Viêm Tái Tạo Cổ Tử Cung: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu Và Cách Điều Trị

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm tái tạo cổ tử cung là ám ảnh của nhiều chị em hiện nay. Đặc biệt là đối với những ai đang trong độ tuổi sinh nở hoặc mới bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Nếu bạn cũng đang mắc phải bệnh lý phụ khoa này thì đừng quá lo lắng! Bạn có thể tìm hiểu những thông tin liên quan đến viêm tái tạo cổ tử cung trong bài viết dưới đây để chủ động phòng ngừa bệnh.

Viêm tái tạo cổ tử cung là gì?

Cấu tạo bình thường của phần niêm mạc cổ tử cung gồm 2 bộ phận chính. Đó là niêm mạc cổ ngoài (biểu mô lát tầng) và niêm mạc cổ trong (biểu mô tuyến). Tình trạng tái tạo có thể hiểu đơn giản là hiện biểu mô hóa: Các tế bào lát phát triển phủ lên tế bào tuyến.

Tình trạng tái tạo có thể hiểu đơn giản là hiện biểu mô hóa: Các tế bào lát phát triển phủ lên tế bào tuyến
Tình trạng tái tạo có thể hiểu đơn giản là hiện biểu mô hóa: Các tế bào lát phát triển phủ lên tế bào tuyến

Vậy có thể kết luận rằng, viêm tái tạo cổ tử cung là quá trình lộ tuyến cổ tử cung đang trong thời gian phục hồi. Tuy nhiên, trong giai đoạn quan trọng này, các tế bào lộ tuyến lại xuất hiện tình trạng viêm nhiễm. Đây cũng được xem là trường hợp bệnh lý tái phát và có nhiều biến chuyển khó lường.

Sở dĩ có điều này là do khi bị tổn thương, các tế bào bên trong tử cung sẽ bị lộ ra bên ngoài. Từ đó dẫn đến hiện tượng niêm mạc cổ tử cung bị sưng đỏ và sần sùi. Nếu chữa khỏi triệt để thì những tế bào này sẽ biến mất và tử cung lại quay về trạng thái trơn láng như ban đầu.

Nguyên nhân gây bệnh viêm tái tạo cổ tử cung?

Theo bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến các chị em dễ bị viêm tái tạo cổ tử cung. Ngoài tác nhân chính do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn gây hại từ môi trường thì một số những yếu tố chủ quan từ chính người bệnh.

Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chị em dễ bị viêm tái tạo cổ tử cung
Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chị em dễ bị viêm tái tạo cổ tử cung

Dưới đây là một vài lý do làm tăng nguy cơ khởi phát bệnh ở phụ nữ:

  • Vệ sinh vùng kín không được đảm bảo: Vùng kín là cơ quan nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương, mỗi ngày, lượng khí hư sẽ tiết ra rất nhiều. Nếu chị em không chú ý đến vấn đề vệ sinh âm đạo thì các vi khuẩn, nấm sẽ càng có môi trường thuận lợi để phát triển và gây bệnh.
  • Do quan hệ tình dục không an toàn: Hiện nay, không nhiều người có kiến thức về quan hệ tình dục an toàn. Vì vậy nên việc quan hệ mạnh bạo gây trầy xước niêm mạc cổ tử cung là điều vô cùng phổ biến. Do đó, nếu quan hệ không đảm bảo sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm tái tạo cổ tử cung.
  • Sức đề kháng suy giảm: Bạn cũng có thể bị mắc bệnh nếu như sức kháng bị suy giảm và hệ miễn dịch không làm tốt nhiệm vụ của mình. Hơn nữa, nếu cổ tử cung đã bị tổn thương sẽ khiến cho các loại vi khuẩn, nấm và trùng roi có hại dễ dàng xâm nhập vào vùng kín. Từ đó gây viêm nhiễm và lan rộng ra các cơ quan khác.
  • Ảnh hưởng của nội tiết: Hiện nay, rất nhiều chị em gặp phải vấn đề đó là nội tiết tố bị rối loạn. Đây chính là lý do khiến cho nồng độ pH ở âm đạo bị mất cân bằng. Lúc này, tử cung sẽ là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn, nấm men, Trichomonas có cơ hội ký sinh, tấn công và xâm lấn gây viêm nhiễm.

banner-phu-khoa-do-minh6.gif

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm tái tạo cổ tử cung

Cũng giống với viêm cổ tử cung bình thường, nếu chị em mắc phải bệnh lý này cũng sẽ gặp phải những triệu chứng điển hình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh nhầm với các biểu hiện bình thường của cơ thể.

Khí hư bất thường là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm tái tạo cổ tử cung
Khí hư bất thường là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm tái tạo cổ tử cung

Những dấu hiệu bất thường khi mắc viêm tái tạo cổ tử cung như sau:

  • Ngứa ngáy vùng kín: Khi vùng kín bị viêm nhiễm, người bệnh sẽ có cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu ở xung quanh bộ âm đạo. Giai đoạn đầu, bạn sẽ thấy ngứa nhẹ nhưng nếu bệnh chuyển biến nặng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Nó sẽ gây nên hiện tượng ngứa, kèm theo sưng tấy, đỏ mẩn và đau rát dữ dội.
  • Vùng kín có mùi hôi, tanh: Khi bị bệnh, các loại vi khuẩn, nấm men và trùng roi ở âm đạo sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Từ đó khiến cho tình trạng viêm nhiễm sẽ trở nên nặng nề hơn và âm đạo xuất hiện mùi tanh hôi rất khó chịu. Đặc biệt, khi quan hệ tình dục, chị em có thể cảm nhận được mùi hôi nặng hơn.
  • Khí hư bất thường: Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm cổ tử cung nói chung và viêm tái tạo cổ tử cung nói riêng. Bình thường khí hư sẽ có màu trắng trong không mùi. Thế nhưng nếu bạn bị viêm tái tạo cổ tử cung, khí hư sẽ có sang màu bất thường. Người bệnh sẽ cảm nhận rõ lượng khí hư tiết ra nhiều hơn và có màu vàng hoặc xanh.
  • Một số triệu chứng khác: Ngoài những triệu chứng trên, khi bị viêm tái tạo cổ tử cung chị em còn cảm thấy bị đau rát khi quan hệ tình dục. Hơn thế nữa, việc đi tiểu cũng đau rát và gặp nhiều khó khăn.

Bệnh có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Viêm tái tạo cổ tử cung nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Bệnh lý này khiến chị em phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu, bất tiện và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Một số ảnh hưởng của chứng viêm tái tạo cổ tử cung có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt vợ chồng: Những triệu chứng như khí hư bất thường, mẩn ngứa, đau rát khi quan hệ, mùi hôi khó chịu,,.. đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của chị em. Nhiều người bệnh cảm thấy vô cùng tự ti, ngại gần gũi với người ấy. Lâu dần, họ sẽ không còn cảm giác “yêu” và điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tình dục và đời sống hạnh phúc vợ chồng.
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa khác: Các cơ quan trong bộ phận sinh dục có mối liên kết vô cùng chặt chẽ với nhau. Vì vậy nếu bạn bị bệnh, các vi khuẩn gây bệnh sẽ nhanh chóng tấn công các cơ quan xung quanh. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác. Có thể kể đến như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng hay viêm vùng chậu,…
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: Nếu bạn bị viêm tái tạo cổ tử cung thì bệnh lý này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe sinh sản. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ khiến quá trình thụ tinh trở nên khó khăn hơn. Đây chính là nguyên nhân của các hiện tượng hiếm muộn, vô sinh,…
  • Biến chứng ung thư cổ tử cung: Một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm nếu không sớm điều trị viêm âm tái tạo cổ tử cung là sẽ dẫn tới ung thư cổ tử cung. Bệnh lý ngày phổ biến, rất nguy hiểm và đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.
  • Các phương pháp điều trị viêm tái tạo cổ tử cung

Viêm âm tái tạo cổ tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Vì vậy nên kho phát hiện những dấu hiệu bất thường, bạn cần chủ động thăm khám để được điều trị kịp thời.

XEM NGAY: Trả lại vùng kín khô thoáng, sạch thơm chỉ với phương pháp này

Điều trị bệnh viêm tái tạo cổ tử cung

Chỉ có như vậy bạn mới bảo vệ được sức khỏe của chính bản thân mình. Dưới đây là một số phương pháp chữa viêm tái tạo cổ tử cung, chị em có thể tham khảo và áp dụng:

Điều trị viêm tái tạo cổ tử cung bằng thuốc Tây y

Sử dụng thuốc Tây y để chữa bệnh được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Thông thường, để điều trị viêm tái tạo cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc dạng viên đặt phụ khoa.

Các loại thuốc này có ưu điểm là phát huy tác dụng tại chỗ và lượng khuếch tán vào máu cũng hạn chế. Một số thuốc đặt âm đạo có tác dụng điều trị viêm âm đạo sau sinh bao gồm: Neo Tergynan, Polygynax hoặc Mycogynax,…

Sử dụng thuốc Tây y để chữa bệnh được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng
Sử dụng thuốc Tây y để chữa bệnh được rất nhiều chị em tin tưởng áp dụng

Trường hợp mức độ viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn, bạn có thể được chỉ định áp dụng một số phương pháp can thiệp ngoại khoa khác. Ví dụ như: đốt laser, đốt điện, áp lạnh hoặc sử dụng dao LEEP để tiêu diệt ổ viêm.

Lưu ý, bạn tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Bởi vì nếu dùng sai cách hoặc không đúng liều lượng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Điều trị viêm tái tạo cổ tử cung bằng thuốc Đông y

Theo quan niệm của Đông y, viêm cổ tử cung nói chung và viêm tái tạo cổ tử cung nói riêng thì bệnh khởi phát từ việc cơ thể bị hao tổn phần huyết. Do vậy, để cải thiện tình trạng này thì chị em nên sử dụng các bài thuốc có tác dụng giúp bồi bổ phần huyết, tăng cường tỳ vị, lưu thông khí huyết, sơ can khí và dưỡng can thận.

Theo đó, các bài thuốc Đông y sử dụng để điều trị bệnh có công dụng bổ sung khí huyết. Ngoài ra còn giúp điều hòa các tạng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó giúp điều trị viêm nhiễm từ gốc rễ và ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát nhiều lần.

Theo đó, các bài thuốc Đông y sử dụng để điều trị bệnh có công dụng bổ sung khí huyết
Theo đó, các bài thuốc Đông y sử dụng để điều trị bệnh có công dụng bổ sung khí huyết

Ngoài việc sử dụng các bài thuốc uống có thành phần gồm đương quy, ích mẫu, trinh nữ hoàng cung,… Các chị em cũng có thể dùng các bài thuốc ngâm rửa từ thảo dược. Mục đích chính là để tiêu diệt vi khuẩn, trùng roi và các loại nấm đồng thời giúp giảm thiểu các triệu chứng khó chịu.

Một trong những bài thuốc chữa viêm tái tạo cổ tử cung hàng đầu, được nhiều người tin tưởng hiện nay đó là Phụ Khang Đỗ Minh – bài thuốc chữa bệnh phụ khoa gia truyền hơn 150 năm của Đỗ Minh Đường.

Không còn nỗi khó chịu bởi các triệu chứng của bệnh phụ khoa gây ra nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 THẾ KỶ

Đây là bài thuốc chữa phụ khoa duy nhất hiện nay được nghiên cứu chuyên sâu dựa trên những luận lý của yhct kết hợp với những phân tích, nghiên cứu, kiểm nghiệm hiện đại, khoa học hiện đại đã mang đến giải pháp chữa bệnh đột phá, xử lý bệnh triệt để, an toàn và HIỆU QUẢ SỐ 1 trong hàng trăm bài thuốc nam trên thị trường.

XEM NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh PHÁ VỠ những ĐỊNH KIẾN thường gặp về thuốc YHCT như thế nào?

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Để loại bỏ triệt để được các yếu tố gây nên chứng bệnh phụ khoa tận sâu bên trong cơ thể. Bài thuốc đã tập trung vào nguyên lý TỲ VỊ – DƯỠNG HUYẾT nhằm mang đến cơ chế điều trị toàn diện nhất.

Giải thích về cơ chế này, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho hay: “Các bài thuốc xưa thường chỉ tập trung điều trị vào các yếu tố bên ngoài để cắt đứt nhanh các triệu chứng. Điều này khiến cho tình trạng bệnh không được giải quyết triệt để. Trường hợp không tiêu trừ được gốc bệnh, bệnh sẽ dễ bị tái phát.

Vì vậy để mang lại hiệu quả đặc trị toàn diện,chúng tôi đã hoàn thiện Phụ Khang Đỗ Minh tác động từ gốc rễ, chữa sạch bệnh từ trong ra ngoài”

Liệu trình điều trị toàn diện của Phụ Khang Đỗ Minh là sự kết hợp 4 bài thuốc nhỏ: UỐNG- ĐẶT- XỊT- RỬA mang đến tác dụng:

  • KHẮC PHỤC TỔN THƯƠNG BÊN TRONG: Phụ Khang Đỗ Minh sử dụng “đòn tấn công” chính là thuốc uống đặc trị giúp bồi bổ chính khí cho cơ thể. Từ đây, thuốc uống giúp nhuận khí, bổ huyết, an thần, dưỡng nhan, chức năng các tạng phủ được cải thiện, độ pH âm đạo trở về cân bằng. Những yếu tố nguy cơ được xử lý thì hiệu quả bài thuốc mới lâu dài, ổn định.
  • LÀM SẠCH BÊN NGOÀI: Kết hợp cùng lúc thuốc bộ 3 thuốc đặt âm đạo, thuốc xịt phụ khoa và thuốc ngâm rửa, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh tăng cường khả năng làm sạch, kháng khuẩn tại chỗ gấp 3 lần. Chị em không cần lo lắng vì ngứa ngáy châm chích, mùi hôi khó chịu, hay các vấn đề vùng kín ẩm ướt, viêm nhiễm.
Liệu trình "4 trong 1" của bài thuốc gia truyền Phụ Khang Đỗ Minh
Liệu trình “4 trong 1” của bài thuốc gia truyền Phụ Khang Đỗ Minh

Mẹ bầu Hoài Thương (28 tuổi, Hà Nội) từng chữa khỏi nấm âm đạo sau 3 tháng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Trước khi biết đến bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh, chị đã từng “vật vã” với căn bệnh viêm nấm âm đạo mặc dù đã thử qua nhiều phương pháp điều trị. Sau quá trình sử dụng thuốc, chị chia sẻ về những cảm nhận của mình qua từng giai đoạn thuốc:

  • 10 ngày đầu: Người bệnh cảm thấy lượng khí hư ra nhiều hơn bình thường, dịch âm đạo được đào thải ra bên ngoài. Đây là hiện tượng công thuốc bình thường cho thấy thuốc tác dụng tốt, đào thải dịch viêm và nấm, vi khuẩn,…
  • Hết tháng đầu tiên: Chị Thương thấy giảm ngứa ngáy khó chịu, khí hư giảm.
  • Hết tháng thứ 2: Vùng kín không còn mùi hôi, hết ngứa ngáy âm đạo và khí hư ra nhiều bất thường. Ở giai đoạn này, bệnh cải thiện khoảng 80%.
  • Sau khi dùng hết liệu trình 3 tháng: Các biểu hiện của bệnh nấm âm đạo được đẩy lùi hoàn toàn, sức khỏe tổng quát của chị Thương cải thiện đáng kể. Mẹ bầu thấy vùng kín khô thoáng, làn da “cô bé” mềm mịn hơn. 

Để chị Hoài Thương có thể yên tâm dùng thuốc trong thời gian mang thai chính là nhờ vào bài thuốc AN TOÀNLÀNH TÍNH 100% do được chiết xuất hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên, được ươm trồng và thu hái tại chính vườn ươm sạch, đạt chuẩn hữu cơ

Tất cả các dược liệu sau thu hái được sơ chế và phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ. Toàn bộ quy trình bào chế thuốc được thực hiện khép kín xuyên suốt 48 giờ, không trộn thêm chất bảo quản hay tân dược vào trong thành phần, do đó bài thuốc bào chế ra không hề gây tác dụng phụ đến sức khỏe của mọi bệnh nhân.

KHÁM PHÁ NGAY: “Giải mã” các thảo dược vàng có trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan1.jpg

Nếu bạn cũng đang mắc phải căn bệnh phụ khoa khó nói, hãy liên hệ đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi qua 2 cơ sở: số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình (HN) hoặc số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh (Tp. HCM) để được đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và kê khai liệu trình điều trị phù hợp với từng người.

banner-phu-khoa-do-minh2.gif

Các bài thuốc Đông y chữa viêm tái tạo cổ tử cung có ưu điểm là an toàn và lành tính. Tuy nhiên, các thảo dược tác động khá chậm nên chị em cần phải kiên trì thì mới đem lại hiệu quả cao. Bạn tuyệt đối không được bỏ dở giữa chừng.

Áp dụng các mẹo dân gian để chữa bệnh

Với phụ nữ thì việc áp dụng những mẹo dân gian để chữa viêm tái tạo cổ tử cung là rất phù hợp. Phương pháp này rất dễ thực hiện, đảm bảo an toàn và lành tính. Chị em có thể yên tâm là mẹo dân gian này sẽ không gây ra tác dụng phụ.

Với phụ nữ thì việc áp dụng những mẹo dân gian để chữa viêm tái tạo cổ tử cung là rất phù hợp
Với phụ nữ thì việc áp dụng những mẹo dân gian để chữa viêm tái tạo cổ tử cung là rất phù hợp

Một số mẹo trị bệnh đơn giản tại nhà bao gồm:

  • Sử dụng lá lốt: Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá lốt đem rửa sạch, sau đó đun sôi cùng phèn chua và muối hạt. Cuối cùng dùng nước lá lốt để tiến hành xông hơi và vệ sinh nhẹ nhàng vùng kín. Mẹo nhỏ này giúp cải thiện tối đa các triệu chứng viêm nhiễm ngứa ngáy.
  • Mật ong kết hợp với bạc hà: Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ vi khuẩn và làm dịu vùng viêm nhiễm. Vì vậy nên bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này để xông hơi vùng kín.
  • Lá trầu không: Lấy lá trầu không rửa sạch, vò nát rồi đem đun sôi cùng một chút muối. Sau khi nước nguội thì chị em dùng để vệ sinh vùng kín. Sử dụng lá trầu không giúp cải thiện hiệu quả triệu chứng sưng tấy và mẩn đỏ hiệu quả.
  • Dùng ngải cứu: Người bệnh có thể dùng ngải cứu khô đem sắc với nước dùng để vệ sinh vùng kín. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Những cách trên có ưu điểm lành tính nhưng không phải lúc nào cũng có tác dụng như mong muốn. Vậy nên chị em không nên quá kỳ vọng vào những mẹo nhỏ này.

Ngoài ra với những chị em có cơ địa nhạy cảm thì khi áp dụng làm tại nhà có thể bị dị ứng vùng kín. Do vậy, người bệnh nên cân nhắc trước khi quyết định áp dụng để chữa chữa viêm tái tạo cổ tử cung.

Một số vấn đề cần lưu ý khi bị viêm tái tạo cổ tử cung

Viêm tái tạo cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Bởi vậy, chị em nên việc chủ động chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa là điều vô cùng cần thiết.

Ăn sữa chua không đường mỗi ngày cũng là mẹo giúp phòng bệnh rất tốt
Ăn sữa chua không đường mỗi ngày cũng là mẹo giúp phòng bệnh rất tốt

Bạn có thể tham khảo những lưu ý sau:

Về chế độ ăn uống

  • Người bệnh nên nên tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi. Đặc biệt, trong thực đơn mỗi ngày cần chứa nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng. Đây được xem là yếu tố giúp hỗ trợ quá trình điều trị, phòng ngừa bệnh rất hiệu quả.
  • Ăn sữa chua không đường mỗi ngày cũng là mẹo giúp phòng bệnh rất tốt. Bởi vì trong sữa chua có nhiều men lợi khuẩn giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại ở âm đạo. Từ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng viêm nhiễm.
  • Bổ sung tỏi vào các bữa ăn hàng ngày để cơ thể có khả năng kháng viêm tự nhiên. Tỏi cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm rất tốt.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể, đảm bảo đủ 2 lít nước mỗi ngày. Thói quen này có tác dụng hỗ trợ quá trình đào thải độc tố qua đường nước tiểu và thanh lọc cơ thể.
  • Tuyệt đối hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều hóa chất, dầu mỡ, cay nóng, chất kích thích,… bởi đây chính là những tác nhân khiến cho tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.

Về chế độ sinh hoạt hàng ngày

  • Vệ sinh “cô bé” sạch sẽ và thoáng mát mỗi ngày.
  • Hạn chế sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chất rửa tẩy mạnh hoặc có độ pH không phù hợp.
  • Tránh thụt rửa âm đạo.
  • Sử dụng quần lót vừa vặn, chất liệu cotton phù hợp, thoáng mát.
  • Tuyệt đối không sử dụng đồ lót còn ẩm.
  • Thường xuyên vận động nhẹ nhàng giúp cải thiện sức khỏe.
  • Giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh bị căng thẳng stress kéo dài.

Nếu thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường, bạn cần thăm khám ngay để xử lý kịp thời.

Viêm tái tạo cổ tử cung là bệnh phụ khoa không hiếm gặp. Mặc dù bệnh lý này có tác động tiêu cực đến sức khỏe nhưng bạn hoàn toàn có thể phòng tránh và điều trị được triệt để. Quan trọng nhất là người bệnh cần chủ động phòng ngừa bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt lưu ý trang bị kiến thức về tái tạo cổ tử cung để có cách xử lý kịp thời.

CTA-tu-van-do-minh-duong-1.png

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger