Viêm lộ tuyến bẩm sinh là gì? Dấu hiệu nhận biết, cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến bẩm sinh là tình trạng bệnh lý hiếm gặp và diễn tiến rất khó lường. Tuy nhiên, chính vì thiếu hiểu biết nên nhiều trường hợp phụ nữ mắc viêm nhiễm bẩm sinh mà không hề hay biết để điều trị kịp thời. Theo thời gian, mức độ cơ thể chịu tổn thương sẽ tăng lên và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Để hiểu hơn về các dấu hiệu nhận biết và cách phòng ngừa bệnh, bạn có thể theo dõi ở bài viết dưới đây.

Viêm lộ tuyến bẩm sinh là gì?

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) lý giải viêm lộ tuyến bẩm sinh là tình trạng cơ thể bị tổn thương ở phần niêm mạc cổ tử cung. Tuy nhiên, thay vì khởi phát do những yếu tố môi trường chủ quan tác động thì căn nguyên của bệnh lý này thường tiềm ẩn bên trong cơ thể.

Điểm đặc biệt của viêm lộ tuyến bẩm sinh là bệnh nhân có thể mắc viêm nhiễm ngay từ khi mới sinh ra. Khác với những trường hợp bị viêm lộ tuyến thông thường, viêm lộ tuyến bẩm sinh được đánh giá là rất hiếm gặp và không phổ biến ở Việt Nam.

Viêm lộ tuyến bẩm sinh là bệnh lý nguy hiểm khó lường thường gặp ở phụ nữ
Viêm lộ tuyến bẩm sinh là bệnh lý nguy hiểm khó lường thường gặp ở phụ nữ

Viêm lộ tuyến bẩm sinh là hệ quả của quá trình lạm dụng estrogen của chị em khi mang thai. Do đó mà những vi khuẩn gây viêm lộ tuyến đã xuất hiện trên các thai nhi, bé gái sẽ bị mắc bệnh ngay từ lúc mới sinh ra.

Bên cạnh đó, đã có rất nhiều trường hợp người bệnh được chẩn đoán mắc bệnh trong giai đoạn thai kỳ. Trẻ nhỏ nhiễm bệnh cũng được xếp vào loại bẩm sinh do điều kiện khởi phát là từ các yếu tố khách quan. Bệnh lý này nguy hiểm và rất khó nhận biết.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lý viêm lộ tuyến bẩm sinh

Các biểu hiện của viêm lộ tuyến bẩm sinh thường khá mờ nhạt và có diễn biến thất thường. Đặc biệt, bệnh lý có nguy cơ tái phát cao và có xu hướng lan rộng theo 3 cấp độ.

Bệnh lý này có những dấu hiệu nổi bật rất dễ nhận biết nhưng nhiều chị em lại chủ quan
Bệnh lý này có những dấu hiệu nổi bật rất dễ nhận biết nhưng nhiều chị em lại chủ quan

Dưới đây là dấu hiệu nhận biết bệnh lý này với các mức ảnh hưởng khác nhau:

  • Viêm lộ tuyến bẩm sinh cấp độ 1:

Đây là giai đoạn mới khởi phát của bệnh nên rất khó nhận biết. Lúc này, các tế bào lộ tuyến lộ ra bên ngoài và vi khuẩn có điều kiện tấn công gây bệnh. Với những triệu chứng mờ nhạt, chị em thường bị nhầm lẫn với tình trạng viêm âm đạo thông thường. Chính điều này đã tạo nên tâm lý chủ quan để bệnh tiến triển nặng hơn.

  • Viêm lộ tuyến bẩm sinh cấp độ 2:

Ở giai đoạn 2, các triệu chứng dần trở nên rõ ràng và dễ nhận biết hơn. Lúc này, vùng diện tích tổn thương ở bề mặt niêm mạc cổ tử cung có thể lên tới 50 – 70%.

Những dấu hiệu bạn cần lưu ý như: khí hư ra nhiều với màu sắc bất thường và kèm theo mùi hôi, đau rát, ngứa ngáy hoặc xuất huyết âm đạo, đau quặn bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt hoặc lượng máu ra thất thường,…

  • Viêm lộ tuyến bẩm sinh cấp độ 3:

Khi viêm lộ tuyến bẩm sinh ở hai cấp độ trên không được điều trị đúng cách thì có thể dẫn tới giai đoạn nặng nhất, đó là viêm lộ tuyến ở cấp độ 3. Diện tích viêm nhiễm ở bề mặt niêm mạc cổ tử cung thể lên tới hơn 70%.

Điều này dẫn tới nhiều biến chứng ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản. Bạn có thể thấy vùng kín có triệu chứng xuất huyết, suy giảm ham muốn tình dục, khí hư ra nhiều hơn và đau rát khi quan hệ, stress và mệt mỏi kéo dài,…

banner-phu-khoa-do-minh14.gif

Biến chứng nguy hiểm của bệnh

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tỷ lệ chị em mắc viêm lộ tuyến bẩm sinh tương đối thấp. Tuy nhiên, nếu không may bạn bị mắc bệnh thì vẫn có thể để lại nhiều hậu quả khó lường và nguy hiểm. Có thể kể đến như:

Viêm nhiễm không được điều trị kịp thời có thể gây ra ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm
Viêm nhiễm không được điều trị kịp thời có thể gây ra ung thư cổ tử cung vô cùng nguy hiểm
  • Gia tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung: Khi bị viêm lộ tuyến, các khối u nang nhỏ sẽ được hình thành nếu bệnh kéo dài và không được điều trị đúng cách. Theo thời gian, kích thước của u sẽ ngày càng gia tăng và dẫn tới ung thư.
  • Ảnh hưởng xấu tới thai nhi: Bà bầu bị viêm lộ tuyến sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng nước ối. Từ đó gây nên tình trạng nhiễm khuẩn hoặc rỉ ối. Trẻ sơ sinh chào đời sẽ mắc một số bệnh lý mãn tính về da và mắt. Một số trường hợp nghiêm trọng hơn thì có nguy cơ sinh non hoặc thai lưu vô cùng nguy hiểm.
  • Hiếm muộn, vô sinh ở nữ giới: Không thể phủ nhận rằng viêm lọ tuyến ảnh hưởng rất lớn để khả năng sinh sản của chị em. Đặc biệt là viêm lộ tuyến bẩm sinh vì nó làm thay đổi môi trường pH tại vùng kín. Điều này sẽ dẫn tới suy giảm sự sống của tinh trùng, cản trở quá trình thụ thai, từ đó gây hiếm muộn, vô sinh.
  • Xuất hiện các bệnh phụ khoa khác: Tình trạng viêm lộ tuyến không chỉ khoanh vùng ở một khu vực. Vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi gây viêm lộ tuyến có thể lây lan và phát triển sang các bộ phận khác. Từ đó làm khởi phát viêm nhiễm nghiêm trọng hơn như viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng,…

Cách điều trị viêm lộ tuyến bẩm sinh hiệu quả

Việc điều trị viêm lộ tuyến bẩm sinh cần được tiến hành nhanh chóng và kịp thời vì đây là bệnh lý dễ tái phát nên bạn cần tích cực chữa trị để có kết quả tốt nhất. Chữa viêm lộ tuyến là một công việc kéo dài và đòi hỏi sự kiên trì, bám sát phác đồ mà bác sĩ đã hướng dẫn thì chị em mới có thể thu được hiệu quả cao.

Hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến bẩm sinh
Hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị hiệu quả viêm lộ tuyến bẩm sinh

Dưới đây là các biện pháp chữa bệnh viêm lộ tuyến bẩm sinh khá an toàn và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Chữa viêm lộ tuyến bẩm sinh bằng thuốc Tây

Thông thường, về bệnh lý sẽ rất khó để có thể chữa khỏi dứt điểm. Tuy nhiên, một vài loại thuốc Tây sẽ có khả năng đẩy lùi triệu chứng khó chịu và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những loại thuốc sau:

  • Viên đặt

Nhóm thuốc này được chỉ định cho những trường hợp bị viêm lộ tuyến ở mức trung bình. Khu vực viêm nhiễm có diện tích khoảng 5mm. Trước khi đặt thuốc, chị em cần chú ý vệ sinh âm đạo và rửa tay thật sạch sẽ.

Tiếp theo, bạn cần ngâm thuốc với nước ấm trong khoảng 15 giây cho thật mềm. Tư thế tốt nhất là nằm nghiêng người và nhét thuốc sâu vào trong âm đạo. Thời gian đặt thuốc tốt nhất thường là trước khi đi ngủ.

  • Thuốc dạng uống

Thuốc kháng sinh dạng uống sẽ được bác sĩ chỉ định nhằm đẩy lùi triệu chứng viêm nhiễm. Chị em cần tuân thủ đúng liều lượng và thời gian uống sao cho hợp lý. Nếu bạn tự ý thay đổi liều dùng thì có thể gặp phải nhiều vấn đề xấu cho sức khỏe, từ đó ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến bẩm sinh còn có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ, đặc biệt là những bé gái nhỏ có sức đề kháng yếu và cơ thể vẫn đang trong thời kỳ phát triển. Nếu bạn không tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và tự ý điều trị thì trẻ có thể chịu hậu quả nghiêm trọng.

ĐỪNG BỎ QUA: Giải pháp quốc dân giúp XÓA BỎ viêm lộ tuyến an toàn, triệt để

Điều trị viêm lộ tuyến bẩm sinh bằng ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa được khá nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng. Đây là hướng chữa viêm nhiễm khá hiệu quả đối với trường hợp bị viêm lộ tuyến bẩm sinh.

Phương pháp ngoại khoa sẽ giúp người bệnh ngăn chặn tối đa tình trạng viêm nhiễm, từ đó hạn chế tốt khả năng bệnh tái phát. Tuy nhiên, phác đồ này vẫn tiềm ẩn nhiều biến chứng và có thể đe dọa tính mạng. Vì vậy, điều bạn cần làm là tìm đến những địa chỉ uy tín để được can thiệp.

  • Phương pháp trị bệnh bằng áp lạnh

Áp lạnh là phương pháp chữa bệnh khá phổ biến hiện nay. Bác sĩ sẽ sử dụng những công cụ y tế bằng kim loại để áp sát khu vực tổn thương. Tiếp theo, họ sẽ tiến hành bơm khí nitơ hóa lỏng vào bên trong.

Quá trình tác động gián tiếp trên sẽ khiến cho tế bào viêm nhiễm đông cứng. Ngoài ra, áp lạnh còn giúp diệt trừ tác nhân có hại mà thời gian tiến hành rất nhanh chóng, chỉ kéo dài khoảng 1 – 2 phút.

  • Đốt điện trị viêm lộ tuyến bẩm sinh

Đốt viêm lộ tuyến cũng là phác đồ được nhiều bác sĩ khuyên chị em nên thực hiện. Bác sĩ sẽ sử dụng dòng điện có tần số cao để phá hủy tế bào gây viêm nhiễm tại cổ tử cung. Quá trình này không gây tổn thương các cơ quan xung quanh và có khả năng làm lành vùng bị viêm nhanh chóng.

Tuy nhiên, biện pháp này cũng có nhược điểm nhất định. Đó là rất dễ để lại sẹo và nguy cơ bệnh tái phát cao hơn so với các phương pháp khác. Do đó, chị em cần tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng can thiệp bằng đốt điện.

  • Chữa viêm lộ tuyến bẩm sinh bằng dao leep

Trong số các phác đồ can thiệp ngoại khoa, dao leep là cách chữa trị viêm lộ tuyến được đánh giá khá cao. Để thực hiện chữa trị, bác sĩ sẽ sử dụng dây quai điện có điện thế thấp để cắt bỏ khu vực bị tổn thương.

Lúc này, các tế bào viêm nhiễm sẽ bị loại bỏ tuyệt đối. Ngoài ra, nó còn giúp cơ thể cầm máu và kích thích quá trình hình thành mô mới. Tuy nhiên việc thực hiện trên cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

banner-phu-khoa-do-minh12.gif

Trị viêm lộ tuyến bẩm sinh bằng Đông y

Hầu hết các bài thuốc Đông y điều trị bệnh theo nguyên tắc từ sâu bên trong cơ thể. Vì dựa vào căn nguyên gây bệnh nên Đông y vừa chữa khỏi viêm nhiễm vừa đề phòng bệnh tái phát. Ngoài ra, phương pháp này có khả năng tái tạo môi trường âm đạo và nâng cao hệ thống miễn dịch rất tốt.

Viêm lộ tuyến có thể được điều trị dứt điểm và an toàn bằng các bài thuốc Đông y
Viêm lộ tuyến có thể được điều trị dứt điểm và an toàn bằng các bài thuốc Đông y

Vì vậy nên chị em bị viêm lộ tuyến bẩm sinh có thể yên tâm sử dụng những bài thuốc Đông y này. Các phương thuốc đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo sạch sẽ và an toàn tuyệt đối, không gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng.

Mỗi bài thuốc được bào chế theo công thức đạt chuẩn đảm bảo an toàn. Với phương pháp điều trị không xâm lấn, bạn không cần lo lắng niêm mạc sẽ chịu tổn thương nữa.

Bài thuốc 150 năm tuổi, phụ khang Đỗ Minh – “Khắc tinh” của viêm lộ tuyến

Nhìn chung các loại thuốc trên thị trường hiện nay có tác dụng nhanh chóng khi tấn công trực tiếp vào các triệu chứng của bệnh nhằm giúp giảm nhanh triệu chứng, tuy nhiên đó chỉ là bước “chữa cháy” tạm thời. Muốn điều trị triệt để, ngăn chặn tối đa khả năng tái phát của tình trạng viêm lộ tuyến thì cần phải giải quyết tận gốc rễ căn nguyên gây nên bệnh.

Từ nguyên lý “chữa bệnh tận gốc” trong Đông y và kế thừa toàn bộ tinh hoa của yhct đội ngũ lương y ưu tú của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã bào chế thành công bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Sau này khi đến đời lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ) kế thừa, ông đã cùng đội ngũ cộng sự của mình phát triển và hoàn thiện bài thuốc đặc trị các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa. 

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-uu-diem.jpg

Thành phần bài thuốc có đến 50 vị thảo dược quý, có công dụng đặc trị viêm nhiễm phụ khoa, kháng viêm, kháng khuẩn, cân bằng nội tiết tố, cải thiện sức đề kháng giải quyết bệnh lý tận gốc như: Trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, khổ sâm, xà sàng tử, đương quy, linh chi,….

Các thành phần thảo dược được phối ngũ với nhau theo một TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN sau khi trải qua quá trình kiểm định loại bỏ đi các độc tính không cần thiết. Tất cả nguyên liệu được đem vào chưng cất trong 1 hệ thống khép kín bằng nồi chưng hiện đại , nhập trực tiếp từ nước ngoài, suốt 48 giờ liền, không trộn thêm bất kỳ chất bảo quản hay tân dược vào trong thành phần thuốc giúp giữ nguyên dược tính, dược chất của từng vị thuốc khi tới tay người bệnh.

Thêm vào đó, chất lượng thảo dược hoàn toàn được đảm bảo chuẩn hữu cơ khi được trồng, thu hái tại ngay chính các vườn ươm thuần tự nhiên của chính nhà thuốc sở hữu tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó mà bài thuốc bào chế ra đạt tiêu chí LÀNH- XANH- SẠCH tuyệt đối, hoàn toàn lành tính với người sử dụng và nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp bệnh nhân nào gặp phải tác dụng phụ do thuốc gây ra, kể cả các mẹ bầu, đang cho con bú hoặc người mắc bệnh nền, sức đề kháng kém.

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Đây hiện là bài thuốc độc quyền đặc trị các chứng bệnh phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến nói riêng của nhà thuốc nam gia truyền đời Đỗ Minh Đường. Sự đặc biệt của Phụ Khang Đỗ Minh còn đến từ sự kết hợp cùng lúc 4 phương thuốc nhỏ trong cùng 1 liệu trình, nhằm tập trung giải quyết bệnh theo 1 cơ chế chung là TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT:

  • Thuốc uống đặc trị bệnh là dạng thuốc chính trong bài thuốc này, khi mà nó nắm giữ vai trò quan trọng nhất giúp kháng khuẩn, kháng viêm từ tận sâu gốc rễ của bệnh, giải quyết triệt để nguyên nhân gây nên bệnh.
  • Thuốc đặt hỗ trợ chức năng loại bỏ khí hư, tế bào chết hoại tử tích tụ ở tử cung và cổ tử cung ra ngoài
  • Thuốc rửa làm tốt chức năng xử lý bệnh từ bên ngoài bằng cách làm sạch tại chỗ, khử mùi hôi, giảm ngứa. Đồng thời cân bằng độ pH giúp người bệnh luôn cảm thấy thoáng sạch.
  • Thuốc xịt cũng là 1 dạng thuốc tác động tiêu trừ bệnh từ bên ngoài, nó sẽ giúp khử mùi hôi, khí hư do nấm tạp khuẩn, vi khuẩn gây ra, chữa lở ngứa và hỗ trợ thu nhỏ kích thước âm đạo.

XEM NGAY: Phụ Khang Đỗ Minh – Bí quyết VÀNG giúp mẹ bầu 9x thoát viêm nấm âm đạo dai dẳng

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-giai-doan.jpg

Kết quả thử nghiệm lâm sàng hay trong điều trị thực tế đều cho thấy bài thuốc nam dược đạt hiệu quả tối ưu trong điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Đã có hàng nghìn chị em Việt khỏi hẳn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhờ kiên trì sử dụng bài thuốc phụ khang Đỗ Minh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ:

Phụ Khang Đỗ Minh là lựa chọn hàng đầu giúp phụ nữ Việt dứt điểm bệnh phụ khoa
Phụ Khang Đỗ Minh là lựa chọn hàng đầu giúp phụ nữ Việt dứt điểm bệnh phụ khoa

Trường hợp của Đ.T.Hạnh (51 tuổi) là một trường hợp bệnh nhân đặc biệt của nhà thuốc chúng tôi. Không chỉ mắc chứng bệnh viêm âm đạo phiền toái, gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, cô còn mang trong mình 2 căn bệnh ung thư quái ác là: ung thư dạ dày và ung thư vú. Cô Hạnh cho biết: “Từ lúc phát hiện ung thư, tinh thần tôi đã suy sụp lắm rồi, lại đến khi bị căn bệnh viêm âm đạo hành hạ, thiết nghĩ tôi khổ sở vô cùng. 

Vừa tập trung cho các đợt điều trị bằng hóa chất, vừa bị các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, khí hư ra nhiều gây mùi hôi khiến tôi càng mệt mỏi hơn nên thực sự muốn tìm cách điều trị dứt điểm nó. 

Đọc nhiều bài trên các báo nói về Đỗ Minh Đường, tôi thấy có khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy hay diễn viên Nguyệt Hằng đến đây và điều trị khỏi bệnh nên tôi quyết định tìm đến số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội để được thăm khám trực tiếp.

Vậy mà thật may mắn, kể từ ngày đó, sau 2 tháng sử dụng thuốc phụ khang Đỗ Minh, căn bệnh viêm âm đạo của tôi đã được chữa khỏi hoàn toàn, các triệu chứng của bệnh không còn thấy xuất hiện nữa, trộm vía tôi ăn ngủ cũng khỏe hơn, sức khỏe vì thế mà cũng tốt lên trông thấy”.

Để được thăm khám và tư vấn trực tiếp, quý độc giả hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi. Đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ tận tình hỗ trợ bạn.

banner-phu-khoa-do-minh1.gif

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Mẹo dân gian cũng được khá nhiều chị em quan tâm, tìm hiểu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng viêm lộ tuyến bẩm sinh không thể điều trị khỏi bằng phác đồ này được. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng mẹo để làm sạch vùng kín.

Chị em có thể xông hơi hoặc ngâm rửa vùng kín bằng các loại lá thân quen. Ví dụ như lá chè xanh, lá trầu không, trinh nữ hoàng cung hoặc lá ổi,… Tuy nhiên, trước khi tiến hành thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Một vài mẹo chữa dân gian tại nhà để điều trị viêm lộ tuyến, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn TẠI ĐÂY.

Biện pháp chăm sóc và phòng ngừa bệnh

Biện pháp chăm sóc cơ thể và phòng ngừa bệnh viêm lộ tuyến bẩm sinh như thế nào là vấn đề được khá nhiều chị em quan tâm. Không phải ai cũng biết bản thân cần phải làm gì để bệnh không tái phát.

Chị em cần chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình điều trị bệnh để tránh nguy cơ tái phát
Chị em cần chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình điều trị bệnh để tránh nguy cơ tái phát

Một số lưu ý sau có thể giúp ích cho chị em:

  • Trước và sau khi quan hệ, chị em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng dung dịch vệ sinh. Lưu ý có thành phần lành tính, tự nhiên.
  • Người bệnh cần lau rửa vùng kín đúng cách và không thụt rửa âm đạo. Thói quen xấu này có thể khiến khu vực viêm nhiễm lan rộng hơn.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến.
  • Chị em cần xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Đặc biệt chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi. Bổ sung vào bữa ăn các loại khoáng chất và vitamin cần thiết cho quá trình bài tiết độc tố.
  • Không ăn đồ chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc rượu, bia, chất kích thích để thanh lọc cơ thể.
  • Rèn luyện thể dục để nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Từ đó hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh
  • Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh. Tránh để cho cơ thể gặp căng thẳng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý. Ngủ đủ từ 7 -9 tiếng/ngày.
  • Chị em nên thăm khám phụ khoa tối thiểu 3 lần/ năm. Nếu bạn đang chữa bệnh thì cần tái khám định kỳ khi cơ thể có bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào.

Viêm lộ tuyến bẩm sinh là dạng bệnh nguy hiểm khó lường. Không những thế, các cấp độ tiến triển phức tạp và khả năng tái phát cao nên gây khó khăn trong việc điều trị. Chính vì vậy, với những chia sẻ trên, hy vọng chị em đã được trang bị những kiến thức đầy đủ nhất để có thể phòng ngừa viêm nhiễm một cách tốt nhất. Chúc bạn điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.

ĐỪNG BỎ QUA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger