Viêm Họng Xung Huyết: Nguyên Nhân Và Cách Chữa DỨT ĐIỂM

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm họng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm họng xung huyết là một trong những bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp phổ biến hiện nay. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm, nặng nhất là ung thư vòm họng. Tuy nhiên, nhiều người còn khá mơ hồ và thiếu kiến thức về căn bệnh này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đọc những thông tin cơ bản để có thể sớm nhận biết, điều trị cũng như biết cách chăm sóc và phòng ngừa viêm họng xung huyết một cách hiệu quả nhất.

Viêm họng xung huyết có nguy hiểm không?

Viêm họng xung huyết hiểu đơn giản là là tình trạng niêm mạc họng bị xung huyết, sưng tấy, phù nề và đau rát. Chứng bệnh này xảy ra khi các loại vi khuẩn, virus có hại tấn công vào niêm mạc vòm họng và gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

Đây là một thể nặng, khó chữa trị của bệnh viêm họng. Bệnh lý này thường xảy ra vào thời điểm giao mùa, khi nhiệt độ môi trường thay đổi thất thường, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như thói quen sinh hoạt của người bệnh.

Viêm họng xung huyết hiểu đơn giản là là tình trạng niêm mạc họng bị xung huyết, sưng tấy, phù nề và đau rát
Viêm họng xung huyết hiểu đơn giản là là tình trạng niêm mạc họng bị xung huyết, sưng tấy, phù nề và đau rát

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi) cho biết viêm họng xung huyết rất phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào. Bệnh có thể xuất hiện độc lập hoặc đi kèm cùng với một số bệnh lý khác liên quan đến hệ hô hấp. Ví dụ như viêm amidan, cảm cúm hay viêm xoang,…

Một số triệu chứng của viêm họng xung huyết tương tự với các triệu chứng của các bệnh viêm đường hô hấp trên khác. Chính điều này khiến cho nhiều người bị nhầm lẫn dẫn tới việc điều trị sai cách, bỏ lỡ thời gian vàng và gây ra các biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

  • Gây viêm nhiễm những cơ quan khác trong hệ hô hấp: Đây được xem là một trong những hậu quả hàng đầu của bệnh có thể kiểm chứng được. Biến chứng của viêm họng xuất huyết cơ bản là ảnh hưởng đến các cơ quan khác. Ví dụ như gây viêm amidan, viêm tai giữa, viêm mũi xoang hay viêm thanh quản,… Khi gặp phải những biến chứng này, bạn sẽ gặp phải tình trạng bị lạc giọng, ngửi kém, nghe kém, mắt nhìn mờ,…
  • Thiếu máu và suy nhược cơ thể: Khi mắc viêm họng xung huyết, cơ thể người bệnh sẽ bị mất một lượng máu nhất định. Khi đó sẽ dẫn đến tình trạng bị thiếu máu ít hoặc nhiều dẫn đến tình trạng suy nhược và dễ mắc phải nhiều bệnh lý khác. Việc tái tạo máu cũng gặp nhiều khó khăn, những biến chứng này làm suy giảm nghiêm trọng sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
  • Nguy hiểm đến tính mạng: Viêm họng xung huyết được xem là giai đoạn mãn tính của bệnh viêm họng thông thường. Biến chứng nguy hiểm nhất khi mắc phải bệnh lý này đó chính là gây viêm màng não, tăng áp lực nội sọ và dẫn đến ung thư,…. Những biến chứng nguy hiểm này có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng nếu người bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Như vậy có thể thấy rằng, viêm họng xung huyết không đơn giản chỉ là bệnh lý viêm nhiễm đơn thuần mà sau nó là những hậu quả khó lường. Chính vì vậy nên việc xác định đúng nguyên nhân để có hướng điều trị kịp thời, khoa học là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

Nguyên nhân gây viêm họng xung huyết

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến bệnh viêm họng xung huyết. Tuy nhiên, tác nhân chủ yếu nhất vẫn phải kể đến đó là nhiễm khuẩn vòm họng. Trong đó, có hơn 80% các ca bệnh là do virus từ môi trường tấn công và gây viêm nhiễm. Các loại khuẩn này tồn tại xung quanh chúng ta, bao gồm không khí, nước uống và thức ăn sử dụng hàng ngày.

  • Các virus gây bệnh thường gặp bao gồm: Adenovirus, virus cúm, virus parainfluenzae hay virus Coxsackie,…
  • Các vi khuẩn gồm có: Haemophilus influenzae, phế cầu, liên cầu bêta tan huyết nhóm A, B, C, G; tụ cầu vàng hoặc các vi khuẩn kị khí,…

ĐỌC NGAY: VTV2 – Khỏe thật đơn giản: Danh y tiết lộ cách “ĐẨY LÙI” viêm họng, viêm họng hạt đơn giản HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm họng xung huyết

Ngoài những nguyên nhân trên thì viêm họng xung huyết khởi phát còn có thể xuất hiện do một số yếu tố dưới đây tác động:

  • Thời tiết thay đổi thất thường: Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu của các căn bệnh liên quan đến hệ hô hấp. Vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ tăng giảm đột ngột, độ ẩm không ổn định khiến cơ thể con người không kịp thích nghi với sự thay đổi này. Từ đó, sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm họng xung huyết.
  • Bị bệnh tiêu hóa: Hệ tiêu hóa có mối liên hệ mật thiết mà có ảnh hưởng rất lớn đến khu vực vòm họng. Nếu người bệnh có tiền sử mắc bệnh về tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng thì nguy cơ viêm họng xung huyết cũng sẽ cao hơn với những người có sức khỏe bình thường.
  • Suy giảm sức đề kháng: Sức đề kháng của con người là lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh ngoài môi trường xung quanh. Những người có sức đề kháng kém như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai hay những trường hợp đang dùng thuốc ức chế miễn dịch… là những đối tượng rất dễ mắc bệnh.
  • Sống trong môi trường bị ô nhiễm: Môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm, nhiều khói bụi, vi khuẩn hoặc người bệnh thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất độc hại cũng sẽ khiến hệ hô hấp dễ bị tổn thương và bị bệnh, đặc biệt là những bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp.
  • Đặc thù nghề nghiệp: Viêm họng xung huyết xuất hiện chủ yếu ở những người thường xuyên phải nói nhiều, nói to và nói liên tục. Một số công việc sử dụng giọng nói với cường độ cao có thể kể đến như giáo viên, ca sĩ hay MC,… Việc họng phải làm việc quá sức cũng sẽ có nguy cơ bị tổn thương niêm rất cao, đặc biệt là khi thay đổi thời tiết.
  • Áp lực tinh thần: Thường xuyên áp lực, căng thẳng, mệt mỏi, stress, thức khuya sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái suy nhược. Khi cơ thể không khỏe mạnh sẽ làm tăng nguy cơ bệnh trào ngược dạ dày và đây là điều kiện phát triển bệnh viêm họng xung huyết.
  • Lối sống thiếu khoa học: Nhiều người thường lầm tưởng rằng chỉ những tác nhân ngoài môi trường mới là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng xung huyết. Tuy nhiên, việc thường xuyên hút thuốc lá, ăn đồ cay nóng, uống nước lạnh hoặc sử dụng rượu bia, chất kích thích,… cũng có thể làm tổn thương niêm mạc họng. Từ đó khiến bạn dễ mắc bệnh viêm họng xung huyết hơn.

Trên đây là những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lý viêm họng xung huyết khởi phát. Những người có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng kém là đối tượng hàng đầu cần được chú ý và phát hiện bệnh sớm, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Dấu hiệu nhận biết cơ thể bị bệnh

Viêm họng xung huyết có những dấu hiệu ban đầu tương tự như các bệnh viêm họng thông thường. Ở giai đoạn khởi phát, cơ thể sẽ có các triệu chứng điển hình như hắt xì hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, sổ mũi,… Vì vậy nên nhiều người dễ bị nhầm lẫn và dẫn tới việc điều trị sai cách vô cùng nguy hiểm.

Viêm họng xung huyết có những dấu hiệu ban đầu tương tự như các bệnh viêm họng thông thường
Viêm họng xung huyết có những dấu hiệu ban đầu tương tự như các bệnh viêm họng thông thường

Những dấu hiệu điển hình của viêm họng xung huyết có thể kể đến như:

  • Thường có biểu hiện nóng rát, vướng víu ở cổ họng, khi ho xuất hiện dịch nhầy.
  • Ngoài ra, bạn còn bị sốt cao, chảy máu mũi, chảy nước mũi liên tục, nhức đầu, khó thở.
  • Niêm mạc họng bị sưng đỏ, trụ sau và trụ trước xuất hiện tình trạng phù nề, hạch dưới hàm sưng tấy.
  • Amidan sưng to, có hốc và khi quan sát bằng mắt thường thấy mủ có màu trắng như bã đậu phủ trên bề mặt.
  • Cổ họng sưng đau, khô rát, khát nước liên tục. Người bệnh sẽ cảm thấy đau khi nuốt nước bọt hoặc nuốt thức ăn.
  • Bệnh kéo dài khiến giọng bị khàn, thậm chí bị mất tiếng, kèm theo đó là tình trạng nghẹt mũi, khó thở, thở gấp.
  • Đỏ vùng niêm mạc họng khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc ăn uống cũng như giao tiếp bình thường.
  • Người mắc viêm họng xung huyết thường bị sốt cao lên đến 39 – 40 độ, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, đau nhức, cơ thể suy nhược, chán ăn, mất ngủ, mệt mỏi và stress kéo dài.

Viêm họng xung huyết ở giai đoạn cấp tính hoàn toàn có thể suy giảm trong 3 – 4 ngày. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài và chuyển sang giai đoạn mãn tính thì cần thời gian điều trị lâu dài hơn và dễ gặp biến chứng khó lường hơn. Do đó, việc điều trị kịp thời, đúng cách và đạt hiệu quả cao là điều vô cùng cần thiết.

HÃY CLICK TRAO ĐỔI NGAY TÌNH TRẠNG BỆNH VỚI LƯƠNG Y TUẤN NẾU CÓ CÁC DẤU HIỆU TRÊN

banner-meday-DMD10.gif

Điều trị viêm họng xung huyết hiệu quả

80% nguyên nhân gây viêm họng xung huyết chủ yếu là do virus. Với những trường hợp này, bệnh có thể kéo dài khoảng vài ngày, sau đó tự giảm dần rồi khỏi hẳn mà không cần dùng đến các loại thuốc điều trị.

Tuy nhiên, đấy là đối với những trường hợp bệnh mới khởi phát và cơ địa khỏe mạnh mà thôi. Với những trường hợp khác, viêm họng xung huyết sẽ kéo dài hơn, lúc này tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm và thể trạng của từng người mà các bác sĩ sẽ chỉ định các phương án điều trị khác nhau.

Dưới đây là 3 cách chữa viêm họng xung huyết phổ biến bạn có thể áp dụng: Sử dụng mẹo dân gian tại nhà, dùng thuốc Tây y, dùng các bài thuốc Đông y.

Sử dụng mẹo dân gian tại nhà

Mẹo dân gian tại nhà là phương pháp sử dụng các nguyên liệu có sẵn để cải thiện các triệu chứng cơ bản của bệnh. Đây được xem là hướng điều trị đơn giản, lành tính và được nhiều người tuyền tai nhau áp dụng.

THAM KHẢO: Mẹ Bầu 9X Chữa Khỏi Viêm Họng, Không Ảnh Hưởng Thai Nhi Nhờ Dùng Phương Pháp Này Mỗi Ngày

Mẹo dân gian tại nhà là phương pháp sử dụng các nguyên liệu có sẵn để cải thiện các triệu chứng cơ bản của bệnh
Mẹo dân gian tại nhà là phương pháp sử dụng các nguyên liệu có sẵn để cải thiện các triệu chứng cơ bản của bệnh

Một số cách chữa viêm họng xung huyết tại nhà bằng mẹo dân gian được đánh giá cao:

  • Dùng lá bạc hà: Dùng lá bạc hà tươi chữa bệnh hô hấp nói chung và viêm họng xung huyết nói riêng là phương pháp được rất nhiều người áp dụng và cho hiệu quả tích cực. Với mẹo này, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá bạc hà tươi, rửa sạch, cắt nhỏ, rồi cho vào bát nhỏ hấp cách thủy với 1 – 2 thìa đường phèn trong khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn uống phần nước cốt thu được khoảng – 3 lần mỗi ngày.
  • Dùng tỏi: Tỏi là nguyên liệu không thể thiếu được trong căn bếp của người Việt và được áp dụng chữa nhiều bệnh lý khác nhau, đặc biệt là bệnh viêm họng. Trong nước cam chứa rất nhiều loại kháng sinh tự nhiên cần thiết, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có hiệu quả làm kháng viêm rất tốt. Bạn có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày hoặc ăn sống. Như vậy không chỉ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh mà còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.
  • Dùng mật ong: Với hàm lượng lớn các hoạt chất có công dụng chống virus và kháng khuẩn, mật ong thường được sử dụng để trị viêm họng xuất huyết và cải thiện tình trạng ho khan. Bạn chỉ cần uống một cốc nước ấm pha mật ong, thêm vào đó một chút nước cốt chanh là đã có thể giảm tắc nghẽn hô hấp, long đờm và đau rát họng.

Mặc dù dùng mẹo dân gian tại nhà đảm bảo an toàn, cách thực hiện đơn giản nhưng chỉ phù hợp với một số trường hợp bệnh mới khởi phát, triệu chứng nhẹ và sức khỏe đảm bảo mà thôi.

banner-viemhong-DMD1.gif

Dùng thuốc Tây y chữa trị viêm họng xung huyết

Dùng thuốc Tây y để điều trị viêm họng xung huyết dựa trên nguyên nhân gây bệnh và các triệu chứng cơ bản. Đây được xem là hướng điều trị được nhiều người tin tưởng áp dụng vì hiệu quả cũng như tính tiện lợi mà nó mang lại.

ĐỌC NGAY: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, bệnh viêm họng KHỎI NGAY TỨC THÌ nhờ phương pháp này

Dùng thuốc Tây y để điều trị viêm họng xung huyết dựa trên nguyên nhân gây bệnh và các triệu chứng cơ bản
Dùng thuốc Tây y để điều trị viêm họng xung huyết dựa trên nguyên nhân gây bệnh và các triệu chứng cơ bản

Một số loại thuốc tây thường được sử dụng để chữa viêm họng xung huyết:

  • Thuốc kháng sinh: Thường sử dụng nhóm Beta Lactam, Cephalosporin hoặc Macrolid,…
  • Thuốc chống viêm: Methyl Prednisolon hay Alphachymotrypsin,…
  • Thuốc hạ sốt, giảm đau: Ibuprofen và Paracetamol.
  • Thuốc trị ho: Dextromethorphan hoặc Codein,…
  • Thuốc long đờm: Acetylcystein và Bromhexin.
  • Thuốc ngậm, xịt giảm đau: Benzonatate, menthol, mybacin, lidocain, lysopaine hay oropivalone,…
  • Thuốc kháng Histamin H1: Clorpheniramin, Diphenhydramin, Clorpheniramin, Promethazine hay Alimemazin,…

Việc dùng thuốc Tây y để chữa viêm họng xung huyết mang lại hiệu quả khá tích cực và làm giảm nhanh những triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, trong quá trình sử dụng thuốc bạn cần hết sức chú ý.

Tuyệt đối không lạm dụng thuốc Tây y vì như vậy có thể gây ra một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Hơn thế nữa, cần tuân thủ đúng cách dùng và liều lượng được quy định để đạt hiệu quả cao nhất, tránh tình trạng nhờn thuốc.

banner-viemhong-DMD4.gif

Sử dụng các bài thuốc Đông y

Theo cơ chế y học cổ truyền, viêm họng xung huyết khởi phát là do cơ thể người bệnh bị mất cân bằng âm dương, phế khí, chính khí suy nhược. Đây chính là điều kiện cho phong hàn, tà độc xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Do vậy, các bài thuốc Đông y thường tập trung loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong. Bên cạnh đó còn bổ chính khu tà, tiêu viêm giải độc, bổ tỳ, ôn phế và đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Ưu thế của các bài thuốc Đông y chữa viêm họng xung huyết là đi sâu tác động vào tận căn nguyên, gốc rễ của bệnh. Ngoài ra, đây là phương pháp đảm bảo an toàn, lành tính, giúp mang lại hiệu quả lâu dài. Hơn nữa, nguồn dược liệu được sử dụng trong các bài thuốc hoàn toàn tự nhiên ít gây tác dụng phụ.

Chính những ưu điểm tuyệt vời này mà các bài thuốc Đông y chữa viêm họng xung huyết phù hợp, đảm bảo an toàn với nhiều đối tượng người bệnh, trong đó bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người già,…

Một trong những bài thuốc điều trị viêm họng được nhiều người tin dùng đó là BÀI THUỐC VIÊM HỌNG ĐỖ MINH của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường chúng tôi. Bài thuốc được phát triển dựa theo cơ chế trị bệnh từ căn nguyên của YHCT. Bởi lẽ chỉ khi tác động và loại bỏ trực tiếp nguyên nhân gây bệnh, bệnh mới không thể tái phát.

Cụ thể bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh là sự kết hợp hài hòa của 2 loại thuốc nhỏ là:

  • Thuốc điều trị viêm họng
  • Thuốc giải độc, chống viêm

Bài thuốc mang đến tác dụng TIÊU ĐỜM – BỔ PHẾ – DƯỠNG THÂN:

[ĐỌC NGAY] Bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh Đường – “Cứu cánh” của người Việt hơn 150 năm qua

Tác dụng bài thuốc viêm họng Đỗ Minh

Chia sẻ về tác dụng bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc của chúng tôi tập trung vào việc đẩy lùi tà khí, giúp mạnh chính khí, bồi bổ và phục hồi hoạt động các tạng phủ bị hư hao, cân bằng âm dương trong cơ thể. Đặc biệt, không chỉ tác động cắt đứt các triệu chứng viêm họng khó chịu như ho, cổ họng sưng đau,… bài thuốc còn giúp phục hồi những tổn thương ở niêm mạc họng, giúp cổ họng thông thoáng, dễ chịu.

Ngoài ra, bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh sử dụng các thành phần dược liệu có khả năng thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc tốt, giúp cơ thể không bị nóng bên trong, chức năng tạng phế được cải thiện, đồng thời hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch”.

Thông thường, với những trường hợp bị viêm họng nhẹ, sau khi thăm khám, lương y Tuấn hoặc các lương y, bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi sẽ tư vấn sử dụng khoảng 2 liệu trình thuốc. Nhưng trường viêm họng mãn tính, viêm họng kéo dài, triệu chứng thường xuyên xuất hiện, người bệnh sẽ được tư vấn dùng 3-4 liệu trình thuốc.

Nhìn chung, mỗi bệnh nhân sẽ có LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HÓA phù hợp với cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh. Sau khi thăm khám theo TỨ CHẨN của YHCT, bao gồm Vọng chẩn (nhìn, quan sát) – Văn chẩn (nghe, ngửi) – Vấn chẩn (hỏi) – Thiết chẩn (bắt mạch), các lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường sẽ tư vấn cụ thể về tình trạng bệnh, từ đó tư vấn liệu trình điều trị hiệu quả tốt.

ĐỌC NGAY: Lắng nghe chi tiết phản hồi từ người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

Hiệu quả thực tế của bài thuốc viêm họng Đỗ Minh

Về thành phần bài thuốc, chúng tôi xin được công bố luôn bài thuốc này sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau, trong đó có thể kể đến kim ngân hoa, bồ công anh, tơ hồng xanh, thục địa, cát cánh, hoàng kỳ, hạ khô thảo,… Mỗi dược liệu có thành phần dược tính khác nhau (loại thì có tác dụng tiêu viêm, giải độc; loại thì có khả năng thanh nhiệt, tác động vào kinh phế,…), nhưng khi được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất, bổ trợ lẫn nhau và cho tác dụng đẩy lùi bệnh viêm họng hiệu quả.

Hầu hết dược liệu sử dụng trong bài thuốc, chúng tôi đã trực tiếp ươm trồng và phát triển tại các vườn thảo dược sạch hữu cơ ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Từng cây thuốc được chăm sóc, tưới tiêu cẩn thận, không dùng lưu huỳnh, không hóa chất độc hại nên chúng đảm bảo chất lượng, lành tính cho người dùng.

Còn một số ít vị thuốc, chúng tôi sẽ lên rừng tìm kiếm hoặc mua của người dân. Các bạn yên tâm, mỗi vị thuốc trước khi đưa vào sử dụng, chúng tôi đều phải có bước nghiên cứu, kiểm định về thành phần lẫn chất lượng của chúng. Các dược liệu sau khi được tập hợp đủ, chúng tôi sẽ sơ chế, loại bỏ các thành phần hỏng, sau đó đem đi phơi khô hoặc sao vàng và phối ngũ theo tỷ lệ chuẩn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Nguồn thảo dược HỮU CƠ thuần Việt dùng điều chế bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Chúng tôi cam kết về chất lượng dược liệu, đảm bảo SẠCH – LÀNH TÍNH. Chúng tôi không sử dụng dược liệu bẩn, không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản nên người bệnh yên tâm sử dụng. Nhờ sự lành tính, không tác dụng phụ, bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh dùng được cho cả trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu và phụ nữ đang cho con bú.

Nếu người bệnh nào không có thời gian đun sắc thuốc, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế MIỄN PHÍ thuốc thành dạng cao mịn, không vón cục. Theo đó mỗi lần sử dụng, các bạn hãy lấy 1 thìa cao thuốc mỗi loại, cho vào cùng một cốc nước nóng và hòa tan, sau đó uống dần dần. Mỗi ngày mọi người làm như vậy 3 lần vào sau các bữa ăn khoảng 30 phút để cơ thể hấp thu thuốc một cách tốt nhất. 

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh dạng cao của chúng tôi không đắng, dễ uống, thơm mùi thảo dược nên được lòng rất nhiều người bệnh. Do đó, nếu muốn sử dụng bài thuốc này để trị dứt điểm viêm họng, viêm họng xung huyết, người bệnh hãy nhắn tin trực tiếp cho chúng tôi qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc Lương y Đỗ Minh Tuấn. Các lương y, bác sĩ của chúng tôi luôn TRỰC TUYẾN và sẵn sàng thăm khám, tư vấn MIỄN PHÍ cho mọi người.

banner-me-day-DMD4.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Bình luận (32)

  1. Kiều My Lê says: Trả lời

    Viêm họng xung huyết có lây nhiễm không bác sĩ? Tôi bị viêm họng, dùng chung một số đồ vệ sinh cá nhân với chồng, bây giờ chồng tôi có biểu hiện viêm họng cấp độ nhẹ. Mong được bác sĩ giải đáp

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Kiều My Lê,
      Bệnh viêm họng xung huyết không lây nhiễm từ người sang người, tuy nhiên, nguyên nhân gây bệnh thì có thể lây nhiễm. Các chất nhầy, nước mũi hoặc nước bọt của người bệnh có thể mang virus hoặc vi khuẩn, có thể truyền sang người khác và gây đau họng. Do đó, việc tiếp xúc cự ly gần hoặc hành động thân mật như hôn nhau, đều có thể khiến vi khuẩn tấn công, lây nhiễm và gây bệnh.Ngoài ra, đồ dùng cá nhân của người bệnh như bàn chải, khăn mặt,…dùng một thời gian có thể tồn tại vi khuẩn nên khi sử dụng chung, người thân sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất người bệnh và gia đình không sử dụng chung đồ dùng cá nhân bạn nhé.
      Thông tin đến bạn.

    2. Tuyết Mơ says: Trả lời

      Nhà tôi trước cũng gặp trường hợp giống chị, cứ chủ quan không đề phòng cho con dùng chung đồ với bố mẹ rồi nó cũng bị bệnh theo. May đi khám bác sĩ sớm, được dặn dò nên điều trị kịp thời, để lâu hơn dễ chuyển sang mức độ nghiêm trọng hơn

  2. Quỳnh Trang says: Trả lời

    Tôi mới bị viêm họng xung huyết lại có bệnh nền dạ dày, ngại uống thuốc tây, bh chỉ dùng mấy mẹo dân gian để chữa bệnh như dùng mật ong liệu có cải thiện được không nhỉ?

    1. Hoàng Tiên says: Trả lời

      Viêm họng thông thường, dùng mật ong còn cải thiện được chứ đã xung huyết rồi thì sợ không ăn thua

    2. Nguyễn Thị Nguyên says: Trả lời

      Uống mật ong vào buổi sáng tốt cho thanh quản lắm, vừa giúp làm ấm giọng và dịu được cơn đau rát khi mình bị viêm họng. Như tôi bị viêm họng xung huyết mà dùng mật ong pha với nước cốt chanh đều trong 3 tháng là họng ổn dần đều đấy. Chắc cũng do tôi hợp với pp này nên dùng lại thấy hiệu quả.

    3. Lã Khánh Linh says: Trả lời

      Tôi thấy mẹo dân gian chữa bệnh hên xui lắm. Hợp thì khỏi mà không hợp thì có uống đến mùa quýt cũng không khỏi nổi. Nói chung mẹo dân gian là pp hỗ trợ thêm thôi, còn có bệnh thì phải đi khám và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

  3. Ngọc Hưng says: Trả lời

    Một liệu trình bài thuốc chữa viêm họng đỗ minh đường dùng trong bao lâu thì có hiệu quả vậy nhỉ?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Ngọc Hưng,
      Liệu trình của bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường trung bình thường sử dụng trong vòng 1 đến 2 tháng để họng được cải thiện. Tuy nhiên, thời gian chính xác để họng được cải thiện còn phụ thuộc vào mức độ cũng như tình trạng bệnh của từng người bạn nhé.
      Thông tin đến bạn.

    2. Thu Vân says: Trả lời

      Liệu trình bác sĩ kê cho tôi dùng trong 1 tháng, bệnh có tiến trển 70% so với trước đây. Tôi tiếp tục uống thêm liệu trình 1 tháng nữa thì bệnh khỏi được 3th nay rồi. Cho đến giờ cũng k dấu hiệu bị trở lại nữa,

    3. Nguyễn Ngọc Bích says: Trả lời

      Trường hợp tôi bị nặng hơn nên phải dùng đến 3 tháng thuốc mới khỏi được bạn ạ. Một phần bệnh của tôi để lâu rồi, một phần do cơ địa hấp thu kém nên uống thuốc phát huy tác dụng chậm hơn so với người bình thường

    4. Ân Bo says: Trả lời

      Thường thuốc đông y có tác dụng chậm hơn so với thuốc tây, mình cứ kiên trì sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ có kết quả điều trị tốt thôi

  4. Khánh Trịnh says: Trả lời

    Tiêu chuẩn gacp – who là gì vậy?Ai có thể giải thích giúp tôi được không?

    1. Mai Hương Lê says: Trả lời

      Nghĩa là thuốc đạt tiêu chuẩn của bộ y tế về độ sạch, an toàn, không sử dụng thuốc trừ sâu, không thuốc bảo vệ thực vật hay lẫn với các tạp chất khác đó. Nếu mua thuốc đông y đáp ứng được tiêu chí này thì mình mình có thể yên tâm sử dụng

    2. Ngọc Hà says: Trả lời

      đạt tiêu chuẩn bộ y tế là yên tâm rồi, chứ bây giờ thuốc giả tràn lan trên thị trường, người ko biết phân biệt dễ mua nhầm uống vào bệnh này chưa khỏi lại thêm bệnh khác

  5. Lê Thước says: Trả lời

    Tôi đang tìm hiểu về bài thuốc viêm họng đỗ minh mà tìm không thấy thông tin mấy, ai có thông tin cụ thể về thuốc này thì chia sẻ tôi đọc với

    1. Nguyễn Bằng Cường says: Trả lời

      T gửi b https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-gia-truyen-dong-ho-do-minh-duong-chua-viem-hong-viem-amidan.html bài này họ nói chi tiết về bài thuốc lắm, có cả ý kiến của chuyên gia nên mình càng có thể yên tâm hơn

    2. Chí Quyền says: Trả lời

      Tôi xem chương trình sức khỏe mỗi ngày của VTC thấy có đưa tin về bài thuốc viêm họng đỗ minh. Các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về bài thuốc chữa viêm họng của đỗ minh đường lắm. Thuốc mà được đưa trên đài truyền hình và được chuyên gia nhân xét tốt như vậy thì có thể yên tâm mua về uống rồi

    3. Việt Hoàng says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu trên mạng thì được biết bài thuốc này của lương y đỗ minh tuấn cùng cộng sự phát triển. Lương y minh tuấn là truyền nhân thứ 5 của dòng họ đỗ minh nữa, phần nào có thể yên tâm về tính an toàn và mức độ hiệu quả của bài thuốc

    4. Phong Nhã Lê says: Trả lời

      Thuốc này chỉ bán tại đỗ minh đường thôi à? Ở các hiệu thuốc có không?

  6. Bùi Mai says: Trả lời

    Giá của bài thuốc nam chữa viêm họng đỗ minh đường như thế nào vậy nhỉ?

    1. Nguyễn Xuân Tuấn says: Trả lời

      Thuốc dạng đóng trong lọ thì có giá 200 ngàn, dạng gói thì là 250 ngàn nha

    2. Trường Định says: Trả lời

      Liệu trình dùng có cả hai loại đó luôn hay thế nào?

    3. Trương Mỹ Duyên says: Trả lời

      Liệu trình uống thì mỗi người mỗi khác, bác sĩ kê đơn theo tình trạng bệnh, như tôi bác sĩ kê cho 4 lọ và 3 gói về uống, hơn 2 tháng là khỏi

  7. Minh Thông says: Trả lời

    Có thông tin nào chắc chắn cho việc thảo dược được trồng tại vườn riêng của nhà thuốc đỗ minh đường không nhỉ?

    1. Hạnh Phương says: Trả lời

      Chuẩn, tôi cũng đang thắc mắc vấn đề này, lên báo thì đưa tin vậy nhưng chả thấy có bằng chứng cụ thể

    2. Huỳnh Huynh says: Trả lời

      Có video phóng sự về vườn thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường đây, các bác xem kĩ đi cho yên tâm

  8. Manh Chiếu Mới says: Trả lời

    Có ai khám họng ở đỗ minh đường chưa? Ở đây bác sĩ người ta có soi với chọc họng như ở viện không? Mình khá hốt khảo này vì đau với buồn nôn kinh

    1. Nguyễn Giang says: Trả lời

      Ko bạn ơi, nhà thuốc đông y khám bắt mạch, xem biểu hiện bệnh lý như thế nào thôi, họ không khám xâm lấn vào trong cơ thể nên không có chọc ngoáy gì vào họng đâu nhé

    2. Giang Quang Vinh says: Trả lời

      Cho tôi hỏi khám bệnh tại đây có cần đặt lịch trước không?

    3. Minh Thư says: Trả lời

      Nên đặt lịch trước ông ơi, nhất là có ý định khám vào mấy ngày cuối tuần nhé, vì cuối tuần tôi thấy khá đông bệnh nhân đó. Đặt lịch trước thì đến đỡ phải đợi lâu

  9. Văn Hùng says: Trả lời

    Tôi đang điều trị viêm họng xung huyết bằng thuốc Oropivalone và Locarbiotal, bây giờ dừng và đổi sang uống thuốc viêm họng đỗ minh thì có hiệu quả ko?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger