chiều rộng 21.5cm và chiều dài 81cm, chất liệu vải mềm mại, có độ co giãn cao. Đồng thời, có dây kéo ở 2 bên đai dễ dàng điều chỉnh sao cho vừa vặn với kích thước cơ thể, đảm bảo đạt độ căng vừa đủ giúp tác động tích cực đến đường cong cột sống. 

Điểm ưu việt của dòng đai này chính là khả năng tập trung lực lên đúng vị trí cột sống bị tổn thương thoát vị. Không phân bố lực rộng đều làm giảm tác dụng kéo giãn cột sống. Đặc biệt phù hợp dùng cho những trường hợp chỉ bị thoát vị đĩa đệm tại các vị trí nhất định như L4-L5, L3-L4… 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Pro Hard Slim Bonbone là dòng đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật chất lượng nhất hiện nay

Hướng dẫn sử dụng

  • Bước 1: Mở khóa kéo sản phẩm, mở rộng hết các dây đai và đeo đai vào lưng.
  • Bước 2: Điều chỉnh sản phẩm nằm ở phía trên vùng xương hông, căn chỉnh sao cho nằm giữa ngay xương sống sao cho dải Velcro hướng ra ngoài. 
  • Bước 3: Cột dải khóa chính lại, kéo đai phụ gắn chặt vào đai chính phía trước. 
  • Bước 4: Kiểm tra độ chắc chắn lại lần nữa, đảm bảo đeo đai thoải mái, dễ chịu. 

Giá bán tham khảo: ~ 1.000.000 – 1.200.000đ/ sản phẩm. 

2. Đai đeo lưng Osaka – Nhật Bản cho người thoát vị đĩa đệm

Osaka là dòng đai đeo lưng chất lượng Nhật Bản rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao su tự nhiên và vải sợi tổng hợp. Đảm bảo đai vừa mềm mại vừa tạo sự thoải mái khi sử dụng. Thiết kế với các que nẹp thẳng ở phía sau, tấm lót nỉ ghép ở phía trước có tác dụng nén chặt bụng, tạo áp lực kéo giãn cột sống.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, đai đeo lưng Osaka có tác dụng:

  • Giảm đau nhức cột sống, đau lưng;
  • Tăng áp lực ổ bụng, giải phóng áp lực nội đĩa đệm và cải thiện nhanh chóng các triệu chứng thoát vị đĩa đệm như tê bì, đau nhức…; 
  • Cố định cột sống thắt lưng, giảm thiểu tác động làm lệch trục, lệch đĩa đệm…;

Đai đeo lưng Osaka thường được chỉ định sử dụng cho những người bị thoát vị đĩa đệm mức độ nhẹ, sau phẫu thuật, đau lưng nhức mỏi khi mang vác vật nặng…Ngoài ra, một khảo sát cho thấy dòng đai này còn được sử dụng cho cả các vận động viên cử tạ. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Đai đeo lưng Osaka của Nhật Bản rất được ưa chuộng và phổ biến tại thị trường Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, mở hết các dây đai ra. 
  • Bước 2: Đeo đai lên đúng vị trí cột sống đau nhức, điều chỉnh sao cho hệ thống các thanh nẹp nằm cố định chính giữa cột sống.
  • Bước 3: Điều chỉnh sao cho thoải mái dễ chịu khi đeo, đảm bảo không quá lỏng cũng không quá chặt. 

Giá bán tham khảo:  ~ 250.000 – 300.000đ/ sản phẩm. 

3. Đai đeo lưng Kowa Vantelin 

Cái tên tiếp theo trong danh sách này là đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm Kowa Vantelin của Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho những người bị thoát vị đĩa đệm, bảo vệ cột sống khỏi các tác động lực quá mạnh, giảm tổn thương và hỗ trợ phục hồi cấu trúc, chức năng cột sống trở về trạng thái bình thường. 

Sản phẩm được thiết kế hoạt động dựa theo nguyên lý tác động lực lên cột sống, kéo giãn khoảng cách các đốt sống, giải phóng áp lực chèn ép lên các rễ dây thần kinh. Đồng thời, tăng áp suất bên trong ổ bụng để chống lại áp lực đè nén trên hệ xương sống. Ngoài ra, hạn chế các cử động uốn cong đốt sống. 

Sản phẩm này được các chuyên gia khuyến khích sử dụng nhằm mục đích hỗ trợ cải thiện chứng thoát vị đĩa đệm, phòng ngừa các biến chứng rủi ro nguy hiểm. Ngoài ra, những người thường xuyên bị đau nhức do ngồi nhiều, làm việc nặng, gặp tai nạn chấn thương… cũng có thể sử dụng sản phẩm này để hỗ trợ điều trị. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Đai đeo lưng Kowa Vantelin giúp giảm giải phóng áp lực và kéo giãn cột sống, giảm đau, phục hồi cấu trúc đĩa đệm

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bước 1: Mở hết các dây đai ra và đặt vào vị trí cột sống thắt lưng bị đau nhức. 
  • Bước 2: Điều chỉnh vị trí đặt đai, độ chặt lỏng cho phù hợp rồi dán miếng nhám cố định lại. 

Giá bán tham khảo: ~ 700.000 – 800.000đ/ sản phẩm. 

4. Đai đeo lưng AMST Pelvilock 

AMST Pelvilock là đai đeo bảo vệ cột sống lưng và xương chậu chất lượng của Nhật Bản được nhiều người tin dùng. Sản phẩm có khả năng tác động lực, kéo giãn cột sống, tăng khoảng cách giữa các đốt sống, giảm áp lực nội đĩa đệm. Nhờ đó giúp giải phóng áp lực lên các rễ dây thần kinh, hệ thống dây chằng và dần đẩy khối thoát vị về đúng vị trí ban đầu.

Đai được thiết kế từ chất liệu vải dày dặn nhưng có độ co giãn tốt, có tính chống trượt, phù hợp với những người phải vận động trong quá trình đeo đai. Chất liệu thấm hút mồ hôi, thoáng khí và không gây bí bách cho làn da. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Đai đeo bảo vệ cột sống lưng và xương chậu AMST Pelvilock chất lượng Nhật Bản được nhiều người tin dùng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Bước 1: Mở sản phẩm ra, mở rộng các dây đai và mở 2 nút đối xứng 2 bên. 
  • Bước 2: Đeo đai vào lưng, điều chỉnh sao cho phần chữ U của đai nằm đúng vào vị trí cột sống thắt lưng bị đau nhức. 
  • Bước 3: Căn chỉnh lần nữa sao cho thoải mái nhất, cố định lại bằng cách dán băng dính phía trước lại. 

Giá bán tham khảo: ~ 1.760.000đ/ sản phẩm. 

5. Đai đeo cổ Breathable Neck Supporter

Ngoài đai đeo lưng, đai nẹp cổ cũng được nhiều người sử dụng để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm cổ. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, đến từ thương hiệu Daiya Industry nổi tiếng. Được sản xuất dành riêng cho những người bị thoát vị đĩa đệm cổ, chấn thương, đau nhức cổ do cử động sai tư thế. 

Đai được làm từ vật liệu lưới với vô số lỗ thoáng khí, mềm mại và tạo sự dễ chịu, thoải mái cho người dùng, Đặc biệt, với thiết kế tấm nhựa ở phía sau giúp giữ cho cổ được thẳng, duy trì cử động đúng tư thế. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Đai đeo cổ Breathable Neck Supporter thiết kế chuyên dùng cho những người bị thoát vị đĩa đệm cổ

Hướng dẫn sử dụng

  • Bước 1: Mở sản phẩm ra. 
  • Bước 2: Quấn đai vòng xung quanh cổ, điều chỉnh sao cho miếng đệm nằm phía trước, ở chính giữa cổ; 
  • Bước 3: Quấn phần vành đai xung quanh lại, dán miếng nhám dính lại; 
  • Bước 4: Kiểm tra độ vừa vặn và sự thoải mái khi đeo đai. 

Giá bán tham khảo: ~ 550.000 – 650.000đ/ sản phẩm.

6. Đai treo kéo giãn cột sống cổ Hiroshi

Cuối cùng trong danh sách này là sản phẩm đai treo kéo giãn cột sống cổ Hiroshi của Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế dạng treo, làm từ chất liệu dây cáp thép, có khả năng chịu lực cao. Tạo lực tác động tích cực lên vùng cổ, kéo giãn và giải phóng áp lực chèn ép đĩa đệm giữa các đốt sống cổ. Nhờ đó giúp cải thiện dần cấu trúc và chức năng cột sống cổ. 

Sản phẩm này được phát minh của bác sĩ người Nhật Bản Nakamura Hiroshi. Sản phẩm thường được chỉ định dùng cho những người bị thoát vị đốt sống cổ, thoái hóa cột sống cổ, đau mỏi vai gáy. Chỉ cần kiên trì sử dụng 15 – 20 phút, chỉ sau khoảng 20 – 30 ngày sẽ đạt được kết quả cải thiện các triệu chứng bệnh rõ rệt, thậm chí dứt điểm được bệnh nếu kiên trì sử dụng. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Đai treo kéo giãn cột sống cổ Hiroshi chất lượng nổi tiếng của Nhật Bản

Giá bán tham khảo: ~ 500.000đ/ sản phẩm. 

Những lưu ý cần biết khi sử dụng đai đeo dành cho người thoát vị đĩa đệm 

Hầu hết các loại đai đeo chữa thoát vị đĩa đệm của Nhật hay của các quốc gia khác đều có công dụng và cách sử dụng tương tự. Chỉ cần người bệnh đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và tuân thủ các chỉ định, chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt sau một thời gian dùng. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật
Chỉ dùng đai đeo đeo thoát vị đĩa đệm khi có chỉ định và hướng dẫn từ chuyên gia để tránh gây phản tác dụng

Ngoài ra, người dùng đai đeo chống thoát vị đĩa đệm cần lưu ý thêm một số vấn đề sau đây: 

  • Không được tự ý sử dụng bất cứ loại đai đeo nào, kể cả đai đeo của Nhật dù được quảng cáo có độ an toàn cao. Vì tùy theo tình trạng bệnh cũng như nhu cầu mục đích sử dụng mà tần suất dùng sẽ khác nhau. 
  • Chỉ sử dụng khi bị tổn thương cột sống, đĩa đệm hoặc đau nhức triền miên do ngồi nhiều, lao động nặng. Ngược lại, những người khỏe mạnh bình thường không nên sử dụng, thay vào đó là tăng cường tập luyện thể dục và điều chỉnh tư thế hoạt động. 
  • Chống chỉ định sử dụng đai cho những người bị thoát vị đĩa đệm chèn dây thần kinh nghiêm trọng như rối loạn cơ tròn gây mất tự chủ trong việc đại tiểu tiện, táo bón, bí tiểu, yếu cơ, liệt chi…
  • Không nên đeo đai liên tục 24/24, chỉ nên dùng vài tiếng/ ngày tùy theo tình trạng bệnh và không nên đeo khi đi ngủ để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc tự nhiên của các khối cơ, xương khớp xung quanh. 
  • Trong quá trình sử dụng, nếu xảy ra tình trạng đau nhức nhiều hơn hoặc bầm tím, dị ứng nổi mẩn đỏ hãy ngưng lại ngay, thông báo cho bác sĩ ngay để được xử lý kịp thời. 
  • Chú ý vệ sinh đai đeo sạch sẽ sau 2 – 3 lần sử dụng. Giặt tay với xà phòng, phơi khô trong môi trường tự nhiên. Không nên giặt sấy bằng máy để tránh làm hư đai. 
  • Bảo quản đai ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giữ độ bền và dùng được lâu hơn. 
  • Để chọn mua sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm của Nhật chất lượng, nên tìm đến những địa chỉ, cơ sở mua bán uy tín, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tránh ham rẻ mà mua phải các sản phẩm trôi nổi, hàng giả kém chất lượng gây tiền mất tật mang. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm là “trợ thủ đắc lực” giúp người bệnh thoát vị đĩa đệm sớm lấy lại chức năng vận động như bình thường, tái hòa nhập cộng đồng. Tuy nhiên, hãy nhớ đây chỉ là dụng cụ hỗ trợ, tránh lạm dụng và không thay thế hoàn toàn cho các biện pháp điều trị khác được chuyên gia chỉ định. 

Có thể bạn quan tâm 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger