Viêm Xoang Khi Mang Thai: Nguyên Nhân Và Cách Chữa Để Thai Kỳ Khỏe Mạnh

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm xoang Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm xoang khi mang thai là một bệnh gây nhiều khó chịu cho mẹ bầu. Không những thế, bệnh gây nên những bất an về tâm lý cho thai phụ trong thời kỳ này. Đó cũng là lý do những thông tin về bệnh viêm xoang khi mang thai là gì, cách chữa trị hiệu quả ra sao?… lại được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.  

Viêm xoang khi mang thai là gì? Nguyên nhân do đâu?

Viêm xoang khi mang thai là tình trạng tổn thương lớp niêm mạc lót xoang trong thời gian thai kỳ của các bà mẹ. Những tổn thương này có thể xuất hiện ở 1 xoang hoặc nhiều xoang khác nhau, càng nhiều xoang bị tổn thương thì bệnh càng đáng lo ngại.

Viêm xoang khi mang thai gây nhiều khó chịu cho mẹ bầu
Viêm xoang khi mang thai gây nhiều khó chịu cho mẹ bầu

“Nguyên nhân gây ra bệnh do những nguồn nào?” Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc chúng tôi, chuyên gia về tai mũi họng, bệnh viêm xoang khi mang bầu có những nguyên nhân chính sau:

  • Suy giảm miễn dịch: Khi mang bầu, cơ thể người mẹ bị suy giảm miễn dịch nhiều, hơn nữa, sức khỏe của người mẹ cũng đi xuống khi phải chăm sóc cả bản thân lẫn thai nhi. Từ đó, các loại vi khuẩn thừa cơ xâm nhập vào hệ mũi xoang và gây nên bệnh. Các vi khuẩn thường gây hại trong giai đoạn này có thể kể đến như phế cầu, tụ cầu. HI,…
  • Cơ địa dị ứng: Bệnh có thể bị gây ra do yếu tố cơ địa dị ứng của người mẹ. Khi đó, bà bầu rất dễ mắc các bệnh như viêm da cơ địa, viêm mũi dị ứng sau đó tiến triển thành viêm xoang.
  • Mắc bệnh viêm nhiễm: Trong giai đoạn mang thai, người mẹ có thể bị nhiễm các bệnh về viêm nhiễm nhưng không thể điều trị tích cực do đang mang bầu như viêm răng, lợi, tai giữa,… Những bệnh này rất dễ xâm nhập hệ mũi xoang và gây ra bệnh.
  • Dị dạng vách ngăn: Người mẹ bị dị dạng vách ngăn bẩm sinh hoặc do chấn thương từ trước đó. Trường hợp này nếu bệnh nhân để lâu không điều trị cũng có thể dẫn đến viêm xoang thai kỳ.

Bản chất và nguyên nhân của viêm xoang xảy ra với bà bầu không khác so với viêm xoang ở người bình thường. Tuy nhiên, do đặc điểm đang trong thời gian thai kỳ nên người bệnh cần phải thực sự cẩn thận với bệnh tình của bản thân.

Bị xoang khi mang thai có nguy hiểm không?

Bà bầu bị xoang khi mang thai có thể gây ra nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân và thai nhi, có thể kể đến những nguy cơ như sau:

  • Hệ thống xoang luôn thông với nhau, một xoang bị bệnh nếu để lâu hoặc điều trị không tốt sẽ dẫn đến viêm đa xoang. Lúc này, các triệu chứng mà bệnh gây ra sẽ rầm rộ hơn.
  • Tai, mũi, họng là các cơ quan vùng đầu mặt cổ có quan hệ mật thiết với nhau. Người bệnh bị tổn thương ở hệ thống mũi xoang sẽ dẫn đến viêm các cơ quan còn lại. Các bệnh thường gặp như viêm tai giữa, viêm họng, viêm phổi,…
  • Đặc điểm giải phẫu ở các nhóm xoang sau là nằm sâu trong vùng sọ não. Khi bị viêm xoang, vi khuẩn có thể gây bội nhiễm vào trong gây ra viêm não, viêm màng não mủ,… Ngoài ra, vi khuẩn có thể tấn công hệ thống thần kinh trung ương gây liệt cơ quan.
  • Ở những người bị viêm xoang, trong nhiều trường hợp, dịch tiết không chảy ra ngoài mà theo đường hô hấp hoặc thực quản chảy xuống dưới gây ra các triệu chứng ho, rối loạn tiêu hóa,… Ở người bị ho quá nhiều sẽ làm tăng áp lực ổ bụng, gây hại cho thai nhi. Những người bị rối loạn tiêu hóa do vi khuẩn trong dịch xoang cũng ít nhiều ảnh hưởng đến bào thai trong bụng người mẹ.
  • Đối với người đang mang thai, vốn dĩ phải chăm sóc cho bản thân và thai nhi đã rất mệt, khi bị bệnh sẽ gây những tác động tiêu cực đến tâm lý. Cảm xúc người mẹ không ổn định sẽ có những tác động đến quá trình sinh trưởng và hoàn thiện của bào thai.
Bệnh tác động tiêu cực đến tâm lý mẹ bầu
Bệnh tác động tiêu cực đến tâm lý mẹ bầu

Những nguy hiểm đến từ viêm xoang rất nhiều, hầu như đây cũng là những ảnh hưởng chung của người mắc bệnh lý viêm xoang. Tuy nhiên, sức đề kháng của người mẹ trong thai kỳ thường thấp hơn người bình thường nên khả năng nhiễm bệnh cũng cao hơn, mẹ bầu cần chú ý các triệu chứng bất thường để của cơ thể để phát hiện bệnh sớm. 

DMD-BANNER1312-011.gif

Triệu chứng viêm xoang khi mang thai cần biết

Những triệu chứng của viêm xoang trong giai đoạn này cũng không có nhiều sự khác biệt so với viêm xoang ở người bình thường. Các triệu chứng thường xuất hiện có thể kể đến như sau:

  • Nhức đầu: Đây là triệu chứng thường gặp trong bệnh, mọi người sẽ thấy đau tại các điểm tương ứng với vị trí xoang tổn thương. Biểu hiện này thường thấy hơn khi bị viêm tại các xoang thuộc nhóm xoang sau. Đặc điểm giải phẫu của nhóm xoang này là nằm trong hộp sọ nên dễ gây nhức đầu.
  • Đau mặt: Biểu hiện này thường xảy ra ở nhóm xoang trước. Tùy vào vị trí của xoang bị bệnh mà có các điểm đau khác nhau. Các điểm đau thường gặp ở nhóm xoang này là hàm trên, trán, mắt,…
  • Chảy nước mũi: Khi bị xoang, dịch mũi xuất hiện rất nhiều dạng khác nhau như đặc, lỏng, trong, đục, vàng, xanh,… Các dịch này chảy ra ngoài gây ra khó chịu rất lớn trong sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. 
  • Ngạt mũi: Các cuộn, rãnh, thành xoang bị sưng nề gây bít tắc ổ mũi sẽ gây ra biểu hiện này. Người bệnh ngạt nhiều còn có cảm giác không thở được và có thể là mất khứu giác.
  • Ngủ kém: Trong quá trình mang bầu, người mẹ đã rất khó chịu thêm vào đó là các triệu chứng viêm xoang gây ra khiến bà bầu không thể ngon giấc được. 
  • Sưng mặt: Các tổ chức xoang quá phát nhiều, gây ra biểu hiện này. Triệu chứng thường xuất hiện ở các nhóm xoang trước như xoang trán và hàm trên.
  • Sốt: Đây là triệu chứng cơ năng ít gặp trong bệnh. Sốt thường xảy ra khi vi khuẩn phát triển mạnh hoặc bội nhiễm sang các cơ quan khác. Tăng thân nhiệt cũng là phản ứng của cơ thể trước những yếu tố tấn công từ bên ngoài trong đó có vi khuẩn gây viêm xoang.
  • Co cứng cổ gáy: Là triệu chứng xuất hiện khi người bệnh bị tổn thương nhóm xoang sau. Co có thể xảy ra ở 1 bên nhưng cũng có thể xảy ra ở 2 bên gáy. Triệu chứng co cứng thường đi kèm với tê bì và đau.
  • Ngoài ra, khi nội soi mũi có thể xuất hiện các cuốn mũi đang sưng nề, đỏ, ở hốc mũi và các khe có nhiều dịch đọng lại. X – quang thấy xuất hiện các đám mờ tại xoang tổn thương. 

Các bác sĩ chuyên khoa nhận định, những dấu hiệu viêm xoang khi mang thai kể trên cũng giống với biểu hiện của bệnh viêm xoang thông thường, thế nhưng ở bà bầu biểu hiện sẽ nhiều và nghiêm trọng hơn do sức đề kháng của bản thân người mẹ rất kém. Bởi thế, bệnh nhân cần cẩn trọng và sớm tìm kiếm phương pháp điều trị thích hợp.

THAM KHẢO: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, chuyên gia tư vấn giải pháp TỐT NHẤT điều trị viêm xoang trên sóng truyền hình VTV2

Bị viêm xoang khi mang thai phải làm sao?

Đối với người viêm xoang khi mang thai, chúng ta cần có những tiếp cận điều trị thực sự cẩn thận vì phải đảm bảo an toàn cho thai nhi. Dưới đây là những phương pháp chữa bệnh viêm xoang cho bà bầu được áp dụng:

Viêm xoang khi mang thai điều trị bằng Tây y

Phẫu thuật không nên được sử dụng trong trường hợp này. Thuốc Tây y và phục hồi chức năng sẽ được ưu tiên hơn trong điều trị.

Điều trị bệnh bằng thuốc Tây

Một số loại thuốc trị bệnh viêm xoang thường được kê như:

  • Thuốc hạ sốt giảm đau: Khi sốt quá cao, bà bầu nên được dùng hạ sốt để nhanh chóng giảm thân nhiệt cho bản thân và thai nhi. Thuốc thường dùng là Paracetamol đường uống hoặc truyền. Tùy vào tình trạng sốt của người bệnh mà liều lượng và đường dùng sẽ được sử dụng cho phù hợp.
  • Dung dịch Nacl 0,9%: Dùng dung dịch NaCl để rửa mũi hàng ngày là biện pháp làm sạch mũi rất tốt và an toàn đối với bà mẹ cũng như thai nhi trong bụng. Bản chất của NaCl rất lành tính và không gây tác dụng phụ, hơn nữa nó còn giúp kháng khuẩn hiệu quả.
Điều trị bệnh bằng Tây y cần phải cẩn thận tránh tác động đến thai nhi
Điều trị bệnh bằng Tây y cần phải cẩn thận tránh tác động đến thai nhi

Thuốc Tây điều trị cho người viêm xoang khi mang bầu nên được cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Các loại thuốc chống phù nề Alpha Chymotrypsin hay các thuốc chống dị ứng chẹn Histamin H1 không nên dùng trong trường hợp này.

Sử dụng phục hồi chức năng để điều trị triệu chứng bệnh

Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng cũng là các phương pháp tốt trong giảm đau, co cứng, tê bì ở người bệnh. Đối với bà bầu bị đau đầu, co cơ quá nhiều nên sử dụng các biện pháp như kéo giãn hay dùng máy siêu âm giảm đau.

Các biện pháp trên đều là những phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, giúp điều trị triệu chứng của viêm xoang khi mang bầu hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ. Tuy nhiên, mức độ và thời lượng điều trị cần phải từ từ, nhẹ nhàng, phù hợp với sức chịu đựng của mẹ bầu. Trong trường hợp này, các chuyên gia cho rằng cần phải áp dụng theo nấc và người thầy thuốc tăng dần cường độ tập mỗi ngày.

banner-dominhtuan.gif

Dùng Đông y điều trị viêm xoang khi mang thai

Đông y sử dụng nhiều phương pháp tiếp cận khác nhau đối với người bị viêm xoang khi mang thai. Những phương pháp này rất an toàn và được chứng minh là hiệu quả đối với các triệu chứng bệnh gây ra.

Thuốc Đông y điều trị bệnh

Có rất nhiều các vị thuốc Đông y dùng để giải quyết các triệu chứng và nguyên nhân mà bệnh gây ra. Pháp điều trị chủ yếu là hoạt huyết thông kinh lạc, chỉ thống,…

  • Vị thuốc trị đau đầu: Thảo quyết minh, thiên ma, câu đằng, xuyên khung, bạch chỉ,…
  • Thuốc trị viêm xoang, dị ứng: Tân di, ké đầu ngựa,…
  • Thuốc bổ huyết, thông kinh lạc: Ngưu tất, xuyên khung, hà thủ ô, thục địa, đương quy.
  • Thuốc bổ khí: Đảng sâm, bạch truật, hoàng kỳ.
  • Thuốc an thần: Long nhãn, táo nhân, tâm sen,…

Các vị thuốc được phối hợp, gia giảm linh hoạt trong các bài thuốc để điều trị bệnh cho an toàn và hiệu quả nhất. Thuốc Đông y có thể sử dụng lâu dài nên được ưu tiên sử dụng hơn Tây y.

Một trong những bài thuốc nam chữa viêm xoang khi mang thai được hàng nghìn mẹ bầu yêu thích hiện nay là bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Không còn đau nhức mũi do viêm xoang gây ra với bài thuốc ĐỘC QUYỀN dòng họ Đỗ Minh [An toàn số 1]

Suốt 3 thế kỷ qua, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi được rất nhiều người bệnh đánh giá là nhà thuốc đi đầu trong lĩnh vực chữa bệnh bằng YHCT và sở hữu những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả cao trong đó có bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh. Được bào chế thành công từ những năm 1860 dựa trên nguyên lý chữa bệnh tận gốc của đông y, đến nay bài thuốc đã trở thành giải pháp giúp loại bỏ mề đay một cách triệt để, hiệu quả và an toàn với mọi đối tượng nhờ cơ chế điều trị vượt trội.

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được giới thiệu trên sóng chương trình VTV2
Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được giới thiệu trên sóng chương trình VTV2

Theo lương y Tuấn, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh: “Trong nguyên lý chữa bệnh của Đông y, con người sẽ lấy làm gốc, tập trung bổ thận, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí, ôn phế cố biểu, kiện tỳ,khu phong thông khiếu, trừ đàm, bổ khí, để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh. 

Không chỉ giúp loại bỏ bệnh, YHCT còn giúp thông mũi, thông xoang, thông thoáng đường thở, phục hồi niêm mạc mũi bị tổn thương, phục hồi các tạng phế bị thất điều, từ đó tăng sức đề kháng cho người bệnh và loại bỏ bệnh hoàn toàn”.

Nắm vững nguyên lý đó, đội ngũ lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã xây dựng nên bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đặc trị chứng bệnh viêm xoang với 2 phương thuốc nhỏ cùng kết hợp lại với nhau theo cơ chế: TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU.

  • Thuốc đặc trị viêm xoang có tác dụng tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, giúp thoát dịch mủ xoang, giảm viêm, phục hồi tổn thương ở niêm mạc xoang.
  • Thuốc xịt viêm xoang có tác dụng giảm đau, giảm nhức, chống phù nề niêm mạc mũi xoang, giảm viêm,…
  • Thuốc giải độc chống viêm có tác dụng bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt giải độc, phục hồi chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng,…

Giai đoạn tác động của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Không chỉ có cơ chế điều trị viêm xoang nổi bật, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh còn mang lại hiệu quả cao nhờ phác đồ CÁ NHÂN HÓA, xây dựng riêng biệt theo từng thể trạng và mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân. Liệu trình điều trị chuyên biệt sẽ hỗ trợ người bệnh sử dụng thuốc đúng mục đích, tối ưu hiệu quả và rút ngắn thời gian chữa trị. Các bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám và kê khai phác đồ điều trị khi mỗi người bệnh đến với nhà thuốc chúng tôi để đảm bảo 100% bệnh nhân KHỎI HẲN bệnh sau 2-4 tháng dùng thuốc kiên trì.

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh  là sự tổng hòa của gần 50 loại thảo dược quý hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG như: Đương quy vĩ, bồ công anh, kim ngân cành, sài hồ, sinh địa, hạ khô thảo,…100% là thảo dược sạch được nuôi trồng và thu hái trực tiếp từ hệ thống vườn ươm hữu cơ đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường chúng tôi chủ động phát triển.

Cây thuốc sau khi thu hái sẽ được sơ chế, sàng lọc kỹ lưỡng để loại bỏ đi những cây thuốc không đạt tiêu chuẩn, rồi mới được đem vào phối ngũ, chưng cất liên tục trong nhiều giờ đồng hồ bằng nồi chưng hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, không trộn thêm tân dược hay chất bảo quản. Đảm bảo cao thuốc thành phẩm giữ được dược tính tối đa và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Nhờ vậy các dội tượng bệnh nhân dù có thể trạng yếu như người già, trẻ em, phụ nữ đang mang thai hay cho con bú đều có thể hoàn toàn yên tâm dùng thuốc mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Sau hàng trăm năm ra đời và phát triển, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đã giúp hàng ngàn người điều trị viêm xoang khỏi bệnh, cho hiệu quả tích cực. Chị Phương Hòa (Hồ Chí Minh), một mẹ bầu mắc viêm xoang lâu năm cho biết hiệu quả điều trị bệnh bằng bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh như sau: “Chỉ sau 1 tháng đầu dùng thuốc là mình đã cảm nhận được những biến chuyển khả quan của bệnh rồi. Không còn hắt hơi, đau nhức xoang mũi, đau đầu thường xuyên nữa rồi.

Kiên trì dùng hết 3 liệu trình thuốc mà lương y Tuấn đã kê cho mình, bệnh đã hết hẳn hoàn toàn, các triệu chứng thì không còn xuất hiện thêm lần nào nữa, tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, dù đang trong thời gian mang thai nhưng thuốc không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho mình, mình rất yên tâm”.

Không chỉ chị Hòa, nhà thuốc chúng tôi liên tục nhận được những phản hồi rất tốt về hiệu quả chữa viêm xoang của bài thuốc từ người bệnh khắp nơi trên cả nước gửi về:

THAM KHẢO: Vlogger 9X Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chữa Viêm Xoang Sàng TẬN GỐC

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Để biết rõ hơn về bài thuốc này, bạn đọc vui lòng liên hệ đến nhà thuốc chúng tôi, các bác sĩ luôn túc trực 24/7 để sẵn sàng tư vấn cho bạn.

banner-viemhong-DMD4.gif

Chữa bệnh bằng xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp điều trị triệu chứng của viêm xoang khi mang thai hiệu quả. Những phương pháp như xoa, xát, miết,… giúp giải tỏa điểm đau, thư giãn tinh thần và thông mũi rất tốt. 

Xoa bóp bấm huyệt giúp giải tỏa tâm lý ở người viêm xoang khi mang thai
Xoa bóp bấm huyệt giúp giải tỏa tâm lý ở người viêm xoang khi mang thai

Bấm huyệt là phương pháp dùng tay tác động lên huyệt giúp khơi thông kinh mạch, điều trị hiện tượng tắc nghẽn, ứ trệ mà viêm xoang gây ra. Các huyệt dùng hiệu quả trong viêm xoang khi mang thai thường dùng là nghinh hương, ấn đường, nhân trung, thái dương, phong trì, á môn, bách hội,… 

Chữa bệnh bằng châm cứu

Châm cứu là phương pháp dùng kim tác động lên huyệt. Bản chất của châm cứu là tăng cường lưu thông khí huyết, kinh mạch, tạo ra các điểm đau mới ức chế lại những điểm đau mà viêm xoang gây ra. 

Châm cứu ở người mang bầu bị bệnh thường kết hợp với vê kim. Tùy vào lý luận, biện chứng của bệnh mà thầy thuốc sẽ dùng cách vê bổ, tả khác nhau. Ở một số trường hợp có hàn tà xâm nhập, bác sĩ có thể chỉ định thêm hơ điếu ngải. 

Dùng mẹo dân gian tại nhà điều trị triệu chứng bệnh

Phương pháp dùng mẹo dân gian trị bệnh có vai trò quan trọng để giải quyết các triệu chứng mà viêm xoang khi mang thai gây ra. Sau đây, chúng ta cùng tham khảo 1 số cách dùng mẹo phổ biến đã và đang được áp dụng trong chữa bệnh.

  • Dùng tỏi chữa bệnh

Tỏi thường được biết đến là 1 thực phẩm quan trọng trong chế biến món ăn trong mỗi gia đình hàng ngày. Tuy nhiên, hoạt chất Allicin trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Tỏi cũng có thể được coi là 1 kháng sinh trong Đông y.

Chúng ta chỉ cần sử dụng 2 – 3 nhánh tỏi, thêm 1 thìa muối nhỏ và khoảng 60ml nước ấm là  đã có 1 hỗn hợp giúp làm sạch và khơi thông mũi. Hàng ngày, người bệnh có thể dùng bông thấm hoặc xi lanh hút dịch sau đó nhỏ vào mũi là đã có thể diệt được vi khuẩn đang tồn tại trong hệ xoang của bản thân.

  • Dùng ngải chữa bệnh

Ngải là một loài cây rất giàu tinh dầu. Khi xông ngải, lượng tinh dầu sẽ giúp mũi được thông suốt, giảm các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi. Không chỉ dùng để xông, ngải còn dùng để tráng trứng trị đau đầu cực kì tốt. 

Ngoài ra, ngải khô còn được nghiền nhỏ thành bột, cuộn chặt lại thành điếu, sau đó đốt lên, hơ vào các điểm đau hay co thắt giúp giải cơ hiệu quả. Đây đều là những cách sử dụng ngải rất hay mà người xưa đã khám phá ra.

  • Điều trị viêm xoang khi mang thai bằng cây cứt lợn.

Nước chắt cây cứt lợn có thể dùng để uống hoặc nhỏ vào mũi đều có hiệu quả với bệnh. Trong thành phần cây cứt lợn có nhiều hoạt chất giúp giảm sưng nề các cuốn mũi, tiêu dịch và thông mũi xoang rất tốt. 

Ở 1 số nơi, nhiều người chỉ dùng mỗi hoa cứt lợn, tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh dùng cả cây (không cần bỏ rễ) mới có tác dụng tốt nhất. Tuy nhiên, lưu ý rằng, nước chắt cây cứt lợn rất khó uống, người bệnh nên sử dụng xa bữa ăn để tránh buồn nôn.

Viêm xoang khi mang thai điều trị bằng cây cứt lợn rất hiệu quả
Viêm xoang khi mang thai điều trị bằng cây cứt lợn rất hiệu quả

Tất cả các phương pháp chữa bệnh trên đều là điều trị bảo tồn, không can thiệp để tránh những ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Điều trị viêm xoang khi mang bầu cần phải có sự thận trọng rất cao. Nếu người bệnh phát hiện bất cứ triệu chứng nào bất thường thì đều phải ngừng thuốc, đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời.

Viêm xoang khi mang thai luôn gây ra sự lo lắng, khó chịu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và tinh thần của mẹ bầu. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh sớm và lựa chọn đúng phương pháp chữa bệnh hiệu quả thì không đáng lo ngại. Hi vọng bài viết sau đã giúp bạn đọc giải đáp được các thông tin quan trọng về bệnh. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Liên hệ tư vấn bác sĩ

XEM NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger