Viêm Mũi Họng Xuất Tiết Ở Trẻ Em: Dấu Hiệu Và Hướng Điều Trị Bệnh Từ CHUYÊN GIA

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em là một trong những bệnh lý tai mũi họng khá phổ biến. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi nhanh chóng và có nhiệt độ thấp. Bệnh lý này thường gây ra các triệu chứng điển hình như ho, sổ mũi, hắt hơi,… và gây nhầm lẫn khi nhận biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông hữu ích giúp bạn nhận biết hướng xử lý bệnh an toàn khi trẻ bị viêm mũi họng xuất tiết.

Viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em là bệnh gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có tên gọi khác là bệnh viêm mũi xoang xuất tiết. Có thể hiểu đơn giản, đây là tình trạng niêm mạc mũi bị sưng viêm, phù nề nghiêm trọng. Từ đó gây nên tình trạng tắc mũi thường xuyên. Bệnh lý này thường xuất hiện ở trẻ em vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ môi trường thay đổi thất thường và đặc biệt là vào mùa lạnh.

Là chuyên gia YHCT lâu năm chuyên điều trị bệnh tai mũi họng, lương y Đỗ Minh Tuấn (Hiện là GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình sức khỏe của VTV2, VTC2) nhận định, khi viêm mũi họng xuất tiết kéo dài, niêm mạc mũi bắt đầu bị kích thích nặng, phù nề, xung huyết và tăng tiết nhiều dịch nhầy. Từ đó khiến trẻ liên tục sụt sịt, thở khò khè.

Nếu cha mẹ không kịp thời phát hiện và chăm sóc cẩn thận thì bệnh có thể tiến triển nặng hơn. Từ đó gây ra tình trạng quá phát nhiều lần hoặc dẫn đến viêm tai giữa vô cùng nguy hiểm.

Viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em là bệnh lý khá phổ biến. đặc biệt là vào thời điểm giao mùa
Viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em là bệnh lý khá phổ biến. đặc biệt là vào thời điểm giao mùa

Ở Việt Nam, viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em được xem là bệnh lý phổ biến và có thể gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào. Bệnh cũng thường xuất hiện sau các đợt trẻ bị mắc cảm cúm, viêm amidan, khi sức đề kháng của trẻ đang có dấu hiệu suy giảm và hệ miễn dịch bị tấn công,…

Thế nhưng đa số phụ huynh không có kiến thức cơ bản về vấn đề phát hiện bệnh cũng như điều trị cho trẻ ra sao. Cùng tìm hiểu về dấu hiệu nhận biết viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em và hướng điều trị hiệu quả, an toàn nhé!

Dấu hiệu nhận biết viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em

Các triệu chứng viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em cũng khá tương tự với triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết, ban đầu thường kéo dài trong khoảng 5 – 7 ngày. Đây được xem là giai đoạn mới chớm của bệnh. Bạn có thể theo dõi được những dấu hiệu viêm mũi dị ứng điển hình. Có thể kể đến như chảy nước mũi, hắt hơi liên tục và sau đó mới nặng hơn là gây sung huyết mũi.

Dấu hiệu nhận biết viêm họng xuất tiết cơ bản nhất ở trẻ em đó là chảy nhiều nước mũi
Dấu hiệu nhận biết viêm họng xuất tiết cơ bản nhất ở trẻ em đó là chảy nhiều nước mũi

Dưới đây là những triệu chứng đặc trưng giúp bạn dễ nhận biết bệnh viêm mũi họng xuất tiết của trẻ em:

  • Ngạt mũi: Ngạt mũi được xem là dấu hiệu đầu tiên và cơ bản nhất của các bệnh lý liên quan đến mũi họng. Thông thường, bé sẽ bị ngạt cả 2 bên cánh mũi, đôi khi là một bên. Tình trạng này khiến cho trẻ em phải thở bằng miệng, từ đó dẫn đến tình trạng khô môi, xuất hiện tiếng khò khè, thậm chí là rít lên khi thở, đặc biệt là vào ban đêm.
  • Chảy dịch mũi: Dịch mũi thông thường sẽ vừa đủ để làm ẩm niêm mạc mũi mà thôi. Tuy nhiên, khi trẻ bị viêm mũi họng xuất tiết thì mũi bị sung huyết, tăng tiết dịch. Từ đó khiến trẻ liên tục bị chảy nước mũi và làm tăng nguy cơ viêm họng kèm theo ho. Ban đầu, nước mũi thường là dịch trong, dạng lỏng nhưng sau một thời gian sẽ chuyển sang màu trắng đục, xanh hoặc vàng và ở dạng đặc.
  • Phù nề niêm mạc mũi: Đây được xem là dấu hiệu khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mới. Niêm mạc mũi sẽ có dấu hiệu đỏ, hơi sưng nề và rất dễ bị kích thích. Tình trạng này quan sát rõ nhất khi tiến hành nội soi mũi. Bạn có thể nhìn thấy cuối cuốn mũi sưng đỏ, tụ nhiều dịch.
  • Dấu hiệu khác: Ngoài các dấu hiệu cơ bản trên thì cũng có một vài biểu hiện của trẻ khi mắc bệnh mà cha mẹ có thể quan sát bằng mắt thường. Có thể kể đến như bé khó chịu, quấy khóc, sốt cao, biếng ăn, hắt hơi và mệt mỏi kéo dài,…

Nguyên nhân chính gây bệnh

Trẻ em thường là đối tượng tấn công chủ yếu của các tác nhân gây bệnh. Bởi vì khi còn nhỏ tuổi, bé có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và sức đề kháng còn khá yếu. Do vậy, chỉ cần một chút thay đổi nhỏ ngoài môi trường xung quanh hoặc trong cơ thể cũng có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh lý viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em
Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh lý viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ. Có thể đến như:

  • Thời tiết thay đổi: Đây là yếu tố ngoại cảnh hàng đầu phải kể đến. Thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa, nhiệt độ chuyển từ nóng sang lạnh là điều kiện thuận lợi nhất để gây nên bệnh viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em.
  • Vi khuẩn, virus: Trong môi trường luôn tồn tại những loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Nếu không che chắn khi ra ngoài hoặc vệ sinh đường mũi họng cho trẻ thường xuyên thì rất dễ bị virus, vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài. Nếu sức đề kháng không tốt, trẻ sẽ dễ dàng bị các tác nhân này tấn công vào sâu bên trong và gây bệnh.
  • Tác nhân dị ứng: Đây được xem là nguyên nhân ít xuất hiện hơn. Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần lưu ý bụi bẩn, phấn hoa hay các loại lông động vật cũng có thể gây kích thích niêm mạc mũi của trẻ. Từ đó dẫn đến tình trạng mũi dễ bị sung huyết và phù nề.
  • Ô nhiễm môi trường: Môi trường ô nhiễm sẽ có nhiều khói bụi, hơi hóa chất và khói thuốc lá. Đây đều là những tác nhân xấu khiến cho niêm mạc mũi của trẻ dễ vốn đã vô cùng nhạy cảm lại bị kích thích.

CTA2-1.jpg

Viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em có nguy hiểm không?

Về bản chất, viêm mũi họng xuất tiết ở em không phải là bệnh lý quá nguy hiểm. Bạn không cần quá lo lắng bệnh có thể gây ảnh hưởng hoặc đe dọa đến tính mạng của trẻ.

Nếu được chăm sóc đúng cách, bệnh lý hoàn toàn có thể được đẩy lùi và tự khỏi mà không cần điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, viêm họng xuất tiết có xu hướng kéo dài, tái phát nhiều lần. Từ đó gây ra các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé như:

  • Viêm họng
  • Viêm xoang
  • Viêm VA
  • Viêm amidan
  • Viêm mũi quá phát
  • Polyp mũi
  • Viêm tãi giữa, suy giảm thính giác
  • Viêm thanh – khí – phế quản
  • Viêm mí mắt, giảm thị lực

Các cách chữa bệnh hiệu quả

Để điều trị đúng cách và tránh các biến chứng nguy hiểm này, cha mẹ cần sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán.

Sau khi thăm khám, tùy vào mức độ triệu chứng cũng như cơ địa của trẻ, các bác sĩ sẽ đưa ra một số phương pháp cơ bản như:

Điều trị viêm mũi họng xuất tiết bằng mẹo dân gian tại nhà

Hiện nay, mẹo dân gian trị viêm mũi họng xuất tiết đang được ứng dụng khá nhiều. Đây được xem là các mẹo nhỏ được truyền lại từ xưa, có cách làm tại nhà đơn giản và giúp cải thiện bệnh khá tốt.

XEM THÊM: VTV2 giới thiệu bài thuốc THẢO DƯỢC chữa dứt điểm viêm mũi xoang hàng nghìn người tin dùng

Mẹo dân gian điều trị viêm mũi họng xuất tiết khá hiệu quả và vô cùng an toàn
Mẹo dân gian điều trị viêm mũi họng xuất tiết khá hiệu quả và vô cùng an toàn

Bạn có thể tham khảo một số mẹo đơn giản như sau:

Xông hơi bằng tinh dầu: Xông mũi bằng tinh dầu sẽ làm loãng phần dịch nhầy, nhờ đó niêm mạc mũi của trẻ trở nên khô thoáng hơn và giảm tình trạng sưng tấy. Tuy nhiên, để thực hiện biện pháp này thì bạn phải hết sức cẩn thận.

  • Chuẩn bị một bát nước nóng, sau đó cho thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà, quế hoặc khuynh diệp,…
  • Xông hơi trong khoảng 5 – 15 phút, chú ý giữ khoảng cách an toàn.
  • Thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng cây hoa ngũ sắc: Tinh dầu trong cây hoa ngũ sắc có khả năng tiêu diệt khuẩn vi khuẩn, kháng viêm và làm loãng dịch nhầy trong mũi. Từ đó, mũi họng sẽ trở nên thông thoáng hơn, đường thở của trẻ được cải thiện.

  • Chuẩn bị một nắm cây hoa ngũ sắc, đem rửa sạch rồi tiến hành giã nhuyễn.
  • Vắt lấy nước cốt và nhỏ 2 – 3 giọt vào mũi.
  • Để khoảng 2 – 5 phút rồi tiến hành rửa lại bằng nước muối pha loãng để loại bỏ hết dịch nhầy ra ngoài.

Sử dụng nghệ vàng: Nghệ vàng được biết đến như một dược liệu lành tính và có khả năng kháng khuẩn. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp làm lành những thương tổn, tái tạo niêm mạc và chữa viêm loét rất hiệu quả.

  • Làm sạch một củ nghệ vàng, thái lát mỏng.
  • Giã nhỏ phần nghệ đã chuẩn bị và chiết lấy nước cốt.
  • Sử dụng tăm bông thấm nước cốt rồi tiến hành đưa vào trong khoang mũi.
  • Cần kiên trì áp dụng mẹo nhỏ này vài lần một tuần để đạt hiệu quả cao.

Sử dụng thuốc tây đặc trị

Thuốc điều trị viêm mũi họng xuất tiết cho trẻ hiện nay khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dùng tại chỗ trước để trẻ sử dụng. Nếu tình trạng bệnh nặng, bạn có thể kết hợp các sản phẩm khác để tăng hiệu quả chữa trị.

XEM THÊM: Mách bạn bài thuốc chữa viêm mũi xoang xuất tiết cho bé AN TOÀN – KHÔNG cần kháng sinh

Thuốc tây đặc trị viêm họng xuất tiết cho hiệu quả khá tốt, được nhiều người tin dùng
Thuốc tây đặc trị viêm họng xuất tiết cho hiệu quả khá tốt, được nhiều người tin dùng

Một vài loại thuốc phổ biến có thể kể đến như:

  • Thuốc kháng histamin H1: Đây là nhóm thuốc cơ bản giúp kiểm soát khả năng xuất tiết mũi họng. Histamin H1 giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng như ho, hắt hơi, sổ mũi,… Các loại thuốc thường được chỉ định trong điều trị bệnh là Cyclizine, Cetirizine, Chlorpheniramine, Hydroxyzine, Cycloheptadiene, Loratadine,…
  • Nhóm thuốc chứa Corticoid (chủ yếu ở dạng xịt): Thuốc có tác dụng xoa dịu bề mặt niêm mạc mũi, giảm sưng viêm và ức chế sự phát triển của các virus có hại.
  • Thuốc se bề mặt niêm mạc mũi: Tình trạng xuất tiết ở trẻ sẽ giảm khi niêm mạc mũi khô. Chính vì vậy, nhóm thuốc này giúp làm giảm độ ẩm ở niêm mạc mũi, Từ đó làm mũi thông thoáng và giảm thiểu tối đa tình trạng sưng viêm.
  • Kháng sinh trị viêm: Thuốc có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch mũi, giúp ngăn nhiễm trùng và biến chứng.
  • Thuốc chống viêm chứa corticoid: Một số loại phổ biến là Polydexa, Collydexa,…

Cha mẹ cần lưu ý tuyệt đối không tự ý mua thuốc tây và tự điều trị cho trẻ tại nhà. Không có sự hướng dẫn của bác sĩ có thể khiến bệnh của trẻ trở nên nghiêm trọng, diễn biến phức tạp và dễ gây ra các biến chứng khó lường.

viem-xoang-CTA.gif

Điều trị bệnh bằng Đông y

Đây là phương pháp điều trị giúp cải thiện triệt tình trạng viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em từ tận căn nguyên. Các bài thuốc Đông y đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên, lành tính với trẻ em và an toàn với những đối tượng có cơ địa nhạy cảm.

Đông y được xem là hướng điều trị viêm họng xuất tiết ở trẻ em hiệu quả và an toàn
Đông y được xem là hướng điều trị viêm họng xuất tiết ở trẻ em hiệu quả và an toàn

Đông y nhận định bệnh viêm mũi họng xuất tiết do yếu tố trong và ngoài cơ thể tác động. Do đó, các bài thuốc thường tập trung nâng cao chức năng của tạng phủ, tán hàn, giải độc và hoạt huyết hóa ứ,… Dưới đây là một số bài thuốc mà các bậc phụ huynh nên tham khảo:

Bài thuốc số 1:

  • Chuẩn bị: Ké đầu ngựa, bạc hà, tân di và bồ công anh.
  • Sắc tất cả các nguyên liệu trên cùng với 500ml nước, đun đến khi còn khoảng 200ml nước thì dừng.
  • Cho trẻ uống thuốc đều đặn ngày 3 lần.

Bài thuốc số 2:

  • Chuẩn bị: Tân di, nghiệt mộc, bách chiểu và bạc hà.
  • Sắc tất cả các nguyên liệu cùng 5 bát nước, đun đến khi chỉ còn 2 bát thì tắt bếp và chắt ra.
  • Cho trẻ uống thuốc mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh.

Với cơ chế điều trị chuyên sâu, an toàn với trẻ nhỏ, các bài thuốc Đông y ngàng càng được ứng dụng rộng rãi trong điều trị viêm mũi họng xuất tiết. Đó cũng chính là lý do nhiều năm qua, lương y Đỗ Minh Tuấn không gừng nỗ lực nghiên cứu nâng tầm và phát triển bài thuốc nam VIÊM XOANG ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, mang đến giải pháp chữa bệnh hoàn hảo. 

ĐỘC QUYỀN bài thuốc chữa TẬN GỐC viêm mũi họng xuất tiết lưu truyền 3 thế kỷ

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi ra đời từ thế kỷ 19, trải qua 5 đời lương y dòng họ, đến nay được lương y Tuấn phát triển và hoàn thiện từ hiệu quả lẫn hình thức. Tính đến nay, bài thuốc đã giúp hơn 150.000 người bệnh khỏi viêm xoang mũi xuất tiết.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được giới thiệu trên sóng chương trình VTV2
Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được giới thiệu trên sóng chương trình VTV2

Nói về bài thuốc chữa bệnh của dòng họ, lương y Tuấn cho biết: “Các bệnh về mũi xoang gây ra biểu hiện tại chỗ như ngạt mũi, chảy dịch mũi, sưng viêm niêm mạc mũi,… Bên cạnh điều trị tại chỗ, YHCT chú trọng khắc phục tổn thương từ bên trong – nguyên nhân sâu xa dẫn đến viêm mũi họng xuất tiết. Từ đây, bồi bổ ngũ tạng, nâng cao chính khí, tăng cường sức đề kháng để hỗ trợ điều trị phòng ngừa. Đây cũng chính là cơ chế trị bệnh của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường.”

TUÂN THỦ NGUYÊN LÝ TRỊ BỆNH TOÀN DIỆN CỦA YHCT

Dựa trên nguyên tắc đó, kết hợp cùng công thức bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh, lương y Tuấn đã nâng tầm bài thuốc với liệu trình kép gồm 3 loại: 

  • Thuốc đặc trị bệnh
  • Thuốc giải độc chống viêm
  • Thuốc xịt viêm xoang

Liệu trình Viêm xoang Đỗ Minh

Theo đó, bài thuốc tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh, xử lý các triệu chứng gây ra, đồng thời làm tốt nhiệm vụ điều trị dự phòng. Lương y Tuấn gọi đây là nguyên lý TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU được ông nghiên cứu từ công thức bí truyền.

Liệu trình bài thuốc được CÁ NHÂN HÓA theo thể trạng, mức độ riêng của mỗi người, không phải ai cũng sử dụng liệu trình như nhau. Khi thăm khám, lương y Tuấn sẽ tư vấn kỹ cho từng người. 

CÔNG THỨC “VÀNG” KẾT HỢP 50 DƯỢC LIỆU QUÝ

Là thầy thuốc YHCT hơn 20 năm kinh nghiệm, lương y Tuấn hiểu rõ giá trị của dược liệu. Bởi thế, ông dành nhiều tâm huyết nghiên cứu công thức bí truyền của tổ tiên, từ nền tảng có sẵn, lương y Tuấn đã kết hợp hơn 50 cây thuốc nam làm nên bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh như hiện nay. 

XEM NGAY: Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh AN TOÀN tuyệt đối – Kiểm chứng qua phản hồi của nữ DV Thanh Tú

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Hiểu rõ tâm lý người bệnh lo ngại về nguồn gốc thảo dược, lương y Tuấn ngày đêm ấp ủ xây dựng 3 vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Bởi thế, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi tự tin cam kết: 

  • Không sử dụng thảo dược nhập ngoại hay dược liệu không rõ nguồn gốc trên thị trường
  • Nguồn thảo dược sạch thuần nông, sinh trưởng trong điều kiện thổ nhưỡng nước ta
  • Bài thuốc không gây tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể, an toàn với cả mẹ bầu, phụ nữ đang cho con bú

Minh chứng cụ thể, chị Minh Châu (27 tuổi, Hà Nội) là một trong những mẹ bầu bị viêm mũi xoang khi đang mang thai. Vốn cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng, thế nhưng khi điều trị bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường, chị Châu không gặp bất kỳ tác dụng phụ hay kích ứng nào.

[XEM NGAY] Hành trình chữa bệnh viêm xoang bằng thảo dược của mẹ bầu 9X 

Hay như trường hợp chị Nguyễn Thị Nga (nhân viên văn phòng) bị viêm mũi xoang suốt nhiều năm, tình trạng bệnh nặng kèm thể trạng yếu khiến việc điều trị gặp khó khăn. Thử qua nhiều phương pháp không thành công, chị Nga may mắn biết đến nhà thuốc chúng tôi và bài thuốc thảo dược Viêm xoang Đỗ Minh, tình trạng bệnh của chị thuyên giảm tích cực. 

Mời bạn đọc theo dõi chia sẻ của chị Nga khi tái khám tại Đỗ Minh Đường:

Ngoài chị Nga, chị Minh Châu, ++ 150.000 người bệnh đã điều trị thành công viêm mũi xoang nhờ bài thuốc nam của chúng tôi. Trong đó có không ít trẻ nhỏ, thậm chí cả trẻ sơ sinh. Để tham khảo thêm nhiều phản hồi khác, bạn đọc có thể truy cập:

Để đặt lịch thăm khám, nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia nhà thuốc về phương pháp điều trị bệnh bằng bài thuốc này, người bệnh CLICK NGAY:

Liên hệ tư vấn bác sĩ

Lưu ý khi điều trị viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em

Viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên nếu trong quá trình điều trị không đúng cách hoặc sai phương pháp sẽ gây ra những biến chứng khó lường. Dưới đây, lương y Tuấn khuyên mẹ một số lưu ý khi điều trị bệnh cho bé:

  • Vệ sinh sạch sẽ cơ thể cho bé, đặc biệt là phần tai – mũi – họng để tránh vi khuẩn xâm nhập.
  • Đảm bảo giữ ấm cơ thể cho bé trong những ngày thời tiết giao mùa, chuyển lạnh.
  • Thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi, hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.
  • Tránh để trẻ tiếp xúc với môi trường chứa nhiều dị nguyên gây kích ứng và nên đeo khẩu trang liên tục khi ra ngoài.
    Bổ sung vào chế độ ăn uống của trẻ nhiều rau củ quả để cơ thể có đủ vitamin và khoáng chất cần thiết như cam, kiwi, cải xanh, cà chua, dâu tây,….
  • Nên thăm khám và nhận được sự điều trị kịp thời khi thấy trẻ xuất hiện những triệu chứng bệnh viêm mũi họng xuất tiết như chảy nước mũi, tắc mũi, hắt hơi, khò khè,…
  • Nếu bệnh có dấu hiệu chuyển nặng thì cha mẹ không nên chủ quan mà tiến hành cho trẻ đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Bất cứ ai cũng có khả năng mắc viêm mũi họng xuất tiết, bệnh lý này không chỉ xuất hiện ở trẻ nhỏ. Chính vì vậy việc tìm hiểu kĩ thông tin về căn bệnh trên là vô cùng cần thiết. Phát hiện và điều trị viêm mũi họng xuất tiết càng sớm thì càng có khả năng chữa trị dứt điểm và tránh xảy ra những biến chứng khó lường khác. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phát hiện và đẩy lùi căn viêm mũi họng xuất tiết ở trẻ em.

XEM NGAY:

Bình luận (40)

  1. Đặng Ngọc Anh says: Trả lời

    Con nhà mình bị viêm mũi xuất tiết, cứ mỗi đợt thời tiết giao mùa mũi dãi cứ chảy dòng dòng. Đi khám trong viện bác sĩ cho bao nhiêu thuốc rồi mà không khỏi. Không biết phải điều trị như thế nào nữa.

    1. Lê Thành Vân says: Trả lời

      Bạn tìm thuốc đông y mà chữa cho con. Bệnh viêm mũi này dùng thuốc đông y triệt để hơn. Dùng thuốc tây chỉ cắt được triệu chứng tạm thời thôi.

    2. Nguyễn Anh says: Trả lời

      Đông y thì dùng loại gì bạn nhỉ? Mình cũng muốn cho con mình điều trị thuốc đông y nhưng chưa biết dùng thuốc gì cả.

    3. Đặng Hà Ly says: Trả lời

      Bạn cho con tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà khám với chữa. Nhà thuốc này chữa được bệnh viêm mũi cho trẻ con bằng thuốc gia truyền tốt lắm. Con mình ngày xưa khỏi nhờ nhà thuốc này đấy.

    4. Trần Khôi Nguyên says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm hiểu thấy nhiều người khen thuốc này . Chắc tôi cũng phải cho con mình qua đây thử điều trị xem sao. Thế nhà thuốc này làm việc giờ giấc như thế nào vậy bạn nhỉ?

    5. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Hiện tại nhà thuốc làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật. Buổi sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30. Bạn thu xếp đưa bé tới khám vào khung giờ trên để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn tại nhà thuốc.

  2. Hà Thắng Linh says: Trả lời

    Con trai em năm nay 4 tuổi, từ hồi xưa đường mũi họng cháu đã bị yếu rồi. Rất hay bị viêm mũi viêm họng. Mỗi lần như vậy thì bé bị sốt lại phải uống kháng sinh. Uống khá nhiều kháng sinh rồi mà chẳng ăn thua.

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm mũi họng bị lâu năm thì bạn nên cho con điều trị bằng thuốc đông y vì tính hiệu quả và an toàn. Dùng thuốc kháng sinh nhiều chỉ giúp điều trị triệu chứng và sẽ gây hại nhiều tới cơ thể bé. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị cho bé. Bạn vui lòng đưa bé đến Nhà thuốc hoặc liên hết tới số hotline để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  3. Đặng Hùng says: Trả lời

    Tôi vừa đọc được trên 24h thấy nói nhà thuốc Đỗ Minh Đường có bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng rất tốt. Không biết nó có dùng được cho trẻ con không ạ. Tư vấn cho tôi với ạ https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-do-minh-duong-chua-viem-mui-di-ung-hieu-qua-khong-tai-phat-c683a1089890.html

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn! Đúng như bạn nói thì nhà thuốc chúng tôi có bài thuốc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng. Nó có thể dùng được cho rất nhiều đối tượng trong đó có cả trẻ em. Còn việc áp dụng như thế nào thì bác sĩ cần phải nắm được tình trạng bệnh cụ thể do vậy bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo các địa chỉ sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể:
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!”

    2. Nguyễn Hồng Vân says: Trả lời

      Không biết nếu điều trị thì liệu trình bao lâu thì khỏi được nhỉ?

    3. Đặng Tuấn says: Trả lời

      Liệu trình thì mỗi trường hợp mỗi khác như hồi con nhà tôi điều trị ở đó 2 tháng thì khỏi. Bác sĩ sẽ phải khám để biết tình trạng bệnh cụ thể sau đó mới tư vấn cho đơn thuốc điều trị

  4. Đặng Hồng says: Trả lời

    Bị viêm mũi xuất tiết có nên rửa mũi bằng nước muối sinh lý không ạ? Em rửa thấy xót lắm nhé

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Rửa mũi họng bằng nước muối sinh lý không chỉ tốt cho những người bị bệnh tai mũi họng mà còn tốt cho những người bình thường để đề phòng một số bệnh về tai mũi họng. Niêm mạc mũi bị tổn thương nên khi rửa sẽ bị xót. Với trường hợp bị viêm mũi xuất tiết ngoài vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, bạn phải điều trị bằng thuốc để cho hiệu quả khỏi bệnh bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Mạnh Hương says: Trả lời

      Hồi mình đi viện tai mũi họng bác sĩ của viện bảo rửa mũi bằng nước muối sinh lý tốt lắm đấy. Nó cũng góp phần hỗ trợ điều trị hiệu quả tốt hơn nhiều lắm.

    3. CU BO says: Trả lời

      Cứ bảo viện tai mũi họng chữa bệnh về mũi họng hiệu quả nhất nhưng tôi thấy thằng bé nhà tôi bị viêm mũi dị ứng điều trị mấy đợt rồi mà chẳng khỏi được. Không biết vì sao.

    4. Lê Hy says: Trả lời

      Hiệu quả chỉ những bệnh cấp tính cấp cứu thôi chú với bệnh viêm mũi xuất tiết là bệnh mạn tính thì khó, nó chỉ giảm triệu chứng thời gian ngắn thôi rồi lại bị tái phát lại mà

  5. Đặng Đăng says: Trả lời

    Nghệ vàng mà cũng chữa được bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết hả mọi người? Có mẹ nào dùng cho con chưa ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Trong dân gian có nhiều phương pháp dùng mẹo để hỗ trợ điều trị bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết trong đó có sử dụng nghệ. Tuy nhiên, nó chỉ là biện pháp để hỗ trợ làm giảm triệu chứng chứ không phải là phương pháp điều trị độc lập. Để được tư vấn điều trị hiệu quả, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0932 088 186 để được bác sĩ tư vấn cụ thể bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Thạch Hương says: Trả lời

      Trước tôi còn sử dùng cả cây hoa ngũ sắc nữa. Nhưng nhỏ loại này sót điếng người nên dùng được vài lần cái là bỏ luôn.

  6. Hoàng Thị HƯơng says: Trả lời

    Chào nhà thuốc, Con nhà tôi năm nay 10 tuổi. Cháu bị viêm mũi dị ứng theo mùa mấy năm nay rồi. Cháu điều trị nhiều lần ở trong viện rồi mà không khỏi được dứt điểm. Nhà thuốc có chữa được không ạ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      “Chào bạn! Với bệnh dị ứng thời tiết thì nhà thuốc có thể điều trị được bằng phương pháp gia truyền. Tuy nhiên việc điều tri mỗi người mỗi khác nhau tùy vào tình trạng của mỗi người do vậy bạn vui lòng cho con tới nhà thuốc theo các địa điểm sau để được bác sĩ tư vấn và thăm khám điều trị cụ thể:
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!”

    2. Vũ Hoàn says: Trả lời

      Chữa viêm mũi dị ứng thời tiết ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường là tốt lắm đấy. Bạn thử đọc đây này https://ihs.org.vn/chua-viem-mui-di-ung-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-15591.html

  7. Tần Hun says: Trả lời

    Thấy bảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa được bệnh viêm mũi dị ứng. Nhà thuốc cho em hỏi nhà thuốc điều trị như thế nào vậy a?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Đúng như bạn nói thì Nhà thuốc có điều trị được viêm mũi họng xuất tiết bằng bài thuốc nam gia truyền của Nhà thuốc bao gồm thuốc uống và thuốc xịt. Mỗi tình trạng bệnh khác nhau sẽ có phác đồ điều trị khác nhau. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng đến trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ tới các số hotline của Nhà thuốc để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    2. Trần Anh Dương says: Trả lời

      Có ai đang cho con điều trị bằng thuốc của Đỗ Minh Đường không cho em hỏi thuốc cụ thể như thế nào có dễ uống không ạ?

    3. Đặng Nguyễn Hương says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ Minh Đường có 3 loại, 2 loại uống 1 loại là viên hoàn và 1 loại là cao đặc pha nước cho con uống bạn ạ. Không biết con khác thì sao nhưng con mình thì thấy uông dễ. Chỉ có mỗi thuốc xịt là lúc xin con bị sợ vì cay.

    4. Trần Hùng says: Trả lời

      Bạn ơi cho hỏi chi phí thuốc đó như thế nào nhỉ?

    5. Đặng Kim Anh says: Trả lời

      Chi phí đều trị ở nhà thuốc đỗ Minh đường này cũng bình thường thôi bạn ạ. Con nhà tôi đang dùng cả tháng mà hết 1,5 triệu, điều trị trong 2 tháng đó. Quan trọng vẫn là hiệu quả khỏi được bệnh cho con

  8. Trần Hà Thảo says: Trả lời

    Con nhà mình bị bệnh viêm mũi xuất tiết từ bé, chỉ cần thay đổi thời tiết cái là họng lại khò khử mũi lại chảy dòng dòng. Uống nhiều thuốc kháng sinh quá không khỏi mà còn gầy cả người không béo nổi. Giờ chẳng biết phải làm sao nữa.

    1. Trần Ngọc says: Trả lời

      Uống nhiều thuốc kháng sinh như vậy không khỏi được chuyển sang thuốc đông y đi mà điều trị bạn ạ. Thuốc đông y điều trị triệt để với an toàn cho con không gặp tác dụng phụ.

    2. hà ánh says: Trả lời

      Đông y điều trị không cẩn thận mà dính phải thuốc đểu thì cũng không an toàn đâu. Có khi còn ngộ độc đấy. Nhất là con nhỏ nữa thì phải tìm những địa chỉ đảm bảo để mà chữa cho con nhé

    3. Trinh Thu Đạt says: Trả lời

      Nếu chữa đông y thì tới Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này chữa là chuẩn rồi. Thuốc của nhà thuốc này là thuốc nam tự trồng đảm bảo chất lương tốt lắm. Mọi người xem thông tin ở đây này

  9. Lê Khuyên says: Trả lời

    Bệnh viêm mũi xuất tiết này có di truyền đúng không bác sĩ ơi, nhà em chồng em bị cái bệnh này giờ con trai em 4 tuổi cũng bị, chồng em bị đã thấy kêu giời kêu đất lên rồi, con nhỏ bị thì không biết sao nữa thấy thương quá

  10. Trần Ngọc Bích says: Trả lời

    Thấy bảo nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa được bệnh viêm mũi xuất tiết ở trẻ em tốt. Em muốn được tư vấn cho con nhà em 5 tuổi. Mong bác sĩ tư vấn cho phải dùng thuốc như thế nào

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm mũi dị ứng xuất tiết thì Nhà thuốc điều trị được bằng bài thuốc nam gia truyền, tuy nhiên bác sĩ cần phải nắm rõ tình trạng bệnh của bé nhà bạn để có thể đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Bạn vui lòng liên hệ với nhà thuốc theo các địa chỉ sau để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cụ thể:
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0984 650 816
      – Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186
      Cảm ơn bạn!

    2. Trần Ngọc Bích says: Trả lời

      Hiện tại em ở xa nhà thuốc không có điều kiện tới nhà thuốc trực tiếp thì nhà thuốc có hỗ trợ gửi ship thuốc về cho em được không, phí ship hết bao nhiêu em sẽ chịu

    3. Dương Thương says: Trả lời

      Có đấy bạn ơi. Sau khi được bác sĩ tư vấn kê đơn xong thì bác sĩ sẽ hỏi mình địa chỉ để gửi thuốc qua bưu điện về tận nhà cho. Trước tiên thì gọi điện cho bác sĩ để cho bác sĩ nắm dduwocj tình trạng bệnh của mình đi đã

  11. Trần Minh Huệ says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng tôi hay sử dụng thuốc xịt aladka không biết thuốc này dùng cho trẻ con có được không ạ?

    1. Đỗ Hải Anh says: Trả lời

      Kiểm tra xem có thành phần corticoi không, nếu có thì dùng cho trẻ phải cẩn thận đấy. Tốt nhất là hỏi bác sĩ rồi hay dùng chứ đừng tự tiện dùng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger