Viêm Họng Mạn Tính Quá Phát Do Đâu? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Chữa Trị HIỆU QUẢ NHẤT

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Lương Y Đỗ Minh Tuấn | Lĩnh vực khám chữa: Viêm họng Nơi công tác Phòng Chẩn Trị YHCT Đỗ Minh Đường – Hà Nội

Viêm họng mạn tính quá phát là hậu quả của viêm họng kéo dài lâu ngày, không được chữa trị. Điều này khiến niêm mạc họng bị tổn thương mạnh, trở nên sưng tấy, phù nề. Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh lý này, để có biện pháp điều trị, phòng tránh đúng cách, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Viêm họng mạn tính quá phát là gì?

Viêm họng mạn tính quá phát là tình trạng niêm mạc vòm họng bị tổn thương, sưng đỏ và phù nề. Nếu bệnh nhân bị đau họng lâu ngày, bạch huyết ở sau họng sẽ phải hoạt động quá mức, to ra và sưng lên, quá phát thành những cục đỏ hồng. Chúng tập trung thành từng cụm với mật độ dày ở sau thành họng và xung quanh amidan.

Bệnh còn có tên gọi khác là viêm họng hạt. Đây là một trong 4 thể phổ biến của viêm họng mãn tính. Bệnh gây nên sự khó chịu, đau đớn, vướng víu nơi hầu họng. Điều này khiến cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng đáng kể theo chiều hướng xấu. Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này có thể tiến triển nặng hơn, dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Viêm họng mạn tính quá phát còn có tên gọi khác là viêm họng hạt
Viêm họng mạn tính quá phát còn có tên gọi khác là viêm họng hạt

Nguyên nhân dẫn tới viêm họng mạn tính quá phát

Việc xác định rõ nguyên nhân đóng vai trò rất quan trọng trong điều trị bệnh. Biết rõ căn nguyên gây bệnh, các bác sĩ mới có thể đưa ra phương hướng chữa trị thích hợp. Theo thầy thuốc Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, có 4 nguyên nhân chính gây ra viêm họng quá phát:

  • Do nhiễm trùng họng hơn 7 ngày không dứt

Trong họng có chứa lympo với chức năng ngăn chặn virus, vi khuẩn xâm nhập họng. Tuy nhiên, nếu người bệnh viêm họng kéo dài trên 7 ngày, viêm nhiễm sẽ lây lan đến lympo, khiến bộ phận này phải hoạt động quá sức, phồng to và tạo thành các hạt màu trắng nổi lên trong vòm họng. Điều này gây ra hiện tượng viêm họng mạn tính quá phát (viêm họng hạt).

  • Do mũi bị viêm, tắc lâu ngày

Một số vấn đề về mũi kéo dài quá lâu cũng có thể là lý do bạn bị viêm họng mãn tính quá phát. Khi mũi bị dị hình vách ngăn, viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… người bệnh thường bị ngạt và không thể thở bằng mũi. Lúc này, họ buộc phải thở bằng miệng, dẫn đến họng bị khô rát và tạo điều kiện cho khói bụi, virus, vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh.

  • Do cơ địa dị ứng

Theo thống kê, trên 40% người bệnh mắc viêm họng mạn tính quá phát có tiền sử dị ứng với một loại phấn hoa, thức ăn, mùi hương nào đó. Theo các bác sĩ, việc bệnh nhân thường xuyên hắt xì do dị ứng vô tình làm tổn thương vòm họng, khiến họng sưng đỏ. Quá trình này tiếp diễn lâu dài sẽ dẫn đến bệnh lý viêm họng mãn tính quá phát.

  • Do các thói quen không lành mạnh

Nếu một người thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng rượu, bia, tỷ lệ bị viêm họng mạn tính quá phát sẽ cao hơn hẳn. Bởi các hoạt chất trong những loại đồ uống, thuốc lá kể trên sẽ tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc họng. Chúng có thể khiến họng khô rát, tổn thương, sưng nề. Thói quen không lành mạnh về lâu dài sẽ dẫn đến viêm họng mạn tính quá phát.

  • Do hệ quả của các bệnh lý khác

Đôi khi bệnh viêm họng mãn tính quá phát xuất hiện do người bệnh mắc một số bệnh lý khác như: viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan hoặc suy gan, suy thận, tiểu đường, trào ngược dạ dày,… Bởi các bộ phận trong cơ thể đều có liên quan mật thiết với nhau. Viêm nhiễm có thể lan truyền từ nơi này sang nơi khác dễ dàng.

ĐỌC NGAY: VTV2 – Khỏe thật đơn giản: Danh y tiết lộ cách “ĐẨY LÙI” viêm họng, viêm họng hạt đơn giản HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Chảy nước mũi là triệu chứng thường gặp trong bệnh
Chảy nước mũi là triệu chứng thường gặp trong bệnh

Dấu hiệu của bệnh bạn cần biết

Khi mắc bệnh viêm họng mạn tính quá phát, người bệnh sẽ có một số biểu hiện cụ thể khác với viêm họng thông thường. Điển hình như:

  • Vòm họng khô rát, ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt vào buổi sáng khi bạn thức dậy.
  • Người bệnh luôn cảm thấy có gì đó vướng víu trong cổ họng nhưng khạc, nhổ thì lại không ra vật thể gì, nghẹn, vướng khi nuốt thức ăn.
  • Ho khan, ho kéo dài.
  • Giọng nói khàn, nói không ra hơi.
  • Xuất hiện đờm màu vàng, đặc trong cổ họng.
  • Niêm mạc họng sưng đỏ, phồng rộp, dày hơn bình thường.
  • Xuất hiện những hạt màu đỏ, hồng hoặc trắng mọc thành cụm trong vòm họng.
  • Eo họng bé hơn, thu hẹp do thành họng sưng phồng lên
  • Một số dấu hiệu khác như: ù tai, đau nhức mũi, chảy nước mũi,… cũng có thể xuất hiện.

Đây cũng là những dấu hiệu chung của người bệnh bị viêm họng hạt hay viêm họng mãn tính… Ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng trên, người bệnh cần có các biện pháp thăm khám, điều trị kịp thời. Nếu không, viêm họng mạn tính quá phát sẽ dẫn đến nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI NHỮNG DẤU HIỆU TRÊN

HÃY LIÊN HỆ NGAY CHO LƯƠNG Y TUẤN ĐỂ ĐƯỢC THĂM KHÁM, TƯ VẤN MIỄN PHÍ

banner-dominhtuan-1-1.gif

Biến chứng nguy hiểm của viêm họng mãn tính quá phát

Bệnh lý này thường tiến triển chậm nên rất nhiều người chủ quan, cho rằng đó chỉ là viêm họng thông thường. Chính tâm lý này đã khiến biết bao người bệnh phải nhận hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe như:

  • Viêm họng mãn tính thể teo: Đây là tình trạng gây xơ hóa nang tân và tuyến nhầy trong vòm họng. Họng bị teo nhỏ, trở nên khô rát và ảnh hưởng đến giọng nói cũng như sự tiết nước bọt. Điều này cản trở sự phát âm cũng như hấp thụ thức ăn.
  • Dẫn đến áp xe vòm họng, ung thư vòm họng: Đây là 2 biến chứng cực nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài sẽ khiến các tế bào niêm mạc họng hoại tử, xuất hiện các túi mủ lớn chèn vào vòm họng, còn gọi là áp xe. Hoặc cũng có thể xuất hiện các cục u ác tính trong họng, dẫn đến ung thư vòm họng.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh về hô hấp: Ổ viêm nhiễm lâu ngày trong vòm họng có thể lay lan sang các cơ quan xung quanh như tai, mũi, các bộ phận hô hấp như phổi,… Người bệnh có thể mắc cả những bệnh lý liên quan như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm mũi, viêm phế quản mãn tính,…
  • Suy nhược cơ thể: Bệnh lý viêm họng mạn tính quá phát khiến người bệnh thường xuyên gặp đau đớn. Các hiện tượng đi kèm như đau đầu, sốt, ho, sổ mũi,… diễn ra liên tục khiến bệnh nhân hay bị mất ngủ, suy nhược thần kinh. Việc này gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm trên, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở, nhà thuốc uy tín để điều trị kịp thời.

THAM KHẢO: Mẹ Bầu 9X Chữa Khỏi Viêm Họng, Không Ảnh Hưởng Thai Nhi Nhờ Dùng Phương Pháp Này Mỗi Ngày

Viêm họng mãn tính quá phát kéo dài khiến người bệnh suy nhược, mệt mỏi
Viêm họng mãn tính quá phát kéo dài khiến người bệnh suy nhược, mệt mỏi

Cách điều trị bệnh viêm họng mạn tính quá phát hiệu quả

Bệnh viêm họng mãn tính kéo dài sẽ ngày càng nguy hiểm. Vì vậy, người bệnh cần thăm khám, tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất, tùy theo tình trạng bệnh. Hiện nay, có 2 cách chữa bệnh phổ biến nhất. Đó là áp dụng phương pháp Tây Y và Đông Y.

Chữa viêm họng mạn tính quá phát bằng Tây Y

Với phương pháp này, trong phác đồ điều trị, các bác sĩ thường cho người bệnh sử dụng những thuốc kháng sinh, kháng viêm nhằm tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh. Qua đó kiểm soát triệu chứng cũng như ngăn bệnh tiến triển, ảnh hưởng nặng hơn đến vòm họng và các bộ phận liên quan. Một số loại thuốc Tây Y người bệnh có thể tham khảo như sau:

  • Thuốc kháng sinh, giảm viêm: Alphachymotrypsin, Lysozyme…
  • Thuốc hạ sốt, giảm đau: Aspirin, Paracetamol,Ibuprofen,…
  • Thuốc giúp giảm ho: Codein, Dextromethorphan,…
  • Thuốc giảm đờm vòm họng: Ambroxol, Acetylcystein, Carbocystein, Bromhexin,…
  • Một số loại thuốc khác điều trị nguyên nhân dẫn đến viêm họng mạn tính quá phát như: Thuốc histamin chữa dị ứng, thuốc Omeprazol chữa trào ngược dạ dày thực quản, thuốc kháng sinh chữa viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phổi,…

ĐỌC NGAY: KHÔNG CẦN KHÁNG SINH, bệnh viêm họng KHỎI NGAY TỨC THÌ nhờ phương pháp này

Tây y điều trị bệnh là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn

Sử dụng thuốc Tây là phương pháp điều trị viêm họng mãn tính quá phát nhanh chóng. Người bệnh có thể chấm dứt triệu chứng bệnh chỉ sau 3 – 5 ngày. Hơn nữa, thuốc được thiết kế dạng viên uống khá tiện lợi cho người sử dụng.

Tuy nhiên, những loại thuốc Tây cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro như: nhiều tác dụng phụ (hại dạ dày, gan, thận), dễ gây nhờn thuốc, ngộ độc thuốc,… nếu sử dụng quá liều.

Do đó, để đảm bảo an toàn, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua và uống thuốc. Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để biết chính xác loại thuốc, liều lượng nào là phù hợp nhất với mình.

LẠM DỤNG THUỐC TÂY CHƯA CHẮC ĐÃ KHỎI BỆNH CÓ KHI LẠI KÉO THEO TÁC DỤNG PHỤ

VÌ THẾ ĐỪNG NGẠI CLICK, CHIA SẺ BỆNH ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ LÀNH TÍNH NHẤT

banner-do-minh-duong-2-1.gif

Áp dụng bài thuốc Đông Y trị viêm họng mạn tính quá phát tận gốc

So với Tây Y, Đông Y là phương pháp chữa bệnh hiệu quả, an toàn, lành tính hơn cả. Theo Đông Y, bệnh lý viêm họng nói chung cũng như viêm họng mạn tính quá phát là do người bệnh bị ngoại tà xâm nhập, phế – thận – tỳ không được bồi dưỡng khỏe mạnh, dẫn đến nhiệt độc tích tụ kéo dài, khiến cơ thể người bệnh suy yếu và dễ mắc bệnh.

Thay vì chỉ tập trung điều trị triệu chứng, những bài thuốc Đông Y sẽ giúp người bệnh giải quyết từ căn nguyên gây viêm họng, chú trọng khu tà, thanh nhiệt. Nhờ vậy, tình trạng viêm họng mạn tính quá phát sẽ được chữa khỏi hoàn toàn. Nguy cơ tái phát cũng sẽ giảm thiểu tối đa.

THAM KHẢO: Nhờ kiên trì dùng theo cách này, cô gái trẻ khỏi hẳn viêm họng, cổ họng dễ chịu, hết sưng đau

Ứng dụng Đông Y là phương pháp điều trị đau họng an toàn, lành tính, hiệu quả
Ứng dụng Đông Y là phương pháp điều trị viêm họng mãn tính quá phát an toàn, hiệu quả

Có hàng nghìn bài thuốc Đông Y được lưu truyền trong dân gian từ nghìn đời nay. Ngay tại Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, chúng tôi cũng có bài thuốc riêng điều trị tình trạng viêm họng cấp tính, viêm họng mạn tính quá phát hiệu quả và đặc biệt là lành tính, không tác dụng phụ. Bài thuốc có tên gọi VIÊM HỌNG ĐỖ MINH.

Liệu trình bài thuốc hoàn chỉnh gồm có:

  • Thuốc điều trị viêm họng
  • Thuốc giải độc, chống viêm

KHÁM PHÁ: Bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh Đường – “Cứu cánh” của người Việt hơn 150 năm qua

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh

TÁC DỤNG: TIÊU ĐỜM – BỔ PHẾ – DƯỠNG THÂN

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi được nghiên cứu và bào chế từ những năm 1860 bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp nghề y của dòng họ Đỗ Minh). Về sau này, tiếp nối truyền thống nghề y của dòng họ, các đời lương y kế cận đã kế thừa và phát triển, hoàn thiện bài thuốc.

Qua gần 3 THẾ KỶ, bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh đã có nhiều thay đổi so với phiên bản ban đầu. Tuy nhiên, duy chỉ có một thứ bài thuốc vẫn giữ nguyên đó chính là cơ chế tác động, tác dụng chữa bệnh. Cụ thể, bài thuốc này có cơ chế trị bệnh TẬN GỐC của y học cổ truyền, tác động tới bệnh theo nguyên tắc BỔ CHÍNH KHU TÀ, mang đến tác dụng TIÊU ĐỜM – BỔ PHẾ – DƯỠNG THÂN.

Nói rõ hơn về bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh, lương y Tuấn chia sẻ: “Bệnh viêm họng hình thành là do yếu tố ngoại tà bên ngoài xâm nhập vào trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến vùng họng, dẫn đến sự giao tranh giữa tà khí và chính khí. Thuốc nam nói chung và bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi nói riêng sẽ tập trung vào tà khí. Bởi một khi tà khí xâm chiếm trong cơ thể, tạng phế sẽ bị tổn thương, gây ra nhiều chứng bệnh viêm nhiễm, bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan.

Bài thuốc của chúng tôi không chỉ giúp đào thải, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, đẩy lùi tà khí, mạnh chính khí, phục hồi tổn thương ở niêm mạc họng mà còn có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đờm, tiêu viêm. Đặc biệt, nó có tác dụng bổ phế, nâng cao chức năng tạng phế, điều hòa khí huyết, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch để ngăn ngừa tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể”.

Bài thuốc của chúng tôi sẽ tác động tới bệnh theo 3 giai đoạn sau:

ĐỌC NGAY: Bé gái 7 tuổi KHỎI HẲN viêm họng hạt nhờ kiên trì dùng liệu trình Viêm họng Đỗ Minh

Giai đoạn tác động của bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh Đường

Hiệu quả bài thuốc tác động tới từng người bệnh là khác nhau vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Cơ địa
  • Thể trạng sức khỏe
  • Mức độ bệnh

Nhưng chúng tôi xin khẳng định, một khi bệnh viêm họng đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì thời gian điều trị sẽ không dưới 2 tháng. Người bệnh nào có sức đề kháng tốt, cơ thể hấp thu thuốc tốt thì có thể sẽ nhanh khỏi hơn những người hệ miễn dịch kém, cơ địa nhạy cảm, họng tổn thương nhiều,… Tuy nhiên, các bạn yên tâm, bài thuốc của chúng tôi dùng đến đâu sẽ cho hiệu quả đến đó, tác dụng chậm mà chắc. Vì thế, trong quá trình dùng thuốc, mọi người nên kiên trì, không bỏ giữa chừng.

ĐỂ BIẾT CHÍNH XÁC THỜI GIAN DÙNG THUỐC CHO TÌNH TRẠNG BỆNH CỦA BẠN

HÃY CLICK NGAY ĐỂ CÁC LƯƠNG Y, BÁC SĨ NHÀ THUỐC TƯ VẤN\

banner-DMD.gif

THÀNH PHẦN: 100% THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH

Bài thuốc Viêm Họng Đỗ Minh của chúng tôi có sử dụng đến gần 50 vị thuốc khác nhau, trong đó phải kể đến bồ công anh, xích đồng, hoàng kỳ, cát cánh, kim ngân hoa,…Những dược liệu này được chúng tôi ươm trồng, phát triển tại chính 3 vườn thảo dược sạch hữu cơ của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Từng vị thuốc khi đưa vào sử dụng, lương y Tuấn cùng các cộng sự tại nhà thuốc đều nghiên cứu và chọn lựa cẩn thận, đảm bảo dùng đúng thuốc, đúng liều lượng. Các dược liệu chuẩn sạch, lành tính, có tác dụng tiêu viêm, giải độc tốt sau khi được sơ chế cẩn thận, chúng tôi sẽ tiến hành hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh. Mỗi cây thuốc có thành phần dược tính riêng biệt nhưng khi kết hợp lại, chúng sẽ tạo thành một thể thống nhất cho hiệu quả tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Đỗ Minh Đường – Nhà Thuốc Nam ĐI ĐẦU Bảo Tồn, Phát Triển Nguồn Dược Liệu SẠCH – Mang Lại Sức Khỏe VÀNG Cho Người Dân

Nguồn thảo dược HỮU CƠ thuần Việt dùng điều chế bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh

Chị Thanh Loan (29 tuổi, Phú Thọ) chủ quan không điều trị bệnh viêm họng đến nơi đến chốn nên nó đã chuyển thành mãn tính quá phát. Chia sẻ với chúng tôi, chị Loan cho biết bản thân mình đã dùng rất nhiều thuốc Tây nhưng không hiệu quả. May mắn là sau gần 3 tháng sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, bệnh viêm họng của chị đã gần như không còn nữa. 

CÁCH DÙNG: DẠNG CAO TIỆN LỢI, KHÔNG CẦN ĐUN SẮC

Viêm Họng Đỗ Minh là bài thuốc sắc bốc theo thang của chúng tôi. Tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, chúng tôi sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao mịn, đóng lọ thủy tinh, chỉ cần hòa tan với nước nóng rồi uống trực tiếp. Theo đánh giá của người bệnh, thuốc dạng cao của chúng tôi dễ uống, không đắng nên trẻ em cũng dùng được.

HƠN 150.000 người bệnh đã trực tiếp sử dụng bài thuốc này của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi và đạt kết quả tốt. Do đó, nếu bạn đang bị viêm họng mãn tính quá phát, viêm họng lâu ngày chữa mãi không khỏi, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua fanpage Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Lương y Đỗ Minh Tuấn hoặc qua 2 số điện thoại zalo dưới đây:

banner-viemhong-DMD4.gif

ĐỪNG BỎ QUA:

Bình luận (32)

  1. Hảo Nguyễn says: Trả lời

    Con tôi năm nay 13 tuổi đang bị viêm họng cấp tính, không biết dùng thuốc đỗ minh đường có được không?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Hảo Nguyễn,
      Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường dùng được cho tất cả các đối tượng từ trẻ nhỏ đến người lớn ở mọi độ tuổi. Với các bé khi uống thuốc sẽ có một liệu trình riêng theo hướng dẫn của bác sĩ. Bạn vui lòng liên hệ đến số hotline của đỗ minh đường để được tư vấn thêm về liều lượng sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng của bé nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hướng Dương Ngược Nắng says: Trả lời

      Dùng được đấy chị ạ. Thuốc này là thành phần toàn thảo dược nên lành tính, an toàn, trẻ con dùng vô tư. Con tôi có 5t mà còn dùng đây

    3. Gòn Chloe says: Trả lời

      Con tôi 10t hiện đang dùng thuốc chữa viêm dạ dày của bệnh viện kê, liệu có thể dùng cùng được với thuốc trị viêm họng đỗ minh được không?

  2. Ngân Thanh says: Trả lời

    Tôi bị họng mãn tính ba năm nay, thời tiết thay đổi cái là họng lại sưng tấy, đau, thi thoảng còn nổi hạt trắng, lúc ăn uống hay nuốt nước bọt đều rất khó chịu. Không biết uống thuốc đỗ minh có hiệu quả không?

    1. MinD MinhD says: Trả lời

      Tình trạng của bác giống tôi thời gian trước. Tôi bị họng mãn tính, ăn uống khó khăn lắm, đến việc nuốt nước bọt cũng đau, không tài nào chiu được. Uống thuốc tây các loại theo bác sĩ kê đơn, ăn uống, sinh hoạt đều kiêng khem cẩn thận nhưng vẫn không đỡ. May nhờ có ông bạn giới thiệu cho tôi bài thuốc đỗ minh, lúc đầu cũng oải không muốn điều trị nữa nhưng lại nghĩ nhỡ mình hợp thuốc nam thì sao thế là tôi cũng quyết định đến khám rồi mua về uống thì khỏi được 2 năm nay rồi, không có dấu hiệu tái phát. Tôi có đi khám lại thì bác sĩ có bảo là vi khuẩn đã được làm sạch toàn bộ rồi. Thuốc có hiệu quả như vậy thì có thể yên tâm dùng

    2. Nguyễn Quang HUy says: Trả lời

      Sau điều trị có cần phải kiêng gì không? Tôi nghe nói bệnh này dễ tái phát lắm kể cả khi đã điều trị khỏi

    3. Bi Lê says: Trả lời

      Mình hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ dầu mỡ, nước lạnh thôi bác. Mấy cái này kiêng đơn giản lắm, không phức tạp gì đâu

  3. Trần Thị Hồng Hạnh says: Trả lời

    Tôi đọc bài này https://vhea.org.vn/bai-thuoc-do-minh-duong-chua-viem-hong-viem-amidan-20855.html, họ bảo thuốc Đỗ Minh đường chữa được khỏi bệnh viêm họng mãn tính, còn được VTV2 đưa tin và nhiều ng nổi tiếng dùng, ko biết có tốt hay không để mua về dùng. Giờ nhiều thuốc đông y hay bị phốt dùng dược liệu bẩn, k rõ nguồn gốc để làm thuốc nên cũng hơi sợ

    1. Thoa Trần says: Trả lời

      Vtv2 đưa tin thì cứ yên tâm là chất lượng vì nếu thuốc vớ vẩn thì họ cũng k dám đưa lên đài truyền hình như vậy. Mình dùng thuốc này thì thấy tốt mà thuốc còn dễ uống nữa. Nghệ sĩ người ta còn dùng trong khi người ta có tiền, chả nhẽ lại đi mua thuốc vớ vẩn à

    2. Anh Phan says: Trả lời

      như tôi tìm hiểu thì dược liệu làm thuốc của đỗ minh đường là dược liệu họ tự phát triển đấy, không nhập linh tinh từ trung quốc hay các nơi k uy tín đâu.Họ cũng tồn tại bao nhiêu năm nay rồi, nếu không làm ăn đàng hoàng thì đã bị công an tóm rồi bác ơi :))

  4. Hảo Vũ says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc trị viêm họng mãn tính đỗ minh đường thì làm thế nào?

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Chào Hảo Vũ,
      Bài thuốc điều trị viêm họng mãn tính được bán và phân phối độc quyền tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bạn có thể đến trực tiếp tại nhà thuốc để mua hoặc liên hệ qua số điện thoại 024 6253 6649 / 0963 302 349 / 0984 650 816 để được bác sĩ tư vấn và gửi thuốc về nhà cho bạn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Nhi says: Trả lời

      Mình đến trực tiếp nhà thuốc để bác sĩ khám và kê thuốc theo liệu trình cho mình chị nha. Đỗ minh đường có cơ sở ở HN và SG đó ạ. Chị kéo xuống cuối trang là thấy

    3. Võ Ruby says: Trả lời

      Ship thuốc về tận nhà thì có cần chuyển khoản trước không ạ?

    4. Ngô Lệ Ngân says: Trả lời

      Không cần đâu, mình nhận thuốc, kiểm tra xem có hỏng hóc, thiếu thiếc gì không rồi thanh toán cũng được.

  5. Trần Ý Vân says: Trả lời

    Đã có ai uống thuốc chữa viêm họng đỗ minh đường chưa? Hiệu quả có tốt như trong bài báo nói không?

    1. Trang Thùy says: Trả lời

      Tôi nhờ uống thuốc viêm họng mãn tính đỗ minh đường mà khỏi bệnh đấy chị. Ngày trước, uống thuốc tây chỉ khỏi đc một thời gian rồi lại tái phát. Bác sĩ bảo cổ họng tôi vẫn còn vi khuẩn, chưa diệt sạch được nên chỉ cần có tác động nhẹ là sẽ bị bệnh trở lại. Bà bạn tôi giới thiệu cho bài thuốc của dòng họ đỗ minh, khen thuốc tốt, uống có hiệu quả lắm nên tôi đã xin ý kiến bác sĩ đổi sang điều trị bằng đông y xem sao. Uống được hơn 1 tuần thì thấy có hiệu quả, tôi ít bị rát họng, không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vòm họng . Rồi tôi tiếp tục uống được hết 1 tháng thì không còn các triệu chứng kia nữa, giọng nói thanh thoát hơn, cơn ho kéo dài cũng được giảm dần. Kiên trì uống thuốc 2 tháng là bệnh khỏi. Chém mồm chém miệng đến nay cũng được nửa năm nhưng vẫn chưa có dấu hiệu tái phát gì cả. Chị cứ cân nhắc trường hợp của tôi rồi mua thuốc về dùng. Thuốc tốt, có hiệu quả, đáng đồng tiền lắm chị

    2. Cười Pé says: Trả lời

      Em thấy nhiều người chữa được bệnh viêm họng mãn tính nhờ uống thuốc đỗ minh đường. Em vẫn còn link đây https://trungtamduoclieu.com/bai-thuoc-viem-hong-viem-amidan-do-minh-duong.html chị đọc tham khảo đi nhé

  6. Thiên Tuệ Triều says: Trả lời

    Thuốc điều chế dạng cao thì mình dùng như thế nào các bác nhỉ?

    1. Đoàn Huế says: Trả lời

      Pha thuốc với nước nóng rồi đợi nguội bớt là uống thôi, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và công sức của mình

    2. Nguyễn Tú says: Trả lời

      Thuốc điều chế sẵn như vậy tiện nhỉ, đi đâu xa cũng cho vào túi để mang đi được, tránh được việc quên uống thuốc, đỡ mất công đun sắc như thuốc nam hồi xưa

    3. Thảo Phạm says: Trả lời

      Đúng luôn b. Tôi trước ngại uống thuốc nam vì sợ đun sắc mặc dù biết thuốc lành tính nên cứ uống thuốc tây. Bây giờ đổi sang uống thuốc viêm họng đỗ minh đường tiện lợi hơn, ngày nào cũng uống, bệnh sắp khỏi rồi

  7. Vũ Mai Chi says: Trả lời

    Qua đỗ minh đường khám viêm họng thì nên khám bác sĩ nào nhỉ?

    1. Vi Đào says: Trả lời

      Vote khám bác sĩ Tuấn nhé, giám đốc chuyên môn ở đó luôn, kinh nghiệm dày dặn, khám cũng cẩn thận, dặn dò kĩ lưỡng và vui tính lắm

    2. Ph Mery says: Trả lời

      Bạn có thông tin cụ thể của bác sĩ không, cho mình đọc tham khảo thêm với

    3. Lys Phương says: Trả lời

      Đây chị ơi, đọc đay chi tiết từ a-z thông tin về bác sĩ luôn này https://www.tapchidongy.org/luong-y-do-minh-tuan.html

  8. Vũ Phương Thảo says: Trả lời

    Khám bệnh ở nhà thuốc đỗ minh đường có cần phải mang sổ khám bệnh tại bệnh viện theo không?

    1. Ngân Thanh says: Trả lời

      Nếu bác có thì mang theo càng tốt để bác sĩ nhà thuốc tham khảo thêm. Còn nếu không có cũng không sao vì viêm họng tôi nghĩ cũng là loại bệnh đơn giản

    2. Hoàng Thùy says: Trả lời

      Nhà thuốc khám bệnh như ở bệnh viện đúng không mn nhỉ? Có cần phải kiểm tra họng không? Sợ nhất đi khám họng bị bác sĩ soi với chọc họng, buồn nôn lắm ấy :((

    3. Minh Minnn says: Trả lời

      Đông y khám bệnh khác với tây y bạn ơi, họ khám không xâm lấn, chỉ bắt mạch và quan sát biểu hiện bên ngoài của mình xong kê thuốc thôi

  9. Trần Văn Huy says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mãn tính hơn 1 năm nay, dạo này ăn uống khó khăn, nói chuyện cũng không rõ như trước, có phải bệnh đã biến chuyển nặng hơn không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

cta-mobile-app cta-mobile-app
Zalo
Messenger