Viêm Xoang Gây Sưng Mặt: Chỉ Tên Dấu Hiệu Và Cách Chữa Triệt Để

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm xoang Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm xoang gây sưng mặt là biến chứng thường thấy của các bệnh liên quan đến mũi, xoang. Có những trường hợp sưng nhẹ, khó để phát hiện, phải khám kĩ mới thấy được. Tuy nhiên có nhiều trường hợp viêm xoang phù nề gây biến dạng mặt, biểu hiện tình trạng nặng của người bệnh và cần có biện pháp xử lý kịp thời. Trong bài viết sau, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về nguyên nhân,  triệu chứng và cách điều trị bệnh lý này. 

Viêm xoang gây sưng mặt là gì? Có nguy hiểm không?

Tổ chức xoang trong cơ thể nằm ở các vị trí như: Hàm trên, trán, xương sàng, xương bướm,… Ở mỗi xoang đều có 1 lớp niêm mạc nhầy nằm ở trong đó với tác dụng đảm bảo chức năng sinh lý của xoang, khi lớp này bị tổn thương thì sẽ gây ra tình trạng viêm xoang. 

Sưng mặt thực chất là một triệu chứng gây nên bởi bệnh viêm xoang
Sưng mặt thực chất là một triệu chứng gây nên bởi bệnh viêm xoang

Sưng mặt là một biểu hiện quá phát thường do các yếu tố viêm gây nên. Khi có tác nhân gây hại xâm nhập, cơ thể sẽ tự phản ứng chống lại bằng các bạch cầu Lympho và đại thực bào gây tình trạng xung huyết tại chỗ làm tắc mạch. Mạch máu bị nghẽn lại lâu, dịch sẽ thoát ra khỏi tuần hoàn và gây sưng. Các vị trí sưng thường tương ứng với nhóm xoang trước, các nhóm xoang sau ít gây quá phát hơn.

Như vậy, sưng mặt vừa là triệu chứng cũng vừa biểu hiện quá trình phản ứng của cơ thể trước những yếu tố xâm nhập. Viêm xoang gây sưng mặt cũng còn có thể gọi là viêm xoang phù nề.

“Viêm xoang gây sưng mặt có nguy hiểm không?” Có lẽ, đây là câu hỏi chung của tất cả người bệnh không may bị bệnh lý này. Trả lời câu hỏi trên, lương y Tuấn cho rằng, nguy hiểm hay không còn tùy thuộc tình trạng viêm xoang và mức độ phù nề của người bệnh. Sưng càng to thì càng khó chữa, nặng và gây ra nhiều nguy cơ đến sức khỏe hơn. 

Các triệu chứng bệnh viêm xoang gây sưng mặt

Người bệnh bị viêm xoang sưng mặt cũng phải chịu những triệu chứng tương tự như bệnh viêm xoang nói chung, tuy nhiên, bệnh này còn có các dấu hiệu nhận biết riêng như:

  • Đau: Đau thường xuất hiện tại vị trí sưng, cũng có thể tại hốc mũi và các xoang khác. Triệu chứng đau thường rầm rộ và gây ảnh hưởng nhiều đến người bệnh. Đau là biểu hiện của cơ thể phản ứng lại với các tác nhân gây viêm. Viêm càng nặng thì đau càng nhiều.
  • Nóng: Khi bị viêm, các yếu tố đại thực bào hay bạch cầu Lympho sẽ được đưa đến nhằm chống lại các tác nhân gây bệnh. Tuần hoàn và những hoạt động sinh lý tại chỗ diễn ra nhiều hơn bình thường từ đó sinh nhiệt tạo ra nóng cục bộ tại ổ viêm. Nóng được phát hiện khi áp tay vào vị trí tổn thương.
  • Đỏ: Biểu hiện tình trạng xung huyết, yếu tố gây viêm, bạch cầu và đại thực bào tập trung tại 1 chỗ vô tình gây tắc mạch, từ đó dòng máu ứ nghẽn và gây ra đỏ tại vị trí xoang tổn thương.
  • Ngạt mũi: Do dịch xoang và các yếu tố khác gây nên và đây cũng là triệu chứng thường xuyên xuất hiện trong bệnh.
  • Giảm khứu giác là triệu chứng xuất hiện ở hầu hết các trường hợp viêm xoang gây sưng mặt. Các tổ chức phù nề làm bít tắc và tổn hại đến dây thần kinh khứu giác làm giảm chức năng ngửi của mọi người.
  • Ngoài ra, có 1 số trường hợp người bệnh khó chịu quá nhiều gây nên tình trạng mất ngủ hoặc chảy nước mũi.

THAM KHẢO: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, chuyên gia tư vấn giải pháp TỐT NHẤT điều trị viêm xoang trên sóng truyền hình VTV2

Ngạt mũi là một trong nhiều biểu hiện thường gặp của bệnh
Ngạt mũi là một trong nhiều biểu hiện thường gặp của bệnh

Trên đây là những biểu hiện của khi người bệnh bị viêm xoang gây sưng mặt, để phát hiện kịp thời, mọi người nên lắng nghe cơ thể, chú ý những thay đổi ngay từ ban đầu. 

NẾU CÓ CÁC TRIỆU CHỨNG TRÊN

LIÊN HỆ NGAY CHO LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ ĐƯỢC THĂM KHÁM, TƯ VẤN TRỰC TIẾP

banner-dominhtuan-1.gif

Nguyên nhân của viêm xoang gây sưng mặt

Sưng mặt là một biểu hiện quá phát tại các tổ chức tổn thương. Cơ chế gây sưng chủ yếu do dịch tuần hoàn thoát khỏi lòng mạch gây ra. Các tác nhân cụ thể của tình trạng này như sau:

  • Vi khuẩn: Vi khuẩn thường gặp nhất là phế cầu, ngoài ra còn có thêm các loại khác như liên cầu, HI hay tụ cầu,… Đặc điểm của chúng là đều thuộc nhóm vi khuẩn Gram dương. Vi khuẩn có thể đến từ bên ngoài vào trực tiếp vùng xoang, từ tai hoặc có thể là từ răng lợi.
  • Virus: Virus cúm, virus cúm hay Rhinovirus đều là những tác nhân thường gặp nhất gây ra bệnh. Ngoài ra đây cũng là nguyên nhân gây các bệnh lý đường hô hấp khác như: Viêm họng, viêm phổi, viêm mũi,…
  • Cơ địa dị ứng: Đây là nguyên nhân có yếu tố di truyền từ mẹ sang con. Đối với người thuộc cơ địa này, ngoài viêm xoang gây sưng mặt ra thì còn có nhiều mặt bệnh khác như: Viêm da, viêm mũi dị ứng, hen phế quản,…
  • Yếu tố chấn thương đến từ bên ngoài cũng có thể gây sưng mặt ở những bệnh nhân viêm xoang. Nguyên nhân đến từ sự phù nề thứ phát sau các tổn thương đụng dập tại vùng tổn thương.
  • Ngoài ra, thời tiết lạnh vào mùa đông cũng gây ra sự co mạch và phù nề.

Những nguyên nhân gây ra biểu hiện sưng mặt ở những người bị viêm xoang là rất thường gặp. Mỗi người có thể xuất hiện 1 hoặc nhiều tác nhân gây bệnh. Việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh là bước quan trọng trong việc đưa ra những phương án chữa bệnh cho hiệu quả.

ĐỌC NGAY: DANH Y [TIẾT LỘ] Lý do viêm xoang DAI DẲNG mãi không khỏi và cách giải quyết CỰC HAY từ thảo dược

Biến chứng thường gặp của bệnh

Người viêm xoang gây sưng mặt rất dễ gặp các biến chứng với nhiều mức độ khác nhau, có trường hợp ảnh hưởng đến tính mạng. Chúng tôi xin liệt kê các biến chứng thường gặp của bệnh để bệnh nhân có thể nắm bắt được: 

  • Biến chứng viêm họng: Dịch mũi xoang thông thường sẽ chảy ra ngoài qua lỗ mũi nhưng trong nhiều trường hợp, dịch sẽ đi vào trong và chảy xuống họng. Vi khuẩn nhờ đó mà xâm nhập vào niêm mạc họng và gây tổn thương tại chỗ. Biểu hiện của người bệnh trong trường hợp này là sốt, ho, phù nề tổ chức tại họng,…
  • Biến dạng mặt: Ở những người bị bệnh nhẹ, mặt sẽ gần như bình thường, phải khám kĩ mới thấy phù nề. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh nhân bị nặng, quá phát ra các tổ chức xung quanh xoang sẽ gây biến dạng bên tổn thương. Điều này ảnh hưởng lớn đến thẩm mĩ của người bị viêm xoang gây sưng mặt.
  • Viêm não, màng não: Vi khuẩn lâu ngày không bị tiêu diệt, có thể xâm nhập vào tổ chức trong sọ não và gây ra viêm. Đây là trường hợp nặng, phải can thiệp nhanh chóng. Biểu hiện thường thấy của biến chứng này là người bệnh sẽ cảm thấy chóng mặt, nôn vọt, cứng gáy, sốt. Khi bác sĩ cấy dịch não tủy sẽ phát hiện ra vi khuẩn gây ra bệnh. 
  • Liệt thần kinh ngoại biên: Vi khuẩn lâu ngày nếu không bị tiêu diệt sẽ tấn công các dây thần kinh và gây tổn thương. Biểu hiện thường gặp là đau đầu, méo miệng, ăn rơi vãi, xóa rãnh nhân trung, nhắm mắt không kín,…
Méo miệng, liệt mặt là biến chứng nguy hiểm của viêm xoang gây sưng mặt
Méo miệng, liệt mặt là biến chứng nguy hiểm của viêm xoang gây sưng mặt

Đây không chỉ là những biến chứng riêng của bệnh viêm xoang gây sưng mặt mà cũng là nguy cơ chung mà người mắc bệnh viêm xoang có thể đối mặt. Người bệnh cần phải theo dõi thật kĩ những biểu hiện của mình để có thể phát hiện những triệu chứng bất thường. Những biến chứng dù nặng hay nhẹ đều phải được can thiệp nhanh chóng để tránh những hậu quả đáng tiếc sau này có thể xảy ra.

ĐỪNG ĐỂ VIÊM XOANG BIẾN CHỨNG THÀNH BỆNH NGUY HIỂM

HÃY ĐỂ ĐỘI NGŨ LƯƠNG Y, BÁC SĨ CHÚNG TÔI GIÚP BẠN

banner-do-minh-duong-2-1.gif

Chữa viêm xoang gây sưng mặt hiệu quả

Khi bị viêm xoang gây sưng mặt thì sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Người bệnh cũng có thể tự áp dụng các phương pháp nhất định mà không cần đến các bác sĩ.

Dùng thuốc Tây y 

Bệnh nhân có thể đến các cơ sở y tế để được tư vấn những loại thuốc phù hợp nhất. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc cơ bản dưới đây:

THAM KHẢO: Vlogger 9X Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chữa Viêm Xoang Sàng TẬN GỐC

Các loại thuốc Tây Y điều trị bệnh hiệu quả
Các loại thuốc Tây Y điều trị bệnh hiệu quả
  • Thuốc chống phù nề: Bị viêm xoang gây sưng mặt thì thuốc phù nề luôn là chỉ định đầu tay trong các đơn thuốc. Hiện nay, vẫn còn các dòng kinh điển như: Alphachoay hay Chymotrypsin,… Thuốc có tác dụng giảm hiện tượng xung huyết và thông mạch tại ổ viêm.
  • Thuốc kháng sinh: Dòng kháng sinh thường được sử dụng là Beta lactam hoặc Macrolid. Các chế phẩm thường dùng bao gồm: Amoxicillin, Cephalexin hay Cefixim. Liều lượng còn tùy vào tình trạng mỗi người, tuổi và kinh nghiệm của bác sĩ. Đặc điểm của các dòng kháng sinh này đều đánh mạnh vào các vi khuẩn Gram dương gây ra viêm xoang phù nề.
  • Thuốc chẹn Histamin 1: Các dòng ưu tiên được sử dụng là Chlorpheniramine hay Desloratadine. Thuốc sẽ giúp cải thiện tình trạng dị ứng trên người bệnh, tuy nhiên cũng phải lưu ý khi nhiều chế phẩm có thể gây buồn ngủ. Người bệnh sẽ được tư vấn đầy đủ khi đến gặp các chuyên gia về vấn đề này.
  • Nước muối: Dùng nước muối để rửa sạch và làm thông thoáng mũi. Có thể dùng nhiều lần trong ngày bằng cách nhỏ trực tiếp vào mũi.
  • Thuốc giảm đau: Paracetamol là dòng luôn được ưu tiên dùng để giảm triệu chứng đau đi kèm ở bệnh nhân viêm xoang phù nề. Ở những bệnh nhân có biểu hiện viêm nặng hơn thì cân nhắc dùng kháng viêm Medrol.

Trị bệnh bằng mẹo dân gian

Những kinh nghiệm trị bệnh từ người xưa để lại vô cùng phong phú và hiệu quả. Sau đây, chúng tôi xin được chỉ ra những mẹo dân gian được áp dụng để chữa viêm xoang gây sưng mặt.

  • Sử dụng cây ngải cứu

Ngải cứu vốn được biết đến là loài cây chứa hàm lượng tinh dầu rất lớn. Người xưa dùng sao nóng lá ngải cứu và đắp nhẹ nhàng lên vùng sưng để tiêu viêm và làm thông thoáng mũi. Ngải cứu nóng được áp dụng trong trường hợp bệnh đã diễn biến lâu ngày, có nhiều những ổ máu tụ, thâm.

THAM KHẢO: Viêm Xoang Mãn Tính Khỏi Ngay Nhờ Bài Thuốc Thảo Dược Cực Hay

Chữa phù nề bằng ngải cứu rất hiệu quả
Chữa phù nề bằng ngải cứu rất hiệu quả
  • Chườm lạnh để giảm sưng đau cấp

Chườm lạnh ở đây không chỉ là đá mà có thể là mảnh hay khối kim loại. Ở những người sưng, phù, viêm cấp có thêm nóng, đỏ tại chỗ thì chườm lạnh là phương thức hữu hiệu để thông mạch và giảm sưng phù.

  • Dùng tỏi tươi để trị bệnh

Tỏi có nhiều Allicin, là hoạt chất có tính kháng viêm hiệu quả. Đối với bệnh nhân viêm xoang bị phù nặng, có thể dùng nước ép tỏi nhỏ trực tiếp vào mũi các chất gây viêm sẽ bị tiêu tan nhanh chóng.

DÙNG MẸO DÂN GIAN MÃI KHÔNG KHỎI BỆNH

HÃY LIÊN HỆ NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ CÓ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ TỐT NHẤT

banner-viemhong-DMD4.gif

Đông y trong điều trị viêm xoang phù nề

Đông y có rất nhiều các vị thuốc trị triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh. Pháp chữa chủ yếu là hoạt huyết, thông kinh mạch và trị các chứng kèm theo.

  • Thuốc hoạt huyết: Xuyên khung, ngưu tất, thục địa, đương quy,…
  • Thuốc hạ sốt: Kim ngân hoa, dạ giao đằng, lá tre, lá dâu,…
  • Trị đau đầu: Cúc hoa, câu đằng, thảo quyết minh,…
  • Trị viêm xoang: Ké đầu ngựa, tân di,…
  • Bổ phế, trị ho: Hạnh nhân, cát cánh, trần bì, bạch giới tử,…

Các vị thuốc Đông y sẽ được phối ngũ tùy vào thể, chứng bệnh nhân mắc phải, gia giảm cho hợp lý để tạo thành 1 bài hoàn chỉnh. Với chứng viêm xoang gây sưng mặt, lương y Tuấn giải thích theo quan niệm YHCT, khi cơ thể mất cân bằng âm dương sẽ tạo điều kiện cho các nhân tố có hại xâm nhập gây viêm các hốc xoang. Bệnh không được điều trị sẽ khiến hốc xoang ngày càng tích tụ nhiều độc tố, lan sang hàm, trán, xương sàng, xương bướm,…. gây phù nề, sưng mặt. 

Chính vì vậy YHCT chú trọng 2 mục tiêu, một là giải quyết tình trạng viêm nhiễm trong xoang, hai là bổ âm – tàng dương- lưu thông chính khí về tạng phế. Khi cơ thể vững vàng chính khí, loại bỏ độc tố, tà khí tức khắc bị đẩy lùi.

Căn cứ theo nguyên lý này, các thế hệ lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi đã dành tâm huyết nghiên cứu các thảo dược tự nhiên, cho ra đời BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG gồm 3 phương thuốc nhỏ:

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Cùng thời điểm lương y Tuấn kế thừa lại bài thuốc, trên thị trường thuốc nam bắt đầu có sự gia nhập của các quy trình công nghệ thế hệ 2, 3 nhằm cải tiến thuốc nam dân tộc. Các phiên bản “mới mẻ” này đều chữa nhanh gọn triệu chứng nhưng không phòng được nguy cơ tái phát lâu dài. Đó là lý do lương y Tuấn kiên quyết giữ nguyên vẹn công thức BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh nhằm mang đến hiệu quả chữa viêm xoang lâu dài cho người bệnh.

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh có tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU:

  • Loại bỏ căn nguyên, trừ phong hàn, điều trị tận gốc viêm xoang, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Khu phong, trừ thấp, thông kinh lạc, bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt giải độc, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn nguy cơ tái phát bệnh.
  • Hành khí hoạt huyết, giảm đau, làm thoát dịch mủ xoang, phục hồi niêm mạc xoang do viêm nhiễm mãn tính. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân bị viêm xoang.
  • Giảm nhức, chống viêm, chống phù nề và kích thích lưu thông khí huyết.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

Giai đoạn tác động của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả điều trị bảo tồn lâu dài, lương y khuyên người bệnh nên kiên trì sử dụng cả liệu trình nhắc lại bài thuốc xoang Đỗ Minh Đường 1 – 2 lần/năm. Lý giải điều này, ông cho biết đây là nguyên lý VÀNG của YHCT mà bao đời dòng họ Đỗ Minh gìn giữ, tập trung bồi bổ cơ thể từ bên trong tăng sức đề kháng toàn diện để giữ vững hiệu quả chữa bệnh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Ngoài ra, để lý giải tại sao Viêm xoang Đỗ Minh có thể trở thành một trong số hiếm những bài thuốc có thể dùng được cho cả những đối tượng có cơ địa mẫn cảm nhất như mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, trẻ em,… lương y Tuấn cho biết:

“Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh chúng tôi được bào chế từ 100% từ  thảo dược sạch, thu hái tại 3 vườn dược liệu HỮU CƠ của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số dược liệu chính trong bài thuốc có thể kể đến là kim ngân hoa, ké đầu ngựa, cỏ mực, thục địa, cát cánh, sài hồ, đẳng sâm, hoàng kỳ,…”.

Trong quá trình bào chế thuốc, chúng tôi nói không với dược liệu bẩn trôi nổi ngoài thị trường, đồng thời không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó, bài thuốc đảm bảo lành tính, không tác dụng phụ cho mọi đối tượng sử dụng.

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần thảo dược quý có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Hơn nữa, cách dùng tiện lợi của bài thuốc cũng chính là một trong những ưu điểm nổi bật, không chỉ thân thiện với người bệnh mà còn nâng tầm thuốc Nam của nước ta. Do đó, sau khi sử dụng, đa số người bệnh đều đánh giá thuốc dễ uống, dễ dùng và cho hiệu quả điều trị chuyên sâu.

Theo thống kê của chúng tôi trong gần 3 THẾ KỶ qua, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đã được HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH trên khắp cả nước tin dùng. Ngay cả người Việt hiện đang làm việc ngoài vũng lãnh thổ Việt Nam cũng liên hệ với chúng tôi để đặt lấy thuốc và gửi qua nước ngoài.

Bạn Hà Vân (27 tuổi, Lạng Sơn) là một trong số vô vàn bệnh nhân đã đạt hiệu quả điều trị tốt khi sử dụng bài thuốc nam chữa viêm xoang của chúng tôi. Hà Vân chia sẻ: “Mình bị viêm xoang hơn 10 năm nay rồi, giờ bệnh nặng đến mức mũi mình gần như không ngửi được mùi, thường xuyên bị đau nhức đầu dữ dội, phần hốc mũi, hốc mắt cũng bị đau mỗi khi bệnh tái phát.

Biết rõ bệnh nên mình cũng chăm chỉ uống thuốc lắm nhưng dùng nhiều thuốc tây, thuốc bắc và thuốc nam rồi nhưng không ăn thua. Cứ hễ ai mách cho cách điều trị nào tốt là mình lại nghe. Bởi thế nên khi được bạn chỉ cho bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh, mình chẳng nghĩ ngợi nhiều, cứ thế là tìm đến nhà thuốc thăm khám và lấy thuốc luôn.

Lương y Tuấn có tư vấn mình lấy 3-4 liệu trình nhưng ở buổi đầu tiên mình chỉ lấy trước 1 liệu trình về dùng xem sao. Thì sau 1 tháng dùng thuốc mình thấy các triệu chứng viêm xoang thuyên giảm đến gần 50%. Được cái thuốc dễ dùng, không cần đun sắc lỉnh kỉnh nên mình khá ưng”.

Ngoài ra, còn vô số người đã khỏi bệnh hoàn toàn và không tái phát lại.

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang mãn  tính

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dòng họ Đỗ Minh

Rất có thể, bạn sẽ là người tiếp theo tiêu diệt được triệt để căn bệnh viêm xoang gây sưng mặt. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp, bạn chỉ cần liên hệ để nhận tư vấn:

DMD-BANNER1312-011.gif

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger