Thuốc Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Hiệu Quả Tốt Nhất

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Thoát vị đĩa đệm Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Dùng thuốc chữa thoát vị đĩa đệm là một trong những phương pháp chữa bệnh thường dùng trong điều trị nội khoa. Với dược tính mạnh các loại thuốc này sẽ nhanh chóng đẩy lùi cơn đau thoát vị đĩa đệm gây ra, giảm triệu chứng sưng viêm, đồng thời cải thiện chức năng vận động của hệ cột sống. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp lại những loại thuốc trị thoát vị đĩa đệm phổ biến người bệnh cần nắm rõ.

Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm
Thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm

Nhóm thuốc điều trị thoát vị đĩa đệm hiện nay

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được kê dựa trên tình trạng của mỗi người bệnh. Vậy khi bị thoát vị đĩa đệm uống thuốc gì? Dưới đây là một vài loại thuốc thường dùng hiện nay:

Nhóm thuốc giảm đau

Nhóm thuốc giảm đau thoát vị đĩa đệm chủ yếu được dùng hiện nay là: Aspirin, Paracetamol và NSAID. Đây đều là các loại thuốc giảm đau, hạ sốt thông thường và không chứa thành phần chất gây nghiện.

  • Thuốc giảm đau paracetamol: Thuốc được chỉ định trong trường hợp đau nhẹ đến trung bình. Thuốc có tác dụng giảm đau khẩn cấp do căng cơ, chèn ép rễ dây thần kinh, ít gây tác dụng phụ nhưng cũng cẩn trọng đối với bệnh nhân có vấn đề về gan, thận.
  • NSAIDS – thuốc chống viêm không steroid:  Đây là nhóm thuốc chữa thoát vị đĩa đệm được dùng khi bệnh nhân không đáp ứng tích cực với thuốc giảm đau paracetamol. Một số loại thuốc phổ biến trong nhóm này gồm: Etoricoxia, Celecoxib, Meloxicam, Diclofenac, Ibuprofen, Naproxen,.. Người bệnh không nên tự ý dùng thuốc và phối hợp các thuốc trong nhóm NSAIDS vì có thể gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
  • Các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm giảm đau thần kinh: Được sử dụng cho bệnh nhân bị đau dữ dội và không đáp ứng những loại thuốc giảm đau khác. Hai loại thuốc được dùng phối hợp để giảm đau do thoát vị đĩa đệm gây ra là Gabapentin và pregabalin.

Thuốc giãn cơ

Thoát vị đĩa đệm có thể gây co cứng cơ bắp, căng cơ, gây cản trở hệ vận động. Chính vì vậy để làm giảm triệu chứng này bác sĩ sẽ kê thêm cho bệnh nhân các loại thuốc giãn cơ. Thuốc này hoạt động như một chất an thần tổng thể và có tác dụng lên toàn thân.

Các loại thuốc chữa thoát vị đĩa đệm giãn cơ phổ biến thường dùng gồm Eperisone, Carisonprodol, Metaxopol,…

Thuốc giãn cơ được đánh giá là có tác dụng tương đối tốt để cải thiện những cơn co cứng cột sống nhưng thuốc có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như gây buồn ngủ, mệt mỏi kéo dài, khô miệng, táo bón, đau đầu, ảnh hưởng tới thị lực. Do đó, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng, người bệnh cần nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

chua-thoat-vi-dia-dem.jpg

Thuốc tiêm ngoài màng cứng

Phương pháp này được đánh giá có tỷ lệ điều trị thành công cao, là cứu tinh cho những bệnh nhân thoát vị đĩa đệm lâu năm. Bệnh nhân được khuyên áp dụng phương pháp tiêm màng cứng khi gặp phải những tình trạng sau:

  • Tình trạng vừa và nặng, khối thoát vị đã chèn ép và ảnh hưởng đến rễ dây thần kinh liên quan
  • Viêm rễ, dây thần kinh, viêm xương cột sống
  • Thu hẹp, teo nhỏ cột sống,…

Tiêm ngoài màng cứng sử dụng kim tiêm đặc hiệu tiêm vào đoạn xương bị đau. Tuy nhiên, màng cứng là màng mỏng bọc tuỷ sống và dịch não tuỷ dễ bị tổn thương nên không thể xảy ra bất cứ sao sót nào. Vì vậy người bệnh chỉ thực hiện khi cơn đau quá dữ dội và có sự tư vấn của bác sĩ có trình độ, chuyên môn tay nghề cao, địa chỉ khám chữa uy tín.

tiem-ngoai-mang-cung-chua-thoat-vi-dia-dem-5.jpg

Nhóm thuốc bổ sung vitamin

Bên cạnh thuốc giảm đau, chống viêm, người bị thoát vị đĩa đệm sẽ được các bác sĩ kê thêm một số loại vitamin nhóm B như B1, B2, B6, B12 nhằm mục đích lưu thông khí huyết, tăng cường chuyển hóa năng lượng, bổ sung vi chất và giúp hệ thống vận động của con người trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

Liều lượng sử dụng như sau:

  • Vitamin B12: 100 – 500mg/ngày
  • Vitamin B1: 1,5 mg/ngày
  • Vitamin B6: 2mg/ngày

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc Tây chữa thoát vị đĩa đệm, người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ rất tốt cho xương khớp để giúp cho quá trình điều trị bệnh đạt được những kết quả khả quan.

Nhóm thuốc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm

Nhóm thuốc hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm được đánh giá là có khả năng cải thiện bệnh an toàn, không tác dụng phụ. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng tốt như quảng cáo. Vì vậy, bệnh nhân nên thận trọng và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt mua. Dưới đây là một số loại thuốc tốt mà người bệnh có thể tham khảo.

Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm Davinci

Thuốc Davinci là một sản phẩm hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm được ưa chuộng nhất trên nước Mỹ. Sản phẩm được nhập khẩu và lưu hành phổ biến tại thị trường Việt Nam. Lưu ý sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Công dụng:

  • Cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm, gai cột sống
  • Hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hoá cột sống thắt lưng và đốt sống cổ
  • Cân bằng cấu trúc cột sống, phòng ngừa tình trạng viêm gân, dây chằng
  • Ngăn ngừa tình trạng đau nhức xương khớp

Thành phần: Gồm chondroitin sulfate, pepsin, sụn khí quản bò và nhiều vitamin khoáng chất.

Đối tượng sử dụng và chống chỉ định: Dùng cho những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, nhất là những người trẻ. Là giải pháp phòng tránh bệnh xương khớp cho những người có nguy cơ mắc bệnh cao như dân văn phòng, lái xe, công nhân bốc vác,… Đồng thời chống chỉ định đối với phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Đối với đối tượng còn lại tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Liều dùng: 

  • Uống tăng cường cho người bị nặng: 2 viên/lần, ngày uống 2 – 3 lần.
  • Uống liều trung bình: 2 viên/ lần, ngày uống 1 – 2 lần.
  • Uống liều duy trì: 2 viên/lần trong ngày.
Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ Nhật Bản
Thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ Nhật Bản

Viên uống Glucosamine Orihiro của Nhật Bản

Hiện nay, bổ sung Glucosamine bằng cách uống Glucosamine Orihiro được xem là giải pháp củng cố xương khớp được ưa chuộng. Glucosamine là một hợp chất amino-môn-saccharide được tổng hợp tự nhiên từ Glucose (từ vỏ cua, tôm và tôm hùm), đó là chất xúc tác giúp cho quá trình tạo sụn khớp để các khớp được vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Công dụng:

  • Hỗ trợ giảm đau xương khớp cấp và mãn tính
  • Tăng cường chất nhầy ở sụn khớp, tăng sự linh hoạt cho các khớp xương, giảm khô cứng khớp và cải thiện hoạt động xương khớp hiệu quả
  • Bổ sung glucosamine, chondroitin, MSM để làm chậm quá trình lão hoá của sụn khớp.

Thành phần: Glucosamine 1500mg, chiết xuất từ sụn cá mập, collagen thuỷ phân, vitamin B1, B6, VK2, acid folic,…

Cách dùng và liều dùng: Ngày uống 10 viên, chia thành 2 lần đều đặn, uống sau khi ăn

Đối tượng sử dụng và chống chỉ định:

  • Những người bị các vấn đề về xương, khớp như: loãng xương, thoái hoá xương khớp, viêm khớp, cứng khớp,… những người làm việc nặng, thường xuyên vận động tay chân, người bị chấn thương do chơi thể thao, tai nạn,…
  • Sản phẩm chống chỉ định với phụ nữ có thai, người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc, người bị tiểu đường và trẻ em dưới 18 tuổi. Ngoài ra người dị ứng hải sản, người bị dạ dày cũng cần cẩn trọng hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm

Các bài thuốc Tây y chữa thoát vị đĩa đệm tuy có hiệu quả giảm đau nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài người bệnh cần lưu ý tới những tác dụng phụ kèm theo của thuốc. Chính vì vậy, chuyển qua sử dụng thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm cũng đang là xu thế mà nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Trước khi lựa chọn các bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Những bài thuốc này chỉ thực sự hiệu quả với những người bị thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ. Đối với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, bài thuốc chỉ mang tính hỗ trợ.
  • Cần kết hợp thêm nhiều phương pháp điều trị khác như uống thuốc tây, vật lý trị liệu, châm cứu, với chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý thì bệnh mới mau chóng phục hồi
  • Bệnh nhân phải kiên trì uống trong thời gian dài mới thấy các triệu chứng của thoát vị thuyên giảm.

Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt

Lá lốt là một loại cây phổ biến, được dùng rất nhiều trong các bữa ăn của gia đình Việt. Ngoài ra, lá lốt cũng có công dụng rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh xương khớp.

Công dụng: Trong Đông y, lá lốt có vị cay, tính ấm, có tác dụng chống viêm, giảm các triệu chứng đau nhức do thoát vị đĩa đệm, thấp khớp, thoái hoá khớp,…

Nguyên liệu: 300ml sữa bò tiệt trùng, 100g lá lốt

Cách làm: 

  • Lá lốt đem đi rửa sạch với muối loãng
  • Sau đó, vớt ra rổ chờ ráo nước rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt
  • Pha nước cốt lá lốt với sữa bò tươi và cho vào nồi đun nóng
  • Khi sữa sôi, đổ ra cốc, uống ngày 2 lần

Bài thuốc từ cây cỏ xước

Cỏ xước là vị thuốc quý trong dân gian, vì có thể kết hợp với nhiều loại thảo dược khác để chữa nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh xương khớp.

Công dụng: Trong Đông y, cỏ xước có vị chua hơi đắng, tính mát nên có tác dụng rất lớn trong việc làm giãn mạch máu, chống viêm,… Vì vậy, dân gian thường dùng cỏ xước để chữa các bệnh về xương khớp trong đó có thoát vị đĩa đệm

Nguyên liệu: Cỏ xước, hy thiêm, cỏ mực, thổ phục linh, ké đầu ngựa, ngải cứu

Cách làm: 

  • Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu với muối loãng
  • Cho toàn bộ chúng vào ấm đun sôi với 2 lít nước
  • Đun cạn tới khi còn 2 bát nước thì tắt bếp
  • Bổ ra bát để nguội và uống luôn trong ngày
Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ cây cỏ xước
Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ cây cỏ xước

Bài thuốc từ bí đỏ

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng bí đỏ là bài thuốc độc đáo, có tác dụng giảm đau và cải thiện triệu chứng thoát vị đĩa đệm rõ rệt

Công dụng: 

  • Trong bí đỏ chứa nhiều vitamin A, B, E có tác dụng tăng cường sức khỏe cho cơ thể, phục hồi thể trạng cho người bệnh và hạn chế quá trình loã hoá.
  • Vitamin C trong bí đỏ giúp làm giảm cơn đau do thoát vị chèn ép dây thần kinh
  • Vitamin quý hiếm K và T giúp tổng hợp protein cho mô và xương, kích thích sụn khớp phát triển.

Nguyên liệu: Hương nhu, vỏ bí đỏ, đường đỏ

Thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào ấm, sắc cùng 3 chén nước
  • Đun tới khi cạn còn 1 chén thì tắt bếp
  • Chia thành 2 phần uống vào buổi sáng và buổi tối.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng Đông y

Cũng giống như các bài thuốc dân gian Đông y sử dụng các loại thảo dược để để điều trị thoát vị đĩa đệm nhưng không phải chỉ dựa trên cơ sở của thành phần hoá học của nhưng mà Đông y chữa bệnh bằng nền tảng lý luận riêng. Đông y tập trung vào tình trạng tổng thể của cơ thể, chữa bệnh từ bên trong căn nguyên.

Cụ thể, Đông y quan điểm tất cả các bệnh có đau nhức ở khớp xương, có sưng nóng đỏ hay chỉ tê, nặng ở khớp đều thuộc phạm vi chứng tý. Để điều trị các bệnh về xương khớp, Đông y sẽ chú trọng vào việc lưu thông khí huyết ở cân xương, đưa các yếu tố (phong, hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài và đề phòng chống lại các hiện tượng báo động sự tái phát của bệnh.

Mấu chốt của việc điều trị thoát vị đĩa đệm bằng Đông y là phối thuốc dựa trên các thể bệnh (các triệu chứng bệnh) như: Thể phong hàn, thể khí huyết ứ đọng, thể can thận âm hư, thể đờm thấp cản trở kinh mạch.

Hiện nay, một trong số những bài thuốc Đông y chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất hiện nay là bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Tạm biệt vĩnh viễn cơn đau thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh là thành quả nghiên cứu của 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh Đường. Trong suốt hơn 1 thế kỷ, 5 đời kế nhiệm của dòng họ Đỗ Minh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, chắt lọc, gia giảm vị thuốc để cho ra đời công thức bí truyền có 1 – 0 – 2. Hiện tại, bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường kế thừa và hoàn hiện. Cụ thể, bài thuốc là sự kết hợp hoàn hoàn 4 phương thuốc trong 1 liệu trình điều trị, gồm:

  • Bài thuốc đặc trị thoát vị đĩa đệm: Hy thiêm, vương cốt đằng, đột hoạt, bồ công anh,… có tác dụng trị các chứng sưng, tê, nhức, mỏi cơ do khối thoát vị chèn ép lên rễ dây thần kinh gây đau.
  • Bài thuốc bổ gan giải độc: Sài đất, kim ngân cành, diệp hạ châu, ké đầu ngựa, đơn đỏ,… giúp giải độc, tiêu viêm, giảm đau nhức xương – khớp, giảm phù nề, mát gan, thanh nhiệt,….
  • Bài thuốc hoạt huyết bổ thận: Nhân trần, ba kích, cà gai, cành sung,… công dụng chính là bổ thận, bổ khí huyết, trị đau nhức mỏi cơ xương khớp do thấp nhiệt, đau mỏi ngang lưng, bí tiểu, tiểu đêm.
  • Bài thuốc kiện tỳ ích tràng: Phục linh, trần bì, bạch thược,… giúp kiện tỳ tiêu thực, giúp tiêu hoá tốt, ngăn ngừa đau dạ dày, tá tràng (điều mà thuốc tây không thể đảm đương) tăng khả năng hấp thụ thuốc, là liều thuốc giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, ngăn ngừa tái phát.

Xương khớp Đỗ Minh - Bài thuốc trị thoái hóa khớp gối tốt nhất

Mỗi phương thuốc nhỏ trên được tạo ra bởi 20 – 30 loại thảo dược quý, được mệnh danh là kháng sinh tự nhiên rất tốt cho việc giảm đau, hồi phục sức mạnh cho gân cốt. Trong đó nổi bật phải kể tới:

  • Hy thiêm: Có vị đắng, tính hàn, hơi độc, vào hai kinh can và thận, có tác dụng khử phong thấp, đau nhức xương khớp, gân cốt nhức lạnh, lưng gối tê dại, yếu chân, toàn thân bất toại.
  • Thổ phục linh: Loại thuốc này có vị ngọt, nhạt, tính bình, vào 2 kinh can và vị. Dùng chủ yếu để chữa phong thấp, đau nhức xương khớp.
  • Cẩu tích: Sống nhiều ở khe suối, rừng núi ở các vùng núi cao. Đây là loại cây được dùng nhiều để  can thận, mạnh gân xương chữa đau nhức xương khớp, được Sách Bản thảo cương mục viết: “Cường can thận, kiện cốt trị phong hư”.

Lương y Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Ai cũng biết các vị thuốc này rất tốt cho gân cốt, cho can thận nhưng không phải cứ phối hợp bừa bãi để cho ra bài thuốc. Bài thuốc của chúng tôi được nghiên cứu cẩn thận, được thử nghiệm qua nhiều năm rồi mới mang ra để sử dụng phổ biến. 

Bài thuốc của chúng tôi được phối hợp theo chủ đích với nguyên tắc nghiêm ngặt. Trong đó, có 4 thành phần Quân – Thần – Tá – Sứ, mỗi dược liệu đóng vai trò riêng, khi kết hợp thì bổ trợ mang tới hiệu quả chữa bệnh cao nhất. Đặc biệt, dựạ vào nguyên nhân gây bệnh của từng người mà tôi và các lương y khác trong nhà thuốc sẽ chọn ra đúng chủ dược, kết hợp với các vị thuốc khác để hỗ trợ chủ dược, giảm độc tính chủ dược, điều hoà các dược liệu.

Ngoài ra, mỗi vị thuốc lại được chúng tôi nghiên cứu về công dụng, cách sử dụng kỹ càng đảm bảo không xảy ra bất cứ phản ứng phụ nào. Ví dụ như thổ phục linh thu hoạch quanh năm nhưng tốt nhất vào mùa thu đông. Thuốc phải để cả rễ cả củ thì mới có công hiệu cao nhất”.

Lương y Tuấn thăm khám và tư vấn tận tình cho bệnh nhân

Theo đó, nhằm đảm bảo sản lượng, chất lượng và nguồn gốc dược liệu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã xây dựng 3 vườn dược liệu riêng, chúng đều đạt tiêu chuẩn GACP – WHO đảm bảo tiêu chí 3 KHÔNG: KHÔNG HOÁ CHẤT – KHÔNG RÁC DƯỢC LIỆU – KHÔNG THUỐC TÂN DƯỢC.  

Thảo dược sau khi thu hái sẽ được mang vào sơ chế, phơi khô và kê thành từng thang thuốc khô. Ngoài ra trong trường hợp người bệnh có nhu cầu nhà thuốc sẽ bào chế thuốc thành dạng cao đặc đóng trong hộp thuỷ tinh, dễ dàng sử dụng, mang theo khi đi làm, đi học

Nhờ tính toàn diện từ công thức tới nguồn gốc thảo dược và phương thức bào chế mà bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh có thể đi sâu vào tiêu diệt nguyên nhân gốc rễ gây thoát vị đĩa đệm, kết hợp phục hồi tạng phủ và cơ quan khác để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thực tế đã có hàng ngàn người bệnh trên khắp cả nước đã đẩy lùi được căn bệnh thoát vị đĩa đệm nhờ sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, trong đó có những bệnh nhân ở tình trạng rất nặng, khiến nhiều phương pháp điều trị khác phải bó tay.

Chú Phạm Văn Đăng từng gặp phải biến chứng liệt hai chân nghiêm trọng do thoát vị đĩa đệm nhưng chỉ sau 5 tháng uống thuốc và 24 buổi vật lý trị liệu chú đã có thể “thoát ly” chiếc xe lăn, đi lại, vận động như người bình thường. Chú Đăng chia sẻ:

“Từ chỗ phải nằm 1 chỗ, bất cứ việc gì đều phải cậy nhờ vào vợ mà giờ đây tôi đã có thể đi lại, đạp xe, chăm sóc cháu nhỏ, phụ vợ và công việc nhà mà không chút đau đớn. Thực sự tôi thấy thuốc của Đỗ Minh Đường quá tốt và an toàn cho sức khoẻ. Tôi muốn cảm ơn lương y Tuấn và bác sĩ Trần Hải Long đã ân cần, nhẹ nhàng và kiên nhẫn đồng hành với vợ chồng tôi trong suốt hành trình lấy lại đôi chân của mình”.

[ĐỪNG BỎ LỠ: CHÚ PHẠM VĂN ĐĂNG THOÁT KHỎI NGUY CƠ LIỆT NỬA NGƯỜI NHỜ BÀI THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG]

Không chỉ có chú Đăng mà còn rất nhiều người bệnh khác đã may mắn khỏi căn bệnh thoát vị đĩa đệm dai dẳng nhờ tin dùng bài thuốc Đỗ Minh Đường như trường hợp anh Hồ Văn Mạnh (Thanh Hoá), anh Cường (Hà Nội), chú Nguyễn Ngọc Thanh,….

Một số bài tập dành cho người bệnh bị thoát vị đĩa đệm

Lương y Đỗ Minh Tuấn khuyên rằng: Trong quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm để bệnh phục hồi nhanh chóng, người bệnh cần kết hợp bài thuốc Đỗ Minh Đường với những bài tập sau:

  • Bài tập kéo giãn cột sống: Để thực hiện bệnh nhân nằm xuống thảm, hai tay giữ chặt đầu gối và co sát về bụng. Giữ tư thế này cho đến khi mỏi thì thả ra và lặp lại động tác này 15 – 20 lần.
  • Bài tập kéo giãn các cơ bị co thắt: Thoát vị đĩa đệm khiến các cơ co thắt, nhất là vào buổi sáng. Vì vậy người bệnh có thể thực hiện bài tập này bằng cách dùng 2 tay chống xuống giường, 2 gối quỳ và hạ mông từ từ đến khi ngồi bằng 2 gót chân. Người bệnh bò thẳng về phía trước và lặp lại động tác này 10 – 15 lần.
  • Tư thế cánh cung: Người bệnh nằm sấp xuống thảm và duỗi thẳng tay chân, từ từ nâng cổ lên và hạ xuống một cách chậm rãi. Hai tay nắm lấy cổ chân rồi nâng cả người để tạo ra hình vòng cung.

 Thoát vị đĩa đệm không phải là bệnh chết người nhưng bệnh gây ra những khó khăn cho hệ vận động, khiến cuộc sống người bệnh đảo lộn. Vì vậy, để giúp cuộc sống trở nên thoải mái, vui vẻ hơn người bệnh thoát vị đĩa đệm nên chữa trị sớm và đúng cách. Để tham khảo bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, xin mời người bệnh gọi ngay tới Hotline nhà thuốc 0963 302 349 – 024 6253 6649 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn Miễn Phí.

banner-xuong-khop-11-dmd.gif

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger