Viêm Mũi Dị Ứng Máy Lạnh Là Gì? Tìm Hiểu Ngay Để Có Cách Điều Trị HIỆU QUẢ NHẤT[ĐỌC NGAY]

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm mũi dị ứng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là bệnh lý đặc biệt phổ biến ở nước ta. Số ca mắc tăng nhanh vào mùa hè khi tần suất tiếp xúc với điều hòa tăng cao trong khoảng thời gian nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, không nhiều người biết rõ về bệnh lý này để phòng tránh và điều trị kịp thời. Để hiểu rõ hơn về viêm mũi dị ứng máy lạnh cũng như biết cách giải quyết triệt để, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân của bệnh viêm mũi dị ứng máy lạnh?

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) giải thích viêm mũi dị ứng máy lạnh là tình trạng mũi của người bệnh bị kích hoạt phản ứng khi tiếp xúc với những luồng khí lạnh của máy điều hòa. Đây được xem là phản ứng thông thường, tuy nhiên khi nhiệt độ thay đổi đột ngột mà cơ thể chưa kịp điều chỉnh để thích nghi thì sẽ xuất hiện tình trạng dị ứng.

  • Tiếp xúc nhiều với máy lạnh: Bệnh lý viêm mũi dị ứng máy lạnh đặc biệt phổ biến với dân văn phòng làm việc công sở. Thời gian tiếp xúc liên tục với máy lạnh tương đối dài, ít nhất là 8 – 9 tiếng/ngày. Những đối tượng thường xuyên sử dụng điều hòa ở nhiệt độ thấp cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.
  • Cơ địa nhạy cảm: Ở những người có cơ địa nhạy cảm, hệ miễn dịch yếu, sức đề kháng của niêm mạc mũi bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể giải phóng quá mức histamin. Từ đó xuất hiện tình trạng viêm mũi dị ứng. Tùy vào cơ địa và hướng điều trị mà bệnh này có thể được điều trị hoặc trở nên mãn tính.
  • Không vệ sinh điều hòa thường xuyên: Ngoài ra, điều hòa không được vệ sinh cũng được xem là nguyên nhân xuất hiện tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh. Nếu bạn lâu ngày không lau chùi sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ các dị nguyên gây dị ứng như bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc,… Từ đó tạo điều kiện rất tốt cho các vi sinh vật gây hại này xâm nhập vào mũi và hình thành bệnh.

Tương tự như các dạng bệnh lý viêm mũi dị ứng khác, cơ chế gây bệnh của dị ứng máy lạnh cũng là do hệ miễn dịch phản ứng quá mức với những luồng khí lạnh. Đặc biệt là khi nhiệt độ giảm thấp đột ngột trong thời gian dài.

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải
Viêm mũi dị ứng máy lạnh là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải

Tuy nhiên, triệu chứng của viêm mũi dị ứng máy lạnh lại không quá nổi bật. Đôi khi nhiều người còn nhầm lẫn với các bệnh lý dị ứng khác. Điều này vô cùng nguy hiểm. Bạn cần biết rõ những dấu hiệu điển hình của viêm mũi dị ứng điều hòa để có biện pháp điều trị kịp thời.

banner-do-minh-duong-2.gif

Triệu chứng của viêm mũi dị ứng máy lạnh

Khi cơ thể sinh ra một lượng histamin quá lớn và ồ ạt thiếu kiểm soát, chúng có thể tạo ra các phản ứng sinh học trên nhiều cơ quan khác nhau. Tuy nhiên, nhiều nhất phải kể đến là mắt, mũi, da, và vòm họng. Từ đó tạo cảm giác khó chịu và đau đớn cho người bệnh.

Người bị viêm mũi dị ứng máy lạnh có thể nhận biết tình trạng này qua các biểu hiện điển hình sau:

  • Chóp mũi đỏ tấy, ngứa ngáy và đôi khi xuất hiện tình trạng sưng.
  • Hắt hơi nhiều thành từng tràng và kéo dài cả ngày.
  • Chảy dịch mũi nhiều, khó kiểm soát và dịch có màu trong, không đặc.
  • Mũi tắc nghẹt, người bệnh cảm thấy khó thở, đặc biệt là khi ngồi hoặc nằm xuống. Cảm giác này xuất hiện nhiều hơn vào buổi sáng hoặc về đêm.
  • Đau họng, người bệnh sẽ bị ho nhiều do viêm họng.
  • Mắt đỏ, ngứa hoặc chảy nước mắt, đau đớn do viêm kết mạc dị ứng.

Các triệu chứng viêm mũi dị ứng máy lạnh này có thể khiến người bệnh bị nhầm lẫn. Đặc biệt là với những bệnh lý có nhiều dấu hiệu tương đồng nhau nhau như viêm mũi vận mạch, viêm xoang hay viêm mũi do virus,…

Viêm mũi dị ứng điều hòa có thể dẫn đến phát ban hoặc sốt nếu cơ thể bị sốc nhiệt
Viêm mũi dị ứng điều hòa có thể dẫn đến phát ban hoặc sốt nếu cơ thể bị sốc nhiệt

Người bị viêm mũi dị ứng máy lạnh sẽ thường xuyên hắt hơi khi có luồng gió điều hòa chiếu vào. Viêm mũi do virus cũng có đủ các biểu hiện của viêm mũi dị ứng máy lạnh nhưng bệnh thường có nguồn gốc từ một cơn cảm lạnh, cảm cúm.

Viêm xoang cũng có thể hình thành do cơ thể tiếp xúc với điều hòa nhiều. Bạn cũng sẽ thấy giống với viêm mũi dị ứng máy lạnh ở triệu chứng mũi chảy nhiều dịch và tắc nghẹt, khó thở. Tuy nhiên, dịch của bệnh lý viêm xoang thường có màu xanh đậm hoặc vàng. Mũi người bệnh sẽ sưng nề, mắt đau nhức và đôi khi xuất hiện tình trạng sốt cao.

XEM THÊM: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, chuyên gia tư vấn giải pháp TỐT NHẤT điều trị viêm xoang trên sóng truyền hình VTV2

Bệnh lý này có nguy hiểm không?

Nhiều người cho rằng viêm mũi dị ứng máy lạnh là bình thường và không nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là hướng suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về tai mũi họng nếu không được điều trị kịp thời.

  • Khiến các bệnh lý nền chuyển biến nặng hơn: Ở người có tiền sử mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản, viêm kết mạc, tình trạng viêm mũi dị ứng máy lạnh có thể khiến các bệnh lý nền này chuyển biến xấu và nhanh hơn. Thậm chí, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, các bệnh lý nền sẽ biến chuyển sang giai đoạn nghiêm trọng hơn.
  • Gây bệnh viêm xoang, viêm phế quản: Viêm mũi dị ứng máy lạnh khiến mũi tiết nhiều dịch, gây tắc nghẽn tại mũi. Đây chính là môi trường lý tưởng để các loại dị nguyên, virus, vi khuẩn ký sinh, phát triển và hình thành bệnh viêm xoang. Đồng thời, tình trạng này cũng khiến mô mềm bị thoái hóa, tích tụ nước. Cơ thể người bệnh cũng sẽ mọc khối u giả là polyp mũi gây viêm thanh khí phế quản.
  • Dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính: Viêm mũi dị ứng máy lạnh rất khó để phát hiện và điều trị kịp thời. Từ đó, các cơ quan khác trong cơ thể như họng, mắt, não cũng chịu nhiều ảnh hưởng. Từ đó khiến viêm mũi dị ứng tái phát nhiều lần và có chữa dứt điểm.

Bất kỳ dạng viêm mũi dị ứng nào cũng có thể được điều trị tận gốc nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi những triệu chứng khó chịu mà còn bảo vệ sức khỏe. Từ đó ngăn ngừa tối đa nguy cơ mắc viêm mũi xoang dị ứng mãn tính.

Biện pháp điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị viêm mũi dị ứng khác nhau. Tùy vào từng giai đoạn và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà bạn có thể lựa chọn hướng điều trị sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao nhất.
Dưới đây là một vài phương pháp chữa viêm mũi dị ứng máy lạnh bạn có thể tham khảo:

Mẹo dân gian chữa viêm mũi dị ứng do điều hòa tại nhà

Mẹo dân gian thường được người bệnh áp dụng phổ biến. Bạn có thể sử dụng các cây thuốc nam quen thuộc dễ dàng tìm được như tỏi, gừng, cây bạc hà, hoa ngũ sắc, kim ngân hoa hay hạt gấc để làm giảm triệu chứng của viêm mũi dị ứng.

Lá bạc hà có công dụng rất tốt trong việc điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh
Lá bạc hà có công dụng rất tốt trong việc điều trị viêm mũi dị ứng máy lạnh

Bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ đơn giản và an toàn sau:

  • Xông mũi với bạc hà: Bạc hà là loại lá được trồng nhiều ở nước ta và có tác dụng rất tốt trong điều trị viêm họng hay viêm mũi. Lá bạc hà có tác dụng tiêu sưng, giảm phù nề, chống dị ứng và nhiễm trùng rất tốt. Để thuận tiện hơn. người bệnh có thể mua sẵn tinh dầu bạc hà về sử dụng. Bạn chỉ cần nhỏ 2 – 3 giọt vào nước sôi và tiến hành xông mũi trong khoảng 10 – 15 phút là được. Mũi sẽ được làm sạch và hạn chế tiết dịch.
  • Nhỏ dung dịch cây ngũ sắc: Cây ngũ sắc là một trong những cây thuốc có tác dụng kháng khuẩn rất tốt. Bạn có thể tận dụng ưu điểm này để đào thải dịch viêm và ngăn chặn dị ứng vượt trội. Người bệnh tự bào chế cây ngũ sắc thành dung dịch và tiến hành nhỏ mũi. Cách chữa này giúp bạn đào thải dịch viêm đã tích tụ ở mũi ra bên ngoài hiệu quả.

Hầu hết mẹo dân gian chữa viêm mũi dị ứng máy lạnh chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng tạm thời. Tỷ lệ người bệnh bị tái phát sau một thời gian áp dụng là tương đối cao. Do đó, bạn không nên lạm dụng những mẹo này nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính và tái phát nhiều lần. Việc ủ bệnh kéo dài có thể khiến bạn lỡ mất “giai đoạn vàng” trong điều trị.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng một cách thông minh những mẹo trên bằng cách tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. Như vậy sẽ đảm bảo khắc phục các triệu chứng của bệnh an toàn và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

banner-meday-DMD10.gif

Viêm mũi dị ứng máy lạnh dùng thuốc tây y

Sử dụng thuốc tây dề chữa bệnh rất phổ biến hiện nay. Nếu muốn áp dụng phương pháp này, người bệnh cần được thăm khám và nhờ tới sự tư vấn của bác sĩ. Một số dạng thuốc chữa viêm mũi dị ứng máy lạnh bạn có thể gặp như:

  • Seasonix Oral Solution: Đây là thuốc thường được chỉ định để trị viêm mũi dị ứng máy lạnh, tình trạng bệnh ở dạng mãn tính và người bệnh xuất hiện tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa, ho nhẹ.
  • Thuốc kháng histamin: Loại thuốc này khá phổ biến và được dùng ở nhiều bệnh lý dị ứng khác nhau. Bạn có thể sử dụng để làm giảm các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi,…
  • Thuốc dạng xịt: Dạng thuốc trị viêm mũi dị ứng máy lạnh này có tác dụng tại chỗ khá nhanh chóng. Bạn cũng cảm thấy tiện lợi hơn khi mang theo bên mình. Một vài sản phẩm uy tín có thể kể đến như Cromolyn natri hay Beclomethasone dipropionate,…

Điều trị bệnh bằng Tây y có tác dụng nhanh, mang lại hiệu quả lâu dài và ngăn ngừa tối đa tình trạng bệnh tái. Tuy nhiên, khi dùng thuốc tây, người bệnh với cơ địa nhạy cảm cũng có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Trẻ em, phụ nữ có thai được khuyến cáo cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng các sản phẩm thuốc kháng sinh để điều trị bệnh.

Chữa viêm mũi dị ứng tận gốc hiệu quả bằng đông y

Hiện nay, đông y được xem là giải pháp có thể chữa viêm mũi dị ứng điều hòa tận gốc. Ưu điểm nổi bật phải kể đến của hướng điều trị này chính là hiệu quả cao, an toàn và vô cùng lành tính. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng được, bao gồm và phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.

Đông y giúp chữa viêm mũi dị ứng máy lạnh an toàn, hiệu quả và không để lại tác dụng phụ
Đông y giúp chữa viêm mũi dị ứng máy lạnh an toàn, hiệu quả và không để lại tác dụng phụ

Các bài thuốc đông y chữa bệnh theo cơ chế phong trừ thấp, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp bạn cải thiện nhanh tất cả các triệu chứng khó chịu của bệnh. Ngoài ra còn giúp kiện tỳ, dưỡng phế, bổ thận, nâng cao sức khỏe tạng phủ và giải quyết triệt để căn nguyên gây bệnh cả ở bên trong và bên ngoài. Từ đó, hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể cũng được cải thiện rõ rệt.

Một số bài thuốc người bệnh có thể tham khảo:

Bài thuốc số 1:

  • Chuẩn bị 12g rễ đinh lăng, 12g đậu ván sao, 12g ké đầu ngựa, 12g đẳng sâm, 12g kinh giới mỗi, 8g bạc hà, 8g bạch chỉ, 2g ý dĩ sao và cuối cùng là 6g ngũ vị tử.
  • Cho tất cả nguyên liệu đã được chuẩn bị vào sắc với 750ml nước, đun đến khi còn một nửa và chia làm 2 phần uống trong ngày.

Bài thuốc số 2:

  • 8g ma hoàng, 6g tây dương sâm, 6g bách bộ và 300g thịt ếch tươi.
  • Sơ chế chuyên liệu và cho tất cả vào nồi hầm trong 2 giờ.
  • Người bệnh chia làm 3 bữa ăn trong ngày sẽ cải thiện rất tốt cho các bộ phận tai – mũi – họng.

Ngoài những bài thuốc Đông y cơ bản trên, bạn cũng có thể tham khảo bài thuốc nam gia truyền tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc của dòng họ Đỗ Minh được phát triển dựa theo cơ chế trị bệnh từ căn nguyên, tăng cường sức đề kháng để phòng bệnh tái phát.

Tuyệt chiêu LOẠI BỎ viêm mũi dị ứng chỉ từ sau 1 liệu trình chỉ với bài thuốc thảo dược 150 năm tuổi

Nhằm mang tới giải pháp điều trị bệnh viêm mũi dị ứng hiệu quả và an toàn cao và có khả năng loại bỏ bệnh toàn diện từ TRONG ra NGOÀI, các lương y ưu tú dòng họ 5 đời Đỗ Minh đã dành nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh ĐẶC TRỊ viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Bài thuốc được các chuyên gia đánh giá là lựa chọn hàng đầu cho người bệnh hiện nay.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn hơn 150 năm qua của người Việt

bai-thuoc-viem-mui-di-ung-do-minh-nguoi-benh.jpg

Từ bài thuốc cổ ra đời cách đây gần 150 năm, viêm mũi Đỗ Minh hiện nay đã được lương y Tuấn kế thừa và tiếp tục phát triển. Bài thuốc tập trung vào bồi bổ và phục hồi các tạng phủ bị suy giảm chức năng, đồng thời cân bằng âm dương, tăng cường chính khí để hồi phục sức đề kháng cho cơ thể bằng cách kết hợp 3 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị viêm mũi dị ứng dạng viên, cao giải độc chống viêm, thuốc xịt viêm mũi dị ứng.

Liệu trình "3 trong 1" bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Sự kết hợp cùng lúc 3 bài thuốc kể trên theo cơ chế TRỪ PHONG- THÔNG KHIẾU, giúp can thiệp sâu vào bên trong cơ thể, mang đến hiệu quả CHUYÊN SÂU. Nhờ vậy, giúp người bệnh bồi bổ chính khí, cân bằng âm dương đồng thời giúp tăng cường chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Một điểm khác biệt của bài thuốc này là từng người bệnh sẽ được kê khai liệu trình CÁ NHÂN HÓA riêng biệt tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh khác nhau. Việc xây dựng phác đồ điều trị riêng biệt như vậy giúp thuốc phù hợp nhất với mỗi bệnh nhân, đem lại hiệu quả điều trị bệnh cao hơn. Người bệnh nếu kiên trì sử dụng đúng với liệu trình mà các bác sĩ đã chỉ định sẽ KHỎI HOÀN TOÀN bệnh chỉ từ sau 2-4 liệu trình thuốc:

Số liệu thống kê người dùng bài thuốc viêm xoang, viêm mũi đỗ minh

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng Đỗ Minh được chiết xuất từ gần 50 loại thảo dược hoàn toàn tự nhiên. Tất cả thảo dược được ươm trồng tại hệ thống vườn nam dươc ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm do chính Đỗ Minh Đường chúng tôi phát triển và được thu hoạch và sơ chế trong điều kiện đảm bảo vệ sinh, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ y tế.

TÌM HIỂU THÊM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Thành phần thảo dược trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Tất cả nguyên liệu sau khi thu hái được đem vào hòa trộn với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN và chưng cất khép kín trong 48 giờ liền. Chúng tôi ĐẢM BẢO không trộn thêm tân dược hoặc chất bảo quản vào trong thành phần của thuốc. Bởi thế, viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường an toàn, lành tính với tất cả mọi người, kể cả những bệnh nhân có cơ địa yếu nhất.

Với những ưu điểm đó, bài thuốc của chúng tôi được đông đảo người bệnh lựa chọn điều trị. Điển hình trong số đó có diễn viên Thanh Tú (series hài Gặp nhau cuối tuần). Là người mắc bệnh viêm mũi dị ứng, viêm đa xoang lâu năm, diễn viên Thanh Tú đã chịu không ít vất vả, ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc hàng ngày. Chị chia sẻ: “Ai mắc bệnh này mới thấy khổ, nhiều lúc bệnh tái phát là cơn đau đầu kéo đến, buốt hết vùng sống mũi, hắt hơi sổ mũi liên tục, thậm chí hắt hơi đến chảy cả nước mắt. 

Nhiều hôm thời tiết trở trời hoặc ngồi trong phòng điều hòa, mũi tôi không thể nào thở được luôn ấy. Ban đêm cứ nằm xuống là mũi lại nghẹt, khiến tôi không thể nào ngủ được, mất ngủ dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Nghe ai mách phương pháp nào tôi đều thử qua mà kết quả đạt được chẳng là bao. Rất may một lần tình cờ tôi biết đến bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Xem qua thành phần bài thuốc tôi thấy thuốc được làm hoàn toàn từ thảo dược nên quyết định dùng thử. Sau quá trình 3 tháng sử dụng thuốc, căn bệnh của tôi đã được chữa lành hoàn toàn, các triệu chứng bệnh khó chịu không còn xuất hiện nữa, sức khỏe ngày càng được cải thiện tốt hơn”.

Không chỉ có diễn viên thanh Tú, bài thuốc viêm mũi Đỗ Minh còn được rất nhiều đối tượng bệnh nhân tin tưởng sử dụng và cho phản hồi rất tốt:

KHÁM PHÁ: [NGƯỜI THẬT – VIỆC THẬT] Kinh nghiệm tạm biệt viêm xoang cấp, mạn tính từ ++150.000 NGƯỜI BỆNH CẢ NƯỚC

feedback-viem-xoang-viem-mui-di-ung.jpg

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng triệt để, an toàn, không tái phát thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua trang fanpape Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường để được đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu tư vấn liệu trình phù hợp nhất.

banner-viemhong-DMD4.gif

Phòng ngừa viêm mũi dị ứng máy lạnh

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là tình trạng khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa bệnh lý này bằng các thói quen nhỏ hàng ngày. Nếu làm được như vậy thì bạn cũng sẽ nâng cao được sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên.

Sử dụng điều hòa thông minh giúp phòng bệnh hiệu quả và giữ gìn sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình
Sử dụng điều hòa thông minh giúp phòng bệnh hiệu quả và giữ gìn sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình

Để tăng cường hiệu quả của thuốc cũng như phòng ngừa tái phát sau điều trị, người bệnh nên thực hiện những biện pháp sau:

  • Kiểm soát nhiệt độ điều hòa: Đây được xem là điều mà bạn cần chú ý đầu tiên. Nhiệt độ điều hòa lý tưởng dao động trong khoảng 26 – 28 độ C. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh cao hơn nếu thời tiết không quá nóng. Nhiệt độ thấp hơn sẽ khiến trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai hoặc người có cơ địa nhạy cảm dễ bị viêm họng, viêm mũi.
  • Điều chỉnh hướng gió hợp lý: Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng gió của máy lạnh. Không nên để các luồng gió chiếu trực tiếp trên đỉnh đầu hoặc vào mặt. Như vậy, các dị nguyên trong không khí có thể xâm nhập vào tai – mũi – họng và gây bệnh dễ dàng hơn.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học: Chế độ dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên. Bạn cần bổ sung đầy đủ nhóm thực phẩm chính bao gồm tinh bột, đạm, đường, chất béo, vitamin và các loại khoáng chất. Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng nhóm thực phẩm đường – chất béo và không dùng quá nhiều đồ lạnh, hải sản trong suốt quá trình điều trị. Một chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng là nền tảng cơ bản giúp phòng chống các bệnh về đườn hô hấp.
  • Chế độ nghỉ ngơi và tập luyện lành mạnh: Một chế độ sinh hoạt điều độ, hợp lý sẽ đem lại một sức khỏe tốt. Vì vậy nên nếu bạn muốn điều trị bệnh tốt thì cần ngủ đủ giấc, tránh thức khuya. Ngoài ra, người bệnh cũng nên tăng cường tập luyện thể dục để cải thiện hệ miễn dịch. Các động tác hít thở trong Yoga làm thuyên giảm triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng tương đối tốt.

Viêm mũi dị ứng máy lạnh là bệnh lý phổ biến và bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh. Đây còn là cơn ác mộng đối với nhiều trường hợp có cơ địa nhạy cảm và hệ miễn dịch yếu. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về bệnh lý này cũng như có phương pháp điều trị phù hợp để điều trị bệnh triệt để. Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt để làm việc hiệu quả!

BannerTMH-DMD-1.gif

ĐỌC NGAY

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger