Viêm lộ tuyến 1cm là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách chữa hiệu quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Đài Trang | Lĩnh vực khám chữa: Viêm lộ tuyến cổ tử cung Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm lộ tuyến 1cm là biểu hiện tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, bệnh kèm theo nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu người bệnh không được điều trị kịp thời, viêm lộ tuyến có thể ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết lo lắng về bệnh cũng như khắc phục tình trạng này.

Viêm lộ tuyến 1cm là độ mấy, có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung xảy ra khi các tế bào tuyến ở âm đạo phát triển ở bên ngoài cổ tử cung. Những tế bào lạ này vẫn có khả năng tiết dịch như bình thường. Chính điều này đã tạo nên môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, virus, nấm hay trùng roi ký sinh, phát triển quá mức gây viêm nhiễm. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em chưa hiểu đúng về loại bệnh này.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, Cố vấn y khoa trên chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết bệnh viêm lộ tuyến phát triển thông qua 3 cấp độ chính. Việc chia cấp độ sẽ phụ thuộc vào diện tích niêm mạc âm đạo bị tổn thương, xuất hiện triệu chứng và những nguy cơ biến chứng mà chị em phải đối mặt. Trong đó, viêm lộ tuyến 1cm được xếp ở cấp độ 2.

Bệnh viêm lộ tuyến 1cm vô cùng phổ biến hiện nay, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý chị em
Bệnh viêm lộ tuyến 1cm vô cùng phổ biến hiện nay, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý chị em

Ở cấp độ này, bệnh đã có những tiến triển nhất định và gây nhiều tác động đến sức khỏe vùng kín của chị em. Bác sĩ Ngô Thị Hằng – Phụ trách khám chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường chúng tôi nhận định rằng, viêm lộ tuyến 1cm có thể nhanh chóng chuyển sang cấp độ nặng nếu không chữa trị kịp thời. Thời gian này, ⅔ diện tích cổ tử cung đã chịu tổn thương. Vì vậy, chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế uy tín để có phác đồ điều trị phù hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm là mức độ tổn thương trung bình. Ở cấp độ này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nên những tác động khó lường. Vì vậy, viêm lộ tuyến 1cm vô cùng nguy hiểm với những biến chứng:

  • Bệnh có thể biến tướng sang các bệnh viêm nhiễm khác như viêm tắc vòi trứng hay viêm cổ tử cung,…
  • Độ pH trong môi trường âm đạo thay đổi. Chính điều này làm tinh trùng bị tiêu diệt trước cả khi được gặp trứng.
  • Viêm lộ tuyến 1cm nếu không có phác đồ điều trị thích hợp có thể gây vô sinh – hiếm muộn cho chị em.
  • Tình trạng viêm nhiễm nếu không được điều trị dứt điểm hoàn toàn có thể gây bệnh về da hay nhiễm trùng cho bé nếu sinh thường.
  • Lượng khí hư tiết ra nhiều bất thường làm giảm chất lượng đời sống tình dục.
  • Chị em cảm thấy tự ti về bản thân.

Nguyên nhân gây bệnh thường gặp

Có nhiều nguyên nhân mang tính khách quan và chủ quan gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phái nữ. Chị em cần chú ý đến một số tác nhân chính như sau để phòng ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Vệ sinh âm đạo sai cách cũng là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến ở nữ giới
Vệ sinh âm đạo sai cách cũng là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến ở nữ giới

Tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên nhân gây chính viêm lộ tuyến 1cm mà chị em thường gặp phải:

  • Vệ sinh khu vực âm đạo sai cách, thụt rửa quá sâu.
  • Không thay băng vệ sinh thường xuyên.
  • Không vệ sinh “cô bé” kỹ càng sau khi quan hệ tình dục.
  • Sử dụng các sản phẩm làm sạch vùng kín không phù hợp. Điều này dẫn tới môi trường bên trong bị mất độ pH cân bằng.
  • Quan hệ tình dục không an toàn và sai cách cũng là nguyên nhân chính khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung chuyển biến tiêu cực.
  • Quá trình sinh hoạt, ăn uống, luyện tập không khoa học. Từ đó gây mất cân bằng nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch và cơ thể mất đi đề kháng tự nhiên.
  • Lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều.
  • Áp dụng các biện pháp nạo hút thai mà chưa có chỉ dẫn từ chuyên gia.
  • Khi chị em phát hiện mình bị viêm nhiễm nhưng không điều trị kịp thời cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến tình trạng bệnh tiến triển sang dạng viêm lộ tuyến 1cm.

banner-phu-khoa-do-minh3.gif

Dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến 1cm

Viêm lộ tuyến 1cm nằm trong giai đoạn 2 nên thường có nhiều biểu hiện rõ rệt. Tuy nhiên những dấu hiệu này lại gần giống với bệnh ở cấp độ 1, chính điều đó đã khiến cho không ít người bệnh nhầm lẫn và chủ quan với sức khỏe của bản thân. Để nhận biết chính xác bệnh, chị em có thể chú ý đến những biểu hiện như sau:

Đau bụng là dấu hiệu đầu tiên của viêm lộ tuyến 1cm
Đau bụng là dấu hiệu đầu tiên của viêm lộ tuyến 1cm
  • Khí hư ra nhiều bất thường: Ở người mắc viêm lộ tuyến cấp độ 2, khí hư thường sẽ có màu vàng, xanh hoặc màu trắng đục. Chị em cần theo dõi kỹ càng lượng khí hư tiết ra mỗi ngày để nhanh chóng xác định tình trạng bệnh.
  • Khi hư có kèm theo mùi hôi tanh. Vệ sinh âm đạo liên tục nhưng mùi hôi tanh không mất đi.
  • Khó chịu, ngứa ngáy ở vùng kín do dịch âm đạo luôn tiết ra và khiến vùng kín ẩm ướt.
  • Đau rát khi quan hệ: Viêm lộ tuyến 1cm sẽ gây ra cảm giác đau bụng dưới quằn quại. Trong và sau khi quan hệ tình dục thì cảm giác đau gia tăng nhiều hơn và các cơn đau đến dồn dập hơn.
  • Tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu khó hoặc tiểu buốt.
  • Rối loạn kinh nguyệt: Dấu hiệu phổ biến nhất của viêm lộ tuyến 1cm chính là tình trạng kinh nguyệt bất thường.
  • Chị em sẽ thấy rong kinh, chậm kinh hoặc ra nhiều máu đen. Lượng kinh có thể nhiều hoặc ít bất thường, vón cục do rối loạn nội tiết tố.

Viêm lộ tuyến 1cm có thai được không?

Nhiều chị em thắc mắc rằng viêm lộ tuyến 1cm có khả năng mang thai được không? Để giải đáp vấn đề này, các bác sĩ sản khoa cho rằng bệnh nhân hoàn toàn vẫn có khả năng mang bầu khi bị viêm nhiễm âm đạo. Tuy nhiên, để mang thai tự nhiên và có một thai kỳ khoẻ mạnh thì bắt buộc bạn phải áp dụng biện pháp điều trị phù hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho vùng kín tiết nhiều dịch nhầy hơn thông thường, đồng thời vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm cũng làm cho độ pH ở âm đạo trở nên mất cân bằng. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu tiêu diệt tinh trùng hay làm chúng yếu đi khi đi vào âm đạo và cổ tử cung. Do đó, ở những chị em bị viêm lộ tuyến, việc mang thai thường trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên, việc có thai trong giai đoạn bị viêm lộ tuyến 1cm vẫn có thể xảy ra nếu chất lượng tinh trùng đủ tốt để tồn tại trong môi trường khắc nghiệt của vùng kín. Tuy nhiên, theo góc độ của chuyên gia, chúng tôi khuyên rằng bạn nên điều trị bệnh ổn định trước khi mang thai để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi về sau.

Thông thường, nếu chị em bị viêm lộ tuyến ở giai đoạn đầu và giữa thì rất dễ để chữa trị. Sau khi điều trị bệnh xong, chị em hoàn toàn có khả năng mang thai, vì vậy bạn không cần quá lo lắng.

KHÁM PHÁ NGAY: Bí quyết DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến DÀNH RIÊNG cho bạn

Cách điều trị viêm lộ tuyến 1cm

Sau khi xác định chính xác tình trạng bệnh, chị em sẽ được ưu tiên sử dụng các biện pháp tại chỗ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc điểm bệnh lý và cơ địa mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn nên ưu tiên sử dụng phương pháp nào. Dưới đây là một vài cách chữa trị viêm lộ tuyến 1cm bạn có thể tham khảo.

Chữa viêm lộ tuyến 1cm theo Tây y

Tây y có nhiều cách để chữa trị viêm lộ tuyến 1cm khác nhau. Tuy nhiên sẽ có hai hướng chính là điều trị bằng thuốc và can thiệp ngoại khoa. Tùy theo mức độ bệnh của bạn đang nặng hay nhẹ mà cần sử dụng 1 trong 2 phương pháp, hoặc có thể là áp dụng 2 biện pháp kết hợp với nhau.

Điều trị bằng thuốc Tây y

Để khắc phục nhanh chóng các triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc đặc trị viêm nhiễm. Đây có thể là viên uống, dạng đặt hoặc dung dịch vệ sinh hằng ngày chuyên dụng. Phương pháp điều trị bằng Tây y này có thể đem lại hiệu quả nhanh chóng, tiện lợi.

Tây y giúp điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng và cải thiện trực tiếp triệu chứng bệnh
Tây y giúp điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng và cải thiện trực tiếp triệu chứng bệnh

Tuy nhiên, do một số tác dụng phụ tiềm ẩn không mong muốn nên chị em cần hết sức lưu ý khi sử dụng thuốc. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc mà không thông qua tham khảo ý kiến bác sĩ. Một số sản phẩm Tây y điều trị viêm lộ tuyến 1cm được ưa chuộng như:

  • Thuốc đặt viêm lộ tuyến Neo Tergynan
  • Thuốc đặt Promestriene
  • Viên đặt viêm nhiễm phụ khoa Colposeptine
  • Thuốc chữa viêm lộ tuyến Natizio
  • Thuốc đặc trị viêm cổ tử cung Fluomizin

Phương pháp ngoại khoa phẫu thuật

Trong trường hợp người bệnh không thể đáp ứng tích cực với các loại thuốc điều trị tại chỗ thì sẽ được bác sĩ xem xét can thiệp ngoại khoa. Hướng điều trị này thông qua một số công nghệ phẫu thuật tiên tiến như:

  • Đốt laser
  • Áp lạnh
  • Dao LEEP
  • Đốt điện

Mỗi phương án điều trị bệnh đều có những ưu – nhược điểm riêng và với phương pháp phẫu thuật ngoại khoa cũng không phải ngoại lệ. Hậu phẫu có thể khiến cho người bệnh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng, gây sẹo tử cung, viêm nhiễm nếu trong quá trình phẫu thuật không đảm bảo an toàn. Vì thế chị em chỉ nên lựa chọn phương án điều trị này khi thật sự cần thiết, đồng thời lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, bác sĩ chuyên môn và tay nghề cao để giảm thiểu tối đa những rủi ro.

Áp dụng mẹo dân gian điều trị bệnh

Thông qua việc áp dụng mẹo dân gian, người bệnh có thể giảm mức độ lan rộng của viêm lộ tuyến 1cm. Phương pháp dân gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe chị em. Tuy nhiên, những bài thuốc này hoàn toàn không thể thay thế các phác đồ đặc trị.

Bạn có thể tham khảo một vài mẹo như sau:

Lá trầu không:

  • Rửa sạch một nắm lá trầu không với nước muối loãng.
  • Sau đó tiến hành đun sôi với 1 lít nước.
  • Cuối cùng tiến hành xông vùng kín khoảng 3 – 4 lần/ tuần.

Bài thuốc từ lá bàng:

  • Rửa sạch 10 – 15 lá bàng với nước muối loãng.
  • Sau đó tiến hành thái nhỏ hoặc vò nát
  • Đun sôi lá bàng với 2 lít nước và bạn nhớ cho thêm 2 thìa muối nhỏ vào nồi đun cùng.
  • Lượng nước thu được dùng để vệ sinh vùng kín, khoảng 2 – 3 lần/ tuần.

Lá trà xanh:

  • Đun sôi khoảng 3 – 5g lá trà xanh đã được rửa sạch cùng 1 lít nước.
  • Sau khi nước sôi 10 phút thì bạn tiến hành pha loãng nước cho vừa đủ ấm.
  • Cuối cùng sử dụng lượng nước thu được để vệ sinh trực tiếp “cô bé”. Tiến hành khoảng 1 – 2 lần/ tuần.

banner-phu-khoa-do-minh14.gif

Đông y chữa viêm nhiễm vùng kín hiệu quả triệt để

Các bài thuốc Đông y cổ truyền có khả năng chữa trị viêm lộ tuyến 1cm hiệu quả và vô cùng lành tính. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các dược liệu hoàn toàn từ tự nhiên mang đến độ an toàn cao và không gây tác dụng phụ nên rất được chị em tin tưởng ưa chuộng. Dưới đây là một vài bài thuốc với các dược liệu chủ đạo bạn có thể tham khảo:

Cây trinh nữ hoàng cung:

  • Rửa sạch từ 5 – 6 lá trinh nữ hoàng cung với nước muối loãng.
  • Thái nhỏ thành từng khúc dài khoảng 3 – 4cm, sau đó đun sôi cùng 3 bát nước lớn.
  • Bạn có thể bổ sung thêm sa hoàng để nâng cao hiệu quả điều trị.
  • Khi nước thuốc đã cạn vừa chỉ còn khoảng hơn 1 bát thì bạn tắt bếp.
  • Uống trực tiếp lượng thuốc thu được.

Cây ích mẫu điều chế bài thuốc rửa:

  • Rửa sạch ích mẫu, bồ kết khô và cây nhội với nước muối loãng.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi trong 15 phút với 2 lít nước.
  • Để nguội và rửa sạch vùng kín 2 – 3 lần/ tuần.

Điều trị DỨT ĐIỂM viêm lộ tuyến bằng bài thuốc thảo dược 150 năm tuổi, AN TOÀN TUYỆT ĐỐI

Gần 3 THẾ KỶ nay, bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi là phương pháp chữa bệnh đang được hàng nghìn chị em tin tưởng sử dụng. Trên các hội nhóm sức khỏe, trang tin,… chúng tôi cũng nhận được không ít phản hồi rất tốt về bài thuốc này.

Báo chí đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh 150 năm tuổi
Báo chí đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh 150 năm tuổi

Bài thuốc được bào chế thành công từ những năm đầu thế kỷ XIX bởi đội ngũ lương y đời đầu của Đỗ Minh Đường. Trải qua 150 năm tồn tại, đến nay phụ khang Đỗ Minh đã được truyền  nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) kế thừa và phát triển.

Để bài thuốc có được thành công như ngày hôm nay, thì những ƯU ĐIỂM dưới đây là một phần quan trọng:

100% DƯỢC LIỆU SẠCH, an toàn TUYỆT ĐỐI cho người bệnh

Từ nhiều năm về trước, nhằm chủ động nguyên liệu trong các bài thuốc nam của dòng họ, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi đã chủ động phát triển vườn dược liệu SẠCH HỮU CƠ để ươm trồng và nuôi cấy hàng trăm loại thảo dược quý với mục đích chính là chỉ để phục vụ cho quá trình bào chế thuốc. Tất cả các loại thảo dược chăm sóc cẩn thận trong điều kiện thổ nhưỡng tốt nhất tại 3 vườn thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Từ quy trình tưới tiêu, ươm giống và thu hoạch, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều thực hiện đạt chuẩn GACP – WHO.

Một số dược liệu quý có trong bài thuốc phải kể đến như:

XEM THÊM: Các chuyên gia nói gì về bảng thành phần “VÀNG” của phụ khang Đỗ Minh

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-thanh-phan.jpg

Ngoài ra, bài thuốc trị ho, viêm họng Đỗ Minh còn sử dụng các vị thuốc quý khác như: Đinh hương, vỏ lựu xanh, trinh nữ tử, xuyên thạch căn, linh chi,…Đây đều là các vị thuốc có tính kháng sinh cao, giúp tiêu trừ vi khuẩn, đào thải độc tố và hỗ trợ làm lành viêm nhiễm do bệnh gây ra.

Sau khi được thu hái, các dược liệu đều phải trải qua quy trình bào chế khép kín liên tục suốt 48 giờ liền theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh để tạo nên thành phẩm cao thuốc sánh mịn. Quá trình này đều được nhà thuốc giám sát, canh chừng tỉ mỉ để thuốc giữ được dược tính cao nhất.

Bên cạnh đó, phụ khang Đỗ Minh còn được nhà thuốc chúng tôi đảm bảo KHÔNG chứa rác thuốc, dược liệu bẩn, tân dược hay chất bảo quản. Nhờ đó mà bài thuốc HOÀN TOÀN LÀNH TÍNH, mọi người bệnh đều có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề gặp phải tác dụng phụ của thuốc như khi sử dụng thuốc Tây.

ĐIỀU TRỊ TẬN GỐC, NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Bác sĩ Hằng chia sẻ, một trong những ưu thế lớn của bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường so với các bài thuốc chữa trị phụ khoa khác hiện có trên thị trường là khả năng chữa bệnh TOÀN DIỆN CHUYÊN SÂU

Theo đó, bài thuốc phụ khang Đỗ Minh kết hợp cùng lúc 4 loại thuốc khác nhau, mang đến tác dụng TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT, tức là không chỉ cắt đứt triệu chứng do bệnh gây ra mà còn bồi bổ, nâng cao thể trạng cho người bệnh:

  • Thuốc uống đặc trị bệnh: Loại thuốc này chú trọng tác động sâu từ bên trong giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, đào thải khí hư tạp chất bên trong cơ thể ra ngoài
  • Thuốc đặt: giúp khử mùi hôi, diệt khuẩn, nấm gây viêm. Làm hồng, se khít và trẻ hóa vùng kín.
  • Thuốc rửa: có tác dụng làm sạch tại chỗ, kháng khuẩn, khử mùi hôi, dưỡng da, se khít tử cung và cân bằng độ PH vùng kín.
  • Thuốc xịt: có tác dụng giảm ngứa, chống khô rát, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

ĐỌC NGAY: Viêm nhiễm phụ khoa gây nhiều rắc rối trong cuộc sống, làm sao khỏi? – Đài PTTH Hà Nội sẽ giúp bạn

bai-thuoc-phu-khang-do-minh-tac-dung.jpg

Nhờ việc kết hợp cùng lúc 4 bài thuốc, tạo nên tác động đa chiều vào sâu trong căn nguyên bệnh, cùng lúc chữa từ nguyên nhân gây bệnh đến loại bỏ cả triệu chứng do bệnh gây ra. Đồng thời, thuốc có tác dụng cải thiện sức đề kháng, tăng cường chính khí trong cơ thể. Khi hệ miễn dịch của bệnh nhân tăng lên, yếu tố nội sinh sẽ kháng lại các tác nhân gây bệnh, từ đó mang lại hiệu quả điều trị lâu dài.

Chữa khỏi cho HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH trong hơn 150 năm qua

Suốt từ khi ra đời đến nay bài thuốc đã giúp hàng ngàn chị em KHỎI HẲN chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều bệnh nhân sau khi điều trị thành công căn bệnh đã gửi lời cảm ơn kèm những phản hồi tốt về trang Fanpage chính thức của nhà thuốc. Đây cũng là nguồn động lực giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi càng nỗ lực phấn đấu từng ngày để NÂNG TẦM bài thuốc hơn.

Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Tiêu biểu như trường hợp của chị Lượng (37 tuổi, Hà Nội), bệnh nhân chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 chia sẻ: “Nhiều người mới nghe thuốc có 4 loại thì thấy phức tạp nhưng thực tế không phải vậy, bài thuốc cực kỳ dễ dùng. Dùng thuốc xong mình thấy vùng kín sạch thoáng, trộm vía không ngứa, ngay tháng đầu dùng đã thấy hiệu quả như vậy rồi. 

Đến tháng thứ 3 dùng thuốc, mình có đi khám lại, soi tử cung thì thấy đẹp rồi, phần tổn thương lành nhanh, chắc cũng do mình hợp thuốc Đông y nữa. Đã thế, sau khi dùng thuốc của Đỗ Minh Đường, mình thấy da dẻ hồng hào, tăng cân nữa, tinh thần vì thế cũng thoải mái hơn”. 

Chị Lượng cùng hàng ngàn người bệnh khác đã khỏi bệnh nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi. Chính vì thế, quý bạn đọc đừng bỏ lỡ cơ hội thăm khám, chữa bệnh cùng chuyên gia hàng đầu tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Hãy nhanh tay liên hệ ngay để được tư vấn MIỄN PHÍ.

banner-do-minh-duong-7.gif

Trên đây là những thông tin cơ bản cần thiết nhất về bệnh viêm lộ tuyến 1cm. Hy vọng rằng, chị em sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để phòng và chữa bệnh kịp thời. Điều bạn cần làm ngay lúc này là tránh tâm lý chủ quan bệnh nhẹ mà phải lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, khoa học nhất. Chúc các bạn sớm khỏe!

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger