Viêm Họng Trào Ngược: Cách Nhận Biết Và Điều Trị Bệnh Hiệu Quả

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm họng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm họng trào ngược là tình trạng bệnh lý vô cùng phổ biến hiện nay. Bệnh thường xuất hiện ở những người mắc chứng trào ngược dạ dày thực quản. Viêm họng trào ngược nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về cách nhận biết và điều trị hiệu quả căn bệnh này.

Viêm họng trào ngược là gì?

Viêm họng trào ngược là tình trạng bệnh lý có sự đan xen giữa hai loại bệnh khác nhau là viêm họng và trào ngược dạ dày thực quản. Hiện tượng trào ngược sẽ xuất hiện khi cơ thắt ở phần thực quản dưới của người bệnh bị yếu đi và không thực hiện được nhiệm vụ của mình.

Khi hiện tượng này xảy ra, hàng loạt các axit ở dạ dày bị đẩy ngược lại thực quản như HCl, pepsin hay dịch mật,… Nhiều trường hợp người bệnh còn đối mặt với cả thức ăn chưa tiêu hóa hết lên thực quản vô cùng khó chịu.

Viêm họng trào ngược là tình trạng bệnh lý có sự đan xen giữa hai loại bệnh khác nhau là viêm họng và trào ngược dạ dày thực quản
Viêm họng trào ngược là tình trạng bệnh lý có sự đan xen giữa hai loại bệnh khác nhau là viêm họng và trào ngược dạ dày thực quản

Những axit bị đẩy lên này tác động và khiến niêm mạc họng bị tổn thương. Từ đó gây nên hiện tượng kích ứng, sưng tấy, viêm nhiễm và ngứa rát họng. Người bệnh sẽ thấy những triệu chứng này xuất hiện nhiều hơn nếu tần suất trào ngược xảy ra liên tục.

Bệnh lý viêm họng trào ngược có thể xảy ra ở bất kỳ ai, ở mọi độ tuổi khác nhau. Theo Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn tại Nhà thuốc chúng tôi), viêm họng trào ngược thường gặp nhất là ở những trường hợp sau:

  • Những người có chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không lành mạnh, thiếu khoa học.
  • Người mắc các bệnh lý về dạ dày như loét dạ dày hay viêm dạ dày tá tràng.
  • Quá lạm dụng các dòng thuốc tây y trong quá trình điều trị bệnh .
  • Trường hợp bị tăng hoặc giảm cân một cách đột ngột.
  • Mắc bệnh béo phì và lượng đường trong máu cao đều có khả năng mắc viêm họng trào ngược.

Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những người có cơ địa nhạy cảm, suy dinh dưỡng và phải làm việc căng thẳng, áp lực kéo dài. Lúc này, sức đề kháng suy giảm, cơ thể không hấp thụ chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng viêm họng trào ngược xuất hiện.

ĐỌC NGAY: VTV2 – Khỏe thật đơn giản: Danh y tiết lộ cách “ĐẨY LÙI” viêm họng, viêm họng hạt đơn giản HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Nguyên nhân gây bệnh

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng, tỉ lệ những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng do trào ngược dạ dày là rất lớn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều người có tâm lý chủ quan lơ là với chứng bệnh này.

Lý giải về nguyên nhân gây bệnh, cơ chế cơ bản nhất hình thành viêm họng trào ngược đó là hiện tượng trào ngược. Lúc này, lượng thức ăn kèm theo axit được đẩy lên bên trên thực quản và là hiện tượng bình thường.

Tuy nhiên, bệnh sẽ xuất hiện khi dịch axit kèm theo vi khuẩn có hại ở dạ dày tác động xấu đến vùng họng. Từ đó gây nên tình trạng kích thích vùng niêm mạc họng, gây đau đớn, viêm nhiễm và sưng tấy kéo dài.

Nhiều người lại không để ý tới nguyên nhân gây bệnh từ chính cơ thể mình. Bạn cần biết rằng, cấu trúc niêm mạc họng khác hoàn toàn với vùng niêm mạc dạ dày. Lượng axit ở dạ dày không phù hợp sẽ với niêm mạc họng và sẽ gây nên những tổn thương nhất định.

Lý giải về nguyên nhân gây bệnh, cơ chế cơ bản nhất hình thành viêm họng trào ngược đó là hiện tượng trào ngược
Lý giải về nguyên nhân gây bệnh, cơ chế cơ bản nhất hình thành viêm họng trào ngược đó là hiện tượng trào ngược

Trong quá trình trào ngược này, các phản ứng viêm nhiễm sẽ xảy ra liên tục. Từ đó nhanh chóng tạo áp lực lớn lên khu vực khí quản. Do đó mà người bệnh sẽ cảm nhận được hệ thống thần kinh của mình đang chịu kích thích và tạo phản xạ lên đường thở.

Đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm họng trào ngược. Khi nắm được nguyên nhân thì bạn sẽ có hướng điều trị căn bệnh này đúng đắn và bảo vệ được sức khỏe của bản thân.

Triệu chứng của bệnh viêm họng trào ngược

Viêm họng trào ngược cũng có những triệu chứng cơ bản tương tự như các dạng viêm họng khác. Tuy nhiên, bệnh lý này sẽ dễ phát hiện nhờ vào những dấu hiệu đặt biệt. Đó là những dấu hiệu điển hình của bệnh đau dạ dày hoặc trào ngược thực quản.

Bạn có thể tham khảo một vài triệu chứng sau đây:

  • Triệu chứng tại vùng vòm họng: Đây được xem là triệu chứng đầu tiên dễ nhận biết nhất. Khi cổ họng bị chèn ép, người bệnh sẽ cảm thấy khó thở, sưng đau, ngứa rát và thực hiện hoạt động nhai, nuốt khó khăn hơn. Khoang miệng bị kích thích tiết nhiều nước bọt, đôi khi bạn sẽ cảm thấy buồn nôn đắng miệng, ho, khàn giọng và thậm chí là nôn sau khi ăn.
  • Triệu chứng tại dạ dày: Dạ dày bị trào ngược sẽ có những dấu hiệu điển hình dễ nhận biết như ợ chua thường xuyên sau khi ăn, cồn cào, nóng rát và khó chịu ở bụng. Bạn cũng cảm thấy vùng ngực cũng nóng ran khi cúi xuống hoặc nằm và thường xảy ra sau bữa ăn. Cảm giác bị đè ép, quặn thắt ở ngực diễn ra vô cùng thường xuyên.
  • Viêm họng trào ngược còn có thể gây sốt phát ban: Trường hợp này hiếm xuất hiện hơn nhưng sẽ xảy ra khi axit tại dạ dày phá hủy niêm mạc họng ở mức độ vô cùng nghiêm trọng. Lúc này, các tác nhân vi sinh vật gây hại có điều kiện tấn công vòm họng, vùng nhiễm trùng lan rộng và bệnh trở nặng.

Như vậy có thể thấy rằng, nóng ran ở cổ họng và nôn ọe sau khi ăn chính là dấu hiệu cơ thể người bệnh đang cảnh báo nguy hiểm. Tình trạng này báo hiệu các tế bào miễn dịch của bạn phải hoạt động ở cường độ cao và bệnh đang chuyển biến khó lường. Do đó, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám sau khi xuất hiện các triệu chứng điển hình trên của viêm họng trào ngược.

NẾU CÓ NHỮNG TRIỆU CHỨNG TRÊN

HÃY TRAO ĐỔI NGAY VỚI LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ ĐƯỢC THĂM KHÁM, TƯ VẤN MIỄN PHÍ

banner-meday-DMD10.gif

Viêm họng trào ngược có nguy hiểm không? Cách điều trị bệnh hiệu quả

Viêm họng trào ngược là bệnh lý ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt thường ngày của bạn. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính và dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của các tổ chức lympho. Lympho xuất hiện sau thành họng sẽ tạo nên các hạt, tác nhân chủ yếu gây bệnh viêm họng hạt rất nguy hiểm.

Ngoài ra, chứng trào ngược dạ dày nếu bạn không khắc phục và xử lý kịp thời có thể gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Ví dụ như các chứng xuất huyết dạ dày, ho ra máu hay ung thư thực quản,… ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

Viêm họng trào ngược chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để tiến triển thành mãn tính. Bởi vậy người bệnh cần hết sức cẩn trọng trong quá trình điều trị. Vì có nguồn gốc từ chứng trào ngược dạ dày nên bạn cần phải chuẩn bị tâm lý điều trị lâu dài, loại bỏ tận gốc.

Để điều trị viêm họng trào ngược được hiệu quả, bạn phải song song điều trị hai khu vực khác nhau là vòm họng và dạ dày. Nếu chỉ tập trung chữa một bệnh mà không chữa bệnh còn lại thì không thể loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây bệnh được và khả năng tái phát cũng rất cao.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau chữa viêm họng trào ngược. Có thể kể đến như áp dụng mẹo dân gian, sử dụng thuốc Tây y hoặc các bài thuốc đông y cổ truyền.

Mỗi cách chữa bệnh sẽ đều có ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là thông tin cụ thể của những phương pháp chữa bệnh viêm họng trào ngược trên. Mời bạn tham khảo!

Mẹo dân gian tại nhà chữa viêm họng do trào ngược

Theo kinh nghiệm của dân gian, các loại thảo dược thiên nhiên có khả năng chữa bệnh rất hiệu quả. Có thể kể đến một vài cái tên điển hình dễ kiếm tại Việt Nam như củ nghệ, đu đủ xanh, gừng, mật ong hay cam thảo,… Đây đều là những “thần dược” trong điều trị chứng viêm họng trào ngược.

THAM KHẢO: Nhờ kiên trì dùng theo cách này, cô gái trẻ khỏi hẳn viêm họng, cổ họng dễ chịu, hết sưng đau

Theo kinh nghiệm của dân gian, các loại thảo dược thiên nhiên có khả năng chữa bệnh rất hiệu quả
Theo kinh nghiệm của dân gian, các loại thảo dược thiên nhiên có khả năng chữa bệnh rất hiệu quả

Bên cạnh đó, những loại thảo dược tự nhiên này còn có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn và loại bỏ vi khuẩn rất tốt. Vì vậy nên các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu tại vòm họng cũng được giải quyết hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo một vài mẹo dễ làm tại nhà dưới đây:

  • Bột nghệ: Bột nghệ có công dụng rất tốt trong việc điêu trị viêm họng trào ngược. Bạn có thể sử dụng bột nghệ pha cùng nước ấm, thêm một chút mật ong cho dễ uống. Nên dùng hỗn hợp này từ 1 – 2 lần/ngày đều đặn cho đến khi tình hình bệnh được cải thiện.
  • Trà chanh mật ong: Trà chanh và mật ong được xem là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo giúp điều trị bệnh viêm họng trào ngược. Bạn chỉ cần dùng một nửa quả chanh vắt lấy nước cốt, sau đó pha cùng nước ấm và mật ong vừa đủ là được. Bạn nên uống nước trà này vào mỗi buổi sáng ngay sau khi thức dậy để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và ngăn ngừa viêm nhiễm nhé!
  • Gừng: Gừng được xem là kháng sinh tự nhiên được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh liên quan đến hệ hô hấp. Dùng gừng chữa viêm họng trào ngược vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy khoảng 2 – 3 nhánh gừng tươi, rửa sạch, thái lát mỏng và ngâm cùng với 750ml giấm táo. Chỉ cần đợi khoảng một tuần thì lấy khoảng 1 – 2 lát gừng ăn cùng với cơm hằng ngày là được. Bạn sẽ thấy họng không còn đau rát nữa và hiện tượng trào ngược cũng thuyên giảm đáng kể.
  • Hoa đu đủ đực: Hoa đu đủ đực có tính tiêu viêm, sát khuẩn rất tốt. Bạn cần rửa sạch, sau đó trộn hoa cùng mật ong và tiến hành đem hấp cách thủy trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, loại bỏ phần bã hoa đu đủ, chắt lấy phần nước cốt uống trực tiếp. Thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm.

Dù cho hiệu quả khá tốt nhưng các mẹo chữa viêm họng trào ngược theo kinh nghiệm dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ bệnh mà thôi. Bạn không nên quá tin tưởng vì những mẹo này không có tác dụng đặc trị bệnh.

Vậy nên trước khi thực hiện mẹo dân gian với bất kỳ nguyên liệu nào, bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Sau một thời gian áp dụng không thấy hiệu quả, người bệnh nên cân nhắc điều trị phối hợp với các phác đồ chữa trị chuyên sâu khác để đạt hiệu quả tốt hơn.

banner-viemhong-DMD3.gif

Điều trị viêm họng trào ngược bằng tây y

Để loại bỏ tận gốc bệnh viêm họng trào ngược, các bác sĩ thông thường sẽ chỉ định bạn sử dụng các loại thuốc Tây y. Đây được xem là giải pháp chữa bệnh hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm tối đa thời gian cho những ai bận rộn.

ĐỌC NGAY: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, bệnh viêm họng có đờm KHỎI NGAY TỨC THÌ nhờ phương pháp này

Tây y là giải pháp chữa bệnh hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm tối đa thời gian cho những ai bận rộn
Tây y là giải pháp chữa bệnh hiệu quả cao, tiện lợi và tiết kiệm tối đa thời gian cho những ai bận rộn

Các sản phẩm thuốc Tây điều trị viêm họng trào ngược sẽ tập trung khắc phục hiện tượng trào ngược dạ dày trước.Sau đó mới tiến hành điều trị viêm nhiễm vòm họng. Các loại thuốc phổ biến thường được sử dụng để điều trị chứng bệnh trên bao gồm:

  • Thuốc điều trị trào ngược dạ dày: Các thành phần có trong dòng thuốc này có nhiệm vụ bảo vệ niêm mạc dạ dày như Alginate, Domitazol, Sucralfate, Metoclopramid, Domperidon hay Sulpirid,…
  • Thuốc giảm ho, đau họng: Thuốc giảm đau và giúp hạ sốt tức thời như Paracetamol, Aspirin hay Ibuprofen,… Ngoài ra, nếu bạn có cơ địa nhạy cảm thì có thể dùng thuốc ngậm họng như Eugica Candy, Strepsils hay Lysopaine,…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, những loại thuốc kháng sinh này không phù hợp với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và đang cho con bú. Những đối tượng đặc biệt này khi bị viêm họng trào ngược cần hết sức thận trọng khi dùng sản phẩm thuốc kháng sinh. Bởi vì nếu dùng thuốc bừa bài sẽ có nguy cơ gặp tác dụng phụ rất cao.

Các loại thuốc Tây trên sẽ được bác sĩ chuyên môn chỉ định và phối hợp sau khi thăm khám xong. Người bệnh chú ý không được tự ý mua thuốc về và dùng tại nhà vì như vậy sẽ gây ra tác dụng phụ vô cùng khó lường và nguy hiểm.

banner-do-minh-duong-2-1.gif

Đông y chữa bệnh hiệu quả

Hiện nay, các bài thuốc Đông y chữa viêm họng trào ngược Y được rất nhiều người bệnh chú ý. Những bài thuốc này không chỉ đem đến hiệu quả chữa bệnh rất tốt mà còn vô cùng an toàn, lành tính.

THAM KHẢO: Mẹ Bầu 9X Chữa Khỏi Viêm Họng, Không Ảnh Hưởng Thai Nhi Nhờ Dùng Phương Pháp Này Mỗi Ngày

Hiện nay, các bài thuốc Đông y chữa viêm họng trào ngược Y được rất nhiều người bệnh chú ý
Hiện nay, các bài thuốc Đông y chữa viêm họng trào ngược Y được rất nhiều người bệnh chú ý

Bài thuốc Đông y chữa bệnh từ căn nguyên, loại bỏ hoàn toàn những tác nhân gây bệnh từ sau bên trong cơ thể. Vì vậy nên không có khả năng bệnh tái phát, giúp người bệnh bồi bổ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và cải thiện sức đề kháng rất tốt.

Dưới đây là một vài bài thuốc điều trị bệnh viêm họng trào ngược cơ bản, bạn có thể tham khảo:

  • Bài thuốc số 1: Sinh khương, trần bì, chỉ xác, lá lốt, xương bồ, đương quy, ngũ sắc, biển đậu, lá đắng, sâm đại hành, tía tô, bạch truật và cuối cùng là hoàng kỳ.
  • Bài thuốc số 2: Phòng sâm, hắc táo nhân, trần bì, viễn chí, cam thảo, chỉ xác, bán hạ chế, cát căn, ngưu tất, bạch truật, liên nhục và cuối cùng là hoài sơn.

Ngoài 2 bài thuốc kể trên, bà con có thể tham khảo BÀI THUỐC VIÊM HỌNG ĐỖ MINH của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi.

Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của các lương y dòng họ Đỗ Minh chúng tôi, ra đời từ những năm 1860. Đến nay, sau khi được truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh là Lương y Tuấn kế thừa và phát triển, bài thuốc đã hoàn chỉnh cho hiệu quả điều trị tốt nhất.

Thành công của bài thuốc đã góp phần giúp nhà thuốc chúng tôi đạt giải thưởng “Sản phẩm uy tín, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng năm 2017” và Top 20 Thương hiệu nổi tiếng năm 2020. Đặc biệt, bài thuốc còn được chuyên gia đánh giá cao trong chương trình “Khoẻ thật đơn giản” – VTV2 số phát sóng ngày 6/2/2018.

KHÁM PHÁ: Bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh Đường – “Cứu cánh” của người Việt hơn 150 năm qua

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

Bài thuốc của chúng tôi gồm có:

  • Thuốc điều trị viêm họng
  • Thuốc giải độc, chống viêm

Bài thuốc có tác dụng TIÊU ĐỜM – BỔ PHẾ – DƯỠNG THÂN:

  • Tiêu đờm: Thuốc đào thải loại bỏ hết dịch đờm, dịch viêm trong họng, giúp cổ họng hết sưng đau khó chịu.
  • Bổ phế: Thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, mát gan, bổ thận, phục hồi chức năng tạng phế.
  • Dưỡng thân: Thuốc giúp bồi bổ, bổ huyết, nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch.

Chia sẻ về tác dụng bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc chữa viêm họng của chúng tôi sẽ tác động sâu vào trong cơ thể loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, vừa giúp trị bệnh vừa nâng cao sức khoẻ cho người bệnh, giúp họng dễ chịu, không viêm nhiễm”.

Liệu trình bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Là thuốc Nam, bài thuốc của chúng tôi tác động tới bệnh theo cơ chế chậm mà chắc, mưa dầm thấm lâu cho tác dụng bền vững, trị bệnh hiệu quả lâu dài. Do đó, khi dùng thuốc, các bạn nên kiên trì, dùng thuốc đúng theo liệu trình mà chúng tôi kê đơn, tránh bỏ giữa chừng.

Trong quá trình người bệnh dùng thuốc, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bà con hoàn toàn có thể nhắn tin trực tiếp qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoặc Lương y Đỗ Minh Tuấn của chúng tôi. Các lương y, bác sĩ của nhà thuốc luôn sẵn sàng tư vấn cho bà con.

ĐỌC NGAY: Lắng nghe chi tiết phản hồi từ người bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

Nhiều người bệnh phản hồi về hiệu quả bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi dùng được cho cả trẻ em dưới 5 tuổi, bà bầu, phụ nữ đang cho con bú. Vì nó không gây tác dụng phụ, lành tính với mọi người.

Để có được bài thuốc lành tính, an toàn như vậy, các lương y của nhà thuốc chúng tôi đã rất cẩn thận trong khâu chọn lựa dược liệu. Mỗi vị thuốc trước khi được đưa vào sử dụng, chúng tôi đều kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính.

Gần 50 vị thuốc sử dụng trong bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh chúng tôi đều là 100% DƯỢC LIỆU SẠCH, có hàm lượng dược tính cao, không chứa độc dược. Dược liệu được chúng tôi ươm trồng tại các vườn thảo dược sạch hữu cơ, phát triển thuần tự nhiên, chăm sóc cẩn thận, không sử dụng hoá chất độc lại nên người bệnh yên tâm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Nguồn thảo dược HỮU CƠ thuần Việt dùng điều chế bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Dược liệu sau khi được sơ chế, lương y Tuấn sẽ chịu trách nhiệm hoà trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Ngoài thuốc sắc bốc theo thang, nếu người bệnh có nhu cầu, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế miễn phí thuốc thành dạng cao. Mỗi lần sử dụng bà con khi cần hoà tan cao thuốc với nước ấm rồi uống trực tiếp.

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường chúng tôi dạng cao, dễ sử dụng

Chị Thanh Loan (29 tuổi, Phú Thọ) bị viêm họng mãn tính, ho nhiều, họng viêm đỏ. Sau khoảng 2 tháng dùng bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi, tình trạng viêm họng của chị Loan đã giảm đáng kể. Thấy vậy, chị Loan dùng thêm 1 liệu trình nữa cho khỏi hẳn bệnh.

Bà con có thể theo dõi chia sẻ của chị Loan qua video dưới đây:

Hay như cháu Bảo Chi (7 tuổi, Hà Nội) bị viêm họng và cũng sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chúng tôi. Dùng thuốc xong, mẹ cháu có chia sẻ là tình trạng viêm họng của con đỡ nhiều, sức khoẻ cũng tốt lên, ít ốm vặt.

ĐỌC NGAY: Bé gái 7 tuổi KHỎI HẲN viêm họng hạt nhờ kiên trì dùng liệu trình Viêm họng Đỗ Minh

Bé Bảo Chi cùng mẹ đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi
Bé Bảo Chi cùng mẹ đến khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi

Còn rất nhiều phản hồi khác của người bệnh về bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của nhà thuốc chúng tôi. Mỗi người sau khi được thăm khám, các lương y, bác sĩ của nhà thuốc chúng tôi sẽ được tư vấn LIỆU TRÌNH CÁ NHÂN HOÁ phù hợp với cơ địa, thể trạng và mức độ bệnh.

Bởi vậy, bà con nào bị viêm họng, viêm họng trào ngược dạ dày, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Bệnh để càng lâu càng nặng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

banner-viemhong-DMD4.gif

Những lưu ý quan trọng khi bị viêm họng trào ngược

Đa số người mắc viêm họng trào ngược là do nguyên nhân chủ quan. Có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi không khoa học, điều độ. Do đó, điều mà bạn cần làm là thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày sao cho lành mạnh.

Chỉ có như vậy thì những phác đồ điều trị viêm họng trào ngược mới mang lại hiệu quả. Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ:

  • Trong quá trình sử dụng các loại thuốc tây, nếu bạn thấy cơ thể có biểu hiện lạ như chóng mặt, đau đầu hay nôn mửa thì nên dừng thuốc. Sau đó cần liên hệ ngay với bác sĩ để được tái khám và điều trị kịp thời.
  • Việc kết hợp không hợp lý mẹo dân gian với một số loại thuốc điều trị viêm họng trào ngược bàng tây y có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như tăng nồng độ kali trong cơ thể, mệt mỏi rã rời, cơ thần kinh căng lên hoặc táo bón, chướng bụng,…
  • Trước khi sử dụng bất cứ loại hình chữa bệnh nào, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Tuyệt đối không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng vì thói quen xấu này sẽ dẫn đến tình trạng dịch axit tăng cao rất khó kiểm soát.
  • Ăn uống đúng giờ, ăn chậm, nhai kỹ để thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn.
  • Không nên ăn quá no, chỉ nên ăn no khoảng 80% và nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày.
  • Không được vận động mạnh hoặc nằm xuống ngay sau khi ăn vì như vậy sẽ khiến thức ăn trong dạ dày bị rối loạn. Đây chính là điều kiện lý tưởng của hiệu ứng trào ngược.
  • Có chế độ sinh hoạt khoa học, mỗi ngày nên uống đủ 2 lít nước để phục vụ tốt cho quá trình trao đổi chất và tiêu hóa của cơ thể.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ béo phì, tăng cường trao đổi chất và hạn chế viêm họng trào ngược tái phát.
  • Người bệnh có thể tham khảo các biện pháp loại bỏ cảm xúc tiêu cực, áp lực công việc đơn giản tại nhà như thiền hay yoga,…

Thói quen thức khuya rất có hại cho dạ dày nên bạn cần ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Thói quen nhỏ khoa học này sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động suốt một ngày dài, khôi phục được hệ miễn dịch.

Vậy là bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất về bệnh lý viêm họng trào ngược. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bệnh lý này. Khi nhận thấy cơ thể mình có các triệu chứng ban đầu của bệnh thì bạn đừng chủ quan. Điều cần làm là nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Cuối cùng, xin chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe và luôn tràn đầy sức sống mỗi ngày!

banner-do-minh-duong-7.gif

Bình luận (39)

  1. Trà My says: Trả lời

    Em mệt mỏi với cái họng này thật, các Bác cho em lời khuyên với. Em hay bị khàn giọng, ho nhiều, nuốt rất khó. Đi khám ở bệnh viện Thái Bình thì bs nói bị viêm họng trào ngược em có điều trị bằng thuốc tây mà không khỏi cứ tái đi tái lại. Giờ em muốn chuyển qua sử dụng thuốc đông y, các bác tư vấn thêm cho em với.

    1. Chin Chin says: Trả lời

      Chị ơi e có bà chị bị như chị nè mà mới điều trị bằng đông y ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này hiệu quả với hết bệnh cả năm rồi ý.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trà My, nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Với tình trạng như của bạn thì nhà thuốc có thể điều trị được bằng bài thuốc gia truyền của chúng tôi. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Bước chân thầm lặng says: Trả lời

      Tình trạng của bạn khá nặng rồi đấy nên chữa sớm đi thôi mình thấy bài thuốc nam của đỗ minh đường dùng hiệu quả với bệnh viêm họng mãn tính này lắm bố mình cũng chữa viêm họng trào ngược ở đây, nhiều người cũng đánh giá thuốc này tốt này
      https://dominhduong.org/nam-mc-chua-viem-hong-tai-do-minh-duong-3537.html

  2. Quang Lê says: Trả lời

    Viêm họng cũng có nhiều cách chữa dân gian khá hiệu quả nếu sử dụng kết hợp với thuốc, mình hay chữa bằng cách Trộn quất với mật ong, đem đi hấp trong nồi cơm khoảng 15 phút, sau đó lấy ra để nguội và sử dụng ngày dùng 1 – 3 lần lành tính mà không tốn kém, ngậm cái này vào thấy cổ họng dịu đi

    1. Thanh Lương says: Trả lời

      các cách dân gian thì có nhiều nhưng mấy cách này chỉ được xem là phương pháp hỗ trợ thôi, mọi người có thể xem bài viết này để mà biết cách kết hợp thêm
      https://ihs.org.vn/chua-viem-hong-tai-nha-6598.html

  3. Han Sama says: Trả lời

    Thuốc này giá cả thế nào với phải dùng lâu không đó tôi bị trào ngược dạ dày, hay ợ hơi, ợ chua gây viêm họng, cổ họng đau rát. mong được bác sĩ tư vấn cho thuốc chữa

    1. Nga Vi says: Trả lời

      Tùy vào tình trạng của mỗi bệnh nhân mà liệu trình khác nhau, như mình được BS Tuấn khám và kê đơn điều trị liệu trình 2 tháng mỗi tháng 2tr khỏi hơn năm nay rồi chưa tái phát lại.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Han Sama! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Liệu trình điều trị bệnh viêm họng tại nhà thuốc sẽ khác nhau tùy từng tình trạng của mỗi người. Nhà thuốc điều trị bệnh bằng thuốc nam gia truyền điều trị theo cơ chế tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh nên bạn phải xác định kiên trì thời gian trung bình 2- 3 tháng. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Thuc84TB says: Trả lời

      Bạn cứ đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa, tôi bị viêm họng trào ngược đã chữa khỏi. Chứ chữa thuốc tây mãi có khỏi đâu còn bị nặng thêm , thuốc nam này uống vào còn được cái khỏe người không bị tác dụng phụ gì cả

  4. Hường Hường says: Trả lời

    Tôi là giáo viên phải nói nhiều rồi còn tiếp xúc với bụi phấn nhiều nên hay bị đau họng, tôi đã cố giữ giọng bằng các súc nước muối hàng ngày nhưng dạo gần đây tình trạng nặng và ho nhiều hơn.

    1. Sói đệ says: Trả lời

      Bạn nên chú trọng sức khỏe chữa sớm đi không lúc bệnh nặng khó chữa tốn kém mà không hiệu quả đâu, súc nước muối chỉ giúp vệ sinh họng mà thôi

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Hường Hường! Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Tình trạng của bạn bị viêm họng nếu chỉ súc miệng bằng nước muối sẽ chỉ giúp vệ sinh họng, bạn cần phải sử dụng thuốc để điều trị bạn nhé. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  5. Hoa Hồng says: Trả lời

    Thuốc này không biết được cho trẻ con không nhỉ, con mình 8 tuổi tối đến ho cả đêm, ăn uống thì khó đi khám bác sĩ kêu viêm họng mà chữa bằng thuốc tây mãi có khỏi đâu

    1. Nana says: Trả lời

      Thấy mọi người bảo thuốc của Đỗ Minh Đương chữa được cho trẻ con tốt lắm bạn xem thêm ở đây này
      https://www.tapchiyhoccotruyen.com/chua-viem-hong-o-tre-em-hieu-qua-bang-bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh.html

    2. THÚY HÒA says: Trả lời

      Thuốc ở đây toàn thảo dược tự nhiên được được nhà vườn Đỗ Minh tự trồng và bào chế nên an toàn cho các bé, mình cũng cho con mình chữa ở đây năm ngoái.

    3. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn! Với bệnh viêm họng thì nhà thuốc có thể điều trị được cho rất nhiều trường hợp trong đó có cả trẻ em và người lớn. Thuốc điều trị của nhà thuốc hoàn toàn từ thảo dược sạch nên đảm bảo an toàn. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  6. Phạm Văn Hưng says: Trả lời

    Mình rất hài lòng với thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường và bác sĩ Đỗ Minh Tuấn điều trị, Cứ nghĩ đến thuốc nam là phải đun rồi sắc nhưng thuốc này chỉ mất 3 phút pha với nước là sử dụng được rất tiện lợi. Bác Sĩ thì nhiệt tình lâu lâu lại gọi hỏi thăm và dặn dùng thuốc đều, quan trọng là dùng thuốc thấy hiệu quả tốt

  7. Thu NB says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng do trào ngược dạ dày đã chuyển thành mãn tính, cho tôi hỏi có điều trị bằng phương pháp đông y được không?

    1. yến says: Trả lời

      Muốn nhanh khỏi thì dùng thuốc tây y với kháng sinh nhưng có nhiều tác dụng phụ hại các cơ quan khác lắm nhất là ông đang bi dạ dày nữa nên dùng đông y quá trình hơi lâu nhưng an toàn hơn

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thu NB! Với tình trạnh bệnh viêm họng trào ngược mãn tính của bạn với những bài thuốc gia truyền của nhà thuốc hoàn toàn có thể chữa được. Tuy nhiên, để có thể tư vấn cụ thể cho bạn trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

  8. Thanh Ngân says: Trả lời

    Có bệnh là khổ lắm, nhất là bệnh về đường họng này. T hiện đang bị viêm họng khá nặng ăn không được nói không xong, đã thế lại còn hay bị ợ hơi ợ chua nữa chứ, chữa mãi chưa khỏi đang không biết làm thế nào đây

    1. Thạch Quảng ngãi says: Trả lời

      Em cũng từng bị như chị, em lại làm giáo viên bệnh này ảnh hưởng nhiều đến công việc lắm em cũng chữa bằng các mẹo mà không ổn. Từ hồi qua Đỗ Minh Đường được bác sĩ Tuấn kê đơn điều trị 2 tháng giờ khỏe lắm, chị nên thử xem

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Thanh Ngân, nhà thuốc đã nhận được thông tin của bạn hiện tại nhà thuốc có những bài thuốc gia truyền đặc trị viêm họng. Thuốc điều trị của nhà thuốc hoàn toàn từ thảo dược sạch nên đảm bảo an toàn. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Hoàn Lazy says: Trả lời

      Khám bác sĩ Tuấn tại nhà thuốc này là chuẩn nhé, bác sĩ có chuyên môn tốt nhiệt tình thật, mình mới trị viêm xoang giờ cu con nhà mình cũng đang chữa viêm họng theo đơn thuốc bác sĩ kê cho đây

    4. Hoàng Luân says: Trả lời

      Bạn nào chưa biết về bác sĩ Tuấn như nào có thể xem videos này để hiểu hơn. Bác là truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh hơn 150 năm về y học cổ truyền đấy

  9. Tấm tun says: Trả lời

    Mình đi khám được chuẩn đoán bị trào ngược dạ dày dẫn đến bị viêm họng, nhà thuốc cho mình hỏi giờ muốn chữa viêm họng thì phải chữa cả dạ dày hay như nào?

    1. Từ thanh tâm says: Trả lời

      Phải chữa cả 2 cái này luôn không chữa khỏi viêm họng rồi nhưng vẫn còn bị trào ngược dạ dày thì sớm muộn gì cũng bị viêm họng trở lại thôi, muốn triệt để thì pahir chữa cả 2 luôn

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Tấm tun, nhà thuốc đã nhận được thông tin của bản. Để chữa dứt điểm bệnh viêm họng trào ngược bạn nên chữa kết hợp giữa dạ dày trào ngược và viêm họng, hiên nay nhà thuốc có bài thuốc gia truyền kết hợp để chữa khỏi tận gốc bệnh viêm họng trào ngược. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. mẹ sóc says: Trả lời

      mẹ em trước chỉ chữa viêm họng thôi uống thuốc tây bệnh viện cho thì uống thuốc đỡ nhưng hết thuốc khoảng tuần lại bị lại, giờ mẹ em đang uống thuốc của Đỗ Minh Đường này đây, được cái bác em cũng đã chữa khỏi viêm họng trào ngược ở đây nên mẹ em tin tưởng thuốc lắm

  10. lam says: Trả lời

    Mình ở Sơn La không qua khám được không biết có gửi thuốc về hay tư vấn on cho mình được không nhỉ?

    1. cỏ thơm says: Trả lời

      nhà thuốc hỗ trợ tư vấn online miễn phí và ship thuốc toàn quốc cũng như nước ngoài đấy, tìm số hotline mà gọi điện gặp bác sĩ nhờ bác sĩ tư vấn cụ thể cho, chỗ nào không rõ sẽ được giải đáp

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Lam, Nhà thuốc đã nhận được thông tin từ bạn. Hiện tại, nhà thuốc hỗ trợ tư vấn online miễn phí và gửi thuốc về nhà cho người bệnh. Để được tư vấn cụ thể trong điều trị, bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số 0963 302 349 / 0938 449 768 để được bác sĩ tư vấn cụ thể cho bạn nhé. Cảm ơn bạn!

    3. Yen Cth says: Trả lời

      mua thuốc của Đỗ Minh Đường anyf là lần đầu tôi mua thuốc online, nghe moi người bảo mua onl không cẩn thận rồi mua phải hàng giả rồi kiểu đem con bỏ chợ nhưng thấy nhà thuốc Đỗ Minh Đường nổi tiếng nhiều người phản hồi tốt về nhà thuốc nên tôi cũng bảo liều xem sao. Gọi điện đến thì thấy bác sixtuw vấn hco rất kĩ rồi mới bán thuốc còn hướng dẫn cho cả các chế độ ăn uống sinh hoạt, tôi thắc mắc gì thì đều đươc giải đáp kiểu bacs ĩ rất tận tình còn hơn tôi đi khám ở viện. Mua thuốc về thì thấy thuốc đúng như những gì tôi tìm hiểu được, trong qua strinhf dùng thuốc bác sĩ còn gọi điện hỏi thăm nên là mua thuốc gửi về này không phải lúc nào cũng xấu, cũng không tốt đâu\

  11. Lệ2389 says: Trả lời

    Thuốc đông y hiệu quả thật nhưng không biết nguồn dược liệu ở đây thế nào có an toàn không nữa

    1. Nguyễn Tư Chính says: Trả lời

      mình cũng hay chữa bằng yhct nhất là các bài thuốc nam nên khi dùng ở đâu mình hay tìm hiểu kỹ nguồn dược liệu. Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự trồng và bảo chế nên mình an tâm lắm mọi người tham khào này.

  12. Bão Đời says: Trả lời

    Phòng khám của nhà thuốc rộng rãi, sạch sẽ, nhân viên thân thiện, bác sĩ thì tư vấn nhiệt tình, cái chính là thuốc của họ chữa cho tôi khỏi được viêm họng do trào ngược dạ dày, ai mà đang bị cái bệnh này thì đến đây mà chữa

    1. Trần Diệu says: Trả lời

      Địa chỉ với thời giam khám như nào bác nhỉ, em cũng muốn qua khám nhưng không biết có dễ tìm không nữa.

    2. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào bạn Trần Diệu hiện tại nhà thuốc hoạt động tất cả các ngày trong tuần từ 8h-17h30, tại 2 cơ sở là
      Hà Nội Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, TP.HN
      Hotline: 02462536649 – 0963302349
      Hồ Chí Minh Địa chỉ: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
      Hotline: 0938449768 – 0932088186
      Bạn thu xếp tời một trong hai cơ sở của Nhà thuốc vào khung thời gian trên để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị cho bạn nhé.
      Cảm ơn bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger